Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài: Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100 (Tiếp theo) (Tiết 1) - Nguyễn Thị Thu Thủy

Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài: Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100 (Tiếp theo) (Tiết 1) - Nguyễn Thị Thu Thủy

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:

1. Kiến thức:

- HS nhận biết và tìm được kết quả các phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 47+5 dựa vào phép cộng có nhớ trong phạm vi 20

- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 (cộng có nhớ).

+ Đặt tính theo cột dọc

+ Tính từ phải sang trái, lưu ý sau khi cộng hai số đơn vị thì nhớ một chục vào số chục của số hạng thứ nhất rồi mới thực hiện phép cộng với số chục của số hạng thứ hai.

-Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.

2. Năng lực:

- Năng lực chung: Phát triển năng lực tự chủ, tự học giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống, hình thành,

- Năng lực đặc thù: Phát triển năng lực Toán học, phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực sử dụng và công cụ toán, năng lực giao tiếp toán học, năng lực mô hình hoá toán học.

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ: Biết chăm học tập và giáo dục thêm tình yêu với môn học.

- Trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm

 

docx 15 trang Hà Duy Kiên 28/05/2022 4980
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài: Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100 (Tiếp theo) (Tiết 1) - Nguyễn Thị Thu Thủy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN 2
PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 100 (tiếp theo)
(Tiết 1)
Người soạn: Nguyễn Thị Thu Thủy
Giáo viên trường Tiểu học Tô Hiến Thành
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
1. Kiến thức:
- HS nhận biết và tìm được kết quả các phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 47+5 dựa vào phép cộng có nhớ trong phạm vi 20
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 (cộng có nhớ).
+ Đặt tính theo cột dọc
+ Tính từ phải sang trái, lưu ý sau khi cộng hai số đơn vị thì nhớ một chục vào số chục của số hạng thứ nhất rồi mới thực hiện phép cộng với số chục của số hạng thứ hai. 
-Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Phát triển năng lực tự chủ, tự học giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống, hình thành, 
- Năng lực đặc thù: Phát triển năng lực Toán học, phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực sử dụng và công cụ toán, năng lực giao tiếp toán học, năng lực mô hình hoá toán học.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Biết chăm học tập và giáo dục thêm tình yêu với môn học. 
- Trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
1. GV: Bài giảng điện tử, kế hoạch dạy học
2. HS: Sách giáo khoa, vở ô li, 4 thanh chục khối lập phương, 12 khối lập phương rời. 
III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. KHỞI ĐỘNG
Trước khi vào tiết học, cô cùng các con ôn lại bài cũ qua một trò chơi có tên là “Phòng chống covid”.
Các con ạ! Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid vẫn diễn ra rất phức tạp. Nhiều loại virut biến thể nguy hiểm xuất hiện nhưng một số người dân ý thức chưa tốt. Đi chơi ở công viên mà không đeo khẩu trang. Các con hãy đeo khẩu trang cho họ bằng tìm đúng kết quả của phép tính mà cô đưa ra. Mỗi kết quả đúng sẽ giúp đeo khẩu trang cho một người. Bạn nào giơ tay nhanh và đẹp nhất cô sẽ gọi để trả lời. Các con đã rõ luật chơi chưa? 
Trò chơi bắt đầu!
a) 27 + 15 (1Hs trả lời)
b) 43 + 28 
c) 47 + 25 
d) 39 + 22 
-HS chơi.
- GV tổng kết trò chơi và khen HS.
Qua trò chơi vừa rồi, cô thấy các con đã tính toán rất chính xác và nhớ nội dung của bài hôm trước. Các con đã góp 1 phần nhỏ của mình để chung tay phòng chống dịch Covid rồi đấy. Cô khen các con!
GV chiếu tranh SGK trang 60 
- GV: Các con hãy quan sát tranh và cho cô biết: Tranh vẽ gì? 
-Cô mời các con quan sát và đếm số khối lập phương trên bàn của bạn gái.
+Các con đếm xem bên tay trái bạn có bao nhiêu khối lập phương?
+Bên tay phải bạn có bao nhiêu khối lập phương?
Bạn nhỏ đang thực hiện phép tính 47 + 5 xem là mình có bao nhiêu khối lập phương.
Vậy 47 + 5 bằng bao nhiêu? Làm thế nào để tìm được kết quả phép tính này. Cô trò mình sẽ cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay:
PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 100 (TIẾP THEO) (T60).
B.HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC.
Gv: Để biết có tất cả bao nhiêu khối lập phương, cô mời các con hãy thao tác tính bằng các khối lập phương có trong bộ đồ dùng học toán mà các con đã có. 
Con lấy 47 khối lập phương như thế nào?
-Bạn đã lấy đúng rồi đấy, mời các con lấy cho cô 47.. để lên trước mặt mình nào.
Tiếp theo các con lấy thêm 5 khối lập phương nữa. Để biết có tất cả bao nhiêu khối lập phương, chúng mình hãy thực hiện trên đồ dùng nào.
Với nhiệm vụ này cô cho cả lớp thảo luận nhóm đôi trong thời gian 2 p. Thời gian thảo luận bắt đầu!
- Đã hết thời gian thảo luận,cô muốn nghe ý kiến của các nhóm:
- Cô mời nhóm bạn .trình bày.
Tốt lắm!Cô mời nhóm bạn .
À! Rất tốt! Thế còn nhóm thứ 3
Nhóm bạn . , các con đã thực hiện như thế nào?
Cô cảm ơn tất cả các nhóm! qua phần thao tác trên khối lập phương , cô thấy mỗi nhóm có một cách làm khác nhau nhưng đều tìm được kết quả đúng là 52 khối lập phương đấy. 
Trong các cách đó thì cô thấy cách làm của nhóm bạn .thuận tiện hơn. 
Cả lớp nhìn lên màn hình, cô thác tác lại cách làm đó nhé.
Vậy bạn nào cho cô biết 47+5 = bao nhiêu?
Các con ạ, không phải lúc nào chúng ta cũng tính trên bộ đồ dùng. Bây giờ cô sẽ hướng dẫn các con tìm kết quả phép tính 47 + 5 bằng cách tính theo cột dọc nhé.
Con có nhận xét gì về các số hạng trong phép tính cộng 47 + 5?
? Vậy dạng phép tính 47 + 5 này có gì khác so với dạng phép tính mà hôm trước mình đã học?
Đúng rồi đấy! Hôm trước chúng ta đã học cách cộng số có 2 chữ số với số có 2 chữ số có nhớ trong phạm vi 100 còn hôm nay chúng ta học cách cộng số có 2 chữ số với số có 1 chữ số.
Các con ạ, dựa vào cách đặt tính và thực hiện phép tính hôm trước các con đã học. Bạn nào có thể nêu cho cô cách đặt tính của phép tính 47 + 5 nào? 
Cô mời bạn 
- Nêu cách đặt tính phép tính 47 + 5.
-Cô mời 1 bạn nhận xét cách đặt tính của bạn?
- Cô cũng đồng ý với ý kiến của các con.Tuy nhiên, khi đặt tính phép tính này các con lưu ý: Số hạng thứ 2 là 5 chỉ có 1 chữ sô thuộc hàng đơn vị nên các con viết thẳng chữ số 7, còn hàng chục không có các con sẽ bỏ trống.
- Cả lớp nhìn lên màn hình cô nhắc lại cách đặt tính như sau:
Tương tự bài hôm trước, muốn thực hiện phép tính 47 + 5, ta phải thực hiện như thế nào? 
GV: Đây là một câu trả lời rất chính xác. Khi thực hiện phép tính này, chúng ta thực hiện tính từ phải sang trái. Từ hàng đơn vị đến hàng chục. 
(GV vừa nói vừa nhấn hiệu ứng)
Cô thực hiện như sau: ta cộng hàng đơn vị trước. 7 cộng 5 bằng 12. Ta viết 2 thẳng cột đơn vị nhớ 1. 4 thêm 1 bằng 5, viết 5 thẳng cột hàng chục.
Vậy phép tính 47 + 5 = 52
Các con ghi nhớ: khi thực hiện phép cộng hàng đơn vị nhớ bao nhiêu thì hàng chục thêm bấy nhiêu; và dạng tính này hàng đơn vị nhớ 1 thì hàng chục thêm 1. 
Ở phép tính ngày hôm nay, các con thực hiện phép cộng số hạng thứ nhất có hai chữ số cộng với số hạng thứ 2 có 1 chữ số, các con cộng hàng đơn vị được kết quả lớn hơn 10, con viết chữ số hàng đơn vị và nhớ hàng chục. Khi thực hiện đến hàng chục các con hạ xuống cộng thêm số nhớ 1 chục vào.
- Khi thực hiện tính cộng theo cột dọc, các con cần chú ý bước đặt tính và tính nhé
- GV chốt cách đặt tính và thực hiện phép tính theo cột dọc (chiếu màn hình) 
+ B1: Đặt tính theo cột dọc, viết số hạng thứ nhất ở dòng trên, viết số hạng thứ 2 ở dòng dưới sao cho chữ số hàng đơn vị thẳng cột chữ số hàng đơn vị. Viết dấu cộng giữa hai số, kẻ vạch ngang thay dấu bằng.
+ B2: Tính
Thực hiện tính từ phải sang trái. 
- Vận dụng kiến thức chúng mình vừa tìm hiểu, các con hãy đặt tính và thực hiện phép tính 38 + 4 vào bảng con . 
Cô mời . Đọc phép tính và kết quả của con.
- Cô cảm ơn con! Nhận xét phần trình bày của bạn nào! Cô mời .
- À! Cô cũng thấy bạn đã thực hiện đặt tính và tính đúng kết quả rồi đấy! Cô khen bạn con đã rất nhớ bài học hôm nay.
- Để tìm được kết quả của phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 các con sẽ thực hiện theo cách đặt tính và thực hiện tính theo cột dọc mà cô đã hướng dẫn nhé!
 Bây giờ cả lớp mình hãy vận dụng những kiến thức vừa học để chuyển sang phần luyện tập nhé!
B. Hoạt động thực hành luyện tập
Bài 1: Tính
- Cô mời 1 bạn đọc cho cô yêu cầu của BT1. Cô mời . 
- BT 1 yêu cầu gì? 
- Cảm ơn con!
- Trong bài tập này có 4 phép tính cộng. Người ta đã đặt tính sẵn theo cột dọc. Nhiệm vụ của các con là hãy thực hiện tính và tìm nhanh kết quả 4 phép tính đó.
Với bài tập này, các con sẽ làm vào vở bài tập toán trang 49 Trong thời gian 2 phút. Mời cả lớp làm bài.
Chữa bài:
Bây giờ chúng ta sẽ cùng chữa bài nào.
Cô mời nêu kết quả phép tính đầu tiên
- Phép tính 25 + 6 = bao nhiêu? 
- Con thực hiện tính như thế nào? 
- Nhận xét bài làm của bạn! 
- Cô mời . nhận xét
Cảm ơn con! Cùng xem đáp án của cô nhé! Cô khen bạn thực hiện tính đúng rồi đấy.
- Còn phép tính 58 + 4 = bao nhiêu? Cô mời 
Con hãy nêu cho cô và các bạn nghe cách thực hiện của con.
- Bạn làm đúng chưa?
 Cô mời . nhận xét
- Tốt lắm! Đó cũng chính là đáp án của cô!
Tương tự như vậy, các con hãy nêu cho cô kết quả phép tính 63 + 8 bằng bao nhiêu? Cô mời . nêu cách thực hiện và kết quả
Cô mời 1 bạn nhận xét 
- Phép tính cuối cùng: 77 + 7 bằng bao nhiêu? 
Cô mời bạn đọc kết quả của mình.
Bạn nào đồng ý với kết quả của bạn giơ tay cho cô xem.
Cô thấy rất nhiều bạn giơ tay, đáp án 84 là 1 đáp án chính xác. Cô khen các con đã làm đúng. 
-Bây giờ cô hãy quan sát đáp án của cô trên màn hình, tự lấy bút chì chấm đúng sai vào vở bài tập. Những bạn nào làm đúng cả 4 phép tính giơ tay cô biết nào.
Chốt: Ở BT1, chúng mình đã cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 theo cột dọc. Các con lưu ý:
+ Thực hiện cộng từ phải sang trái, thực hiện cộng từ hàng đơn vị đến hàng chục, lưu ý hàng đơn vị nhớ 1 thì hàng chục thêm 1.
+ Khi viết kết quả, ta viết các chữ số trong cùng một hàng thẳng cột với nhau .
Bài tập 2 nhiệm vụ của chúng ta là gì, chúng mình cùng chuyển sang BT2.
Bài 2: Tính
- Đọc cho cô yêu cầu của BT2. 
- Cô mời . 
 Cảm ơn con!
-Yêu cầu của bài là gì?
Để làm được bài 2, các con sẽ phải thực hiện 2 nhiệm vụ đó là đặt tính và tính
- Các con hãy quan sát trong BT2 có 3 cột, mỗi cột có 2 phép tính cộng. Nhiệm của của các con như sau: Cô chia lớp mình thành 3 nhóm:
-Nhóm 1: Gồm các bạn từ số thứ tự từ 1 đến 7 làm 2 phép tính cột 1.
-Nhóm 1: Gồm các bạn từ số thứ tự từ 8 đến 14 làm 2 phép tính cột 2.
Nhóm 1: Gồm các bạn từ số thứ tự từ 15 đến 21 làm 2 phép tính cột 3.
Các con làm xong 2 phép tính của nhóm mình thì gưi vào đường link azota. Sau đó các con sẽ tiếp tục hoàn thành 4 phép tính còn lại vào vở. Bạn nào làm nhanh gửi cả bài vào azota tiếp nhé.
Thời gian cho các con là 4p bắt đầu!
Chữa bài: Đã hết thời gian làm bài, cô và các con cùng nhau chữa bài.
GV chiếu bài HS nhóm 1 đã gửi vào azota.
Cô mời . trình bày lại cách đặt tính 37 + 4 mà con đã làm.
Mời bạn nhận xét.
-GV nhận xét: Bạn Ngọc Diệp đã đặt tính và tính kết quả chính xác. Cô khen con.
- Chúng ta chữa bài làm tiếp theo của bạn .Cô mời 1 bạn nhận xét
-HS nhận xét: Cô mời nhận xét. Con hãy nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 46 + 5
-GV nhận xét
-Tiếp theo là bài làm của bạn Con thấy bạn làm đúng chưa? Cô mời bạn nhận xét
- Cô cảm ơn con! Cô khen bạn làm đúng rồi đấy.
Cô kiểm tra 3 bài làm của 3 nhóm. Cô thấy các con làm bài rất tốt! 
Cô kiểm tra thấy bạn đã làm xong cả bài và chụp gửi cô rồi đấy.
Vậy các bạn khác ai làm đúng giống như các bạn giơ tay cho cô biết nào?
(À cô thấy rất nhiều bạn giơ tay cũng làm đúng với các bạn đấy, cô khen các con)
Chốt:Ở BT2 chúng mình cũng được củng cố về cách đặt tính và thực hiện tính theo cột dọc phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. Các con lưu ý khi đặt tính phép cộng số có hai chữ số với số có 1 chữ số: số hạng thứ 2 chỉ có hàng đơn vị nên viết thẳng cột với chữ số hàng đơn vị của số hạng thứ nhất. Không có chữ số hàng chục thì mình để trống.
Khi thực hiện tính, lưu ý thêm số nhớ vào hàng chục.
D. Củng cố- dặn dò
Bây giờ, cô và các con sẽ cùng tham gia một trò chơi để củng cố bài học ngày hôm nay nhé. Các con đã sẵn sàng chơi cùng cô không?
Để có thể chơi được trò chơi trên phần mềm blooket của cô, các con cần thao tác các bước sau:
+ Bước 1: Vào đường link cô gửi trong mục chat
+ Bước 2. Nhập tên
+ Bước 3. Nhập mã pin
+ Bước 4. Đợi tín hiệu chơi từ giáo viên.
(Các con hãy Các con hãy đọc kĩ đề để lựa chọn đáp án chính xác nhất nhé. Cô mời các con làm bài tập.)
- Cho HS chơi 
Câu hỏi:
1. Khi đặt tính phép tính cộng, ta phải thực hiện như thế nào?
A. Đặt tính theo cột dọc
B. Các chữ số cùng hàng đơn vị thẳng cột với nhau. 
C. Viết dấu cộng giữa hai số, kẻ vạch ngang thay dấu bằng.
D. Cả a, b, c đều đúng
2. Thứ tự thực hiện phép tính là:
A. Từ trái sang phải
B. Từ phải sang trái
C. Từ hàng chục rồi đến hàng đơn vị
D. Cả a, b, c đều đúng
3. Kết quả phép tính 57 + 4 là: 
A. 61 B. 62
C.63 D.64
4. Kết quả phép tính 48 + 6 là
A.52 B. 53
C.54 D.55
Qua 4câu hỏi cô chúc mừng 3 bạn đã trả lời chính xác và nhanh nhất đó là .
Ngoài ra cô cũng khen các bạn khác trong lớp cũng đã trả lời đúng các câu hỏi của cô, tuy nhiên các con chỉ chọn đáp án chậm hơn một chút xíu thôi. Lần sau mình sẽ trả lời nhanh hơn để giành chiến thắng nhé!
Qua tiết học hôm nay, các con đã học được điều gì?
- Về nhà các con hãy ôn lại bài và ghi nhớ cách đặt tính và thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 để tiết sau cùng luyện tập làm bài với cả lớp nhé! Tiết học hnay đến đây là hết rồi! Cô xin chào và hẹn gặp lại các con!
- HS lắng nghe
- HS chơi
-HS lắng nghe.
-HSTL : Bạn gái, tay đang chỉ vào các khối lập phương trên mặt bàn.
- HS lắng nghe
-Bên tay trái bạn có 4 thanh chục và 7 khối lập phương rời. Vậy là bên tay trái bạn có 47 khối lập phương.
-Có 5 khối lập phương rời.
- HS lắng nghe
Lấy 4 thanh chục khối lâp 
-HS thực hiện lấy các khối lập phương
- Cách 1: Con thưa cô: nhóm con sẽ đếm thêm 5khối băt đầu từ 47 khối lập phương Vậy 47 khối lập phương + 5 khối lập phương = 52 khối lập phương
- Cách 3: 
+ Con thưa cô: nhóm con tách 5 khối lập phương thành 3 khối lập phương và 2 khối lập phương. 
+Sau đó, lấy 7 khối lập phương cộng với 3 khối lập phương bằng 10 khối lập phương. Mà 10 khối lập phương chính là 1 chục khối lập phương.
+4 chục khối lập phương thêm 1 chục khối phương bằng 5 chục khối lập phương và cộng với 2 khối lập phương rời còn lại con được 52 lập phương. Vậy 47 khối lập + 5 khối lập phương = 52 khối lập phương
- Cách 2: 
+ Con thưa cô: nhóm con tách 7 khối lập phương thành 5 khối lập phương và 2 khối lập phương
+Sau đó, lấy 5 khối lập phương cộng với 5 khối lập phương bằng 10 khối lập phương. Mà 10 khối lập phương chính là1 chục khối lập phương 
+ Con lấy 4 chục khối lập phương thêm 1 chục khối lập phương bằng 5 chục khối lập phương và cộng với 2 khối lập phương rời con được 52 khối lập phương. Vậy 47 khối lập + 5 khối lập phương = 52 khối lập phương 
+ Chốt: cô tách 5 khối lập phương thành 3 khối lập phương và 2 khối lập phương. 
+Sau đó, lấy 7 khối lập phương cộng với 3 khối lập phương bằng 10 khối lập phương. Mà 10 khối lập phương chính là 1 chục khối lập phương.
+4 chục khối lập phương thêm 1 chục khối phương bằng 5 chục khối lập phương và cộng với 2 khối lập phương rời còn lại con được 52 lập phương. Vậy 47 khối lập + 5.. = 52
HS trả lời
Trong phép tính cộng 47 +5 có số hạng thứ nhất là số có 2 chữ số. Số hạng thứ hai là số có 1 chữ số.
+Hôm trước chúng ta học cách cộng số có 2 chữ số với số có 2 chữ số còn hôm nay chúng ta học cách cộng số có 2 chữ số với số có 1 chữ số.
Viết số hạng thứ nhất 47 ở hàng trên, số hạng thứ hai 5 ở hàng dưới sao cho chữ số 5 thẳng hàng với chữ số 7 ở hàng đơn vị.Viết dấu cộng ở giữa hai số. Kẻ vạch ngang thay cho dấu bằng.
Thưa cô, bạn đặt tính đúng rồi ạ!
-HS lắng nghe
Viết số hạng thứ nhất 47 ở hàng trên, số hạng thứ hai 5 ở hàng dưới sao cho chữ số 5 thẳng hàng với chữ số 7 ở hàng đơn vị.Viết dấu cộng ở giữa hai số. Kẻ vạch ngang thay cho dấu bằng.
Lưu ý: với những số hạng chỉ gồm 1 chữ số thì viết thẳng cột hàng đơn vị. Hàng chục không có, chúng ta để trống hàng chục.
-Thực hiện tính cộng từ phải sang trái: 
-HS lắng nghe
- 1 HS TL cách đặt tính và tính
- 1HS nhận xét.
+ Con thưa cô! Con thấy bạn đặt tính và tính đúng rồi ạ!
- HS đọc bài.
- HSTL: Tính.
- HS làm bài.
Con thưa cô 25 + 6 = 31.
Con thực hiện tính từ phải sang trái. Con cộng hàng đơn vị trước: 5 cộng 6 bằng 11, viết 1 nhớ 1. 2 thêm 1 bằng 3, con viết 3 thẳng cột hàng chục.
Con thưa cô bạn thực hiện đúng rồi ạ!
Con thưa cô phép tính 58 + 4 + 62.
Con thực hiện tính từ phải sang trái. Con cộng hàng đơn vị trước: 8 cộng 4 bằng 13, viết 2 nhớ 1. 5 thêm 1 bằng 6, con viết 6 thẳng cột hàng chục.
-Con thưa cô bạn thực hiện và tính đúng rồi ạ!
- Con thưa cô 63 + 8 = 71
77+ 7 = 84
- HS đọc bài. 
- HSTL: Đặt tính rồi tính.
- HS làm bài.
- HS trình bày
- HS nhận xét.
-HS nhận xét
- HSTL.
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
-HS tham gia chơi
-Đáp án D
-Đáp án B
-Đáp án A
-Đáp án C
- HS:Qua tiết học hôm nay chúng con biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- HS lắng nghe.
IV. Phần rút kinh nghiệm

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_bai_phep_cong_co.docx