Giáo án Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2020-20201 - Mai Thị Huyền Trang

Giáo án Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2020-20201 - Mai Thị Huyền Trang

I. MỤC TIÊU

- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1

II. CHUẨN BỊ

- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.

III. TIẾN TRÌNH

Tiết 1:

* Khởi động.

- Hội đồng tự quản làm việc.

- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.

- Học sinh thực hiện các bước học tập

* Bài mớib

A. Hoạt động cơ bản:

* Hoạt động nhóm đôi

1.Trả lời câu hỏi:

- HS thực hiện và báo cáo

a, Cô giáo ( hoặc thầy giáo ) lớp 1 của em tên là gì?

b, Tình cảm của thầy cô đối với học sinh như thế nào?

c. Em nhớ nhất điều gì về thầy cô?

- GV, HS nhận xét, tuyên dương

* Hoạt động cả lớp

2. Nghe thầy cô giáo đọc câu chuyện

- Học sinh nghe GV đọc chuyện.

- HS theo dõi

- Gv nên giọng đọc

 

docx 30 trang haihaq2 3350
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2020-20201 - Mai Thị Huyền Trang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8
Ngày soạn: 23/10 /2020
Ngày giảng: 26/10/2020
Thứ hai ngày 26 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 	 Chào cờ 
Tiết 2 Toán 
Bài 20: LÍT (Tiết 1) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2 - Tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản 
* Hoạt động nhóm 
1. Quan sát tranh vẽ rồi trả lời câu hỏi:
- GV nêu yêu cầu , HS trả lời câu hỏi 
- Báo cáo kết quả
- HS, GV nhận xét 
* Hoạt động cả lớp 
2. Đọc kĩ nội dung sau :
- HS đọc kĩ nội dung sau 
- Ca 1 lít , Lít viết tắt là l , 
* Hoạt động cá nhân
3. Lấy ca 1l hoặc chai 1l trong góc học tập, đong đúng 1l nước rồi đổ vào một cái chai. Quan sát lượng nước 1l
- HS thực hiện theo yêu cầu hướng dẫn 
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động cá nhân
4. Đọc, viết (theo mẫu):
- HS viết kết quả 
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động cặp đôi
5. Chơi trò chơi “ Ai nhanh, ai khéo”
- HS chơi theo hướng dẫn 
- HS, GV nhận xét biểu dương
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 2+3 Tiếng việt 
 BÀI 8A: THẦY CÔ LUÔN YÊU THƯƠNG EM (Tiết 1+ 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động. 	
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Bài mớib
A. Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động nhóm đôi	
1.Trả lời câu hỏi:
- HS thực hiện và báo cáo
a, Cô giáo ( hoặc thầy giáo ) lớp 1 của em tên là gì?
b, Tình cảm của thầy cô đối với học sinh như thế nào?
c. Em nhớ nhất điều gì về thầy cô?
- GV, HS nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động cả lớp
2. Nghe thầy cô giáo đọc câu chuyện 
- Học sinh nghe GV đọc chuyện.
- HS theo dõi
- Gv nên giọng đọc
* Hoạt động cả lớp
3. Chơi: Thi tìm từ nhanh.
- HS chơi theo hướng dẫn
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Tiết 2
* Hoạt động cả lớp
4. Nghe thầy cô giáo đọc mẫu rồi đọc theo 
- HS luyện đọc từ, câu
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động nhóm
6. Đọc bài
- Đọc đoạn nối tiếp đến hết bài
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động nhóm
7. Thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi
+ Câu chuyện “ Người mẹ hiền” có những nhân vật nào ?
- Cô giáo, Nam, Minh, Bác bảo vệ 
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
1, Thay nhau hỏi- đáp
-HS hỏi đáp. Báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động nhóm
2. Thảo luận để trả lời câu hỏi
- HS trả lời, báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
C, Hoạt động ứng dụng
-Hướng dẫn HS về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 5- 2B Đạo đức
 BÀI 4: CHĂM LÀM VIỆC NHÀ (tiết 2)
I.MỤC TIÊU
 - Biết trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc làm những việc nhà phù hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ, anh chị.
- Có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà HS biết yêu mến những người sống gọn gàng ngăn nắp.
II. CHUẨN BỊ
1. GV: Phiếu thảo luận nhóm của HĐ1- HĐCB
2. HS : Vở BT đạo đức
III.TIẾN TRÌNH
-Khởi động: Cho HS chơi trò chơi
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
1 : Tự liên hệ
- Nêu câu hỏi: ở nhà em đã tham gia làm những công việc gì? Kết quả của những công việc ấy ntn? 
 ( Quét nhà, quét sân, cổng, lau nhà, bàn ghế, dọn mâm bát... Sau khi làm những việc đó em được bố mẹ khen là sạch sẽ. ) 
- Sắp tới em mong muốn được tham gia những công việc gì? Vì sao em lại thích những công việc đó? 
 ( Lặt rau, cho gà ăn, nấu cơm ...Vì em yêu quí Bố mẹ, thương Bố mẹ, muốn giúp đỡ mẹ rất vất vả.) 
=> Chúng ta hãy tìm những công việc nhà phù hợp với khả năng và bày tỏ nguyện vọng tham gia của mình với cha mẹ.
* Hoạt động nhóm
2 Đóng vai
- Mỗi nhóm löa choïn đóng vai 1 tình huoáng
+ Tình huống 1: Hoà đang quét nhà thì bị bạn rủ đi chơi. Hoà sẽ .......
+ Tình huống 2: Anh (chị) của Hoà nhờ Hoà gánh nước, cuốc đất ...... Hoà sẽ ......
 - Các nhóm lên đóng vai theo tình huống của mình.
- Lớp nhận xét
=> GV chốt lại: ở tình huống 1: các em cần làm xong việc nhà sau đó mới đi chơi. Như vậy nhà cửa mới sạch sẽ, gọn gàng, bố mẹ vui lòng. Tình huống 2: các em phải từ chối và giải thích rõ: em còn quá nhỏ chưa làm được việc gánh nước, 
* Hoạt động chung cả lớp
3 : Chơi trò chơi: “Nếu thì ”
Mục tiêu: HS biết cần phải làm gì trong các tình huống để thể hiện trách nhiệm của mình với công việc gia đình.
- GV chia lớp thành 2 nhóm “Chăm” và “Ngoan”,
- Khi nhóm “ Chăm ” đọc tình huống thì nhóm “ Ngoan” phải có câu TL và ngược lại.
+ Nhóm “ Chăm”: Viết chữ tiếp sau chữ Nếu:
a. Nếu Mẹ đi làm về, tay xách túi nặng ...
b. Nếu em bé uống nước ...
c. Nếu nhà cửa bề bộn sau khi liên hoan ...
d. Nếu anh hoặc chị của bạn quên không làm việc nhà đã được giao ...
+Nhóm “Ngoan”: Viết chữ tiếp sau chữ Nếu:
đ. Nếu mẹ đang chuẩn bị nấu cơm ...
e. Nếu quần áo phơi ngoài sân đã khô ....
g.Nếu bạn được phân công làm một việc quá sức của mình 
h.Nếu bạn muốn được tham gia làm một việc nhà khác ngoài những việc bố đã phân công 
+ Nhóm “ Ngoan” trả lời:
...thì em sẽ ra đón và xách đỡ mẹ.
.... thì em lấy nước cho bé uống
..... thì em sẽ dọn dẹp ngay
.... thì em sẽ .....
+ Nhóm “ Chăm” trả lời 
.... em giúp mẹ nhặt rau
.....thì em rút vào và xếp.
... thì em sẽ giải thích cho người lớn hiểu khả năng của mình.
...thì em sẽ tiếp tục làm nếu còn thời gian.
- Nhận xét - đánh giá nhóm nào có câu trả lời đúng thì nhóm đó thắng cuộc
-Củng cố: GD:Tham gia làm việc nhà là quyền và bổn phận của mỗi người.
C, Hoạt động ứng dụng
- Về nhà làm việc nhà giúp đỡ gia đình
III. Đánh giá cùng thầy cô giáo
- Các nhóm tự đánh giá
- Nhóm báo cáo
- GV đánh giá
Chiều :
Tiết 1	 Toán
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
- Ôn lại các bảng cộng
- Ôn tập về lít
II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 	
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
* Hoạt động cá nhân
 HĐ1: HS chơi truyền điện bảng cộng 7,8, 9
HĐ2: HS làm bài VBTT
HĐ3: HS làm xong làm thêm các bài tập
1. a) Viết:
+ Số lớn nhất có hai chữ số là: ..
+ Số liền sau của 0 là: 
b) Tính:
+ Tổng của hai số đó là: ..
+ Hiệu của hai số đó là: ..
2.a) Viết:
+ Số tròn chục lớn nhất có hai chữ số đó là: 
+ Số tròn chục bé nhất có hai chữ số đó là: .
b) Tính:
+ Tổng của hai số đó là: .
+ Hiệu của hai số đó là: .
3. Một can chứa 15l dầu. Hỏi sau khi đổ thêm 5l dầu vào can thì trong can có tất cả bao nhiêu lít dầu?
4. Từ một thùng xăng người ta lấy ra 75l xăng thì còn lại 25l xăng. Hỏi lúc đầu thùng đó có bao nhiêu lít xăng?
Bài giải
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV.Đánh giá cùng thầy cô giáo
Tiết 2+3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
-Rèn đọc, viết cho học sinh
 II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 	
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
Tiết 2
HĐ1: Luyện đọc
 - Hs đọc theo nhóm bài : Người mẹ hiền
 - Một vài nhóm đọc trước lớp
 - Gv tổ chức thi đọc	
 - Bình chọn nhóm đọc tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt	
Tiết 3	
HĐ3 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 2 bài: Người thầy cũ
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
* Làm thêm bài tập sau:
1.Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) kể về lớp học và việc học tập của em, theo gợi ý dưới đây:
a) Em học lớp nào? Lớp học của em có bao nhiêu bạn?
b) Cô giáo chủ nhiệm lớp em tên là gì?
c) Hằng ngày đến lớp, em được học tập và vui chơi như thế nào?
d) Tình cảm của em đối với cô giáo và các bạn trong lớp ra sao?
- Báo cáo kết quả
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
*******************************************************************
Ngày soạn: 24/10/2020	
Ngày giảng: 27/10/2020
Thứ ba ngày 27 tháng 10 năm 2020
Tiết 1+2	 Tiếng Việt
 BÀI 8A: THẦY CÔ LUÔN YÊU THƯƠNG EM (Tiết 3 )
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành (Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động cặp đôi
3. Thay nhau đọc từng đọc bài: Người mẹ hiền
- HS đọc
- Gv, HS nhận xét tuyên dương
* Hoạt động nhóm đôi
4. Thảo luận, tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái của các loài vật và sự vật trong mỗi câu sau. Viết các từ tìm được vào vở.
- HS thảo luận
a, ăn
b, uống
c, tỏa
- HS, GV nhận xét tuyên dương.
* Hoạt động cá nhân
5. Chép lại 3 câu văn sau vào vở và điền dấu phảy vào những chỗ thích hợp
a, Lớp em học tập tốt, lao động tốt.
b, Cô giáo chúng em rất yêu thương, quý mến học sinh
c, Chúng em luôn kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo
- HS viết vào vở
- HS, GV nhận xét tuyên dương.
C. Hoạt động ứng dụng:
Hướng dẫn HS làm ở nhà
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 2 
BÀI 8B: THẦY CÔ LÀ NGƯỜI MẸ HIỀN Ở TRƯỜNG CỦA EM (Tiết1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản (Thực hiện theo lô gô)
*Hoạt động cả lớp 
1. Chơi trò chơi: Tìm từ nhanh 
- HS chơi theo hướng dẫn
- Gv nhận xét khen ngợi
* Hoạt động nhóm
2. Dựa vào tranh kể lại từng đoạn của câu chuyện Người mẹ hiền
- HS kể trong nhóm
- Nhóm trưởng phân đoạn các bạn kể từng đoạn trong nhóm.
 - HS nhận xét
* Hoạt động cả lớp
3. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: G, Góp
- Chữ hoa G cao mấy ô ly, rộng mấy ô ly, gồm mấy nét, đó là những nét nào? (cao 8 ô ly, rộng 5 ô, 2 nét, nét 1 kết hợp 2 nét cơ bản)
- Nghe GV hướng dẫn viết chữ hoa G và viết mẫu ( nét 1 viết tương tự chữ hoa C dừng bút ở đường kẻ 3 trên, từ điểm dừng bút của nét 1 chuyển hướng viết (nét 2) viết nét khuyết ngược, điểm dừng bút ở đường kẻ ngang 2( trên) 
* HD viết nháp:
* Tương tự HD HS viết chữ G cỡ nhỏ
* Tương tự HD HS viết chữ Góp cỡ nhỏ
HS đọc câu ƯD: Góp sức chung tay
- 1 HS đọc: Góp sức chung tay
-Các chữ cao 1 li : o, ư, c,u, n, a 
-Chữ cao 1,25 li : s
-Cao 1,5 li : t
- Cao 2 li: p
-Chữ cao 2,5 li : G, h, g, y
*Hoạt động cá nhân
5. Viết
- HS nhắc lại tư thế khi ngồi viết bài.
- HS viết bài vào vở tập viết.
- GV quan sát, hướng dẫn
- HS viết bài
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 3 Toán 
 Bài 21: LÍT (Tiết2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
1. Số
- Nhóm trưởng điều khiển quan sát tranh và nêu kết quả
- Nhóm quan sát và nêu kết quả
a, 5l
b, 8l
c,30l
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động cá nhân 
2. Tính theo mẫu
- GV hướng dẫn HS trình bày vào vở 
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
3. Giải bài toán
- HS giải bài vào vở 
Bài giải
Thùng thứ hai có số lít dầu là
16+ 3= 19 (l)
 Đáp số : 19l dầu
- HS, GV nhận xét 
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 
Tiết 4 -2B Tự nhiên xã hội
 Bài 4: ĂN, UỐNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CƠ THỂ KHỎE MẠNH?
(tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hội đồng tự quản làm việc
- Hướng dẫn học TNXH
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành 
* Hoạt động nhóm
1. Chơi trò chơi “ đi chợ”
- HS quan sát tranh về các món ăn
- HS lựa chọn thức ăn để lập thực đơn
- Đối chiếu nhận xét giữa các nhóm
- Báo cáo kết quả
* Hoạt động cả lớp
2. Thảo luận trả lời câu hỏi
a, Điều gì sẽ xảy ra nếu hằng ngày em ăn uống không đủ chất?
b, Điều gì sẽ xảy ra nếu em thường xuyên bị đói?
c, Nên ăn , uống như thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
- Báo cáo nhận xét
- Gv và HS nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động cá nhân
3. Viết vào vở
- Gv, HS nhận xét tuyên dương
C. Hoạt động ứng dụng:
Hướng dẫn HS làm ở nhà
-Nhận xét tiết học
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Chiều :
Tiết 1	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Thi kể chuyện
 - Hs kể chuyện theo nhóm bài: Người mẹ hiền
 - Một vài nhóm kể trước lớp
 - Gv tổ chức thi kể
 - Bình chọn nhóm kể tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
HĐ3: Làm thêm bài tập sau
Bài 1
a. Điền vào chỗ trống ui hoặc uy
Trước sân, mèo mướp đang tr đuổi một chú chuột nhắt. Bỗng nhiên, chú chuột ch qua lỗ thủng trên tường rồi biến mất. Mèo mướp nhìn theo mà tiếc h hụi.
b. Tìm 3 từ có chứa vần iên. Chọn 1 trong các từ vừa tìm được để đặt câu.
 . 
Bài 2. 
1. Em hãy kể tên 5 môn thể thao mà mình biết.
 . 
2.
a. Viết từ ngữ chỉ hoạt động chính trong bức tranh.
 . 
b. Viết lại nội dung bức tranh bằng một câu văn.
 . 
- Báo cáo kết quả
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 2	 Toán
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
Ôn bảng cộng
Nhận dạng bài toán ít hơn nhiều hơn
II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài vở bài tập
HĐ3: Làm thêm các bài tập sau
Bài 1: Thực hiện phép tính:
a, 14 + 12 + 25 
b, 43 + 4 + 15
c, 24 + 6 + 27 
d, 43kg + 12kg – 20kg 
e, 89kg – 12kg – 15kg 
f, 38kg – 12kg + 25kg 
Bài 2: Điền dấu , = thích hợp vào chỗ chấm:
12 + 14 33
46 . 25 + 16
38 – 12 . 11 + 15
17kg + 15kg . 31kg
17kg 28kg – 15kg
33kg + 12kg . 46kg
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
******************************************************************
Ngày soạn: 25/10/2020
Ngày giảng: 28/10/2020
Thứ tư ngày 28 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 	 Toán 
Bài 21: 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 6+ 5 (Tiết 1) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
1. Tính 6+5
- Tính 6 + 5 = ? hiện trên que tính
- GV hướng dẫn HS tính trên que tính
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động nhóm
2. Thực hiện tương tự như trên để tìm kết quả các phép tính
- Nhóm trưởng điều khiển tính trên que tính 6 + 4; 6+ 6 
- HS, GV nhận xét 
*Hoạt động nhóm đôi
3. Đọc và học thuộc lòng
- Nhóm trưởng điều khiển đọc học thuộc lòng
- Nhóm trưởng KT, báo cáo
- HS, GV nhận xét biểu dương
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2+3 Tiếng Việt
BÀI 8B: THẦY CÔ LÀ NGƯỜI MẸ HIỀN Ở TRƯỜNG CỦA EM (Tiết 2+3) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
Tiết 2
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
1. Chọn những từ ngữ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi ô trồn. Viết những từ ngữ em chọn vào vở theo đúng thứ tự.
-HS chọn , điền và báo cáo
- đuổi, giơ, nhe, chạy, luồn
- Gv nhận xét
* Hoạt động cá nhân 
2. Chép đoạn văn sau vào vở
- Gv yêu cầu HS đọc bài
- 2 em đọc bài lớp đọc thầm, tìm hiểu bài
- Lưu ý học sinh viết đúng dấu câu
- Đọc cho HS viết các từ khó vào nháp
- Lớp thực hành viết từ khó vào nháp
Yêu cầu hs viết bài vào vở
- Giáo viên nhận xét chỉnh sửa
* Hoạt động cả lớp 
3. Chơi : Thi tìm nhanh các từ chứa tiếng có vần ao hoặc au
- GV chia đội, phổ biến luật chơi
- Báo cáo
- HS, GV nhận xét tuyên dương
- Hs viết 
Tiết 3
* Hoạt động cá nhân 
4. Làm bài tập
- HS điền báo cáo kết quả
a, con dao, tiếng rao, giao việc
 hồ dán, gián đoạn, bánh rán
- Hs viết vào vở
*Hoạt động cặp đôi
5. Đóng vai
- HS chọ tình huống đóng vai
- Các nhóm lên đóng vai 
- HS, GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng
- HS thực hiện theo yêu cầu
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Tự nhiên xã hội 
 ( Đã soạn ở tiết 4 ngày thứ 3)
******************************************************************
Ngày soạn: 26/10/2020
Ngày giảng: 29/10/2020
Thứ năm ngày 29 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 Toán
 Bài 21: 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 6+ 5 (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành:
* Hoạt động cá nhân
1. Tính nhẩm
- HS làm bài vào vào vở
- Báo cáo nối tiếp
-GV nhận xét 
* Hoạt động cá nhân
2. Tính
- Gv lưu ý HS đặt tính thẳng cột
- HS làm bài vào vở
- GV nhận xét vở
3. Điền dấu
- HS làm bài vào vở
- GV nhận xét vở
* Hoạt động cặp đôi 
4. Viết phép tính
-HS làm bài vào vở
- Báo cáo kết quả
5. Giải bài toán 
- HS đọc bài toán
-Giải vào vở 
Bài giải
Có tất cả số cái bát là:
6 + 9 = 15 ( cái bát )
 Đáp số: 15 cái bát
6. Trả lời câu hỏi
a, 3 tam giác
b, 3 tứ giác
- Gv nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng:
Hướng dẫn HS làm ở nhà
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2+3 Tiếng việt 
BÀI 8C: THẦY CÔ LUÔN CẢM THÔNG VÀ HIỂU EM (Tiết 1+2) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
Tiết 1
A.Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động cả lớp
1. Chơi: thi tìm từ nhanh
- Gv phổ biến luật chơi, tổ chức chơi
- Gv tuyên dương 
* Hoạt động cả lớp
2. Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau : 
- GV đọc
- Gv nêu giọng đọc
- HS lắng nghe
* Hoạt động cặp đôi
3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
- HS đọc 
- Báo cáo kết quả
* Hoạt động cả lớp
4. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo
- HS thực hiện 3 việc
- Gv đọc mẫu
- Báo cáo kết quả
- Gv chỉnh sửa, nhận xét
* Hoạt động nhóm
5. Đọc bài 
- Mỗi bạn đọc một đoạn nối tiếp nhau đến hết bài
Tiết 2
* Hoạt động cá nhân
6. Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi
 - HS đọc và khoanh
Câu 1- a	Câu 2- c	Câu 3- b 	Câu 4- c	
- Báo cáo kết quả 
* Hoạt động cặp đôi
2. Thay nhau hỏi đáp các câu hỏi ở hoạt động 6
- Báo cáo đôi
B, Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
1. Viết đúng các từ ngữ
a, HS đặt câu
- Báo cáo kết quả
- HS, GV nhận xét 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Đạo đức
 ( Đã soạn tại tiết 5 ngày thứ 2)
Chiều :
Tiết 1- 3A	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. MỤC TIÊU
- HS luyện đọc, luyện viết
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập Tiếng Việt
HĐ2 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết bài vở luyện viết
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2	 Toán
 ÔN LUYỆN
I.MỤC TIÊU
- Ôn các bảng cộng, làm bài toán có lời văn dạng nhiều hơn, ít hơn
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập toán:
HĐ 2: Làm thêm các bài tập sau
1. Mẹ mua 12 quả trứng gà và vịt, trong đó có 2 quả trứng vịt. Hỏi mẹ mua bao nhiêu quả trứng gà?
2. Một xe chở 100 bao gạo và bao ngô, trong đó có 65 bao gạo. Hỏi xe đó chở bao nhiêu bao ngô?
3. Có 8 chục bao xi măng, đã dùng 5 bao xi măng. Hỏi còn lại bao nhiêu bao xi măng?
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I.MỤC TIÊU
- Củng cố viết chữ hoa G
- Luyện tập dùng dấu phẩy
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
HĐ1 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết chữ hoa G vào vở luyện viết
- HS viết bài
-Gv nhận xét một số bài
* Làm thêm bài tập sau
1. a) Viết các từ ngữ vào chỗ trống sau khi đã điền đúng
*ao hoặc au
- đi s ../ 
- ngôi s ./ .
- quả c / ..
- lên c ./ .
*uôn hoặc uông
- ch ..lợn/ .
- con ch ch / 
- b chuối/ .
- b .ngủ/ .
b) Gạch dưới các chữ viết sai chính tả r/d/gi rồi viết lại khổ thơ cho đúng.
Em yêu giòng kênh nhỏ
Chảy dữa hai dặng cây
Bên dì dào sóng lúa
Gương nước in trời mây.
2. Chọn từ chỉ hoạt động, trạng thái thích hợp điền vào chỗ trống:
Hằng ngày, đôi bàn tay của mẹ phải . biết bao nhiêu là việc. Đi làm về, mẹ lại ..chợ, ..gạo, nước, cơm, .. cho hai chị em Bình, một chậu quần áo đầy.
(Từ cần điền: đi, làm, nấu, đong, giặt, tắm, gánh )
3. Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong mỗi câu sau:
a) Hoàng Minh rất thích chơi bóng bàn bóng đá.
b) Diệu Hương luôn đi học đều học bài và làm bài đầy đủ.
c) Thu Hà học giỏi hát hay nên được thầy cô và bạn bè quý mến.
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
********************************************************************
Ngày soạn: 27/10/2020
Ngày giảng: 30/10/2020
Thứ sáu ngày 30 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 Toán
Bài 19: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 36 + 15;
26 + 5 NHƯ THẾ NÀO?(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản. (Thực hiện theo logo)
* Hoạt động cả lớp
1. Chơi trò chơi “ Truyền điện”
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trò chơi 
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cả lớp
2. Thảo luận cách thực hiện phép tính 36 +15:
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nội dung và thực hiện 
- Thực hiện phép cộng 36 + 15.
- 1 HS đặt tính, thực hiện phép tính trên bảng con đặt và nêu lại cách tính của mình.
- Viết 36 rồi viết 15 dưới 36 sao cho 5 thẳng cột với 6, 1 thẳng cột với 3.
Viết dấu + và kẻ vạch ngang.
- 6 Cộng 5 bằng 11, viết 1, nhớ 1. 3 cộng 1 bằng 4 thêm 1 bằng 5 viết 5. Vậy 36 cộng 15 bằng 51.
- HS nhận xét, nhắc lại, nêu kết quả theo hàng ngang. 
* Hoạt động nhóm
3.Thảo luận cách thực hiện phép tính 26+ 6
- Hướng dẫn thực hiện phép cộng: 26 +5
Giới thiệu phép cộng: 26 +5
Chục
Đơn vị
2
6
5
3
1
- HD thực hiện phép tính.
- Đặt tính.
- Thực hiện tính.
 26
 + 5
 31
- Nhắc lại cách tính.
* Hoạt động nhóm
4. Tính
- HS đọc yêu cầu và làm bài vào SGK
- Nhóm báo cáo HS, GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng 
 - Hướng dẫn HS làm ở nhà 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2 Tiếng việt 
BÀI 8C: THẦY LUÔN THÔNG CẢM VÀ HIỂU EMÔ DẠY DỖ EM NÊN NGƯỜI (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
2. Chơi : Thi tìm nhanh các từ chứa tiếng có vần ao hoặc au chỉ hoạt động, chỉ trạng thái
- HS chia đội
- HS viết bảng phụ, báo cáo
* Hoạt động cá nhân
3. Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu kể về thầy cô giáo của em 
- HS viết theo gợi ý 
* Hoạt động cặp đôi
4. Trao đổi bài viết với bạn. sửa bài theo góp ý của cô và bạn
- Hs trao đổi đôi
- Gv phỏng vấn, nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng: 
- Hướng dẫn HS làm ở nhà.
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Thủ công
Bài 4: GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI
 ( Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Biết cách gấp thuyền phẳng đáy không mui
- Gấp được thuyền phẳng đáy không mui, các nếp gấp tương đói phẳng, thẳng..
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên:
- SGK, SGV
- Giấy thủ công, keo dán...
Học sinh:
- Giấy thủ công,bút chì, thước kẻ, keo dán, vở thủ công...
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
1. HS thực hành 
- GV yêu cầu 1 – 2 HS nhắc lại các bước gấp thuyền phẳng đáy không mui
- GV nhận xét, tổ chức cho HS thực hành gấp thuyền phẳng đáy không mui
- Trong khi thực hành GV quan sát, uốn nắn thao tác cho các HS còn lúng túng
* Hoạt động cả lớp
2. Trưng bày sản phẩm và nhận xét đánh giá
- GV cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm của mình
- Tổ chức cho HS tự đánh giá sản phẩm của nhóm mình
- Các nhóm chọn sản phẩm đẹp nhất thi sản phẩm đẹp
- GV tổ chức cho HS bình chọn sản phẩm đẹp nhất
- GV nhận xét, đánh giá
* Hoạt động cả lớp
3. GV nhận xét chung tiết học, dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Dùng sản phẩm đã thực hành làm đồ chơi và trang trí
- Giới thiệu với mọi người sản phẩm của mình
IV. ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
*******************************************************************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_8_nam_hoc_2020_20201_mai_thi_huyen_trang.docx