Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 29, Bài 4: Cây và hoa bên lăng Bác (Tiết 4)

Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 29, Bài 4: Cây và hoa bên lăng Bác (Tiết 4)

I. Mục tiêu: Giúp HS:

*Kiến thức:

 Đọc – kể: Ai ngoan sẽ được thưởng.

*Phẩm chất, năng lực

- Bồi dưỡng cho HS phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thự̣c, trách nhiệm.

- Có tinh thần hợp tác, khả năng làm việc nhóm.

- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giao tiếp, hợp tác nhóm.

- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.

 II. Phương tiện dạy học:

- SHS, VTV, VBT, SGV.

- Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác, tranh ảnh SHS phóng to (nếu được).

- Tranh ảnh, video clip truyện Ai ngoan sẽ được thưởng (nếu có).

 

docx 3 trang Hà Duy Kiên 28/05/2022 4720
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 29, Bài 4: Cây và hoa bên lăng Bác (Tiết 4)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29
BÀI 4: CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC 
(Tiết 4)
I. Mục tiêu: Giúp HS: 
*Kiến thức:
 Đọc – kể: Ai ngoan sẽ được thưởng.
*Phẩm chất, năng lực
- Bồi dưỡng cho HS phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thự̣c, trách nhiệm.
- Có tinh thần hợp tác, khả năng làm việc nhóm.
- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giao tiếp, hợp tác nhóm.
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
 II. Phương tiện dạy học: 
- SHS, VTV, VBT, SGV.
- Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác, tranh ảnh SHS phóng to (nếu được).
- Tranh ảnh, video clip truyện Ai ngoan sẽ được thưởng (nếu có).
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của Giáo viên 
Hoạt động của Học sinh
5’
5’
5’
10’
8’
2’
TIẾT 4
A. Khởi động
Mục tiêu: Giúp học sinh nhớ lại nội dung truyện
Phương pháp: trực quan, phán đoán
Cách tiến hành:
- Cho HS quan sát tranh
- Yêu cầu HS nhớ tên truyện và phán đoán nội dung câu chuyện.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
B. Khám phá và luyện tập
5. Kể chuyện (Nghe – kể) 
5.1. Đọc lại truyện Ai ngoan sẽ được thưởng
Mục tiêu: Giúp học sinh nhớ lại nội dung truyện
Phương pháp: trực quan, thảo luận
Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc lại truyện Ai ngoan sẽ được thưởng để nhớ lại nội dung truyện: nhân vật, sự việc, 
- GV có thể dùng các câu hỏi kích thích sự phỏng đoán, trí tò mò nhằm thu hút sự tập trung chú ý của HS.
+ Bác Hồ đã đến đâu?
+ Bác Hồ đã thăm những nơi nào?
+ Chuyện gì đã xảy ra trong lúc Bác phát kẹo?
+ Vì sao Bác vẫn chia kẹo cho Tộ?
- GV gọi vài HS nêu. Nhận xét, tuyên dương HS.
5.2. Sắp xếp các bức tranh theo đúng trình tự̣ sự̣ việc
Mục tiêu: Sắp xếp được các bức tranh theo đúng trình tự
Phương pháp: trực quan, thảo luận nhóm đôi
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát từng tranh, nói về nội dung từng tranh và đọc lời nhân vật (nếu có).
- HS trao đổi trong nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ để sắp xếp các bức tranh theo đúng trình tự sự việc trong truyện.
- GV gọi 1 vài nhóm nêu kết quả.
- GV gọi HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, chốt đáp án: 3 – 2 – 1 – 4
5.3. Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
Mục tiêu: Kể được từng đoạn trong tranh
Phương pháp: trực quan, thảo luận nhóm
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp (GV hướng dẫn HS sử dụng ánh mắt, cử chỉ khi kể; phân biệt giọng các nhân vật).
- HS sử dụng tranh, kể lại từng đoạn câu chuyện trong nhóm nhỏ.
- Nhóm HS kể nối tiếp từng đoạn câu chuyện trước lớp.
- HS nghe bạn và GV nhận xét phần kể chuyện.
5.4. Kể toàn bộ câu chuyện
Mục tiêu: Kể lại được toàn bộ câu chuyện
Phương pháp: trực quan, đàm thoại, thảo luận, sắm vai
Cách tiến hành:
- GV cho HS phân vai kể toàn bộ câu chuyện trong nhóm nhỏ.
- Vài nhóm HS kể toàn bộ câu chuyện trước lớp.
- HS nghe bạn và GV nhận xét phần kể chuyện.
– HS trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
C. Củng cố và nối tiếp
- GV cho HS nhận xét phần học
- GV yêu cầu HS xem trước bài tiếp theo.
- GV khen ngợi, động viên HS.
- Nhận xét giờ học.
- HS quan sát
- 2-3 HS đọc tên truyện, phán đoán nội dung truyện.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS đọc thầm.
- HS trả lời như:
+ Đến thăm trại nhi đồng.
+ Phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, 
+ Có bạn Tộ không nhận kẹo.
+ Vì Tộ dũng cảm nhận lỗi.
- HS quan sát 4 bức tranh
- HS trao đổi nhóm đôi
- HS nêu
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát, lắng nghe hướng dẫn
- HS kể lại trong nhóm
- Nhóm lên kể
- HS chú ý lắng nghe.
- HS phân vai kể chuyện.
- HS kể theo nhóm trước lớp
- HS chú ý lắng nghe. 
- HS nêu: Bác Hồ luôn yêu thương, quan tâm đế́n các cháu thiếu nhi, mong muốn các cháu thật thà, dũng cảm.
- HS nêu.
- HS chú ý lắng nghe.
*ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG
 . 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tieng_viet_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_29_bai.docx