Giáo án Tập đọc Lớp 2 - Bài: Phần thưởng
I.MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nghỉ hơi sau câu, dấu chấm, dấu phẩy giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung: Câu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích Hs làm tốt. ( Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4 . HS kh giỏi TL CH3.
* KNS: Xác định giá trị: có khả năng hiểu rõ những giá trị của bản thân, biết tôn trọng và thừa nhận người khác có giá trị khác: thể hiện sự cảm thông.
- Hs yêu thích học Tập Đọc.
II. CHUẨN BỊ :
Giáo viên : Tranh minh hoạ SGK. Bảng phụ
Học sinh : SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Khởi động : (1 phút ) Hát vui
2. Kiểm bài cũ : (4 phút)
- PCT cho yêu cầu các bạn TLCH ở HDUD của bài :“Tự thuật” và trả lời - Báo cáo giáo viên.
- GV nhận xét.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tập đọc Lớp 2 - Bài: Phần thưởng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TT Cuộc thoại Giới tính Hành động ngôn ngữ 1 Minh An:Bạn tên gì? Nhã An: Mình tên là Nhã An. Nam Nữ Hành động hỏi. Hành động trả lời. TẬP ĐỌC PHẦN THƯỞNG Ngày Soạn : Ngày dạy : I.MỤC TIÊU: - Biết ngắt nghỉ hơi sau câu, dấu chấm, dấu phẩy giữa các cụm từ. - Hiểu nội dung: Câu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích Hs làm tốt. ( Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4 . HS kh giỏi TL CH3. * KNS: Xác định giá trị: có khả năng hiểu rõ những giá trị của bản thân, biết tôn trọng và thừa nhận người khác có giá trị khác: thể hiện sự cảm thông. - Hs yêu thích học Tập Đọc. II. CHUẨN BỊ : Giáo viên : Tranh minh hoạ SGK. Bảng phụ Học sinh : SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động : (1 phút ) Hát vui 2. Kiểm bài cũ : (4 phút) - PCT cho yêu cầu các bạn TLCH ở HDUD của bài :“Tự thuật” và trả lời - Báo cáo giáo viên. - GV nhận xét. DKTL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 5’ 30' 20’ 10' 3. Giới thiệu bài mới (ghi tựa) - Giáo viên giới thiệu bài: Phần thưởng và đọc mục tiêu. - Học sinh trong tổ lần lượt đọc mục tiêu. 4. Hoạt động cơ bản * Hoạt động cả lớp: - Cho HS giới thiệu bài thơ, bài hát, tranh ảnh. - Gọi HS đọc bài. - Nhận xét. * Hoạt động nhóm: - Đọc thầm trong nhóm và tìm từ khó hiểu. - Đọc nối tiếp ( câu, đoạn, cả bài). - Cho HS nhận xét cách đọc của bạn mình (âm lượng, cách phát âm, ...) - Tổ chức cho vài học sinh từng nhóm chia sẻ cách đọc (đoạn nối tiếp nhau, câu khó, đoạn khó, ...) * Hoạt động cá nhân: - Yêu cầu học sinh đọc thầm câu hỏi và tìm câu trả lời. - Cho HS trao đổi và nhận xét rút ra câu trả lời đúng. 5. Hoạt động thực hành * Hoạt động cá nhân: đọc đúng và đọc diễn cảm bài. - Cho HS nhẩm đọc trong 3 phút. - Gọi HS đọc. - Nhận xét, tuyên dương. - Yêu cầu P. CTHĐTQ ôn lại nội dung đã học bằng cách đọc luân phiên và trả lời câu hỏi. - GV kết luận - Giáo dục. Nhận xét tiết học. 6. Hoạt động ứng dụng: - GV yêu cầu học sinh về nhà đọc diễn cảm bài đã học cho người thân nghe. - HS lắng nghe. - HS đọc mục tiêu. - Từng nhóm giới thiệu trước lớp. - 1 HS đọc bài. - Chia sẻ từ khó đọc trong nhóm cùng tìm cách đọc đúng. - Nhóm nối tiếp nhau đọc. - Lớp nhận xét. - Từng nhóm chia sẽ cách đọc ( nhóm đề cử, tự chia sẽ với nhau ). - Học sinh đọc thầm câu hỏi và tìm câu trả lời sau đó chia sẻ với nhóm bạn. - Cùng nhận xét rút ra câu trả lời đúng. - Từng cá nhân thực hiện nhẩm đọc theo cách riêng của mình. - 3 đến 4 HS đọc. - P. CT lên ôn bài cho lớp. + Nội dung bài nói lên điều gì ?
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tap_doc_lop_2_bai_phan_thuong.doc