Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 9+10 - Năm học 2013-2014

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 9+10 - Năm học 2013-2014

I. Mục tiêu:

- Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 35 tiếng / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu). HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng / phút).

- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài ; trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học.

- Bước đầu thuộc bảng chữ cái (BT2). Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật (BT3, BT4).

II. Chuẩn bị:

- Phiếu thăm, bảng nhóm

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc 98 trang haihaq2 3260
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 9+10 - Năm học 2013-2014", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 	Ngày soạn: 5/ 10 / 2013.
SÁNG	Ngày giảng: Thứ hai 7/ 10 / 2013.
Tiết 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ:
Tiết 17: 	TRIỂN KHAI HOẠY ĐỘNG ĐỘI TUẦN 9
Tiết 2: TOÁN
Tiết 41: LÍT
I. Mục tiêu:
- Biết sử dụng chai 1lít hoặc ca 1lít để đong đo nước, dầu...
- Bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tích (sức chứa)
- Biết ca 1 lít, chai 1lít. Biết lít là đơn vị đo dung tích.Biết đọc, viết tên gọi và kí hiệu của lít (l). 
- Biết thực hiện phép cộng, trừ các số đo theo đơn vị lít, biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít. 
II.Chuẩn bị:
 Ca 1 lít, chai 1lít, cốc, bình nước.
III. Các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của thầy
 Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS đọc bảng cộng 
GV nhận xét ghi điểm
3.Bài mới:
 a,Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
 Làm quen với biểu tượng dung tích (sức chứa)
GV lấy 2 cốc thủy tinh to nhỏ khác nhau rót đầy hai cốc nước đó. 
- Cốc nào chứa được nhiều nước hơn ?
- Cốc nào chứa được ít nước hơn ?
GV nhận xét giới thiệu thêm các vật có sức chứa khác nhau.
* Giới thiệu ca 1 lít (chai 1lít). Đơn vị lít.
GV giới thiệu : Đây là ca 1 lít (chai 1lít). Rót nước đầy ca (chai) ta được 1 lít nước.
GV nói : Để đo sức chứa của 1 cái chai, cái ca, cái thùng ... ta dùng đơn vị đo là lít, lít viết tắt là l.
GV chỉ 1 lít, 2 lít.
* Thực hành.
Bài 1: Đọc, viết (theo mẫu)
HD mẫu đọc ba lít, viết 3l.
GV theo dõi giúp đỡ HS đọc đúng
Bài 2: Tính (theo mẫu)
HD mẫu 8l + 9l = 17l
GV cùng lớp kiểm tra chốt lại kết quả đúng.
Bài 4: 
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết cả hai lần bán được bao nhiêu ta làm phép tính gì? 
Tổ chức cho HS làm bài
GV chấm chữa.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Hát, sĩ số
3 HS đọc lớp nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát GV rót nước
- Cốc to chứa được nhiều nước hơn
- Cốc bé chứa được ít nước hơn
- HS quan sát nói được lượng nước trong ca (chai) sau khi rót đầy
- HS nhắc lại lít viết tắt là l
- HS đọc 
HS nêu yêu cầu nối tiếp.
- 1 HS nhìn SGK chỉ đọc Ba lít, mười lít, hai lít, năm lít
- 1 em nghe viết 3l, 10l, 2l, 5l.
Lớp nhận xét 
- HS nêu yêu cầu nối tiếp.
2 HS lên bảng – lớp làm bảng con
15l + 5l = 2l + 2l + 6l =
17l – 6l = 28l – 4l – 2l =
18l – 5l =
HS nêu bài toán phân tích
1 em làm bảng, lớp làm vào vở
 Bài giải
 Cả hai lần bán được là:
 12 + 15 = 27 (l)
 Đáp số: 27 l nước mắm.
- HS nêu
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3: TẬP ĐỌC
Tiết 25 : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 1)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 35 tiếng / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu). HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng / phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài ; trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học.
- Bước đầu thuộc bảng chữ cái (BT2). Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật (BT3, BT4).
II. Chuẩn bị:
- Phiếu thăm, bảng nhóm
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS đọc bài Bàn tay dịu dàng
GV nhận xét ghi điểm
3.Bài mới:
 a, Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
* Kiểm tra tập đọc (7-8 em)
Gọi HS lên bắt thăm chọn bài 
- Yêu cầu đọc bài trong thăm 
- Trả lời câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc.
- GV nhận xét ghi điểm 
* Đọc thuộc lòng bảng chữ cái.
GV kiểm tra 1 em đọc 1 em viết bảng
* Xếp các từ trong ngoặc đơn vào bảng
(bạn bè, bàn, thỏ, chuối, xoài mèo, xe đạp, Hùng)
- Cho HS tìm thêm các từ khác vào bảng
GV nhận xét khen ngợi HS tìm đúng được nhiều tiếng.
4. Củng cố:
- Đọc thuộc bảng chữ cái
5. Dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Hát
3 HS đọc
- HS lắng nghe
- Từng em lên thực hiện sau đó chuẩn bị 2 phút 
- HS trả lời 
- HS đọc nhiều lần tự nhẩm thuộc 
- HS nêu yêu cầu, tự làm bài chữa 
Chỉ người
Chỉ đồ vật
Chỉ con vật
Chỉ cây cối
bạn bè, Hùng
xe đạp,
bàn
thỏ, mèo
chuối, xoài
- HS đọc bài 1 lần
- HS xung phong đọc trước.
- Chuẩn bị bài sau.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 4: TẬP ĐỌC
Tiết 26 : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 2)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 35 tiếng / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu). HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng / phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài ; trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học. 
- Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì ? (BT2). Biết xếp tên riêng của người theo thứ tự trong bảng chữ cái (BT3).
II. Chuẩn bị:
- Phiếu thăm, bảng nhóm
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS đọc bài Ngày hôm qua đâu rồi?
- GV nhận xét ghi điểm
3.Bài mới:
 a,Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
* Kiểm tra tập đọc (7-8 em)
Gọi HS lên bắt thăm chọn bài 
- Yêu cầu đọc bài trong thăm 
- Trả lời câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc.
- GV nhận xét ghi điểm
* Đặt 2 câu theo mẫu.
HD mẫu Bạn Lan là học sinh giỏi.
* Ghi lại các tên riêng của các nhân vật trong những bài tập đọc đã học ở tuần 7 và tuần 8 theo đúng thứ tự bảng chữ cái
- Gọi HS đọc bài GV ghi nhanh lên bảng
An, Dũng, Khánh, Minh, Nam.
GV nhận xét khen ngợi HS tìm đúng.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Đọc thuộc bảng chữ cái
- Nhận xét giờ học
- Hát
3 HS đọc
- HS lắng nghe
- Từng em lên thực hiện sau đó chuẩn bị 2 phút 
- HS trả lời 
- Nhiều HS đặt câu theo mẫu Ai là gì? 
Chú Nam là công nhân.
Bố em là bác sĩ.
- HS nêu yêu cầu mở mục lục sách đọc tên bài tìm tên riêng nhân vật làm bài vào vở
- HS đọc bài – lớp nhận xét
- HS đọc bài 1 lần
- HS xung phong đọc trước.
- Chuẩn bị bài sau.
CHIỀU	
Tiết 1: TOÁN (TĂNG)
Tiết 41 : ÔN: LÍT
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục cho HS làm quen với đơn vị lít
- Biết đọc, viết kí hiệu của lít
- Biết cộng, trừ các số đo theo đơn vị lít
II. Chuẩn bị
- Vở ôn toán
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- GV nhận xét
3. Bài mới:
* Bài 1: Viết theo mẫu
10 lít, 2 lít, 5 lít
- GV quan sát giúp đỡ những em yếu
- Nhận xét bài làm của HS
* Bài 2 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
- GV nhận xét bài làm của HS
* Bài 3 : - Đọc bài toán
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Tóm tắt và giải bài toán
- GV theo dừi HS làm bài, ch?m di?m 1 s? bài
4. Củng cố - Dặn dò
- Nêu lại ND bài
- HD chuẩn bị bài sau
- Hỏt 1 bài
3l + 7l = ... 37l - 5l = ....
16l + 21l = .... 28l + 21l = .....
- 2 HS lên bảng, cả lớp làm bảng con
- Nhận xét
- Đọc yêu cầu bài toán
+ Đọc, viết theo mẫu
- HS làm bài vào vở ghi 
10l, 2l, 5l
- Đọc yêu cầu bài toán
+ Tính theo mẫu
- HS làm bài vào vở
- 2 em lên bảng
a) 16l + 6l = 2l + 2l + 2l =
b) 17l - 10l = 6l - 2l -2l =
- Đọc yêu cầu bài toán
+ Còn bao nhiêu lít
- 2 HS lên bảng, cả lớp làm bảng con
+ HS đọc 
- HS trả lời
Tóm tắt
Lần đàu bán : 16l
Lần sau bán : 25l
Cả hai lần cửa hàng bán ... lít dầu ?
Bài giải
Cả hai lần cửa hàng bán số lít dầu là :
 16 + 25 = 41 ( l )
 Đáp số : 41 lít
- 1,2 em nêu lại nội dung bài
- Về nhà CB bài sau
Tiết 2: TIẾNG VIỆT (TĂNG)
Tiết 33: ÔN TẬP
I Mục tiêu:
- HS tiếp tục luyện đọc - Học thuộc lòng các bài tập đọc ở tuần 1 và 3
- HS biết đọc diễn cảm - học thuộc lòng các bài tập đọc
- Ôn lại bảng chữ cái đã học 
- GD HS có ý thức học tập
II. Chuẩn bị:
- GV : Phiếu ghi tên các bài tập đọc
- HS : Vở ôn Tiếng việt, SGK
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 1 HS đọc thuộc lòng một bài
- GV nhận xét
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
+ Ôn luyện các bài đã học
- GV cho HS bốc thăm tên bài tập đọc
GV theo dõi HS đọc bài
- GV nhận xét cho điểm
- GV nêu câu hỏi của từng đoạn, từng bài cho HS trả lời
- GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét giờ
- Nhắc HS về nhà ôn lại bài
- Lớp hát 1 bài
- 2,3 HS đọc
- Nhận xét bạn đọc
- Nghe nắm yêu cầu bài
- HS theo dõi
+ HS bốc thăm
- HS đọc bài của mình, trả lời các câu 
hỏi trong bài
- Học sinh suy nghĩ trả lời
- Nhận xét
+ HS trả lời: các câu hỏi trong SGK ứng với mỗi bài đọc
- Nhận xét câu trả lời của bạn
- Thi đọc các bài học thuộc lòng trong tuần 2
- Về ôn: Luyện đọc lại các bài tập đọc đã học.
SÁNG	Ngày soạn: 6 / 10 / 2013.
Ngày giảng: Thứ ba 8 / 10 / 2013.
Tiết 1: TOÁN
Tiết 42: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép tính, giải toán với các số đo theo đơn vị lít. 
- Biết sử dụng chai 1lít hoặc ca 1lít để đong đo nước, dầu...
- Biết giải toán có liên quanđến đơn vị lít. 
II.Chuẩn bị: - Bảng phụ nhỏ.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS lên bảng Viết kí hiệu của lít 
- GV nhận xét ghi điểm
3.Bài mới:
 a,Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
Bài 1: Tính
HD 2l + 1l = 3l
 3l + 2l – 1l = 4l
GV theo dõi giúp đỡ HS thực hiện có ghi đủ đơn vị. 
Bài 2: Số? HD tìm hiểu lệnh của bài toán qua các thông tin 
a, Có ba cái ca lần lượt chứa được 1l, 2l và 3l. Hỏi cả ba cái ca chứa được bao nhiêu lít?
- HD tương tự với các ý còn lại 
- GV cùng lớp kiểm tra chốt lại kết quả đúng.
Bài 3: 
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết thùng thứ 2 có bao nhiêu ta làm phép tính gì? 
+ Tổ chức cho HS làm bài
+ GV chấm chữa.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Hát, sĩ số
- HS thực hiện 
18l – 5l = 10l – 2l =
- HS lắng nghe
HS nêu yêu cầu nối tiếp.
- 4 HS lên bảng, lớp làm bảng con ý cuối. 
15l + 5l = 15l – 5l =
16l – 4l + 15l = 35l – 12l =
Lớp nhận xét 
- HS nêu yêu cầu nối tiếp.
 HS nhẩm miệng – lớp ghi kết quả bảng con
a, 6l b, 8l c, 30l
HS nêu bài toán phân tích theo tóm tắt
1 em làm bảng nhóm lớp làm vào vở
Bài giải
 Số dầu thùng thứ hai có là:
 16 - 2 = 14 (l)
 Đáp số: 14l dầu.
- HS nêu
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3: KỂ CHUYỆN
Tiết 9 : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 3)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 35 tiếng / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu). HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng / phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài ; trả lời được 1, 2 câu hỏi về nội dung bài đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học. 
- Biết tìm từ chỉ hoạt động của vật, của người và đặt câu nói về sự vật (BT2, BT3).
II. Chuẩn bị: 
- Phiếu thăm, bảng nhóm
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS đọc bài Mít làm thơ?
- GV nhận xét ghi điểm
3.Bài mới:
 a, Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
* Kiểm tra tập đọc (7-8 em)
Gọi HS lên bắt thăm chọn bài 
- Yêu cầu đọc bài trong thăm 
- Trả lời câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc.
- GV nhận xét ghi điểm 
Tổ chức đọc và kiểm tra kết quả
* Tìm những từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi vật, mỗi người trong bài “Làm việc thật là vui”
GV nhận xét chốt lại
+ Từ ngữ chỉ vật, chỉ người: đồng hồ, gà trống, tu hú, chim, cành đào, bé.
+ Từ ngữ chỉ hoạt động: báo phút, báo giờ ; gáy vang ò ... ó ... o ... báo trời sắp sáng ; ... ; đi học, quét nhà, nhặt rau, chơi với em đỡ mẹ. 
* Dựa theo cách viết trong bài văn trên, hãy đặt một câu nói về:
- Một con vật.
- Một đồ vật. 
- Một loài cây hoặc một lòa hoa.
- HD đặt câu Mèo bắt chuột , bảo vệ đồ đạc, thóc lúa trong nhà.
GV nhận xét chấm điểm 
4. Củng cố - Dặn dò:
- Kể một vài hoạt động của em khi ở trường.
- Nhận xét giờ học
- Hát
- 2 HS đọc
- HS lắng nghe
- Từng em lên thực hiện sau đó chuẩn bị 2 phút 
- HS trả lời 
- Lớp đọc thầm bài Làm việc thật là vui
Nhiều HS nêu miệng 1 em viết trên bảng nhóm.
HS cùng chữa bài
- HS nêu yêu cầu nối tiếp 
Lớp đọc thầm lại bài tự đặt câu 
- Làm vào vở
- HS đọc bài làm của mình
- HS xung phong nói
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 4: CHÍNH TẢ
Tiết 17: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 4)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 35 tiếng / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu). HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng / phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài ; trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc. 
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả Cân voi (BT2) ; tốc độ viết khoảng 35 chữ / 15 phút.
II.Chuẩn bị:
- Phiếu thăm ghi các bài tập đọc
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS đọc Danh sách HS tổ em?
- GV nhận xét ghi điểm
3.Bài mới:
 a,Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
* Kiểm tra tập đọc (7-8 em)
Gọi HS lên bắt thăm chọn bài 
- Yêu cầu đọc bài trong thăm 
- Trả lời câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc.
- GV nhận xét ghi điểm 
* Nghe viết Cân voi
GV đọc bài giải nghĩa 1 số từ khó: sứ thần, Trung Hoa, Lương Thế Vinh.
Nội dung mẩu chuyện là gì?
Hướng dẫn HS tập viết tên riêng
+ GV đọc chậm bài cho HS viết
+ Đọc lại lần 2
+ GV nhận xét chấm điểm 1 số bài.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Công bố điểm nhận xét bài chính tả
- Nhận xét giờ học
- Hát
3 HS đọc
- HS lắng nghe
- Từng em lên thực hiện sau đó chuẩn bị 2 phút 
- HS trả lời 
- HS viết chính tả
2 – 3 em đọc lại, lớp đọc thầm theo
- Ca ngợi trí thông minh của Lương Thế Vinh
- HS nghe viết vào vở
- HS tự sửa lỗi
- HS lắng nghe
- Chuẩn bị bài sau.
 –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
CHIỀU	
Tiết 1: TOÁN(TĂNG)
Tiết 42: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết sử dụng chai 1lít hoặc ca 1lít để đong đo nước, dầu...
- Củng cố kĩ năng làm tính cộng, kể cả cộng các số đo với đơn vị là ki-lô-gam hoặc lít.
- Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít. 
II. Chuẩn bị:
 	- Vở ôn toán
III. Các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của thầy
 Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS lên bảng, lớp làm bảng con 
GV nhận xét ghi điểm
3. Bài mới:
 a, Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
* Thực hành.
Bài 1: Tính
- HD nhẩm nêu kết quả
+ GV theo dõi giúp đỡ HS thực hiện. 
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
Mở bảng hướng dẫn cách làm 
Muốn tìm tổng chưa biết ta làm như thế nào?
Tổ chức làm bài chữa kết quả
Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
Tổ chức cho HS làm bài
GV chấm chữa.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Hát, sĩ số
 HS thực hiện 
12l - 8l + 4l =
95l - 35l - 10l =
- HS lắng nghe
- HS nêu yêu cầu nối tiếp 
6l + 7l = 17l + 6l = 30l + 4l =
7l + 8l = 28l + 7l = 60l+ 6l =
8l + 9l = 39l + 8l = 8l + 50l =
5l + 16l = 4 l + 27l = 5l+ 38l =
Lớp nhận xét 
- HS nêu yêu cầu nối tiếp, trả lời câu hỏi
Số hạng
25
36
 8
Số hạng
16
37
 88
Tổng
 41
2 em lên bảng
- HS phân tích bài theo yêu cầu
Lần đầu bán : 35kg đường
Lần sau bán : 40 kg đường
Hỏi cả hai lần bán : ... kg đường?
1 em làm bảng nhóm lớp làm vào vở
Bài giải
Cả hai lần bán số kilôgam đường là:
 35 + 40 = 75 (kg)
 Đáp số: 75kg đường.
- HS nêu
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 2: TIẾNG VIỆT (TĂNG)
Tiết 34: ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
	- HS tiếp tục luyện đọc - Học thuộc lòng các bài tập đọc ở tuần 4 và 5
	- HS biết đọc diễn cảm - học thuộc lòng các bài tập đọc
	- GD HS có ý thức học tập
II. Đồ dùng:
	GV : Phiếu ghi tên các bài tập đọc
	HS : Vở ôn tiếng việt
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 1 HS đọc thuộc lòng một bài
- GV nhận xét
3.Bài mới
+ Ôn luyện
- GV cho HS bốc thăm tên bài tập đọc
- GV nhận xét cho điểm
- GV nêu câu hỏi của từng đoạn, từng bài cho HS trả lời
- GV nhận xét
+ Viết đoạn 1 bài Mít làm thơ
- GV đọc đoạn viết
- Giải nghĩa các từ khó.
- GV hỏi HS về nội dung mẩu chuyện
- GV đọc từng cụm từ hoặc câu ngắn
- GV chấm khoảng 5, 7 bài
- Nhận xét
4. Củng cố - dặn dò
- Thi đọc bài HTL trong tuần 2
- GV nhận xết giờ
- Về nhà ôn lại bài
- HS đọc
- Nhận xét bạn đọc
+ HS bốc thăm
- HS đọc bài của mình
- Nhận xét
+ HS trả lời
- Nhận xét
+ 2, 3 HS đọc lại bài, cả lớp đọc thầm
- HS trả lời
- Viết từ khó và tên riêng vào bảng con
- HS viết bài vào vở
- Đối chiếu với SGK tự chữa bài
- Đổi vở cho bạn kiểm tra bài
- Báo cáo kết quả bài viết của bạn
Tiết 3: ÂM NHẠC
Tiết 9: HỌC HÁT BÀI: CHÚC MỪNG SINH NHẬT
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
II. Chuẩn bị:
- Thanh phách
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 1 số HS hát bài (tuỳ chọn trong 3 bài đã học).
- GV nhận xét đánh giá điểm
3. Bài mới:
Hoạt động 1: 
- Giới thiệu bài hát.
- Hát mẫu
- Đọc lời ca
- Đọc từng câu
Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- Hát kết hợp với vỗ tay.
*Chú ý: Khi hát bài này có thể cho HS cầm hoa tặng nhau.
4. Củng cố - Dặn dò:
GV nhận xét cho điểm
- Nhận xét tiết học.
- Lớp hát 1 bài
3 – 5 em lên hát.
Nhận xét bạn hát
- Học hát bài: Chúc mừng sinh nhật.
- Lớp theo dõi
- Nghe cô hát mẫu
Cả lớp đọc lời ca theo HD của GV
- HS khi hát phát âm gọn gàng thể hiện tính chất vui tươi.
- Gõ ( hoặc gõ) theo tiết tấu lời ca.
- Thay đổi theo nhóm, hoặc theo dãy bàn
- Chia 2 nhóm hát luôn phiên.
- Cuối giờ em nào thuộc xung phong hát cho điểm động viên.
- Về nhà tập hát cho thuộc giờ sau kiểm tra.
SÁNG	Ngày soạn: 7 / 10 / 2013.
Ngày giảng: Thứ tư ngày 9 / 10 / 2013. 
Tiết 1: TOÁN
Tiết 43: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng với các dạng đã học, phép cộng các số kèm theo đơn vị là kilôgam hoặc lít.
- Biết số hạng tổng, biết giải bài toán với một phép cộng.
II.Chuẩn bị:
 	- Bảng phụ viết bài 3.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS lên bảng, lớp làm bảng con 
3. Bài mới:
 a, Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
Bài 1: Tính
- HD nhẩm nêu kết quả
+ GV theo dõi giúp đỡ HS thực hiện. 
Bài 2: Số?
- HD tìm hiểu lệnh của bài toán qua các thông tin 
a, Có hai bao gạo lần lượt chứa được 25kg, 20kg. Hỏi cả hai bao chứa được bao nhiêu kg?
b, Có hai thùng lần lượt chứa 15l, 30l. Hỏi cả hai thùng chứa được bao nhiêu lít?
+ GV cùng lớp kiểm tra chốt lại kết quả đúng.
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
Mở bảng hướng dẫn cách làm 
Muốn tìm tổng chưa biết ta làm như thế nào?
Tổ chức làm bài chữa kết quả
Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết cả hai lần bán có bao nhiêu ta làm phép tính gì? 
+ Tổ chức cho HS làm bài
+ GV chấm chữa.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Hát, sĩ số
 HS thực hiện 
18l – 4l = 10l + 2l =
- HS lắng nghe
- HS nêu yêu cầu nối tiếp.
Nhẩm miệng 
5 + 6 = 16 + 5 = 40 + 5 =
8 + 7 = 27 + 8 = 30 + 6 =
9 + 4 = 44 + 9 = 7 + 20 =
4 + 16 = 3 + 47 = 5 + 36 =
Lớp nhận xét 
- HS nêu yêu cầu nối tiếp.
 HS nhẩm miệng – lớp ghi kết quả bảng con
a,45kg 
 b, 45l 
- HS nêu yêu cầu nối tiếp, trả lời câu hỏi
Số hạng
34
45
63
Số hạng
17
48
29
Tổng
 51
2 em lên bảng
HS phân tích bài theo yêu cầu
Lần đầu bán : 45kg gạo
Lần sau bán : 38 kg gạo
Hỏi cả hai lần bán : ... kg gạo?
1 em làm bảng nhóm lớp làm vào vở
Bài giải
Cả hai lần bán được số kilôgam gạo là:
 45 + 38 = 83 (kg)
 Đáp số: 83kg gạo
- HS nêu
- Chuẩn bị bài sau.
 –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 2: TẬP ĐỌC
Tiết 27: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 5)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 35 tiếng / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu). HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng / phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài ; trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học. 
- Trả lời được câu hỏi về nội dung tranh (BT2)
II. Chuẩn bị:
Phiếu thăm, tranh minh họa SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS đọc thuộc bài Cái trống trường em.
GV nhận xét ghi điểm
3. Bài mới:
 a, Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
* Kiểm tra tập đọc (7-8 em)
Gọi HS lên bắt thăm chọn bài 
- Yêu cầu đọc bài trong thăm 
- Trả lời câu hỏi về nội dung đoạn vừa đọc.
- GV nhận xét ghi điểm 
* Dựa theo tranh, trả lời câu hỏi
+ Để làm tốt bài tập này, em phải chú ý điều gì?
+ HD học sinh trả lời từng câu như hàng ngày mẹ đưa Tuấn đi học ...
GV nhận xét bổ sung để HS hoàn thiện câu trả lời.
4. Củng cố Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài – khen ngợi HS 
- Nhận xét giờ học
- Hát
3 HS đọc thuộc 
- HS lắng nghe
- Từng em lên thực hiện sau đó chuẩn bị 2 phút 
- HS trả lời 
HS nêu yêu cầu nối tiếp 
- Phải quan sát tranh, đọc câu hỏi dưới tranh, suy nghĩ trả lời từng câu hỏi
- HS phát biểu sau đó ghép thành câu chuyện.
- HS giỏi kể trước lớp 
- Lớp nghe biểu dương tinh thần
- Chuẩn bị bài sau.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 9 : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 6)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 35 tiếng / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu). HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng / phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài ; trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học. 
- Biết cách nói lời cảm ơn, xin lỗi, phù hợp với tình huống cụ thể (BT2 Đặt được dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện (BT3).
II.Chuẩn bị:
- Phiếu thăm ghi bài tập đọc có yêu cầu học thuộc lòng, bảng phụ ghi bài 3
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS đọc thuộc bài Mua kính
- GV nhận xét ghi điểm
3. Bài mới:
 a, Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
* Kiểm tra học thuộc lòng (10-12 em)
Gọi HS lên bắt thăm chọn bài 
- Yêu cầu đọc thuộc cả bài hoặc đoạn trong thăm 
- GV nhận xét ghi điểm 
* Nói lời cảm ơn, xin lỗi.
Yêu cầu suy nghĩ ghi câu cảm ơn và xin lỗi nhanh ra nháp
a, Bạn giúp em gấp chiếc thuyền giấy.
b, Em làm rơi chiếc bút của bạn.
c, Em mượn sách của bạn và không trả đúng hẹn.
d, Khách đến chơi nhà biết em em học tập tốt, chúc mừng em.
GV nhận xét ghi câu hay lên bảng
* Em chọn dấu chấm hay dấu phẩy để điền vào mỗi ô trống.
GV mở bảng phụ hướng dẫn
Gọi chữa bài
GV nhận xét chữa bài đúng
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài – khen ngợi HS 
- Nhận xét giờ học
- Hát
2 HS đọc 
- HS lắng nghe
- Từng em lên thực hiện sau đó chuẩn bị 2 phút 
HS nêu yêu cầu nối tiếp
HS đọc các tình huống nêu miệng 
Lớp nhận xét 
HS đọc bài trên bảng Nằm mơ 
HS chữa bài thứ tự (rồi dấu chấm, không dấu phẩy, mơ dấu phẩy.
HS đọc lại bài đúng
- Lớp chú ý nghe 
- Chuẩn bị bài sau.
 ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
CHIỀU	 
Tiết 1: TOÁN(TĂNG)
Tiết 43: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng với các dạng đã học, phép cộng các số kèm theo đơn vị là kilôgam hoặc lít.
- Biết số hạng tổng, biết giải bài toán với một phép cộng.
II.Chuẩn bị:
 	- Vở ôn toán
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
Bài 1: Tính
- HD nhẩm nêu kết quả
+ GV theo dõi giúp đỡ HS thực hiện. 
Bài 2: Số?
- HD tìm hiểu lệnh của bài toán qua các thông tin 
a, Có hai bao gạo lần lượt chứa được 30kg, 42kg. Hỏi cả hai bao chứa được bao nhiêu kg?
b, Có hai thùng lần lượt chứa 5l, 10l ,20l. Hỏi cả ba thùng chứa được bao nhiêu lít?
+ GV cùng lớp kiểm tra chốt lại kết quả đúng.
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
- Muốn tìm tổng chưa biết ta làm như thế nào?
- Tổ chức làm bài chữa kết quả
Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết cả hai lần bán có bao nhiêu ta làm phép tính gì? 
+ Tổ chức cho HS làm bài
+ GV chấm chữa.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Hát, sĩ số
- HS nêu yêu cầu nối tiếp.
Nhẩm miệng 
6 + 7 = 17 + 6 = 30 + 4 =
8 + 7 = 28 + 7 = 60 + 6 =
7 + 8 = 39 + 8 = 8 + 50 =
Lớp nhận xét 
- HS nêu yêu cầu nối tiếp.
 HS ghi kết quả bảng con
 a, 72kg 
 b, 35l 
- HS nêu yêu cầu nối tiếp, trả lời câu hỏi
Số hạng
25
36
62
Số hạng
16
37
19
Tổng
2 em lên bảng
HS phân tích bài theo yêu cầu
Lần đầu bán : 35kg gạo
Lần sau bán : 40 kg gạo
Hỏi cả hai lần bán : ... kg gạo?
1 em làm bảng nhóm lớp làm vào vở
Bài giải
Cả hai lần bán được số kilôgam gạo là:
 35 + 40 = 75 (kg)
 Đáp số: 75 kg gạo
- HS nêu
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 2: TIẾNG VIỆT(TĂNG)
Tiết 36: ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS rèn kĩ năng đọc đúng và đọc rõ ràng bài: Cái trống trường em- Cô giáo lớp em.
- Hiểu: Tình cảm yêu quí của các bạn học sinh với cô giáo. Sự gắn bó của HS với cái trống, ngôi trường.
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc bài: Mít làm thơ
- GV nhận xét ghi điểm
3. Bài mới:
 a,Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu giờ học
 b, Nội dung:
* Hướng dẫn đọc: Cái trống trường em- Cô giáo lớp em.
- Gọi 2 em HS giỏi đọc nối tiếp hai bài.
GV theo dõi giúp đỡ HS đọc 
- Luyện đọc đoạn 
- Kiểm tra
- GV theo dõi giúp đỡ HS đọc nhất là nhưng em đọc chưa tốt.
- Thi đọc cả bài
- Nhận xét ghi điểm 
* Tìm hiểu bài
+ Cái trống trường em
+ Cô giáo lớp em.
- Nêu câu hỏi
- Nêu nội dung bài
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Hát
3 HS đọc lớp theo dõi nhận xét
- HS lắng nghe
- Hai HS đọc, lớp theo dõi nhận xét bạn đọc 
- Đọc đoạn theo nhóm đôi
- HS đọc cá nhân, nhóm, tổ.
- HS thi đọc trước lớp
- Học sinh nêu , nhận xét
- Học sinh trả lời, bổ sung
Sự gắn bó của HS với cái trống, ngôi trường.
- HS nêu
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3: ĐẠO ĐỨC
Tiết 9: CHĂM CHỈ HỌC TẬP (T1)
I. Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.
- Biết được lợi ích của chăm chỉ học tập
- Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày
* GDKNS: Kỹ năng quản lý thời gian học tập của bản thân.
II. Tài liệu phương tiện 
- Các phiếu thảo luận nhóm.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bãi cũ:
- Chúng ta nên làm những công việc như thế nào để phù hợp với bản thân?
- 2 HS trả lời
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Sử lý tình huống 
- GV nêu tình huống .
- HS thảo luận 
- Hà đang làm bài tập ở nhà thì bạn đến rủ đi chơi? Bạn Hà phải làm gì?
- Hà phải làm xong bài tập mới đi chơi.
- Yêu cầu từng cặp HS thực hiện thảo luận theo phân vai.
- Từng cặp HS thảo luận theo vai
 *Kết luận: Khi đang học, đang làm BT em cần cố gắng hoàn thành những công việc, không nên bỏ dở. Như thế nào mới là chăm chỉ học tập.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
- GV yêu cầu nhóm TL. Nội dung trong các phiếu ghi.
- HS thảo luận theo phiếu
- HS trình bày kết quả.
- Các ý biểu hiện chăm chỉ học tập là: a; b; c; d; đ.
b. Chăm chỉ HT có ích lợi là:
- Giúp cho việc HT đạt kết quả tốt hơn.
- Được thầy cô bạn bè yêu mến.
- Thực hiện tốt quyền HT.
- Bố mẹ hài lòng.
Hoạt động 3: Liên hệ thưc tế.
- HS tự liên hệ và việc học tập của mình
- Em đã chăm chỉ học tập chưa?
- HS tự nêu.
- Kể các việc làm cụ thể.
- Kết quả đạt được ra sa?
- HS trao đổi theo cặp
- Một số HS tự liên hệ trước lớp.
4. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét đánh giá giờ học
- Thực hiện những việc đã làm.
SÁNG	Ngày soạn: 8 / 10 / 2013.
Ngày giảng: Thứ năm ngày 10 / 10 / 2013.
Tiết 2: TOÁN
Tiết 44: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (GIỮA HỌC KÌ I) 
I. Mục tiêu
- Kĩ năng thực hiện phép cộng qua 10, cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- Nhận dạng hình chữ nhật, nối các điểm cho trước để có hình chữ nhật.
- Giải toán có lời văn dạng nhiều hơn, ít hơn liên quan tới đơn vị lít, ki-lô-gam.
II. Đồ dùng dạy học: Đề kiểm tra của học sinh
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra sự chuẩn bị của lớp
3. Bài mới
* GV chép đề bài lên bảng
Bài 1 (3 điểm). Tính
Bài 2 (1,5 điểm) Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là.
a, 30 và 25 
b, 19 và 24 
c, 37 và 36
Bài 3: (2,5 điểm)Tuần trước lớp em được 29 điểm mười, tuần này lớp em được nhiều hơn tuần trước 12 điểm mười. Hỏi tuần này lớp em được bao nhiêu điểm mười?
Bài 4 (1 điểm) Nối các điểm và kẻ thêm 1 đoạn thẳng để có 2 hình chữ nhật.
Bài 5 (1điểm) ,= ?
a, 27 + 9 ... 29 + 7 46 + 9 ... 45 + 8
b,15 + 17... 15 + 16 23 + 7 ... 39 – 9
Bài 6 (1 điểm) 
a, 14 + 8 + 6 +2 b, 28 + 19 + 22 + 21 
4. Củng cố - Dặn dò:
GV thu bài chấm điểm 
Nhận xét giờ học
Hát, sĩ số
 HS báo cáo 
Học sinh chép đề đến đâu tính luôn không chép lại đề.
Lưu ý khi làm bài cần đọc kĩ yêu cầu rồi thực hiện 
Nhắc HS trật tự làm bài không nhìn và trao đổi trong khi làm.
HS nộp bài 
Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3: TẬP VIẾT:
Tiết 9: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I (TIẾT 7)
I. Mục tiêu
- Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 35 tiếng / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu). HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng / phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài ; trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học. 
- Biết cách tra mục lục sách (BT2), nói đúng lời mời mời, nhờ, đề nghị theo tình huống cụ thể (BT3)
II. Chuẩn bị: - Phiếu ghi các bài tập đọc
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn địn

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_2_tuan_910_nam_hoc_2013_2014.doc