Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ Lớp 2 - Bài 18: Người trong một nhà

Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ Lớp 2 - Bài 18: Người trong một nhà

BÀI 18: NGƯỜI TRONG MỘT NHÀ.

I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT

HS có khả năng:

1. Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục.

2. Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia các hoạt động,.

3. Thể hiện được lòng biết ơn ông bà, cha mẹ bằng những việc làm cụ thể.

II. ĐỒ DÙNG

1. Giáo viên:

 - Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài.

2. Học sinh: Văn nghệ

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc 2 trang Huy Toàn 23/06/2023 31410
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm sinh hoạt dưới cờ Lớp 2 - Bài 18: Người trong một nhà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
SINH HOẠT DƯỚI CỜ 
BÀI 18: NGƯỜI TRONG MỘT NHÀ.
I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT
HS có khả năng:
1. Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục. 
2. Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia các hoạt động,...
3. Thể hiện được lòng biết ơn ông bà, cha mẹ bằng những việc làm cụ thể.
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên:
	- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...
2. Học sinh: Văn nghệ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
1. Chào cờ (15 - 17’)
- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.
- Thực hiện nghi lễ chào cờ.
- GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua.
- Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
2. Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia buổi trò chuyện về chủ đề “ Lòng biết ơn và tình cảm gia đình”. (15 - 16’)
* Khởi động:
- GV yêu cầu HS khởi động hát
- GV dẫn dắt vào hoạt động.
-GV tổ chức cho HS lựa chọn các tiết mục văn nghệ (múa hát, đọc thơ, kể chuyện,...) thể hiện tình cảm với người em yêu quý để tham gia vào chương trinh “Lời nhắn nhủ yêu thương” cùa nhà trường.
- GV khuyến khích những tiết mục HS tự sáng tác.
-GV tổ chức cho HS chuẩn bị, tập các tiết mục văn nghệ theo đăng kí.
-GV tổ chức cho HS trình bày các tiết mục văn nghệ (múa hát, đọc thơ, kể chuyện,...) trong chương trình “Lời nhắn nhủ yêu thương” của nhà trường.
- GV nhắc HS gửi lời nhắn nhủ yêu thương tới các thành viên trong gia đỉnh. (mong bố mẹ luôn khoẻ, hạnh phúc, gia đình chúng ta mãi yêu thương nhau)
3. Tổng kết, dặn dò (2- 3’)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD theo chủ đề 
- HS điểu khiển lễ chào cờ.
- HS lắng nghe.
- HS hát.
- HS lắng nghe
- HS lựa chọn các tiết mục văn nghệ (múa hát, đọc thơ, kể chuyện,...) thể hiện tình cảm với người em yêu quý để tham gia vào chương trinh “Lời nhắn nhủ yêu thương” cùa nhà trường.
- HS tự sáng tác.
- HS chuẩn bị, tập các tiết mục văn nghệ theo đăng kí.
- HS trình bày các tiết mục văn nghệ (múa hát, đọc thơ, kể chuyện,...) trong chương trình “Lời nhắn nhủ yêu thương” của nhà trường.
- HS gửi lời nhắn nhủ yêu thương tới các thành viên trong gia đỉnh. (mong bố mẹ luôn khoẻ, hạnh phúc, gia đình chúng ta mãi yêu thương nhau)
- HS thực hiện yêu cầu.
- Lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( Nếu có)
 ..

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_sinh_hoat_duoi_co_lop_2_bai_18.doc