Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 35: Thực hành và trải nghiệm (Tiết 2)

Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 35: Thực hành và trải nghiệm (Tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

1. Năng lực:

1.1. Năng lực đặc thù:

- Giao tiếp toán học: Tri giác các hình bằng xúc giác.

- Tư duy và lập luận toán học: Nhận biết được hình dạng của các khối lập phương.

- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Sử dụng trực quan các khối lập phương và tranh ảnh để học sinh nhận biết và khắc sâu hình dạng và tên gọi của các khối lập phương qua mô hình và các vật xung quanh trong cuộc sống hằng ngày.

- Tích hợp: vào cuộc sống và môn TNXH.

1.2. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động

- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết

cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.

2. Phẩm chất:

- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.

- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.

- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.

 

docx 4 trang Hà Duy Kiên 27/05/2022 3700
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 35: Thực hành và trải nghiệm (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN: TOÁN – LỚP 2
CHỦ ĐỀ: ÔN TẬP CUỐI NĂM
TUẦN 35 	 BÀI : THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (TIẾT 2)
( Sách Chân trời sáng tạo – SGK trang 113,114 )
MỤC TIÊU:
1. Năng lực:
1.1. Năng lực đặc thù: 
- Giao tiếp toán học: Tri giác các hình bằng xúc giác.
- Tư duy và lập luận toán học: Nhận biết được hình dạng của các khối lập phương.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Sử dụng trực quan các khối lập phương và tranh ảnh để học sinh nhận biết và khắc sâu hình dạng và tên gọi của các khối lập phương qua mô hình và các vật xung quanh trong cuộc sống hằng ngày.
- Tích hợp: vào cuộc sống và môn TNXH.
1.2. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
Phẩm chất: 
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY – HỌC:
Giáo viên: 
- Sách Toán lớp 2; bộ thiết bị dạy toán; một số hình khối để chơi, bài hát “ Em đi chơi thuyền.
2. Học sinh: 
- Sách học sinh, vở bài tập; bộ thiết bị học toán; bảng con; một số hình khối.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
1. Hoạt động 1: Khởi động 
* Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động kết hợp kiểm tra kiến thức cũ.
* Phương pháp: Trò chơi “ Thỏ tìm hang”.
* Hình thức: cả lớp 
- Giáo viên chia lớp thành 4 đội yêu cầu học sinh Hs sắp xếp lại các hình ( con thỏ) cho đúng với tên của chúng ( hang) lần lượt là khối lập phương, khối chữ nhật, khối trụ, khối cầu. 
- GV nhận xét, tuyên dương
-Gv giới thiệu bài : Thực hành và trải nghiệm 
(tiết 2)
- HS tham gia trò chơi
14’
2. Hoạt động 2:Quan sát tranh :
* Mục tiêu: Nhận biết được các vật xung quanh tương ứng với các hình khối đã học
* Phương pháp : đàm thoại, trực quan, thảo luận
* Hình thức: Cá nhân, nhóm.
Dựa vào tranh trả lời câu hỏi
- Hướng dẫn HS Quan sát tranh sát tranh và thảo luận các hình khối đã học có trong tranh và ghi vào phiếu bài tập (1)
GV nhận xét và tuyên dương.
Gv : Ngoài những vật có trong hình còn vật nào xung quanh có các dạng hình khối đã học không?
GV chốt ý.
HS thảo luận và ghi vào phiếu.
HS trình bày trước lớp.
HS nhận xét bài bạn.
HS trả lời theo hiểu biết:
Tủ,bóng đèn, thùng giấy, ly ..
15’
3. Hoạt động 3 : Thực tế
* Mục tiêu: Vận dụng hiểu biết vào thực tế cuộc sống
* Phương pháp : Thực hành, đàm thoại, trực quan, thảo luận
* Hình thức: Cá nhân, nhóm. 
Tìm những vật có dạng hình khối ở xung quanh em.
GV cho HS thực hiện theo nhóm 6 , sắp xếp những tranh ảnh và vật thật sưu tầm được vào đúng với dạng hình khối của nó. ( Bảng nhóm 1 )
 Lưu ý GV cho HS trình bày nhóm nào sưu tầm được nhiều và sắp xếp đúng là thằng.
GV cho học sính trưng bày tranh sưu tầm của nhóm cho cả lớp xem.
GV nhận xét và tuyên dương.
HS thảo luận nhóm sắp xếp vào bảng theo yêu cầu của GV.
HS xem vật sưu tầm của nhóm bạn
HS nhận xét bài của nhóm bạn
1’
Hoạt động ở nhà: 
* Mục tiêu: Tạo điều kiện để phụ huynh kết nối việc học tập của học sinh ở trường và ở nhà, giúp cha mẹ hiểu thêm về con em.
* Phương pháp: Tự học.
- Giáo viên yêu học sinh về chơi trò chơi “Đố bạn” với người thân trong nhà về các sự vật xung quanh với các hình khối tương ứng.
- Học sinh thực hiện ở nhà.
Phiếu bài tập 1 và bảng nhóm 1
Khối lập phương
Khối chữ nhật
Khối trụ
Khối cầu

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_35_thuc_hanh.docx