Giáo án Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 28 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN 36 +15 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Giới thiệu bài. -Giới thiệu bài HĐ2: : Giới thiệu phép cộng 36 +15 - Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính : 36 +15 - Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả -Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình Nhận xét HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: ? Em có nhận xét gì về chữ số hàng đơn vị của số hạng thứ 1 Bài 2: Củng cố đặt tính và thực hiện tính Bài 3: GV thu và nhận xét một số bài Nhận xét HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS tự tìm kết quả HS đặt tính và thực hiện tính HS chơi trò chơi để điền KQ vào phép tính Nhận xét, chia sẻ CN HS làm bảng con 1 Hs làm bảng phụ 1 HS dựa vào hình vẽ để đọc đề toán Nhận xét ********************* TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : NGƯỜI MẸ HIỀN I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Theo em vì sao cô giáo được ví như người mẹ hiền HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm theo phân vai Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài “ thời khóa ” và trả lời câu hỏi của bài HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 4 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - HS đọc - 3 nhóm thi đọc ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 29 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 37 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: Củng cố tính nhẩm bảng cộng 6 cộng với một số Bài 2: ? Khi biết các số hạng muốn tìm tổng em phải làm gì Bài 4: Gọi Hs đọc đề bài toán Củng cố giải toán có lời văn Bài 5 Củng cố về hình tam giác và tứ giác HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS đọc bảng 6 cộng với một số HS nêu nối tiếp KQ phép tính HS làm theo N2 HS chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ Nhận xét CN HS làm vào vở ô li Hs dựa vào tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng đọc đề bài toán 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét, chia sẻ Hs nêu miệng các hình tam giác và tứ giác ********************* TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN : NGƯỜI MẸ HIỀN I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv treo tranh - Kể chuyện N4 theo tranh - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện + Kể phân vai HĐ3: Củng cố dặn dò: -Về nhà kể lại câu chuyện . - Nghe -Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện - Kể phân vai nhóm 4 ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI. DẤU PHẨY I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH tiếng Việt trang 27 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài -Cho HS điền các từ chỉ hoạt động vào chỗ trống. ·Thầy Thái môn toán ·Cô Hiền bài rất hay. ·Bạn Hạnh truyện. - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài1:-Đọc yêu cầu bài. Nhận xét, kết luận: từ chỉ hành động, trạng thái của sự vật đó là từ chỉ hoạt động Bài 2: VTH ? Các từ vừa điền là các từ chỉ gì Nhận xét Bài3: Thu và chấm một số bài Nhận xét Củng cố cách đặt dấu phẩy HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. HS nêu - Làm việc N2 HS tổ chức trò chơi bắn tên để tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái -HS làm VTH Gọi HS đọc đoạn thơ đã điền Nhận xét CN HS làm VTH HS đọc bài làm Nhận xét ********************* TIẾT 2: CHÍNH TẢ: NGƯỜI MẸ HIỀN I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 26 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần iên/iêng - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 4 trang 31, bài 1,2 trang 31 - VTH T.Việt: Bài 1,2 ,3 trang 26 phần tập đọc *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 : VTH toán trang 31 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Trong phép cộng có tổng bằng 69, nếu giữ nguyên một số hạng và tăng số hạng kia thêm 26 đơn vị thì tổng mới là bao nhiêu? Bài 2: Đặt câu với từ chỉ hoạt động: học, chơi. - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 30 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : BẢNG CỘNG I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 24 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Đặt tính rồi tính :19 +56 Giới thiệu bài HĐ2:Lập bảng cộng có nhớ Bài 1: GV cho HS ôn lại các bảng cộng đã học. - Giúp học sinh nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng. HĐ 3: Làm bài tập 2,3 ở VTH Bài 2: Củng cố đặt tính và thực hiện phép tính Bài 3 Củng cố giải toán có lời văn dạng toán về nhiều hơn HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con HS thảo luận theo N2 Tổ chức trò chơi truyền điện để lập bảng cộng 2 HS đặt tính và thực hiện phép tính 1 Hs đọc đề bài toán 1 HS làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : BÀN TAY DỊU DÀNG I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Đọc bài Người mẹ hiền và trả lời câu hỏi - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, nêu câu dài - GV cho Hs đọc trong nhóm 3 Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Theo em thầy giáo trong bài là người thầy như thế nào HĐ4: Luyªn ®äc l¹i - GV cho Hs chọn đoạn đọc Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - 2 HS đọc Lắng nghe. - 1 số em trả lời . HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 3 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm - HS thi đọc ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHỮ HOA G I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa G - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ Góp vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 4 trang 28 - VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 24 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 VTH toán trang 32 - Bài 1,2,3 VTH Tiếng Việt trang 27 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Quang cân nặng 36kg. Minh nhẹ hơn Quang 6kg. Hỏi Minh cân nặng bao nhiêu li- lô- gam? Bài 2: Em hãy đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp trong các câu dưới đây: a) Bạn Lan lớp em chăm ngoan học giỏi. b) Mẹ em rất phúc hậu dịu dàng. c) Chúng em luôn kính trong biết ơn thầy giáo cô giáo. d) Em nấu cơm rửa bát giúp mẹ. - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ********************* Thứ 5 ngày 31 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1 : TOÁN LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Giới thiệu bài. Tính : 26+27 = 38+17= - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1:SGK Nhận xét Bài 2, 3 Yêu cầu Hs làm bài 2,3 ở VTH GV cùng Hs chữa bài Bài 1: củng cố cách đặt tính và tính Bài 3: Củng cố giải toán có lời văn HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm bảng con HS thực hành theo N2 Tổ chức trò chơi truyền điện để tính nhẩm HS tự làm bài Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ 1 Hs làm bài 1 ********************* TIẾT 2 : CHÍNH TẢ: BÀN TAY DỊU DÀNG I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : Bảng con, VTH trang 28 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 20p 10p 3p 1,Giới thiệu bài. 2, Hướng dẫn nghe viết GV cho HS đọc đoạn văn ? Nêu những chữ cần viết hoa - GV đọc cho HS viết chữ khó - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài - GV đọc cho học sinh soát lỗi - GV chấm 10 bài, nhận xét 3, HD làm bài tập chính tả Cho hs làm bài vào VTH GV nhận xét, kết luận 4,Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm - 1 HS nêu HS nêu - HS viết chữ khó vào bảng con - HS viết bài vào vở - Đổi vở theo bàn, soát lỗi - Nghe nhận xét - Tự chữa lỗi vào vở HS làm VTH, trình bày bài làm Nhận xét, chia sẻ với bạn ********************* TIẾT 3: THỂ DỤC : THẦY HƯNG DẠY ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : Đọc được bài Đổi giày và trả lời các câu hỏi trong bài *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài : Đổi giày HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc -Cho Hs đọc thuộc bài 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . - Đọc câu, đọc đoạn trong N3 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn HS học thuộc lòng ****************************************** Thứ 6 ngày 1 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Biết đi an toàn trên đường * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường. II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : *GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua: * GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua. HĐ 2: Văn hóa giao thông: Nếu em làm bạn bị ngã GV cho HS đọc tình huống sách VHGT trang 26. -Nhận xét tiết học 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách. + Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua. - CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua . Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới. . HS đọc tình huống sách VHGT trang 26. HS viết câu nói theo tranh Đọc câu ghi nhớ trong SGK ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : - Giúp Hs củng cố về bảng cộng và giải toán có lời văn. *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 33p 2p HĐ1: Luyện tập thực hành Bài 1: Đặt tính rồi tính. 68+15 39+47 8+56 35+8 26+43 28+47 Bài 2:Tính nhẩm 4+ 9 = 3 + 8 = 9 + 2 = 8 + 3 = 5+ 7 = 5 + 6 = 3+ 8 = 5 + 7 = 4 + 9 = 5+ 8 = Bài 3:Một đàn gà có 26 con, có 17 con chạy tới. Hỏi đàn gà có bao nhiêu con ? Bài 4* Hiện nay tuổi của Mai là 13 và của anh Tùng là 18. Hỏi a.Hiện nay tổng số tuổi của hai anh em là bao nhiêu? b.3 năm nữa tuổi của hai anh em là bao nhiêu? GV chữa bài, nhận xét HĐ2 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học HS làm bài vào vở ô li 3 Hs lên bảng đặt tính Nhận xét HS nêu nối tiếp KQ - 1HS đọc đề 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét - HS khá giỏi trình bày bài Nhận xét ******************** TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN : MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ. KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI I.Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 25 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Gọi Hs kể lại chuyện “Bút của cô giáo” *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài 1 Nhắc Hs chú ý thái độ khi nói trong từng tình huống Bài 2 Nhận xét Bài 3: Nhận xét HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học CN HS thảo luận N2 nói lời mời, nhờ và yêu cầu Từng N thực hành đóng vai tình huống Nhận xét 1 Hs điều hành Hs lần lượt trả lời các câu hỏi Hs viết đoạn văn Hs đọc bài viết ******************** TIẾT 4: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I.Mục tiêu : *Kiến thức : - Củng cố về từ chỉ hoạt động. *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Chọn từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong các câu sau: a.Bé ..... thư cho bạn b. Mẹ đang ..... cơm. c. Bố ... báo d,Ông đang . ... hoa Bài 2: Gạch chân dưới cỏc từ chỉ hoạt động: Như mọi vật, mọi người, bé cũng làm việc. Bé làm bài, bé đi học, bé quét nhà, bé chơi với em đỡ mẹ. Bài 3: Viết 3-5 câu kể về một số hoạt động trong ngày của em, trong đó có từ chỉ hoạt động. HĐ 3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học HS Làm các bài tập theo y/c - Chữa bài - Tổ chức trò chơi báo cáo kết quả bài 1,2 - HS viết bài Đọc bài làm *********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_8_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx