Giáo án Lớp 2 - Tuần 21+22 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 21+22 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I . Mục tiêu :

* Kiến thức :

- Giúp các em HS nhận biết cách qua đường an toàn tại cầu vượt, hầm, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và những nơi không có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ

- Nhận biết những hành vi không an toàn khi qua đường, có thể dẫn tới tai nạn giao thông

*Năng lực - Phẩm chất :

-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề

II, Đồ dùng dạy học :

Tranh ảnh

III. Hoạt động dạy và học :

 

docx 15 trang haihaq2 6850
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 21+22 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 21 +22
------- b&a------
Thứ 2 ngày 17 tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
 HĐ1: CHÀO CỜ 
 HĐ2:AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ
BÀI 2 : ĐI BỘ QUA ĐƯỜNG AN TOÀN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Giúp các em HS nhận biết cách qua đường an toàn tại cầu vượt, hầm, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và những nơi không có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ
- Nhận biết những hành vi không an toàn khi qua đường, có thể dẫn tới tai nạn giao thông
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
8p
3p
4p
HĐ1: Xem tranh minh họa và tìm ra ai qua đường không an toàn
Nhận xét
Kết luận :
HĐ2: Tìm hiểu những nơi qua đường an toàn và những hành vi không an toàn khi qua đường
? Theo các em, qua đường ở đâu là an toàn nhất?
? Những hành vi nào gây mất an toàn khi qua đường
Nhận xét,Kết luận :
HĐ3: Góc vui học
? Câu thành ngữ khuyên em điều gì khi qua đường
Nhận xét
HĐ 4: Khi nhớ, dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs xem tranh tình huống
HS thảo luận N2 các câu hỏi : trong bức tranh bạn nào qua đường không an toàn
Đại diện N trình bày
HS thảo luận N4 trả lời các câu hỏi 
 Đại diện N trình bày
HS xem tranh
CN
HS đọc ghi nhớ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
ĐƯỜNG GẤP KHÚC – ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 103, 
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
10p
20p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: Đường gấp khúc và độ dài đường gấp khúc
- GV chỉ vào đường gấp khúc và nói đây là đường gấp khúc ABCD 
-Giới thiệu đường gấp khúc gồm các đoạn thẳng, điểm, trung điểm,...
? Hãy nêu độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc .
-Y/ cầu HS tính độ dài đường gấp khúc ABCD. 
-GV HD cách giải 
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
Nhận xét
Củng cố vẽ đường gấp khúc
* Yêu cầu HS làm bài 2,3 ở vở ô li
Bài 2,3
Gv thu và nhận xét bài
Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc
Bài 3: 
?Ai có cách tính khác
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
HS đọc bảng nhân 5
 Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ
Nhận xét
HS tự làm bài
 Hs trình bày bảng phụ
CN
2 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
HS làm vở ô li
2 Hs làm bảng phụ
CN
 *********************
TIẾT 3 : KỂ CHUYỆN :
CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv Cho Hs đọc các gợi ý
- Kể chuyện N4 theo tranh 
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
HĐ3: Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học
2 Hs kể chuyện Ông Mạnh thắng Thần Gió
Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
*********************
TIẾT 4 : CHÍNH TẢ:
CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có iêt/ iêc
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm VTH trang 11,12
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 18 tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
 LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 11,12
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập
* Yêu cầu HS làm bài 1,3 ở VTH
Bài 1:
Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc
Bài 3:
Gv thu và nhận xét bài
Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc
Nhận xét
HĐ 3:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
HS đọc bảng nhân 5
HS tự làm bài
1 Hs trình bày bảng phụ, 1 Hs nêu bài làm VTH
Nhận xét
1 Hs trình bày bảng phụ
Nhận xét
 *********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 VÈ CHIM
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
 - Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia 2 đoạn 
- GV cho Hs đọc trong nhóm 2
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Bài vè muốn nói lên điều gì
HĐ4:Luyện đọc lại và học thuộc lòng
Tổ chức thi đọc thuộc lòng giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài : chim sơn ca và bông cúc trắng
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó 
- Đọc trong nhóm 2
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm 2
- Các nhóm thi đọc thuộc lòng
********************
TIẾT 3: TẬP VIẾT :
 CHŨ HOA R
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa R
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ “ Ríu” vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: TOÁN :
 ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Củng cố về :
- Củng cố bảng nhân 2,3,4, 5 đã học để giải các bài toán liên quan
- Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
33p
2p
HĐ1: Luyện tập thực hành 
GV chữa bài, nhận xét
Bài 1: Tính nhẩm
2 x 4 = 3 x 6 = 2 x 9 =
3 x 7 = 5 x 9 = 4 x 9 =
5 x 8 = 4 x 8 = 3 x 8=
4 x 5 = 3 x 9= 5 x 6 =
Bài 2: Một Tuần mẹ đi làm 5 ngày, mỗi tuần làm 8 giờ đồng hồ. Hỏi mỗi tuần mẹ đi làm mấy giờ đồng hồ
Bài 3: Một đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng bằng nhau, một đoạn thẳng dài 8cm. Hỏi đường gấp khúc đó dài bao nhiêu xăng -ti –mét ?
Bài 4: Một đường gấp khúc MNPQ dài 35 cm, gồm 3 đoạn thẳng MN, NP, PQ. Biết đoạn MN dài 12 cm, đoạn PQ dài 13cm. Tính độ dài đoạn NP ?
HĐ2 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
HS làm bài vào vở ô li
HS nêu nối tiếp KQ
CN làm bài 
-HS nhận xét
-HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính
HS khá giỏi trình bày bài
*********************
TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ NGỮ VỀ CHIM CHÓC. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI : Ở ĐÂU? 
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 12
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
 Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: 
Củng cố các loài chim
Bài 2 : 
Củng cố cách trả lời câu hỏi Ở đâu ?
Bài 3:VTH
GV thu và nhận xét một số bài
Củng cố đặt câu hỏi có cụm từ Ở đâu ?
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
 CN chia các loài chim vào 3 nhóm
 HS trình bày
Nhận xét
HS N2 thực hành trả lời câu hỏi
Nhận xét
N2 trình bày
HS tự làm VTH
Nhận xét
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 1,2,3,4, trang 11
- VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 11 tiết tập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 3,4 : VTH toán trang 11
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: An, Bình mỗi bạn viết thư cho 4 bạn. Hồng, Lan, Cúc, Huệ. Hỏi tất cả có bao nhiêu bức thư?
 Bài 3: Trong chuồng có cả gà và thỏ . Bạn Hoa đếm được tất cả có 8 cái chân . Em hãy đoán xem trong chuồng có mấy con gà ? mấy con thỏ ? 
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 19 tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
LUYỆN TẬP CHUNG 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học:
VTH trang 12,13
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
* Yêu cầu HS làm bài 1,2,3,4
Bài 1: Tính nhẩm
Củng cố các bảng nhân
Bài 2 : 
Nêu cách tính phép tính có 2 dấu phép tính nhân với cộng hoặc nhân với trừ
 Bài 3,4:
GV thu và nhận xét một số bài 
Củng cố giải toán có lời văn và đường gấp khúc
HĐ 3:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
HS tự làm bài vào vở
- Tiếp nối nhau đọc phép tính của mình.
Nhận xét
2 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
CN
2 HS trình bày bảng phụ
*********************
TIẾT 2: CHÍNH TẢ:
 SÂN CHIM
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có uôt/ uôc
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 13,14
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN :
ĐÁP LỜI CẢM ƠN, TẢ NGẮN VỀ LOÀI CHIM
I.Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II, Đồ dùng dạy học
VTH trang 14
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài 1: 
? Bức tranh vẽ gì ? 
? Thái độ của cậu bé khi đáp lại lời cảm ơn bà cụ như thế nào ?
Bài 2 : 
?Thái độ của em khi đáp lại lời cảm ơn đối với bạn và với người lớn như thế nào?
Bài 3:
Nhận xét
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS đọc đoạn văn tả mùa em thích
HS quan sát tranh , đọc lời các nhân vật
CN
CN
HS đọc các tình huốn
Thảo luận N4 để đóng các tình huống 
Nhận xét
CN
HS đọc bài văn tả :Chim chích bông và trả lời các câu hỏi 1,2 theo N2
HS viết đoạn văn 
HS đọc đoạn văn
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 2, 4 trang 12 
- VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 12 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 VTH toán trang 12
- Bài 1,3 VTH Tiếng Việt trang 12
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Nhà Tú nuôi 8 con gà và 5 con chó. Hỏi có tất cả bao nhiêu cái chân ?
Bài 2: Viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*****************************************
Thứ 5 ngày 20 tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN
 LUYỆN TẬP CHUNG
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 13,14
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập :
Yêu cầu HS làm bài 1,2,3,4 VTH
Bài 1 : Tính nhẩm
Củng cố bảng nhân 2,3,4,5
Bài 2 : 
? Nêu cách tìm tích
Bài 3:
Bài 4:
-Tìm cách giải khác
Củng cố giải toán có lời văn
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS đọc các bảng nhân
HS nối tiếp trả lời
Nhận xét
HS chơi trò chơi để báo cáo KQ
CN
HS nối tiếp điền dấu 
Nhận xét
1 HS làm bảng phụ
Nhận xét
*********************
TIẾT 2 + 3: TẬP ĐỌC :
MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Bài văn muốn nói lên điều gì
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm 
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS đọc bài : Vè chim và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 4
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
HS đọc theo N2
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
 *********************
TIẾT 4 : TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài : Thông báo của thư viện vườn chim và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
7p
27p
1p
1.Ôn bài và giới thiệu bài: 
Giới thiệu bài
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài : Thông báo của thư viện vườn chim
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
-Cho Hs đọc lại bài
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
HS đọc bài : Ông Mạnh thắng Thần Gió và mùa xuân đến
Đọc câu, đọc đoạn trong N3
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
HS đọc bài
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 6 ngày 21 tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
- Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Học kĩ năng tự phục vụ
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản, giải quyết vấn đề, tự quyết định ,
Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống
II,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 
Giáo viên nhận xét chốt lại.
b,Nêu phương hướng tuần tới 
Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh...
Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh
HĐ 2: Kĩ năng tự phục vụ
* Thực hành rửa tay bằng xà phòng
? Em thường rửa tay khi nào?
? Em có dùng xà phòng khi rửa tay không?
? Em có cảm giác thế nào khi đôi tay sạch sẽ?
GV nhận xét
GV tổ chức cho Hs thực hành rửa tay theo 6 bước
GV liên hệ việc rửa tay sạch sẽ để phòng dịch corona
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Các tổ trình bày
Từng tổ lên nhận xét 
Ý kiến cá nhân.
Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung
- Các tổ bình chọn tổ xuất sắc
CN
 ********************
TIẾT 2: TOÁN :
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ 2
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
ĐỀ KIỂM TRA Ở VTH ( trang 14,15)
 *********************
TIẾT 3 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
- Rèn luyện kỹ năng viết chính tả 
- Luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới:
Bài 1: GV đọc cho Hs viết đoạn 1 bài : Một trí khôn hơn trăm trí khôn
 GV đọc cho Hs soát lỗi
Bài 2: Viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
HS viết bài
HS làm vở ô li
HS đọc bài

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_2122_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx