Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ Lớp 2 - Bài 13: Em tự làm lấy việc của mình

Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ Lớp 2 - Bài 13: Em tự làm lấy việc của mình

BÀI 13: EM TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH.

I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT

HS có khả năng:

1. Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục.

2. Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia các hoạt động,.

3. Thực hiện được những việc tự phục vụ bản thân trong sinh hoạt hằng ngày.

II. ĐỒ DÙNG

1. Giáo viên:

 - Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài.

2. Học sinh: câu hỏi

 

doc 2 trang Huy Toàn 23/06/2023 51810
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ Lớp 2 - Bài 13: Em tự làm lấy việc của mình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
SINH HOẠT DƯỚI CỜ 
BÀI 13: EM TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH.
I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT
HS có khả năng:
1. Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục. 
2. Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia các hoạt động,...
3. Thực hiện được những việc tự phục vụ bản thân trong sinh hoạt hằng ngày.
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên:
	- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...
2. Học sinh: câu hỏi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
1. Chào cờ (15 - 17’)
- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.
- Thực hiện nghi lễ chào cờ.
- GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua.
- Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
2. Sinh hoạt dưới cờ: Xem tiểu phẩm về chủ đề “ Tự phục vụ bản thân”. (15 - 16’)
* Khởi động:
- GV yêu cầu HS khởi động hát
- GV dẫn dắt vào hoạt động.
* GV cho HS xem trích đoạn Mẹ và con do các bạn HS trong trường trình bày
- GV cho HS xem video các em thấy bạn Nam đang làm gì?
- Khi mẹ bảo để mẹ làm Nam đã nói gì với mẹ?
- Em có đồng ý với việc làm của Nam hay không? Vì sao?
- Theo em, em có suy nghĩ và cảm nhận như thế nào về việc làm đó?
- Em hãy nêu những việc tự phục vụ bản thân mà em đã tự làm ?
3. Tổng kết, dặn dò (2- 3’)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD theo chủ đề 
- HS điểu khiển lễ chào cờ.
- HS lắng nghe.
- HS hát.
- HS lắng nghe
- HS xem trích đoạn Mẹ và con do các bạn HS trong trường trình bày
-HS trả lời theo quan sát
- HS lắng nghe, ghi nhớ trả lời
-Đồng ý
-HS tự cảm nhận
-HS nêu
- HS thực hiện yêu cầu.
- Lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( Nếu có)
 ..

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_sinh_hoat_duoi_co_lop_2_bai_13.doc