Giáo án Lớp 2 - Tuần 21+22 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I . Mục tiêu :
* Kiến thức :
- Giúp các em HS nhận biết cách qua đường an toàn tại cầu vượt, hầm, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và những nơi không có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ
- Nhận biết những hành vi không an toàn khi qua đường, có thể dẫn tới tai nạn giao thông
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
III. Hoạt động dạy và học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 21+22 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21 +22 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 17 tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ HĐ1: CHÀO CỜ HĐ2:AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ BÀI 2 : ĐI BỘ QUA ĐƯỜNG AN TOÀN I . Mục tiêu : * Kiến thức : - Giúp các em HS nhận biết cách qua đường an toàn tại cầu vượt, hầm, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và những nơi không có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ - Nhận biết những hành vi không an toàn khi qua đường, có thể dẫn tới tai nạn giao thông *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 8p 3p 4p HĐ1: Xem tranh minh họa và tìm ra ai qua đường không an toàn Nhận xét Kết luận : HĐ2: Tìm hiểu những nơi qua đường an toàn và những hành vi không an toàn khi qua đường ? Theo các em, qua đường ở đâu là an toàn nhất? ? Những hành vi nào gây mất an toàn khi qua đường Nhận xét,Kết luận : HĐ3: Góc vui học ? Câu thành ngữ khuyên em điều gì khi qua đường Nhận xét HĐ 4: Khi nhớ, dặn dò : Nhận xét giờ học Hs xem tranh tình huống HS thảo luận N2 các câu hỏi : trong bức tranh bạn nào qua đường không an toàn Đại diện N trình bày HS thảo luận N4 trả lời các câu hỏi Đại diện N trình bày HS xem tranh CN HS đọc ghi nhớ ********************* TIẾT 2 : TOÁN ĐƯỜNG GẤP KHÚC – ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 103, III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 10p 20p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Đường gấp khúc và độ dài đường gấp khúc - GV chỉ vào đường gấp khúc và nói đây là đường gấp khúc ABCD -Giới thiệu đường gấp khúc gồm các đoạn thẳng, điểm, trung điểm,... ? Hãy nêu độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc . -Y/ cầu HS tính độ dài đường gấp khúc ABCD. -GV HD cách giải HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Nhận xét Củng cố vẽ đường gấp khúc * Yêu cầu HS làm bài 2,3 ở vở ô li Bài 2,3 Gv thu và nhận xét bài Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc Bài 3: ?Ai có cách tính khác HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học HS đọc bảng nhân 5 Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ Nhận xét HS tự làm bài Hs trình bày bảng phụ CN 2 Hs làm bảng phụ Nhận xét HS làm vở ô li 2 Hs làm bảng phụ CN ********************* TIẾT 3 : KỂ CHUYỆN : CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv Cho Hs đọc các gợi ý - Kể chuyện N4 theo tranh - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện HĐ3: Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học 2 Hs kể chuyện Ông Mạnh thắng Thần Gió Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện ********************* TIẾT 4 : CHÍNH TẢ: CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có iêt/ iêc - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm VTH trang 11,12 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 18 tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 11,12 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập * Yêu cầu HS làm bài 1,3 ở VTH Bài 1: Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc Bài 3: Gv thu và nhận xét bài Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc Nhận xét HĐ 3:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học HS đọc bảng nhân 5 HS tự làm bài 1 Hs trình bày bảng phụ, 1 Hs nêu bài làm VTH Nhận xét 1 Hs trình bày bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : VÈ CHIM I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia 2 đoạn - GV cho Hs đọc trong nhóm 2 Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Bài vè muốn nói lên điều gì HĐ4:Luyện đọc lại và học thuộc lòng Tổ chức thi đọc thuộc lòng giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài : chim sơn ca và bông cúc trắng HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó - Đọc trong nhóm 2 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm 2 - Các nhóm thi đọc thuộc lòng ******************** TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHŨ HOA R I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa R - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ “ Ríu” vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : Củng cố về : - Củng cố bảng nhân 2,3,4, 5 đã học để giải các bài toán liên quan - Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 33p 2p HĐ1: Luyện tập thực hành GV chữa bài, nhận xét Bài 1: Tính nhẩm 2 x 4 = 3 x 6 = 2 x 9 = 3 x 7 = 5 x 9 = 4 x 9 = 5 x 8 = 4 x 8 = 3 x 8= 4 x 5 = 3 x 9= 5 x 6 = Bài 2: Một Tuần mẹ đi làm 5 ngày, mỗi tuần làm 8 giờ đồng hồ. Hỏi mỗi tuần mẹ đi làm mấy giờ đồng hồ Bài 3: Một đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng bằng nhau, một đoạn thẳng dài 8cm. Hỏi đường gấp khúc đó dài bao nhiêu xăng -ti –mét ? Bài 4: Một đường gấp khúc MNPQ dài 35 cm, gồm 3 đoạn thẳng MN, NP, PQ. Biết đoạn MN dài 12 cm, đoạn PQ dài 13cm. Tính độ dài đoạn NP ? HĐ2 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học HS làm bài vào vở ô li HS nêu nối tiếp KQ CN làm bài -HS nhận xét -HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính HS khá giỏi trình bày bài ********************* TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NGỮ VỀ CHIM CHÓC. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI : Ở ĐÂU? I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 12 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Củng cố các loài chim Bài 2 : Củng cố cách trả lời câu hỏi Ở đâu ? Bài 3:VTH GV thu và nhận xét một số bài Củng cố đặt câu hỏi có cụm từ Ở đâu ? HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. CN chia các loài chim vào 3 nhóm HS trình bày Nhận xét HS N2 thực hành trả lời câu hỏi Nhận xét N2 trình bày HS tự làm VTH Nhận xét ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 1,2,3,4, trang 11 - VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 11 tiết tập đọc *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 3,4 : VTH toán trang 11 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: An, Bình mỗi bạn viết thư cho 4 bạn. Hồng, Lan, Cúc, Huệ. Hỏi tất cả có bao nhiêu bức thư? Bài 3: Trong chuồng có cả gà và thỏ . Bạn Hoa đếm được tất cả có 8 cái chân . Em hãy đoán xem trong chuồng có mấy con gà ? mấy con thỏ ? - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 19 tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học: VTH trang 12,13 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập * Yêu cầu HS làm bài 1,2,3,4 Bài 1: Tính nhẩm Củng cố các bảng nhân Bài 2 : Nêu cách tính phép tính có 2 dấu phép tính nhân với cộng hoặc nhân với trừ Bài 3,4: GV thu và nhận xét một số bài Củng cố giải toán có lời văn và đường gấp khúc HĐ 3:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học HS tự làm bài vào vở - Tiếp nối nhau đọc phép tính của mình. Nhận xét 2 Hs làm bảng phụ Nhận xét CN 2 HS trình bày bảng phụ ********************* TIẾT 2: CHÍNH TẢ: SÂN CHIM I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có uôt/ uôc - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 13,14 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN : ĐÁP LỜI CẢM ƠN, TẢ NGẮN VỀ LOÀI CHIM I.Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II, Đồ dùng dạy học VTH trang 14 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài 1: ? Bức tranh vẽ gì ? ? Thái độ của cậu bé khi đáp lại lời cảm ơn bà cụ như thế nào ? Bài 2 : ?Thái độ của em khi đáp lại lời cảm ơn đối với bạn và với người lớn như thế nào? Bài 3: Nhận xét HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học HS đọc đoạn văn tả mùa em thích HS quan sát tranh , đọc lời các nhân vật CN CN HS đọc các tình huốn Thảo luận N4 để đóng các tình huống Nhận xét CN HS đọc bài văn tả :Chim chích bông và trả lời các câu hỏi 1,2 theo N2 HS viết đoạn văn HS đọc đoạn văn ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 2, 4 trang 12 - VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 12 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 VTH toán trang 12 - Bài 1,3 VTH Tiếng Việt trang 12 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Nhà Tú nuôi 8 con gà và 5 con chó. Hỏi có tất cả bao nhiêu cái chân ? Bài 2: Viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ***************************************** Thứ 5 ngày 20 tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 13,14 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập : Yêu cầu HS làm bài 1,2,3,4 VTH Bài 1 : Tính nhẩm Củng cố bảng nhân 2,3,4,5 Bài 2 : ? Nêu cách tìm tích Bài 3: Bài 4: -Tìm cách giải khác Củng cố giải toán có lời văn HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS đọc các bảng nhân HS nối tiếp trả lời Nhận xét HS chơi trò chơi để báo cáo KQ CN HS nối tiếp điền dấu Nhận xét 1 HS làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 + 3: TẬP ĐỌC : MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Bài văn muốn nói lên điều gì HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: Nhận xét giờ học HS đọc bài : Vè chim và trả lời câu hỏi HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 4 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN HS đọc theo N2 - HS đọc - 3 nhóm thi đọc ********************* TIẾT 4 : TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : Đọc được bài : Thông báo của thư viện vườn chim và trả lời các câu hỏi trong bài *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 7p 27p 1p 1.Ôn bài và giới thiệu bài: Giới thiệu bài 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài : Thông báo của thư viện vườn chim HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc -Cho Hs đọc lại bài 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. HS đọc bài : Ông Mạnh thắng Thần Gió và mùa xuân đến Đọc câu, đọc đoạn trong N3 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn HS đọc bài ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 6 ngày 21 tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : I,Môc tiªu : * Kiến thức : - Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Học kĩ năng tự phục vụ * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản, giải quyết vấn đề, tự quyết định , Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống II,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần Giáo viên nhận xét chốt lại. b,Nêu phương hướng tuần tới Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh... Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh HĐ 2: Kĩ năng tự phục vụ * Thực hành rửa tay bằng xà phòng ? Em thường rửa tay khi nào? ? Em có dùng xà phòng khi rửa tay không? ? Em có cảm giác thế nào khi đôi tay sạch sẽ? GV nhận xét GV tổ chức cho Hs thực hành rửa tay theo 6 bước GV liên hệ việc rửa tay sạch sẽ để phòng dịch corona 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Các tổ trình bày Từng tổ lên nhận xét Ý kiến cá nhân. Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung - Các tổ bình chọn tổ xuất sắc CN ******************** TIẾT 2: TOÁN : KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ 2 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : ĐỀ KIỂM TRA Ở VTH ( trang 14,15) ********************* TIẾT 3 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : - Rèn luyện kỹ năng viết chính tả - Luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: Bài 1: GV đọc cho Hs viết đoạn 1 bài : Một trí khôn hơn trăm trí khôn GV đọc cho Hs soát lỗi Bài 2: Viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe HS viết bài HS làm vở ô li HS đọc bài
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_2122_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx