Giáo án Mỹ thuật Lớp 2 - Chủ đề 13: Em đến trường

Giáo án Mỹ thuật Lớp 2 - Chủ đề 13: Em đến trường

I/Mục tiêu của em.

- Nêu được những hoạt động của HS khi đến trường.

- Vẽ được dáng người hoạt động ở mức độ đơn giản và thể hiện được sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề “ em đến trường”.

- Phát triển được khả năng tưởng tượng, sáng tác câu chuyện phù hợp với chủ đề.

- Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. - - GDHS yêu mến trường lớp, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp.

II/ PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:

- Phương pháp: Có thể vận dụng quy trình: Vẽ cùng nhau; xây dựng cốt truyện.

Tiếp cận theo chủ đề, Tạo hình con rối.

- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.

III/ Chuẩn bị.

• Giáo viên:

 - Sách dạy – học Mĩ thuật.

- Một số bài vẽ, hình ảnh em đến trường.

- Một số sản phẩm của học sinh về chủ đề em đến trường.

• Học sinh:

- Sách học Mĩ thuật.

- Giấy vẽ A4, chì, màu, tẩy, keo dán.

IV/ Các phương pháp dạy học chủ yếu.

 

doc 5 trang haihaq2 6010
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mỹ thuật Lớp 2 - Chủ đề 13: Em đến trường", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Chủ đề 13: EM ĐẾN TRƯỜNG 
 Thời lượng: 3 tiết - Dạy tuần: 31, 32, 33
I/Mục tiêu của em.
- Nêu được những hoạt động của HS khi đến trường.
- Vẽ được dáng người hoạt động ở mức độ đơn giản và thể hiện được sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề “ em đến trường”.
- Phát triển được khả năng tưởng tượng, sáng tác câu chuyện phù hợp với chủ đề.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. - - GDHS yêu mến trường lớp, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
II/ PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
- Phương pháp: Có thể vận dụng quy trình: Vẽ cùng nhau; xây dựng cốt truyện.
Tiếp cận theo chủ đề, Tạo hình con rối.
- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III/ Chuẩn bị.
Giáo viên: 
 - Sách dạy – học Mĩ thuật.
- Một số bài vẽ, hình ảnh em đến trường.
- Một số sản phẩm của học sinh về chủ đề em đến trường..
Học sinh: 
- Sách học Mĩ thuật.	
- Giấy vẽ A4, chì, màu, tẩy, keo dán.
IV/ Các phương pháp dạy học chủ yếu. 
Tiết 1 Ngày.......tháng.......năm
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động: HS hát bài “đi học”. 
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 2/ Kiểm tra đồ dùng	
 3/ Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi tựa bài
* Hoạt động 1: Tìm hiểu.
- Cho học sinh quan sát Hình 13.1, yêu cầu thảo luận về hoạt động và sự thay đổi cơ thể của người.
+ Có những hình ảnh gì trong các bức tranh ảnh?
+ Khi đến trường, em thường có những hoạt động gì?
+ Trong mỗi hoạt động khác nhau, tư thế cơ thể đầu, mình, chân, tay có thay đổi không
- Cho học sinh quan sát Hình 13.2
+ Em nhận ra được các hoạt động của các nhân vật trong tranh H13.2 không? Có những hoạt động gì.
- Gv tóm tắt
* Hoạt động 2: Cách thực hiện
- HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN:
- HD hs quan sát H13.3, 13.4, gợi ý hs:
+ Em vẽ dáng người đang hoạt động gì?
+ Em vẽ bộ phận nào trước, bộ phận nào sau?
+ Em thấy các tư thế đầu chân tay ntn?
* GV vẽ minh họa dáng 
+ Vẽ phác hình ảnh chính người đầu, mình, chân, 
tay, thành các dáng người hoạt động.
+ Vẽ thêm hình ảnh phụ, tạo không gian cho bức tranh
+ Vẽ màu theo ý thích có đậm nhạt có hòa sắc.
- HD hs tham khảo h13.5 bài vẽ của hs để có thêm ý tưởng vẽ tranh.
- GV hệ thống lại nội dung và nhấn mạnh vẻ đẹp của tranh.
*Nhận xét - Dặn dò: 
- Đánh giá giờ học, tuyên dương, động viên, khuyến khích học sinh tích cực trong học tập.
- Chuẩn bị DCHT tiết sau ./.
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
- Quan sát, trả lời.
- Trả lời: 
- Quan sát và thảo luận nhóm 
+ Đại diện nhóm trả lời;
+ Nhận xét.
- Đọc phần ghi nhớ trong sách.
- Quan sát, theo dõi hướng dẫn cách vẽ của giáo viên và trả lời.
- Theo dõi và ghi nhớ.
- Lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM:
 .
Tiết 2 Ngày.......tháng.......năm
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động: HS hát vui.
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 2/ Kiểm tra đồ dùng	
 3/ Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi tựa bài
* Hoạt động 3: Thực hành.
* Hoạt động cá nhân:
- Yêu cầu chọn nội dung để thể hiện và vẽ hình vào giấy.
- Có thể cho một số hs đứng trước lớp làm mẫu.
- HD HS tạo dáng các tư thế có động tác tay chân đơn giản
- HS vẽ dáng người trên giấy, sau đó cắt rời các dáng người vẽ ra khỏi giấy tạo kho hình ảnh.
* Hoạt động nhóm:
- HD HS lựa chọn đề tài cho bức tranh tập thể
- Sau đó lựa chọn hình ảnh trong kho hình ảnh để sắp xếp theo nội dung đã thống nhất vào giấy khổ lớn.
- Có thể cắt, dán giấy màu hoặc tạo hình từ vật tìm được cá nhân, hoặc nhóm.
- Vẽ thêm chi tiết và lựa chọn màu sắc phù hợp với hình.
- Nhắc nhở hs vẽ hình cân đối có gần xa và vẽ màu đậm nhạt vào không gian bức tranh.
- GV theo dõi, hổ trợ. Nêu một số lưu ý để HS làm bài tốt hơn.
- Quan sát giúp đỡ học sinh, nhắc nhở học sinh.
*Nhận xét - Dặn dò: 
- Đánh giá giờ học, tuyên dương, động viên, khuyến khích học sinh tích cực trong học tập.
- Chuẩn bị DCHT tiết sau ./.
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
- Quan sát, lắng nghe.
- Thực hành cá nhân.
- Thực hành theo nhóm .
- lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM:
Tiết 3 Ngày.......tháng.......năm
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động: HS hát. 
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 2/ Kiểm tra đồ dùng	
 3/ Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi tựa bài
* Hoạt động 4: Trưng bày, giới thiệu, đánh giá sản phẩm.
- Hướng dẫn học sinh trưng bày theo các nhóm sản phẩm, bài vẽ.
- Đánh giá bài của học sinh.
* Tổng kết 
- NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập.
* Vận dụng sáng tạo: Dặn học sinh vẽ bức tranh về đề tài vệ sinh môi trường bằng các chất liệu có được.
- Dặn dò: Chuẩn bị DCHT tiết sau ./.
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
- Trưng bày, giới thiệu, chia sẻ sản phẩm của mình; các nhóm tự đánh giá, nhận xét.
- HS tự đánh giá: Viết nhận xét đánh giá.
- Hoàn thành tốt
- Hoàn thành
- Chưa hoàn thành
- HS về nhà vận dụng sáng tạo: 
- Quan sát, lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_my_thuat_lop_2_chu_de_13_em_den_truong.doc