Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6, Tiết 29: Đường thẳng - Đường cong - Trường TH An Phước B

Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6, Tiết 29: Đường thẳng - Đường cong - Trường TH An Phước B

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Nhận biết hình ảnh đường thẳng, đường cong.

- Vận dụng: tìm ra hình ảnh đường thẳng, đường cong ở các đối tượng cụ thể trong cuộc sổng.

2. Năng lực: tư duy và lập luận toán học; mô hình hoá toán học; giao tiếp toán học; giải quyết vấn đề toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

3. Phẩm chất: Phẩm chất yêu nước.

*Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

- GV : một sợi dây dài khoảng 50 cm. Sách giáo viên, sách giáo khoa.

- HS : một sợi dây dài khoảng 50 cm, sách giáo khoa, vở bài tập toán.

 

docx 2 trang Hà Duy Kiên 28/05/2022 2550
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6, Tiết 29: Đường thẳng - Đường cong - Trường TH An Phước B", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
MÔN TOÁN 2
TUẦN 6. Tiết 29. BÀI : ĐƯỜNG THẲNG - ĐƯỜNG CONG
Thời gian thực hiện: ngày tháng năm ..
YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết hình ảnh đường thẳng, đường cong.
- Vận dụng: tìm ra hình ảnh đường thẳng, đường cong ở các đối tượng cụ thể trong cuộc sổng.
2. Năng lực: tư duy và lập luận toán học; mô hình hoá toán học; giao tiếp toán học; giải quyết vấn đề toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
3. Phẩm chất: Phẩm chất yêu nước.
*Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV : một sợi dây dài khoảng 50 cm. Sách giáo viên, sách giáo khoa.
- HS : một sợi dây dài khoảng 50 cm, sách giáo khoa, vở bài tập toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của học sinh
Hoạt động giáo viên
1. Hoạt động Mở đầu:
* Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động kết hợp kiểm tra kiến thức cũ.
* Phương pháp: Thực hành
* Hình thức: Cả lớp
- Chú ý theo dõi hướng dẫn của giáo viên.
- HS dùng thước thẳng vẽ lên bảng một đoạn thẳng dài về hai phía.
- Lắng nghe.
- GV hướng dẫn HS cùng thực hiện:Vẽ hai điểm.Dùng thước thẳng nối hai điểm để có một đoạn thẳng.Dùng thước thẳng kéo dài đoạn thẳng về hai phía
- Giáo viên tổ chức cho học sinh vẽ đoạn thẳng 
- Nhận xét, tuyên dương.
-> Giới thiệu bài học mới: đường thẳng – đường cong
2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới: Giới thiệu đường thẳng – đường cong
* Mục tiêu: Nhận biết được hìnhđường cong ảnh dường thẳng, 
* Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành, thảo luận 
*Hình thức: Cá nhân, nhóm.
- HS quan sát đường thẳng
- Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên.
- Học sinh quan sát, tìm đường thẳng có trong tranh.
- HS quan sát đường cong 
- HS tìm các hình ảnh khác trong bài có dạng đường cong, đường thẳng.
a/ Giới thiệu đường thẳng
- GV chỉ vào hình ảnh mới vẽ trên bảng và giới thiệu: Nếu ta kéo dài mãi một đoạn thẳng về hai phía, ta được một đường thẳng.
- Yêu cầu HS chỉ tay vào hình ảnh trên bảng
 con và nói: Đường thẳng.
- Yêu cầu HS quan sát bức tranh “Các bạn vui chơi”, Tìm trong tranh vẽ, các hình ảnh là một phần của đường thẳng.
b/ Giới thiệu đường cong
- GV giới thiệu hình ảnh đường cong, đường thẳng.
- Cho HS tìm các hình ảnh khác trong bài có dạng đường cong, đường thẳng.
3. Hoạt động Luyện tập, thực hành 
* Mục tiêu: HS vận dụng kiến thức vừa học tìm ra hình ảnh đường thẳng, đường cong ở các đối tượng cụ thể trong cuộc sổng.
* Phương pháp: Trực quan, thảo luận 
* Hình thức: Cá nhân, cả lớp, nhóm 
Bài 1: 
- HS nêu yêu cầu.
- HS quan sát thảo luận nhóm đôi 
- Vài HS trình bày.
- Lớp nhận xét.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi . 
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2:
- HS nêu yêu cầu bài.
- Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài.
- Cho HS đọc theo mẫu: Đọc thầm. Đọc cho bạn nghe. Đọc cho cả lớp nghe.
* Đất nước em
- HS làm cá nhân.
- HS nhận xét
- HS lắng nghe, thực hiện
HS nhận xét
- GV hướng dẫn HS quan sát hình ảnh hai con đường để nhận ra hình ảnh đường thẳng, đường cong.
- Tìm vị trí tinh Bắc Giang và tỉnhLạng Sơn trên bản đồ.
- GV nhận xét, tuyên dương
4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm:
* Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến thức trọng tâm mới học.
* Phương pháp: Thực hành 
* Hình thức: Trò chơi.
- Học sinh thi đua 2 đội 
- Hướng dẫn HS sử đụng đoạn dây đã chuẩn bị để tạo hình ảnh“thẳng, cong”.
- GV cho vài nhóm trình bày.
- GV nhận xét, tuyên dương. Dặn dò HS về nhà xem và làm lại BT
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_6_tiet_29_du.docx