Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2016-2017
Tiết 4: Sinh hoạt
1. Ưu điểm
- Nề nếp: Nhìn chung lớp tương đối ổn định, ra vào lớp nhanh.
- Học tập: Có đầy đủ dụng cụ học tập, trong giờ học sôi nổi, .
- Vệ sinh trường, lớp: đa số có ý thức tốt, đến sớm làm công tác trực tuần, trực lớp.
2. Nhược điểm cần khắc phục:
- Đồ dùng học tập (sách, vở,.) còn thiếu.
-Trong giờ học nhiều bạn còn nói chuyện riêng.
- Nhóm Hươu Sao chưa tích cực tham gia hoạt động nhóm
3. Phương hướng tuần 2
- Duy trì sĩ số chuyên cần
- Xây dựng nề nếp tự quản tốt.
- Bổ sung đồ dùng học tập còn thiếu.
- Làm tốt phong trào nói lời hay làm việc tốt .
- Vệ sinh trực tuần ,trực lớp sạch sẽ. Tích cực giữ gìn vệ sinh chung
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2016-2017", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 ( Từ ngày 22 đến 26 tháng 8 năm 2016) Thứ hai ngày 22 tháng 8 năm 2016 Tiết 1: Chào cờ Tiết 2: Toán TT:1 Bài 1: Ôn tập các số đến 100 (Tiết 1) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động GV cho HS chơi trò chơi Kết bạn HS đọc bài kết bạn kết bạn -Kết bạn là sức mạnh ,chúng ta cùng nhau đoàn kết. Kết mấy kêt mấy? -Nếu ai thua bị lò cò -Cả lớp -Kết 2,3,4.. HS chơi A.HĐCB 1. Lấy các thẻ số từ 0 đến 9 và thực hiện lần lượt các hoạt động sau. - Theo dõi. kiểm tra các nhóm, hỗ trợ khi cần thiết -Cá nhân thực hiện - Nhóm trưởng yêu cầu các thành viên xếp các thẻ từ số 0 đến 9. Hỏi các bạn theo yêu cầu. +Số lớn nhất có một chữ số là số: 9 + Số bé nhất có một chữ số : 0 3.Quan sát bảng SGK Hãy nêu tiếp các ô còn thiếu - Gv quan sát, hỗ trợ - Cá nhân làm bài - Chia sẻ với bạn bên cạnh - Chia sẻ với các bạn trong nhóm 4. Đố bạn - Gv quan sát, hỗ trợ khi cần thiết - Cá nhân suy nghĩ - Đố nhau trong nhóm đôi. +Các số tròn chục có hai chữ số là: 10,20,30,40,50,60,70,80,90 + Các số có hai chữ số, trong đó có số chục bằng số đơn vị là: 11,22,33,44,55,66,77,88,99 5. Chơi trò chơi "Số liền trước số liền sau" -Theo dõi các nhóm , hỗ trợ khi cần thiết - cá nhân suy nghĩ - Chơi trò chơi theo nhóm đôi -Số liền trước của số 38 là số nào? -Là số 37 Đánh giá nhận xét Nhận xét chốt lại nội dung bài học. - 3 HS nêu số và đọc số - 3 HS phân tích cấu tạo số bạn vừa đọc Tiết 3 + 4: Tiếng việt TT:1,2 Bài 1A: Em là học sinh chăm chỉ (Tiết 1,2) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1 Khởi động GV mời ban văn nghệ cho cả lớp hát bài : Tới lớp tới trường - Cả lớp hát A. Hoạt động cơ bản 1 . Nghe cô giới thiệu mục tiêu bài học -GV giới thiệu mục tiêu bài học - Cá nhân đọc mục tiêu bài học -HS lắng nghe 2 .Quan sát ảnh đọc mẫu - Quan sát, theo dõi các cặp đọc bài - HS đọc bài theo cặp. 3 . Thay nhau tự giới thiệu theo gợi ý - Quan sát, theo dõi các cặp giới thiệu về mình - Giới thiệu về mình với bạn ngồi bên cạnh 4. Tự giới thiệu về mình trước nhóm. - Quan sát, theo dõi các nhóm giới thiệu về mình, hỗ trợ khi cần thiết Nhóm trưởng lần lượt mời các bạn trong nhóm tự giới thiệu về mình các thành viên trong nhóm cùng nghe và nhận xét. 5 . Viết lời giới thiệu về mình -GV cho HS viết vào tờ giấy kèm HS nhận thức chậm -HS tự viết vào giấy Ví dụ -Tớ là : Hoàng Mai Hương -Sinh ngày 01 tháng 10 năm 2008 -Tớ thích xem hoạt hình và ăn kem Tớ muốn trở thành cô giáo Tiết 2 6 .Nghe thầy cô đọc truyện - Cho HS quan sát tranh nói về nội dung từng tranh - Đọc bài cho cả lớp cùng nghe Quan sát tranh nói về nội dung từng tranh - Nghe GV đọc bài 7. Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa từ GV đi kiểm tra và hỗ trợ HS khi gặp khó khăn - Cá nhân đọc - Đọc nhóm đôi: Bạn A đọc từ , bạn B đọc lời giải nghĩa từ. Đổi vai cùng thực hiện 8 . Cùng cô đọc GV đọc mẫu trước cho HS nghe - HS nghe - HS đọc cá nhân các từ, câu khó sau đó cả lớp đọc đồng thanh 9. Mỗi em đọc một đoạn nối tiếp nhau đến hết bài -GV quan sát theo dõi các nhóm đọc bài kèm HS đọc bài chậm - Nhóm trưởng lần lượt mời từng bạn trong nhóm đọc bài và nhận xét sửa lỗi cho nhau. Hoạt động thực hành 1. Dựa theo nội dung ..... - Quan sát theo dõi hỗ trợ HS gặp khó khăn - Cá nhân suy nghĩ làm bài - Trao đổi bài theo cặp. Thống nhất ý kiến. Đáp án; 1-c; 2-b; 3-a; 4-d Đánh giá, nhận xét - Hệ thống nội dung bài học . Liên hệ giáo dục HS - Gv nhận xét tiết học - Phát biểu cảm xúc qua tiết học . Rút ra bài học qua bản thân - nghe Buổi chiều Trang trí lớp --------------------------------------------------- Thứ ba ngày 23 tháng 8 năm 2016 Tiết 1: Toán TT: 2 Bài 1: Ôn tập các số đến 100 ( tiết 2) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động GV cho HS chơi trò chơi Kết bạn HS đọc bài kết bạn kết bạn -Kết bạn là sức mạnh ,chúng ta cùng nhau đoàn kết. Kết mấy kêt mấy? -Nếu ai thua bị lò cò -Cả lớp -Kết 2,3,4.. HS chơi B. Hoạt động thực hành 6 . Viết theo mẫu GV quan sát theo dõi HS, hỗ trợ khi cần thiết. - Làm bài cá nhân - HS làm bài xong chéo bài theo cặp. + Năm mươi hai,bảy mươi, mười chín,tám mươi tám + 19= 10+9 88= 80+8 70=7+0 7. Điền dấu thích hợp - Quan sát theo dõi học sinh, hỗ trợ khi cần thiết . - Cá nhân làm bài vào vở - HS làm bài xong chéo bài theo cặp. 57 > 56 24 = 24 89 < 93 76 < 95 70 + 9 > 69 73 + 4 = 77 Đánh giá, nhận xét - Hệ thống nội dung bài học - Nhận xét giờ học - Chơi trò chơi tiếp sức so sánh số để củng cố bài học - HS nghe Tiết 2: Mĩ thuật Tiết 3: Tiếng việt Tiết: 3 Bài 1A: Em là học sinh chăm chỉ ( tiết 3 ) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động GV cho ban văn nghệ cho cả lớp hát -Hs hát B. Hoạt động thực hành 1.Dựa theo bài đọc chọn câu trả lời ở cột B phù hợp cới cột A GV đi quan sát và hỗ trợ HS làm - Cá nhân thực hiện - Trao đổi nhóm đôi 1 – c ; 2 - b ; 3 – d ; 4 – a 2 Cả lớp Thi đọc từng đoạn -GV cho HS đọc thi -GV tuyên dương HS thực hiện -Bình chọ bạn đọc hay nhất 3 .Chọn tên gọi cho phù hợp. - GV đi quan sát và hỗ trợ HS làm bài Học sinh,cô giáo, chạy,trường,nhà, trường học 4 . Viết các từ ngữ sau vào ô trống thích hợp GV đi quan sát và hỗ trợ HS làm - Cá nhân làm bài - Từ chỉ đồ dùng học tập: bút , cặp sách, vở, mực - Từ chỉ hoạt động của học sinh: đọc, hát, viết, vẽ, múa, hỏi. - Từ chỉ tính nết của học sinh: ngoan ngoãn, chăm chỉ, dịu hiền, tinh nghịch, thông minh Đánh giá nhận xét - Hệ thống nội dung bài học . Liên hệ giáo dục HS - Gv nhận xét tiết học - Phát biểu cảm xúc qua tiết học . Rút ra bài học qua bản thân - nghe Tiết 4: HĐNG Tiết 5: TNXH Buổi chiều Trang trí lớp _______________________________ Thứ tư ngày 24 tháng 8 năm 2016 Tiết 1,2: Tiếng việt Tiết :4,5 Bài 1B: Em biết thêm nhiều điều mới ( Tiết 1,2) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1 1. Kể lại từng đoạn câu chuyện Quan sát, kiểm tra các nhóm, hỗ trợ khi cần thiết. Nhóm trưởng mời các thành viên trong nhóm kể chuyện và nhận xét lẫn nhau. 2. Thi kể từng đoạn câu chuyện Mời cá nhân HS thi kể chuyện, nhận xét tuyên dương HS kể đúng và hay. - HS thi kể chuyện trước lớp. Tiết 2 3. Học thuộc bảng chữ cái -Theo dõi các cặp làm việc, hỗ trợ khi cần, kiểm tra kết quả . HS nêu các chữ cái còn thiếu trong bảng theo cặp, đổi nhiệm vụ cùng thực hiện, viết vào vở và học thuộc lòng 9 chữ cái theo thứ tự bảng chữ cái. 4. Nghe GV hướng dẫn viết chữ hoa A : - HD HS viết chữ hoa A trên bảng, Cho HS viết vào bảng con, quan sát HS viết và sửa sai cho HS. -HS nghe GV hướng dẫn 5. Viết Quan sát, sửa sai cho HS. HS viết vào bảng con, viết bài vào vở. Đánh giá nhận xét - Hệ thống nội dung bài học . Liên hệ giáo dục HS - Gv nhận xét tiết học - Phát biểu cảm xúc qua tiết học . Rút ra bài học qua bản thân - nghe Tiết 3: Âm nhạc Tiết 4: Toán Tiết 3 Bài 2: Số hạng – Tổng ( tiết 1) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Chơi trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng ’’ Quan sát, theo dõi các nhóm chơi trò chơi, hỗ trợ khi cần thiết Nhóm trưởng đặt các thẻ trên bàn, yêu cầu các bạn ghép thật nhanh phép tính đúng,bạn nào ghép nhanh và đúng là người thắng cuộc, cả nhóm cùng viết phép tính vào vở. 35 + 24 = 59 13 + 42 = 55 2. Đọc phép tính. - y/c HS đọc thầm nội dung bài tập 3,GVHD cho HS về số hạng và tổng. - HS đọc nội dung bài sau đó nghe GVHD về số hạng và tổng. 3. Nêu số hạng ,tổng trong các phép cộng sau. - Y/c HS nêu số hạng và tổng trong các phép tính ở HĐ 3, HS nhận xét lẫn nhau. - HS nêu miệng số hạng và tổng trong phép tính ở HĐ 3. a) 43 + 26 = 69 ( 43, 26 số hạng, 69 tổng) b) 30 + 50 = 80 ( 30,50 số hạng, 80 tổng) Đánh giá, nhận xét - Hệ thống nội dung bài học - Nhận xét giờ học - 2 HS đọc phép tính cộng - 2 HS nêu thành phần tên gọi của phép tính đó để củng cố bài học - HS nghe Buổi chiều Trang trí lớp ----------------------------------------------------- Thứ năm ngày 25 tháng 8 năm 2016 Tiết 1: Tiếng việt Tiết: 6 Bài 1B: Em biết thêm nhiều điều mới ( Tiết 3) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS B. Hoạt động thực hành 1. Viết vào vở tên các bạn theo thứ tự bảng chữ cái Quan sát , theo dõi HS làm bài, hỗ trợ khi cần thiết. HS tự đọc y/c bài và làm bài vào vở. Ánh, Bích, Công, Dũng, Đan, Én. 2. Đọc và chép đoạ đoạn văn sau vào vở :vở - Quan sát HS viết bài, sửa sai cho HS, hỗ trợ khi cần thiết. HS tự đọc và chép đoạn văn vào vở, đổi bài cho bạn soát lỗi và sửa lỗi. 3. Chon c hay k để điền vào ô trống : - Quan sát HS làm bài, sửa sai kịp thời cho HS, hỗ trợ khi cần thiết. HS tự đọc y/c bài và làm bài vào vở. Bà cụ kiên nhẫn mài thỏi sắt thành kim. Cậu bé đã hiểu lời khuyên của bà cụ. Đánh giá nhận xét - Hệ thống nội dung bài học - Gv nhận xét tiết học -HS nghe Tiết 2: Tiếng việt Tiết: 7 Bài 1C: Tự thuật của em (Tiết 1) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS B. Hoạt động cơ bản 1.Tự giới thiệu về mình : - Gọi lần lượt 3 – 5 em lên bảng giới thiệu về mình trước lớp. - HS lên bảng giới thiệu về mình trước lớp. 2. Đọc bản tự thuật Đọc bản tự thuật cho HS nghe. - Nghe GV đọc bài. 3. Đọc từ và lời giải nghĩa từ : - Quan sát , theo dõi HS đọc bài, hỗ trợ khi cần thiết. - Cá nhân đọc - Đọc bài theo cặp 4. Đọc nối tiếp cả bài : - Quan sát , theo dõi HS đọc bài, hỗ trợ khi cần thiết. HS đọc bài trong nhóm. 5. Thảo luận trả lời câu hỏi : Quan sát, kiểm tra các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. - Em biết những gì về bạn Thanh Hà ? - Nhờ đâu em biết rõ về Thanh Hà như vậy ? - HS trả lời trong nhóm. - Biết họ và tên, nữ, ngày sinh nơi sinh, quê quán, nơi ở, học trường, lớp nào. - Nhờ vào bản tự thuật của bạn Thanh Hà. 6. Giới thiệu về mình trước nhóm Quan sát, kiểm tra các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. - HS giới thiệu về mình trong nhóm. 7. Nói về người bạn ngồi cạnh em trong nhóm: Quan sát, kiểm tra các nhóm hỗ trợ khi cần thiết HS giới thiệu về bạn ngồi bên cạnh, trong nhóm. Đánh giá , nhận xét - Hệ thống nội dung bài học . Liên hệ giáo dục HS - Gv nhận xét tiết học -HS nghe Tiết 4: Toán Tiết :4 Bài 2: Số hạng – Tổng ( tiết 2) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Viết số thích hợp ở mỗi ô trống(theo mẫu) - Quan sát , theo dõi HS làm bài, hỗ trợ khi cần thiết. - HS làm bài cá nhân. 56 33 98 + 23 + 45 + 0 79 78 98 2. Đặt tính và tính tổng (Theo mẫu ), biết : - Quan sát , theo dõi HS làm bài, hỗ trợ khi cần thiết. - HS làm bài cá nhân. 57 75 +32 + 3 89 78 3. Tính nhẩm - Quan sát, theo dõi HS làm bài, hỗ trợ khi cần thiết. - HS làm bài cá nhân. 50 + 30 + 10 = 90 60 + 10 + 20 = 90 4.Giải bài toán - Quan sát , theo dõi HS làm bài, hỗ trợ khi cần thiết. Bài giải Cả hai buổi mẹ bán được số trứng là: 32 + 25 = 57 ( quả) Đáp số: 57 quả trứng Đánh giá, nhận xét - Hệ thống nội dung bài học - Nhận xét giờ học - Chơi trò chơi tiếp sức bằng thẻ số ghép phép tính có kết quả đúng để củng cố bài học - HS nghe Buổi chiều Trang trí lớp --------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 26 tháng 8 năm 2016 Tiết 1 : Toán Tiết : 5 Bài 3: Đề xi mét ( Tiết 1 ) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động cơ bản 1. Viết số đo băng giấy vào bảng nhóm : Quan sát, kiểm tra các nhóm hỗ trợ khi cần thiết HS làm bài trong nhóm 2 .Đọc kĩ nội dung sau Quan sát, kiểm tra các nhóm hỗ trợ khi cần thiết - HS đọc bài cá nhân -Trao đổi nhóm đôi -HS đọc bài trong nhóm 3. Chơi trò chơi xếp thẻ . Quan sát, kiểm tra các nhóm hỗ trợ khi cần thiết - HS thi xếp thẻ trong nhóm 5 cm, 1dm, 12 cm, Đánh giá, nhận xét - Hệ thống nội dung bài học - Nhận xét giờ học - Chơi trò chơi thi xếp thẻ đúng nhanh để củng cố bài học - HS nghe Tiết 2,3: Tiếng Việt Tiết: 8,9 Bài 1C: Tự thuật của em (Tiết 2,3) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 2 8. Tìm những chữ cái còn thiếu trong bảng sau: - Quan sát, kiểm tra các nhóm hỗ trợ khi cần thiết - Cá nhân suy nghĩ - Chia sẻ, thống nhất kết quả trong nhóm - HS nêu những chữ cái còn thiếu trong nhóm B. Hoạt động thực hành 1. Thảo luận và viết vào bảng nhóm Quan sát, kiểm tra các nhóm hỗ trợ khi cần thiết HS làm bài vào bảng nhóm. 2. Chép lại đoạn theo sau vào vở Quan sát, kiểm tra HS viết bài. HS viết bài vào vở 3. Em chọn chữ nào để điền vào chỗ trống : Quan sát, kiểm tra HS làm bài. a) Chọn l hay n để điền vào chỗ trống b. an hay ang HS làm bài vào vở: Loang vết mỡ, Tênh tênh nổi, xanh làu làu - tiếng đàn, hoa vàng, reo vang. Tiết 3 Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4. Nghe thầy cô kể chuyện Thần đồng Lương Thế Vinh : - GV kể trước lớp - GV kể kết hợp với tranh a) Kể chuyện Thần đồng Lương Thế Vinh . b)Thảo luận chọn cho mỗi tranh một lời kể. - HS nghe - HS nghe và quan sát -Tranh 3: Bà bán bưới cùng các bạn không biết làm cách nào lấy bưởi lên. -Tranh 4: Cậu bé Vinh nghĩ ngay ra một kế . -Tranh 5: Thế là chỉ một lát sau, bưởi đã nổi lên miệng hố Đánh giá , nhận xét - Hệ thống nội dung bài học . Liên hệ giáo dục HS - Gv nhận xét tiết học -HS nghe Tiết 4: Sinh hoạt 1. Ưu điểm - Nề nếp: Nhìn chung lớp tương đối ổn định, ra vào lớp nhanh. - Học tập: Có đầy đủ dụng cụ học tập, trong giờ học sôi nổi, ... - Vệ sinh trường, lớp: đa số có ý thức tốt, đến sớm làm công tác trực tuần, trực lớp. 2. Nhược điểm cần khắc phục: - Đồ dùng học tập (sách, vở,...) còn thiếu. -Trong giờ học nhiều bạn còn nói chuyện riêng. - Nhóm Hươu Sao chưa tích cực tham gia hoạt động nhóm 3. Phương hướng tuần 2 - Duy trì sĩ số chuyên cần - Xây dựng nề nếp tự quản tốt. - Bổ sung đồ dùng học tập còn thiếu. - Làm tốt phong trào nói lời hay làm việc tốt . - Vệ sinh trực tuần ,trực lớp sạch sẽ. Tích cực giữ gìn vệ sinh chung Buổi chiều: Trang trí lớp Tuần 2 ( Từ ngày 29 tháng 8 đến 1 tháng 9 năm 2016) Thứ hai ngày 29 tháng 8 năm 2016 Tiết 1: Chào cờ Tiết 2: Toán Tiết : 6 Bài 3: Đề xi mét ( tiết 2) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS B. Hoạt động Thực hành 1. a)Xem hình vẽ b)Viết “bé hơn” hoặc “lớn hơn “ vào chỗ chấm Quan sát, kiểm tra các nhóm, hỗ trợ khi cần thiết. -Làm bài vào vở, báo bài + Lớn hơn + Bé hơn 2. Viết cm hoặc dm vào chỗ chấm thích hợp : Quan sát, kiểm tra các nhóm, hỗ trợ khi cần thiết -Làm bài vào vở, báo bài Cm, dm, cm 3.Tính theo mẫu Quan sát, kiểm tra các nhóm, hỗ trợ khi cần thiết -Làm bài vào vở, báo bài 8dm + 2dm = 10 dm 37dm + 12dm = 49dm 6dm + 1dm = 7dm 16dm – 6dm = 10dm 23dm – 3dm = 20dm 35dm – 15dm = 20dm 4. a)Vẽ vào vở đoạn thẳng AB có độ dài 1dm b)Tìm trên thước thẳng vạch chỉ 2dm Quan sát, kiểm tra các nhóm, hỗ trợ khi cần thiết -Làm bài vào vở, báo bài Đánh giá, nhận xét - Hệ thống nội dung bài học - Nhận xét giờ học - Chơi trò chơi thi xếp thẻ đúng nhanh để củng cố bài học - HS nghe Tiết 3,4: Tiếng việt Tiết : 1 Bài 2A: Em là học sinh đáng yêu (Tiết 1,2) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động cơ bản 1.Chơi trò chơi : Thưởng cho ai ? Hướng dẫn hs chơi theo nhóm, kiểm tra, nhận xét, tuyên dương. - HS nghe Chơi trò chơi xử lí tình huống 1.Một bạn gái bê một chồng sách vào lớp ( giúp bạn bê .) 2. Một mẩu giấy vụn ngay cửa lớp... ( nhặt mẩu giấy bỏ vào thùng rác ) 2. Nghe thầy cô đọc câu chuyện : Đọc bài cho cả lớp nghe Theo dõi giáo viên đọc. 3. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với lời giải nghĩa ở cột A Quan sát, kiểm tra, nhận xét, tuyên dương. Sáng kiến : Ý kiến mới và hay. Bí mật : Giữ kín,không cho người khác biết. Lặng lẽ: Không nói gì 4. Cùng nhau đọc bài “Phần thưởng” Tổ chức ,quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết Nhóm trưởng lần lượt mời từng bạn trong nhóm đọc bài và nhận xét sửa lỗi cho nhau Đánh giá , nhận xét - Hệ thống nội dung bài học . Liên hệ giáo dục HS - Gv nhận xét tiết học - Phát biểu cảm xúc qua tiết học . Rút ra bài học qua bản thân - nghe Tiết 2 Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS B. Hoạt động thực hành 1. Thay nhau hỏi đáp. Tổ chức ,quan sát, kiểm tra, các nhóm hỗ trợ khi cần thiết Thảo luận ,báo bài: Na xứng đáng được nhận phần thưởng.Vì Na là một cô bé có tấm lòng nhân hậu Khi Na được thưởng Na, bạn của Na , mẹ Na rất vui mừng Na đỏ bừng mặt bước lên bục nhận phần thưởng, các bạn thì vỗ tay, mẹ Na lặng lẽ chấm khăn lên đôi mắt đỏ hoe. 2 . Cùng kể những việc làm tốt của bạn Na Tổ chức ,quan sát, kiểm tra, các nhóm hỗ trợ khi cần thiết .Na gọt bút chì giúp bạn lan, cho bạn Minh nửa cục tẩy 3. Thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi Tổ chức ,quan sát, kiểm tra, các nhóm hỗ trợ khi cần thiết HS làm bài trong nhóm: Nếu em là bạn của Na em sẽ giúp bạn Na làm gì để bạn ấy học giỏi hơn? - Giảng bài giúp bạn. - Giúp bạn làm bài toán khó. - Cùng bạn thảo luận để tìm ra cách học bài tốt hơn. 4. Chơi ghép từ Tổ chức ,hướng dẫn HS chơi. -HS thi ghép thẻ, viết 3 từ ghép được vào vở : - Học: học bài, học toán. - Tập: tập vẽ, tập võ, tập đọc Buổi chiều: Trang trí lớp --------------------------------------------- Thứ ba, ngày 30 tháng 8 năm 2016 Tiết 1: Toán Tiết: 7 Bài 4: Số bị trừ, số trừ, hiệu (tiết 1) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Hoạt động cơ bản 1. a) ghép thẻ b)đọc phép tính 2. Đọc kĩ nội dung và nghe thầy, cô giáo hướng dẫn : 3. Hãy nêu số bị trừ, số trừ, hiệu trong các phép trừ sau: Quan sát, kiểm tra các nhóm, hỗ trợ khi cần thiết. Quan sát, kiểm tra hs đọc bài, hướng dẫn HS nêu từng thành phần của phép tính Quan sát, kiểm tra các nhóm, hỗ trợ khi cần thiết Cùng nhau ghép thẻ, trao đổi kết quả, ghi kết quả đúng vào vở, báo bài. 35 – 24 = 11 78 – 36 = 42 35 – 11 = 24 78 – 42 = 36 -Đọc bài, nghe GV hướng dẫn : Trong phép tính : 59 – 35 = 24 59 là số bị trừ 35 là số trừ 24 là hiệu 59 – 35 cũng gọi là hiệu -Làm bài, báo bài 39 – 15 = 24 39 là số bị trừ 15 là số trừ 24 là hiệu 78 – 42 = 36 78 là số bị trừ 42 là số trừ 36 là hiệu 86 – 55 = 31 86là số bị trừ 55 là số trừ 31 là hiệu Đánh giá, nhận xét - Hệ thống nội dung bài học - Nhận xét giờ học - HS nghe Tiết 2: Mĩ thuật Tiết 3: Tiếng việt Tiết: 2 Bài 2A: Em là học sinh đáng yêu (Tiết 3) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 3 Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5. Xếp các từ ngữ sau thành câu rồi viết các câu vào vở . Tổ chức ,quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. Trao đổi trong nhóm,viết bài vào vở,báo bài : - Bạn Hoa thích học vẽ. - Hùng giúp em giải bài toán khó. 6. Chọn một dòng ở ô bên phải ghép vào từng chỗ trồng ở bên trái để tạo thành câu hỏi? Tổ chức ,quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết Trao đổi trong nhóm, báo bài : a. Bạn hát hay nhất lớp ta là ai? b. Cái chổi làm bằng gì? c. Lúa trồng ở đâu? d. Khi gặp mưa to trên đường, bạn cần làm gì? 7. Viết 2 câu đã ghép được vào vở Quan sát, kiểm tra vở của HS. -Làm bài vào vở, báo bài: VD : a. Bạn hát hay nhất lớp ta là ai? b. Cái chổi làm bằng gì? Đánh giá , nhận xét - Hệ thống nội dung bài học . Liên hệ giáo dục HS - Gv nhận xét tiết học Chơi trò chơi xếp các từ ngữ ( Bạn An/ đá / thích/ bóng ) thành câu. Tiết 4: Hoạt động ngoài giờ Tiết 5: TNXH Buổi chiều: ( Trang trí lớp) Thứ tư ngày 31 tháng 8 năm 2016 Tiết 1+2: Tiếng việt Tiết: 4,5 Bài 2B: Em làm việc tốt, em nói lời hay (Tiết 1,2) Hoạt động Họat động của GV Hoạt động của HS Tiết 1 A. Hoạt động cơ bản 1. Nói với các bạn những việc làm tốt em đã làm - Tổ chức ,quan sát, kiểm tra, các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. Thay nhau nói với các bạn những việc làm tốt đã làm , báo bài. 2. Nhìn tranh và đọc lời gợi ý để kể lại câu chuyện “Phần thưởng” - Quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. Thảo luận, từng cá nhân kể chuyện trong nhóm, báo bài. 3. Nghe GV hướng dẫn viết chữ hoa Ă,Â,Ăn : - HD HS viết chữ hoa trên bảng, Ă, Â, Ăn : -HS nghe GV hướng dẫn 4. Viết Quan sát, sửa sai cho HS. HS viết vào bảng con, viết bài vào vở. Tiết 2 Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5. Tìm thẻ chữ ghép vào từng ô trống trong bảng nhóm: - Quan sát, kiểm tra, các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. Thảo luận,tìm thẻ chữ ghép vào từng ô trống trong bảng nhóm, báo bài . B. Hoạt động thực hành 1.Đọc và chép đoạn văn vào vở: - Quan sát, kiểm tra, các nhóm hỗ trợ khi cần thiết -HS đọc và viết bài “Phần thưởng” vào vở. -Đổi chéo vở soát lỗi, báo bài. Đánh giá , nhận xét - Hệ thống nội dung bài học . Liên hệ giáo dục HS - Gv nhận xét tiết học - Thi đọc bảng chữ cái ( đọc thuộc và đúng theo thứ tự) - HS nghe Tiết 3: Âm nhạc Tiết 4: Toán Tiết: 8 Bài 4: Số bị trừ, số trừ, hiệu ( Tiết 2) Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS B. Hoạt động thực hành 1.Viết số thích hợp vào ô trống: 2.Tính nhẩm: 3. tính hiệu: 4.Giải bài toán: 5.Giải bài toán: - Tổ chức ,quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. - Quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. - Quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. - Quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. - Quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. -Nêu số thích hợp ở mỗi ô trống , báo bài: Số bị trừ 90 87 65 34 Số trừ 30 25 0 34 Hiệu 60 62 65 0 -Tính nhẩm, sau đó so sánh kết quả ở dòng trên với kết quả ở dòng dưới: 60-10-30=20 80-20-30 = 30 60-40=20 80-50=30 -Quan sát, đọc mẫu, làm bài vào vở các ý còn lại, báo bài 79 – 25 = 54 38 – 12 = 26 67 – 33 = 34 80 – 50 = 30 - Đọc kĩ bài toán, trả lời các câu hỏi, làm bài vào vở: Bài giải: Mảnh vải còn lại dài là: 9 – 5 = 4 (dm) Đáp số : 4dm - Đọc kĩ bài toán, trả lời các câu hỏi, làm bài vào vở: Bài giải Lớp học đó có số học sinh nam là: 29 – 15 = 14 (học sinh) Đáp số : 14 học sinh nam Đánh giá, nhận xét - Hệ thống nội dung bài học - Nhận xét giờ học - Muốn giải được bài toán có lời văn chúng ta cần làm gì? - HS nghe --------------------------------------------------- Thứ năm ngày 1 tháng 9 năm 2016 Tiết 1 Tiếng việt Tiết: 6 Bài 2B: Em làm việc tốt, em nói lời hay (Tiết 3) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS B. HĐTH 2. Thi viết nhanh vào vở tên vật, tên cấc hoạt động trong tranh - Quan sát, kiểm tra, các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. Thảo luận,tìm thẻ chữ ghép vào từng ô trống trong bảng nhóm, báo bài . Từng cá nhân viết nhanh vào vở tên vật, tên các hoạt động trong tranh . Nhóm báo bài: gỗ, gà, ghế, gõ. 3. Cùng nhau hát một bài nói về lời chào. - Quan sát, kiểm tra, các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. -Ban văn nghệ bắt giọng, cả lớp hát theo. 4.Chơi đóng vai nói lời chào, lời đáp: -Yêu cầu ban văn nghệ cho lớp hát một bài về lời chào -Thảo luận, đóng vai các tình huống, báo bài. 5. Nêu tên 3 môn học ở lớp 2, sắp xếp các môn học thành danh sách - Quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. -HS nêu tên 3 môn học ở lớp 2và sắp xếp các môn học thành danh sách viết vào vở. -Đổi chéo vở kiểm tra, báo bài: Âm nhạc ,Đạo đức, Toán Đánh giá , nhận xét - Hệ thống nội dung bài học . Liên hệ giáo dục HS - Gv nhận xét tiết học Thi đóng vai lời chào, lời đáp. - HS nghe Tiết 2: Tiếng việt Tiết 7 Bài 2C: Em chăm học, chăm làm (Tiết 1) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động - GV quan sát -HS tham gia chơi trò chơi"chim về tổ" B. Hoạt động cơ bản 1. Xem tranh và nói hoạt động của con vật và đồ vật quanh em trong tranh - Tổ chức ,quan sát, kiểm tra , các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. Xem tranh và nói hoạt động của con vật? - Quan sát tranh, thảo luận, báo bài: 1.mèo vờn chuột 2. đồng hồ chạy 3.chó sủa 2. Nghe cô đọc bài sau -Giọng đọc chậm rõ ràng,vui nhí nhảnh theo con vật ,đồ vật -HS lắng nghe 3. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với cột A - GV gọi HS nêu lai cách nối đúng B và A -GV tuyên dương Chọn lời giải nghĩa a – 2 b – 3 c - 1 4. Đọc truyền điện -Mỗi em đọc một câu nối tiếp nhau đến hết bài -Nhóm trưởng điều khiển. Từng thành viên trong nhóm đọc 5. Trò chơi đóng vai - Tổ chức, quan sát, kiểm tra, các nhóm hỗ trợ khi cần thiết. -HS thực hiện chơi trò chơi đóng vai Mỗi em đọc một câu -GV cho HS đọc theo phân vai -Tôi là chiếc đồng hồ luôn kêu tích tắc tích tắc, báo giờ báo phút.Tôi rất viu vì đã giúp đỡ các bạn chơi đúng giờ. Đánh giá , nhận xét - Hệ thống nội dung bài học . Liên hệ giáo dục HS - Gv nhận xét tiết học - HS nghe Tiết 3: Đạo đức Tiết 4: Toán Tiết: 9 Bài 5: Em ôn lại những đã học (Tiết 1) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động - GV quan sát - HĐTQ thực hiện: HS chơi trò chơi "chim về tổ" Có hai bạn nắm tay nhau và giơ lên cao để làm tổ cho chim .Khi GV hô Chim về tổ thì các bạn sẽ chui vào tổ của mình Nếu bạn nào không về đến tổ của mình thì phạt nhảy lò cò A.Hoạt động thực hành 1 Trò chơi “ đố bạn” -GV đi quan sát HS và hỗ trợ em yếu Nhóm trưởng kiểm tra lần lượt từng bạn xem đã làm đúng chưa -Đọc các số từ 57 đến 77 -Nêu các tròn chục nhỏ hơn 80 2 Thi trả lời nhanh -GV đi kiểm tra 4 nhóm GV khuyến khích tuyên dương - Nhóm trương điều khiển - Một bạn trong nhóm nêu một số có hai chữ số Bạn đõ chỉ định bạn khác phải nêu ngay số liền trước số liền sau của số đó .Ai nói đúng nhanh là thắng cuộc 3 .Viết các số53,99,80,27 (theo mẫu) Mẫu :53=50+3 GV đi quan sát HS làm bài, hỗ trợ khi cần thiết - Cá nhân làm bài vàovở - làm bài xong đổi chéo bài theo cặp 99= 90 + 9 27 = 20 + 7 80= 80 + 0 4. Nêu số thích hợp vào ô trống GV đi quan sát HS làm bài, hỗ trợ khi cần thiết - Cá nhân làm bài vàovở - làm bài xong đổi chéo bài theo cặp số bị trừ 88 70 65 số trừ 56 40 45 Hiệu 32 30 20 5. Tính nhẩm GV đi quan sát HS làm bài, hỗ trợ khi cần thiết - Cá nhân làm bài vàovở - làm bài xong đổi chéo bài theo cặp 90 – 60 = 30 67 - 50 = 17 70 – 30 =40 29 – 20 = 9 45 – 5 =40 86 – 6 = 80 Đánh giá, nhận xét - Hệ thống nội dung bài học - Nhận xét giờ học - HS nghe Tiết 5: Thể dục Buổi chiều: ( Học thời khóa biểu thứ sáu) Tiết 1: Toán Tiết: 10 Bài 5: Em ôn lại những gì đã học (Tiết 2) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động - GV quan sát HS tham gia trò chơi. GV HS chơi trò chơi "chim về tổ" Có hai bạn nắm tay nhau và giơ lên cao để làm tổ cho chim .Khi GV hô Chim về tổ thì các bạn sẽ chui vào tổ của mình Nếu bạn nào không về đến tổ của mình thì phạt nhảy lò cò A.Hoạt động thực hành 6. Đặt tính rồi tính - Hãy nêu lại cách đặt tính rồi tính? GV nhận xét đúng sai và chỉnh sủa - Cá nhân làm bài vàovở - làm bài xong đổi chéo bài theo cặp - HS nêu 30 88 24 73 +56 - 47 + 24 - 43 86 41 48 30 7 . Viết các số 23,70,39,51 a)Theo thứ tự từ bé đến lớn b) Theo thứ tự từ lớn đến bá - Cá nhân làm bài vàovở - làm bài xong đổi chéo bài theo cặp a)23,39,51,70 b)70,51,39,23 8 . Gải bài toán -GV đi kiểm tra uốn nắn, hỗ trợ HS yếu - Cá nhân làm bài vàovở - làm bài xong đổi chéo bài theo cặp Bài giải Hai thùng có tất cả số cam và quýt là: 34 + 53 = 87 (quả) Đáp số: 87 quả cam và quýt 9. Giải bài toán -GV đi quan sát và hỗ trợ HS làm bài - Cá nhân làm bài vàovở - làm bài xong đổi chéo bài theo cặp Bài giải Số bò mẹ là: 28 -12 = 16 (bò mẹ) Đáp số : 16 con bò mẹ Đánh giá, nhận xét - Hệ thống nội dung bài học - Nhận xét giờ học - Muốn giải được bài toán có lời văn chúng ta cần làm gì? - HS nghe Tiết 2+3: Tiếng việt Tiết: 8,9 Bài 2C: Em chăm học, chăm làm (tiết 2,3) Hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động - GV quan sát GV HS chơi trò chơi "chim về tổ" Nếu bạn nào không về đến tổ của mình thì phạt nhảy lò cò B.Hoạt động thực hành 1 . Chọn ra những từ ngữ viết đúng Quan sát, kiểm tra, hỗ trợ HS khi cần thiết. Thảo luận, tìm kết quả đúng, ghi vào vở; báo bài: a. xoa đầu, xâu kim, sâu bọ, sân chơi 2.Trò chơi: Chơi tiếp xúc viết đúng từ Tổ chức cho HS chơi trước lớp. Kiểm tra,nhận xét, chữa bài Viết từ ngữ bắt đầu bằng s hay x: sao, sáng, sủa, sữa, sửa, sáo, sậy, so. -Xanh,xa xa, xã, xôi, xí, xố, xứ, xi, Tiết 3 3. Kể tên một số công việc em thích làm và nói cách làm việc đó Quan sát, kiểm tra, hỗ trợ HS khi cần thiết Kể trong nhóm đôi, trong nhóm - HS kể công việc mà các em đã làm ở gia đình để giúp đỡ bố mẹ. - HS có thể kể các công việc ở trường mà em đã làm. VD: Tôi thích cho gà ăn. Đầu tiên tôi xúc thóc đầy một chiếc ca.Sau đó,tôi vãi thóc ra sân. Nhìn bọn gà tranh nhau ăn tôi thích lắm. 4. Trò chơi kết bạn Quan sát, kiểm tra, hỗ trợ HS khi cần thiết Đến góc học tập lấy phiếu bài tập, hoàn thành phiếu, trao đổi với bạn bên cạnh và dán lên bảng tìm bạn có cùng sở thích để kết bạn. Họ và tên: . Nam hay nữ: Ngày.sinh: Nơi sinh....... Quê quán: .. Nơi ở hiện nay: .. Học sinh lớp: trường: . Điều tôi thích nhất : .. Tôi muốn được kết bạn với....... Đá
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_2_tuan_1_nam_hoc_2016_2017.doc