Giáo án Lớp 2 - Tuần 22+23 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 22+23 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 15 trang haihaq2 2350
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 22+23 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 22 +23
------- b&a------
Thứ 2 ngày tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
 CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 PHÉP CHIA
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học
VTH trang 15
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: a,Giới thiệu phép chia 2.
 - GV gắn hình vuông (như SGK)
? Có 6 ô vuông chia làm 2 phần bằng nhau. Mỗi phần có mấy ô vuông?
b,Giới thiệu phép chia 3
? Có 6 ô vuông chia làm mấy phần để mỗi phần có 2 ô vuông?
*Quan hệ giữa phép nhân và phép chia:
? Mỗi phần có 3 ô, hai phần có mấy ô?
 ? Có 6 ô chia 2 phần bằng nhau, hỏi mỗi phần có mấy ô vuông ? 
?Có 6 ô chia mỗi phần 3 ô thì được mấy phần?
 - GV giới thiệu từ một phép nhân ta có thể lập được hai phép chia tương ứng.
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập
* Yêu cầu Hs làm bài 1,2 VTH
Bài 1:
Nhận xét
Củng cố về phép chia
Bài 2
Gv thu và nhận xét một số bài
Củng cố phép chia
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
 HS quan sát
CN
CN
CN
CN
CN
HS tự làm bài
 Hs trình bày bảng phụ
CN
2 Hs làm bảng phụ
Nhận xét, chia sẻ
 *********************
TIẾT 3 : KỂ CHUYỆN :
MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv Cho Hs đặt tên cho từng đoạn truyện
- Kể chuyện N4 
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
HĐ3: Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học
2 Hs kể chuyện Ông Mạnh thắng Thần Gió
HS đặt tên truyện 
Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
*********************
TIẾT 4 : CHÍNH TẢ:
MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 15
III.Các hoạt động d¹y vµ häc chñ yÕu :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có uôt/ uốc
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm VTH trang 15
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
 BẢNG CHIA 2
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 16
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: : Lập phép chia 2
- Gọi HS đọc bảng nhân 2.
 - Sử dụng trực quan thành lập bảng chia 2 theo SGV
- Y / cầu HS nhận xét k /quả bảng chia 2
HĐ 3:Hướng dẫn làm bài tập
* Yêu cầu HS làm bài 1,4 ở VTH
Bài 1:
Củng cố bảng chia 2
Bài 4:
Gv thu và nhận xét bài
Nhận xét
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hslàm bài : 3 x 6 = 	18 : 3=
18 :6=
HS đọc bảng nhân 2
Lập bảng chia 2
HS nhận xét k /quả bảng chia 2
HS đọc bảng chia 2
HS tự làm bài
HS chơi trò chơi để báo cáo KQ
Nhận xét
1 Hs trình bày bảng phụ, 1 Hs nêu bài làm VTH
Nhận xét
 *********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 CÒ VÀ CUỐC
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
 - Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia 2 đoạn 
- GV cho Hs đọc trong nhóm 2
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Bài văn muốn nói lên điều gì
HĐ4:Luyện đọc lại 
Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài : Một trí khôn hơn trăm trí khôn
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó 
- Đọc trong nhóm 2
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm 2
- Các nhóm thi đọc 
********************
TIẾT 3: TẬP VIẾT :
 CHŨ HOA S
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa S
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ “ Sáo ” vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: TOÁN :
 ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Củng cố về :
- Củng cố bảng nhân 2,3,4, 5, và bảng chia 2 đã học để giải các bài toán liên quan
- Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
33p
2p
HĐ1: Luyện tập thực hành 
GV chữa bài, nhận xét
Bài 1: Tính
3 x 4 =	3 x 8=	5 x 4 =
12 :3 =	24: 3 =	20 : 4=
12: 4=	24: 8=	20 : 5=
Bài 2: Tính 
4 x 6 + 36 = 12 : 2 + 18 =
 18 : 2 - 9 = 4 x 9 + 50 =
GV chốt cách tính với biểu thức có 2 dấu phép tính cộng, trừ, nhân, chia
Bài 3: Có 14 cái kẹo, chia đều cho 2 bạn. Hỏi mỗi bạn có mấy cái kẹo ?
Bài 4: Tính độ dài đường gấp khúc ABCDE biết: AB = 4cm; BC = 6cm; CD = 3cm; DE = 3cm.
? Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào?
HĐ2 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
HS làm bài vào vở ô li
HS nêu nối tiếp KQ
CN làm bài 
-HS nhận xét
-HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính
HS khá giỏi trình bày bài
*********************
TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ NGỮ VỀ LOÀI CHIM . DẤU CHẤM, DẤU PHẨY
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 17
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
 Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: 
Nhận xét
Bài 2 : 
Nhận xét
Bài 3:VTH
GV thu và nhận xét một số bài
Củng cố dấu chấm, dấu phẩy
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
 HS thảo luận N 2 quan sát tranh, nêu tên các loài chim trong tranh
 HS trình bày
Nhận xét
CN chọn tên các con vật để điền vào các câu thành ngữ
Nhận xét
HS tự làm VTH
Nhận xét
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 3,4, trang 15,16
- VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 15 tiết tập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 3,4 : VTH toán trang 15,16
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Hãy viết các phép chia tương ứng với mỗi phép nhân sau:
 3 x 4 = 12 4 x 5 = 20 2 x 3 = 6
Bài 2: Tính độ dài đường gấp khúc có độ dài các đoạn thẳng lần lượt là: 15 cm; 3 dm; 12 cm?
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
MỘT PHẦN HAI 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học
SGK trang 110
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
15p
15p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: Giới thiệu Một phần hai 
- GV dán hình vuông như SGK 
? Hình vuông được chia mấy phần bằng nhau?
GV:1 phần đã tô màu. Như thế là đã tô màu hình vuông
-Gv viết ; còn gọi là 1 nửa
-Gv y/ cầu HS gấp đôi tờ giấy và tô màu tờ giấy đó.
HĐ 3: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: 
Củng cố 
Bài 3 : 
? Vì sao em không chọn hình a
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
CN
HS nghe
HS viết bảng con
CN quan sát hình SGK và nêu
Nhận xét
CN nêu miệng 
*********************
TIẾT 2: CHÍNH TẢ:
 CÒ VÀ CUỐC
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có r/d/gi
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 18
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN :
ĐÁP LỜI XIN LỖI, TẢ NGẮN VỀ LOÀI CHIM
I.Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II, Đồ dùng dạy học
VTH trang 14
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài 1: 
? Bức tranh vẽ gì ? 
Bài 2 : 
?Thái độ của em như thế nào khi đáp lại lời xin lỗi đối với bạn ?
Bài 3: 
? Đây là bài văn tả gì
Nhận xét
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS đọc đoạn văn tả loài chim em thích
HS quan sát tranh , đọc lời các nhân vật
CN
CN
HS đọc các tình huống
Thảo luận N4 để đóng các tình huống 
Nhận xét
CN
HS đọc các câu văn và sắp xếp các câu thành đoạn văn
Cn trình bày
CN
********************
TIẾT 3: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài : Chim rừng Tây Nguyên và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
7p
27p
1p
1.Ôn bài và giới thiệu bài: 
Giới thiệu bài
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài : Chim rừng Tây Nguyên 
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
-Cho Hs đọc lại bài
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
HS đọc bài : Ông Mạnh thắng Thần Gió và mùa xuân đến
Đọc câu, đọc đoạn trong N4
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
HS đọc bài
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 2, 3 trang 16 
- VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 17 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 2,3 VTH toán trang 16
- Bài 1 VTH Tiếng Việt trang 17
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Một ô tô chở khách dừng tại bến đỗ. Có 8 người xuống xe và 5 người lên xe. Xe tiếp tục chạy, lúc này trên xe có tất cả 50 hành khách. Hỏi trước khi xe dừng lại bến đỗ đó, trên xe có bao nhiêu hành khách?
Bài 2: Viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*****************************************
Thứ 5 ngày tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN
 LUYỆN TẬP 
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 17,18
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 2 :SGK
 Nhận xét
Yêu cầu HS làm bài 1,2,4 VTH
Bài 1 : Tính nhẩm
Củng cố bảng chia 2
Bài 2 : 
Củng cố giải toán có lời văn
Bài 4:
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS đọc các bảng nhân
HS nối tiếp trả lời
Nhận xét
HS chơi trò chơi để báo cáo KQ
CN
1 HS làm bảng phụ
Nhận xét
CN nêu cách làm
Nhận xét
*********************
TIẾT 2 + 3: TẬP ĐỌC :
BÁC SỸ SÓI
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Bài văn muốn nói lên điều gì
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm 
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS đọc bài : Cò và Cuốc và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 3
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
HS đọc theo N2
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
 *********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
- Rèn luyện kỹ năng viết chính tả 
- Luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới:
Bài 1: GV đọc cho Hs viết đoạn 1 bài : Bác sĩ Sói
 GV đọc cho Hs soát lỗi
Bài 2: Viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
HS viết bài
HS làm vở ô li
HS đọc bài
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 6 ngày tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
- Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Học kĩ năng tự phục vụ
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản, giải quyết vấn đề, tự quyết định ,
Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống
II,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 
Giáo viên nhận xét chốt lại.
b,Nêu phương hướng tuần tới 
Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh...
Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh
HĐ 2: Chào mừng ngày quốc tế phụ nữ
? Các em có biết ngày quốc tế phụ nữ là ngày nào không
? Đó là ngày tôn vinh những ai
Mời các N lên đọc thơ, hát, kể chuyện tôn vinh những người phụ nữ
Tuyên dương, nhận xét
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Các tổ trình bày
Từng tổ lên nhận xét 
Ý kiến cá nhân.
Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung
- Các tổ bình chọn tổ xuất sắc
CN
CN
Hs lên biểu diễn
 ********************
TIẾT 2: TOÁN :
SỐ BỊ CHIA - SỐ CHIA -THƯƠNG
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 18,19
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: GT số bị chia, số chia, thương
- GV viết : 6 : 3 và y/ cầu HS tính
- GV: Trong phép chia 6 : 2 = 3 thì 6 là số bị chia , 2 là số chia , 3 là thương .
- HDHS nhận biết các thành phần của phép chia.
GV nêu KL: như SGK
HĐ 3 :Hướng dẫn làm bài tập :
Yêu cầu HS làm bài 1,3VTH
Bài 1 : 
Củng cố các thành phần phép chia
Bài 3 : 
Củng cố bảng nhân và chia 2
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS đọc các bảng chia 2
CN
HS nhắc lại
HS nêu 
Hs tự làm bài
HS chơi trò chơi để báo cáo KQ
1 HS làm bảng phụ
CN nêu nối tiếp Kq
Nhận xét
 *********************
TIẾT 3 : KỂ CHUYỆN :
BÁC SĨ SÓI
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv Cho Hs quan sát 4 tranh kể lại từng đoạn
- Kể chuyện N4 
- Kể chuyện trước lớp 
-Phân vai kể toàn bộ câu chuyện 
HĐ3: Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học
2 Hs kể chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn
HS kể lại từng đoạn theo tranh
Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
*****************************************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_2223_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx