Giáo án Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 9 tháng 12 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN 55-8 ;56 -7 ;37 -8 ; 68 -9 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 53, SGK trang 61 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. Đặt tính rồi tính: 54 - 27 74- 56 - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn cách tính 55-8 ;56 -7 ;37 -8 ; 68 -9 a,- GV nªu phép tính 55-8 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. Tương tự các phép tính khác Nhận xét HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập : *Yêu cầu Hs làm bài 1,3ở VTH, Hs làm xong thì làm thêm bài 2,4 Bài 1: Củng cố phép trừ dạng 55-8 ;56 -7 ;37 -8 ; 68 -9 Bài 3: ? Nêu cách tìm số hạng HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm vào bảng con HS tự tìm kết quả CN Hs thực hiện HS tự làm bài HS nêu nối tiếp KQ phép tính Nhận xét 2 Hs làm bảng phụ Nhận xét, chia sẻ CN ********************* TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Em học được gì từ câu chuyện HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài “ Quà của bố ” và trả lời câu hỏi của bài HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 4 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN HS đọc theo N2 - HS đọc - 3 nhóm thi đọc ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 10 tháng 12 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 65-38; 46 -17; 57-28; 78 - 29 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 67 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: HD phép trừ 65-38; 46 -17; 57-28; 78 - 29 a,- GV nªu phép tính : 65 -38 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. * Tương tự với các phép tính khác HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Củng cố phép trừ dạng 65-38; 46 -17; 57-28; 78 - 29 Bài 2: Củng cố phép trừ dạng 65-38; 46 -17; 57-28; 78 - 29 Bài 3: GV thu và chấm một số bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs đọc bảng trừ 14 trừ đi một số Hs tự tìm KQ Đại diện N nêu cách tính CN Hs nêu nối tiếp KQ Nhận xét HS làm vở ô li bài 2,3 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN : CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv treo tranh - Kể chuyện N4 theo tranh - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện + Kể phân vai HĐ3: Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học 2 Hs kể chuyện Bông hoa niềm vui Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện - Kể phân vai nhóm 5 ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: CHÍNH TẢ: CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có r/gi - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm VTH trang 52,53 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NGỮ VỀ TÌNH CẢM GIA ĐÌNH. CÂU KIỂU AI LÀM GÌ? DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 54 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Củng cố các từ ngữ nói về tình cảm anh chị em Bài 2 : Củng cố câu kiểu Ai làm gì ? Bài 3: Nhận xét Củng cố dấu chấm, dấu chấm hỏi HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. HS nhắc lại mục bài - HS tổ chức trò chơi : Bắn tên báo cáo kết quả Nhận xét CN nêu nối tiếp cách sắp xếp Nhận xét HS làm VTH HS trình bày bài Nhận xét ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 2,4 trang 53 - VTH T.Việt: Bài 1,2, 3 trang 52 tiết tập đọc *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 : VTH toán trang 53 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Hai số có hiệu là 31, nếu giữ nguyên số trừ và bớt số bị trừ đi 7 đơn vị thì hiệu mới là bao nhiêu? Bài 2: Tìm các bộ phận trả lời cho từng câu hỏi Ai? Làm gì? a. Cả lớp bàn tán về điểm thi và phần thưởng b. Mẹ của Na lặng lẽ chấm nước mắt. c. Nai Nhỏ xin phép cha đi chơi xa cùng bạn. d. Cả lớp cười rộ lên thích thú ? - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 11 tháng 12 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : LUYỆN TẬP I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 54,55 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Đặt tính rồi tính : 67-49 Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập *Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH Bài 1: Củng cố các bảng trừ Bài 2: Củng cố đặt tính và tính Nhận xét Bài 3: GV thu và chấm một số bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 3:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con HS tự làm bài CN trình bày nối tiếp Nhận xét 2 HS làm bảng phụ Nhận xét 1 Hs trình bày bảng phụ, 1 Hs trình bày VTH ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : NHẮN TIN I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia 2 đoạn - GV cho Hs đọc trong nhóm 2 Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Nhắn tin để làm gì HĐ4:Luyện đọc lại Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài : Bông hoa niềm vui và trả lời câu hỏi HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó - Đọc trong nhóm 2 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm 2 - HS thi đọc ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHŨ HOA M I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa M - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ Miệng vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 1,2,3,4 trang 53,54 - VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 53 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 3, 4 VTH toán trang 54 - Bài 1, 2, VTH Tiếng Việt trang 53 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: : Bạn Hà nghĩ ra một số có hai chữ số. Nếu lấy số đó cộng với 26 rồi trừ đi 19 thì được kết quả là 34. Tìm số bạn Hà nghĩ. ? Bài 2: Đoạn thẳng thứ nhất dài 26 cm, đoạn thẳng thứ hai dài 4 dm. Hỏi đoạn thẳng thứ hai dài hơn đoạn thẳng thứ nhất bao nhiêu xăng – ti- mét? - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ***************************************** Thứ 5 ngày 12 tháng 12 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : BẢNG TRỪ I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 69 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Đặt tính rồi tính : 74 -38 Giới thiệu bài HĐ2: Trò chơi thi lập bảng trừ - Phát cho mỗi nhóm một tờ giấy khổ to và bút dạ. Trong thời gian 5p các đội phải lập xong bảng trừ - Đội nào có ít phép tính sai nhất đội đó thắng cuộc. Bài 2: y/c hs tự làm bài vào vở * Những hs hoàn thành trước thì khuyến khích hs làm bài tập 3 HĐ 3:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con HS chia nhóm hoàn thành bài tập Các nhóm báo cáo KQ HS làm vở ô li 1 Hs trình bày bảng phụ ********************* TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : CÔ DUYÊN DẠY ********************* TIẾT 3 : CHÍNH TẢ: TIẾNG VÕNG KÊU I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần ăt /ăc - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài a,b VTH trang 54 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : Đọc được bài : Tiếng võng kêu và trả lời các câu hỏi trong bài *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài : Tiếng võng kêu HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc -Cho Hs đọc thuộc bài 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . - Đọc câu, đọc đoạn trong N3 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn HS học thuộc lòng ****************************************** Thứ 6 ngày 13 tháng 12 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC KĨ NĂNG SỐNG I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - HS biết lắng nghe ý kiến của người khác - Hiểu được những thông tin tình cảm mà người khác muốn truyền đạt. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, thầy cô và những người xung quanh * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần Giáo viên nhận xét chốt lại. b,Nêu phương hướng tuần tới Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh... Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh HĐ 2: Lắng nghe tích cực 1. Ý kiến của em GV đọc từng câu. GV nhận xét Gọi Hs đọc lại câu đúng. 2. Thực hành GV yêu cầu HS thực hiện từng tình huống GV nhận xét 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Các tổ trình bày. Từng tổ lên nhận xét Ý kiến cá nhân. Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung - Các tổ bình chọn tổ xuất sắc HS đọc yêu cầu Câu nào đúng HS đánh dấu vào sách và giải thích Hs đọc lại câu đúng. HS đọc yêu cầu HS đọc lời khuyên ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : - Củng cố về thực hiện tính trừ dạng 54 -18. - Củng cố tìm số bị trừ, số hạng và giải toán có lời văn *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 33p 2p HĐ1: Luyện tập thực hành GV chữa bài, nhận xét Bài 1: Đặt tính rồi tính a) 43 – 5 b) 53 – 15 c) 23 – 17 d) 83 – 59 Bài 2: Ông nội năm nay 73 tuổi, chú Thái kém ông nội 35 tuổi. Hỏi năm nay chú Thái bao nhiêu tuổi? Bài 3: Tìm x x -18 = 56 27 + x = 73-15 Bài 4* Trong một phép trừ nếu giữ nguyên số trừ và bớt số bị trừ đi 9 đơn vị thì hiệu khi đó sẽ giảm đi bao nhiêu đơn vị. - Hãy nêu cách tìm hiệu của hai số khi đó? HĐ2 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học HS làm bài vào vở ô li CN làm bài vào bảng con -HS nhận xét -Làm bài -HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn - Nêu cách tìm số hạng chưa biết và số bị trừ -HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính ******************** TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN : QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI. VIẾT NHẮN TIN I.Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II, Đồ dùng dạy học VTH trang 54,55 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài 1: Nhận xét Bài 2: Viết. - Y/cầu HS viết nhắn tin vào VTH vào vở. - Kiểm tra một số vở, nhận xét HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học Hs đọc đoạn văn kể về gia đình em HS quan sát tranh theo N2 Từng N trình bày các câu hỏi Hs nêu liền mạch toàn bộ nội dung tranh HS viết bài vào vở TH HS đọc bài viết Nhận xét ******************** TIẾT 4: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : - Viết được một đoạn văn ngắn ( 3- 5 câu ) kể về gia đình mình. -Rèn luyện viết chính tả bài Tiếng võng kêu *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: H/dẫn hs luyện tập viết đoạn văn HĐ2: Ôn viết chính tả - Giáo viên đọc cho hs viết đoạn 3 bài : tiếng võng kêu Thu và chấm một số bài 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . Hs đọc yêu cầu Hs viết bài vào vở ô li Đọc bài viết ********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_14_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx