Giáo án Toán Khối 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài: Em làm được những gì? (Tiết 2)

Giáo án Toán Khối 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài: Em làm được những gì? (Tiết 2)

I/ Mục tiêu :

1. Kiến thức, kĩ năng:

* Luyện tập:

- Đếm nhóm đối tượng trong phạm vi 100 ( đếm thêm 1,2,5,10).

- Sắp xếp nhóm 4 số theo thứ tự.

- Phân tích số có hai chữ số theo cấu tạo thập phân.

- Cộng, trừ nhẩm các số tròn chục.

- Cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.

- Bước đầu làm quen với bài toán có lời văn và giải toán có lời văn: viết phép tính, nói câu trả lời. ( Chưa chính thức giới thiệu thuật ngữ bài toán có lời văn).

- Đọc giờ đúng trên đồng hồ. Giải quyết vấn đề có liên quan đến thời gian.

- Giải quyết vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến đo độ dài: dùng số đo gang tay theo xăng-ti-mét, tìm số đo độ dài của một vật cụ thể.

2. Năng lực chú trọng: Tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán hộc, giao tiếp toán học.

3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống. Tự nhiên và xã hội.

Phẩm chất: Ham học toán, có trách nhiệm ( có ý thức giữ gìn sách, không làm hỏng, làm mất).

II/ Thiết bị dạy học

- GV: SGK, bảng phụ.

- HS : SGK, vở, bảng con, bút, thước.

 

doc 4 trang Hà Duy Kiên 27/05/2022 1830
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Khối 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài: Em làm được những gì? (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Tuần 32: BÀI: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ ?
(SGK trang 145)
TIẾT 2
I/ Mục tiêu : 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
* Luyện tập:
- Đếm nhóm đối tượng trong phạm vi 100 ( đếm thêm 1,2,5,10).
- Sắp xếp nhóm 4 số theo thứ tự.
- Phân tích số có hai chữ số theo cấu tạo thập phân.
- Cộng, trừ nhẩm các số tròn chục.
- Cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
- Bước đầu làm quen với bài toán có lời văn và giải toán có lời văn: viết phép tính, nói câu trả lời. ( Chưa chính thức giới thiệu thuật ngữ bài toán có lời văn).
- Đọc giờ đúng trên đồng hồ. Giải quyết vấn đề có liên quan đến thời gian.
- Giải quyết vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến đo độ dài: dùng số đo gang tay theo xăng-ti-mét, tìm số đo độ dài của một vật cụ thể.
2. Năng lực chú trọng: Tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán hộc, giao tiếp toán học. 
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống. Tự nhiên và xã hội.
Phẩm chất: Ham học toán, có trách nhiệm ( có ý thức giữ gìn sách, không làm hỏng, làm mất).
II/ Thiết bị dạy học
- GV: SGK, bảng phụ.
- HS : SGK, vở, bảng con, bút, thước.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS
1. Hoạt động 1: Khởi động 
- HS hát tập thể.
- Hát.
2. Hoạt động 2: Luyện tập.
Bài 2:
 *Mục tiêu: Cộng, trừ nhẩm các số tròn chục.
 * Phương pháp: Vấn đáp, thực hành.
Bài 2:
* Cách tiến hành:
- Mời 1 HS đọc đề bài.
- Vậy tính nhẩm là tính theo hàng dọc hay hàng ngang?
- Mời cả lớp làm bài vào bảng con.
- Cho HS 2 dãy đối diện nhận xét bài của nhau.
- Mời một số HS nêu cách thưc hiện một vài bài.
- Gv nhận xét, tuyên dương.
- 1 HS đọc.
- Tính theo hàng ngang.
- Thực hiện.
- Thực hiện
- HS nêu.
Bài 3:
 *Mục tiêu: Cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
* Phương pháp: Vấn đáp, thực hành.
* Cách tiến hành:
- Mời 1 HS đọc đề bài.
- Tính là tính theo hàng dọc hay hàng ngang?
- Gv lưu ý: Khi đặt tính theo hàng dọc chúng ta chú ý đặt thẳng hàng. 
- Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở, 1 HS làm bài vào bảng phụ.
- Yêu cầu HS chéo vở cho bạn cùng bạn để nhận xét, trao đổi kết quả với nhau. GV chấm vở một số HS đã làm xong.
- Mời HS làm bảng phụ lên bảng trình bày kết quả và nêu cách thực hiên.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS đọc.
- Tính theo hàng dọc.
- Lắng nghe.
- HS làm bài. 
- Thực hiện.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
Bài 4:
 *Mục tiêu: Bước đầu làm quen với bài toán có lời văn và giải toán có lời văn: viết phép tính, nói câu trả lời.
* Phương pháp: Trực quan, vấn đáp, thảo luận, thực hành.* Cách tiến hành:
. Bài mẫu
- Mời 2 HS đọc bài toán mẫu.
- GV viết sơ đồ tách - gộp lên bảng và hướng dẫn HS:
- Có mấy bạn có ngựa đang chơi?
- Có thêm mấy bạn cá ngựa?	
- Vậy có tất cả bao nhiêu bạn cá ngựa?
- Mời 1 HS lên bảng hoàn thành sơ đồ và thực hiện phép tính.
- Mời 3 HS nhắc lại.
. Bài toán
- Mời 1 HS đọc bài toán.
- GV viết sơ đồ tách - gộp lên bảng và cho HS thảo luận nhóm 4 theo gợi ý:
- Mai có bao nhiêu con sao biển?
- Mai cho bạn mấy con?
. Vậy Mai còn lại bao nhiêu con sao biển ?
- Mời đại diện 1 nhóm lên bảng trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét và nêu kết quả của nhóm mình.
- Gv nhận xét.
- HS đọc.
- Có 7 bạn có ngựa đang chơi
- Có thêm 2 bạn cá ngựa.
- Có tất cả 9 bạn cá ngựa.
- HS làm bài và đọc to sơ đồ vừa hoàn thiện.
- Thực hiện.
- HS đọc.
- HS quan sát, thảo luận nhóm:
- Mai có 14con sao biển.
- Mai cho bạn 4 con.
. Mai còn lại 10 con sao biển.
- Thưc hiện.
- Nhận xét.
RÚT KINH NGHIỆM: ..

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_khoi_2_sach_chan_troi_sang_tao_bai_em_lam_duoc.doc