Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 13, Bài 4: Góc nhỏ yêu thương - Tiết 9+10: Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc (Tiếp theo). Đọc một bài văn về trường học
I. Mục tiêu: Giúp HS:
*Kiến thức:
1. Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc.
2. Chia sẻ một về bài văn về trường học đã tìm đọc.
3. Trao đổi về cách bảo quản sách
* Phẩm chất, năng lực
- Bồi dưỡng cho HS phẩm chất nhân ái, chăm chỉ;
- Biết yêu quý thầy cô, bạn bè, quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè;
- Ham học hỏi, yêu thích đọc sách.
- Phát triển óc thẫm mĩ
II. Chuẩn bị:
- SHS, VTV, VBT, SGV.
- Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SHS phóng to (nếu được).
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 13, Bài 4: Góc nhỏ yêu thương - Tiết 9+10: Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc (Tiếp theo). Đọc một bài văn về trường học", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày: / / KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN: TIẾNG VIỆT CHỦ ĐỀ: NGÔI NHÀ THỨ HAI Bài 4: GÓC NHỎ YÊU THƯƠNG - Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc (tt) - Đọc một bài văn về trường học (Tiết 9 + 10) I. Mục tiêu: Giúp HS: *Kiến thức: 1. Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc. 2. Chia sẻ một về bài văn về trường học đã tìm đọc. 3. Trao đổi về cách bảo quản sách * Phẩm chất, năng lực - Bồi dưỡng cho HS phẩm chất nhân ái, chăm chỉ; - Biết yêu quý thầy cô, bạn bè, quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè; - Ham học hỏi, yêu thích đọc sách. - Phát triển óc thẫm mĩ II. Chuẩn bị: - SHS, VTV, VBT, SGV. - Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SHS phóng to (nếu được). III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh A.Khởi động: * Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động. * Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi, hát. * Cách tiến hành: - GV cho HS bắt bài hát - GV giới thiệu bài - GV ghi bảng tên bài - Hs hát - HS lắng nghe B. Bài mới. * Mục tiêu: Biết nói, viết và giới thiệu được đồ vật quen thuộc. * Phương pháp, hình thức tổ chức: quan sát, đàm thoại, vấn đáp; thảo luận nhóm, cá nhân. * Cách tiến hành: 1. Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc 1.1. Luyện tập nói - Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 6a, quan sát tranh và trả lời các câu hỏi gợi ý. + Đó là sách gì? + Quyển sách có đặc điểm gì về (hình dáng, màu sắc, màu vẽ trang trí,..)? + Quyển sách giúp ích gì cho em? - Hướng dẫn HS nói toàn bộ phần giới thiệu (4 - 5 câu) về một quyển sách lớp Hai. - Một vài HS nói trước lớp. - HS nhận xét cách các bạn giới thiệu về một quyển sách lớp Hai. - HS nghe bạn và GV nhận xét phần nói của mình - HS xác định yêu cầu của BT - HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi gợi ý - HS chia sẻ trước lớp: giới thiệu về một quyển sách lớp Hai - HS nhận xét 1.2 Viết vào vở nội dung vừa nói - Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 6b, viết vào VBT những nội dung em vừa nói ở trên. - Hướng dẫn HS trao đổi bài viết với bạn. - HS nghe bạn và GV nhận xét. - HS xác định yêu cầu của BT - HS viết. - HS chia sẻ trước lớp C. Vận dụng * Mục tiêu: Đọc và chia sẽ được cho bạn về tên bài văn, tên tác giả, hình ảnh đẹp em thích trong bài văn,... nói được cách mình bảo quản sách. * Phương pháp, hình thức tổ chức: thảo luận nhóm. * Cách tiến hành: 1. Đọc mở rộng 1.1. Chia sẻ về một bài văn đã đọc về trường học - Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 1a. - HD HS chia sẻ với bạn trong nhóm nhỏ về tên bài văn, tên tác giả, hình ảnh đẹp em thích trong bài văn,... - Một vài HS chia sẻ trước lớp. - HS nghe bạn và GV nhận xét. - HS xác định yêu cầu của BT 1a. - HS chia sẻ về tên bài văn, tên tác giả, hình ảnh đẹp em thích trong bài văn,... 1.2. Viết Phiếu đọc sách (VBT) - HD HS viết vào Phiếu đọc sách tên bài văn, tên tác giả và hình ảnh đẹp. - Một vài HS chia sẻ Phiếu đọc sách trước lớp. - HS nghe bạn và GV nhận xét - HS viết vào Phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả, thông tin em biết. HS chia sẻ 2. Trao đổi cách bảo quản sách - Yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 2. - HS nghe GV gợi ý như: làm thế nào để sách không bị mất, làm thế nào để sách luôn sạch sẽ, không lấm bẩn, có nên viết bút mực vào sách không, . - HS trao đổi trong nhóm đôi về cách mình bảo quản sách. - HS nghe bạn nhận xét. - HS chơi trò chơi Đi tìm kho báu - HS nêu cảm nghĩ sau khi chơi trò chơi - HS thi đua nói về đồ vật trong khó báu đã tìm được để giành phần thưởng phụ. D. Hoạt động củng cố và nối tiếp:4’ (?) Nêu lại nội dung bài - Nhận xét, đánh giá. - Về học bài, chuẩn bị - Nhận xét, tuyên dương. - Về học bài và chuẩn bị bài cho tiết sau.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tieng_viet_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_13_bai.docx