Giáo án Lớp 2 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học

 

docx 15 trang haihaq2 4440
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 12
------- b&a------
Thứ 2 ngày 25 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
 CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 TÌM SỐ BỊ TRỪ
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
 VTH trang 46
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ 1 : Giới thiệu bài. 
Tìm x : x + 15 =33
-Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn cách tìm số bị trừ 
- Đính 10 ô vuông 
 + Nếu che lấp số bị trừ trong phép trừ làm thế nào tìm được số bị trừ.
-Muốn tìm số bị trừ chưa biết trong một hiệu ta làm thế nào?
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập
Yêu cầu Hs làm Bài 2,3 ở VTH
Bài 2
? Muốn tìm số trừ em phải làm gì
Bài 3
Củng cố tìm số bị trừ và hiệu
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
HS làm bảng con
Hs nêu phép tính
HS nêu tên gọi các thành phần trong phép tính của phép trừ 10 – 4 = 6.
CN
HS nêu cách tìm x
CN
HS tự làm bài
Hs làm bảng con
Nhận xét
CN
Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ
Nhận xét
*********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Em học được gì từ việc làm của cậu bé
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm 
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài “ Bưu thiếp ” và trả lời câu hỏi của bài
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 3
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
HS đọc theo N2
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 26 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
 13 TRỪ ĐI MỘT SỐ. 13-5
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 46,47
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
Đặt tính rồi tính:
62 - 34 42- 36 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn cách tính 13 -5 và lập bảng trừ
a,- GV nªu phép tính 13-5
? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính
- Gv nhận xét.
b,Hướng dẫn lập bảng trừ
Nhận xét
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập :
Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3ở VTH, Hs làm xong thì làm thêm bài 4
Bài 1: 
Củng cố phép trừ 13 trừ đi một số
Bài 2: 
Củng cố cách đặt tính rồi tính
Bài 3
GV thu và chấm một số bài
Củng cố giải toán có lời văn
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS làm vào bảng con
HS tự tìm kết quả
CN
Hs lập bảng trừ
Hs đọc bảng trừ
HS tự làm bài
HS nêu nối tiếp KQ phép tính
Nhận xét
2 Hs làm bảng phụ
Nhận xét, chia sẻ
1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
 *********************
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN :
SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA 
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv giúp các em nắm được yêu cầu: kể đúng các ý trong chuyện, có thể thay đổi, thêm bớt từ ngữ, tưởng tượng thêm chi tiết.
- Y/c hs dựa vào gợi ý cùng nhau kể lại từng đoạn bằng lời của em và đoạn kết theo mong muốn (tưởng tượng của em).
- Gọi các nhóm thi kể chuyện 
HĐ3: Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học
2 Hs kể chuyện Bà cháu
Lắng nghe.
- 2 hs kể lại đoạn 1 bằng lời của em.
- Kể chuyện trong nhóm
- Các nhóm thi kể từng đoạn câu chuyện.
- 3 hs kể đoạn cuối câu chuyện theo mong muốn của em.
- Chia sẻ bình chọn bạn kể tốt.
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: CHÍNH TẢ:
SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có g/gh
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm VTH trang 46
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ NGỮ VỀ TÌNH CẢM. DẤU PHẨY
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 46,47
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: y/c hs thảo luận nhúm 2 hoàn thành bài tập.
Bài 2: Treo bảng phụ.
-GV chốt câu đúng
Bài 3:
- Treo tranh y/c học sinh quan sát tranh và nói về hoạt động của mẹ và con trong tranh.
Bài 4: Gọi 1 em đọc câu văn ở ý a sau đó gọi 1 em lên bảng làm bài
Nhận xét, chữa bài
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
HS nhắc lại mục bài
Thảo luận nhóm 2
- HS tổ chức trò chơi báo cáo kết quả
.
- Chia sẻ với bạn
- H/S quan sát tranh
- Hs đọc đoạn văn của mình
Nhận xét
HS làm CN điền dấu phẩy
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 46, bài 4 trang 47
- VTH T.Việt: Bài 1,2, 3,4 trang 45 tiếttập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 : VTH toán trang 47
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Tìm một số, biết rằng số đó trừ đi 17 thì bằng 43
Bài 2: Viết bức thư ngắn (4 – 5 câu) thăm hỏi ông bà và cô chú ở quê vừa bị bão lụt.
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 27 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
33 - 5
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 47
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
20p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Đặt tính rồi tính : 60 – 38 
Giới thiệu bài
HĐ2: HD phép trừ 33-5
a,- GV nªu phép tính : 33-5
? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính
- Gv nhận xét.
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập 
*Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH
Bài 1:
Củng cố phép trừ dạng 33 -5 
Bài 2:
?Vì sao câu a đúng
Nhận xét
Bài 3:
GV thu và chấm một số bài
? Nêu cách tìm số hạng
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
Hs tự tìm KQ theo N4
Đại diện N nêu cách tính
CN
HS tự làm bài
Hs làm bảng con
Nhận xét
Tổ chức trò chơi Bắn tên để báo cáo KQ
Nhận xét
CN
2 HS làm bảng phụ
Nhận xét
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 MẸ
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
 - Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia 2 đoạn thơ
- GV cho Hs đọc trong nhóm 2
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
HĐ4:Học thuộc lòng
Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài : Sự tích cây vú sữa và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó 
HS nêu cách ngắt nhịp thơ 
- Đọc trong nhóm 2
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
- Đọc thuộc trong nhóm
- HS thi đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
 CHŨ HOA K
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa h
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ Kề vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 47
- VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 38 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 VTH toán trang 4
- Bài 1, 2,3 VTH Tiếng Việt trang 46,47
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Tổng của hai số là 81, số hạng thứ hai là số tròn chục liền trước số 32. Tìm số hạng thứ nhất.
Bài 2: Hãy nói lời an ủi bạn khi bạn em có người than mất
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*****************************************
 Thứ 5 ngày 28 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
53 -15
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 48, SGK trang 59
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
20p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Đặt tính rồi tính : 63 - 9
Giới thiệu bài
HĐ2: HD phép trừ 53 -15
a,- GV nªu phép tính 53-15
? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính
- Gv nhận xét.
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 2: SGK
Củng cố cách đặt tính rồi tính phép trừ dạng 53 -15
*Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH
Bài 1:
Củng cố cách tính dạng 53-15
Bài 2: 
GV thu và chấm một số bài
? Nêu cách tìm số hạng
Bài 3:
Củng cố cách vẽ hình vuông theo mẫu
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
Hs tự tìm KQ theo N4
Đại diện N nêu cách tính
CN
Hs làm bảng con
Nhận xét
HS tự làm bài
 Hs chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ
Nhận xét
2 HS làm bảng phụ
Nhận xét
CN
CN làm
*********************
TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : 
 CÔ DUYÊN DẠY
*********************
TIẾT 3 : CHÍNH TẢ:
 	MẸ
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 47
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
-Ôn tập các bài tập đọc đã học 
- Ôn cách viết đoạn văn
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc N2 các bài tập đọc đã học và trả lời các câu hỏi cuối bài
Nhận xét
HĐ2: Ôn tập làm văn :
Em hãy viết đoạn ngắn (từ 3 -5 câu) kể về người thân của em
-Cho Hs đọc bài
Nhận xét
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
N2 đọc bài và trả lời các câu hỏi
Hs viết bài vào vở ô li
Hs đọc bài
Nhận xét
******************************************
Thứ 6 ngày 29 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC VĂN HÓA GIAO THÔNG
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Biết được nguy hiểm khi dàn hàng ngang trên đường và rút ra bài học cho bản thân
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường.
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 
Giáo viên nhận xét chốt lại.
b,Nêu phương hướng tuần tới 
Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh...
Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh
HĐ 2:Không đi bộ dàn hàng ngang trên đường
 GV nêu câu hỏi gợi ý để HS trả lời đúng nội dung tranh thể hiện.
1/ Vì sao 4 bạn phải đi bộ dưới lòng đường?
2/ Lúc đầu, bốn bạn đi bộ thế nào trên đường?
3/ Tại sao chị đi xe đạp va phải bốn bạn?
 4/ Em rút ra được bài học gì cho mình qua câu chuyện trên?.
GV kết luận 
HS đọc câu ghi nhớ: SGK
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Các tổ trình bày.
Từng tổ lên nhận xét 
Ý kiến cá nhân.
Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung
- Các tổ bình chọn tổ xuất sắc
HS đọc truyện: Hại mình, hại người quan sát các hình trong sách VHGT.
HS thảo luận N4 và trả lời 4 câu hỏi
Đại diện N trình bày, nhận xét
HS đọc lại câu ghi nhớ trong SGK
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Củng cố về thực hiện tính trừ dạng 33-5. 
- Củng cố tìm số bị trừ và giải toán có lời văn
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
33p
2p
HĐ1: Luyện tập thực hành 
GV chữa bài, nhận xét
 Bài 1: Đặt tính và thực hiện phép tính
 13 – 8 33 – 7 53 – 6 73 – 5
 93 – 9 83 – 4 63 – 3 92 – 16
Bài 2: Tìm x
 x- 11 = 49 x – 7= 31 
x – 8 = 34 x – 35 = 65
 12 + 29 + x = 64 x – 14 = 32 – 18
Bài 3: Khối lớp hai có 33 học sinh xuất sắc, khối lớp ba có ít hơn khối lớp hai 8 học sinh xuất sắc. Hỏi khối lớp ba có bao nhiêu học sinh xuất sắc?
Bài 4*: Tuổi cha hơn tuổi con là 28 tuổi. Tuổi của mẹ và con là 36 tuổi, cha 33 tuổi. Hỏi mẹ bao nhiêu tuổi?
HĐ2 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
HS làm bài vào vở ô li
CN làm bài vào bảng con
-HS nhận xét
-Làm bài
-HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn
- Nêu cách tìm số hạng chưa biết và số bị trừ
-HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính
Hs trình bày bài bảng phụ
Nhận xét, chia sẻ
********************
TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN :
ÔN LUYỆN
I.Mục tiêu :
*Kiến thức : 
- Củng cố cách viết bưu thiếp và nói lời động viên, an ủi ông bà khi ông ( bà) bị mệt
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II, Đồ dùng dạy học 
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài 1 : Viết 2- 3 câu an ủi ông (bà) khi ông (bà) bị mệt :
- Cho hs viết bài.
- Tổ chức cho hs nói câu an ủi khi ông (bà) bị mệt
Bài 2 : Viết bức thư ngắn (4 – 5 câu) thăm hỏi ông bà và cô chú ở quê vừa bị bão lụt.
- Nhắc hs cần viết lời thăm hỏi ông bà cô chú ngắn gọn thể hiện thái độ quan tâm, lo lắng.
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
CN
Hs viết đoạn văn vào vở ô li
Hs đọc bài viết
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
 I.Mục tiêu :
*Kiến thức : 
- Luyện đọc bài Cây xoài của ông em
- Viết một đoạn trong bài Cây xoài của ông em. Phân biệt g/gh.
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. 
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
20pP
3p
HĐ1: Giới thiệu bài
HĐ 2: Hướng dẫn luyện đọc bài : Cây xoài
- Luyện đọc bài Cây xoài của ông em
- Tổ chức cho hs đọc theo nhóm.
- Các nhóm thi đọc
HĐ 3: Viết chính tả
- GV đọc cho hs viết đoạn “ Xoài thanh ca.. đến hết”
Bài tập: 
Cho hs làm bài tập sau:
Tìm tiếng có chứa g hoặc gh điền vào chỗ trống:
- Một hồi còi vang lên, đoàn tàu rầm rập vào ...
- Cô ..... mái hoa mơ kêu cục ta cục tác.
- Em ......... chép bài cẩn thận.
- Trên đường đi học về, em ..... vào hiệu sách.
HĐ 4: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS đọc bài
HS viết vở ô li
HS Làm các bài tập theo y/c
- Chữa bài
********************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_12_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx