Giáo án Toán Học 2 - Chương trình cả năm

Giáo án Toán Học 2 - Chương trình cả năm

Giúp học sinh:

- Đọc,viết số có hai chữ số,số liền trước,số liền sau.

- Kĩ năng thực hiện cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100

- Giải bài toán bằng một phép tính đã học.

- Đo,viết số đo độ dài đoạn thẳng.

 

doc 199 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 3330
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Toán Học 2 - Chương trình cả năm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
To¸n
TIẾT 1:	ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
A. MơC TI£U:
¶ Củng cố cách viết các số từ 0 - 100, thứ tự các số.
- Số có 1,2 chữ số, số liền trước,số liền sau.
B. §å DïNG D¹Y HäC:
- Một bảng ô vuông 
C. Ho¹T ®éng d¹y häc:
Giáo viên
Học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. NéÞ dung:
 *Bài 1/3:
- Hướng dẫn HS nêu các số có một chữ số 
- Hướng dẫn HS viết số bé nhất có một chữ số.
-Hướng dẫn HS viết số lớn nhất có một chữ số.
- GV nhËn xÐt.
*Bài 2/3:
- Hướng dẫn HS viết số còn thiếu vµo b¶ng.
- GV ghi b¶ng.
- Hướng dẫn HS viết số bé nhất, số lớn nhất có 2 chữ số.
- Giáo viên chốt : 
a, Sè bÐ nhÊt có 2 chữ số: 10
b, Sè lín nhÊt có 2 chữ số: 99
* Bài 3/3.
- GV giảng mẫu về số liền trước,số liền sau.
GV vÏ lªn b¶ng: 
34
- Gäi 1 HS lªn b¶ng viÕt sè liỊn tr­íc cđa 34.
- Gäi 1 HS lªn b¶ng viÕt sè liỊn sau cđa 34.
- Tương tự cho HS lµm bµi vµo vë.
- Gv nhận xét.
* Trò chơi: “ Nêu nhanh số liền trước, số liền sau số cho trước”.
- GV phổ biến luật chơi
- GV củng cố số liền trước, số liền sau.
IV. Củng cố dặn dò:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà : 1,2,3/3 vë Em häc to¸n.
- ChuÈn bÞ bµi sau: ¤n tËp c¸c sè ®Õn 100 (tiÕp).
- Đọc yêu cầu
- HS trả lời miệng:
- 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.
- 0.
- 9.
- Đọc yêu cầu
- Đọc số.
- Trả lời miệng.
- Đọc đề.
- Theo dõi.
- 2 HS lªn b¶ng.
- mét vµi HS nh¾c l¹i.
- C¶ líp lµm vở toán
- Học sinh lên bảng
- Các nhóm tham gia.

To¸n
TIẾT 2 :	ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (tiÕp)
a.mơc tiªu:
 ¶ Củng cố cách viết, cách đọc,so sánh các số có hai chữ số.
- Phân tích số có hai chữ số theo chục và đơn vị.
b. §å dïng d¹y häc: 
- Kẻ sẵn bài 1,5.
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	Giáo viên
Học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ:
 2 HS làm bài 3 SGK
III. Bài mới
1: Giới thiệu bài
2: NéÞ dung:
 *Bài 1/4:
- Hướng dẫn HS phân tích số chục, đơn vị.
85 = 80 + 5
- Gäi HS lªn b¶ng lµm, sau ®ã cho HS tù ®äc sè vµ ph©n tÝch sè.
- GV ch÷a bµi:
 Sè cã 3 chơc 6 ®¬n vÞ lµ: Ba m­¬i s¸u, viÕt lµ 36
 36 = 30 +6
* Bài 3/4: So sánh
- Gv giảng mẫu, hướng dẫn HS so sánh: ,=.
VD: 34 .38
V× cã cïng ch÷ sè hµng chơc lµ 3, nh­ng 4 < 8 nªn:
34 < 38
- T­¬ng tù nh­ vËy,yªu cÇu HS suy nghÜ, tù lµm.
- GV nhận xét.
* Bài 4/4
- GV hướng dẫn HS so sánh, xếp các số từ lớn đến bé và ngược lại.
- GV chÊm, ch÷a bµi:
a. 28, 33, 45, 54.
b. 54, 45, 33, 28.
* Bài 5/4
- Gv chia líp lµm hai ®éi, cho HS tham gia trß ch¬i: Ai nhanh, ai ®ĩng.
- Gv chuÈn bÞ 5 b«ng hoa, trªn 5 b«ng hoa ghi c¸c sè:98, 76, 67, 93, 84
- GV phỉ biÕn luËt ch¬i : Khi trß ch¬i b¾t ®Çu, HS nèi tiÕp nhau cÇm b«ng hoa cđa m×nh vµ g¾n vµo vÞ trÝ thÝch hỵp trªn d·y sè, nÕu g¾n ®ĩng ®­ỵc 10 ®iĨm cho ®éi m×nh.
- GV củng cố so sánh.
§¸p ¸n ®ĩng: 67, 70, 76, 80, 84, 90, 93, 98, 100
IV.Củng cố dặn dò:
- Gv hƯ thèng néi dung bµi.
- Về nhà : 3,4,5/4vë Em häc to¸n.
- Nhận xét tiết học.
- ChuÈn bÞ bµi sau: Sè h¹ng - tỉng.
- Hát tập thể
- 2 Hs lên bảng làm bài
- HS nghe Gv h­íng dÉn c¸ch lµm.
- 2 HS lên bảng, líp quan s¸t nhËn xÐt.
- 3 HS lªn b¶ng lµm.
34 < 38 27 < 72 
72 = 72 68 = 68
80 + 6 > 85
40 + 4 = 44
- HS ®ọc đề.
-C¶ líp lµm vở toán
- Mçi déi cư 5 HS lªn tham gia ch¬i.
- c¶ líp cïng cỉ vị.
- Lắng nghe.
 Thø ba ngày 10 tháng 9 năm 2013
To¸n
TIẾT 3:	 SỐ HẠNG - TỔNG
a.mơc tiªu:
 ¶ Bước đầu biết gọi tên thành phần và kết quả của phép cộng
- Củng cố phép cộng (không nhớ) các số có hai chữ số và giải bài toán có lời văn.
B. ®å dïng d¹y häc: 
- B¶ng líp, phÊn mµu.
- SGK, vë.
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
Giáo viên
Học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ: 
3 HS làm bài 2, 3, 4 SGK
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. NéÞ dung:
* Giới thiệu số hạng, tổng.
-Giáo viên viết : 35 + 24 = 59
- GV nêu từng phần của từng số. ( viết bên dưới).
 35 + 24 = 59
Sè h¹ng Sè h¹ng Tỉng
- GV viết cột dọc, hướng dẫn đặt tính
 35
 + 24
 59
- Củng cố : lấy ví dụ khác.
23 + 31
38 + 41
3 : Luyện tập.
* Bài 1/5: 
- Gv giảng mẫu , hướng dẫn HS điền kết quả vào ô trống.
- Gv nhận xét.
* Bài 2/5
- GV hướng dẫn HS tính tổng các số hạng đã cho.
* Bài 3/5
- Hướng dẫn HS tìm hiểu đề và cách giải.
- Gv củng cố, nhận xét, sửa bài.
Tãm t¾t:
Buỉi s¸ng b¸n: 12 xe
Buỉi chiỊu b¸n: 20 xe
C¶ hai buỉi: xe?
IV Củng cố dặn dò:
- 1 HS nªu l¹i thµnh phÇn phÐp tÝnh.
- Về nhà : 2,3vë LuyƯn tËp To¸n
- Nhận xét tiết học.
- ChuÈn bÞ bµi sau: LuyƯn tËp.
- Hát tập thể
- Đọc
- Làm nháp
- Nhắc lại
- Nhắc lại
- Làm miệng
- Đọc đề.
- Lần lượt lên bảng
- Đọc yêu cầu
- Làm bảng con
- Đọc yêu cầu
- Làm vở toán
- 1 HS lên bảng
Gi¶i
C¶ hai buỉi b¸n ®­ỵc sè xe lµ:
12 + 20 = 32 (xe)
§S: 32 xe
Thø t­ ngày 11 tháng 9 năm 2013
To¸n
TIẾT 4:	 LUYỆN TẬP
a.mơc tiªu:
 ¶ Giĩp HS cđng cè vỊ:
- PhÐp céng (kh«ng nhí): tÝnh viÕt vµ tÝnh nhÈm.
- Tªn gäi thµnh phÇn vµ kÕt qu¶ cđa phÐp céng.
- Gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
B. ®å dïng d¹y häc: 
- B¶ng líp, phÊn mµu.
- SGK, vë.
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ :
- GV gäi 2 HS làm bài 2,3 SGK
- GV nhËn xÐt, cho ®iĨm.
III. Bài mới:
Giáo viên
Học sinh
1: Giới thiệu bài
2: NéÞ dung:
* Bài 1/6: 
- Yªu cÇu c¶ líp lµm b¶ng con.
- GV nhận xét.
Trong phÐp céng: 34 + 42 = 76
+ 34 ®­ỵc gäi lµ g×?
+ 42 ®­ỵc gäi lµ g×?
+ 76 ®­ỵc gäi lµ g×?
* Bài 2/6:
- Gv h­íng dÉn HS c¸ch tÝnh:
50 + 10 + 20 = tÝnh nhÈm lµ: 5 chơc céng víi 1 chơc b»ng 6 chơc, 6 chơc céng víi 2 chơc b»ng 8 chơc.
VËy:50 + 10 + 20 = 80
- Gäi 2 HS lªn b¶ng tÝnh 2 cét.
- GV cïng c¶ líp ch÷a bµi.
* Bài 3/6
- GV hỏi HS các thành phần phép cộng
- GV củng cố, nhận xét, sửa bài.
* Bài 4/6
- GV hướng dẫn phân tích đề:
+ Bµi tãan cho biÕt g×?
+ Bµi tãan hái g×?
- Yªu cÇu HS lµm vµo vë, 1 HS lµm b¶ng.
Tãm T¾t:
Cã: 25 häc sinh trai
Vµ: 32 häc sinh g¸i
Cã tÊt c¶: .häc sinh?
IV : Củng cố dặn dò:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- Về nhà : 1,3,4 vë LuyƯn tËp To¸n
- Nhận xét tiết học.
- ChuÈn bÞ bµi sau: §Ị - xi - mÐt.
- Đọc đề
- Làm bảng con
 34 53 29 62 
 +42 + 26 +40 + 5 
 76 79 69 67 
- HS tr¶ lêi.
- HS ®äc ®Ị.
- HS lªn b¶ng lµm:
50 + 10 + 20 = 80
50 + 30 = 80
40 + 10 + 10 = 60
40 + 20 = 60
- Đọc yêu cầu
- Làm vở toán
 43 5 
 +25 +21 
 68 26 
- Đọc yêu cầu
-Cã 25 häc sinh trai vµ 32 häc sinh g¸i.
- Cã tÊt c¶ bao nhiªu häc sinh.
Gi¶i
Cã tÊt c¶ sè häc sinh lµ:
25 + 32 = 57 (häc sinh)
 §S: 57 häc sinh
Thø n¨m ngày 12 tháng 9 năm 2014
To¸n
TIẾT 5:	 ĐỀ XI MÉT
a.mơc tiªu:
¶Bước đầu nắm được tên gọi, ký hiệu và độ lớn của đơn vị đo độ dài dm.
- Nắm được quan hệ giữadm, cm (1dm = 10cm)
- Biết các phép tính cộng trừ với các số đo có đơn vị dm.
- Bước đầu tập đo và ước lượng các độ dài theo đơn vị dm.
B. ®å dïng d¹y häc: 
- Băng giấy 10 cm, thước 2dm
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	 Giáo viên
Học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ :
HS làm bài 3,4 SGK
- GV nhËn xÐt, cho ®iĨm.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. NéÞ dung:
*Giới thiệu đơn vị đo độ dài đề xi mét .
- Gv YC HS ®o ®é dµi b¨ng giÊy dµi 10cm.
? B¨ng giÊy dµi mÊy cm?
 10cm hay cßn gäi lµ 1 dm.
- GV viÐt: §ª - xi-mÐt viÕt t¾t lµ: dm
 10 cm = 1 dm
 1 dm = 10 cm.
- Hướng dẫn HS nhận biết đơn vị đo dm, nhận biết các đoạn thẳng dài 1dm, 2dm, 3dm trên thước.
3 .Luyện tập.
* Bài 1/7: 
- GV đọc yêu cầu,hướng dẫn :
- Yªu cÇu HS quan s¸t, so s¸nh ®é dµi ®o¹n th¼ng AB hoỈc CD víi ®é dµi 1 dm.
+ §o¹n th¼ng AB bÐ h¬n hay lín h¬n 1dm?
+ §o¹n th¼ng CD bÐ h¬n hay lín h¬n 1dm?
+ §o¹n th¼ng AB ng¾n h¬n hay dµi h¬n ®o¹n th¼ng CD?
+ §o¹n th¼ng CD ng¾n h¬n hay dµi h¬n ®o¹n th¼ng AB?
- GV nhËn xÐt.
* Bài 2/7:
- GV hướng dẫn HS làm phép tính có kèm theo đơn vị.
- GV ch÷a bµi.
IV. Củng cố - dặn dò:
- Cho HS nªu l¹i: 1 dm = 10 cm
 10 cm = 1 dm
- Về nhà : 2,3,4/7 vë LuyƯn tËp To¸n
- Nhận xét tiết học.
- ChuÈn bÞ bµi sau: LuyƯn tËp.
- Đọc
- 10cm
- 2 - 3 HS nèi tiÕp nhau nh¾c l¹i.
- HS quan s¸t, nhËn biÕt trªn th­íc.
- Đọc đề.
- HS quan s¸t, tù so s¸nh.
+ AB lín h¬n 1dm.
+ CD bÐ h¬n 1dm.
+ AB dµi h¬n CD.
+ CD ng¾n h¬nAB.
- Đọc yêu cầu
- Làm vở toán
a. 8 dm + 2 dm = 10dm
3 dm + 2 dm = 5 dm
9 dm + 10dm = 19dm
b. 10 dm – 9 dm = 1dm
16 dm – 2 dm = 12 dm
35 dm – 3 dm = 32 dm
Tuần 2
Thø hai ngày 15 tháng 9 năm 2014
To¸n
TIẾT 6: LUYỆN TẬP
a.mơc tiªu:
¶ Giúp học sinh củng cố việc nhận biết độ dài 1dm, quan hệ giữa dm,cm.
- Tập ước lượng và thực hành và sử dụng đơn vị đo dm trong thực tế 
B. ®å dïng d¹y häc: 
- Thước thẳng 
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	 Giáo viên
Học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ :
- HS làm bài 2, 3, 4 SGK
- Nhận xét,ghi điểm
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2.Luyện tập.
* Bài 1/8 
-Hướng dẫn HS tìm vạch cm, dm trên thước (v¹ch sè 10 chØ 10 cm, 10 cm = 1 dm, ®é dµi tõ v¹ch 0 ®Õn v¹ch 10 b»ng 1 dm), v¹ch 10 chØ 10 cm hay 1 dm (tÝnh tõ v¹ch 0 ®Õn v¹ch 10).
- GV ch÷a bµi.
- Cho HS ®äc thuéc: 10 cm = 1 dm
 1 dm = 10 cm
* Bài 2/8
- GV hướng dẫn HS làm như bài 1
- GV ch÷a bµi.
* Bài 3/8
- GV hướng dẫn HS đổi dm-cm và ngược lại
* Bài 4/8
- GV hướng dẫn HS điền dm,cm vào chỗ trống.
IV. Củng cố - dặn dò:
-Nhắc lại quan hệ dm, cm
- Về nhà : 2,3,4 vë LuyƯn tËp To¸n
- Nhận xét tiết học.
- Nh¾c HS chuÈn bÞ bµi sau:
 Sè bÞ trõ - sè trõ - hiƯu.
- Hát tập thể
- Hs lên bảng làm bài
- Lắng nghe.
- Đọc yêu cầu
-Nêu quan hệ dm,cm
- Lên bảng:
- Hoạt động nhóm ®Ĩ t×m v¹ch chØ 2 dm.
- HS ®Õm th­íc kỴ, tù nªu ®­ỵc:
 2 dm = 20 cm
- Làm vở toán trường
a. 1 dm = 10 cm, 3dm = 30cm
 2 dm = 20 cm ,5dm = 50cm
b. 30 cm = 3 dm, 60 cm = 6 dm
- Đọc yêu cầu.
- Quan sát tranh
- HS tr¶ lêi miƯng:
§é dµi c¸i bĩt ch× lµ 16cm
§é dµi mét gang tay cđa mĐ lµ 2 dm
§é dµi mét b­íc ch©n cđa Khoa lµ 30 cm
BÐ Ph­¬ng cao12 dm
- 2 hs nhắc lại 1dm = 10cm,
 10 cm = 1 dm
- Lắng nghe.
Thø ba ngày 16 tháng 9 năm 2014
 	To¸n
TIẾT 7 : SỐ BỊ TRƯ Ø- SỐ TRỪ - HIỆU
a.mơc tiªu:
¶Bước đầu biết gọi tên thành phần và kết quả của phép trừ.
- Củng cố phép trừ(không nhớ) các số có hai chữ số và giải bài toán có lời văn.
B. ®å dïng d¹y häc: 
- B¶ng líp, phÊn mµu.
- B¶ng con, vë to¸n.
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	 giáo viên
học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ:
- Gäi HS lªn b¶ng thùc hiƯn phÐp tÝnh: 32 + 46
- Gäi HS nh¾c l¹i tªn gäi thµnh phÇn phÐp tÝnh trªn.
- GV nhËn xÐt, cho ®iĨm.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Giảng bài mới:
* Giới thiệu số bị trừ, số trừ, hiệu
-Giáo viên viết phép tính:
 59 - 35 = 24
 Sè bÞ trõ Sè trõ HiƯu
- GV nêu tên từng thành phần của từng số: 59 gäi lµ sè bÞ trõ, 35 gäi lµ sè trõ, 24 gäi lµ hiƯu ( viết bên dưới).
- GV chØ vµo tõng sè trong phÐp tÝnh vµ gäi HS nh¾c l¹i.
- GV viết cột dọc ,hướng dẫn cách làm.
- Củng cố : lấy ví dụ khác.
 79 – 46 = 33
GV chØ vµo tõng sè vµ gäi HS nªu tªn gäi thÝch hỵp cđa sè ®ã.
- Nh¾c HS chĩ ý: Trong phÐp trõ 59 - 35 = 24,
 24 lµ hiƯu: 59 - 35 cịng lµ hiƯu.
3 : Luyện tập.
* Bài 1/9 
- Gv giảng mẫu , hướng dẫn HS điền kết quả vào ô trống.
* Bài 2/9
- GV hướng dẫn HS đặt tính, tính hiệu.
- YCÇu HS nªu tªn gäi thµnh phÇn phÐp tÝnh.
- Nh¾c HS viÕt sè bÞ trõ, sè trõ sao cho ®¬n vÞ th¼ng cét víi ®¬n vÞ cđa sè trõ, chơc th¼ng cét víi chơc cđa sè bÞ trõ.Khi trõ, trõ tõ tr¸i sang ph¶i, ViÕt c¸c ch÷ sè cđa hiƯu th¼ng cét víi c¸c ch÷ sè trong cïng mét cét cđa sè bÞ trõ vµ sè trõ.
* Bài 3/9
- Hướng dẫn HS tìm hiểu đề và cách giải.
Tãm t¾t:
Sỵi d©y dµi: 8dm
C¾t ®i: 3 dm
Cßn l¹i: . dm?
- GV củng cố, nhận xét, sửa bài.
IV . Củng cố - dặn dò:
- Nhắc lại các thành phần phép trõ.
-Về nhà lµm Bµi 2,3,4 vë LuyƯn To¸n
- GV nhËn xÐt giê häc.
- Nh¾c HS vỊ chuÈn bÞ bµi sau: LuyƯn tËp
- Hát tập thể
- Hs lên bảng làm.
- Đọc theo GV.
- Nhắc lại
- Nhắc lại
- Làm miệng
- Đọc đề.
-Nêu thành phần 
-Lần lượt lên bảng
- Đọc yêu cầu
- Làm bảng con
 79	38
- 25 - 12
 54 26
- Đọc yêu cầu
- Làm vở toán
- 1 HS lên bảng
Gi¶i
Sỵi d©y cßn l¹i sè dm lµ:
 8 - 3 = 5 (dm)
 §S: 5 dm
- 1 hs nhắc lại.
- Lắng nghe.
Thø tư ngày 17 tháng 9 năm 2014
	To¸n
TIẾT 8: LUYỆN TẬP
a.mơc tiªu:
¶Củng cố phép trừ (không nhớ) và giải bài toán có lời văn.
- Củng cố cách gọi thành phần, kết quả, cách tính nhẩm, tính viết phép cộng.
- Bước đầu làm quen với dạng toán trắc nghiệm có nhiều lựa chọn
B. ®å dïng d¹y häc: 
- B¶ng líp, phÊn mµu
- Vë to¸n, b¶ng con.
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	giáo viên
học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ : 
- HS làm bài 2, 3, 4 SGK
- Nhận xét,ghi điểm
III.Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2 . Luyện tập.
* Bài 1/10: 
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại thành phần phép trừ
- Gv nhận xét.
* Bài 2/10
- GV gọi lần lượt HS đọc kết quả.
- GV ch÷a bµi.
- Yªu cÇu HS nªu c¸ch tÝnh nhÈm.
* Bài 3/10
- GV hỏi Hs các thành phần phép trừ, đặt tính, tính hiệu
- Gv củng cố, nhận xét, sửa bài.
* Bài 4/10
- GV hướng dẫn phân tích ,tìm cách giải.
Tãm t¾t:
M¶nh v¶i dµi: 9 dm
C¾t ra: 5 dm
Cßn l¹i: .? dm
-GV nhận xét
IV . Củng cố dặn dò:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- Về nhà : 2,3,4 vë LuyƯn To¸n
- Nhận xét tiết học.
- VỊ nhµ chuÈn bÞ bµi sau: LuyƯn tËp chung.
- Hát tập thể
- Hs lên làm bài tập.
- Đọc đề
- Nhắc lại
- Làm bảng con
-HS tính nhẩm, trả lời
60 – 10 – 30 = 20
60 – 40 = 20
- Đọc đề.
- Làm vở toán
 84	77	59
- 31 - 53 - 19
 53	24 40
- Đọc yêu cầu
- Làm vở toán
-1 HS lên bảng
Gi¶i
M¶nh v¶i cßn l¹i sè dm lµ:
9 - 5 = 4 (dm)
§S: 4 dm
- Lắng nghe
- Chuẩn bị bài.
Thø năm ngày 18 tháng 9 năm 2014
	To¸n
TIẾT 9: LUYỆN TẬP CHUNG
a.mơc tiªu:
- Củng cố đọc viết các số có hai chữ số, số tròn chục, số tròn trăm,số liền trước, số liền sau.
¶Củng cố phép trừ,phép cộng (không nhớ) và giải bài toán có lời văn.
B. ®å dïng d¹y häc: 
- B¶ng líp, phÊn mµu
- Vë to¸n, b¶ng con.
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	giáo viên
học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ :
 HS làm bài 2,3, 4 SGK
III.Bài mới:
1.Giới thiệu bài
2 . Luyện tập.
* Bài 1/10: 
- Gv yêu cầu Hs viết số thứ tự theo yêu cầu
- Gv nhận xét.
A. 40; 41; 42; 43; 44; 45; 46; 47; 48; 49; 50.
B. 68; 69; 70; 71; 72; 73 ;74.
C. 10; 20; 30; 40.
* Bài 2/10
- GV gọi lần lượt HS nêu số liền trước số liền sau của số cho trước.
- GV ch÷a bµi.
* Bài 3/11
- GV yêu cầu HS làm nháp, lần lượt lên bảng
- YCÇu HS nh¾c l¹i tªn gäi thµnh phÇn c¸c phÐp tÝnh.
- GV củng cố, nhận xét, sửa bài.
* Bài 4/11
- GV hướng dẫn phân tích ,tìm cách giải.
Tãm t¾t:
2 A: 18 häc sinh
2 B: 21 häc sinh
C¶ hai líp: ? häc sinh
- GV nhận xét
IV .Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Nh¾c HS vỊ nhµ lµm bµi 2,3,4 vë LuyƯn tËp To¸n
- ChuÈn bÞ bµi sau: LuyƯn tËp chung.
- Hát tập thể.
- Làm bài.
- Đọc đề
- Làm miệng
- Đọc đề.
- Trả lời miệng:
a, Sè liỊn sau cđa 59 lµ: 60
b, Sè liỊn sau cđa 99 lµ: 100
c, Sè liỊn tr­íc cđa 89 lµ: 88
d, Sè liỊn tr­íc cđa 81 lµ: 80
e, Sè lín h¬n 74 vµ bÐ h¬n 76 lµ: 75
g, Sè lín h¬n 86 vµ bÐ h¬n 89 lµ 87, 88.
- Đọc yêu cầu
-Nêu c¸ch đặt tính
 32	 87
+ 43	 - 35
 75	 52
 96	 44
+42	 -34
 54	 10
-Đọc yêu cầu
- Làm vở toán
-1 HS lên bảng
Gi¶i
 C¶ hai líp cã sè häc sinh ®ang tËp h¸t lµ:
18 + 21 = 39 (häc sinh)
 §S: 39 häc sinh
- Lắng nghe.
- Chuẩn bị bài.
Thø sáu ngày 19 tháng 9 năm 2014
To¸n
TIẾT 10: LUYỆN TẬP CHUNG
a.mơc tiªu:
- Củng cố phân tích số có 2 chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị
¶ Củng cố phép trừ,phép cộng (tên các thành phần) và giải bài toán có lời văn.
- Quan hệ giữa dm,cm.
B. ®å dïng d¹y häc: 
- B¶ng líp, phÊn mµu
- Vë to¸n, b¶ng con.
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	 giáo viên
học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ : 
HS làm bài 2,3, 4 SGK 
III.Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2 . Luyện tập.
* Bài 1/11: 
- Gv hướng dãn HS phân tích số thành chục và đơn vị
- Gv nhận xét.
* Bài 2/11
- GV hướng dẫn nêu tên gọi các thành phần phép cộng, trừ.
* Bài 3/11
- GV yêu cầu HS nêu cách đặt tính, tên gọi các thành phần.
- Gv củng cố, nhận xét, sửa bài.
* Bài 4/11
- GV hướng dẫn phân tích ,tìm cách giải.
Tãm t¾t:
MĐ vµ chÞ h¸i: 85 qu¶ cam
MĐ h¸i: 44 qu¶ cam
ChÞ h¸i: .? qu¶ cam
- GV nhận xét
IV . Củng cố dặn dò:
- Gv hƯ thèng néi dung bµi.
- Nhận xét tiết học.
- Nh¾c HS vỊ nhµ lµm bµi 2,3,4 vë LuyƯn tËp To¸n
- ChuÈn bÞ bµi sau: PhÐp céng cã tỉng b»ng 10.
- Hát tập thể
- Lên bảng làm bài tập
- Đọc đề
- Lên bảng
25 = 20 + 5	39 = 30 + 9
62 = 60 + 2	85 = 80 + 5
87 = 80 + 7
- Đọc đề.
- Tính số điền vào ô trống
- Lên bảng, làm miệng
- Đọc yêu cầu
-Làm bảng con
 48	65	94	32
+30 -11 -42 +32
 78 54 53 64
- Đọc đề bài
- Làm vở toán
-1 HS lên bảng
Gi¶i
 ChÞ h¸i ®ù¬c sè qu¶ cam lµ:
 85 - 44 = 41 (qu¶)
 §S: 41 qu¶
- Lắng nghe.
- Thực hiện.
TUẦN 3 Thứ hai ngày 22 tháng 9 năm 2014
Tốn
Tiết 11:KIỂM TRA
I.MỤC TIÊU :
* Giúp học sinh:
- Đọc,viết số cĩ hai chữ số,số liền trước,số liền sau.
- Kĩ năng thực hiện cộng trừ khơng nhớ trong phạm vi 100
- Giải bài tốn bằng một phép tính đã học.
- Đo,viết số đo độ dài đoạn thẳng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Vở bài tập Tốn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
ĐỀ BÀI
Câu 1(2 điểm): Viết các số:
a) Từ 49 đến 60.
b) Từ 70 đến 80.
Câu 2(2 điểm ) :
a)Số liền trước của 30
b) Số liền sau của 50
Câu 3(3 điểm): Đặt tính rồi tính:
 25 + 32 43 + 52 37 + 31 
 65 – 21 76 – 54 86 - 72
Câu 4(2 điểm) : Hồng và Minh gấp được tất cả 56 chiếc thuyền,Riêng Hồng gấp được 34 chiếc thuyền.Hỏi Minh gấp được bao nhiêu chiếc thuyền?
Câu 5: ( 1 điểm ) Vẽ đoạn thẳng AB dài 1 dm.
 CHẤM ĐIỂM
 Câu 1 : Mỗi câu đúng cho 1 điểm .
( 0,5 đ ) 50,51,52,53,54,55,56,57
( 0,5 đ ) 71,72,73,73,74,75,76,77,78,79
Câu 2 : Mỗi câu đúng cho 1 điểm .
a) ( 0,5 đ ) 31 b) 51
Câu 3 : Mỗi câu đúng cho 0,5 điểm.
Câu 4 Bài giải.
 Minh gấp được số thuyền là :
 56 - 34 = 22 ( chiếc )
 Đáp số : 22 chiếc thuyền.
Câu 5 :
 1 dm
Thø ba ngµy 23 tháng 09 năm 2014
To¸n
TIẾT 12: 	PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10
a.mơc tiªu:
¶Giúp HS củng cố về phép cộng có tổng bằng 10(đã học lớp 1)và đặt tính theo cột (đơn vị,chục )
Củng cố về xem giờ đúng trên mặt đồng hồ
B. ®å dïng d¹y häc: 
10 que tính,bảng cài
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	giáo viên
học sinh
I. Ổn định tổ chức :
II. Kiểm tra bài cũ :
Häi HS lªn b¶ng lµm bµi 3 SGK
GV nhËn xÐt, cho ®iĨm.
III.Bài mới
1. Giới thiệu bài
2 . Luyện tập.
* Giới thiệu phép cộng 6+4
- GV sử dung que tính, hướng dẫn HS tìm kết quả:
+ GV lÊy 6 que tÝnh vµ hái: Cã mÊy que tÝnh?
 6 thuéc hµng chơc hay hµng ®¬n vÞ?
+ GV gi¬ tiÕp 4 que tÝnh vµ hái:
 LÊy thªm 4 que tÝnh n÷a th× 4 ®­ỵc viÕt ë hµng nµo?
+ Nh­ vËy cã tÊt c¶ bao nhiªu que tÝnh?
+ 6 céng 4 b»ng bao nhiªu?
 VËy 6 + 4 = 10.
 GV viÕt lªn b¶ng sao cho 0 viÕt th¼ng cét víi 6 vµ 4, 1 ë hµng chơc.
- Hướng dẫn đặt tính theo cột dọc
 6
 + 4
 10
3 : Luyện tập.
* Bài 1/12: 
- GV hướng dẫn HS làm nhẩm xem mấy cộng với các sô đã cho thì bằng 10.
- GV ghi b¶ng.
- Cho HS ®äc thuéc bµi 1.
* Bài 2/12
- GV hướng dẫn HS đặt tính theo cột dọc
- GV ch÷a bµi.
* Bài 3/12
- GV yêu cầu HS tính nhẩm nhanh và nêu kết quả
* Bài 4/12: GV hướng dẫn HS quan sát đồng hồ trong tay và nêu mấy giờ?
- GV ch÷a bµi.
IV . Củng cố - dặn dò:
- Nhắc lại cách thực hiện tính dọc.
- Nhận xét tiết học.
- Nh¾c HS vỊ nhµ lµm vë LuyƯn tËp To¸n
- Hát tập thể
- 2 hs lên bảng làm bài.
-Thao tác theo GV
+ cã 6 que tÝnh
+ hµng ®¬n vÞ
+ hµng ®¬n vÞ
+ 10 que tÝnh.
HS bã l¹i thµnh 1 bã.
+ b»ng 10.
- HS quan s¸t.
- Đọc đề.
- Làm miệng:
9 + 1 = 10	8 + 2 = 10
1 + 9 = 10	2 + 8 = 10
10 = 9 + 1	10 = 8 + 2
10 = 1+ 9	10 = 2 + 8
- Đọc yêu cầu
- Làm bảng con
 7	 5	 2 1
+ 3 + 5 + 8 + 9
 10 10 10 10
- Đọc yêu cầu
-Làm miệng:
7 + 3 + 6 = 16	9 + 1 + 2 = 12
6 + 4 + 8 = 18	4 + 6 + 1 = 11
5 + 5 + 5 = 15	2 + 8 + 9 = 19
- HS ®äc ®Ị.
-Làm miệng
§ång hå A: 7 giê.
§ång hß B: 5 giê.
§ång hå C: 10 giê.
- 1 hs nhắc lại.
- Lắng nghe.
Thø tư ngày 24 tháng 9 năm 2014
Kh¶o s¸t chÊt l­ỵng ®Çu n¨m
Thø năm ngày 25 tháng 9 năm 2014
To¸n
TIẾT 13: 26 + 4, 36 + 24
a.mơc tiªu:
¶Giúp HS củng cố về phép cộng có tổng là số tròn chục
Củng cố cách giải bài toán có lời văn
B. ®å dïng d¹y häc: 
- 4 bó que tính,bảng cài
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I. Ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ:
- Hs làm bài 1,2,3 SGK
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2 . Luyện tập.
* Giới thiệu phép cộng 26+4
- GV sử dung que tính, hướng dẫn HS tìm kết quả:
+ GV gi¬ hai chơc que tÝnh vµ hái:
 Cã mÊy chơc que tÝnh?
+ GV gi¬ tiÕp 6 que tÝnh vµ hái:
 Cã thªm mÊy que tÝnh n÷a?
+ Cã 26 que tÝnh th× viÕt sè nµo vµo hµng ®¬n vÞ, sè nµo vµo hµng chơc?
+ GV lÊy thªm 4 que tÝnh vµ hái:
 Thªm mÊy que tÝnh n÷a?
 4 que tÝnh viÕt vµo hµng nµo? 
 Nh­ vËy: 26 + 4 = ?
- Hướng dẫn đặt tính (có nhớ)theo cột dọc.
	26
 + 4
 30
 * Giới thiệu phép cộng 36 + 24 (tương tự )
 3 : Luyện tập.
* Bài 1/13: 
- GV hướng dẫn HS nêu cáh tính rồi thực hiện theo cột dọc.
- Cho HS nªu c¸ch tÝnh.
- GV ch÷a bµi.
* Bài 2/13
- GV hướng dẫn HS ph©n tÝch ®Ị:
+ Bµi to¸n cho biÕt g×?
+ bµi to¸n hái g×?
+ Gäi 1 HS lªn b¶ng lµm, líp lµm vµo vë.
Tãm t¾t:
Nhµ Mai nu«i: 22 con gµ
Nhµ Lan nu«i: 18 con gµ
C¶ hai nhµ nu«i: ? con gµ
- GV chÊm bµi.
IV .Củng cố dặn dò:
- Nhắc lại cách thực hiện tính dọc
- Nhận xét tiết học.
- Nh¾c HS vỊ nhµ lµm vë luyƯn tËp To¸n
- ChuÈn bÞ bµi sau: LuyƯn tËp
- Hát tập thể
- 3 hs lên bảng làm bài.
-Thao tác theo GV
-Nhắc lại cách làm 
- 20 que tÝnh
- 6 que tÝnh
- 6 ë hµng ®¬n vÞ, 2 ë hµng chơc.
- Thªm 4 que, ë hµng ®¬n vÞ.
6 + 4 = 10 = 1 bã
1 bã + 2 bã = 3 bã
- HS nh¾c l¹i
 + 6 céng 4 b»ng 10, viÕt 0 nhí 1.
+ 2 thªm 1 b»ng 3, viÕt 3.
- Đọc đề.
- Làm bảng con
 35	42	81	57
+ 5 + 8 + 9 + 3
 40 50 90 60
- Đọc yêu cầu
- Làm vë to¸n.
Gi¶i
 Hai nhµ nu«i ®­ỵc tÊt c¶ sè con lµ:
 22 + 18 = 40 (con)
 §S: 40 con gµ.
- 1 hs nhắc lại.
- Lắng nghe.
To¸n
TIẾT 14 : luyƯn tËp
a.mơc tiªu:
¶Giúp HS: củng cố về phép cộng (nhẩm và viết) có tổng là số tròn chục
Củng cố cách giải bài toán có lời văn,tìm tổng độ dài hai đoạn thẳng
B. ®å dïng d¹y häc: 
- B¶ng líp, phÊn mµu.
- B¶ng con, vë to¸n.
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	 giáo viên
học sinh
I. Ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ: 
- Hs làm bài 1,2 SGK
- GV nhận xét
III. Bài mới:
1 Giới thiệu bài
2 . Luyện tập.
* Bài 1/14: 
- GV hướng dẫn HS tính nhẩm theo thứ tự từ trái sang phải
- Gäi HS tr¶ lêi, GV ghi b¶ng.
* Bài 2/14
- GV hướng dẫn HS thực hiện phép tính theo cột dọc.
- HS nªu l¹i c¸ch ®Ỉt tÝnh.
- GV ch÷a bµi - N/xét
* Bài 3/14
- GV yêu cầu HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính
- Cùng lớp n/xét, chữa bài.
* Bài 4/14 
- Hướng dẫn HS tóm tắt, tìm cách giải
Tãm t¾t:
Líp häc cã: 14 häc sinh n÷
Vµ: 16 häc sinh nam
Cã tÊt c¶: .häc sinh?
- GV chữa bµi, nhËn xÐt.
* Bài 5/14 ( Cĩ thể chuyển qua T.Cường )
- Hướng dẫn HS tÝnh ®é dµi ®o¹n th¼ng AB:
§é dµi ®o¹n th¼ng AB b»ng ®é dµi ®o¹n th¼ng AO vµ độ dµi ®o¹n OB céng l¹i.
IV.Củng cố - dặn dò:
- Nhắc lại kiến thức đã học.
- Nhận xét tiết học.
- Nh¾c HS vỊ nhµ lµm vë luyƯn tËp To¸n
- VỊ chuÈn bÞ bµi sau: 9 céng víi 1 sè 9 + 5
- Lắng nghe - Hát
- 2 hs lên làm bài.
-Nhắêc lại cách làm 
- Làm miệng:
9 + 1 + 5 = 15 8 + 2 + 6 = 16
9 + 1 + 8 = 18 8 + 2 + 1 = 18
	7 + 3 + 4 = 14
 7 + 3 + 6 = 16
- Đọc đề.
- Làm bảng con
 36	 7 	 25 52 19
+ 4 +33 +45 +18 +61
 40 40 70 70 80
- Làm vở toán
 24	48	 3 
+ 6 +12 +27 
 30 60 30 
- Đọc yêu cầu
- Làm vở toán
Gi¶i
 Sè häc sinh cđa c¶ líp lµ:
 14 + 16 = 30 (häc sinh)
 §S: 30 häc sinh
- Quan sát hình
-Làm miệng:
§o¹n th¼ng AB dµi 10cm hoỈc 1dm.
- 1 hs nhắc lại.
- Lắng nghe.
 	To¸n	
TIẾT 15: 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 9 + 5
a.mơc tiªu:
¶Giúp biết cách thực hiện phép cộng 9 + 5, thành lập và học thuộc công thức 9 cộng với một số.
- Chuẩn bị cơ sở để thực hiện phép tính : 29 + 5, 49 + 25 
B. ®å dïng d¹y häc: 
- 2 bó que tính,bảng cài
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	 giáo viên
học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ: 
- HS làm bài 2,4/16
- Nhận xét,ghi điểm.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập.
* Giới thiệu phép cộng 9+5:
- GV nªu bµi to¸n: Cã 9 que tÝnh, thªm 5 que tÝnh n÷a. Hái cã tÊt c¶ bao nhiªu que tÝnh?
 GV viÕt phÐp tÝnh lªn b¶ng:
 9 + 5 = ?
 - H­íng dÉn HS thùc hiƯn trªn que tÝnh:
+ Gép 9 que tÝnh ë hµng trªn víi 1 que tÝnh ë hµng d­íi ®­ỵc 10 que tÝnh, bã l¹i thµnh 1 bã 1 chơc.
+ 1 chơc que tÝnh gép víi 4 que tÝnh cßn l¹i ®­ỵc 14 que tÝnh (10 vµ 4 lµ 14).
+ ViÕt 4 th¼ng cét víi 9 vµ 5, viÕt 1 vµo cét chơc.
- Hướng dẫn đặt tính theo cột dọc:
+ §Ỉt tÝnh:	9
 + 5
 14
+ TÝnh:
9 céng 5 b»ng 14, viÕt 4 th¼ng cét víi 9 vµ 5, viÕt 1 vµo cét chơc.
- Hướng dẫn cách lập bảng 9 cộng với một số
- Cho HS ®äc thuéc.
3 .Luyện tập.
* Bài 1/15: 
- GV hướng dẫn HS làm nhẩm theo bảng cộng.
- GV ch÷a bµi, cho HS nhËn xÐt tõng cét ®Ĩ HS nhËn ra 3 + 9 = 9 + 3 = 12.
- GV ®­a ra kÕt luËn: Khi ®ỉi chç c¸c sè h¹ng trong phÐp céng th× tỉng cđa chĩng kh«ng thay ®ỉi.
- Cho c¶ líp ®äc l¹i bµi 1.
* Bài 2/15
- GV hướng dẫn HS đặt tính theo cột dọc.
- Gäi HS nªu c¸ch tÝnh.
- GV ch÷a bµi.
* Bài 4/15:
- GV hướng dẫn HS tóm tắt, tím cách giải
Tãm t¾t:
Cã : 9 c©y t¸o
Thªm: 6 c©y t¸o
Cã tÊt c¶: ..c©y t¸o?
- GV chÊm bµi, nhËn xÐt.
IV .Củng cố - dặn dò:
- Cho HS ®äc l¹i b¶ng 9 céng víi mét sè.
- Về nhà: 1,2,3,4/17
- Nhận xét tiết học.
- ChuÈn bÞ bµi sau: 29 + 5
- Hát tập thể.
- 2 hs lên làm bài.
-Thao tác trªn que tÝnh:
+ 9 que tÝnh thªm 1 que tÝnh lµ 10 que tÝnh, 10 que tÝnh thªm 4 que tÝnh n÷a lµ 14 que tÝnh.
- HS quan s¸t.
- HS nh¾c l¹i.
- Tự lập bảng, học thuộc
9 + 2 = 11 9 + 6 = 15
9 + 3 = 12 9 + 7 = 16
9 + 4 = 13 9 + 8 = 17
9 + 5 = 14 9 + 9 = 18
- Đọc đề.
- Làm miệng
9 + 3 = 12 9 + 6 = 15
3 + 9 = 12 6 + 9 = 15
- Đọc yêu cầu
- Làm bảng con
 9 	 9 9 7 5
+ 2 + 8 + 9 + 9 + 9
 11 17 18 16 14
- Làm vở toánÊ:
Gi¶i
Cã tÊt c¸ sè c©y t¸o lµ:
9 + 6 = 15 (c©y)
§S: 15 c©y t¸o
- Cả lớp nhắc lại.
- Lắng nghe.
To¸n
 TIẾT 16:	29 + 5
a.mơc tiªu:
¶Giúp HS thực hiện phép cộng 29 + 5 (céng cã nhí d¹ng tÝnh viÕt).
Củng cố những hiểu biết về tổng số hạng, nhận dạng hình vuông.
B. ®å dïng d¹y häc: 
3 bó que tính, 14 que tính rời
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
	giáo viên
học sinh
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ: 
HS làm bài 1,2,3/17
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2 . Luyện tập.
* Giới thiệu phép cộng 29+5
- GV nªu bµi to¸n: Cã 29 que tÝnh, thªm 5 que tÝnh n÷a. Hái cã tÊt c¶ bao nhiªu que tÝnh?
 GV viÕt phÐp tÝnh lªn b¶ng:
 29 + 5 = ?
- Gäi HS tr¶ lêi.
 - H­íng dÉn HS thùc hiƯn trªn que tÝnh:
29 + 5 = 20 + 9 + 5
 = 20 + 9 + 1 + 4
 = 20 + 10 + 4
 = 30 + 4
 = 34
- Hướng dẫn đặt tính theo cột dọc:
+ §Ỉt tÝnh:	29
 + 5
 34
+ TÝnh:
9 céng 5 b»ng 14, viÕt 4, nhí 1
2 thªm 1 b»ng 3, viÕt 3.
3 : Luyện tập.
* Bài 1/16: 
- GV cho HS lµm b¶ng con. 
- GV nhận xét .
- YCÇu HS ø nêu cách tính.
* Bài 2/16
- GV hỏi HS cách đặt tính theo cột dọc,thành phần phép cộng.
- Yªu cÇu HS lµm vë to¸n, 2 HS lªn b¶ng lµm.
* Bài 3/16
- GV treo bảng phụ vẽ hình vuông.
- YCÇu HS tù nèi h×nh vu«ng ngay vµo s¸ch.
- GV quan sat, h­íng dÉn HS.
IV . Củng cố dặn dò:
- Nhắc lại cách thực hiện tính dọc
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà làm tiếp bài 1,2/16 cịn lại
- ChuÈn bÞ bµi sau: 49 + 25.
- Hát tập thể.
- 3 hs lên bảng.
- Lắng nghe.
-Thao tác trªn que tÝnh:
+ Cã 2 bã 1 chơc que tÝnh vµ 9 que tÝnh, thªm 5 que tÝnh n÷a, tøc lµ thªm 1 que tÝnh vµo 9 que tÝnh (råi bã l¹i thµnh bã 1 chơc que tÝnh) vµ thªm tiÕp 4 que tÝnh cßn l¹i (2bã thªm 1 bã thµnh 3 bã hay 3 chơc que tÝnh, 3 chơc que tÝnh thªm 4 que tÝnh thµnh 34 que tÝnh) 
- HS quan s¸t.
- HS nh¾c l¹i.
- Đặt tính 
 59 7 9 69 79 89 
+ 5 + 2 + 3 + 1 + 6
 64 81 72 80 95
 9 
+ 63 
 72 
- Làm vở toán
 59 	 19 
+ 6 + 7 
 65 26 
- Đọc yêu cầu
- Dùng thước nối 
- 1 HS lên bảng
- 1 hs nhắc lại.
- Lắng nghe.
To¸n
TIẾT 17:	49 + 25
a.mơc tiªu:
- HS biết cách thực hiện phép cộng 49 + 25,
Củng cố phép cộng 9 + 5, 29 + 5 
Củng cố những hiểu biết về tổng 2 số hạng
B. ®å dïng d¹y häc: 
7 bó que tính,bảng cài, 14 que tính rời
c. ho¹t ®éng d¹y häc:
giáo viên
Học sinh
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gäi 2 häc sinh lªn b¶ng ®Ỉt tÝnh råi tÝnh:
 69 + 7 39 + 8
- GV nhËn xÐt
3. Bài mới:
1: Giới thiệu bài
2 : Luyện tập.
* Giới thiệu phép cộng 49+25
- GV nªu bµi to¸n: Cã 49 que tÝnh, thªm 25 que tÝnh n÷a. Hái cã tÊt c¶ bao nhiªu que tÝnh?
 GV viÕt phÐp 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_hoc_2_chuong_trinh_ca_nam.doc