Giáo án Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Tuần 6 - Năm học 2020-2021

Giáo án Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Tuần 6 - Năm học 2020-2021

Tiết 26 : 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 7 + 5

I/ MỤC TIÊU :

-Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, lập được bảng 7 cộng với một số.

-Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.

-Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.

-Tất cả HS phải làm được các BT1,2,4; HSNK làm thêm BT3

II/ CHUẨN BỊ :

 - Giáo viên : Bảng cài, que tính.

 - Học sinh : Sách, tập toán, nháp, bảng con.

 

doc 30 trang Hà Duy Kiên 30/05/2022 4250
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Tuần 6 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 6
(Từ 12/10 – 16/10/2020)
Thứ/Ngày
Buổi
Tiết
Môn
Tên bài dạy
ĐDDH
Hai
12/10/2020
Sáng
1
TD
2
TĐ
Mẩu giấy vụn (T1)
3
TĐ
Mẩu giấy vụn (T2)
4
Toán
 7 cộng với một số: 7 + 5
Chiều
1
ĐĐ
 Ngăn nắp, gọn gàng (T2)
2
Ôn T
Ôn tập dạng 38 + 25 
3
CC
Ba
12/10/2020
Sáng
1
CT
TC: Mẩu giấy vụn 
2
Toán
 47 + 5
3
KC
Mẩu giấy vụn 
4
TN-XH
 Tiêu hóa thức ăn
Chiều
1
Ôn T
Ôn dạng 47 + 25
2
Ôn TV
Ôn CT: Cái trống trường em
3
HĐNGLL
ATGT: Bài 4; Đi bộ qua đường an toàn
Tư
14/10/2020
Sáng
1
TĐ
Ngôi trường mới
2
ÂN
3
Toán
47 + 25
4
TV
Chữ hoa: D
Chiều
1
Thủ công
Gấp máy bay đuôi rời (T2)
2
Ôn TV
Luyện đọc: Ngôi trường mới
3
Đoc TV
ĐTNC: Chiếc bình vôi
Năm
15/10/2020
Sáng
1
LTVC
 Câu kiểu Ai là gì? Khẳng định, phủ định. Từ ngữ về đồ dùng học tập.
2
ÂN
3
AV
4
Toán
Bài toán về nhiều hơn
Chiều
1
CT
Nghe – viết: Ngôi trường mới
2
Ôn T
Ôn tập tổng hợp
3
HĐNGLL
TPT dạy
Sáu
16/10/2020
Sáng
1
TD
2
MT
3
TLV
Khẳng định, phủ định. Luyện tập về mục lục sách
4
SHL
Tuần 6 – GDTLHĐ: Giữ lời hứa (tiết 2) – GDKNS: Người khách lịch sự
Chiều
1
Toán
 Luyện tập
2
AV
3
Ôn TV
Ôn LTVC
Thứ hai
Ngày soạn: 10/10/2020
Ngày dạy: 12/10/2020
Thể dục
----------------------------
Tập đọc
MẨU GIẤY VỤN
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
 - Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài .
 - Hiểu ý nghĩa : Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. (trả lời được CH1,2,3)
 - HSNK trả lời câu hỏi 4
II/ CHUẨN BỊ : 
 - Giáo viên : Tranh : Mẩu giấy vụn ;
 - Học sinh : Sách Tiếng việt.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động : 
- Gọi 2 em đọc bài Mục lục sách.
-Nhận xét.
- Giới thiệu bài.
 + Chủ điểm của tuần này là gì ?
 + Để trường học luôn sach đẹp ta phải làm gì ?
 à Hôm nay học bài Mẩu giấy vụn .
 2. HĐ hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1 : Luyện đọc.
-Giáo viên đọc mẫu đoạn (1-2) nhẹ nhàng dí dỏm, vô tư, hồn nhiên, vui tươi nhí nhảnh.
a/ Hướng dẫn phát âm từ khó :
Đọc từng câu :
-Luyện phát âm từ khó ( Phần mục tiêu )
b/ Hướng dẫn ngắt giọng :
-Luyện đọc đúng các câu khó ngắt giọng.
Nhận xét.
Đọc từng đoạn : Theo dõi, chỉnh sửa.
-Giảng từ : ( xem chú giải)
Chia nhóm đọc.
Nhận xét, tuyên dương nhóm có bạn đọc hay.
3. Hoạt động LT: Tìm hiểu bài.
 MT: Trả lời được các câu hỏi.
-Tranh:Mẩu giấy nằm ở đâu?Có dễ thấy không ?
-Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì ?
3. HĐ vận dụng 
Mẩu giấy sẽ nói gì cho các bạn nghe ?
-Chúng ta cùng tìm hiểu qua tiết sau.
-2 HS đoc và TLCH.
-Trường học.
-Không xả rác , giữ vệ sinh, nhắc nhở bạn ý thức giữ gìn trường lớp.
-Vài em nhắc tựa.
-Theo dõi đọc thầm.
-1 em giỏi đọc
-Học sinh nối tiếp nhau đọc từng câu.
-HS phát âm từ khó, dễ lẫn (CN, ĐT).
-HS luyện đọc các câu :
Lớp học rộng rãi,/ sáng sủa/ và sạch sẽ/ nhưng không biết ai/ vứt một mẩu giấy/ ngay giữa lối ra vào.//
Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá!// Thật đáng khen!//
Nào!// Các em hãy lắng nghe/ và cho cô biết/ mẩu giấy đang nói gì nhé!//
- HS nối tiếp đọc từng đoạn (1-2)
-Học sinh đọc trong nhóm
- Vài em nhắc lại nghĩa
Thi đọc giữa các nhóm. chọn bạn đọc hay.
Đọc thầm đoạn 1-2
Nằm ngay giữa lối ra vào, rất dễ thấy
- Cô yêu cầu cả lớp nghe sau đó nói lại cho cô biết mẩu giấy nói gì .
1 HS nêu
Đọc bài và tìm hiểu đoạn 
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. HĐ khởi động:
 - Gọi 2 em đọc đoạn 1-2.
 -Mẩu giấy vụn nằm ở đâu ? Có dễ thấy không ?
 -Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì ?
 -Nhận xét.
- Giới thiệu bài: Mẩu giấy vụn ( tiết 2).
2. HĐ hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1 : Luyện dọc .
-Giáo viên đọc mẫu đoạn 3-4
- Hướng dẫn phát âm từ khó.
Đọc từng câu :
-Luyện phát âm từ khó (phần mục tiêu ).
-Hướng dẫn ngắt giọng .
Đọc từng đoạn : Theo dõi, chỉnh sửa.
Giảng từ : (SGK /tr 49)
-Yêu cầu đọc trong nhóm.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài.
Tranh : Hỏi đáp : 
- Tại sao cả lớp lại xì xào ?
-Khi cả lớp hưởng ứng lời của bạn trai là mẩu giấy không biết nói thì chuyện gì xảy ra?
-Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì ?
-Đó có đúng là lời của mẩu giấy nói không ?
-Vậy đó là lời của ai ?
-Tại sao bạn gái nói được như vậy ?
-Tại sao cô giáo nhắc các em bỏ rác vào thùng ?
-Bỏ rác vào thùng làm cho cảnh quang nhà trường thế nào ? 
- THGD:Giáo dục học sinh lòng yêu trường lớp, giữ gìn và bảo quản tài sản của nhà trường.
-Thi đọc theo vai.
-Tuyên dương nhóm đọc đúng.
3. HĐ vận dụng:
Em thích nhân vật nào trong truyện? Tại sao? 
- Dặn dò- Tập đọc bài.
-Nhận xét tiết học.
-2 em đọc bài. TLCH.
-Theo dõi, đọc thầm.
-Học sinh nối tiếp đọc từng câu.
-HS phát âm: im lặng, xì xào, hưởng ứng, sọt rác, cười rộ.
-HS luyện đọc đúng câu :
Các bạn ơi!// Hãy bỏ tôi vào sọt rác!//
-Nối tiếp nhau đọc từng đoạn (3-4).
-Vài em nhắc lại.
-HS đọc trong nhóm.
-Đọc thầm ( đoạn 3-4).
-Vì không nghe mẩu giấy nói gì?
-Một bạn gái đứng lên bỏ giấy vào sọt rác. 
-Bạn gái nghe được mẩu giấy nói Các bạn hãy bỏ tôi vào sọt rác.
-Không phải.
-Của bạn gái.
-Vì bạn hiểu được cô muốn nhắc nhở các bạn hãy bỏ rác vào sọt.
-Muốn các em giữ vệ sinh trường lớp.
-Luôn sạch đẹp.
-Thực hành đọc theo vai (trong mỗi nhóm )
-Cô bé- thông minh hiểu ý cô.
-Cô giáo- dạy cho HS bài học quý.
-Cậu bé- thật thà, hồn nhiên.
-Đọc bài.
Toán
 Tiết 26 : 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 7 + 5
I/ MỤC TIÊU :
-Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, lập được bảng 7 cộng với một số.
-Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
-Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
-Tất cả HS phải làm được các BT1,2,4; HSNK làm thêm BT3
II/ CHUẨN BỊ :
 - Giáo viên : Bảng cài, que tính. 
 - Học sinh : Sách, tập toán, nháp, bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động:
 - Gọi 2 em lên bảng 
 Tóm tắt :
Hà cao : 88 cm
Ngọc cao hơn Hà : 3 cm
Ngọc cao : ? cm.
 Nhận xét.
- Giới thiệu bài. 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 7 + 5
2. HĐ hình thành kiến thức mới:
-Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, lập được bảng 7 cộng với một số.
-Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
Nêu bài toán : Có 7 que tính, thêm 5 qur tính nữa . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
-Muốn biết có tất cả b/ nhiêu que tính ta làm th/ nào ?
a/ Tìm kết quả :
-7 que tính thêm 5 que tính là bao nhiêu que tính ?
-Em nói cách làm của em ?
b/ Đặt tính và thực hiện :
-Nhận xét.
c/ Lập bảng cộng thức, HTL :
-Em dùng que tính lập bảng cộng 7.
-Kết quả như thế nào ?
-Xóa dần các công thức .
3. Hoạt động luyện tập.
 Mục tiêu: HS biết vận dụng những kiến thức đã học làm bài tập.
Bài 1 : Tự làm bài.
Bài 2 : Đặt tính và tự tính kết quả.
Bài 3: Tính nhẩm
Bài 4 :
-Em tự trình bày bài giải.
Vì sao lấy 7 + 5
Chám chữa bài
4. HĐ vận dụng:
- YC đọc lại công thức 7 cộng với một số.
- YC nêu cách đặt tính và tính 7 + 5 ?
 Dặn dò – HTL bảng cộng thức
 Nhận xét tiết học.
 Giải
Chiều cao của Ngọc :
88 + 3 = 91 (cm)
Đáp số : 91 cm
Nhắc lại tựa bài.
-Nghe và phân tích.
-Thực hiện 7 + 5
-HS sử dụng que tính tìm kết quả.
-12 que tính.
-7 với 3 là 1 chục que tính , 1 chục với -2 que tính là 12 que tính.
-1 em lên đặt tính và nói : Viết 7 rồi viết 5 xuống dưới thẳng cột với 7, viết dấu cộng và kẻ gạch ngang.
-1 em lên bảng tính và nói : 7 + 5 = 12 viết 2 vào cột đơn vị thẳng cột với 7 và 5, viết 1 ở cột chục.
-5 – 6 em nhắc lại.
-Thao tác với que tính.
-HS nối tiếp nhau nêu kết quả :
7 + 4 = 11
7 + 5 = 12
7 + 6 = 13
.................
7 + 9 = 16 
-Thi đọc thuộc công thức.
-Tính nhẩm.
Nối tiếp nhau nêu kết quả
 7 7 7 7 7
+ + + + +
 4 8 9 7 3
 ___ ___ ___ ___ ___
 11 15 16 14 10
HS nêu miệng
HS làm vở -1 em đọc đề .
-1 em lên tóm tắt 
 Giải.
Tuổi của anh là :
7 + 5 = 12 (tuổi)
Đáp số : 12 tuổi.
HS nêu.
HTL bảng cộng : 7 cộng với một số.
Đạo đức
 Tiết 6 : GỌN GÀNG NGĂN NẮP (TIẾT 2)
I/ MỤC TIÊU :
 - Biết cần phải gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào.
 - Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học , chỗ chơi.
 - Thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
 - Tự giác thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. 
II/ CHUẨN BỊ :
 - Giáo viên : Tranh thảo luận nhóm
 - Học sinh : Sách, vở BT.
 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động:
 Cho học sinh ứng xử nhanh các tình huống: 
 -Dương đi học về liền vứt cặp bừa bãi vào xó nhà.
 -Sàng dậy trễ, Dương tìm cặp sách khắp nơi mà không thấy. Dương bới tìm lung tung khắp nhà.
 -Em thấy Dương là người như thế nào ? 
 -Em sẽ làm gì giúp Dương ?
 -Nhận xét.
 - Giới thiệu bài: Gọn gàng ngăn nắp (T2)
2. HĐ hình thành kiến thức mới:
 HS biết cách ứng xử phù hợp để giữ gìn nhà cửa gọn gàng ngăn nắp.
Giáo viên nêu tình huống : 
1.Em vừa ăn cơm xong, hưa kịp dọn mâm bát thì bạn rũ đi chơi. Em sẽ .........
2.Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt hình, em sẽ ........
3.Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn không làm. Em sẽ ..
 3, HĐ LT: Tự liên hệ.
MT : Giáo viên kiểm tra học sinh việc thực hành giữ gọn gàng ngăn nắp chỗ học chỗ chơi.
GV yêu cầu học sinh kể về việc giữ gọn gàng ngăn nắp 
Gợi ý : Em đã giữ gọn gàng ngăn nắp chưa ?
-Em đã làm những việc gì cho thấy em đã gọn gàng ?
-Có lần nào em chưa th/ hiện tính gọn gàng ngăn nắp ?
-THGD: Giáo dục HS thực hiện sống gọn gàng ngăn nắp làm cho khuôn viên, nhà cửa thêm sạch sẽ, góp phần làm sạch,đẹp môi trường.
-Giáo viên tuyên dương, nhắc nhở.
4. Hoạt động vận dung : Trò chơi
Mục tiêu : Biết ích lợi của việc sống gọn gàng ngăn nắp.
Đưa ra cách chơi : Lấy đồ dùng của các bạn để lộn xộn lên bàn. Chơi 2 vòng :
-Vòng 1 : Xếp lại đồ dùng cho gọn.
-Vòng 2 : Thi lấy nhanh các đồ dùng theo yêu cầu.
-Qua trò chơi em thấy gọn gàng ngăn nắp có lợi gì ?
5 Hoạt động sáng tạo : Kể chuyện “Bác Hồ ở Pắc Bó”
Mục tiêu : HS học tập được thói quen tốt sống gọn gàng ngăn nắp.
-Giáo viên kể chuyện “Bác Hồ ở Pắc Bó”
1.Câu chuyện này kể về ai, với nội dung gì ?
2.Qua câu chuyện này em học tập được điều gì ở Bác Hồ ?
3.Em đặt tên gì cho câu chuyện này ?
-Nhận xét. Tổng kết 
- Tại sao cần phải sống gọn gàng ngăn nắp ?
- Dặn dò
 Nhận xét tiết học.	
HS xử lý: Có thể là:
-Dương sống không gọn gàng.
-Tính bừa bãi của Dương làm nhà cửa lộn xộn, đáng chê trách.
-Dương sống không gọn gàng, bạn ấy nên rèn luyện thói quen sống gọn gàng, ngăn nắp.
HS nhắc lại: Gọn gàng ngăn nắp (tiết 2).
-Chia 3 nhóm đóng vai
-3 nhóm đại diện 3 tình huống lên đóng vai.
-Em cần dọn mâm trước khi đi chơi.
-Em cần quét nhà xong rồi mới xem phim.
-Em cần nhắc và giúp bạn xếp gọn chiếu.
HS trả lời
-Một vài em lên kể.
-Nhận xét , nêu ý kiến giúp bạn.
-Chia 4 nhóm tham gia trò chơi : Gọn gàng ngăn nắp.
-Đại diện mỗi nhóm chơi 2 vòng
-Nhận xét, bổ sung.
-Không mất thời gian tìm kiếm đồ dùng.
-2 em nhắc lại.
-Học sinh nghe và TLCH.
-Bác Hồ, nội dung gọn gàng ngăn nắp.
-Sống gọn gàng ngăn nắp.
-Gọn gàng ngăn nắp.
-HS đọc và ghi nhớ :
-Bạn ơi chỗ học, chỗ chơi
-Gọn gàng ngăn nắp ta thời chớ quên.
-Chỗ chơi sách vở đẹp bền.
- Khi cần khỏi mất công tìm kiếm lâu.
-Học bài, thực hành đúng.
Ôn Toán 
Ôn tập dạng 38 + 25
I. Mục tiêu:
- HS biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38 + 25 
- Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng các số đo có đơn vị dm.
II. Chuẩn bị:
 HS: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy học.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HD HS làm BT:
+ Bài tạp 1: Tính.
GV cho HS làm vào vở bài tập.
GV hỗ trợ HS yếu thực hiện tính.
+ Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống.
GV cho HS nối tiếp nhau lên bảng điền.
GV nhận xét chốt cho HS.
+ Bài 3: Bài toán:
GV tóm tắt bảng lớp.
 ?dm
a b c
 26dm 9dm
Hãy nêu cách đặt tính phép tính sau: 78 + 16
Dặn dò: Xem lại các bài tập vừa làm.
HS làm vào vở bài tập.
 28 48 68 18 58 38
+ + + + + + 
 45 36 13 59 27 38
 73 84 81 77 85 76
HS nối tiếp nhau lên bảng điền.
Số hạng
 8
18
48
58
10
88
Số hạng
 5
26
24
 3
28
11
Tổng
13 
44 
72 
61 
38 
99
HS làm vào vở bài tập.
Bài giải:
Đoạn thẳng từ A đến B là.
26 + 9 = 35 (dm)
Đáp số: 35 dm.
HS nêu
Chào cờ
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba
Ngày soạn: 10/10/2020
Ngày dạy: 13/10/2020
Chính tả (tập chép )
MẨU GIẤY VỤN
PHÂN BIỆT AI/ AY, S/ X, DẤU HỎI/ DẤU NGÃ
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
 - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng lời nhân vật trong bài.
 - Làm được BT2 ( 2 trong 3 dòng a,b,c); BT (3)a/b.
II/ CHUẨN BỊ :
 - Giáo viên : Viết sẵn đoạn tập chép : Mẩu giấy vụn.
 - Học sinh : Vở chính tả, bảng con, .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động:
 -Tiết trước em viết chính tả bài gì ?
 -GV đọc các từ khó: long lanh, non nước, chen chúc, leng keng, lỡ hẹn, chim đến tìm mồi chíp chiu
-Nhận xét.
- Giới thiệu bài. Tập chép : Mẩu giấy vụn
2. HĐ hình thành kiến thức mới: 
a/ Nội dung đoạn chép :
-Giáo viên đọc mẫu đoạn chép.
 + Đoạn văn trích trong bài tập đọc nào ?
 +Đoạn này kể về ai ?
 +Bạn gái đã làm gì ?
 +Bạn nghe thấy mẩu giấy nói gì ? 
-THGD: GD HS nên có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp luôn sạch đẹp.
b/ Hướng dẫn trình bày .
-Đoạn văn có mấy câu ?
-Câu đầu tiên có mấy dấu phẩy ?
-Ngoài ra còn có các dấu câu nào ?
-Dấu ngoặc kép đặt ở đâu ?
c/ Viết từ khó .
3. HĐ LT: viết chính tả .
MT: Giúp viết và trình bày theo bài CT theo YC.
 - GV HD HS tập chép
- HD soát lỗi, nhận xét bài viết.
4. HD vận dụng: Làm bài tập
Mục tiêu : Làm được các bài tập điền vào chỗ trống : Phụ âm đầu, vần, thanh.
-Bài 1, Bài 2.
-Nhận xét.
Dặn dò- Sửa lỗi. Tuyên dương .
Nhận xét tiết học. 
-Cái trống trường em.
-2 em lên bảng viết. Lớp viết bảng con :.
.
-Theo dõi đọc thầm.
-1 em đọc lại.
-Mẩu giấy vụn.
-Về hành động của bạn gái.
-Nhặt giấy bỏ vào sọt.
-Mẩu giấy nói:Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọt rác.
-Có 6 câu.
-Có 2 dấu phẩy.
-Dấu chấm, dấu :, dấu ! , Dấu - , Dấu “ “.
-Đặt ở đầu và cuối lời của mẩu giấy.
-HS nêu các từ khó, dễ lẫn : bỗng, đứng dậy, mẩu giấy, nhặt lên, sọt rác, cười rộ lên ....
-2 em lên bảng. Lớp viết bảng con.
-Học sinh tập chép.
-1 em nêu yêu cầu.
-1 em lên bảng làm. Lớp làm vở.
-Đọc lại các từ vừa tìm. Theo dõi sửa bài.
-Sửa lỗi- Mỗi chữ sai sửa 1 dòng.
Toán
TIẾT 27: 47 + 5
I/ MỤC TIÊU : 
 - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25.
 - Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
 - Tất cả HS phải làm được các BT1(cột 1,2,3), BT3; HSNK làm thêm BT2, BT4.
II/ CHUẨN BỊ : 
 - Giáo viên : Que tính, bảng gài. 
 - Học sinh : Sách, tập toán, bảng con, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động:
- Gọi 2 em lên bảng.
 + HTL bảng công thức 7 cộng với một số.
 + Tính nhẩm : 7 + 4 + 5 ; 7 + 8 + 2’ 7 + 6 + 4 
- Nhận xét.
- Giới thiệu bài . 47 + 5
2. HĐ hình thành kiến thức mới:
 Giới thiệu 47 + 5.
Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25.
-Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
Giáo viên nêu bài toán : Có 47 que tính. Thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
-Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta phải làm như thế nào ?
-Bảng cài : Gài 4 bó que tính và 7 que tính. Nói : Có 47 que tính, đồng thời viết 4 vào cột chục, 7 vào cột đơn vị.
-Gài tiếp 5 que tính xuống dưới 7 que tính rời và viết 5 vào cột đơn vị ở dưới 7 và nói : Thêm 5 que tính.
-Nêu : 7 que tính rời với 3 que tính rời là 10 que tính, bó lại thành 1 chục, 4 chục ban đầu với 1 chục là 5 chục, 5 chục với 2 que tính rời là 52 que. 
-Vậy 47 + 5 = 52.
-Đặt tính và tính :
-Em dặt tính như thế nào ?
-Em nêu cách thực hiện phép tính ?
3. Hoạt động luyện tập.
Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đãhọc làm bài tập
Bài 1 : Tính
 HS làm bảng
Bài 2: HSK, G
Bài 3 : Vẽ sơ đồ bài toán.
-Đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm ?
-Đoạn thẳng AB như thế nào so với CD ?
-Bài toán hỏi gì? 
-Em hãy đọc đề toán
Nhận xét.
Bài 4: HSNK
4. HĐ vận dụng: 
Nêu cách đặt tính, thực hiện phép tính: 
47+ 5. 
Dặn dò- Nhận xét tiết học . Tuyên dương
Nhận xét tiết học.
-2 em HTL bảng công thức 7 cộng với một số.
-1 em tính nhẩm.
-Vài em nhắc tựa 47 + 5.
-Lắng nghe và phân tích.
-Thực hiện phép cộng 47 + 5.
-Học sinh thao tác trên que tính và đứa ra kết quả : 52 que tính.
-Lấy 47 que tính đặt trước mặt.
-Lấy thêm 5 que tính.
-HS làm theo thao tác của giáo viên. Sau đó đọc : 47 + 5 = 52.
-1 em lên bảng đặt tính và tính.
-Viết 47 rồi viết 5 xuống dưới
sao cho 5 thẳng cột với 7. Viết dấu + và kẻ gạch ngang.
-Tính từ phải sang trái : 7 + 5 = 12, viết 2 thẳng 7 và 5, nhớ 1, 4 thêm 1 là 5, viết 5 vào cột chục.
Vậy 47 + 5 = 52.
-Nhiều em nhắc lại.
3 em lên bảng. HS làm bài.
Viết số thích hợp vào ô trống
Tổng: 15;34;26;53;20
-1 em đọc đề.
-Quan sát sơ đồ và nói : Đoạn
thẳng CD dài 17 cm.
AB dài hơn CD là 8 cm.
-Độ dài đoạn AB.
Đoạn thẳng CD dài 17 cm, đoạn thẳng AB dài hơn CD là 8 cm. Hỏi đoạn thẳng AB
HS làm vở. 
 Giải.
Đoạn thẳng AB dài :
17 + 8 = 25 (cm)
 Đáp số : 25 cm
Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng: D
2 HS thực hiện
Kể chuyện
MẨU GIẤY VỤN
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
 - Dựa theo tranh kể lại từng đoạn câu chuyện Mẩu giấy vụn.
 - HS K, G biết phân vai dựng lại câu chuyện ( BT2 ).
II/ CHUẨN BỊ :
 - Giáo viên : Tranh minh họa : Mẩu giấy vụn.
 - Học sinh : Nắm được nội dung câu chuyện, thuộc .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động:
Gọi 3 em kể. (Chiếc bút mực)
-Trong câu chuyện có những nhân vật nào ?
-Em thích nhân vật nào nhất ? Vì sao ?
-Nhận xét.
- Giới thiệu bài: 
 + Trong bài tập đọc trước các em học bài gì?
 +Câu chuyện xảy ra ở đâu ?
 +Câu chuyện có những nhân vật nào ?
 +Câu chuyện khuyên em điều gì ?
 àGiờ kể chuyện hôm nay em sẽ quan sát tranh và kê lại câu chuyện này: Mẩu giấy vụn
2. HĐ hình thành kiến thức mới:
 Kể từng đoạn.
Kể trong nhóm. Tranh :
Kể trước lớp : 
Tranh 1: Cô giáo đang chỉ cho học sinh thấy cái gì ?
-Sau đó cô nói gì với học sinh ?
-Cô yêu cầu cả lớp làm gì ?
-Tranh 2 : Cả lớp có nghe mẩu giấy nói gì không ?
-Bạn trai đứng lên làm gì ?
-Nghe ý kiên của bạn trai cả lớp thế nào ?
-Tranh 3-4 : Chuyện gì đã xảy ra sau đó ?
-Tại sao cả lớp lại cười ?
3. Hoạt động LT : Kể toàn bộ chuyện .
MT: Kể được câu chuyện theo gợi ý.
-Yêu cầu kể theo phân vai.
THGD: Giáo dục học sinh giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học luôn sạch đẹp
-Nhận xét.
4 HĐ vận dụng: 
Câu chuyện khuyên em điều gì ?
- Dặn dò- Tập kể lại chuyện .
-Nhận xét tiết học.
3 em kể câu chuyện và TLCH.
 - Mẩu giấy vụn.
-Trong một lớp học.
-Cô giáo, bạn gái, bạn trai và học sinh trong lớp.
-Phải biết giữ gìn vệ sinh trường học.
-Dựa vào tranh Chia nhóm. Lần lượt từng em trong nhóm kể
-Đại diện các nhóm lần lượt kể,
-Cô chỉ cho học sinh thấy mẩu giấy vụn.
-Cô nói: Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá!Thật đáng khen! Nhưng các em có nhìn thấy mẩu giấy vụn đang nằm ngay trước cửa kia không ?
-Yêu cầu cả lớp nghe mẩu giấy nói gì.
-Không nghe mẩu giấy nói gì .
-Bạn trai nói : Thưa cô giấy không nói được đâu ạ.
-Đồng tình hưởng ứng.
-Một bạn gái đứng lên nhặt giấy bỏ vào sọt rác.
-Vì bạn gái nói : Mẩu giấy bảo : Các bạn ơi hãy bỏ tôi vào sọt rác.
-Học sinh trong nhóm dựng lại câu chuyện theo vai.
(Người dẫn chuyện. Chia nhóm tự phân vai )
Phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
Kể lại chuyện cho người thân nghe.
 Tự nhiên và xã hội
Tiết 6 : TIÊU HOÁ THỨC ĂN
I/ MỤC TIÊU :
 - Nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở miệng, dạ dày, ruột non, ruột già.
 - Có ý thức ăn chậm, nhai kĩ.
Giải thích được tại sao cần ăn chậm nhai kĩ và không nên chạy nhảy sau khi ăn no.
II/ CHUẨN BỊ :
 - Giáo viên : Mô hình cơ quan tiêu hóa. 
 - Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động:
-Cơ quan tiêu hóa gồm những bô phận nào ?
-Nhận xét.
- Giới thiệu bài: Cơ quan tiêu hóa.
Tranh : Mô hình ống tiêu hóa.
-Chỉ và nói tên các bộ phận của ống tiêu hóa ?
-Chỉ và nói về đường đi của thức ăn trong ống t/ hóa ?
-Giáo viên chỉ và nói lại đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa. Vào bài.
2. HĐ hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1 : Sự tiêu hóa thức ăn ở miệng và dạ dày.
-GV phát cho HS một chiếc kẹo, yêu cầu nhai- nuốt.
-Thảo luận các câu hỏi :
-Khi ta ăn, răng, lưỡi và nước bọt làm nhiệm vụ gì ?
-Vào đến dạ dày thức ăn được tiêu hóa như thế nào ?
-Bổ sung và kết luận (STK/ tr 26)
Hoạt động 2: Sự tiêu hóa thức ăn ở ruột non và ruột già. 
-Em hãy đọc phần thông tin nói về sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non và ruột già.
Hỏi đáp :
-Vào đến ruột non thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì ?
-Phần chất bổ có trong thức ăn được đưa đi đâu ? Để làm gì ?
-Phần chất bã có trong thức ăn được đưa đi đâu? 
-Sau đó chất bã được biến đổi thành gì ? Được đưa đi đâu ?
-Nhận xét, bổ sung ý kiến. 
-Kết luận : (STK/ tr 27)
-Giáo viên : Chỉ vào sơ đồ và nói về sự tiêu hóa thức ăn ở 4 bộ phận : Khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già.
3. Hoạt động vận dụng : Liên hệ thực tế.
Đặt vấn đề : Chúng ta nên làm gì và không nên làm gì để giúp cho sự tiêu hoá thức ăn được dễ dàng.
Gợi ý : Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai kĩ ?
-Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy nô đùa sau khi ăn ?
-Tại sao chúng ta cần đi đại tiện hàng ngày ?
-Giáo viên nhắc nhở hàng ngày: ăn chậm, nhai kĩ, không chạy giỡn,.......
- C *THGD: Chạy nhảy sau khi ăn no sẽ có hại cho sự tiêu hóa ; Ý thức ăn chậm, nhai kĩ ; không nô đùa khi ăn no;Không nhịn đi đại tiện và đi đại tiện đúng nơi qui định ; bỏ giấy lau vào đúng chỗ để giữ vệ sinh môi trường.
5. Hoạt động sáng tạo : 
-Nhận xét.
- Dặn dò – Học bài.
Nhận xét tiết học.
-Miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già.
-Tiêu hóa thức ăn.
-Quan sát.
-Một số em lên bảng chỉ.
-Thực hành nhai kẹo.
-Chia nhóm thảo luận.
-Răng nghiền thức ăn, lưỡi đảo thức ăn, nước bọt làm mềm thức ăn.
-Vào đến dạ dày thức ăn tiếp tục được nhào trộn.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-4-5 em nhắc lại kết luận.
-3-4 em đọc (SGK/ tr 15).
-Chất bổ dưỡng.
-Thấm qua thành ruột non, vào máu đi nuôi cơ thể.
-Đưa xuống ruột già.
-Chất bã biến thành phân ra ngoài.
-4-5 em đọc lại kết luận.
-4 em nối tiếp nhau lên chỉ( mỗi em nói 1 phần)
-2 em giỏi nói cả 4 bộ phận.
-Thảo luận.
-Thức ăn nghiền nát tốt.
-Để dạ dày làm việc tiêu hoá thức ăn
-Tránh bị táo bón.
-Học bài.
Ôn Toán 
Ôn dạng 47 + 25
I/ Mục tiêu :
Giúp HS biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+25.
II/ Các hoạt động dạy học 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HD HS làm bài:
+ Bài 1: Tính. 
GV cho HS làm bảng con.
+ Bài 2: Bài toán: 
GV tóm tắt bài trên bảng 
 Nam : 17 người 
 Nữ :18 người 
 Có tất cả :? người
GV cho HS làm vào vở, GV hỗ trợ HS yếu tìm lời giải 
GV thu bài nhận xét 
HS thực hành trên bảng con đặt tính rồi tính,
 17 37 47 57 67
+ + + + +
 24 36 27 18 29 
 41 73 74 75 86 
 77 28 39 47 29 
 + + + + + 
 3 17 7 9 7
 80 45 46 56 36
HS đọc yêu cầu bài.
HS làm bài vào vở. 
 Bài giải
 Số người cả đội là.
 17 + 18 = 35(người)
 Đáp số : 35 người. 
 Ôn Tiếng việt
Ôn CT: Cái trống trường em.
 I. Mục tiêu : 
 - HS nghe - viết chính xác, trình bày đúng 2 khổ thơ cuối bài “Cái trống trường em”. 
 - Rèn cho HS kĩ năng viết chính tả.
III. Các hoạt động dạy và học: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
 Hướng dẫn nghe viết.
GV đọc đoạn viết từ: “Cái trống đến hết”.
Trong đoạn viết tả tiếng trống như thế nào? 
GV cho HS đọc từng dòng thơ tìm và tập viết bảng con. 
GV đọc cho HS viết bài vào vở.
GV đọc chậm cho HS yếu viết.
GV đọc cho HS soát lỗi.
GV thu vở NX
GV đọc đoạn viết.
Tả tiếng trống kêu Tùng – tùng 
HS đọc từng dòng thơ tìm và tập viết bảng con: nghiêng, trên giá, trống, giọng vang, 
HS viết bài vào vở.
HS soát lỗi lại bài.
HĐNGLL
ATGT: Đi bộ qua đường an toàn
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư
Ngày soạn: 10/10/2020
Ngày dạy: 14/10/2020
Tập đọc
NGÔI TRƯỜNG MỚI
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi.
 - Hiểu nội dung: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn HS tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè. (trả lời được câu hỏi 1,2)
 - HS có tình cảm yêu thương ngôi trường của em, thầy cô và bạn bè.
II/ CHUẨN BỊ :
 - Giáo viên : Tranh minh họa : Ngôi trường mới.
 - Học sinh : Sách tiếng việt.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động:
 Gọi 2 em đọc bài. (Mẩu giấy vụn).
-Tại sao cả lớp không nghe thấy mẩu giấy nói gì?
-Tại sao bạn gái nghe được lời của mẩu giấy ?
-Nhận xét.
- Giới thiệu bài : Ngôi trường mới.
2. HĐ hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1 : Luyện đọc.
Giáo viên đọc mẫu lần 1.
-Hướng dẫn phát âm từ khó : 
Đọc từng câu :
-Luyện phát âm từ khó (Phần mục tiêu)
-Giảng từ (phần chú giải) 
-Hướng dẫn ngắt giọng :
-Nhìn từ xa,/ những mảng tường vàng,/ ngói đỏ/ như những cánh hoa lấp ló trong cây.//
-Em bước vào lớp,/ vừa bỡ ngỡ/ vừa thấy quen thân.//
-Dưới mái trường mới,/ sao tiếng rung động kéo dài!//
Cả đến chiếc thước kẻ,/ chiếc bút chì/ sao cũng đáng yêu đến thế!//
Đọc từng đoạn :
-Nhận xét.
Chia nhóm đọc.
3. Hoạt động LT: Tìm hiểu bài.
MT: Trả lời đúng câu hỏi.
-Đoạn văn nào trong bài tả ngôi trường từ xa ?
-Ngôi trường mới xây có gì đẹp ?
-Đoạn văn nào trong bài tả lớp học ?
-Cảnh vật trong lớp học được miêu tả như thế nào ?
-Cảm xúc của bạn học sinh được thể hiện qua đoạn văn nào ?
-Dưới mái trường mới, bạn học sinh thấy có gì mới ?
- Theo em bạn học sinh có yêu trường không ?
4. HĐ vận dụng : Em có suy nghĩ gì về ngôi trường em học .
- Dặn dò- Tập đọc bài.
- Nhận xét tiết học.
-2 em đọc bài và TLCH.
-Theo dõi, đọc thầm.
-1 em khá đọc lần 2.
-Học sinh nối tiếp nhau đọc từng câu.
-Luyện đọc các từ khó, dễ lẫn (Phần mục tiêu)
-Vài em nhắc lại nghĩa.
-HS luyện đọc các câu :
-4 em đọc.
-Đồng thanh.
-HS nối tiếp đọc từng đoạn cho đến hết.
-HS trong nhóm đọc.
-Thi đọc giữa các nhóm.Đồng thanh.
-Đọc thầm.
-Đoạn 1, 1 em đọc.
-Tường vàng ngói đỏ như cánh hoa lấp ló trong cây.
-Đoạn 2.
-Tường vôi trắng ..... thơm tho.
-Đoạn cuối bài.
-1 em nêu .
HS nêu (Bạn rất yêu trường, vì bạn thấy vẻ đẹp của ngôi trường mới.
1 em nói
-Tập đọc bài.
Âm nhạc
----------------------------
Toán
 Tiết 28 : 47 + 25
 I/ MỤC TIÊU :
 - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25.
 - Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng.
 - Tất cả HS phải làm được các BT1 (Cột 1,2,3), BT2(a,b.c.d), BT3. HSNK làm thêm BT4.
II/ CHUẨN BỊ :
 - Giáo viên : Que tính, ghi bài 4.
 - Học sinh : Sách, tập toán, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động:
Ghi : 47 + 5 + 3; 67 + 7 + 3; 36 + 6 + 4
-Đặt tính rồi tính : 37 + 9; 57 + 8
-Nhận xét.
- GT bài: 47 + 25
2. HĐ hình thành kiến thức mới:
MT: Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25.
Nêu bài toán : Có 47 que tính, thêm 25 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
-Muốn biết có bao nhiêu que tính ta làm thế nào ?
Hỏi : 47 que tính thêm 25 que tính là ? que tính ?
-Em thực hiện như thế nào ?
-Em đặt tính và thực hiện cách tính như thế nào ?
-Thực hiện tính từ đâu ?
3. Hoạt động Luyện tập.
MT: Biết vận dụng những kiến thức làm bài tập.
Bài 1 : Nêu miệng
Bài 2 : Yêu cầu gì ?
Hỏi : một phép tính đúng là phép tính như thế nào ?
-Tại sao ghi S . Sai ở chỗ nào ?
Bài 3 : 
-Tại sao lại lấy 27 + 18 ?
-Nhận xét.
Bài 4 :HSNK 
 4. HĐ vận dụng:
 Nếu cách đặt tính và thực hiện 47 + 35 
- Dặn dò- Luyện tập thêm .
 -Nhận xét tiết học.
-1 em nhẩm nêu kết quả.
-1 em lên bảng đặt tính và nêu cách tính.
-Nghe, -phân tích đề.
-Thực hiện phép cộng 47 + 25.
-Thao tác trên que. Có 47 que thêm 25 que tính là72 que tính.
-HS nêu cách đếm.7 + 5 = 12 que, lấy ra 10 que bó thành 1 chục , 4 chục cộng 2 chục là 6 chục cộng thêm 1 chục là 7 chục, 7 chục và 2 que tính là 72 que tính. Vậy 47 + 25 = 72.
-1 em lên bảng . Lớp làm nháp.
-Viết 47 rồi viết 25 dưới 47 sao cho 7 thẳng cột với 5, 4 thẳng cột với 2, viết dấu + và kẻ gạch ngang.
-Tính từ phải sang trái : 7 + 5 = 12 viết 2 nhớ 1, 4 + 2 = 6 thêm 1 bằng 7 viết 7. Vậy 47 + 25 = 72.
-Nhiều em nhắc lại
-HS tự làm bài. Sau đó nối tiếp nhau báo cáo kết quả.
-Ghi Đ – S.
-HS làm bài
-HS trả lời. Nhận xét.
-1 em đọc đề.Tóm tắt và giải vào vở.
-Vì muốn tính số người cả hai đội phải lấy 27 + 18 = 45
-Điền số 7 vì 7 + 5 = 12 viết 2 nhớ 1, 3 thêm 1 là 4, Vậy 37 + 5 = 42
-HS làm miệng 
Điền chữ số thích hợp vào ô trống là 7; 6.
1 em nêu 
-Làm thêm bài tập.
Tập viết
 CHỮ HOA: Đ 
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 
 Viết đúng chữ Đ ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Đẹp (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp ( 3 lần ).
II/ CHUẨN BỊ :
 - Giáo viên : Mẫu chữ Đ hoa. Bảng phụ : Đẹp, Đẹp trường đẹp lớp.
 - Học sinh : Vở tập viết, bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động:
- Kiểm tra vở tập viết của một số học sinh.
- Cho học sinh viết chữ D, Dân vào bảng con’
- Nhận xét.
- GT bài mới : CHỮ HOA: Đ
2. HĐ hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài : Giáo viên giới thiệu nội dung và yêu cầu bài học.
 Mục tiêu : Biết viết chữ Đ hoa, cụm từ ứng dụng cỡ vừa và nhỏ.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết chữ hoa.
Mục tiêu : Biết độ cao, nối nét , khoảng cách giữa các chữ, tiếng.
a. Quan sát số nét, quy trình viết :
-Chữ Đ hoa gần giống chữ nào đã học ?
-Vừa nói vừa tô trong khung chữ : Chữ Đ hoa được viết bởi một nét liền gồm một nét thẳng đứng lượn cong hai đầu nối liền với một nét cong phải và thêm nét ngang.
-Quan sát mẫu và cho biết điểm đặt bút ?
b/ Viết bảng :
-Hãy viết chữ Đ vào trong không trung.
c/ Viết cụm từ ứng dụng :
-Yêu cầu học sinh mở vở tập viết đọc cụm từ ứng dụng.
Hỏi đáp :
d/ 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_sach_canh_dieu_tuan_6_nam_hoc_2020_2021.doc