Giáo án Lớp 2 - Tuần 21 đến 24 - Năm học 2017-2018

Giáo án Lớp 2 - Tuần 21 đến 24 - Năm học 2017-2018

I. Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

 - HD HS chơi một số trò chơi dân gian vui ,khỏe .

 2. Kĩ năng:

 - HS biết vận dụng trò chợi dân gian trong giờ nghỉ , trong các hoạt động tập thể.

 3. Thái độ:

 - GD hs yêu thích môn học.

II. Quy mô hoạt động :

 Tổ chức theo quy mô lớp .

III. Tài liệu và phương tiện :

- Tuyển tập các trò chơi dân gian, các sách ,báo ,mạng Internet về trò chơi dân gian;

- Sân chơi đủ rộng

IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu :

 

doc 26 trang haihaq2 3560
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 21 đến 24 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21
Thứ hai ngày 22 tháng 1 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Toán
 1. KT:
- Thuộc bảng nhân 5.Biết tính giá trị biểu thức số có 2 dấu phép tính nhân và trừ trong trường hợp đơn giản.
 2. KN:
- Biết giải bài toán có một phép nhân(trong bảng nhân 5).Nhận biết được đặc điểm của dãy số để viết số còn thiếu của dãy số đó.
 3. TĐ:
- Giáo dục lòng say mê học toán.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra:
(5’)
2 .Bài mới:
a. Bảng nhân 5.(9’)
b.Tính biểu thức.(8’)
c. Giải toán. (10’)
d. Điền số (5’)
3. Củng cố dặn dò:(3’)
- YC HS đọc bảng nhân 5.
- Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu bài.
Bài 1: (Học sinh tiếp thu chậm)
-YC HS đọc đề bài.
- YC HS làm bài.
Bài 2: (Học sinh tiếp thu chậm)
-YC HS đọc đề bài.
- Biểu thức 5 x 4 – 9 = gồm có mấy phép tính?Ta LTN?
Bài 3: (Học sinh tiếp thu nhanh)
-HS đọc đề.
- YC HS tự tìm hiểu đề và giải.
Bài 4: (Học sinh tiếp thu nhanh)
-YC HS đọc đề.
- YC HS nhẩm và điền.
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc nhở HS.
- 4HS đọc bảng nhân 5.
- Nhóm Sơn Ca thực hiện
- 2 HS đọc đề bài.
- Đố nhau nêu kết quả nhanh.
- 3HS đọc bảng nhân 5
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi làm 
- 2 HS đọc.
- 2Phép tính nhân,trừ.Nhân trước trừ sau.
- 5 x 4 – 9 = 20 – 9 = 11.Nêu cách tính
- Làm bảng con.
- 2HS đọc đề.
Cả lớp làm
- HS tự tìm hiểu bài toán và giải vở: 
 4 bao gạo nặng số kg là:
 5 x 4 = 20(kg)
 Đáp số: 20 kg
- 2 HS đọc đề.
- HS tự điền.
- Về hoàn thành bài tập vào vở
***************************************
 HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Tiếng Việt 
 1. Kiến thức:
- Đọc và trả lời đúng câu hỏi ve nôi dung bài văn ngắn.
 2. Kĩ năng:
- Dựa vào gợi ý.viết được đoạn văn ngắn(từ 3 đến 5 câu) nói về mùa hè.
 3. Thái độ:
- Giáo dục tinh sáng tạo,ý thức làm bài tốt.Yêu thiên nhiên.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1. Kiểm tra: 
 (3-5’)
2. Bài mới: a. Đọc và trả lời câu hỏi 
(13-14'
b.Tả ngắn về mùa hè.
 (15-16')
3. Củng cố dặn dò: 2-3'
- YC HS đóng vai theo tình huống.Nhận xét,đánh giá.
- Dẫn dắt ghi tên bài.
Bài 1: (Học sinh tiếp thu chậm)
-Gọi HS đọc bài.
- Bài tập yêu cầu gì?
- YC HS trả lời câu hỏi.
*KL:Để tả quang cảnh mùa xuân tác giả quan sát rất tinh tế sử dụng nhiều giác quan 
Bài 2: (Học sinh tiếp thu nhanh)
-Gọi HS đọc bài.
+ Mùa hè bắt đầu từ tháng nào trong năm?
+ Mặt trời mùa hè như thế nào?
+ Cây trái trong vườn như thế nào?
+ HS thường làm gì trong mùa hè?
+ Em có tình cảm gì về mùa hè?
Nhắc nhở HS: Về hoàn thành bài tập vào vở BT.
- Nhận xét đánh giá.
- Dặn HS về xem lại bài.
- Bạn ở nhà một mình có chú thợ mộc đến sửa cửa, do bố, mẹ nhờ.
- Nhận xét bình chọn HS ứng sử hay.
- Nhắc lại tên bài học.
- 2HS đọc.-Cả lớp đọc.
- Đọc bài xuân về và trả lời câu hỏi.
- 2HS đọc câu hỏi SGK.
+ Hương thơm của các loài hoa.
+ Không khí thay đổi,cây cối thay đổi.
-Ngửi mùi hương thơm.Nhìn ánh nắng ,cây cối thay đổi
- 2HS đọc.Cả lớp đọc.
- Nối tiếp nhau trả lời các câu hỏi
+ Mùa hè bắt đầu từ tháng 4 trong năm.
+ Vào mùa hè,mặt trời chói chang,thời tiết rất nóng bức.
+ Nhưng nắng mùa hè làm cho trái ngọt,hoa thơm.
+ Được nghỉ hè,chúng em tha hồ đọc chuyện,đi chơi,lại còn được bố mẹ cho đi thăm ông,bà,đi chơi công viên.Mùa hè thật thích.-Em rất yêu, thích vào mùa hè. -Tập nói trong nhóm. -Nối tiếp nhau đọc đoạn văn.
- Viết bài vào vở. -6 HS đọc bài.
*****************************************
Thứ tư ngày 24 tháng 1 năm 2018
THỦ CÔNG (TIẾT 21)
 gÊp, c¾t, d¸n phong b× 
A/ Môc tiªu: ( TCKT)
 1. KiÕn thøc: Häc sinh biÕt c¸ch gÊp, c¾t, d¸n phong b×.
 2. Kü n¨ng: Häc sinh cã kü n¨ng gÊp, c¾t, d¸n phong b×.
 3. Thái độ: GD h/s cã ý thøc häc tËp, rÌn ®«i bµn tay khÐo lÐo.
B/ §å dïng d¹y häc: - GV: Phong b× mÉu, quy tr×nh gÊp.
 - HS : GiÊy A4, kÐo, hå d¸n, bót ch×, bót mµu.
C/ Ph­¬ng ph¸p: - Quan s¸t, lµm mÉu, hái ®¸p, thùc hµnh luyÖn tËp 
D/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Tg
(phút)
 Ho¹t ®éng d¹y 
 Ho¹t ®éng häc
 1
 3-4 
 1
 5-6
 7-8
 6-7
 7-8
 2-3
 1
1. æn ®Þnh tæ chøc: 
2. KiÓm tra bµi cò :
- §Ó gÊp, c¾t trang trÝ thiÕp chóc mõng ta cÇn thùc hiÖn qua mÊy b­íc?
- NhËn xÐt.
3. Bµi míi: 
a. Giíi thiÖu bµi: - Ghi ®Çu bµi: 
b. HD quan s¸t nhËn xÐt:
- GT bµi mÉu
- YC h/s quan s¸t nªu nhËn xÐt mÉu.
? MÆt tr­íc vµ mÆt sau cña phong b× cã g×.
- YC so s¸nh kÝch th­íc phong b× th­ vµ thiÐp chóc mõng.
c. HD mÉu:
* B­íc 1: GÊp phong b×.
- LÊy tê giÊy vë gÊp thµnh 2 phÇn theo chiÒu réng sao cho hai mÐp trªn kho¶ng 2 «.
- GÊp hai bªn mçi bªn kho¶ng 1 « r­ìi ®Ó lÊy ®­êng dÊu gi÷a.
- Më hai ®­êng míi gÊp ra gÊp chÐo 4 gãc ®Ó lÊy ®­êng dÊu gÊp.
* B­íc 2: C¾t phong b×.
- Më tê giÊy ra, c¾t theo ®­êng dÊu gÊp ®Ó bá phÇn g¹ch chÐo.
* B­íc 3: D¸n thµnh phong b×.
- GÊp l¹i mÐp c¸c nÕp gÊp, d¸n hai mÐp bªn, gÊp mÐp trªn theo ®­êng dÊu gÊp ta ®­îc phong b×.
d. Cho h/s thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n phong b× trªn giÊy nh¸p.
- Quan s¸t h/s gióp nh÷ng em cßn lóng tóng.
4. Cñng cè: 
- §Ó gÊp, c¾t ®­îc phong b× ta thùc hiÖn mấy b­íc?
5. DÆn dß:
.- NhËn xÐt tiÕt häc
- ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng bµi sau thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n phong b×
- H¸t
- Thùc hiÖn qua hai b­íc: B­íc 1 gÊp, c¾t. B­íc 2 trang trÝ thiÕp chóc mõng.
- Nh¾c l¹i.
- Quan s¸t vµ nªu nhËn xÐt.
- MÆt tr­íc phong b× ghi ch÷ ng­êi göi, ng­êi nhËn. MÆt sau d¸n theo hai c¹nh ®Ó ®ùng th­, thiÕp chóc mõng sau ®ã cho vµo phong b× ta d¸n nèt c¹nh cßn l¹i.
- Quan s¸t.
- Quan s¸t, l¾ng nghe.
- Nh¾c l¹i c¸c b­íc gÊp.
- Thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n phong b×.
- Thùc hiÖn qua 3 b­íc.
*************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Toán
 1. Kiến thức:
Củng cố về bảng nhân 5. Thực hành và giải các bài toán.
Biết tính gía trị của biểu thức số đơn giản có 2 phép tính nhân và trừ .
 2. Kĩ năng:
Nhận biết đặc điểm của 1 dãy số để tìm số còn thiếu của dãy số.
 3. Thái độ:
Rèn k/n làm tính.
II:Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra:3-4'
- Chia lớp thành 2dãy chơi trò chơi lập bảng nhân 5.
Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
- HD HS làm bài tập
Bài 1:(T101) 8-9'
(Học sinh tiếp thu chậm)
Gọi hs đọc yêu cầu 
- yêu cầu HS đọc theo cặp.
Nêu: 2 x 5 = 10
5 x2 = 10
Bài 2: (T101) 9-10'
(Học sinh tiếp thu chậm)
HD đọc đề.
- HD hs tìm hiểu đầu bài.
- Baøi yeâu caàu gì?
- Yeâu caàu HS laøm vaøo vôû.
- NX
Bài 3:(T101) 10-11'
(Học sinh tiếp thu nhanh)
Gọi hs đọc yêu cầu
- Chấm, chữa bài.
3. Củng cố dặn dò: 3-4’
- Nhận xét tiết học.
Nhắc nhở HS: Về hoàn thành bài tập vào vở BT.
- Thi đua tiếp sức thành lập bảng nhân 5.
- 5HS đọc bảng nhân 5
Cả lớp làm
Đọc y/c.
- Đọc theo cặp.
- Đố nhau nêu kết quả nhanh
- NX 
-Nhóm Sơn Ca thực hiện
-2 HS Đọc đề bài. 
- 1 tuần mẹ đi làm 5 buổi.
- 4 tuần mẹ đi làm mấy buổi?
- Giải vào vở.
4 tuần mẹ em đi làm là:
 5 x 4 = 20 (Buổi)
 Đáp số:20 buổi.
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi làm 
3 em.
- Đếm thêm 5 rồi viết số thích hợp vào chỗ trống.
- Làm vào vở.
- Vì:10+5=20, 30+5=35, 35+5=40, 
- Tự giải vào vở.
*****************************************
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA 
TRÒ CHƠI DÂN GIAN
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức:
 - HD HS chơi một số trò chơi dân gian vui ,khỏe .
 2. Kĩ năng:
 - HS biết vận dụng trò chợi dân gian trong giờ nghỉ , trong các hoạt động tập thể.
 3. Thái độ:
 - GD hs yêu thích môn học.
II. Quy mô hoạt động :
 Tổ chức theo quy mô lớp .
III. Tài liệu và phương tiện :
Tuyển tập các trò chơi dân gian, các sách ,báo ,mạng Internet về trò chơi dân gian;
Sân chơi đủ rộng 
IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
1
2
7-8
10-12
.
 9-10
3-4
1. Ổn định tổ chức: 
Cho HS hát
2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị:
a) Mục tiêu: Tìm hiểu một số trò chơi dân gian
b) Cách tiến hành:
 Trước 1 tuần GV cho HS chép bài đồng dao “ Xỉa cá mè “ để học thuộc .
- Chuẩn bị sân chơi là nơi bằng phẳng , rộng rãi đủ cho số lượng người chơi đứng 
HĐ2: - HD cách chơi
Mục tiêu: HS biết vận dụng trò chợi dân gian trong giờ nghỉ
b) Cách tiến hành:
-GV HD cách chơi.
- Luật chơi: 
+ Người chơi đứng vòng tròn nếu chưa được cá xỉa và tay đã rụt tay về trước là thua ,phải đổi vị trí cho người “xỉa cá “.
+Người ở vị trí cuối cùng của bài hát nếu chưa hát đến từ “sạch “đã rụt tay trước là thua ,phải đổi vị trí cho người “ xỉa cá “.
+ Người nào chơi không hát đồng thanh là thua ,phải đổi vị trí cho người “xỉa các”.
HĐ3: Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Nhận xét - Đánh giá
b) Cách tiến hành:
GV khen ngợi cả lớp đã nhanh chóng hiểu và tích cực tham gia trò chơi .Nhấn mạnh ý nghĩa của trò chơi đã giúp các em vui vẻ ,thoải mái ,rèn phản xạ nhanh .Khuyến khích HS tăng cường chơi trò chơi dân gian bổ ích để hòa nhập với các bạntrong các buổi sinh hoạt tập thể.
4. Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc nhở HS.
HS hát tập thể
-
- Cả lớp xếp thành vòng tròn ,quay mặt vào trong ,tay phải chìa ra phía trước ,hát bài đồng dao cùng với người “xỉa các “.
Cứ như vậy ,người “xỉa cá “ thứ hai đi tiếp vòng chơi.
- Tổ chức cho HS chơi thử 
- Tổ chức cho HS chơi thật
- GV mời người “xỉa cá” bắt được cá vào trong vòng tròn .Cả lớp hoan hô tài bắt cá của bạn .
****************************************
Thứ năm ngày 25 tháng 1 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Tiếng Việt
 1. Kiến thức:
Hiểu nội dung bài: Một số loài chim cũng có đặc điểm, tính nết giống như con 2. Kĩ năng:
Biết ngắt nghỉ đúng nhịp khi đọc các dòng trong bài vè chim
người Biết đặc điểm tính nết như con người. 
- Học thuộc 1 đoạn thơ trong bài vè. 
 3. Thái độ:
 Giáo dục HS biết bảo vệ loài chim
II. Đồ dùng dạy- học.
 - Tranh minh hoạ bài trong SGK.
 - Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1. Kiểm tra 
 ( 3-5’)
2.Bài mới
HĐ 1: HD luyện đọc.
 8-10’
HĐ 2: Tìm hiểu bài
8-10’
HĐ 3: Học thộc lòng 
10-12’
3. Củng cố dặn dò:
 (1-2’)
- Gọi HS đọc bài: Thông báo của thư viện vườn chim.
- Em đến thư viện để làm gì?
- Nhận xét đánh giá
- Giới thiệu bài và ghi tên
- Kể tên loài chim mà em biết?
- Đọc mẫu
- Yêu cầu HS đọc 2 dòng thơ.
- HD cách đọc và ngắt nhịp chia 5 đoạn.
- Chia lớp thành các nhóm
- Gọi HS đọc câu hỏi 1,2:
- Từ ngữ tả đặc điểm của các loài chim?
- Em thích loài chim nào trong bài ?
- Qua bài học cho em biết gì?
- Em cần làm gì để bảo vệ loài chim?
- Yêu cầu HS đọc theo cặp mỗi hs đọc 2 dòng thơ.
 - Em có thể nêu mấy câu vè về loài chim em biết.
- NX giờ học , HD học bài ở nhà.
- 2HS đọc
- Mượn sách báo hoặc đọc.
- Nhắc lại
- Nối tiếp nhau kể.
- Theo dõi.
- Nối tiếp nhau đọc.
- Phát âm từ khó.
- Nối tiếp nhau đọc 4 dòng thơ 1 lần.
- Nêu nghĩa của từ SGK.
- Luyện đọc trong nhóm
- Thi đọc đồng thanh
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- Đọc: Tìm tên các loài chim kể trong bài.
+ Nối tiếp nhau kể.
- Nhóm Sơn Ca thực hiện
- 2HS đọc.
- Từ ngữ dùng gọi các loài chim: Em, cậu, bà, mẹ, cô, bác.
Cả lớp thực hiện.
- Nói linh tinh, nghịch, chao đớp mồi, mách lẻo, nhặt lân la, có tình nghĩa 
- Nhiều HS cho ý kiến.
- Biết thêm một số loài chim và tính cách của chúng.
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi trả lời.
- Không phá tổ, bắt chim, bắn chim 
- thực hiện đọc theo cặp.
- 4 HS đọc thuộc lòng một đoạn thơ.
- Nhận xét.
- Vài HS nêu.
- VN luyện đọc nhều , CB tiết học sau.
***********************************
TUẦN 22
	Thứ hai ngày 29 tháng 1 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tieâu:
 1. KT:
- Kieåm tra:Baûng nhaân 2,3,4,5.Nhaän daïng vaø goïi ñuùng teân ñöôøng gaáp khuùc,tính ñoä daøi ñöôøng gaáp khuùc.Giaûi toaùn coù lôøi vaên baèng moät pheùp nhaân.
 2. KN:- Naém ñöôïc caùch tính,trình baøy baøi giaûi.
 3. TÑ: - Coù yù thöùc laøm baøi toát.
II. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc chuû yeáu:
ND – TL
Giaùo vieân
Hoïc sinh
1. Kieåm tra
2. Baøi môùi.
A. Ra ñeà baøi.
(Thời gian 40')
B. Caùch ñaùnh giaù.
3. Cuûng coá, 
4. daën doø.
Kieåm tra söï chuaån bò cuûa HS.
- Cheùp leân baûng vaø neâu yeâu caàu HS laøm baøi.
Baøi 1: Tính nhaåm: 2 x 8= 4 x 9= 4 x 5= 3 x 7= 
 5x10= 5 x 6= 5 x 8= 3 x9= 
Baøi 2: Tính: 38 + 4 x 8= ; 4 x 5 – 27=
 3 x 5 +20 = ; 50 – 5 x 2=
Baøi 3: Ñieàn daáu >,<,= : 4 x 9...9 x 4 ; 5 x 7...5 x 8 
 5 x 4...5 + 4 ; 25...5 x 5
Baøi 4:Moät can ñöïng 5 lít daàu aên. Coù 8 lít nhö vaäy hoûi ñöïng bao nhieâu lít daàu aên?
Baøi 5: a)Veõ ñöôøng gaáp khuùc 3 ñoaïn thaúng coù caùc soá ño laø 5cm , 3cm, 4cm
b) Haõy tính ñoä daøi ñöôøng gaáp khuùc.
-Cho HS laøm baøi. GV theo doõi chung
Baøi 1: 2 ñieåm (Ñuùng moãi pheùp tính 0,25 ñieåm)
Baøi 2: 2 ñieåm: moãi pheùp tính 1 ñieåm
Baøi 3: 2 ñieåm: moãi pheùp tính 0.5 ñieåm
Baøi 4: 2 ñieåm
Baøi 5: a 1 ñieåm b, 1 ñieåm
-Thu baøi vaø chaám
-Nhaän xeùt tieát kieåm tra.
-Nghe.
-Laøm baøi.
-Noäp baøi.
-Chuaån bò tieát sau.
***************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tieâu: Tiếng Việt
 1. KT:Bieát ñaùp laïi lôøi caûm ôn trong tình huoáng giao tieáp ñôn giaûn.
 2. KN:Tìm caâu vaên mieâu taû trong baøi,vieát 2,3 caâu veà moät loaøi chim.
 3. TÑ:Giaùo duïc HS bieát yeâu thieân nhieân,bieát baûo veä loaøi chim.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu:
ND – TL
Giaùo vieân
Hoïc sinh
1. Kieåm tra:
(5’)
2. Baøi môùi.
a. Ñaùp laïi lôøi caûm ôn.(11-12')
b. Vieát ñoaïn vaên taû ngaén veà chim. (17-18')
3. Cuûng coá, daën doø.(3-4')
- YC HS taû veà baøi vaên boán muøa. -Ñaùnh giaù nhaän xeùt.
- Giôùi thieäu baøi.
Baøi 1: (Học sinh tiếp thu chậm)
-Neâu caâu hoûi gôïi yù.
- Tranh veõ caûnh gì?
- Baø cuï noùi gì vôùi caäu beù, caäu beù traû lôøi theá naøo?
Baøi 2: (Học sinh tiếp thu chậm)
-YC HS ñoïc ñeà baøi. 
- Baøi taäp yeâu caàu gì?
- Khi ñaùp laïi lôøi caûm ôn em caàn coù thaùi ñoä nhö theá naøo?
Baøi 3: (Học sinh tiếp thu nhanh)
a-Goïi HS ñoïc.
- Taû hình daùng laø taû nhöõng gì
- Cuoái baøi thöôøng noùi leân ñieàu gì?
- Yeâu caàu HS ñoïc laïi.
b)Yeâu caàu vieát moät ñoaïn vaên taû veà con chim:Giôùi thieäu con chim caàn taû, sau ñoù taû hình daùng, hoaït ñoäng vaø cuoái cuøng neâu lôïi ích vaø tình caûm cuûa em ñoái vôùi con chim,
- Theo doõi nhaéc nhô û HS vieát.
- Chaám baøi HS.
- Nhaän xeùt tuyeân döông.
- Daën HS.
- 3 ,4HS ñoïc.
- Nhaän xeùt baøi hay.
- Quan saùt tranh – traû lôøi caâu hoûi.
- Caûnh moät baïn nhoû ñang daét moät baø cuï qua ñöôøng.
- Baø cuï noùi: Caûm ôn chaùu
- Caäu beù ñaùp laïi: Khoâng coù gì aï!
- Vaøi HS ñoïc laïi.
- Taäp ñoùng vai tình huoáng
- 2,3Caëp leân ñoùng vai. Nhaän xeùt.
- 2HS ñoïc,caû lôùp ñoïc thaàm.
- Em ñaùp laïi lôøi caûm ôn.
- Thaûo luaän caëp ñoâi.
- 2,3HS leân theå hieän töøng tình huoáng.
- Nhaän xeùt caùch ñoái thoaïi cuûa baïn
- lòch söï nhaõ nhaën, khieâm toán.
- 2HS ñoïc baøi: Chim chích boâng.
- Ñoïc ñoàng thanh.2HS ñoïc 2 caâu hoûi.
- Voùc ngöôøi,chaân,caùnh,moû.
- Ích lôïi cuûa chim.Tình caûm cuûa em ñoái vôùi chim 
- 1HS ñoïc. -Theo doõi laéng nghe.
* Em raát thích xem chöông trình giôùi thieäu chim caùnh cuït. Ñoù laø moät loaøi chim raát to,soáng ôû bieån.Chim caùnh cuït aáp tröùng döôùi chaân,vöøa ñi vöøa mang theo tröùng.Daùng ñi luõn cuõn troâng raát ngoä nghónh.
- 8,10 HS ñoïc baøi vaên.
- Nhaän xeùt boå xung
- Veà hoûi boá meï theâm veà caùc loaïi chim
 **************************************
Thứ tư ngày 31 tháng 1 năm 2018
THỦ CÔNG(TIẾT 22)
 gÊp, c¾t , d¸n phong b× (TIẾP)
A/ Môc tiªu: (TCKT)
 1. KiÕn thøc: Häc sinh gÊp, c¾t, d¸n phong b×.
 2. Kü n¨ng: Häc sinh cã kü n¨ng gÊp, c¾t, d¸n phong b× ®óng vµ ®Ñp.
 3. GD h/s yªu thÝch m«n häc, yªu quý s¶n phÈm m×nh lµm ra.
B/ §å dïng d¹y häc: 
 - GV: Phong b× mÉu.
 - HS : GiÊy A4, kÐo, hå d¸n.
C/ Ph­¬ng ph¸p: 
 - Quan s¸t, lµm mÉu, hái ®¸p, thùc hµnh luyÖn tËp
D/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Tg
(phút)
 Ho¹t ®éng d¹y 
 Ho¹t ®éng häc
 1
 3-4 
 1
 5-6
 7-8
 6-7
 7-8
 2-3
 1
1. æn ®Þnh tæ chøc: 
2. KiÓm tra bµi cò :
- §Ó gÊp, c¾t trang trÝ thiÕp chóc mõng ta cÇn thùc hiÖn qua mÊy b­íc?
- NhËn xÐt.
3. Bµi míi: 
a. Giíi thiÖu bµi: - Ghi ®Çu bµi: 
b. HD quan s¸t nhËn xÐt:
- GT bµi mÉu
- YC h/s quan s¸t nªu nhËn xÐt mÉu.
? MÆt tr­íc vµ mÆt sau cña phong b× cã g×.
- YC so s¸nh kÝch th­íc phong b× th­ vµ thiÐp chóc mõng.
c. HD mÉu:
* B­íc 1: GÊp phong b×.
- LÊy tê giÊy vë gÊp thµnh 2 phÇn theo chiÒu réng sao cho hai mÐp trªn kho¶ng 2 «.
- GÊp hai bªn mçi bªn kho¶ng 1 « r­ìi ®Ó lÊy ®­êng dÊu gi÷a.
- Më hai ®­êng míi gÊp ra gÊp chÐo 4 gãc ®Ó lÊy ®­êng dÊu gÊp.
* B­íc 2: C¾t phong b×.
- Më tê giÊy ra, c¾t theo ®­êng dÊu gÊp ®Ó bá phÇn g¹ch chÐo.
* B­íc 3: D¸n thµnh phong b×.
- GÊp l¹i mÐp c¸c nÕp gÊp, d¸n hai mÐp bªn, gÊp mÐp trªn theo ®­êng dÊu gÊp ta ®­îc phong b×.
d. Cho h/s thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n phong b× trªn giÊy nh¸p.
- Quan s¸t h/s gióp nh÷ng em cßn lóng tóng.
4. Cñng cè: 
- §Ó gÊp, c¾t ®­îc phong b× ta thùc hiÖn mấy b­íc?
5. DÆn dß:
.- NhËn xÐt tiÕt häc
- ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng bµi sau thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n phong b×
- H¸t
- Thùc hiÖn qua hai b­íc: B­íc 1 gÊp, c¾t. B­íc 2 trang trÝ thiÕp chóc mõng.
- Nh¾c l¹i.
- Quan s¸t vµ nªu nhËn xÐt.
- MÆt tr­íc phong b× ghi ch÷ ng­êi göi, ng­êi nhËn. MÆt sau d¸n theo hai c¹nh ®Ó ®ùng th­, thiÕp chóc mõng sau ®ã cho vµo phong b× ta d¸n nèt c¹nh cßn l¹i.
- Quan s¸t.
- Quan s¸t, l¾ng nghe.
- Nh¾c l¹i c¸c b­íc gÊp.
- Thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n phong b×.
- Thùc hiÖn qua 3 b­íc.
*************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Toán
 1.Kieán thöùc:
- Lập được bảng chia 2.Nhớ được bảng chia 2.
 2 .Kó naêng:
 Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng chia 2).
 3. Thaùi ñoä:
- Giáo dục lòng say mê học toán.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1. Kiểm tra:
(3-5’)
2.HD Làm bài tập. (25-30’)
3. Củng cố,
dặn dò.(2-3’)
- YC HS làm bảng con.
- Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu bài.
Bài 1(T 109)10-11'
(Học sinh tiếp thu chậm)
- YC HS đọc đề.
 -Bài YC gì?
- YC HS nêu miệng.
Bài 2:8-9'(Học sinh tiếp thu chậm)
 GV ra đề.
YC HS đọc đề.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- HD HS tóm tắt:
2 đĩa:8 quả cam
1 đĩa:? quả cam?.
Bài 3: 10-11'
(Học sinh tiếp thu nhanh)
- YC HS đọc đề.
- Tổ chức trò chơi tiếp sức lập lại bảng chia 2.
- Nhận xét dặn dò.	
- HS làm bảng con.3x5 ; 15:3 ; 15:5
- Nhận xét đánh giá.
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi trả lời.
- 2 HS đọc.
- Tính nhẩm.
- Nối tiếp nhau nêu kết quả.
- Nhóm Sơn Ca thực hiện
- 2 HS đọc.
- Có 8 quả cam xếp đều vào 2 đĩa.
- Mỗi đĩa có mấy quả cam?
- Tóm tắt,giải
 .Số cam mỗi đĩa là:
 8:2=4(quả cam)
 Đáp số:4 quả cam
Cả lớp thực hiện.
- 2 HS đọc.
- Tự tìm kết quả phép tính.
- Chơi theo nhóm.
- Đọc thuộc bảng chia 2.
**************************************
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA
HÁT VỀ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC
 I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức:
 - HS biết sưu tầm và hát các bài hát ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước ,ca ngợi Đảng ,Bác kính yêu.
 2 . Kó naêng:
- Hát đúng tiết tấu ,giai điệu của bài hát ,kết hợp một số động tác múa phụ họa .
 3. Thaùi ñoä:
 - Tự hào về quê hương ,đất nước ; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng .
II. Quy mô hoạt động :
 Có thể tổ chức theo quy mô lớp .
III.Tài liệu và phương tiện :
- Sưu tầm một số bài hát ca ngợi một số vẻ đẹp của quê hương ,đất nước và con người Việt Nam .
IV.Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
1
2-3
7-8
 10-12
9-10
 3-4
1. Ổn định tổ chức: 
Cho HS hát
2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị:
a) Mục tiêu: HS biết sưu tầm và hát các bài hát ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước
b) Cách tiến hành:
* Đối với GV :
 - Thông báo trước cho HS cả lớp về nội dung ,hình thức hoạt động.
- HD các nhân .nhóm tự sưu tầm các bài hát về quê hương ,đất nước .
- Chuẩn bị một số câu hỏi về : tên bài hát ,tác giả ,ý nghĩa của bài hát , 
HĐ2: - Tiến hành cuộc thi.
a) Mục tiêu: Trình diễn các tiết mục
b) Cách tiến hành:
 - Hát đúng tiết tấu ,giai điệu của bài hát ,kết hợp một số động tác múa phụ họa .
- ổn định tổ chức .
- C¸c ®éi tiÕn hµnh biÓu diÔn c¸c bµi h¸t theo néi dung ®· ®¨ng kÝ 
HĐ3:Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Tổng kết - Đánh giá
b) Cách tiến hành: 
- GV NX, đánh giá thái độ và sự chuẩn bị của lớp ,cá nhân ,tổ ,nhóm . 
 Tuyên dương các cá nhân ,tổ ,nhóm có phần biểu diễn văn nghệ xuất sắc 
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
- Dặn dò nội dung cần chuẩn
 bị cho buổi học sau .
HS hát tập thể
* §èi víi HS 
 - C¸c c¸ nh©n ,nhãm tù s­u tÇm c¸c néi dung theo h­íng dÉn cña GV vµ lªn kÕ ho¹ch ,thêi gian tËp luyÖn .
- Chän ,cö ng­êi dÉn ch­¬ng tr×nh v¨n nghÖ 
- Chän cö Ban gi¸m kh¶o (gåm 3-4 HS ®¹i diÖn c¸c tæ ).
- Ph©n c«ng trang trÝ ,kª bµn ghÕ.
- Ng­êi dÉn ch­¬ng tr×nh tuyªn bè lÝ do ,môc ®Ých cña buæi diÔn v¨n nghÖ 
- Th«ng qua néi dung ,ch­¬ng tr×nh ,c¸c phÇn thi .
- §¹i diÖn ®éi thi tù giíi thiÖu vÒ ®éi m×nh .
- Ban gi¸m kh¶o nhËn xÐt chÊm ®iÓm.
***********************************
 Thứ năm ngày 1 tháng 2 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Toán
 1. kiến thức:	
- Nhận biết một phần hai
 2. Kĩ năng:
Biết viết, đọc một phần hai.
 3. Thái độ:
- Thích môn học
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TG
 Giáo viên
 Học sinh
1. Kiểm tra
 (3-5’)
2. Bàimới 
HĐ1:Thực hành 10-12’
HĐ2: Trò chơi
3.Củng cố dặn dò (2-3’)
- Gọi HS đọc bảng chia 2.
- Nhận xét chung.
- Bài 1: (T114) 13-14'
(Học sinh tiếp thu chậm)
dán tranh lên bảng, HD .
- Nêu YC và HD làm bài tập.
- NX, chốt KT.
- Bài 2:14-15'
(Học sinh tiếp thu nhanh)
GV ra đề
- HD HS chơi trò chơi tiếp sức (Tô màu vào ½ số ô vuông của hình ), ..
- Tóm tắt ND, Nhận xét giờ học.
- Dặn HS làm lại các bài tập vào vở 
- 3HS đọc.
- Cả lớp đọc đồng thanh 1 lần.
- HS chú ý theo dõi, để trả lời câu hỏi của GV.
- Nhắc lại.
- Đọc nhiều lần.
- Cả lớp thực hiện theo GV.
- HS chơi theo HD của GV.
- Tự lấy ví dụ về một phần hai.
- QS tiếp nối nhau lên bảng điền
- NX, 
VN xem lại bài, CB bài sau.
	**************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Tiếng Việt
 1. Kieán thöùc:
Hieåu noäi dung baøi: Phaûi lao ñoäng vaát vaû môùi luùc thanh nhaøn sung söôùng.
 2 . Kó naêng:
Bieát ngaét, nghæ hôi ñuùng choã, ñoïc raønh maïch toaøn baøi.
 3. Thaùi ñoä:
- Quyù troïng nhöõng ngöôøi lao ñoäng 
II. Ñoà duøng daïy- hoïc.
- Tranh minh hoaï baøi trong SGK.
- Baûng phuï.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu:
ND – TG
HÑ Giaùo vieân
HÑ Hoïc sinh
1. Kieåm tra.(5’)
2. Baøi môùi
HÑ1:10-11'
HD luyeän ñoïc
HÑ2: 14-15'
Tìm hieåu baøi
KL:
HÑ3:5-6'
3) Cuûng coá daën doø(3’)
- Goïi HS ñoïc baøi chim röøng taây nguyeân.
- Nhaän xeùt ñaùnh giaù
- Giôùi thieäu ghi baøi.
- Ñoïc maãu.
- yeâu caàu Hs ñoïc töøng caâu.
- Chia lôùp thaønh caùc nhoùm
- Thaáy Coø loäi ruoäng Cuoác hoûi theá naøo?
- Vì sao cuoác laïi nghó nhö vaäy?
- Coø traû lôøi Cuoác nhö theá naøo?
- Caâu traû lôøi cuûa Coø chöùa moät lôøi khuyeân. Lôøi khuyeân aáy theá naøo?
- Phaûi lao ñoäng vaát vaû môùi coù luùc thaûnh thôi, sung söôùng
- Goïi HS ñoïc caù nhaân
Luyeän ñoïc laïi:
- Caâu chuyeän khuyeân ta ñieàu gì?
- Nhaéc HS veå taäp keå laïi
- 3HS ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi
- Quan saùt tranh phaân bieät Coø vaø Cuoác.
- theo doõi.
- Noái tieáp nhau ñoïc.
- Phaùt aâm töø khoù.
- noái tieáp nhau ñoïc ñoaïn.
- Giaûi nghóa töø khoù.
- Luyeän ñoïc trong nhoùm
- Caùc nhoùm thi ñua ñoïc,
- Ñoïc ñoàng thanh
- Ñoïc thaàm
- Nhóm Sơn Ca thực hiện
- Chò baét teùp vaát vaû theá baån heát aùo traéng sao?
- Nhieàu HS cho yù kieán
Nhóm Tuổi Ngọc trả lời
+ Vì Cuoác nghó aùo Coø traéng coø hay bay treân trôøi cao laïi coù nhöõng luùc khoù nhoïc nhö vaäy
 Nhóm Họa Mi trả lời.
- Phaûi coù luùc vaát vaû loäi buøn môùi coù luùc thaûnh thôi.
- thaûo luaän theo baøn
- Vaøi Hs cho yù kieán
Cả lớp đọc.
- Ñoïc theo vai.
- Nhaän xeùt caùch ñoïc.
- Phaûi lao ñoäng vaát vaû.....
- VN luyeän ñoïc nhieàu, CB giôø hoïc sau.
****************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tieâu: Tiếng Việt
 1. KT:Bieát ñaùp laïi lôøi caûm ôn trong tình huoáng giao tieáp ñôn giaûn.
 2. KN:Tìm caâu vaên mieâu taû trong baøi,vieát 2,3 caâu veà moät loaøi chim.
 3. TÑ:Giaùo duïc HS bieát yeâu thieân nhieân,bieát baûo veä loaøi chim.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu:
ND – TL
Giaùo vieân
Hoïc sinh
1. Kieåm tra:
(5’)
2. Baøi môùi.
a. Ñaùp laïi lôøi caûm ôn.(11-12')
b. Vieát ñoaïn vaên taû ngaén veà chim. (17-18')
3. Cuûng coá, daën doø.(3-4')
- YC HS taû veà baøi vaên boán muøa. -Ñaùnh giaù nhaän xeùt.
- Giôùi thieäu baøi.
Baøi 1:-Neâu caâu hoûi gôïi yù.
- Tranh veõ caûnh gì?
- Baø cuï noùi gì vôùi caäu beù, caäu beù traû lôøi theá naøo?
Baøi 2:-YC HS ñoïc ñeà baøi. 
- Baøi taäp yeâu caàu gì?
- Khi ñaùp laïi lôøi caûm ôn em caàn coù thaùi ñoä nhö theá naøo?
Baøi 3a:-Goïi HS ñoïc.
- Taû hình daùng laø taû nhöõng gì
- Cuoái baøi thöôøng noùi leân ñieàu gì?
- Yeâu caàu HS ñoïc laïi.
b)Yeâu caàu vieát moät ñoaïn vaên taû veà con chim:Giôùi thieäu con chim caàn taû, sau ñoù taû hình daùng, hoaït ñoäng vaø cuoái cuøng neâu lôïi ích vaø tình caûm cuûa em ñoái vôùi con chim,
- Theo doõi nhaéc nhô û HS vieát.
- Chaám baøi HS.
- Nhaän xeùt tuyeân döông.
- Daën HS.
- 3 ,4HS ñoïc.
- Nhaän xeùt baøi hay.
- Quan saùt tranh – traû lôøi caâu hoûi.
- Caûnh moät baïn nhoû ñang daét moät baø cuï qua ñöôøng.
- Baø cuï noùi: Caûm ôn chaùu
- Caäu beù ñaùp laïi: Khoâng coù gì aï!
- Vaøi HS ñoïc laïi.
- Taäp ñoùng vai tình huoáng
- 2,3Caëp leân ñoùng vai. Nhaän xeùt.
- 2HS ñoïc,caû lôùp ñoïc thaàm.
- Em ñaùp laïi lôøi caûm ôn.
- Thaûo luaän caëp ñoâi.
- 2,3HS leân theå hieän töøng tình huoáng.
- Nhaän xeùt caùch ñoái thoaïi cuûa baïn
- lòch söï nhaõ nhaën, khieâm toán.
- 2HS ñoïc baøi: Chim chích boâng.
- Ñoïc ñoàng thanh.2HS ñoïc 2 caâu hoûi.
- Voùc ngöôøi,chaân,caùnh,moû.
- Ích lôïi cuûa chim.Tình caûm cuûa em ñoái vôùi chim 
- 1HS ñoïc. -Theo doõi laéng nghe.
* Em raát thích xem chöông trình giôùi thieäu chim caùnh cuït. Ñoù laø moät loaøi chim raát to,soáng ôû bieån.Chim caùnh cuït aáp tröùng döôùi chaân,vöøa ñi vöøa mang theo tröùng.Daùng ñi luõn cuõn troâng raát ngoä nghónh.
- 8,10 HS ñoïc baøi vaên.
- Nhaän xeùt boå xung
- Veà hoûi boá meï theâm veà caùc loaïi chim
 **************************************
TUẦN 23
 Thứ hai ngày 5 tháng 2 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tieâu: Toán
 1. KT: Nhaän bieát ñöôïc soá bò chia-soá chia-thöông.
 2. KN: Bieát caùch tìm keát quaû cuûa pheùp chia. 
 3. TÑ: Giaùo duïc loøng say meâ hoïc toaùn.Coù yù thöùc hoïc.
II. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc chuû yeáu:
ND – TG
HÑ Giaùo vieân
HÑ Hoïc sinh
1. Kieåm tra:4-5'
2. Baøi môùi:
 8-9
 9-10
 10-11
3. Cuûng coá, daën doø.(3’)
- Yeâu caàu HS chuyeån thaønh pheùp chia töø pheùp nhaân.
- Nhaän xeùt ñaùnh giaù.
- HD làm bài
Baøi 1:(T112) (Học sinh tiếp thu chậm)
HSYeâu caàu.
- Yeâu caàu HS laøm vaøo vôû.
Baøi 2: (T112) 
(Học sinh tiếp thu chậm)
- HS nêuYeâu cầu
- Toå chöùc cho HS neâu mieäng theo caëp.
Baøi 3: (Học sinh tiếp thu nhanh) 
GV ra đề
- Yeâu caàu HS ñoïc ñeà.
- YC HS thöïc hieän vaøo vôû .
- Nhaän xeùt ñaùnh giaù giôø hoïc.
- Giao baøi taäp veà nhaø cho HS.
3 x 4 = 12 12 : 3 = 4
 12 : 4 = 3
Cả lớp làm.
- 2 HS ñoïc.
- Ñoïc baøi laøm.
. -Thöïc hieän. -Neâu keát quaû.
Phép chia
Số bị chia
Số chia
thương
8:2=4
8
2
4
10:2=5
10
2
5
14:2=7
14
2
7
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi trả lời.
- Nêu.
- Thực hiện.
- Nêu kết quả.
2x 3 = 6 2 x4 = 8 
6: 2 = 3 8 : 2 = 4
Còn lại làm tt
- Nhóm Sơn Ca thực hiện
- Thực hiện theo yêu cầu.
14:2=7 ; 16:2=8 ; 
18:2=9 ; 20:2=10.
- Laøm vaøo vôû.
- Ñoåi vôû soaùt bài
- Thöïc hieän theo yeâu caàu.
**************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tieâu: Tiếng Việt
 1. Kiến thức:
Hiểu nội dung: Hiểu và có ý thức tuân theo nội quy.
 2. Kĩ năng: Biết nghỉ hơi đúng chỗ ; đọc rõ ràng, rành mạch được từng điều trong bảng nội quy.
 3. Thái độ:
- Đồng tình với những hành vi tuân theo nội quy.
.II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sính
1. Kiểm tra.
 (3-5’)
2. Bài mới.
HĐ1:HD luyện đọc.
 8-10’
HĐ 2: Tìm hiểu bài.
 10-12’
HĐ3: Luyện đọc lại.
 10-12’
3.Củng cố – dặn dò(1-2’)
- Gọi HS đọc theo vai bài bác sĩ sói
- Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu bài.
- Đọc mẫu.
- HD HS luyện đọc.
- Chia bài làm 2 đoạn.
- Chia lớp thành các nhóm và yêu cầu luyện đọc.
- HD HS tìm hiểu bài.
- Nội quy đảo khỉ có mấy điều?
- Em hiểu điều đó nói lên điều gì?
+ Vì sao khi đọc song nội quy, khỉ nâu lại khoái chí?
- Yêu cầu HS đọc theo vai.Một em đọc lời dẫn em kia đọc các mục trong bảng nội quy.
- Giới thiệu nội quy của trường của lớp.
- Nhắc HS cần có ý thức thực hiện đúng nội quy của trường của lớp
- 3-HS đọc.
- Trả lời câu hỏi SGK.
- Theo dõi.
- Nối tiếp nhau đọc từng câu.
- Phát âm từ khó.
- Nối tiếp nhau đọc đoạn.
- Tìm hiểu nghĩa của từ SGK.
-Đọc trong nhóm
- Bình chọn HS đọc hay.
Nhóm Sơn Ca thực hiện.
- Đọc thầm và trả lời câu hỏi.
- 4 Điều.
- 2HS đọc lại 4 điều.
- Thảo luận theo bàn.
- Báo cáo kết quả.
+ Điều 1 phải mua vé.
NhómTuổi Ngọc và nhóm Họa Mi thực hiện. 
+ Điều 2 Không trêu chọc thú.
+ Điều 3Không nên cho thú ăn các thức ăn lạ.
	+ Điều 4 Không xả rác, khạc nhổ, phóng uế bừa bãi.
- HS cho ý kiến.
- Cả lớp thực hiện.
+ Vì loài khỉ đựơc bảo vệ, yêu cầu mọi người giữ gìn vệ sinh sạch đẹp hòn đảo mà khỉ sống.
+ Đọc theo cặp.
- 4-5 cặp HS đọc.
- Bình xét HS đọc hay, tốt.
- 2-3HS đọc bảng nội quy.
- HS chép lại một số nội quy của trường.
-Về học thuộc nội quy của trường, lớp.
***********************************
Thứ tư ngày 7 tháng 2 năm 2018
THỦ CÔNG(TIẾT 23)
«n tËp ch­¬ng II -phèi hîp gÊp, c¾t, d¸n h×nh
A/ Môc tiªu: (TCKT)
 1. KiÕn thøc: ¤n tËp kü n¨ng vÒ ch­¬ng II. Phèi hîp gÊp, c¾t, d¸n h×nh. 
 2. Kü n¨ng: RÌn kü n¨ng gÊp, c¾t, d¸n h×nh.
 3. GD h/s cã tÝnh kiªn ch×, khÐo lÐo, yªu quÝ s¶n phÈm m×nh lµm ra.
B/ §å dïng d¹y häc: 
 - GV: Bµi mÉu c¸c lo¹i h×nh ®· häc.
 - HS : GiÊyA4, kÐo, hå d¸n, bót mµu.
C/ Ph­¬ng ph¸p: 
 - Quan s¸t, lµm mÉu, hái ®¸p, thùc hµnh luyÖn tËp.
D/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Tg
(phút)
 Ho¹t ®éng d¹y 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_21_den_24_nam_hoc_2017_2018.doc