Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Bài 2: Kính trọng thầy cô giáo - Trường TH Tô Hiến Thành

Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Bài 2: Kính trọng thầy cô giáo - Trường TH Tô Hiến Thành

BÀI 2: KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO

I. MỤC TIÊU:

* Kiến thức, kĩ năng:

- HS nêu được những việc mà thầy giáo, cô giáo đã làm cho em.

- HS nêu được những việc cần làm để thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

-Biết cách cư xử thể hiện kính trọng thầy cô giáo.

* Phát triển năng lực và phẩm chất:

- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.

- Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Máy tính, sách điện tử (SĐT).

- HS: SGK

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1. Ổn định

- Giới thiệu người dự.

Cô xin trân trọng giới thiệu với các con: Giờ học hôm nay, lớp mình rất vinh dự được đón các thầy trong ban giám hiệu và các cô giáo khối 2.

- Các con hãy nổ một tràng pháo tay chào đón các thầy cô! (Hiệu ứng vỗ tay)

3. Dạy bài mới:

3.1. Khởi động:

- Để tiết học thêm vui nhộn, cô trò mình cùng khởi động theo nhịp bài hát :Cô giáo

Nhạc: Đỗ Mạnh Thường

Thơ: Nguyễn Hữu Tường

Lưu ý, khi thưởng thức bài hát, các con cho cô biết bài hát nhắc đến ai?

 GV và HS cùng thực hiện.

-Cô giáo

- Con trả lời đúng rồi đấy!

- Trong bài hát, con thấy cô giáo đã quan tâm HS như thế nào?

GV: Vừa rồi lớp chúng mình đã hát một bài hát rất là hay nhắc đến cô giáo.

- Dạy dỗ em ngày tháng, như là mẹ của con.

* GV chuyển ý:

- Các con ạ! Cha mẹ thì cho ta hình hài, còn thầy cô cho ta kiến thức và bao kĩ năng khác. - Lắng nghe và quan sát

 

doc 11 trang Hà Duy Kiên 27/05/2022 24375
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Bài 2: Kính trọng thầy cô giáo - Trường TH Tô Hiến Thành", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGUYỄN THỊ THU THỦY
TRƯỜNG TIỂU HỌCTÔ HIẾN THÀNH
CHUYÊN ĐỀ ĐẠO ĐỨC LỚP 2
CHỦ ĐỀ: KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO VÀ YÊU QUÝ BẠN BÈ
BÀI 2: KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức, kĩ năng:
- HS nêu được những việc mà thầy giáo, cô giáo đã làm cho em.
- HS nêu được những việc cần làm để thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
-Biết cách cư xử thể hiện kính trọng thầy cô giáo.
* Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, sách điện tử (SĐT).
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định
- Giới thiệu người dự.
Cô xin trân trọng giới thiệu với các con: Giờ học hôm nay, lớp mình rất vinh dự được đón các thầy trong ban giám hiệu và các cô giáo khối 2.
- Các con hãy nổ một tràng pháo tay chào đón các thầy cô! (Hiệu ứng vỗ tay)
3. Dạy bài mới:
3.1. Khởi động: 
- Để tiết học thêm vui nhộn, cô trò mình cùng khởi động theo nhịp bài hát :Cô giáo 
Nhạc: Đỗ Mạnh Thường
Thơ: Nguyễn Hữu Tường
Lưu ý, khi thưởng thức bài hát, các con cho cô biết bài hát nhắc đến ai?
GV và HS cùng thực hiện.
-Cô giáo
- Con trả lời đúng rồi đấy! 
- Trong bài hát, con thấy cô giáo đã quan tâm HS như thế nào?
GV: Vừa rồi lớp chúng mình đã hát một bài hát rất là hay nhắc đến cô giáo.
- Dạy dỗ em ngày tháng, như là mẹ của con.
* GV chuyển ý: 
- Các con ạ! Cha mẹ thì cho ta hình hài, còn thầy cô cho ta kiến thức và bao kĩ năng khác. 
- Lắng nghe và quan sát
- Vậy chúng ta cần làm gì để thể hiện sự kính trọng thầy cô? Các con sẽ được biết trong bài học hôm nay: “Kính trọng thầy giáo, cô giáo”.
- Các con lấy vở ra ghi bài. Dừng 30s
GV chia sẻ màn hình
- HS ghi vở
- Bài học hôm nay có 3 hoạt động, đó là cô trò mình vào phần Khám phá với hoạt động 1
- HS quan sát.
3.2. Khám phá: 
*Hoạt động 1: Đọc thơ và trả lời câu hỏi
Cô mời 1 bạn nêu yêu cầu của hoạt động 1.
Cả lớp cùng quan sát lên màn hình của cô. Đây chính là nội dung bài thơ: Cô giáo lớp em mà cô và các con đã học trong tiết tập đọc ở tuần 5.
- Bây giờ cô mời 1 bạn đọc to, rõ ràng bài thơ “cô giáo lớp em”.
-Các con hãy lắng nghe và đọc thầm theo để trả lời được các câu hỏi của cô liên quan đến nội dung bài thơ nhé.
-Cô khen bạn đã đọc rõ ràng và diễn cảm bài thơ. 
-Bây giờ các con có thời gian 2 phút để suy nghĩ và trả lời lần lượt các câu hỏi của cuối bài.
-Câu hỏi đầu tiên: Cô giáo trong bài thơ đã làm những gì cho học sinh?
Cô mời bạn (Đức phát)
-Cô mời 1 bạn nhận xét câu trả lời của bạn. Cô mời bạn 
Tốt lắm! Các con đã trả lời đúng rồi đấy.
Trong bài thơ: Cô giáo trong bài thơ đến lớp rất sớm, cô mỉm cười thật tươi để đáp lời chào của học sinh, cô dạy em tập viết, cô giảng bài.
Chúng ta trả lời câu hiểu tiếp theo: Những việc làm đó thể hiện tình cảm của cô giáo đối với học sinh như thế nào?
-Cô mời bạn (Phương Nhi
-Có bạn nào muốn nhận xét câu trả lời của bạn không? Cô mời bạn 
Cô cũng đồng ý với câu trả lời của bạn : Những việc làm đó thể hiện tình cảm của cô giáo với học sinh là cô luôn yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ khi em ở trường. Cô như người mẹ thứ hai của học sinh. 
Cô và các con cùng trả lời câu hỏi cuối cùng: Tình cảm của bạn nhỏ trong bài thơ đối với giáo viên cô giáo như thế nào?
-Bạn nào xung phong trả lời câu hỏi nào? Cô mời bạn Xuân Nam
-Cô mời bạn nhận xét
-Tốt lắm, cô khen các con đã có câu trả lời đúng: 
- Để đáp lại tình cảm yêu thương của cô dành cho HS, bạn nhỏ đã rất kính yêu cô, trân trọng ngắm những điểm 10 mà cô đã dành cho bạn.
Chốt: Qua bài thơ ta thấy cô giáo luôn yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ Hs, cô như là người mẹ thứ hai của HS và bạn nhỏ trong bài thơ đã đáp lại tìnhf yêu của cô bằng sự kính trọng, trân trọng 
nhất. 
Bạn học sinh yêu thương ngắm điểm mười cô cho. Bạn học sinh dành tình cảm cho cô giáo: yêu quý, yêu thương.
- Bây giờ các con hãy nhớ lại và cho cô biết : Hằng ngày ở trường, thầy cô giáo đã làm gì để dạy dỗ, chăm sóc các con ?
(Trâm anh)
Cô cảm ơn câu trả lời của các con.
- HS đứng dậy đọc bài thơ
- cô mỉm cười thật tươi để đáp lời chào của học sinh , cô dạy em tập viết, cô giảng bài, cô luôn nở nụ cười tươi để chào đón chúng con mỗi sáng đến lớp..
-HS nhận xét
(GV chốt câu trả lời từng câu cần thêm hiệu ứng thể hiện qua các từ ngữ ở bài thơ)
- Cô luôn yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ khi em ở trường.
-HS nhận xét
-Yêu thương cô giáo.
-HS nận xét
- Khi em mệt cô quan tâm, hỏi thăm và đưa em xuống phòng y tế. 
+Cô nhắc nhở chúng em không được chơi những trò chơi nguy hiểm, không ăn các đồ ăn không rõ nguồn gốc.
+Cô dạy chúng em học bài.
- Trong thực tế hàng ngày, thầy cô còn làm rất nhiều việc khác nữa cho các con. Bây giờ chúng mình cùng xem lại một số hình ảnh 
- Sau đây là video nói về việc làm của các cô giáo trường mình nhé.
- Các con chú ý quan sát và nhớ xem các cô đã làm những việc gì nào?
* GV cho HS xem video về các thầy cô giáo (chọn video)
-HS lắng nghe.
- Qua theo dõi video, bạn nào nêu lại được những việc làm của các thầy cô trong trường mình? 
- Các con nối tiếp phát biểu .
- Nào, xin mời bạn, . . 
- Cô và các bạn chăm sóc công trình măng non.
- Thầy giáo phát quà cho học sinh.
- Cô giáo cổ vũ các anh chị chơi kéo co.
- Cô rèn chữ cho học sinh.
- Cô giáo giới thiệu sách cho học sinh.
 .chăm sóc ăn bán trú, vệ sinh lớp học.
- Qua bài tập vừa rồi, các con đã biết được những việc làm thiết thực mà thầy, cô giáo đã dành cho chúng mình. 
- Các thầy cô giáo đã giảng bài, dạy múa, dạy hát, dạy đánh cầu => Đó chính là Dạy kiến thức. (Hiệu ứng)
+ Hỏi han về sức khỏe, quan tâm về niềm vui, nỗi buồn của HS . => Đó là sự quan tâm, chia sẻ. (Hiệu ứng)
+ Chải đầu, buộc tóc, => Đó là tình yêu thương (Hiệu ứng)
- HS lắng nghe.
.- Thầy cô dành hết tình thương yêu cho các con, ngoài việc dạy cho các con kiến thức, thầy cô còn quan tâm , lo lắng cho con khi con mệt. Ở trường thầy cô như là người mẹ thứ hai của con dạy bảo bao điều, lo lắng quan tâm cho các con. 
- Các con cần có thái độ như thế nào để đền đáp công ơn của thầy cô giáo ?
GV kết luận : Thầy, cô giáo như người cha, người mẹ thứ hai của các con. Thầy cô luôn quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ các con khi ở trường. Các con cần kính trọng thầy cô giáo.
- Biết ơn thầy cô, kính trọng thầy cô, ...
- Vậy./ Các con cần làm gì đáp lại tình cảm các thầy giáo, cô giáo dành cho mình? 
- biết ơn thầy cô, học tập tốt để thầy cô vui.
Gv chuyển: 
Chúng ta cùng chuyển sang hoạt động 2: 
- HS quan sát và lắng nghe
*Hoạt động 2: Tìm hiểu hành động, lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
- Cô mời .đọc cho cô yêu cầu hoạt động 2.
Đây chính là 5 bức tranh trong BT 2.
HS quan sát
- Trong mỗi bức tranh có thầy giáo, cô giáo và các bạn học sinh. 
- Các bạn trong tranh đang làm gì?
HS quan sát
Các con hãy quan sát tranh động trên màn hình của cô nhé!
- Để trả lời được câu hỏi: Các bạn trong tranh đang làm gì? Cô sẽ tổ chức cho các con tham gia trò chơi: Vượt chướng ngại vật 
Các con ơi, trường mình có tổ chức một chuyến xe của một đoàn thiện nguyện đi tặng quà cho chốt phòng chống dịch. Trên đường đi, đoàn phải vượt qua một số chướng ngại vật. Các con hãy giúp đoàn vượt qua các chướng ngại vật . bằng cách trả lời đúng câu hỏi để đến đoàn đến nơi cần tặng quà được an toàn nhé. Mỗi câu trả lời đúng của các con sẽ giúp đoàn vượt qua được 1 chướng ngại vật đấy. Các con hãy suy nghĩ kĩ để trả lời đúng các câu hỏi nhé.
- Các con hãy chọn đáp án đúng nhất và gõ chữ cái trước đáp án vào phần chát nhé.
Chúng mình đã sẵn sàng rồi chứ. 
Trò chơi bắt đầu.
Tranh 1: 
- Vì sao con chọn đáp án b?
- Đúng rồi. Cô đồng ý với các con.
- Con thấy bạn nói: Em chào thầy ạ!
Các con đã giúp đoàn vượt qua chướng ngại vật tiên rồi. Đoàn xe tiếp tục lên đường. 
- Các con chú ý chọn đáp án đúng nhất nhé.
- Lớp mình giỏi lắm, các con đều chọn đáp án 
a. Bạn nhỏ đưa vở cho cô bằng 2 tay
- Chướng ngại vật thứ hai đoàn đã vượt qua dễ dàng phải không nào.
- Con thấy bạn nói: Thưa thầy, thầy giảng lại bài giúp em ạ.”
- Còn chướng ngại vật thứ ba là thử thách gì? Các con tiếp tục nhé.
- Rất nhiều bạn chọn đáp án a, cho cô biết sao con lại chọn đáp án ấy nhỉ. Cô mời . 
c. Các bạn chăm chú nghe giảng và giơ tay phát biểu.
- Chính xác, đây là đáp án đúng. 
- Thật tuyệt vời, thế là chướng ngại vật thứ ba không làm khó được các con. Chúng mình tiếp tục đến với chướng ngại vật thứ tư.
- Woah! Đáp án b được nhiều bạn chọn.
Đây là đáp án chính xác. 
-Khi thầy đang bình bầu cán bộ lớp, bạn nhỏ đã đứng lên thưa với thầy khi muốn ứng cử làm cán bộ lớp.
- Chỉ còn chướng ngại vật cuối cùng, cô hy vọng các con sẽ giúp đoạn nhanh nhanh đi đến nơi.
- Cô thấy bạn .. gửi đáp án nhanh nhất, con hãy giải thích cho các bạn nào?
Con thấy các bạn nói: “Chúng em chúc mừng cô nhân ngày 20 tháng 11” ạ.
- Thế là các con đã giúp đoàn thiện nguyện mang được quà đến nơi cần giúp đỡ rồi đấy.
- Chúng mình cùng xem đoàn thiện nguyện tặng quà gì nào. 
Ồ, khẩu trang, nước sát khuẩn này, kính chắn giọt bắn và cả thuốc nữa. 
- Chuyến đi thật ý nghĩa phải không nào? Và các con đã góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ các bạn phòng chống dịch bệnh rồi đấy.
- Cảm ơn các con.
- Qua trò chơi các con đã nêu được những việc mà các bạn đã làm trong 5 bức tranh này rồi.
- Cô mời bạn nhắc lại các việc làm đó.
=>Việc làm của các bạn trong tranh chính là biểu hiện của kính trọng thầy cô giáo 
- Chốt: Sự kính trọng thầy cô ra 3 hiệu ứng 3 mũi tên
+Thể hiện sự quan tâm
+Thể hiện sự tôn trọng
+ Thể hiện sự lễ phép.
- Bạn nhỏ chào thầy giáo khi gặp thầy ở sân trường.
- Bạn nhỏ đưa vở cho cô giáo bằng 2 tay.
- Bạn nhỏ giơ tay khi muốn phát biểu ý kiến.
-Bạn nhỏ đứng lên thưa với thầy khi muốn ứng cử làm cán bộ lớp.
- Bạn nhỏ tặng hoa và bưu thiếp chúc mừng thầy giáo nhân ngày lễ.
- Ngoài những việc làm trên, em còn biết những việc làm nào khác thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo?
(Linh Đan)
-Ngày 20/10 vừa qua, con đã làm gì để thể hiện sự quan tâm, kính trọng thầy cô?
- Quan tâm, hỏi thăm sức khoẻ của thầy cô khi thầy cô bị mệt, giúp đỡ thầy cô những việc phù hợp với khả năng, xưng hô lễ phép với thầy cô giáo.
- Đúng rồi đấy. Sự kính trọng thầy cô giáo được biểu hiện qua lời nói và cử chỉ lễ phép. Vậy chúng ta cần có cách ứng xử như thế nào để thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo. Cô và các con chuyển sang hoạt động 3: Thảo luận về cách ứng xử thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
HĐ 3: Thảo luận về cách ứng xử thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
Trong hoạt đông này, cô mời các con thảo luận nhóm 4 trong thời gian 3 phút. Nhiệm vụ của các nhóm như sau: 
Nêu những hành động , cử chỉ, lời nói thể hiện sự kính trọng thầy cô qua các cách ứng xử:
- Cách chào hỏi và xưng hô.
- Cách nhận sách vở. 
- Cách thể hiện sự quan tâm, biết ơn.
Thời gian 3 phút bắt đầu.
- Thời gian thảo luận đã hết, Cô mời 1 số nhóm trình bày kết quả thảo luận của mình. Các nhóm khác nghe để nhân xét, đánh giá nhóm bạn qua các tiêu chí sau:
+Trình bày: nói to, rõ ràng
+Nội dung: Đầy đủ, hợp lí
-Cô mời đại diện nhóm 1 bạn trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
Cô mời đại diện nhóm 2 bạn trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
Cô mời các nhóm khác nhận xét phần thảo luận của 2 nhóm. Cô mời bạn 
-Cô đồng ý với kết quả thảo luận của các con, cả lớp quan sát màn hình của cô.
Nhóm 1: Con xin thay mặt nhóm 1trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình ạ: Nhóm con có những ứng xử thể hiện sự kính trọng thầy cô như sau:
- Khi cô giáo vào và ra khỏi lớp, chúng em đứng nghiêm nói: Em chào thầy /cô ạ! Chúng em chào cô ạ!/ 
-Khi thầy cô đưa sách vở hay vật gì thì cầm bằng hai tay.
-Viết thiệp tặng thầy cô nhân ngày 20/10 và 20/11.
 ( tường vy) Nhóm 2: Con xin thay mặt nhóm 2 trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình ạ: Nhóm con có những ứng xử thể hiện sự kính trọng thầy cô như sau:
- Khi nói với thầy cô giáo, phải có thưa gửi, xin phép một cách lễ phép. Không nói trống không, nói leo khi thầy cô giảng bài. Khi muốn đề đạt ý kiến cần giơ tay xin phép. 
-Khi thầy cô đưa sách vở hay vật gì thì cầm bằng hai tay.
- Hỏi thăm khi thầy cô ốm, mệt.
-Nhóm nhận xét: Con thưa cô, các nhóm trả lời to, rõ ràng rồi ạ. Nhóm con bổ sung: Khi gặp các thầy cô giáo ở ngoài lớp, chúng con sẽ đứng ngay ngắn và chào “Em chào thầy cô ạ”
- GV kết luận: Các con ạ, có rất nhiều cách ứng xử thể hiện sự kính trọng thầy cô. Trong mỗi cách ứng xử lại có rất nhiều hành động, cử chỉ lời nói thể hiện sự kính trọng thầy cô như:
- Trong Cách chào và xưng hô với thầy cô có các hành động, lời nói sau:
+Khi cô giáo vào và ra khỏi lớp, chúng em đứng nghiêm nói: Em chào thầy /cô ạ! Chúng em chào cô ạ
 +Khi gặp các thầy cô giáo ở ngoài lớp học, chúng con sẽ đứng ngay ngắn và chào “Em chào thầy cô ạ”ô ạ!/ 
+Khi nói với thầy cô giáo, phải có thưa gửi, xin phép một cách lễ phép. Không nói trống không, nói leo khi thầy cô giảng bài. Khi muốn đề đạt ý kiến cần giơ tay xin phép.
+ Khi nói với thầy cô giáo, các con cần nói thêm chữ ạ ở cuối câu; Đồng thời ánh mắt hướng đến thầy cô thể hiện sự gần gũi, thân thiện. 
- Đặc biệt, khi đón nhận vật gì từ thầy cô mình cần dùng cả hai tay, đó là cử chỉ đẹp phải không các con.
- Cách thể hiện sự quan tâm, biết ơn thầy cô giáo: Viết thiệp tặng thầy cô nhân ngày 20/10 và 20/11. Hỏi thăm khi thầy cô ốm, mệt, giúp đỡ thầy cô giáo làm những việc làm phù hợp.
- Các bạn trong bài học ngày hôm nay đã làm được những việc rất đáng khen. Thế còn lớp mình, các con đã làm được những việc gì giống như các bạn. Các con hãy chia sẻ cho cả lớp nghe nhé.
- Cô mời bạn Phương Nhi giúp cô điều khiển phần chia sẻ nào. 
- Cảm ơn các con, cô khen bạn Phương Nhi rất tự tin điều khiển các bạn chia sẻ. Việc làm của các con tuy đơn giản nhưng đã thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo. Cô rất vui.
- Phần chia sẻ của các con đã kết thúc hoạt động khám phá rồi. 
3. Củng cố:
- Qua tiết học này, các con ghi nhớ được điều gì?
- Kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
- Vì sao chúng ta phải kính trọng thầy, cô giáo?
- Con biết câu thơ , ca dao, tục ngữ nào nói về sự kính trọng, biết ơn thầy cô
- GV bấm và đọc câu thơ.
Còn đây là thông điệp ông mặt trời gửi đến cho chúng ta trong tiết học này. 
 Thầy cô như thể mẹ cha
 Kính yêu, lễ phép mới là trò ngoan.
- 2,3 HS nêu
+Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa.
+Muốn sang thì bắc cầu kiều. Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.
+Tôn sư trọng đạo.
+Mấy ai là kẻ không thầy
Thế gian thường nói đố mày làm nên.
Đúng rồi các con ạ!
- Chúng ta hãy thể hiện sự kính yêu, kính trọng thầy cô bằng cách nói lời lễ phép từ miệng của mình kèm theo ánh mắt gần gũi, thân thiện và cử chỉ đẹp bằng chính đôi tay của mình.
Còn đôi chân thể hiện điều gì nhỉ!
À, sự kính trọng thầy cô giáo không chỉ thể hiện ở trong trường học, mà còn thể hiện ở tất cả những nơi mà đôi chân mình đi tới các con nhé! 
Sơ đồ hình người
- HS quan sát và lắng nghe
4. Dặn dò:
- Nhận xét giờ học: Cô khen cả lớp hôm nay đã học bài rất tích cực. Khen bạn ..
- HS lắng nghe
- Tuần sau chúng ta tiếp tục học bài Kính trọng thầy giáo, cô giáo:
- Các con cần chuẩn bị: Giấy bìa màu, kéo, hồ dán, bút màu 
- HS lắng nghe
- Trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo đã lắng nghe tiết dạy của tôi. 
- Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và chiến thắng dịch COVID khá căng thẳng năm nay!
Xin trân trọng cảm ơn! 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_2_sach_canh_dieu_bai_2_kinh_trong_thay_c.doc