Kế hoạch câu lạc bộ Tháng 9 Lớp 2 - Năm học 2020-2021 - Đặng Thị Thanh

Kế hoạch câu lạc bộ Tháng 9 Lớp 2 - Năm học 2020-2021 - Đặng Thị Thanh

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức : Ôn tập tổng hợp một số kiến thức về:

+ Chính tả: Phân biệt s/x

+ Luyện từ và câu: Từ và câu

+ Tập làm văn: Tự giới thiệu. Câu và bài

+ Tập đọc đã học trong tuần 1.

2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng giao tiếp, tự tin, tư duy.

3. Giáo dục các em yêu thích môn tiếng việt.

II. CHUẨN BỊ.

GV: Bảng phụ ghi bài tập; hệ thống bài tập và đáp án.

HS: VBT, bảng con, phấn trắng.

III. CÁCH TIẾN HÀNH

Phần 1: Khởi động:

- GV tổ chức cho HS tìm và âm chính xác các từ có tiếng chứa âm s hoặc âm x

- Cả lớp hát bài: Xúc sắc xúc sẻ

- Công bố và trao giải bạn đạt số điểm cao nhất bài thi viết tuần trước

*) Phần 2 Tổ chức sinh hoạt giao lưu- Trò chơi:

1) GV phổ biến cách chơi- luật chơi.

2) Hệ thống câu hỏi.

 

doc 18 trang huongadn91 24518
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch câu lạc bộ Tháng 9 Lớp 2 - Năm học 2020-2021 - Đặng Thị Thanh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CLB THÁNG 9
NĂM HỌC: 2020 – 2021
NHÓM THÀNH VIÊN: 2A2
 (Tõ tuÇn 1 ®Õn tuÇn 4)
Tuần/
Thứ/ ngày
Sinh hoạt
CLB
Nội dung sinh hoạt
Hình thức
 tổ chức
TUẦN 1
Thứ 2
07/09
Tiếng Việt
1. Kiến thức : Ôn tập tổng hợp một số kiến thức về: 
+ Chính tả: Phân biệt k/c
+ Luyện từ và câu: Từ và câu
+ Tập làm văn: Tự giới thiệu. Câu và bài
+ Tập đọc đã học trong tuần 1.
2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng giao tiếp, tự tin, tư duy.
3. Giáo dục các em yêu thích môn tiếng việt.
- Sinh hoạt tập thể
- Giao lưu cả lớp
- Làm bài cá nhân
TUẦN 1
Thứ 3
08/09
Toán
-Kiến thức : Củng cố kiến thức về ôn tập các số đến 100 và bổ sung, các tính chất và các bài toán giải liên quan và các tính chất đã học. Số hạng - Tổng; Đề - xi - mét
-Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính, tính nhanh, tính nhẩm và giải toán.
-Giáo dục: Giúp HS có ý thức học tập tốt và say mê học toán.
- Sinh hoạt tập thể
- Giao lưu cả lớp
- Làm bài cá nhân
TUẦN 2
Thứ 2
14/09
Tiếng Việt
1. Kiến thức : Ôn tập tổng hợp một số kiến thức về: 
+ Chính tả: Phân biệt x/s
+ Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về học tập, dấu chấm hỏi.
+ Tập làm văn: Chào hỏi. Tự giới thiệu.
+ Tập đọc: Các bài HTL đã học trong tuần.
2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng giao tiếp, tự tin, tư duy.
3. Giáo dục các em yêu thích môn tiếng việt.
- Sinh hoạt tập thể
- Giao lưu cả lớp
- Làm bài cá nhân
TUẦN 2
Thứ 3
14/09
Toán
-Kiến thức : Củng cố kiến thức về ôn tập các số đến 100 và bổ sung, các tính chất và các bài toán giải liên quan và các tính chất đã học. Số bị trừ - Số trừ - Hiệu
-Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính, tính nhanh, tính nhẩm và giải toán.
-Giáo dục: Giúp HS có ý thức học tập tốt và say mê học toán.
- Sinh hoạt tập thể
- Giao lưu cả lớp
- Làm bài cá nhân
TUẦN 3
Thứ 2
21/09
Tiếng Việt
1. Kiến thức : Ôn tập tổng hợp một số kiến thức về: 
+ Chính tả: Tiếp tục phân biệt ng/ngh
+ Luyện từ và câu: Từ chỉ sự vật: Kiểu câu: Ai là gì?
+ Tập làm văn: Sắp xếp câu trong bài. Lập danh sách học sinh
+ Tập đọc: Gọi bạn
2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng giao tiếp, tự tin, tư duy.
3. Giáo dục các em yêu thích môn tiếng việt.
- Sinh hoạt tập thể
- Giao lưu cả lớp
- Làm bài cá nhân
TUẦN 3
Thứ 3
21/09
Toán
- Kiến thức: Củng cố kiến thức về phép cộng dạng 26 +4; 36+24; 9+5
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính, tính nhanh, tính nhẩm và giải toán.
- Giáo dục: Giúp HS có ý thức học tập tốt và say mê học toán.
- Sinh hoạt tập thể
- Giao lưu cả lớp
- Làm bài cá nhân
TUẦN 4
Thứ 2
28/09
Tiếng Việt
. 1. Kiến thức : Ôn tập tổng hợp một số kiến thức về: 
+ Chính tả: Tiếp tục phân biệt yên/iên
+ Luyện từ và câu: Tõ chØ sù vËt. Tõ ng÷ vÒ ngµy, th¸ng, n¨m. TLV C¶m ¬n, xin lçi
2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng giao tiếp, tự tin, tư duy.
3. Giáo dục các em yêu thích môn tiếng việt.
- Sinh hoạt tập thể
- Giao lưu cả lớp
- Làm bài cá nhân
TUẦN 4
Thứ 3
28/09
Toán 
-Kiến thức :1. Củng cố kiến thức về cộng có dạng 28 + 5;49 + 25 và bài toán giải liên quan .
-Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính, tính nhanh, tính nhẩm và giải toán.
-Giáo dục: Giúp HS có ý thức học tập tốt và say mê học toán
2. Củng cố kiến thức đã học trong 4 tuần. TK tháng 9
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính, tính nhanh, tính nhẩm và giải toán.
- Giáo dục: Giúp HS có ý thức học tập tốt và say mê học toán.
- Sinh hoạt tập thể
- Giao lưu cả lớp
- Làm bài cá nhân
- Sinh hoạt tập thể
- Giao lưu cả lớp
- Làm bài cá nhân
 Lam Sơn, ngµy 13 th¸ng 09 n¨m 2020
BAN CHỦ NHIỆM CLB PHÊ DUYỆT 
 Phó chủ nhiệm/Phó hiệu trưởng Người lập kế hoạch
 Nguyễn Thị Thủy Đăng Thị Thanh
(Tõ ngµy 13/01/2020 ®Õn ngµy 17/01/2020) TU Ç N
Thø T­ ngµy 8 th¸ng 1 n¨m 2020 tuân Lam Sơn
Thø N¨m ngµy 9 th¸ng 1 n¨m 2020 Thø S¸u ngµy 10 th¸ng 1 n¨m 2020 
Thø Ba ngµy 14 th¸ng 1 n¨m 2020 Thø Hai ngµy 13 th¸ng 1 n¨m 2020
HO¹T ®ộNG NGOµI GIờ , SINH HO¹T TUÇN 20 . KÜ thuËt , Khoa häc 
 TËp lµm v¨n TËp ®äc ©m nh¹c mÜ thuËt ThÓ dôc c©u L¹c Bộ -TV 
LuyÖn tõ vµ c©u ©m nh¹c TUÇN
TiÕng Anh ChÝnh t¶ KÓ chuyÖn c©u L¹c bộ-To¶n
Thø Hai ngµy 07 th¸ng 09 n¨m 2020
NỘI DUNG SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TIẾNG VIỆT 
TUẦN 1
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức : Ôn tập tổng hợp một số kiến thức về: 
+ Chính tả: Phân biệt s/x
+ Luyện từ và câu: Từ và câu
+ Tập làm văn: Tự giới thiệu. Câu và bài
+ Tập đọc đã học trong tuần 1.
2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng giao tiếp, tự tin, tư duy.
3. Giáo dục các em yêu thích môn tiếng việt.
II. CHUẨN BỊ.
GV: Bảng phụ ghi bài tập; hệ thống bài tập và đáp án.
HS: VBT, bảng con, phấn trắng.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Phần 1: Khởi động:
- GV tổ chức cho HS tìm và âm chính xác các từ có tiếng chứa âm s hoặc âm x
- Cả lớp hát bài: Xúc sắc xúc sẻ
- Công bố và trao giải bạn đạt số điểm cao nhất bài thi viết tuần trước
*) Phần 2 Tổ chức sinh hoạt giao lưu- Trò chơi: 
1) GV phổ biến cách chơi- luật chơi.
2) Hệ thống câu hỏi.
Câu
	Câu hỏi
 Đáp án
Viết từ còn thiếu trong các câu sau.
1
Em thích chơi cầu .. 
	trượt
2
Tuổi làm việc .
nhỏ
3
Không may .tự đứng lên
ngã
Đặt câu rồi Viết 1,2 câu nói về người hoặc cảnh vật trong mỗi tranh (Bảng phụ)
4
Tranh vẽ gì?
Các bạn rủ nhau đi chơi cv.
 5
Tranh vẽ gì?
Một bạn định hái hoa.
Điền x hay s vào chỗ chấm
7
Sông .uối
s
8
....ông pha
x
9
 ông đất
x
10
 .ông nước
s
11
Câu: Mỗi ngày học một ít sẽ có ngày thành tài. Nằm trong bài tập đọc nào đã học?
Có công mài sắt, có ngày nên kim
12
Khi làm văn ta viết câu, đầu câu viết thế nào? Cuối câu thường dùng dấu gì?
Đầu câu viết hoa. Cuối câu thường dùng dấu chấm
13
Câu sau nằm trong bài tập đọc nào đã học: "Họ và tên: Lê Thị Thanh Hà"
Tự thuật
14
Tìm từ chỉ đồ dùng học tập?
Tìm từ chỉ người?
Sách, bút, vở 
Ông bà ,học sinh 
15
Viết câu có từ chỉ cây cối? 
Tán lá cây bàng như cái ô to.
Phần 3: Về đích: HS làm bài viết
Bài 1: Tìm các từ Chỉ đồ dùng học tập:.- Chỉ hoạt động của học sinh: .- Chỉ tính nết của học sinh:..
Bài 2: Dựa vào mỗi tình huống dưới đây, em hãy đặt một câu hỏi để tự hỏi mình
a) Tự hỏi về một người trông rất quen nhưng không nhớ tên. Ai nhỉ?
b) Một dụng cụ học tập cần tìm mà chưa thấy. Ở đâu?
c) Một công việc mẹ dặn nhưng quên chưa làm. Làm gì ?
Bài 3: Viết một đoạn văn ngắn 5 câu nói về trường em.
Phần 4: Tổng kết: - HS hỏi những kiến thức mình chưa hiểu.
 - GV trả lời chốt kiến thức.
GV nhận xét buổi sinh hoạt- khen HS làm bài tốt và dặn dò hs còn chậm.
Thø Ba ngµy 08 th¸ng 09 n¨m 2020 
NỘI DUNG SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TOÁN
TUẦN 1
I.MỤC TIÊU.
-Kiến thức : Củng cố kiến thức về ôn tập các số đến 100 và bổ sung, các tính chất và các bài toán giải liên quan và các tính chất đã học.
-Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính, tính nhanh, tính nhẩm và giải toán.
-Giáo dục: Giúp HS có ý thức học tập tốt và say mê học toán.
II. ĐỒ DÙNG.
GV: Hệ thống bài tập ôn luyện vào phiếu thăm
HS: Bảng con, phấn trắng, giấy nháp, vở ghi .
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Phần 1. Khởi động:
- HS hát các bài hát về chủ đề mà em thích.
- Trò chơi: Lớp trưởng tổ chức khởi động TD theo nhịp.
Phần 2. Tăng tốc: Tổ chức cho HS giao lưu dưới hình thức trò chơi: Nhóm nào giỏi?
- GV phổ biến cách chơi.
- GV chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm có 4 thành viên. Đại diện các nhóm lên bốc thăm câu hỏi và đọc câu hỏi cho cả lớp. Các nhóm thảo luận tìm ra kết quả ghi vào bảng con. GV công nhận kết quả đúng và ghi điểm của từng nhóm.
 Câu
 Câu hỏi- phương án
Đáp án
1
 Nêu kết quả của phép tính : 1+2+3+4+5+6+7+8+9
45
2
Tính nhanh kết quả : 10+9+20
39
3
Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 80cm = ...dm
8dm
4
 Cần bao nhiêu chữ số để viết các số từ 1 đến 10
11 chữ số
5
Hôm nay thứ hai ngày 05 tháng 12. Hỏi ngày mai là thứ mấy ngày mấy tháng mấy ?
ngày mai thứ 3
6
Đọc kết quả của tổng riêng thứ hai trong phép cộng sau : 123 + 436
5
7
Năm nay viết bao nhiêu chữ số? 
4
8
Một cửa hàng bán gạo tẻ, giá 25 nghìn đ và 30 nghìn đ gạo nếp. Hỏi số gạo đó cửa hàng thu được bao nhiêu tiền ?
55 nghìn đ 
9
Bạn Mai 30 quả bóng. Lan cho thêm Mai 7 quả bóng. Hỏi Mai có bao nhiêu quả bóng ?
37
10
Một tháng có 32 ngày. Hỏi tháng đó là tháng mấy ?
Không có
Phần 3: Về đích: HS làm vào phiếu
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
a) 209 +300 b) 600 + 208 c) 300 – 200 d) 709 - 305
Bài 2. Cho hình chữ nhật có chiều dài 24cm, chiều rộng dài 12 cm. Tính tổng 2 cạnh gủa hình chữ nhật?
Bài 3. Một ôc sên đi được 36 dm. Trong giờ sau, đi được 52 dm. Hỏi ốc sên đi được bao nhiêu dm ?
Bài 4. Một lớp học có 3 dãy bàn, mỗi dãy có 4 cái bàn. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu cái bàn ? 
Phần 4: Tổng kết: - HS hỏi những kiến thức mình chưa hiểu.
 - GV trả lời chốt kiến thức.
GV nhận xét buổi sinh hoạt- khen HS làm bài và dặn dò.
 Thø Hai ngµy 14 th¸ng 09 n¨m 2020
NỘI DUNG SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TIẾNG VIỆT
TUẦN 2
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức : Ôn tập tổng hợp một số kiến thức về: 
+ Chính tả: Phân biệt ch/tr
+ Luyện từ và câu: : Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về học tập, dấu chấm hỏi.
+ Tập làm văn: Chào hỏi. Tự giới thiệu.
+ Tập đọc: Các bài HTL đã học trong tuần.
2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng giao tiếp, tự tin, tư duy.
3. Giáo dục các em yêu thích môn tiếng việt.
II. CHUẨN BỊ
GV: Bảng phụ ghi bài tập; hệ thống bài tập và đáp án.
HS: bảng con, phấn trắng.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Phần 1. Khởi động
- Các nhóm trình bày tiết mục văn nghệ nhóm đã chuẩn bị.
- Trò chơi: Lớp trưởng tổ chức
- Công bố và trao giải bạn đạt số điểm cao nhất bài thi viết tuần trước
Phần 2: Tổ chức sinh hoạt giao lưu- Trò chơi: Rung chuông vàng
1) GV phổ biến cách chơi- luật chơi.
2) Hệ thống câu hỏi.
Câu hỏi 1 (lĩnh vực Tiếng Việt) Từ nào là từ chỉ đồ dùng trong các từ sau?
	a. tươi cười
	b. tươi tắn
	c. quạt bàn
Câu hỏi 2 (lĩnh vực TNXH) Phần nào sau đây không phải là cơ quan vận động?
	a. Tay, chân.
	b. Xương.
	c. Cơ.
	Câu hỏi 3 (lĩnh vực Toán học) Số liền sau của 99 là:
	a. 100
	b. 10 000
	c. 100 000
Câu hỏi 4 (lĩnh vực Âm nhạc) Bài hát “Xòe hoa” thuộc dân ca nào?
	a. Thái
	b. Tây Nguyên
	c. Nam Bộ
Câu hỏi 5 (lĩnh vực Tiếng Việt)
Trong các câu sau câu nào không đủ 1 câu?
	a. Gà trống là sứ giả của bình minh.
	b. Cháu là con nhà ai mà đến đây giúp Chi thế này.
	c. Trâu, bò, gà 
Câu hỏi 6 (lĩnh vực TNXH) Để không bị cong vẹo xương ta phải thế nào?
	a. ngồi ghế cao
	b. ngồi ghế thấp
	c. ngồi đúng tư thế
Câu hỏi 7 (lĩnh vực Toán học)
Cho số 19... chọn chữ số thích hợp điền vào chỗ ... để được số tròn chục
	a. 0
	b. 5
	c. 9
Câu hỏi 8 (lĩnh vực Mĩ thuật)
Tranh mùa hè có các hoạt động nào nào?
	a. Thả diều
	b. Đốt lửa
	c. Mặc áo dạ
Câu hỏi 9 (lĩnh vực Đạo Đức)
Biết nhận lỗi, sửa lỗi giúp em điều gì?:
	a. Tiến bộ.
	b. Lộ tính xấu.
	c. Bị thiệt thòi.
Câu hỏi 10 (lĩnh vực Âm nhạc) Bài hát “Hoa lá mùa xuân” do ai sáng tác?
	a. Nhạc sĩ Mộng Lân
	b. Nhạc sĩ Hoàng Hà
	c. Nhạc sĩ Phạm Tuyên
Câu hỏi 11 (lĩnh vực Toán học)
Hiện nay anh 11 tuổi, em 1 tuổi. Hỏi mấy năm nữa thì tuổi anh bằng tuổi em cộng 3 lần ?
	a. 5 năm
	b. 4 năm
	c. 6 năm
Câu hỏi 12 (lĩnh vực KNS)
Trong đời sống sinh hoạt để mọi người hiểu mình là em phải biết điều gì:
	a. Trình bầy sai sự thật.
	b. Trình bầy dài dòng.
	c. Trình bầy đúng, gọn suy nghĩ tốt.
Câu hỏi 13: Ngày thành lập Đội TNTP Hồ chí Minh?
Câu hỏi 14 (lĩnh vực kĩ năng sống) 
Khi báo khẩn cấp tai nạn nặng cần cấp cứu khẩn cấp thì gọi điện cho số điện thoại nào trong các số điện thoại sau:
	a. 113
	b. 114
	c. 115
Câu hỏi 15 (lĩnh vực Tiếng Việt) TV lớp 2 bài ‘Phần thưởng’ đã khen bạn bạn về điều gì?
 a. Luôn trêu chọc làm tổn thương bạn.
	b. Tìm, soi lỗi của bạn hòng để ai cũng xa lánh bạn.
	c. Có tấm lòng rất tốt luôn giúp bạn.
Câu hỏi 16 (lĩnh vực ATGT)Tình huống nào không nguy hiểm?
 a. Đi xe ca thò đầu qua cửa sổ.
	b. Chơi bóng dưới lòng đương.
	c. Đi bộ bên phải đường.
Câu hỏi 17 (lĩnh vực TC khéo tay)Kĩ thuật cắt thủ công bước1 em thường gặp hình gì?
a.Hình bông hoa 
b. Hình lá cây
c. Hình chữ nhật, vuông, tròn.
 Câu hỏi 18 (lĩnh vực Đạo Đức) Chơi với bạn cùng lớp em thế nào khi lỡ phạm lỗi với bạn?
a. Gỉa vờ coi như không biết.
b. Cố tình thêm cho đã cơn ghét bỏ.
c. Xin lỗi và nghĩ không nên làm kẻ xấu. 
Câu hỏi 19 (lĩnh vực kĩ năng sống) 
Loại cây gì tượng trưng cho những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam.
a. Cây đa
b. Cây xương rồng
c. Cây tre
Phần 3: Về đích: HS làm bài thi viết trên phiếu:
Em hãy kể lại câu chuyện Phần thưởng bằng lời kể của mình.
Phần 4: Tổng kết: - HS hỏi những kiến thức mình chưa hiểu.
 - GV trả lời chốt kiến thức.GV nhận xét buổi sinh hoạt- khen HS làm bài và dặn dò.
Thø Ba ngµy 15 th¸ng 09 n¨m 2020 
NỘI DUNG SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TOÁN
TUẦN 2
I.MỤC TIÊU.
-Kiến thức : Củng cố kiến thức về ôn tập các số đến 100 và bổ sung, các tính chất và các bài toán giải liên quan và các tính chất đã học. Số bị trừ - Số trừ - Hiệu
-Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính, tính nhanh, tính nhẩm và giải toán.
-Giáo dục: Giúp HS có ý thức học tập tốt và say mê học toán.
II. CHUẨN BỊ
GV: Hệ thống bài tập ôn luyện và câu hỏi giao lưu .
HS: Bảng con , phấn trắng, giấy nháp,vở ghi .
III .CÁCH TIẾN HÀNH
Phần 1. Khởi động
- Các nhóm trình bày tiết mục văn nghệ nhóm đã chuẩn bị.
- Thi đọc các bài thơ về chủ đề Anh bộ đội
- Công bố và trao giải bạn đạt số điểm cao nhất bài thi viết tuần trước
Phần 2. Tổ chức cho HS giao lưu dưới hình thức Ai nhanh ai đúng
a.Ổn định. GV phổ biến cách chơi.
- Sau khi nghe cô giáo nêu yêu cầu bài tập, các em hãy chú ý nghe rõ đề bài, làm cá nhân, tìm đáp án đúng ghi vào bảng con.
- Mỗi câu hỏi, bài tập các em làm trong 30 giây. Bạn nào sai vẫn ở lại thi tiếp.
- Người thắng cuộc là người trả lời nhiều câu hỏi nhất. 
b. Hoạt động : Trò chơi 
- GV đưa ra một hệ thống câu hỏi .
- HS đọc kĩ đề bài tìm đáp án đúng, ghi vào bảng con. 
 Câu
 Câu hỏi- phương án
Đáp án
1
 Nêu kết quả của sau: 
 23 + 24 - 7 
40
 2
Viết tên thích hợp vào chỗ chấm : 90 – 40 = 50
 .. . ..
Số bị trừ, s trừ, hiệu
3
Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
 38 cm = dm .cm
3dm8cm
 4
 Ghi kết quả của tích riêng thứ hai sau :
 124 x 29
 2480
5
Tích sau tận cùng là chữ số nào ?
 24 + 45 - 37
chữ số 2
6
Có 4 tấm vải dài 36 dm , bán đi 6dm số vải đó . Hỏi còn lại bao nhiêu dm vải? 
30d m
7
 Có số quả trứng là 35 quả. ăn 14 quả Hỏi còn bao nhiêu quả trứng ?
21 quả
8
 Tìm số liền sau số 69 ?
70
9
Có 12 bạn nam và 15 bạn gái trong lớp. Hỏi lớp đó có bao nhiêu HS ?
27 học sinh
 10
Có bao nhiêu chữ số để viết các số lẻ có hai chữ số đến 19?
10 chữ số
Phần 3. Về đích: HS làm bài viết trên phiếu
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
a) 20 + 70 b) 40 +60 c) 39 - 8 d) 79 - 9
Bài 2. Tính bằng cách hợp lí nhất :
a) 30 + 5 + 10 + 5 b) 60 - 3 +30 + 3 c) 7 +10+ 3
Bài 3. Hai xe, xe đầu chở được 50 bao gạo, xe sau chở được 50 bì. Hỏi tất cả xe chở được bao nhiêu baogạo?
Bài 4. Có trong kho 88 thùng gạo . Người ta bán đi 5 thùng số gạo đó. Hỏi trong kho còn bao nhiêu thùng gạo ?
Phần 4: Tổng kết: - HS hỏi những kiến thức mình chưa hiểu. GV trả lời chốt kiến thức.
GV nhận xét buổi sinh hoạt- khen HS làm bài và dặn dò.
Thø Hai ngµy 21 th¸ng 09 n¨m 2020
NỘI DUNG SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TOÁN
TUẦN 3
I. MỤC TIÊU.	
- Kiến thức: Củng cố kiến thức về phép cộng dạng 26 +4; 36+24; 9+5
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính, tính nhanh, tính nhẩm và giải toán.
- Giáo dục: Giúp HS có ý thức học tập tốt và say mê học toán..
II. ĐỒ DÙNG.
HS: Bảng con, phấn trắng, giấy nháp, vở ghi .
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Phần 1. Khởi động
- Các nhóm trình bày tiết mục văn nghệ nhóm đã chuẩn bị.
- Thi đọc các bài thơ về chủ đề em thích bài đã học.
- Công bố và trao giải bạn đạt số điểm cao nhất bài thi viết tuần trước
Phần 2. Tổ chức cho HS giao lưu dưới hình thức trò chơi: Tìm con số tròn trĩnh .
a. Ổn định. GV phổ biến cách chơi.
- Giáo viên đưa ra hệ thống câu hỏi, cả lớp làm. HS nào đúng cả tất cả các con số của đáp án và ghép lại được và đọc được số đó thì HS đó đã tìm được con số tròn trĩnh và thắng cuộc.
b. Hoạt động : Trò chơi : Tìm con số tròn trĩnh 
- Hệ thống bài tập trong hoa như sau. 
 Câu
 Câu hỏi- phương án
Đáp án
1
Nêu kết quả của phép tính : 26 +4; 36+24; 9+5
30,60,14
2
Tính nhanh kết quả : 75 + 4 -25
54
3
Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
7dm = ....cm
4
Một năm có mấy tháng ?
12
5
Một phân xưởng nhận về 50 thùng bún khô. Người ta đem số bún đó cho đi 30 thùng . Hỏi Phân xưởng đó còn lại mấy thùng bún?
20
6
Tìm số còn trống trong phép chia sau: 5+ .= 7
2
7
Tìm số chẵn lớn nhất có hai chữ số?
100
8
Một cửa hàng có 15 túi muối. trong ngày đầu đã bán được 10 túi muối. Số muối còn lại bán trong ngày sau. Hỏi trong sau ngày sau bán được bao nhiêu túi muối?
5
9
Tìm x: 2 + x = 14 
12
10
Tổng của hai số bằng 3o. Nếu số kia là 15 và giữ nguyên số kia thì số đó bằng bao nhiêu?
15
Phần 3. Về đích: HS làm bài viết trên phiếu
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
a) 408 : 12 b) 5704 : 46 c) 18088 : 34
Bài 2. Tính bằng cách thuận tiện nhất:
 a) 725 : 25 + 525 : 25 b) 144 x 25 : 36
Bài 3. Tìm x:
a) 532 : x = 28 b) x x 37 = 5846 c) 3885 : ( x x 21 )= 37
Bài 4. Có 3 bạn học sinh, mỗi bạn mua 5 quyển vở cùng loại phải trả 187 500 đồng. Tính giá tiền mỗi quyển vở ?
Phần 4: Tổng kết: - HS hỏi những kiến thức mình chưa hiểu.
- GV trả lời chốt kiến thức.
GV nhận xét buổi sinh hoạt- khen HS làm bài và dặn dò.
 Thø Hai ngµy 22 th¸ng 09 n¨m 2020
NỘI DUNG SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TIẾNG VIỆT
TUẦN 3
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức : Ôn tập tổng hợp một số kiến thức về: 
+ Chính tả: Tiếp tục phân biệt l/n
+ Luyện từ và câu: Từ chỉ sự vật: Kiểu câu: Ai là gì?
+ Tập làm văn: Sắp xếp câu trong bài. Lập danh sách học sinh
+ Tập đọc: Gọi bạn
2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng giao tiếp, tự tin, tư duy.
3. Giáo dục các em yêu thích môn tiếng việt.
II ĐỒ DÙNG.
GV: Bảng phụ ghi bài tập; hệ thống bài tập và đáp án.
HS: VBT, bảng con, phấn trắng.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Phần 1. Khởi động: 
- Các nhóm trình bày tiết mục văn nghệ nhóm đã chuẩn bị.
- Một số HS nêu tên các môn thể dục thể thao mà em biết.
- Công bố và trao giải bạn đạt số điểm cao nhất bài thi viết tuần trước
Phần 2 Tổ chức sinh hoạt giao lưu- Trò chơi: Ai nhanh ai đúng 
- GV trình chiếu các câu hỏi, HS suy nghĩ và nêu kết quả. GV công nhận kết quả, mỗi câu trả lời đúng, HS ghi được 10 điểm.
Câu
	Câu hỏi
 Đáp án
Tìm từ chỉ hoạt động trong các câu sau
1
Các cụ già nhặt cỏ đốt lá.
Nhặt cỏ, đốt lá
2
Mấy chú bé bắc bếp thổi cơm.
Bắc bếp thổi cơm
3
 Các bà mẹ tra ngô.
Tra ngô
4
 Các em bé ngủ khì trên lưng mẹ.
Ngủ khì trên lưng mẹ
5
 Lũ chó sủa om cả rừng.
Sủa om cả rừng
6
Câu: Mấy chú bé bắc bếp thổi cơm.thuộc kiểu câu gì đã học
Câu kể Ai làm gì?
7
 câu kể Ai làm gì? thường có mấy bộ phận. Đó là bộ phận nào?	
Có 2 bộ phận: C- V
8
Bộ phận trả lời cho câu hỏi: Ai (cái gì, con gì)?gọi là gì?
Chủ ngữ
9
Bộ phận trả lời cho câu hỏi: Làm gì? gọi là gì?
Vị Ngữ
Xác định chủ ngữ vị ngữ trong các câu sau
11
Cha tôi làm cho tôi chiếc chổi cọ để quét nhà, quét sân.
Cha tôi/ làm cho tôi chiếc chổi cọ để quét nhà, quét sân.
12
Mẹ đựng hạt giống đầy móm lá cọ, treo lên gác bếp để gieo cấy mùa sau
 Me/ đựng hạt giống đầy móm lá cọ, treo lên gác bếp để gieo cấy mùa sau 
13
Chị tôi đan nón lá cọ, lại biết đan cả mành cọ và làn cọ xuất khẩu.
Chị tôi/ đan nón lá cọ, lại biết đan cả mành cọ và làn cọ xuất khẩu
14
Bài Kéo co Tập đọc 4 giới thiệu trò chơi dân gian nào
Kéo co
Phần 3. Về đích: HS làm bài viết trên phiếu
Bài 1: Xác định bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong các câu sau
a) Tàu chúng tôi buông neo trong vùng biển Trường Sa.
b) Một số chiến sĩ thả câu.
c) Một số khác quây quần trên boong tàu, ca hát, thổi sáo.
d) Cá heo gọi nhau quây đến quanh tàu như để chia vui.
Câu 2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu kể về công việc trực nhật lớp của tổ em, trong đó có dùng kiểu câu Ai làm gì ?
Phần 4: Tổng kết:
- HS hỏi những kiến thức mình chưa hiểu.
- GV trả lời chốt kiến thức.
- GV đọc một đoạn văn: Tổ em chịu trách nhiệm trực nhật lớp vào sáng thứ năm. Hôm ấy, mọi người trong tổ đều phải đến trường sớm hơn thường lệ. Chúng em chia nhau, người thì lau bảng, người thì lau bàn ghế, người thì lau cửa kính, người thì quét lớp, người thì tưới luống hoa riêng của lớp. Khi chúng em làm xong mọi việc thì tiếng trống cũng vang lên gọi mọi người mau ngồi vào bàn học.
Thø Ba ngµy 28 th¸ng 09 n¨m 2020 
NỘI DUNG SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TOÁN
TUẦN 4
I.MỤC TIÊU.	
-Kiến thức : Củng cố kiến thức về chia cho số có hai chữ số, chia cho số có ba chữ số và bài toán giải liên quan .
-Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính, tính nhanh, tính nhẩm và giải toán.
-Giáo dục: Giúp HS có ý thức học tập tốt và say mê học toán.
II. ĐỒ DÙNG.
HS: Bảng con , phấn trắng, giấy nháp,vở ghi .
III .CÁCH TIẾN HÀNH
Phần 1. Khởi động: 
- Các nhóm trình bày tiết mục văn nghệ nhóm đã chuẩn bị.
- Một số HS nêu tên nghề nghiệp mà em biết.
- Công bố và trao giải bạn đạt số điểm cao nhất bài thi viết tuần trước.
Phần 2 Tổ chức sinh hoạt giao lưu- Trò chơi: Ai nhanh ai đúng 
- GV trình chiếu các câu hỏi, HS suy nghĩ và nêu kết quả. GV công nhận kết quả, mỗi câu trả lời đúng, HS ghi được 10 điểm.
 Câu
 Câu hỏi- phương án
 Đáp án
1
Nêu kết quả của phép tính : 57 x 11
627
2
 Viết dấu phép tính thích hợp vào chỗ chấm :
 ( a + b ) x c = a x c + b c
x
3
Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
9 m2 = ......dm2
900
4
Một năm có mấy tháng có 30 ngày?
4
5
Trung bình cộng của 220, 222, 224, 226, 228 là số nào?
224
6
Có 5 tấm vải , mỗi tấm vải dài 20 m , bán đi số vải đó . Hỏi đã bán đi bao nhiêu mét vải?
 25
7
Tìm hiệu số lớn nhất có 3 chữ số và số bé nhất có ba chữ số?
899
8
 Nêu kết quả của phép tính : 3240 x 400
1296000
9
Tính nhanh kết quả :
320 x 34 + 320 x 65 + 320
32000
10
Đọc kết quả của tích riêng thứ hai trong phép nhân sau : 321 x 412
3210
Phần 3: Về đích: HS làm bài trên phiếu 
- GV phát phiếu cho các thành viên.
- Yêu cầu các thành viên thực hiện cá nhân trên phiếu.
- Hết thời gian, giáo viên thu phiếu, nhận xét, chấm điểm, trả bài giao lưu cho các thành viên.
- GV nhận xét, tuyên dương những thành viên thực hiện tốt và chốt phần kiến thức giao lưu trên giấy.
KL: Củng cố kiến thức về chia cho số có hai chữ số, chia cho số có ba chữ số và bài toán giải liên quan .
Nội dung phiếu:
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
a) 524 : 24 b) 6735 : 18 c) 560123 : 36
Bài 2. Tính giá trị của biểu thức:
 a) 4237 x 18 – 34578 b) 46857 + 3444 : 28
Bài 3. Tìm x:
a) 75 x x = 1800 b) 1855 : x = 35 
Bài 4. Cứ 25 viên gạch hoa thì lát được 1m2 nền nhà. Hỏi nếu dùng hết 1050 viên gạch loại đó thì lát được bao nhiêu mét vuông nền nhà?
Phần 4: Tổng kết:
- HS hỏi những kiến thức mình chưa hiểu.
- GV trả lời chốt kiến thức. 
 Thø Hai ngµy 29 th¸ng 09 n¨m 2020
KẾ HOẠCH SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TIẾNG VIỆT TUẦN 4
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức : Ôn tập tổng hợp một số kiến thức về: 
	 + Chính tả: Tiếp tục phân biệt d/gi/r
 + Luyện từ và câu: Từ loại, cấu tạo từ
2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng giao tiếp, tự tin, tư duy.
3. Giáo dục các em yêu thích môn tiếng việt.
II ĐỒ DÙNG.
GV: Máy tính, máy chiếu; hệ thống bài tập và đáp án.
HS: VBT, bảng con, phấn trắng.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Phần 1. Khởi động: 
- Các nhóm trình bày tiết mục văn nghệ nhóm đã chuẩn bị.
- Một số HS nêu nghề nghiệp sau này lớn lên mình sẽ làm và nêu lí do vì sao
- Công bố và trao giải bạn đạt số điểm cao nhất bài thi viết tuần trước.
Phần 2: Tăng tốc: Tổ chức sinh hoạt giao lưu Rung chuông vàng
Nội dung GV soạn sẵn trên máy tính	
Phần 3: Về đích: HS làm bài trên phiếu 
- GV phát phiếu cho các thành viên.
- Yêu cầu các thành viên thực hiện cá nhân trên phiếu.
- Hết thời gian, giáo viên thu phiếu, nhận xét, chấm điểm, trả bài giao lưu cho các thành viên.
- GV nhận xét, tuyên dương những thành viên thực hiện tốt và chốt phần kiến thức giao lưu trên giấy.
KL: Củng cố kiến thức về từ loại, cấu tạo từ
Nội dung phiếu
Bài 1: Tìm danh từ có trong câu văn sau:
Ngay thềm lăng, mười tám cây vạn tuế tượng trưng cho một đoàn quân danh dự đứng trang nghiêm.
Bài 2: Xác định từ loại của các từ: "niềm vui, nỗi buồn, cái đẹp, sự đau khổ" và tìm thêm các từ tương tự.
Bài 3: Tìm danh từ, động từ trong các câu văn:
a. Vầng trăng tròn quá, ánh trăng trong xanh toả khắp khu rừng.
b. Gió bắt đầu thổi mạnh, lá cây rơi nhiều, từng đàn cò bay nhanh theo mây.
c. Sau tiếng chuông chùa, mặt trăng đã nhỏ lại, sáng vằng vạc.
Bài 4: Xác định từ loại trong các từ của các câu:
a. Nước chảy đá mòn.
b. Dân giàu, nước mạnh.
Bài 5: Xác định từ loại:
Nhìn xa trông rộng
Nước chảy bèo trôi
Phận hẩm duyên ôi
Vụng chèo khéo chống
Gạn đục khơi trong
Ăn vóc học hay.
Phần 4: Tổng kết:
- HS hỏi những kiến thức mình chưa hiểu.
- GV trả lời chốt kiến thức. 
- GV nhận xét buổi sinh hoạt- khen HS làm bài và dặn dò.
Thø Hai ngµy 28 th¸ng 09 n¨m 2020
KẾ HOẠCH SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TOÁN TUẦN 4
I.MỤC TIÊU.	
- Kiến thức: Củng cố kiến thức đã học trong học kì 1.
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính, tính nhanh, tính nhẩm và giải toán.
- Giáo dục: Giúp HS có ý thức học tập tốt và say mê học toán.
II. ĐỒ DÙNG.
HS: Bảng con, phấn trắng, giấy nháp, vở ghi .
III .CÁCH TIẾN HÀNH
Phần 1. Khởi động: 
- GV tổ chức cho HS múa hát các bài hát về chủ đề mùa xuân
- Trò chơi: Lớp trưởng tổ chức
Phần 2: Tăng tốc: Tổ chức sinh hoạt giao lưu- Trò chơi: Ai nhanh ai đúng 
- GV đọc các câu hỏi, HS suy nghĩ và chọn đáp án đúng viết vào bảng con. GV công nhận kết quả, mỗi câu trả lời đúng, HS ghi được 10 điểm.
Câu 1: Số 42 570 300 được đọc là:
A. Bốn trăm hai mươi lăm triệu bảy mươi nghìn ba trăm.
B. Bốn triệu hai trăm năm mươi bảy nghìn hai trăm.
C. Bốn hai triệu năm bảy nghìn ba trăm.
D. Bốn mươi hai triệu năm trăm bảy mươi nghìn ba trăm.
Câu 2: Các số dưới đây số nào chia hết cho 2?
A. 659 403 750	B. 904 113 695	C. 709 638 553	D. 559 603 551
Câu 3: Năm 2005 thuộc thế kỉ nào?
A. XVIII	B. XIX	C. XX	D. XXI
Câu 4: Trung bình cộng của: 12cm, 13cm, 16cm, 27cm là:
A. 17	B. 17cm	C. 68cm	D. 68
Câu 5: Kết quả của phép chia 18 000 : 100 là: 
A. 18	B. 180	C. 1800	D. 108
Câu 6: 4 ngày 7 giờ = ..............giờ
A. 47	B. 11	C. 103	D. 247
Câu 7: Trong các số 1397 ; 1367 ; 1697 ; 1679 số lớn nhất là số :
A. 1397 B. 1367 C. 1697 D. 1679
Câu 8: Số trung bình cộng của 49 và 87 là?
	A. 67	B. 68	C. 69	D. 70
Câu 9: 2 tấn = ..yến?
	A. 20	B. 200	C. 2000	D. 20000
Câu 10: Chu vi của hình vuông là 16m thì diện tích sẽ là:
 A. 16m B. 16m2 C. 32 m 
Phần 3: Về đích: HS làm bài trên phiếu 
- GV phát phiếu cho các thành viên.
- Yêu cầu các thành viên thực hiện cá nhân trên phiếu.
Bài 1: Đặt tính rồi tính : 
a. 386 154 + 260 765; b. 726 485 – 52 936; c. 308 x 563; 	 d. 12288 : 351
Bài 2: Một trường tiểu học có 672 học sinh, số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là 92 em. Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh nữ, bao nhiêu học sinh nam? 
Bài 3: Tìm số lớn nhất có 4 chữ số khác nhau, chữ số hàng trăm là chữ số 5 mà số đó vừa chia hết cho 2 và vừa chia hết cho 5?
Bài 4: Tính nhanh:
12345 x 17 + 23 x 12345 + 12345 + 12345 x 35 + 12345 x 24
Phần 4: Tổng kết:
- HS hỏi những kiến thức mình chưa hiểu.
- GV trả lời chốt kiến thức. 
- GV nhận xét buổi sinh hoạt- khen HS làm bài và dặn dò.
Thø Ba ngµy 14 th¸ng 1 n¨m 2020 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_cau_lac_bo_thang_9_nam_hoc_2020_2021_dang_thi_thanh.doc