Giáo án Lớp 2 - Tuần 20+21 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 20+21 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20 +21 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 3 tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN BẢNG NHÂN 4 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 8 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn lập bảng nhân 4 GV thao tác trên đồ dùng HDHS lập phép nhân 4 x 1, 4 x2, - Cho HS lập bảng nhân 4 theo nhóm 4. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập * Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH Bài 1: Tính nhẩm Củng cố bảng nhân 4 Bài 2: Thu và chấm một số bài ? Ai có cách giải khác Bài 3: - HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS đọc bảng nhân 3 HS lập phép nhân HS lập bảng nhân 4 theo N4 Đọc bảng nhân HS tự làm vở thực hành HS nêu nối tiếp KQ Nhận xét 1 HS làm bảng phụ Nêu miệng KQ ********************* TIẾT 3 : CHÍNH TẢ: GIÓ I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có l/n - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm VTH trang 8 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ******************** TIẾT 4 : TẬP ĐỌC : MÙA XUÂN ĐẾN I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia 2 đoạn - GV cho Hs đọc trong nhóm 2 Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Bài văn muốn nói lên điều gì HĐ4:Luyện đọc lại Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài : Ông Mạnh thắng Thần Gió HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó - Đọc trong nhóm 2 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm 2 - Các nhóm thi đọc ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 4 tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 8,9 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập * Yêu cầu HS làm bài 1,2,3 ở VTH Bài 1: ? Trong phép tính có phép nhân và phép cộng em thực hiện như thế nào Nhận xét Bài 2 Bài 3: Gv thu và nhận xét bài ? Ai có cách giải khác HĐ 1:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học HS đọc bảng nhân 4 HS tự làm bài 2 Hs rình bày bảng phụ Nhận xét CN HS chơi trò chơi để báo cáo KQ Nhận xét 1 Hs làm bảng phụ CN ********************* TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : MỞ RỘNG VỐN TỪ :TỪ NGỮ VỀ THỜI TIẾT. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI :KHI NÀO? DẤU CHẤM, DẤU CHẤM THAN I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 9 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Củng cố thời tiết các mùa Bài 2 : Bài 3: GV thu và nhận xét một số bài Củng cố dấu chấm, dấu chấm than HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. Thảo luận 2 HS trình bày Nhận xét N4 thực hành thay các cụm từ khi nào bằng các cụm từ khác Nhận xét HS làm VTH Nhận xét ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHŨ HOA Q I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa Q - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ “Quê” vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : Củng cố về : Củng cố bảng nhân 2,3,4 đã học để giải các bài toán liên quan *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 33p 2p HĐ1: Luyện tập thực hành GV chữa bài, nhận xét Bài 1: Tính nhẩm 3 x4 = 4 x6 = 2 x7 = 3 x 8 = 4 x 7 = 2 x 8 = 3 x 5 = 4 x 9= Bài 2: Tính 4 x 6+ 37 = 27 - 2 x 9 = 18 + 4 x 8 = 3 x 9 -19= Bài 3: Mỗi ngôi sao có 5 cánh, hỏi 4 ngôi sao như thế có bao nhiêu cánh ? giải bài toán bằng hai cách Bài 4: Tìm hai số có tổng là 11 và tích là 30 HĐ2 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học HS làm bài vào vở ô li HS nêu nối tiếp KQ CN làm bài -HS nhận xét -HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính HS khá giỏi trình bày bài ********************* TIẾT 2: CHÍNH TẢ: MƯA BÓNG MÂY I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có s/x - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 9 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 1,2,3,4 trang 6,7 - VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 7 tiết tập đọc *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 3,4 : VTH toán trang 6,7 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Lớp 2C có 8 bàn học, mỗi bàn ngồi được 3 bạn. Hỏi lớp 2C có bao nhiêu bạn? Bài 2: a) Tìm hai số có tích bằng 8 và tổng bằng 6. b) Tìm hai số có tích bằng 10 và có hiệu bằng 3. - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 5 tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : BẢNG NHÂN 5 I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học: VTH trang 9, SGK trang 101 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn lập bảng nhân 5 GV thao tác trên đồ dùng HDHS lập phép nhân 5 x 1, 5 x2, - Cho HS lập bảng nhân 5 theo nhóm HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 3: SGK Củng cố đếm thêm 5 *Yêu cầu HS làm bìa 1,2 VTH Bài 1 : Củng cố bảng nhân 5 Bài 2: GV thu và nhận xét một số bài ?Ai có cách giải khác HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs đọc bảng nhân 4 HS lập bảng nhân 5 theo N4 HS đọc bảng nhân HS làm miệng HS tự làm bài vào vở - Tiếp nối nhau đọc phép tính của mình. Nhận xét 1 HS trình bày bảng phụ ********************* TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN : TẢ NGẮN VỀ BỐN MÙA I.Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II, Đồ dùng dạy học VTH trang 10 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài 1: Bài 2 : VTH Gọi HS đọc đoạn văn HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học Thực hành đáp lời chào HS đọc đoạn văn : Xuân về Thảo luận N4 để trả lời các câu hỏi Nhận xét HS viết đoạn văn tả mùa em yêu thích vào VTH HS đọc đoạn văn ******************** TIẾT 3: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : Đọc được bài : Mùa nước nổi và trả lời các câu hỏi trong bài *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 7p 27p 1p 1.Ôn bài và giới thiệu bài: Giới thiệu bài 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài : lá thư nhầm địa chỉ HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc -Cho Hs đọc lại bài 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. HS đọc bài : Ông Mạnh thắng Thần Gió và mùa xuân đến Đọc câu, đọc đoạn trong N3 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn HS đọc bài ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 4 trang 9 và bài 4 trang 10 - VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 9 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 VTH toán trang 9 - Bài 1,2 VTH Tiếng Việt trang 9 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Tìm hai số có tích là 24 và hiệu là 5 Bài 2: Viết đoạn văn ngắn tả về mùa hè - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ***************************************** Thứ 5 ngày 6 tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 102 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1 : Tính nhẩm Củng cố bảng nhân 2,3,4,5 Bài 2 : ? Bài toán có từ 2 dấu phép tính em làm như thế nào Bài 3: -Tìm cách giải khác Củng cố giải toán có lời văn HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS đọc bảng nhân 2 HS nối tiếp trả lời Nhận xét Hs nêu nối tiếp KQ HS làm vở ô li, 2 Hs làm bảng phụ CN 1 HS làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 + 3: TẬP ĐỌC : CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Bài văn muốn nói lên điều gì HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: Nhận xét giờ học HS đọc bài : Thư trung thu và trả lời câu hỏi HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 4 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN HS đọc theo N2 - HS đọc - 3 nhóm thi đọc ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : - Rèn luyện kỹ năng viết chính tả - Luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: Bài 1: GV đọc cho Hs viết đoạn 2 bài Ông Mạnh thắng Thần Gió GV đọc cho Hs soát lỗi Bài 2: Viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe HS viết bài HS làm vở ô li HS đọc bài ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 6 ngày 7 tháng 2 năm 2020 NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : I,Môc tiªu : * Kiến thức : - Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Học kĩ năng tự phục vụ * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề, tự quyết định , Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống II,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần Giáo viên nhận xét chốt lại. b,Nêu phương hướng tuần tới Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh... Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh HĐ 2: Kĩ năng tự phục vụ * Thực hành rửa tay bằng xà phòng ? Em thường rửa tay khi nào? ? Em có dùng xà phòng khi rửa tay không? ? Em có cảm giác thế nào khi đôi tay sạch sẽ? GV nhận xét GV tổ chức cho Hs thực hành rửa tay theo 6 bước GV liên hệ việc rửa tay sạch sẽ để phòng dịch corona 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Các tổ trình bày Từng tổ lên nhận xét Ý kiến cá nhân. Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung - Các tổ bình chọn tổ xuất sắc CN ******************** TIẾT 2: TOÁN : ĐƯỜNG GẤP KHÚC – ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 103 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 10p 20p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Đường gấp khúc và độ dài đường gấp khúc - GV chỉ vào đường gấp khúc và nói đây là đường gấp khúc ABCD -Giới thiệu đường gấp khúc gồm các đoạn thẳng, điểm, trung điểm,... ? Hãy nêu độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc . -Y/ cầu HS tính độ dài đường gấp khúc ABCD. -GV HD cách giải HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Nhận xét Củng cố vẽ đường gấp khúc * Yêu cầu HS làm bài 2,3 ở vở ô li Bài 2,3 Gv thu và nhận xét bài Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc Bài 3: ?Ai có cách tính khác HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học HS đọc bảng nhân 3 Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ Nhận xét HS tự làm bài Hs trình bày bảng phụ CN 2 Hs làm bảng phụ Nhận xét HS làm vở ô li 2 Hs làm bảng phụ CN ********************* TIẾT 3 : KỂ CHUYỆN : CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv Cho Hs đọc các gợi ý - Kể chuyện N4 theo tranh - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện HĐ3: Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học 2 Hs kể chuyện Ông Mạnh thắng Thần Gió Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện *****************************************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_2021_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx