Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 34, Bài 6: Giải cứu bên bờ biển (Tiết 9+10)

Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 34, Bài 6: Giải cứu bên bờ biển (Tiết 9+10)

I. MỤC TIÊU:

Sau bài học, học sinh:

1. Kiến thức: Tự nói và viết về tình cảm với một sự vật. Biết chia sẻ một truyện đã đọc về thiên nhiên.

2.Kĩ năng:. Biết chia sẻ một truyện đã đọc về thiên nhiên với bạn bè, thầy cô;

3.Thái độ: Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt; Bày tỏ sự ngạc nhiên thích thú; nói và đáp lời khen ngợi.

4.Năng lực: Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm, năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết.

5.Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động viết, rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.

 

docx 5 trang Hà Duy Kiên 28/05/2022 5300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 34, Bài 6: Giải cứu bên bờ biển (Tiết 9+10)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / /20 . Ngày dạy: ./ /20 .
Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 2 tuần 34
CHỦ ĐIỂM 7:BÀI CA TRÁI ĐẤT
BÀI 6: GIẢI CỨU BÊN BỜ BIỂN (tiết 9, 10, SHS, tr.137)
I. MỤC TIÊU: 
Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức: Tự nói và viết về tình cảm với một sự vật. Biết chia sẻ một truyện đã đọc về thiên nhiên.
2.Kĩ năng:. Biết chia sẻ một truyện đã đọc về thiên nhiên với bạn bè, thầy cô; 
3.Thái độ: Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt; Bày tỏ sự ngạc nhiên thích thú; nói và đáp lời khen ngợi. 
4.Năng lực: Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm, năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết.
5.Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động viết, rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
TIẾT 9: LUYỆN TẬP NÓI, VIẾT VỀ TÌNH CẢM VỚI MỘT SỰ VIỆC ( tt)
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giúp học sinh nói, viết về tình cảm với một sự việc.
Mục tiêu: Học sinh biết quan sát tranh đọc và trả lời câu hỏi theo gợi ý.
Phương pháp, hình thức tổ chức: Quan sát, đàm thoại, thảo luận nhóm đôi.
Cách tiến hành: Giáo viên cho học sinh quan sát tranh, đặt câu hỏi gởi ý để học sinh trả lời.
- Gợi ý:
+ Em được đi tham quan, du lịch nhân dịp nghỉ Tết voesi gia đình.
+ Em biết thêm được cảnh vật cũng như con người trong chuyến đi.
+ Em cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi được tham quan, du lịch
-GV nhận xét – GD: Các em cần mạnh dạn, tự tin khi trình bày trước lớp. 
BT6a) Nói về tình cảm của em khi được đi tham quan, du lịch dựa vào gợi ý:
Em được đi tham quan, du lịch nhân dịp gì? Với ai?
Em biết thêm điều gì trong chuyến đi?
Em cảm thấy thế nào khi được tham quan, du lịch?
-Học sinh đọc yêu cầu cảu bài tập 6a, quan sát tranh trả lời câu hỏi.
-HS thực hành làm vào VBT
-Đại diện nhóm HS lên trình bày trước lớp
Hoạt động 2: Giúp học sinh biết viết về tình cảm khi em đi tham quan du lịch.
Mục tiêu: Học sinh viết được thành câu tình cảm của em.
Phương pháp, hình thức tổ chức: thực hành viết tình cảm thành câu. 
Cách tiến hành: Giáo viên cho học sinh tự viết từ 4 đến 5 câu về tình cảm của em khi đi tham quan du lịch.
-Gợi ý: Nhân dịp nghỉ Tết, gia đình em đã cùng đi du lịch đả Cô Tô. Nơi đây đẹp vô cùng, vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên. Con người nơi đây rất thân thiệt. Em cảm thấy rất hạnh phúc và vui vẻ sau chuyến đi.
- GV nhận xét
BT6b) Học sinh viết 4 – 5 câu về nội dung em đã nói.
-HS viết 4-5 câu về nội dung vừa nói vào VBT.
-Một vài HS đọc bài viết trước lớp.
3.Vận dụng: Đọc mở rộng
TIẾT 10: ĐỌC MỘT TRUYỆN VỀ THIÊN NHIÊN 
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giúp học sinh biết chia sẻ về truyện đã đọc, biết viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ. 
Mục tiêu: Giúp học sinh biết chia sẻ về bài văn đã đọc, biết viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ. 
Phương pháp, hình thức tổ chức: vấn đáp, thảo luận nhóm đôi.
Cách tiến hành: Giáo viên cho học sinh hỏi đáp theo gợi ý .
-Tên bài văn là gì? tác giả là ai? Có những nhân vật nào ?, 
-Học sinh chia sẻ với bạn trong nhóm về tên bài văn, tên tác giả, việc làm, điều đáng nhớ, nội dung bài, 
Chia sẻ trước lớp : 1-2 học sinh
Hoạt động 2: Giúp học sinh biết giới thiệu về một con vật sống ở biển hoặc đảo mà em biết.
Mục tiêu: Giúp học sinh biết giới thiệu về một con vật sống ở biển hoặc đảo mà em biết.
Phương pháp, hình thức tổ chức: đàm thoại, 
Cách tiến hành: Giáo viên cho học sinh thảo luận nhóm đôi để giới thiệu về con vật đó.
-HS trao đổi trong nhóm đôi để giới thiệu về con vật đó theo các gợi ý sau:
+ Tên con vật.
+ Con vật đó có màu gì, hình dáng nhu thế nào, ăn thức ăn gì,... ?
+ Em thích điểm gì nhất ở con vật đó?
-GV tổng kết – nhận xét, tiết học.
-HS chọn một con vật sống ở biển hoặc đảo mà em biết.
HS trao đổi trong nhóm đôi để giới thiệu về con vật đó:
-Một vài nhóm HS trình bày trước lớp.
3’
3. Hoạt động củng cố và nối tiếp:
- GV yêu cầu HS nêu lại nội dung bài 
- Nhận xét, đánh giá.
- Về học bài, chuẩn bị
- HS nêu lại nôi dung bài
- Nghe nhận xét
- Đọc lại bài, chuẩn bị bài
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tieng_viet_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_34_bai.docx