Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2018-2019 - Trương Văn Phong

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2018-2019 - Trương Văn Phong

I Mục tiêu:

* Kiến thức:

- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; biết đọc lời nhân vật trong bài.

- Hiểu nội dung: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Anh chị em phải đoàn kết, thương yêu nhau.(trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5).

 - HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 4.

* Kĩ năng sống:

- Xác định giá trị.

- Tự nhận thức về bản thân.

- Giải quyết vấn đề.

GDMT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ giữa anh em trong gia đình.

II.Đồ dùng dạy học: Tranh trong SGK.

III.Các hoạt động dạy học :

 

docx 19 trang haihaq2 2860
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2018-2019 - Trương Văn Phong", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Thø 2 ngµy 03 th¸ng 12 n¨m 2018
BUỔI SÁNG
TIẾT 2 : TOÁN 
Bài: 55 – 8, 56 – 7, 37 – 8, 68 - 9
I.Mục tiêu:
 - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 55- 8, 56- 7, 37- 8, 68- 9.
 - Biết tìm số hạng chưa biết của một tổng.
 - Bài 1(cột 1,2,3), bài 2(a,b).
II.Đồ dùng dạy học: Sgk & sgv
III.Các hoạt động dạy học :
Hoaït ñoäng cuûa Giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa Hoïc sinh
1. OÅn ñònh: 
2. Baøi cuõ:15, 16, 17, 18 tröø ñi moät soá - Ñoïc baûng coâng thöùc 15, 16, 17, 18 tröø ñi moät soá
Nhaän xeùt, tuyeân döông
3. Baøi môùi: 55 – 8, 56 – 7, 37 – 8, 68 – 9
 Hoaït ñoäng 1: Gthieäu pheùp tính
GV neâu pheùp tính: 55 - 8
Yeâu caàu HS neâu caùch thöïc hieän (ñaët tính)
GV ghi baûng: 55
 - 8
 47
GV yeâu caàu HS laàn löôït thöïc hieän caùc pheùp tính tröø coøn laïi
 56 37 68
 - 7 - 8 - 9
 49 25 59
Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
	* Baøi 1 (coät 1,2,3): Tính 
Yeâu caàu HS laøm baûng con.
Söûa baøi, hoûi laïi caùch tính
Choát: Caùch ñaët tính vaø caùch tính
Baøi 2 (a,b):Tìm x
Yeâu caàu HS laøm vôû
Neâu qui taéc thöïc hieän
Chaám, chöõa baøi
 x+ 9 = 27 7 + x = 35 x + 8= 46
 x = 27 – 9 x = 35- 7 x=46-8
 x = 18 x = 28 x= 38
4. Cuûng coá - Daën doø:
- GV toång keát baøi.
- Chuaån bò 65 – 38, 46 – 17, 57 – 28, 78 - 29
- Nxeùt tieát hoïc.
Haùt
3 HS leân baûng thöïc hieän 
HS neâu caùch laøm
HS neâu caùch thöïc hieän:
5 khoâng tröø ñöôïc 8 laáy 15 tröø 8 baèng 7, vieát 7 nhôù 1
5 tröø 1 baèng 4, vieát 4
55 – 8 = 47
HS thaûo luaän nhoùm neâu caùch thöïc hieän
HS ñoïc yeâu caàu
HS töï laøm baûng con HS neâu
 45 75 66 
 - 9 - 6 - 7
 36 66 59 
HS ñoïc yeâu caàu
Muoán tìm soá haïng chöa bieát ta laáy toång tröø ñi soá haïng ñaõ bieát
- HS laøm vôû
- HS nghe.
Nxeùt tieát hoïc
BUỔI SÁNG
TIẾT 3 + 4 : TẬP ĐỌC: 
CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA 
I Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; biết đọc lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Anh chị em phải đoàn kết, thương yêu nhau.(trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5).
 - HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 4.
* Kĩ năng sống:
- Xác định giá trị.
- Tự nhận thức về bản thân.
- Giải quyết vấn đề.
GDMT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ giữa anh em trong gia đình.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh trong SGK.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định lớp:
2.KT bài cũ:
 - Gọi 3 em đọc bài “Quà của bố” và TLCH :
- Nhận xét.
3 .Bài mới 
a.Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng
b.Hướng dẫn:
* Luyện đọc:
- Giáo viên đọc mẫu toàn bài, giọng chậm rãi, ôn tồn.
- GV hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
Đọc từng câu :
- GV gọi hs nối tiếp nhau đọc từng câu.
- Kết hợp luyện phát âm từ khó.
- GV kết hợp giải nghĩa từ.
Đọc từng đoạn trước lớp.
Giáo viên giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc.
- GV gọi 2 HS đọc lại.
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn.
- Hướng dẫn đọc chú giải : (SGK/ tr 113)
- Đọc từng đoạn trong nhóm
- GV tổ chức cho HS luyện đọc trong nhóm.
- GV tổ chức cho HS thi đọc trước lớp.
- Đọc đồng thanh.
Chuyển ý : Người cha đã bẻ gãy được bó đũa như thế nào, và ông đã khuyên bảo các con ông điều gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua tiết 2.
- 3 em đọc bài và TLCH.
- Câu chuyện bó đũa.
- Theo dõi đọc thầm.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu cho đến hết .
- HS luyện đọc các từ: lẫn nhau, buồn phiền, bẻ gãy, đặt bó đũa, va chạm.
- HS ngắt nhịp các câu trong SGK.
- 2 em đọc chú giải.
- Vài em nhắc lại nghĩa các từ.
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài.
- Một hôm,/ ông đặt một bó đũa và một túi tiền trên bàn,/ rồi gọi các con,/ cả trai,/ gái,/ dâu,/ rể lại và bảo://
- Ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng cho túi tiền.//
- Người cha bèn cởi bó đũa ra,/ rồi thong thả/ bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng.//
- Như thế là các con đều thấy rằng / chia lẻ ra thì yếu,/ hợp lại thì mạnh.//
- HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm (từng đoạn, cả bài).
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- Đọc bài và tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện.
TIẾT 2
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Hướng dẫn tìm hiểu bài.
- GV yêu cầu HS đọc thầm bài, kết hợp trả lời câu hỏi cuối bài.
Câu 1:
- Câu chuyện này có những nhân vật nào ?
* KNS: Thấy các con không thương yêu nhau, ông cụ làm gì ?
Câu 2:
- Tại sao 4 người con không ai bẻ gãy được bó đũa ?
Câu 3:
- Người cha bẻ gãy bó đũa bằng cách nào?
Câu 4:
- GV gọi HS khá, giỏi trả lời.
- Một chiếc đũa được ngầm so sánh với hình ảnh gì ?
- Cả bó đũa được ngầm so sánh với hình ảnh gì ?
Câu 5:
- Người cha muốn khuyên các con điều gì ?
- GV truyền đạt: Người cha đã dùng câu chuyện rất dễ hiểu về bó đũa để khuyên bảo các con, giúp cho các con thấm thía tác hại của sự chia rẽ, sức mạnh của đoàn kết.
- Luyện đọc lại.
- GV tổ chức cho HS đọc theo vai.
- Nhận xét.
 4.Củng cố, dặn dò: Em hãy đặt tên khác cho truyện 
- Giáo dục tư tưởng : Anh em phải đoàn kết thương yêu nhau.
- Về nhà đọc lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
Nhận xết tiết học.
- HS đọc thầm bài và trả lời câu hỏi.
- Ông cụ và bốn người con.
- Ông rất buồn, bèn tìm cách dạy con với bó đũa và túi tiền, ai bẻ gãy được đũa ông thưởng tiền.
- Vì họ cầm cả bó đũa mà bẻ (vì không thể bẻ gãy cả bó)
- Người cha cởi bó đũa ra, thong thả bẻ gãy từng chiếc.
- HS khá, giỏi trả lời.
- Với từng người con, với sự chia rẽ, sự mất đoàn kết.
- Với bốn người con, với sự thương yêu đùm bọc nhau, với sự đoàn kết.
- Anh em phải đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau. Đoàn kết mới có sức mạnh, chia rẽ thì yếu.
- HS lắng nghe
- HS đọc truyện theo vai (người dẫn chuyện, ông cụ, bốn người con)
- Đoàn kết là sức mạnh, Anh em phải đoàn kết, ..
- Đọc bài.
- HS lắng nghe
BUỔI CHIỀU
TIẾT 3: KỂ CHUYỆN: 
CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I Mục tiêu: 
- Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện.
- HS khá, giỏi biết phân vai, dựng lại câu chuyện (BT2).
II.Đồ dùng dạy học:sgk & sgv
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định lớp:
2.KT bài cũ:
- Gọi 2 em nối tiếp nhau kể lại câu chuyện : Bông hoa Niềm Vui.
 - Nhận xét.
3 .Bài mới 
a.Giới thiệu bài:GV giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng
b.Hướng dẫn:
* Kể từng đoạn theo tranh.
 Trực quan : 5 bức tranh.
- Phần 1 yêu cầu gì ?
- GV theo dõi.
- GV cho HS nêu nội dung mỗi tranh.
- Dựa vào tranh 1 em hãy kể lại bằng lời của mình.
- GV yêu cầu kể chuyện trong nhóm.
- GV nhận xét.
- Kể trước lớp.
- GV nhận xét, đánh giá.
* Phân vai, dựng lại câu chuyện.
- Gợi ý cách dựng lại câu chuyện 
- GV nêu yêu cầu, dành cho đối tượng HS khá giỏi.
- Nhận xét: giọng kể, điệu bộ, nét mặt. 
- Khen thưởng cá nhân, nhóm kể hay.
4.Củng cố, dặn dò:Khi kể chuyện phải chú ý điều gì ?
- Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ?
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học
- 2 em kể lại câu chuyện .
Câu chuyện bó đũa 
- Quan sát.
- 1 em nêu yêu cầu : Dựa theo tranh kể lại từng đoạn Câu chuyện bó đũa.
- 1 em giỏi nói vắn tắt nội dung từng tranh.
Tranh 1 : Vợ chồng người anh và 
người em cãi nhau. Ong cụ thấy cảnh ấy rất đau buồn.
Tranh 2 : Ông cụ lấy chuyện bó đũa để dạy các con.
Tranh 3 : Hai anh em ra sức bẻ bó đũa mà không nổi
Tranh 4 : Ong cụ bẻ gãy từng chiếc đũa rất dễ dàng.
Tranh 5 : Những người con đã hiểu ra lời khuyên của cha.
- 1 em kể mẫu theo tranh 1.
- Quan sát từng tranh.
- Đọc thầm từng gợi ý dưới tranh.
- Chia nhóm ( HS trong nhóm kể từng đoạn trước nhóm) hết 1 lượt quay lại từ đầu đoạn 1 nhưng thay bạn khác.
- Các nhóm cử đại diện lên thi kể.
- Nhận xét.
- Sắm vai :
- HS khá, giỏi phân vai dựng lại câu chuyện (người dẫn chuyện, ông cụ, bốn người con)
- HS sắm vai ông cụ than khổ.
- Nhận xét, chọn cá nhân, nhóm kể hay nhất.
- Kể bằng lời của mình. Khi kể phải thay đổi nét mặt cử chỉ điệu bộ..
- Anh em trong một nhà phải đoàn kết thương yêu nhau.
- Tập kể lại chuyện.
TUẦN 14 Thø 3 ngµy 04 th¸ng 12 n¨m 2018
BUỔI SÁNG
TIẾT 1: TOÁN
Bài: 65 – 38, 46 – 17, 57 – 28, 78 – 29
I. Mục tiêu:	
 - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 65- 38, 46- 17, 57- 28, 78- 29.
 - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng trên.
 - Bài 1(cột 1,2,3), bài 2(cột 1), bài 3.
 II.Đồ dùng dạy học:sgk & sgv
 III.Các hoạt động dạy học :
Hoaït ñoäng cuûa Giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa Hoïc sinh
1. OÅn ñònh: 
2. Baøi cuõ: “55 – 8, 58 – 7, 37 – 8, 68 – 9 ”
 GV yeâu caàu HS söûa baøi 
	* Baøi 2: Tìm x
Neâu qui taét tìm soá haïng
7 + x = 35 x + 9 = 27
 x = 35 – 7 x = 27 – 9 
 x = 28 x =18
Ò Nhaän xeùt.
3. Baøi môùi: “65 –38, 46 -17, 57 –28, 78 – 29”
Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn thöïc hieän caùc pheùp tính tröø
GV toå chöùc caùc nhoùm thaûo luaän ñeå tìm keát quaû caùc pheùp tính
 65 46 57 78
-38- 17- 28- 29
 27 29 29 49
- GV nxeùt, söûa
Hoaït ñoäng 2:Luyeän taäp
	* Baøi 1(coät 1,2,3): Tính 
- Y/ c HS laøm baûng con.
GV nhaän xeùt, söûa baøi
* Baøi 2: ND ÑC coät 2
- Y/ c HS laøm nhoùm
GV nhaän xeùt, söûa baøi	
	* Baøi 3:
Goïi HS ñoïc baøi toaùn 
Yeâu caàu HS laøm vôû
GV söûa baøi vaø nhaän xeùt
4.Cuûng coá, daën doø 
- GV toång keát baøi
Söûa laïi caùc baøi toaùn sai
Chuaån bò baøi: Luyeän taäp - Nxeùt tieát hoïc
Haùt
2 HS söûa baøi
2 HS söûa baøi
HS thaûo luaän nhoùm, roài moãi HS thöïc hieän ñaët tính vaø tính keát quaû moät pheùp tính
Ñaïi dieän nhoùm trình baøy neâu caùch ñaët tính vaø tính
Caùc nhoùm khaùc nhaän xeùt
- HS nhaéc caùch tính.
- HS ñoïc yeâu caàu
- HS laøm baûng con.
 85 96 98
- 27- 48- 19
 58 48 79 
 HS söûa baøi
- HS laøm nhoùm
- HS nxeùt.
2, 3 HS ñoïc
HS laøm vaøo vôû,1 HS giaûi baûng phuï
Giaûi
Tuoåi cuûa meï naêm nay laø:
65 – 27 = 38 (tuoåi)
Ñaùp soá: 38 tuoåi
- HS nghe.
- Nxeùt tieát hoïc
BUỔI SÁNG
TIẾT 2: CHÍNH TẢ: 
CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I Mục tiêu: 
 - Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nói nhân vật.
 - Làm được bài tập (2) a/b/c, hoặc bài tập (3) a/b/c hoặc bài tập do GV soạn.
II.Đồ dùng dạy học: sgk & sgv
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định lớp:
2.KT bài cũ: Kiểm tra các từ học sinh mắc lỗi ở tiết học trước. Giáo viên đọc .
- Nhận xét.
3 .Bài mới 
a.Giới thiệu bài:GV giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng
b.Hướng dẫn:
* Hướng dẫn nghe viết.
a/ Nội dung đoạn viết: Người cha liền bảo đến hết.
- Giáo viên đọc mẫu bài viết, gọi HS đọc lại.
- Đây là lời của ai nói với ai?
- Người cha nói gì với các con ?
b/ Hướng dẫn trình bày .
- Lời người cha được viết sau dấu câu gì ?
c/ Hướng dẫn viết từ khó. Gợi ý cho HS nêu từ khó.
- Ghi bảng. Hướng dẫn phân tích từ khó.
- Xoá bảng, đọc cho HS viết bảng.
d/ Viết chính tả.
- Đọc từng câu, từng từ, đọc lại cả câu.
- Đọc lại cả bài. 
* Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 2 : Yêu cầu gì ?GV yêu cầu HS làm bài tập lựa chọn.
- Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Bài 3: Yêu cầu gì ?
- Nhận xét, chốt lời giải đúng.
4.Củng cố, dặn dò: tuyên dương HS viết chính tả đúng chữ đẹp, sạch.
- Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
Nhận xét tiết học.
- Quà của bố.
- HS nêu các từ viết sai.
- 2 em lên bảng viết: câu chuyện, yên lặng, dung dẻ.
- Viết bảng con.
- Chính tả (nghe viết) : Câu chuyện bó đũa..
- Theo dõi, 2 HS đọc lại.
- Lời của cha nói với con..
- Cha khuyên con phải đoàn kết. Đoàn kết mới có sức mạnh chia rẻ ra sẽ yếu.
- Sau dấu hai chấm dấu gạch ngang đầu dòng.
- 1 em đọc đoạn viết.
- HS nêu từ khó: liền bảo, chia lẻ, hợp lại, thương yêu, sức mạnh.
- HS luyện viết bảng con các từ khó.
- Nghe và viết vở.
- Soát lỗi, sửa lỗi.
- Điền i/ iê vào chỗ trống.
- 3 em lên bảng. Lớp làm vở.
3 c, ắt/ắc: Chuột nhắt, nhắc nhở, đặt tên, thắc mắc.
- Cả lớp đọc lại.
- Điền i/ iê, ăt/ ăc
- 1 em lên bảng . Lớp làm vở BT.
3 c, dắt- bắc- cắt.
- Sửa lỗi mỗi chữ sai sửa 1 dòng.
- HS lắng nghe
BUỔI CHIỀU
TIẾT 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU: 
TỪ NGỮ VỀ TÌNH CẢM GIA ĐÌNH.
 CÂU KIỂU AI LÀM GÌ ?DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số từ ngữ về tình cảm gia đình (BT 1).
- Biết sắp xếp các từ đã cho thành câu theo mẫu Ai làm gì? (BT2); điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào đoạn văn có ô trống (BT3).
II.Đồ dùng dạy học:sgk & sgv
 III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định lớp:
2.KT bài cũ:
 - Kể tên những việc em đã làm ở nhà ?
- Đặt 2 câu theo mẫu Ai làm gì ?
- Nhận xét
3 .Bài mới 
a.Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng
b.Hướng dẫn:
Bài 1:Cho HS thảo luận theo nhóm đôi ,sau đó đứng tại chỗ trả lời miệng.
- GV hướng dẫn sửa bài.
- Nhận xét.
Bài 2 : GV nêu yêu cầu BT.
Cho HS làm vào bảng nhóm, gọi vài nhóm lên bảng trình bày.
- Nhận xét, hướng dẫn sửa bài , chốt lời giải đúng.
- Hướng dẫn: Các từ ở ba nhóm trên có thể tạo nên nhiều câu không phải chỉ 4 câu.
- Gợi ý: Khi đặt câu cần lưu ý điều gì ?
- GV: mở rộng : Anh chăm sóc anh. Câu không hay, nên nói Anh tự chăm sóc mình.
Chị em chăm sóc chị là sai về nghĩa, vì chị em ở đây có nghĩa là chị và em trong gia đình, không có nghĩa là chị em bạn bè.
Bài 3 :(Viết) Cho hs làm vào vở BT.
- Nhận xét. Chốt lời giải đúng.
4.Củng cố : Tìm những từ chỉ tình cảm trong gia đình. Đặt câu theo mẫu Ai làm gì ? 
- Về nhà xem lại bài.
 Nhận xét tiết học.
- HS trả lời miệng.
- Nhặt rau, rửa bát, nấu cơm, quét nhà, xếp chăn màn, ..
- Bác Bảy sửa lại chiếc xuồng.
- Chị Tám đun lại nồi canh cho nóng.
- Từ ngữ về tình cảm gia đình.
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- 1 em đọc : Tìm ba từ nói về tình cảm thương yêu giữa anh chị em.
- Lớp làm nháp.
- 1 em đọc lại các từ vừa làm : nhường nhịn, giúp đỡ, chăm sóc, chăm lo, chăm chút, chăm bẳm, yêu quý, yêu thương, 
- Sắp xếp các từ ở ba nhóm thành câu.
- HS làm việc theo nhóm.
- Các nhóm lên làm bài, nhóm nào xong lên dán bài lên bảng.
Ai
Làm gì?
Anh
khuyên bảo em.
Chị
chăm sóc em.
Em 
chăm sóc chị.
Chị em
trông nom nhau.
Anh em
trông nom nhau.
Chị em 
giúp đỡ nhau.
Anh em
giúp đỡ nhau.
- Chọn dấu chấm hay dấu chấm hỏi để điền vào ô trống.
- HS làm vào vở BT 
- 3 em đọc lại theo dấu câu.
- 2- 3 em đọc lại.
- 1 em trả lời.
- 2 em nêu : thương yêu, kính yêu.
- Em xếp lại chăn màn.
- Hoàn chỉnh bài tập, học bài.
BUỔI CHIỀU
TIẾT 3: TIẾNG VIỆT*: TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số từ ngữ về tình cảm gia đình 
- Biết sắp xếp các từ đã cho thành câu theo mẫu Ai làm gì? 
II.Đồ dùng dạy học:sgk & sgv
 III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
b.Hướng dẫn:
Bài 1:Cho HS thảo luận theo nhóm đôi ,sau đó đứng tại chỗ trả lời miệng.
- GV hướng dẫn sửa bài.
- Nhận xét.
Cho HS làm vào bảng nhóm, gọi vài nhóm lên bảng trình bày.
- Nhận xét, hướng dẫn sửa bài , chốt lời giải đúng.
- Hướng dẫn: Các từ ở ba nhóm trên có thể tạo nên nhiều câu không phải chỉ 4 câu.
- Gợi ý: Khi đặt câu cần lưu ý điều gì ?
- Nhận xét. Chốt lời giải đúng.
4.Củng cố : Tìm những từ chỉ tình cảm trong gia đình. Đặt câu theo mẫu Ai làm gì ? 
- Từ ngữ về tình cảm gia đình.
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- 1 em đọc : Tìm ba từ nói về tình cảm thương yêu giữa anh chị em.
- Lớp làm nháp.
- 1 em đọc lại các từ vừa làm : nhường nhịn, giúp đỡ, chăm sóc, chăm lo, chăm chút, chăm bẳm, yêu quý, yêu thương, 
- Sắp xếp các từ ở ba nhóm thành câu.
- HS làm việc theo nhóm.
- Các nhóm lên làm bài, nhóm nào xong lên dán bài lên bảng.
- Chọn dấu chấm hay dấu chấm hỏi để điền vào ô trống.
- HS làm vào vở BT 
- Hoàn chỉnh bài tập, học bài.
TUẦN 14 Thø 4 ngµy 05 th¸ng 12 n¨m 2018
BUỔI SÁNG
TIẾT 1: TÂP ĐỌC
NHẮN TIN
I.Mục tiêu:
 - Đọc rành mạch hai mẩu tin nhắn; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
 - Nắm được cách viết tin nhắn (ngắn gọn, đủ ý). Trả lời được các câu hỏi trong SGK. 
II.Đồ dùng dạy học: sgk & sgv
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định lớp:
2.KT bài cũ:
- Gọi 3 em đọc 3 đoạn của bài : Câu chuyện bó đũa.
- Tại sao bốn người con không bẻ gãy được bó đũa?
- Người cha bẻ gãy bó đũa bằng cách nào?
- Câu chuyện khuyên em điều gì?
- Nhận xét.
3 .Bài mới 
a.Giới thiệu bài:GV giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng
b.Hướng dẫn:
* Luyện đọc.
- GV đọc mẫu toàn bài.
Đọc từng câu.
- GV gọi HS đọc từng câu.
- Luyện đọc từ khó :
Đọc từng mẫu nhắn tin :
- GV hướng dẫn HS cách ngắt nghĩ.
- Hướng dẫn luyện đọc câu :
Đọc trong nhóm .
- GV tổ chức cho HS đọc trong nhóm.
- GV tổ chức cho HS thi đọc trước lớp.
* Hướng dẫn tìm hiểu bài.
- GV yêu cầu cả lớp đọc thầm từng mẫu tin nhắn kết hợp trả lời câu hỏi cuối bài.
Câu 1:
- Những ai nhắn tin cho Linh ? Nhắn tin bằng cách nào ?
Câu 2:
- Vì sao chị Nga và Hà phải nhắn tin cho Linh bằng cách ấy?
 Câu 3: Chị Nga nhắn Linh những gì ?
 Câu 4: Hà nhắn Linh những gì?
 Câu 5: Em phải viết nhắn tin cho ai ?
- Vì sao phải nhắn tin ?
- Nội dung nhắn tin là gì?
- GV yêu cầu HS viết nhắn tin vào vở.
- Nhận xét. Khen những em biết nhắn tin gọn, đủ ý.
- GV gọi HS đọc lài bài.
4.Củng cố: Bài hôm nay giúp em hiểu gì về cách nhắn tin?
- Về nhà đọc lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- 3 em đọc và TLCH.
- Nhắn tin.
- Theo dõi đọc thầm.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu
- HS luyện đọc các từ ngữ:nhắn tin, Linh, lồng bàn, quét nhà, bộ que chuyền, quyển, .
- HS nối tiếp nhau đọc từng mẫu nhắn tin.
- Em nhớ quét nhà,/ học thuộc lòng hai khổ thơ/ và làm ba bài tập toán chị đã đánh dấu.//
- Mai đi học,/ bạn nhớ mang quyển bài hát cho tớ mượn nhé.//
- Chia nhóm: đọc từng mẫu trong nhóm.
- Thi đọc giữa đại diện các nhóm.
- HS nối tiếp nhau trả lời câu hỏi.
- Chị Nga và bạn Hà nhắn tin cho Linh. Nhắn bằng cách viết ra giấy.
- Lúc chị Nga đi, chắc còn sớm, Linh đang ngủ, chị Nga không muốn đánh thức Linh.
- Lúc Hà đến Linh không có nhà.
- Nơi để quà sáng, các việc cần làm ở nhà, giờ chị Nga về.
- Hà mang đồ chơi cho Linh, nhờ Linh mang sổ bài hát đi học cho Hà mượn.
- Cho chị.
- Nhà đi vắng cả. Chị đi chợ chưa về, Em đến giờ đi học, 
- Em đã cho cô Phúc mượn xe.
- Viết vở BT.VD.Chị ơi, em phải đi học đây. Em cho cô Phúc mượn xe đạp vì cô có việc gấp. Em : Thanh.
- Khi muốn nói điều gì mà không gặp người đó,ta có thể viết lời nhắn.
- Tập đọc lại bài.
- 2 HS trả lời.
- HS lắng nghe
BUỔI SÁNG
TIẾT 2: TOÁN
LUYỆN TẬP.
I.Mục tiêu:
 - Thuộc bảng 15, 16, 17, 18, trừ đi một số.
 - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng đã học.
 - Biết giải bài toán về ít hơn.
 - Bài 1, bài 2(cột 1,2), bài 3, bài 4.
II.Đồ dùng dạy học:sgk & sgv
III.Các hoạt động dạy học :
Hoaït ñoäng cuûa Giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa Hoïc sinh
1. OÅn ñònh: 
2. Baøi cuõ: “65- 38, 46- 17, 57 - 28, 78 – 29
Yeâu caàu HS laøm baûng con
 75 – 28 57 – 26 46 – 38 98 - 59
Neâu caùch ñaët tính vaø tính
Nhaän xeùt
3. Baøi môùi:“Luyeän taäp “
Baøi 1:Goïi 1 HS neâu yeâu caàu 
- Y/ c HS laøm mieäng. 15-6=9 14-8=6
 16-7=9 15-7=8 
GV söûa baøi, nhaän xeùt 
 Baøi 2(coät 1,2):
Goïi 1 HS neâu yeâu caàu
- Y/ c HS laøm mieäng
- GV söûa baøi, nhaän xeùt
Baøi 3: Y/ c HS laøm vôû
 - Neâu caùch ñaët tính vaø tính?
GV söûa baøi vaø nhaän xeùt 35 72
	- 7-36
 28 36 
Baøi 4:Goïi 1 HS ñoïc ñeà toaùn
Chöõa baøi.
4.Cuûng coá, daën doø 
- GV toång keát baøi, gdhs
Veà nhaø chuaån bò baøi: Baûng tröø
GV nhaän xeùt tieát hoïc.
Haùt
HS laøm
HS neâu
HS nxeùt, söûa 
Tính nhaåm
HS laøm mieäng
HS thi ñua neâu keát quaû 
Baïn nhaän xeùt
- Tính nhaåm
HS laøm mieäng
 15 – 5 – 1 = 9
 15 – 6 = 9 
- HS nxeùt
Ñaët tính roài tính
HS laøm vôû
HS neâu
HS ñoïc ñeà
HS laøm vôû, 1 HS giaûi baûng phuï
Baøi giaûi
 Soá lít söõa chò vaét ñöôïc laø:
 50 – 18 = 32(l)
Ñaùp soá: 32 l söõa boø
HS nghe.
HS nhaän xeùt tieát hoïc.
BUỔI SÁNG
TIẾT 4: TOÁN*
LUYỆN TOÁN
I/ Muïc tieâu :
- Thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng đã học.
- Giải baøi toaùn veà ít hôn.
- Thuộc bảng 15, 16 , 17 , 18 trừ đi một số . 
II/ Ñoà duøng daïy hoïc: HS:baûng con, vôû BT, nhaùp 
III/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
Hoaït ñoäng thaày
Hoaït ñoäng troø
HÑ1: Toå chöùc laøm vieäc caù nhaân
+ Ghi : 5 – 6 24 – 16 54 – 17; 56 – 38; 
+ Nhaän xeùt 
- Daãn daét -GTB.
HÑ2: GQMT 
Baøi 1: a. Nhaåm vaø ghi keát quaû.
-Nhaän xeùt.
b. -Haõy so saùnh : 18 – 8 – 1 vaø 18 – 9?
-So saùnh 8 + 1 vaø 9 ?
-Giaûi thích vì sao 18 – 8 – 1 = 18 – 9?
-Keát luaän : Khi tröø moät soá ñi moät toång cuõng baèng soá ñoù tröø ñi töøng soá haïng. Vì theá khi bieát 18 – 8 – 1 = 9 coù theå ghi ngay keát quaû cuûa 18 – 9 = 9.
Baøi 3 : Goïi 1 em ñoïc ñeà.
-Baøi toaùn thuoäc daïng gì ?
-HD hs töï toùm taét vaø giaûi vaøo vôû
Baøi toaùn YC gì?
-HD HS caùch laøm.
-TC cho HS laøm theo nhoùm.
- NX, tuyeân döông caùc nhoùm.
HÑ3: 
-Toång keát baøi hoïc .
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
Daën hs veà nhaø xem laïi baøi taäp
-ñaët tính vaø tính
-3 em leân baûng laøm.
-Baûng con.
-Luyeän taäp.
-Nhaåm vaø ghi keát quaû.
-HS noái tieáp nhau thoâng baùo keát quaû.
18 – 8 – 1 = 9
 18 – 9 = 9
-Baèng nhau (9).
-8 + 1 = 9.
-Vì 18 = 18, 8 + 1 = 9 neân 18 – 8 – 1 = 18 – 9.
-Ñaët tính roài tính.
-4 em leân baûng ( neâu caùch ñaët tính vaø tính). Lôùp laømbaûng con.
-1 em ñoïc ñeà.
-Veà ít hôn.
Baøi giaûi
Soá lít söõa chò vaét ñöôïc laø :
58 – 19 = 39 (l)
 Ñaùp soá 39 l
-Ñoïc ñeà vaø XÑ YC.
Caùc nhoùm thi xeáp hình.
NX baøi laøm cuûa nhau.
BUỔI SÁNG
TIẾT 5: TIẾNG VIỆT*
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
TẬP ĐỌC : TIẾNG VÕNG KÊU
I/Muïc tieâu:
Ñoïc trôn toaøn baøi, phaùt aâm ñuùng caùc töø: phaát phô, vöông vöông, nuï cöôøi, meânh moâng
Ngaét nhòp ñuùng caùc caâu thô 4 chöõ.
Hieåu nghóa cuûa caùc töø môùi. Hieåu noäi dung baøi: Tình caûm yeâu thöông cuûa taùc giaû vôùi em gaùi mình vaø queâ höông.
II/Chuaån bò: 1. GV: Tranh SGk. – Baûng phuï cheùp caùc caâu thô caàn cho HS luyeän ñoïc.
 2. HS: SGK.
III/Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
Hoaït ñoäng thaày
Hoaït ñoäng troø
HÑ1:
Toå chöùc laøm vieäc caù nhaân
-Goïi 3 em ñoïc baøi “Caâu chuyeän boù ñuõa” vaø TLCH.
-Nhaän xeùt 
- GTB: Tieáng voõng keâu.
HÑ2: Luyeän ñoïc
-GV ñoïc maãu toaøn baøi, gioïng nheï nhaøng, eâm aùi, theå hieän lôiø ru vaø TC yeâu thong cuûa nhaø thô vôùi em gaùi mình.
Ñoïc töøng doøng:
GV yeâu caàu HS ñoïc noái tieáp töøng caâu cho ñeán heát baøi.
Tìm töø ngöõ khoù ñoïc trong baøi: 
Yeâu caàu 1 soá HS ñoïc laïi töø khoù
Ñoïc töøng khoå thô tröôùc lôùp.
Y/C HS ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp 
-Höôùng daãn HS luyeän ñoïc ñoaïn 1 vaø ñoaïn 3.
Yeâu caàu HS giaûi nghóa caùc töø môùi: Gian, phaát phô, vöông vöông 
- Ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm
 - Yeâu caàu HS ñoïc töøng khoå thô trong nhoùm 
- Thi ñoïc:
 +Toå chöùc thi ñoïc giöõa caùc nhoùm 
 +GV nhaän xeùt, tuyeân döông
-Cho caû lôùp ñoïc ñoàng thanh toaøn baøi.
HÑ3:Tìm hieåu baøi
-YC 1 HS ñoïc laïi toaøn baøi.
+ Baïn nhoû trong baøi thô laøm gì?
+ Cho bieát moãi yù sau ñaây ñöôïc noùi trong nhöõng caâu thô naøo?
a.Ñöa voõng ru em nguû.
b. Ngaém em nguû.
c. Ñoaùn em beù mô gì?
+ Nhöõng töø ngöõ naøo taû em beùñang nguû raát ñaùng yeâu?
*Luyeän ñoïc laïi.
HÑ4:- Choát ND baøi hoïc.
 Caùc em coù yeâu em cuûa mình khoâng?
GV lieân heä –GD hoïc sinh 
-Nhaän xeùt tieát hoïc
- Daën veà nhaø HTL baøi thô +TLCH
3 em ñoïc baøi vaø TLCH.
Tieáng voõng keâu.
-Theo doõi ñoïc thaàm.
-1 em gioûi ñoïc . Lôùp theo doõi ñoïc thaàm.
-HS noái tieáp nhau ñoïc töøng doøng thô cho ñeán heát .
-HS neâu: phaát phô, vöông vöông, nuï cöôøi, meânh moâng
-HS noái tieáp nhau ñoïc töøng khoå thô trong baøi.
- HS ñoïc: 
Keõo caø/keõo keït
Keõo caø/keõo keït
 Tay em ñöa ñeàu
 Ba gian/nhaø nhoû
 Ñaày tieáng/voõng keâu
Em ôi/ cöù nguû/
Tay anh ñöa ñeàu/
Ba gian nhaø nhoû
Ñaày tieáng voõng keâu//
Keõo caø/keõo keït//
HS neâu töø môùi vaø ñoïc chuù giaûi
- HS ñoïc trong nhoùm
 - HS thi ñoïc giöõa caùc nhoùm
 - HS nhaän xeùt
 - Caû lôùp ñoïc.
1 em ñoïc.
+ Ñöa voõng ru em nguû.
TUẦN 14 Thø 5 ngµy 06 th¸ng 12 n¨m 2018
BUỔI SÁNG
TIẾT 1: TOÁN
BẢNG TRỪ
I.Mục tiêu: 
 - Thuộc các bảng trừ trong phạm vi 20.
 - Biết vận dụng bảng cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100, giải toán về ít hơn.
 - Biết tìm số bị trừ, số hạng chưa biết.
 - BT caàn laøm : B1 ; B2 (coät 1).
II.Đồ dùng dạy học:sgk & sgv
III.Các hoạt động dạy học :
Hoaït ñoäng cuûa Giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa Hoïc sinh
1. OÅn ñònh: 
2. Baøi cuõ:Luyeän taäp
- Y/ c HS ñoïc laïi caùc baûng tröø ñaõ hoïc
Nhaän xeùt.
3. Baøi môùi:Baûng tröø
Hoaïtñoäng 1: Hình thaønh baûng tröø.
* Baøi 1: Tính nhaåm
Toå chöùc cho HS tính nhaåm treân cô sôû caùc baûng tröø ñaõ hoïc
Yeâu caàu HS thi ñua neâu keát quaû tính nhaåm.
- GV nxeùt.
Toå chöùc HS ñoïc thuoäc loøng baûng tröø.
	* Baøi 2(coät 1): Tính.
Yeâu caàu neâu caùch laøm.
- Y/c HS laøm vôû.
Nhaän xeùt.	
4.Cuûng coá - Daën doø:
- Chuaån bò: Luyeän taäp.
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
Haùt
- 3 HS leân thöïc hieän theo yeâu caàu
HS ñoïc töøng baûng tröø theo thöù töï.
Ñaïi dieän 2 daõy thi ñua noái tieáp nhau neâu töøng pheùp tröø.
11 – 2 = 9	 12 – 3 = 9
11 – 3 = 8 12 – 4 = 8
14 – 5 = 9 15 – 6 = 9
14 – 6 = 8 15 – 7 = 8
 17 – 8 = 9 18 – 9 = 9 
17 – 9 = 8 
HS ñoïc baûng tröø
- HS ñoïc yeâu caàu.
HS söûa baøi tieáp söùc.
 5 + 6 – 8 = 3 
 8 + 4 – 5 = 7
 9 + 8 – 9 = 8
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
BUỔI SÁNG
TIẾT 2 : TẬP VIẾT
CHỮ HOA: M
I Mục tiêu: 
Viết đúng chữ hoa M (1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ);chữ và câu ứng dụng: Miệng (1dòng cỡ vừa,1 dòng cõ nhỏ), Miệng nói tay làm (3 lần)
II.Đồ dùng dạy học:sgk & sgv
III.Các hoạt động dạy học :
Hoaït ñoäng cuûa Giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa Hoïc sinh
1. OÅn ñònh:
2. Baøi cuõ: Chöõ hoa: L Goïi 2 HS leân baûng vieát chöõ L hoa, Laù.
Haõy neâu caâu öùng duïng vaø yù nghóa cuûa noù?
à Nhaän xeùt, tuyeân döông.
3. Baøi môùi: Chöõ hoa: M
Hoaït ñoäng 1:Höôùng daãn vieát chöõ M
Chöõ M cao maáy li? 
 Coù maáy ñöôøng keû ngang?
Coù maáy neùt?
GV vöøa vieát vöøa nhaéc laïi töøng neùt ñeå HS theo doõi:
Höôùng daãn HS vieát vaøo baûng con: 2 chöõ M côõ vöøa, 2 chöõ M côõ nhoû.
GV theo doõi, uoán naén.
Hoaït ñoäng 2: Höôùng daãn vieát töø öùng duïng 
* Giôùi thieäu cuïm töø öùng duïng:
Yeâu caàu HS ñoïc töø öùng duïng: 
Giuùp HS hieåu nghóa töø: noùi ñi ñoâi vôùi laøm.
* Höôùng daãn HS quan saùt vaø nhaän xeùt ñoä cao cuûa caùc con chöõ :
Neâu ñoä cao cuûa caùc chöõ caùi?
- Khoaûng caùch giöõa chöõ vôùi chöõ laø bao nhieâu?
Caùch noái neùt trong chöõ Mieäng?
GV vieát maãu chöõ Mieäng:
* Höôùng daãn HS vieát chöõ Mieäng côõ vöøa vaø nhoû vaøo baûng con.
àNhaän xeùt, uoán naén, tuyeân döông.
Hoaït ñoäng 3: Thöïc haønh 
Neâu yeâu caàu khi vieát.
	Nhaän xeùt.
4. Cuûng coá - Daën doø: 
- Thi vieát 3 chöõ baét ñaàu baèng chöõ M
Chuaån bò: Chöõ hoa : N
Nhaän xeùt tieát hoïc.
Haùt
2 HS leân baûng vieát, lôùp vieát vaøo baûng con.
HS quan saùt.
Cao 5 li
Coù 6 ñöôøng keû ngang.
Coù 4 neùt: neùt moùc ngöôïc traùi, thaúng ñöùng, thaúng xieân vaø moùc ngöôïc phaûi.
HS theo doõi 
HS vieát baûng con chöõ M (côõ vöøa vaø nhoû).
Mieäng noùi tay laøm
- HS neâu nghóa cuïm töø.
Cao 2, 5 li: M, g, l, y.
Cao 1, 5 li: t.
Cao 1 li: caùc chöõ coøn laïi.
Chöõ vôùi chöõ baèng khoaûng caùch vieát 1 chöõ caùi o. 
Neùt moùc chöõ M noái vôùi neùt haát cuûa chöõ i.
- HS theo doõi.
HS vieát baûng con.
HS vieát.
Nhaän xeùt tieát hoïc.
BUỔI CHIỀU
TIẾT 1 : CHÍNH TẢ 
TIẾNG VÕNG KÊU
Phân biệt l/n; i/ê
I.Mục tiêu:
- Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu, của bài Tiếng võng kêu.
- Làm được BT(2) a/b/c, hoặc bài tập chính tả phương ngữ do GV soạn.
II.Đồ dùng dạy học: sgk & sgv
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định lớp:
2.KT bài cũ: Kiểm tra các từ học sinh mắc lỗi ở tiết học trước. Giáo viên đọc .
- Nhận xét.
3 .Bài mới 
a.Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng
b.Hướng dẫn:
Hoạt động 1 : Hướng dẫn tập chép.
Mục tiêu : Chép lại chính xác trình bày đúng khổ 2 của bài thơ “Tiếng võng kêu”
a/ Nội dung đoạn chép.
- Giáo viên đọc mẫu bài tập chép .
- Bài thơ cho ta biết gì ?
b/ Hướng dẫn trình bày .
- Mỗi câu thơ có mấy chữ ?
- Chữ đầu các dòng thơ viết thế nào ?
c/ Hướng dẫn viết từ khó. Gợi ý cho HS nêu từ khó.
- Ghi bảng. Hướng dẫn phân tích từ khó.
- Xoá bảng, đọc cho HS viết bảng.
d/ Chép bài.
- Theo dõi, nhắc nhở cách viết và trình bày.
- Soát lỗi . Chấm vở, nhận xét.
* Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2 : Yêu cầu gì ?
- Hướng dẫn HS làm câu c.
- Nhận xét, chốt lời giải đúng 
- Gọi HS đọc lại.
4.Củng cố: Nhận xét tiết học, tuyên dương HS tập chép và làm bài tập đúng.
- Về nhà học bài.
Chuẩn bị tiết sau.
Nhận xét tiết học.
- Sự tích cây vú sữa.
- HS nêu các từ viết sai.
- 3 em lên bảng viết : nhặt nhạnh, miệt mài, khiêm tốn.Viết bảng con.
- Chính tả (tập chép): Tiếng võng kêu.
- 1- 2 em nhìn bảng đọc lại.
- Bài thơ cho ta biết bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đoán giấc mơ của em.
- 4 chữ.
- Viết hoa lùi vào 2 ô cách lề vở.
- HS nêu từ khó: vấn vương, nụ cười, lặn lội, kẽo cà kẽo kẹt, phất phơ.
- Viết bảng .
- Nhìn bảng chép bài vào vở.
- Chọn chữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống.
- 3 em lên bảng,HS ở dưới lớp làm vào vở BT.
(thắt, thắc) : thắc mắc.
(chắt, chắc) : chắc chắn.
(nhặt, nhặc) : nhặt nhạnh.
- Sửa lỗi mỗi chữ sai sửa 1 dòng.
BUỔI CHIỀU
TIẾT 2: TIẾNG VIỆT*: 
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
I.Mục tiêu:
- Làm được BT(2) a/b/c, hoặc bài tập chính tả phương ngữ do GV soạn.
II.Đồ dùng dạy học: sgk & sgv
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
b.Hướng dẫn:
- Bài thơ cho ta biết gì ?
b/ Hướng dẫn trình bày .
- Mỗi câu thơ có mấy chữ ?
- Chữ đầu các dòng thơ viết thế nào ?
c/ Hướng dẫn viết từ khó. Gợi ý cho HS nêu từ khó.
- Ghi bảng. Hướng dẫn phân tích từ khó.
- Xoá bảng, đọc cho HS viết bảng.
d/ Chép bài.
- Theo dõi, nhắc nhở cách viết và trình bày.
- Soát lỗi . Chấm vở, nhận xét.
* Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2 : Yêu cầu gì ?
- Hướng dẫn HS làm câu c.
- Nhận xét, chốt lời giải đúng 
- Gọi HS đọc lại.
4.Củng cố: Nhận xét tiết học, tuyên dương HS tập chép và làm bài tập đúng.
- 1- 2 em nhìn bảng đọc lại.
- Bài thơ cho ta biết bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đoán giấc mơ của em.
- 4 chữ.
- Viết hoa lùi vào 2 ô cách lề vở.
- HS nêu từ khó: vấn vương, nụ cười, lặn lội, kẽo cà kẽo kẹt, phất phơ.
- Viết bảng .
- Nhìn bảng chép bài vào vở.
- Chọn chữ tron

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_2_tuan_14_nam_hoc_2018_2019_tru.docx