Giáo án Lớp 2 - Tuần 19 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài : Lá thư nhầm địa chỉ và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 19 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 13 tháng 1 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN TỔNG CỦA NHIỀU SỐ I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 91 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. - Giới thiệu bài HĐ2:Giới thiệu tổng của nhiều số và cách tính : - GV viết phép tính 2 + 3 + 4= ? Phép cộng này có mấy số hạng? - Đây là tổng của 2,3 và 4. Đọc là 2 cộng 3 cộng 4 - GV ghi : 15 + 46 + 29 - Củng cố cách tính tổng của nhiều số. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: Tính - Theo dõi giúp đỡ các em Bài 2: Tính - Theo dõi, giúp đỡ học sinh khó khăn - Kiểm tra một số bài, nhận xét Bài 3: - Kiểm tra một số em, nhận xét. HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm vào bảng con HS làm bảng con CN HS đọc HS tìm KQ HS tự làm vở ô li HS Hs nêu miệng KQ ********************* TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : CHUYỆN BỐN MÙA I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Bài văn muốn nói lên điều gì HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: Nhận xét giờ học HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 4 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN HS đọc theo N2 - HS đọc - 3 nhóm thi đọc ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 14 tháng 1 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : PHÉP NHÂN I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 92,93 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài -Tính : 6 + 6+6 + 6 = ? Giới thiệu bài HĐ2: Giới thiệu phép nhân -GV giới thiệu phép nhân như SGV - GV hướng dẫn đọc - Viết 2 x 5= 10 để chỉ ra được 2 được lấy 5 lần HĐ 3: Bài 1: Nhận xét Bài 2 Bài 3: Gv thu và nhận xét bài HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học CN Hs quan sát tranh và chuyển thành phép nhân HS chơi trò chơi để báo cáo KQ Nhận xét CN làm bài vở ô li ********************* TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN : CHUYỆN BỐN MÙA I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv treo tranh - Kể chuyện N4 theo tranh - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện + Kể phân vai HĐ3: Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học 2 Hs kể chuyện Câu chuyện bó đũa Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện - Kể phân vai nhóm 5 ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: CHÍNH TẢ: CHUYỆN BỐN MÙA I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có ng/ngh - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm VTH trang 4 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : MỞ RỘNG VỐN TỪ :TỪ NGỮ VỀ CÁC MÙA. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI KHI NÀO? I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 4,5 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Củng cố cách gọi tên các tháng trong năm Bài 2 : Củng cố cách sắp xếp các ý theo lời bà Đất Bài 3: GV thu và nhận xét một số bài Củng cố cách trả lời câu hỏi khi nào HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. Thảo luận N4 Đại diện N trình bày Nhận xét N2 thực hành hỏi đáp về đặc điểm các mùa Nhận xét HS làm VTH Nhận xét ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 1,2,3 trang3 - VTH T.Việt: Bài 1,2, 3 trang 3 tiết tập đọc *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 3 : VTH toán trang 61 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Giải bài toán theo tóm tắt Buổi sáng bán : 73 kg đường Buổi chiều bán ít hơn : 29 kg đường Buổi chiều : ... kg đường? Bài 2: Tính nhanh a, 11 + 28 + 24 + 16 + 12 + 9 b, 26 + 17 + 23 + 14 - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 15 tháng 1 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : THỪA SỐ -TÍCH I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học: VTH trang 5 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Chuyển các tổng sau thành phép nhân 4 +4 + 4 +4 +4 = 3 + 3+3 = Giới thiệu bài HĐ2:Giới thiệu thừa số -tích Thực hiện như sách giáo viên HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 : y/c hs tự làm bài. - Theo dõi, giúp đỡ các em. - Kiểm tra một số em nhận xét. Bài 2: y/c hs làm bài -GV theo dõi, giúp đỡ các em Bài 3: - HS tự làm vào vở -Nhận xét HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con HS nhắc lại các thành phần phép nhân HS làm bài vào vở - Tiếp nối nhau đọc phép tính của mình. - Nêu các thành phần của phép nhân - Chia sẻ với bạn - HS làm bài -HS ®äc phÐp tÝnh - Chia sẻ với bạn ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : THƯ TRUNG THU I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia 2 đoạn - GV cho Hs đọc trong nhóm 2 Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Thời gian biểu dùng để làm gì HĐ4:Luyện đọc lại và học thuộc lòng Tổ chức thi đọc thuộc lòng giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài : Chuyện bốn mùa HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó - Đọc trong nhóm 2 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm 2 - HS đọc thuộc lòng đoạn thơ ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHŨ HOA P I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa P - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ “Phong” vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 1,2,3 trang 4 và bài 4 trang 5 - VTH T.Việt: Bài 2,3 trang 5 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 VTH toán trang 5 - Bài 2,3 VTH Tiếng Việt trang 5 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: An có 22 viên bi, An có nhiều hơn Bình 9 viên bi. Hỏi Bình có bao nhiêu viên bi? Bài 2: Viết đoạn văn (3, 4 câu) kể về một mùa mà em yêu thích - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ***************************************** Thứ 5 ngày 16 tháng 1 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : BẢNG NHÂN 2 I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 6 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 15p 15p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Cho HS nêu các thành phần phép nhân Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn lập bảng nhân 2 GV thao tác trên đồ dung HDHS lập phép nhân 2 x 1, 2 x2, 2x3 - Cho HS lập bảng nhân theo nhóm 4. HĐ 3: Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1 : Tính nhẩm - GV ghi nhanh kết quả đúng lên bảng Củng cố bảng nhân 2 Bài 2 : Làm bài vào vở -Tìm lời giải khác HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học CN trả lời Hs nêu phép nhân và kết quả Hs lập bảng nhân 2 theo N4 Hs học thuộc bảng nhân 2 Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ Hs làm vở ô li, 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : CÔ DUYÊN DẠY ********************* TIẾT 3 : CHÍNH TẢ: THƯ TRUNG THU I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có l/n - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 5,6 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : Đọc được bài : Lá thư nhầm địa chỉ và trả lời các câu hỏi trong bài *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài : lá thư nhầm địa chỉ HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc -Cho Hs đọc lại bài 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . - Đọc câu, đọc đoạn trong N3 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn HS đọc bài ***************************************** Thứ 6 ngày 17 tháng 1 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần Giáo viên nhận xét chốt lại. b,Nêu phương hướng tuần tới Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh... Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh HĐ 2: 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Các tổ trình bày. Từng tổ lên nhận xét Ý kiến cá nhân. Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung - Các tổ bình chọn tổ xuất sắc CN HS thực hành ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : Củng cố về : - Thừa số, tích. Biết viết tổng các số hạng bằng nhau dưới dạng tích và ngược lại. -Biết cách tính kết quả của phép nhân dựa vào phép cộng. - Thuộc bảng nhân 2 *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 33p 2p HĐ1: Luyện tập thực hành GV chữa bài, nhận xét Bài 1:Chuyển tổng thành tích. a) 2 + 2 + 2 + 2 + 2 = b) 4 + 4 + 4 = c) 10+10 = Bài 2: Viết phép nhân, biết: a.Các thừa số là 8 và 2, tích là 16 b. Các thừa số là 4 và 3, tích là 12 c. Các thừa số là 5 và 4, tích là 20 Bài 3: Tính Nhẩm ; 2 x 6 = 2 x 4 = 2 x 3 = 2 x8 = 2 x5 = 2 x 9 = Bài 4: Mỗi bàn có 2 bạn, vậy 9 bàn có bao nhiêu bạn ? HĐ2 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học HS làm bài vào vở ô li CN làm bài -HS nhận xét -Làm bài -HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn Hs làm miệng -HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính ******************** TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN : ĐÁP LỜI CHÀO, LỜI TỰ GIỚI THIỆU I.Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II, Đồ dùng dạy học VTH trang 6 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học Hs đọc đoạn văn kể về gia đình em HS đọc đề bài, đọc cả câu mẫu. CN CN CN CN CN ******************** TIẾT 4: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : - Rèn luyện nói lời chia vui hợp lý với tình huống giao tiếp cho trước. -Viết đoạn văn ngắn kể về anh chị em mình *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Viết lời chúc mừng chị nhân ngày sinh nhật. -Nhận xét Bài 2: Viết 4,5 câu kể về người anh, chị mà em yêu quý nhất. Nhận xét 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe HS viết lời chúc 1 số Hs đọc HS đọc đề và trả lời các gợi ý HS viết bài Hs đọc bài viết ********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_19_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx