Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6, Bài 4: Con lợn đất - Tiết 9+10: Luyện tập đặt tên cho bức tranh. Đọc một bài đọc về gia đình

Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6, Bài 4: Con lợn đất - Tiết 9+10: Luyện tập đặt tên cho bức tranh. Đọc một bài đọc về gia đình

I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:

1. Kiến thức:

- Đặt được tên cho bức tranh.

- Chia sẻ được một bài đã đọc về gia đình.

- Vẽ được con lợn đất và nói với bạn về bức vẽ của bản thân

2. Kĩ năng: biết chia sẻ với bạn và vẽ tranh theo đề tài

3. Thái độ: Yêu thích môn học; biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

4. Năng lực: Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.

5. Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

1. Giáo viên: các bức tranh theo chủ đề về gia đình.

 2. Học sinh: Sách học sinh, tranh ảnh.

 

doc 4 trang Hà Duy Kiên 28/05/2022 8931
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6, Bài 4: Con lợn đất - Tiết 9+10: Luyện tập đặt tên cho bức tranh. Đọc một bài đọc về gia đình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 2 tuần 06
CHỦ ĐỀ 3: BỐ MẸ YÊU THƯƠNG
BÀI 4: CON LỢN ĐẤT
TIẾT 9 + 10: LUYỆN TẬP ĐẶT TÊN CHO BỨC TRANH
ĐỌC MỘT BÀI ĐỌC VỀ GIA ĐÌNH
 ( Sách học sinh, trang 57)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức: 
- Đặt được tên cho bức tranh.
- Chia sẻ được một bài đã đọc về gia đình.
- Vẽ được con lợn đất và nói với bạn về bức vẽ của bản thân
2. Kĩ năng: biết chia sẻ với bạn và vẽ tranh theo đề tài
3. Thái độ: Yêu thích môn học; biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
4. Năng lực: Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.
5. Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: các bức tranh theo chủ đề về gia đình.
	2. Học sinh: Sách học sinh, tranh ảnh.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 9
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. KHỞI ĐỘNG
* Mục tiêu: Giúp học sinh Đặt được tên cho bức tranh.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm. 
* Cách tiến hành: 
- HS nhắc lại chủ điểm đang học.
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP:
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết cách tả đồ vật quen thuộc.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm, luyện tập.
* Cách tiến hành: 
1. Luyện tập đặt tên cho bức tranh
1.1. Nói về tranh/ ảnh chụp gia đình em theo gợi ý
- GV cho 2 HS đọc yêu cầu của BT 6a.
- GV cho trả lời câu hỏi trong nhóm đôi.
+ Bức ảnh được chụp ở đâu? ( Bức tranh do ai vẽ?)
+ Trong bức ảnh hoặc bức tranh có những ai?
+ Nét mặt của mọi người như thế nào?
+ Em muốn đặt tên bức ảnh hoặc bức tranh là gì? Vì sao?
- GV cho Hs chia sẻ trước lớp
- GV nhận xét
- Hs nhắc lại.
- HS đọc.
- Hs thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi 
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe
Nghỉ giữa tiết
1.2. Viết tên bức tranh/ ảnh gia đình
- Cho HS đọc yêu cầu của BT 6b.
- Gv cho HS viết tên đã đặt cho bức tranh vào VBT
- GV cho HS đọc bài trước lớp
- GV nhận xét.
- Hs thực hành vào vở bài tập.
- 3, 4 em đọc bài trước lớp.
- Hs khác nhận xét.
TIẾT 10
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. VẬN DỤNG
* Mục tiêu: Giúp học sinh Chia sẻ được một bài đã đọc về gia đình.Vẽ được con lợn đất và nói với bạn về bức vẽ của bản thân
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm, luyện tập.
* Cách tiến hành: 
1. Đọc mở rộng
1.1. Chia sẻ một bài đọc về gia đình
- GV cho HS đọc yêu cầu của BT 1a.
- GV cho HS chia sẻ trong nhóm đôi về tên tên bài đọc, tên tác giả, tờ báo hay quyển sách có bài đọc, thông tin em thích
- Cho HS chia sẻ trước lớp và nhận xét.
- GV nhận xét.
1.2. Viết phiếu đọc sách
- Cho HS viết vào Phiếu đọc sách tên bài đọc, tên tác giả, thông tin em thích.
- GV cho một vài HS chia sẻ Phiếu đọc sách trước lớp
- GV nhận xét.
- HS đọc yêu cầu đề bài.
- HS chia sẻ trong nhóm.
- HS chia sẻ và nhận xét bạn. 
- HS đọc, thực hiện
- Một vài HS chia sẻ Phiếu đọc sách trước lớp
- Hs khác nhận xét.
Nghỉ giữa tiết
2. Chơi trò chơi Họa sĩ nhí
2.1. Vẽ con lợn đất
- GV cho HS đọc của BT 2a.
- GV cho HS vẽ và trang trí con lợn đất của mình
- Gv nhận xét
2.2. Trang trí thời khoá biểu
- GV cho HS đọc yêu cầu của BT 2b.
- GV cho HS chia sẻ với bạn 
- GV cho HS chia sẻ với bạn 
- Gv nhận xét.
D. ĐÁNH GIÁ TIẾT HỌC 
- Yêu cầu HS tự đánh giá tiết học.
- GV nhận xét, khen thưởng những HS đã học tốt 
- HS đọc
- Hs vẽ và trang trí con lợn đất.
- HS đọc
- HS chia sẻ với bạn trong nhóm
- HS chia sẻ trước lớp
- HS đánh giá.
- HS lắng nghe.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tieng_viet_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_6_bai.doc