Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 8, Tiết 8: Bảo quản đồ dùng gia đình - Trường TH An Phước B
I.Yêu cầu cần đạt :
1.Kiến thức, kĩ năng:
-Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình;Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình;
-Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng gia đinh; Nhác nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng gia đình.
2.Năng lực: Năng lực tự chủ và tự học, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, Năng lực điều chỉnh hành, Năng lực phát triển bản thân.
3.Phẩm chất : PC Trách nhiệm.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo viên: SGK Đạo đức 2, bộ tranh, video clip về ý thức trách nhiệm trong bảo quản đồ dùng gia đình; phiếu học tập.
- Học sinh: SGK Đạo đức 2, Vở bài tập Đạo đức 2 (nếu có).
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 8, Tiết 8: Bảo quản đồ dùng gia đình - Trường TH An Phước B", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn Đạo đức 2 Chủ đề: Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình Tuần 8 – Tiết 8 - Bài 4: Bảo quản đồ dùng gia đình - Tiết: 2 Thời gian thực hiện: ngày ... tháng ... năm ... I.Yêu cầu cần đạt : 1.Kiến thức, kĩ năng: -Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình;Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình; -Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng gia đinh; Nhác nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng gia đình. 2.Năng lực: Năng lực tự chủ và tự học, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, Năng lực điều chỉnh hành, Năng lực phát triển bản thân. 3.Phẩm chất : PC Trách nhiệm. II. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên: SGK Đạo đức 2, bộ tranh, video clip về ý thức trách nhiệm trong bảo quản đồ dùng gia đình; phiếu học tập. - Học sinh: SGK Đạo đức 2, Vở bài tập Đạo đức 2 (nếu có). III. Các hoạt động dạy học chủ yếu; Hoạt động của học sinh. Hoạt động của giáo viên. A .KHỞI ĐỘNG: * Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động kết hợp kiểm tra kiến thức cũ. Phương pháp: Trò chơi Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân -HS nêu: Chiếc giường ngủ. HS nêu - GV cho HS giải câu đố vui. - Nêu cách bảo quản giường gỗ, giường nệm, chiếu, ga trải giường, chăn, gối, màn,... - Gv chốt ý, tuyên dương và chuyển ý sang giới tiệu bài mới: Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 2) B.HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH : Hoạt động 1 : Nhận xét vể việc làm của các bạn trong tranh * Mục tiêu: HS biết nhận xét, bày tỏ thái độ trước việc biết/không biết bảo quản đổ dùng gia đình. Phương pháp: Giải quyết vấn đề Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân -Lắng nghe -HS nhận xét -HS đưa ra lời khuyên -HS liên hệ bản thân - GV giới thiệu 2 tình huống học tập qua tranh. - Cho HS nhận xét về việc làm của bạn. - Dẫn dắt để HS đưa ra được những lời khuyên đúng cho bạn: - Cho HS liên hệ bản thân: Em đã bao giờ viết, vẽ lên tường nhà như bạn chưa? Em cần làm gì để tường nhà gia đình em luôn sạch, đẹp?, v.v. Hoạt động 2: Việc làm của bạn nhổ trong tranh thể hiện điều gì? * Mục tiêu: HS hiểu được ích lợi và đổng tình với hành vi biết bảo quản đổ dùng gia đình; hiểu được tác hại và không đồng tình với hành vi chưa biết bảo quản đổ dùng gia đình. Phương pháp:Thảo luận nhóm Hình thức tổ chức: Nhóm đôi - HS quan sát tranh, kể lại tình huống - Lớp nhận xét, bổ sung. -HS giơ thẻ Đ, S. - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm đôi: quan sát tranh, kể lại tình huống và nhận xét về việc làm của các bạn trong tranh. - Yêu cầu HS nêu cảm nhận về việc làm của các bạn bằng cách giơ thẻ Đ, S - GV chốt ý, giáo dục HS, liên hệ bản thân theo nội dung từng tranh. Hoạt động 3: Sắm vai Tin và xử lí tình huống. * Mục tiêu: HS biết nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đổ dùng gia đình. Phương pháp: Đóng vai Hình thức tổ chức: Nhóm - HS nêu yêu cầu và nội dung tình huống. -HS nhận xét , trao đổi -HS thảo luận sắm vai theo các tình huống. - Đại diện các nhóm trình bày. -HS nhận xét đánh giá - Yêu cầu HS nêu yêu cầu và nội dung tình huống - Gợi ý hướng dẫn HS thảo luận sắm vai. - Cho các nhóm trình bày. - GV nhận xét, kết luận C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM * Hoạt động 1: Chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để bảo quản đồ dùng gia đình. * Mục tiêu: HS chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm bảo quản đồ dùng gia đình. Phương pháp: Vấn đáp Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân - HS chia sẻ trong nhóm những việc em đã và sẽ làm để bảo quản đồ dùng gia đình. - HS trình bày. - Lớp nhận xét, tuyên dương. -Yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm những việc em đã và sẽ làm để bảo quản đồ dùng gia đình. - GV nhận xét kết luận . • - HS thực hành và nhắc người thân cùng bảo quản đồ dùng gia đình. - Nhắc nhở HS thực hành và nhắc người thân cùng bảo quản đồ dùng gia đình - Cả lớp đọc bài thơ ở mục Ghi nhớ, SGK Đạo đức2, - HS thực hiện. - GV cho cả lớp đọc bài thơ ở mục Ghi nhớ, SGK Đạo đức2, - GV nhắc nhở HS thực hiện bảo quản đồ dùng cá nhân. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_8_tiet_8.doc