Giáo án Lớp 2 - Tuần 6 - Năm học 2020-2021 - Mưu Thị Huyền Trang
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động.
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động nhóm
1. Đọc tên câu chuyện Mẩu giấy vụn, xem tranh và trả lời câu hỏi
- HS đọc câu chuyện quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Một bạn gái đang làm gì ?
- Bạn gái đang cầm mẩu giấy
- Cô giáo và các bạn đang làm gì ?
- Cô giáo và các bạn đang nhìn bạn gái
- Đoán xem câu chuyện này sẽ nói về ai ?
- Câu chuyện nói về các bạn học sinh, cô giáo và mẩu giấy vụn
- Nhóm trưởng điều khiển thảo luận, báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
TUẦN 6 Ngày soạn: 9/10 /2020 Ngày giảng: 12/10/2020 Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020 Tiết 1 Chào cờ Tiết 2 Toán BÀI 14: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Toán 1 - Tập 1 II. CHUẨN BỊ - Như trong sách HDH III. TIẾN TRÌNH * Khởi động - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - Học sinh thực hiện các bước học tập * Bài mới A. Hoạt động cơ bản: * Hoạt động cả lớp 1. Chơi trò chơi “ truyền điện: 8 công với một số, 9 cộng với một số” r=theo hướng dẫn của giáo viên. - Gv nêu luật chơi, tổ chức chơi - HS chơi trò chơi truyền điện ? - HS, GV nhận xét * Hoạt động cá nhân 2, a, Tính -Hs tính viết kết quả phép tính vào vở b, Đặt tính rồi tính - HS nêu lại cách đặt tính rồi làm bài vào vở - HS, GV nhận xét biểu dương *Hoạt động cá nhân 3. Điền dấu - HS viết kết quả phép tính vào SGK - HS, GV nhận xét biểu dương * Hoạt động cá nhân 4. Viết phép tính thích hợp - HS phép tính vào SGK -HS, GV nhận xét biểu dương * Hoạt động cá nhân 5. Giải bài toán - HS bài giải vào vở Bài giải Cả hai ngày cửa hàng bán được số xe máy là 19+17= 36 (chiếc) Đáp số: 36 chiếc xe máy - HS, GV nhận xét biểu dương - Đổi vở KT kết Quả, báo cáo kết quả HS, GV nhận xét C Hoạt động ứng dụng: - Hướng dẫn HS làm ở nhà IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 2+3 Tiếng việt BÀI 6A: MỘT BUỔI HỌC VUI (Tiết1+ 2) I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1 II. CHUẨN BỊ - Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc. III. TIẾN TRÌNH Tiết 1: * Khởi động. - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - Học sinh thực hiện các bước học tập * Bài mới A. Hoạt động cơ bản: * Hoạt động nhóm 1. Đọc tên câu chuyện Mẩu giấy vụn, xem tranh và trả lời câu hỏi - HS đọc câu chuyện quan sát tranh và trả lời câu hỏi - Một bạn gái đang làm gì ? - Bạn gái đang cầm mẩu giấy - Cô giáo và các bạn đang làm gì ? - Cô giáo và các bạn đang nhìn bạn gái - Đoán xem câu chuyện này sẽ nói về ai ? - Câu chuyện nói về các bạn học sinh, cô giáo và mẩu giấy vụn - Nhóm trưởng điều khiển thảo luận, báo cáo - HS, GV nhận xét, tuyên dương. * Hoạt động cả lớp 2. Nghe thầy cô giáo đọc câu chuyện - Học sinh nghe GV đọc chuyện. - HS theo dõi Tiết 2 * Hoạt động nhóm đôi 3. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột Ar - Nhóm trưởng điều khiển - GV QS hướng dẫn. - Nhóm báo cáo a- 2 b- 3 c-1 - HS, GV nhận xét, tuyên dương. * Hoạt động nhóm 4. Nghe thầy cô giáo đọc mẫu rồi đọc theo - HS luyện đọc từ, câu - HS, GV nhận xét, tuyên dương * Hoạt động nhóm 5. Đọc bài - Đọc đoạn nối tiếp đến hết bài - HS, GV nhận xét, tuyên dương. B. Hoạt động thực hành. * Hoạt động nhóm 1. Trao đổi để chọn câu trả lời đúng - HS thực hiện nhóm - Nhóm thảo luận báo cáo 1-b 2-c 3-b 4-b - HS, GV nhận xét, tuyên dương. * Hoạt động nhóm 2. Câu chuyện nói với em điều gì? - HS trao đổi để câu trả lời câu hỏi? + Phải giữ gìn trường lớp luôn luôn sạch đẹp. - Nhóm thảo luận báo cáo - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - Nhận xét giờ học. C, Hoạt động ứng dụng -Hướng dẫn HS về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 5- 2B Đạo đức BÀI 3: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP ( Tiết 2 ) I.MỤC TIÊU: -HS biết ích lợi của việc sống gọn gàng ngăn nắp. -Biết phân biệt gọn gàng ngăn nắp và chưa gọn gàng ngăn nắp. -HS biết giữ gọn gàng ngăn nắp chỗ học chỗ chơi. - HS biết yêu mến những người sống gọn gàng ngăn nắp II. CHUẨN BỊ 1. GV: Phiếu thảo luận nhóm của HĐ1- HĐCB 2. HS : Vở BT đạo đức III. TIẾN TRÌNH: -Khởi động: Cho HS chơi trò chơi -Giới thiệu bài : Gọn gàng ngăn nắp là đức tính tốt của mỗi người. Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta phải biết sống gọn gàng ngăn nắp. Bài học hôm nay chúng ta sẽ học là bài: Gọn gàng ngăn nắp – HS ghi bài -HS lấy tài liệu – HS đọc mục tiêu B. Hoạt động thực hành * Hoạt động nhóm 1. Đóng vai theo tình huống. + Tình huống a: Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm bát thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ ... ( Em cần dọn mâm trước khi đi chơi.) +Tinh huống b: Nhà sắp có khách, Mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem hoạt hình. Em sẽ ( Em cần quét nhà xong thì mới xem phim hoạt hình. ) +Tình huống c: Bạn được phân công xếp dọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn không làm. Em sẽ ... ( Em cần nhắc và giúp bạn xếp gọn chiếu. ) - Caùc nhoùm lên đóng vai- Lớp NX. => GVKL : Em cần nhắc mọi người giữ gọn gàng nơi ở của mình. * Hoạt động nhóm 2. HS tự liên hệ +a: Thường xuyên tự xếp dọn. +b: Chỉ làm khi được nhắc nhở. +c: Thường nhờ người khác làm hộ. - GV kieåm tra, ñaùnh giá tình hình giữ gọn gàng ngăn nắp của HS ở nhà và ở trường *GVKL: Sống gọn gàng, ngăn nắp làm cho nhà cửa thêm sạch, đẹp ... C, Hoạt động ứng dụng Veà nhaø em haõy saép xeáp laïi baøn hoïc cho goïn gaøng vaø nhắc nhôû mọi người giữ gọn gàng nơi ở của mình. III. Đánh giá cùng thầy cô giáo - Các nhóm tự đánh giá - Nhóm báo cáo - GV đánh giá Chiều : Tiết 1 Toán ÔN LUYỆN II. MỤC TIÊU - Ôn lại các bảng cộng II. CHUẨN BỊ - Học sinh lấy sách vở - Ghi tên bài ( vở ôn chiều ) III. TIẾN TRÌNH * Khởi động. - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - Học sinh thực hiện các bước học tập * Các hoạt động * Hoạt động cá nhân HĐ1: HS chơi truyền điện bảng cộng HĐ2: HS làm bài VBTT HĐ3: HS làm xong làm thêm các bài tập Bài 1: Thực hiện phép tính: a, 18 + 25 – 11 b, 39 + 15 + 20 c, 98 – 12 – 34 d, 22 + 16 + 25 e, 76 – 12 + 26 f, 45 – 11 + 34 + 15 Bài 2: Điền số thích hợp vào chỗ chấm: 5dm = cm 70cm = dm 2dm + 3dm = .cm 12cm + 14cm = .cm 24cm + 16cm = dm 12cm + 34cm = .cm - Đổi vở kiểm tra kết quả - HS, GV nhận xét biểu dương IV.Đánh giá cùng thầy cô giáo Tiết 2+3 Tiếng Việt ÔN LUYỆN II. MỤC TIÊU -Rèn đọc cho học sinh II. CHUẨN BỊ - Học sinh lấy sách vở - Ghi tên bài ( vở ôn chiều ) III. TIẾN TRÌNH * Khởi động. - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - Học sinh thực hiện các bước học tập * Các hoạt động Tiết 2 HĐ1: Luyện đọc - Hs đọc theo nhóm bài : Mẩu giấy vụn - Một vài nhóm đọc trước lớp - Gv tổ chức thi đọc - Bình chọn nhóm đọc tốt - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt Tiết 3 HĐ3 : Luyện viết - GV đọc cho học sinh viết đoạn 4 bài: Mẩu giấy vụn - HS viết bài - GV nhận xét một số vở * Làm thêm bài tập sau: Bài 1: Em hãy điền vào chỗ trống l hoặc n: Buổi sáng, mặt trời mọc ên từ phía vách úi. Thấy vậy, chú gà trống iền vươn cổ, gáy: Ò ó o Bé Mai đang ằm ngủ, ật đật ngồi dậy. Rồi ra sân tập thể dục. Bài 2 a. Viết vào chỗ trống: Tên 3 cô giáo mà em đã được học . Tên 5 quốc gia mà em biết . - Báo cáo kết quả IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo ******************************************************************* Ngày soạn: 10/10/2020 Ngày giảng: 13/10/2020 Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2020 Tiết 1+2 Tiếng Việt BÀI 6A: MỘT BUỔI HỌC VUI (Tiết 3 ) I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một. II. CHUẨN BỊ - Nội dung bài dạy như trong sách HDH. III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới B. Hoạt động thực hành (Thực hiện theo lô gô) * Hoạt động lớp 3. Thi đọc bài trước lớp - Nhóm trưởng điều khiển đọc phân vai - GV, QS hướng dẫn - Lớp bình chọn nhóm đọc hay nhất - Gv, HS nhận xét tuyên dương * Hoạt động nhóm 4. Quan sát tranh, mỗi bạn chỉ ra một đồ dùng học tập trong tranh và tác dụng nó - HS QS tranh và nêu đò dùng học tập có trong bức tranh - HS báo cáo kết quả - HS, GV nhận xét tuyên dương. - HS, GV nhận xét tuyên dương. C. Hoạt động ứng dụng: Hướng dẫn HS làm ở nhà IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo Tiết 2 BÀI 6B: ĐẸP TRƯỜNG, ĐẸP LỚP (Tiết1) I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một. II. CHUẨN BỊ - Nội dung bài dạy như trong sách HDH. III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới A. Hoạt động cơ bản (Thực hiện theo lô gô) *Hoạt động cả lớp 1. Chơi : Đố bạn “ Tôi” là ai? - GV nêu luật chơi, tổ chức chơi - Hs chơi theo hướng dẫn - HS và GV nhận xét, tuyên dương * Hoạt động nhóm 2. Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Mẩu giấy - HS kể trong nhóm - Nhóm trưởng phân đoạn các bạn kể từng đoạn trong nhóm. - HS nhận xét * Hoạt động cả lớp 3. Trò chơi: Đóng vai kể lại câu chuyện - Học sinh đóng vai thi kể trước lớp. - HS, GV nhận xét, tuyên dương. - HS, GV nhận xét, tuyên dương. IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo Tiết 3 Toán Bài 15: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN (Tiết1) I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Toán 2– tập một. II. CHUẨN BỊ - Nội dung bài dạy như trong sách HDH. III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới A. Hoạt động cơ bản * Hoạt động nhóm 1.Thực hiện các hoạt động sau - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nội dung và thực hiện trên que tính - GV QS hướng dẫn - GV nhận xét * Hoạt động cả lớp 2. Đọc và trả lời câu hỏi - HS đọc - HS nói: Muốn biết bạn Nam có mấy viên bi ta phải làm phép tính trừ - GV QS hướng dẫn - HS, GV nhận xét * Hoạt động nhóm 3. Đọc và trả lời câu hỏi - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc bài toán - HD HS ghi tóm tắt bài toán - GV QS hướng dẫn - HS đổi vở KT kết quả - HS, GV nhận xét * Hoạt động cá nhân 4. Đọc bài toán - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc bài toán Rồi giải bài toán - GV QS hướng dẫn Bài giải Bạn Hòa có số bông hoa là: 6 - 2 =4 ( bông) Đáp số: 4 bông hoa - HS đổi vở KT kết quả - HS, GV nhận xét IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 4 -2B Tự nhiên xã hội Bài 3: THỨC ĂN ĐƯỢC TIÊU HÓA NHƯ THẾ NÀO? (tiết 2) I. MỤC TIÊU - Hội đồng tự quản làm việc - Hướng dẫn học TNXH II. CHUẨN BỊ - Như trong sách HDH III. TIẾN TRÌNH. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới B. Hoạt động thực hành * Hoạt động nhóm 1. Làm việc với phiếu bài tập - Lấy phiếu bài tập “ sơ đồ tiêu hóa” - Thực hiện theo yêu cầu của phiếu bài tập - Hs nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa và hình vẽ - HS báo cáo * Hoạt động nhóm 2. Đọc trả lời và đóng vai - HS đọc tình huống - HS trả lời lần lượt các câu hỏi - HS đóng vai theo hướng dẫn - Gv và HS nhận xét, tuyên dương C. Hoạt động ứng dụng: Hướng dẫn HS làm ở nhà -Nhận xét tiết học IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Chiều : Tiết 1 Tiếng Việt ÔN LUYỆN I. Khởi động -TBVN cho lớp hát II. Em thực hiện các bước học tập -Học sinh lấy sách vở - Ghi tên bài ( vở ôn chiều ) III. Các hoạt động HĐ1: Thi kể chuyện - Hs kể chuyện theo nhóm bài: Mẩu giấy vụn - Một vài nhóm kể trước lớp - Gv tổ chức thi kể - Bình chọn nhóm kể tốt - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt Bài 1.Điền vào chỗ trống en hoặc eng a, Mùa đông, trời tối sớm. Mới 6 giờ mà đã tối đ .. như mực. Bác Năm dắt trâu, vác x .. lên vai đủng đỉnh đi về nhà. Cái chuông trên cổ con câu cứ l .. k .. đều đặn. Một lát sau, cánh cổng nhà đã hiện ra ở phía trước, bác b .. di chuyển nhanh hơn để kịp giờ cơm. b,Viết vào chỗ trống từ chứa tiếng có âm l hoặc n Từ chỉ đặc điểm thời tiết có nhiệt độ rất thấp: .. .. Từ chỉ đồ vật làm bằng kim loại hoặc đất nung, dùng để nấu đồ ăn: .. .. Bài 1. Viết vào chỗ chấm Các bạn cùng tổ với em có tên là: . Các tỉnh ở nước ta mà em biết là: . - Báo cáo kết quả IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo Tiết 2 Toán ÔN LUYỆN II. MỤC TIÊU -Nhận dạng và giải bài toán về ít hơn II. CHUẨN BỊ - Học sinh lấy sách vở - Ghi tên bài ( vở ôn chiều ) III. TIẾN TRÌNH * Khởi động. - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - Học sinh thực hiện các bước học tập * Các hoạt động HĐ1: Làm bài vở bài tập HĐ3: Làm thêm các bài tập sau Bài 1. Số thứ nhất là 27. Số thứ hai lớn hơn số thứ nhất là 5. Tìm số thứ hai. .. . Bài 2. Trong vườn có 27 cây chuối, số cây chanh ít hơn số cây chuối là 12 cây. Hỏi trong vườn có bao nhiêu cây chanh? .. . Bài 3. Mảnh vải xanh dài 57 cm. Mảnh vải đỏ ngắn hơn mảnh vải xanh là 20 cm. Tính chiều dài mảnh vải đó. .. . - Đổi vở kiểm tra kết quả - HS, GV nhận xét biểu dương IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO ****************************************************************** Ngày soạn: 11/10/2020 Ngày giảng: 14/10/2020 Thứ tư ngày 14 tháng 10 năm 2020 Tiết 1 Toán Bài 15: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN (Tiết 2) I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Toán 2– tập một. II. CHUẨN BỊ - Nội dung bài dạy như trong sách HDH. III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới B. Hoạt động thực hành: * Hoạt động cá nhân 1. Đọc bài toán - HS làm bài vào vào vở Bài giải Trong hộp có số bút chì là 8 – 3= 5 (cái) Đáp số: 5 cái bút chì -,GV nhận xét * Hoạt động cá nhân 2. Giải bài toán - HS đọc bài toán - Trả lời câu hỏi - HS làm bài vào vở Bài giải Bạn Hoa cao số xăng- ti-mét là: 95 – 5 = 90 (cm) Đáp số: 90 cm - GV nhận xét vở C. Hoạt động ứng dụng: Hướng dẫn HS làm ở nhà -Nhận xét tiết học IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 2+3 Tiếng Việt BÀI 6B: ĐẸP TRƯỜNG, ĐẸP LỚP (Tiết 2+3) I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một. II. CHUẨN BỊ - Nội dung bài dạy như trong sách HDH. III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới Tiết 2 A. Hoạt động cơ bản * Hoạt động cả lớp 4. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: Đ, Đẹp - Chữ hoa Đ cao mấy ô ly, rộng mấy ô ly, gồm mấy nét, đó là những nét nào? (cao 5 ô ly, rộng 4 ô, 2 nét, nét 1 kết hợp 2 nét cơ bản, 1 nét thẳng ngang ngắn) - Nghe GV hướng dẫn viết chữ hoa Đ (Đặt bút trên đường kẻ ngang 6, viết nét lượn hai đầu theo chiều dọc rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong phải, tạo vòng xoắn nhỏ ở chân chữ, phần cuối nét cong lượn hẳn vào trong.dừng bút ở đường kẻ 5. Lia bút viết nét thẳng ngang ngắn. * HD viết nháp: * Tương tự HD HS viết chữ Đ cỡ nhỏ * Tương tự HD HS viết chữ Đẹp cỡ nhỏ HS đọc câu ƯD: Đẹp trường, đẹp lớp - Giữ trường lớp sạch sẽ - 1 HS đọc: Đẹp trường, đẹp lớp - Các chữ Đ, g, l, h cao 2,5 li. - Các chữ p cao 2 li. - Các chữ t cao 1,5 li. - Các chữ còn lại cao 1 li. *Hoạt động cá nhân 5. Viết - HS nhắc lại tư thế khi ngồi viết bài. - HS viết bài vào vở tập viết. - GV quan sát, hướng dẫn - HS viết bài - GV quan sát hướng dẫn B. Hoạt động thực hành * Hoạt động cá nhân 1. Điền vần ai hay ay - HS điền Mái nhà cày nương chạy thi Chải tóc giơ tay thợ may - Đổi vở cho bạn và soát lỗi * Hoạt động cá nhân 2. Điền từ vào chỗ trống - HS điền a, xa xôi, xa cách, sa xuống, xa lạ phố sá, đường xáh - Báo cáo kết quả - Đổi vở cho bạn để soát lỗi Tiết 3 * Hoạt động cặp đôi 3. Nhận biết câu có mẫu: Ai là gì - Một bạn đặt câu hỏi cho bộ phân in đậm, một bạn trả lời và đổi lại + Ai là học sinh lớp 2 ? + Ai là học sinh giỏi nhất lớp ? + Môn học em yêu thích nhất là gì ? *Hoạt động cặp đôi 4. Chép đoạn văn sau vào vở - Gv yêu cầu HS đọc bài - 2 em đọc bài lớp đọc thầm, tìm hiểu bài\ - Lưu ý học sinh viết đúng dấu câu - Đọc cho HS viết các từ khó vào nháp - Lớp thực hành viết từ khó vào nháp Yêu cầu hs viết bài vào vở - Giáo viên nhận xét chỉnh sửa C. Hoạt động ứng dụng - HS thực hiện theo yêu cầu IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 4 Tự nhiên xã hội ( Đã soạn ở tiết 4 ngày thứ 3) ****************************************************************** Ngày soạn: 12/10/2020 Ngày giảng: 15/10/2020 Thứ năm ngày 15 tháng 10 năm 2020 Tiết 1 Toán Bài 16: KI- LÔ- GAM (Tiết 1) I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Toán 2– tập một. II. CHUẨN BỊ - Nội dung bài dạy như trong sách HDH. III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới B. Hoạt động thực hành. (Thực hiện theo logo) * Hoạt động cả lớp 1. Chơi trò chơi “ nặng hơn – nhẹ hơn” - Nhóm trưởng điều khiển các bạn trò chơi “ Nặng hơn, nhẹ hơn” - GV QS hướng dẫn - HS, GV nhận xét * Hoạt động cả lớp 2. Thực hiện các hoạt động sau dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nội dung và đọc SGK, nghe GV hướng dẫn + Ki –lô- gam viết tắt là: kg * Hoạt động cá nhân 3. Đọc và viết vào vở - HS đọc nội dung và thực hiện và viết vở - GV QS hướng dẫn - HS, GV nhận xét IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 2+3 Tiếng việt BÀI 6C: EM YÊU TRƯỜNG EM (Tiết 1+2) I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một. II. CHUẨN BỊ - Nội dung bài dạy như trong sách HDH. III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới Tiết 1 A.Hoạt động cơ bản: * Hoạt động nhóm 1. Quan sát lớp học và kể tên những việc em có thể làm để cho lớp học thêm sạch sẽ - HS thực hiện 3 việc - Báo cáo kết quả - Gv tuyên dương * Hoạt động nhóm 2. Xem tranh, trả lời câu hỏi - HS thực hiện 3 việc - Báo cáo kết quả + Bức tranh vẽ gì ? - Bức tranh vẽ ngôi trường và các bạn học sinh +Các bạn học sinh đang làm gì ? - Các bạn học sinh đang mang hoa đến trường - HS, GV nhận xét, tuyên dương. * Hoạt động cả lớp 3. Nghe thầy cô đọc bài sau: - Nghe GV đọc bài Ngôi trường mới * Hoạt động cặp 4.Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A - HS đọc và nối cột A với cột B phù hợp - Báo cáo kết quả a- 3 b-1 c-4 d-5 e-2 - HS , GV nhận xét * Hoạt động cả lớp 5. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo - HS luyện đọc từ, câu. - Hs đọc nối tiếp - Gv lắng nghe sử sai * Hoạt động nhóm 6. Đọc bài -Mỗi bạn đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài - Lần lượt từng bạn đọc cả bài - HS, GV nhận xét, tuyên dương Tiết 2 B. Hoạt động thực hành * Hoạt động nhóm 1. Thay nhau hỏi và trả lời - Nhóm thảo luận, trả lời câu hỏi - HS, GV nhận xét, tuyên dương. + Bài văn tả ngôi trường mới, thể hiện tình cảm yêu mến, tự hào của bạn HS với ngôi trường mới. * Hoạt động nhóm 2. Bài Ngôi trường mới nói với em điều gì? Viết câu trả lời em chọn vào vở - Nhóm trưởng điều khiển trả lời câu hỏi, viết câu trả lời vào vở -Các bạn HS rất vui mừng vì được học ở ngôi trường mới - HS thảo luận, báo cáo - HS, GV nhận xét * Hoạt động cả lớp 3. Nghe- viết : Bài Ngôi trường mới - HS nghe GV đọc đoạn 3 trong bài: Ngôi trường mới? - Đoạn văn nói về điều gì? - Đoạn văn có mấy câu? - Đoạn văn có chứ ghi tiếng, từ nào các em hay viết sai dùng bút chì gạch chân, đọc, phân tích. - GV đọc HS chép đoạn văn vào vở - Đổi vở soát lỗi - Thu 1/3 chấm và nhận xét - HS, GV nhận xét tiết học IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 4 Đạo đức ( Đã soạn tại tiết 5 ngày thứ 2) Chiều : Tiết 1- 3A Tiếng Việt ÔN LUYỆN I. MỤC TIÊU - HS luyện đọc, luyện viết II. CHUẨN BỊ -Học sinh lấy sách vở III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Các hoạt động HĐ1: Làm bài tập vở bài tập Tiếng Việt HĐ2 : Luyện viết - GV đọc cho học sinh viết đoạn 1 bài: - HS viết bài - GV nhận xét một số vở HĐ 3: Làm thêm bài tập sau Bài 1 a) s hoặc x - sản ....uất /.................. -.......ơ dừa/................... - sơ .......uất/............... - ....ơ lược/................. b) ươn hoặc ương - mãi tr............./.............. - giọt s............./............... - tr..........tới/.................. -s.........núi/................... Bài 2. Viết 9 từ ngữ chỉ người, đồ vật thường thấy trong lớp học (M: bạn bè) (1)................. (4)................. (7)................. (2)................. (5)................. (8)................. (3)................. (6)................. (9)................. 3. Thêm dấu phẩy vào chỗ thích hợp rồi chép lại các câu sau: a) Bạn Ngọc bạn Thủy và bạn Lan đều là học sinh giỏi toàn diện. ....................................................................................................................................... b) Cả hai chị em trong nhà đều là vận động viên tài năng đầy triển vọng ....................................................................................................................................... c) Kỉ niệm buổi đầu đi học là kỉ niệm đẹp đẽ trong sáng và đáng nhớ suốt đời. ....................................................................................................................................... - Báo cáo kết quả IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 2 Toán ÔN LUYỆN I.MỤC TIÊU - Ôn các bảng cộng, làm bài toán có lời văn dạng nhiều hơn, ít hơn - Củng cố cách nhận biết hình chữ nhật, hình tứ giác II. CHUẨN BỊ -Học sinh lấy sách vở III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Các hoạt động HĐ1: Làm bài tập vở bài tập toán: HĐ 2: Làm thêm các bài tập sau Bài 1. Dùng thước và bút nối các điểm để có hình chữ nhật, hình tứ giác rồi ghi tên hình đó: Bài 2. Kẻ thêm một đoạn thẳng trong mỗi hình để được: a, một hình chữ nhật và một hình tam giác b) ba hình tam giác Bài 3. Mảnh vải xanh dài 58 cm. Mảnh vải đỏ dài hơn mảnh vải xanh là 2 dm. Hỏi mảnh vải đỏ dài bao nhiêu xăng-ti-mét? Tóm tắt: Vải xanh: ..cm Vải đỏ dài hơn vải xanh: dm Vải đỏ: .cm? -HS làm và báo cáo kết quả IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 3 Tiếng Việt ÔN LUYỆN I.MỤC TIÊU - Củng cố viết chữ hoa Đ II. CHUẨN BỊ -Học sinh lấy sách vở III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Các hoạt động HĐ1: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt HĐ1 : Luyện viết - GV đọc cho học sinh viết chữ hoa Đ vào vở ôn chiều - HS viết bài -Gv nhận xét một số bài * Làm thêm bài tập sau Bài 1. Viết lại các từ ngữ vào chỗ trống sau khi đã điền đúng: a) ia hoặc ya - thức khu / .. - tính ch ../ . - t .. nắng/ ... - ý ngh ../ . b) l hoặc n - hoa ở/ .. - . ở đất/ . - đi . ên/ . - làm .. ên/ c) en hoặc eng - cái x ../ . - dè s / . - thổi k ../ .. - đánh k ../ .. Bài 2. Viết lại cho đúng các tên riêng: a) Tên riêng của người - Lê văn thịnh/ . - Võ thị thu/ - Nguyễn bá khánh HÀ/ . - Trần vũ thị Thu thủy/ b) Tên riêng của sông, hồ, núi, đất đai - Trường sơn/ - cửu Long/ - hải phòng/ . - Hoàn kiếm/ Bài 3. Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để thành câu: Ai (hoặc cái gì, con gì) là gì? Em là .. Môn em yêu thích là . Ước mơ của em là . IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo ******************************************************************** Ngày soạn: 13/10/2020 Ngày giảng: 16/10/2020 Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2020 Tiết 1 Toán Bài 16: KI- LÔ- GAM (Tiết 2) I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Toán 2– tập một. II. CHUẨN BỊ - Nội dung bài dạy như trong sách HDH. III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới B. Hoạt động thực hành * Hoạt động cá nhân 1. Trò chơi “ Ai cân giỏi” - HS lấy quả cân và cân - GV QS hướng dẫn - GV nhận xét * Hoạt động cá nhân 2. Tính ( theo mẫu) - Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc và làm bài vào vở - GV QS hướng dẫn - HS, GV nhận xét * Hoạt động cá nhân 3. Giải bài toán - HS đọc bài rồi giải vào vở a, Bài giải Cả hai bao cân nặng số ki-lô-gam là 12 + 35 = 47(kg) Đáp số: 47 kg b, Bài giải Con ngỗng cân nặng số ki- lô – gam là 2 + 3 = 5(kg) Đáp số : 5kg - HS đổi vở KT kết quả * Hoạt động cá nhân 4. Quan sát và trả lời câu hỏi - HS quan sát xem cân - Báo cáo kết quả * Hoạt động cá nhân C. Hoạt động ứng dụng: - Hướng dẫn HS làm ở nhà. IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 2 Tiếng việt BÀI 6C: EM YÊU TRƯỜNG EM (Tiết 3) I. MỤC TIÊU - Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một. II. CHUẨN BỊ - Nội dung bài dạy như trong sách HDH. III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới B. Hoạt động thực hành * Hoạt động cả lớp 4. Chơi tiếp sức :Tìm nhanh các từ chứa tiếng có vẫn ai hoặc ay - HS tìm nhanh - Báo cáo - Gv nhận xét, tuyên dương * Hoạt động cặp đôi 5. Tìm từ - HS tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng s hoặc x - Gv phỏng vấn, nhận xét. C. Hoạt động ứng dụng: - Hướng dẫn HS làm ở nhà. IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO Tiết 4 Thủ công Bài 3: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI ( Tiết 2) I. MỤC TIÊU - Biết cách gấp máy bay đuôi rời - Yêu thích tự hào về sản phẩm làm được. II. CHUẨN BỊ Giáo viên: - SGK, SGV - Giấy thủ công, keo dán... Học sinh: - Giấy thủ công,bút chì, thước kẻ, keo dán, vở thủ công... III. TIẾN TRÌNH - Hội đồng tự quản làm việc. - Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. - HS thực hiện các bước học tập - Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng * Bài mới B. Hoạt động thực hành * Hoạt động cá nhân 1. HS thực hành - GV yêu cầu 1-2 HS lên bảng thao tác gấp máy bay đuôi rời - GV nhận xét, nêu tóm tắt lại các bước - GV tổ chức cho HS thực hành gấp theo cá nhân - Trong khi thực hành GV quan sát, uốn nắn thao tác cho các HS còn lúng túng. - GV gợi ý HS sau khi gấp xong có thể dùng bút tranh trí thêm một số hình ảnh cho sản phẩm thêm sinh động * Hoạt động chung cả lớp 2. Trưng bày sản phẩm và nhận xét đánh giá - GV cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm của mình - Tổ chức cho HS tự đánh giá sản phẩm của nhóm mình - Các nhóm chọn sản phẩm đẹp nhất thi sản phẩm đẹp - GV tổ chức cho HS bình chọn sản phẩm đẹp nhất - GV nhận xét, đánh giá C. Hoạt động ứng dụng: - Dùng sản phẩm đã thực hành làm đồ chơi và trang trí - Giới thiệu với mọi người sản phẩm của mình IV. ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO *******************************************************************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_6_nam_hoc_2020_2021_muu_thi_huyen_trang.docx