Giáo án Các bộ môn Lớp 2 - Tuần 9 - Năm học 2018-2019

Giáo án Các bộ môn Lớp 2 - Tuần 9 - Năm học 2018-2019

I/ Mục tiêu:

 - Đọc đúng, rõ ràng các đoạn(bài) đã học trong 8 tuần đầu. Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung chính của cả bài, trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (bài) thơ đã học. Biết đặt câu theo mẫu “Ai là gì?”. Biết xếp tên riêng của người theo thự tự bảng chữ cái.

- Rèn kỹ năng đọc đúng các kiểu câu.

- GD các em đọc rõ ràng.

II/ Chuẩn bị:

- GV : Bảng phụ

III/ Các hoạt động dạy học:

 

doc 27 trang haihaq2 4470
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Các bộ môn Lớp 2 - Tuần 9 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 9
(25/10/2018 – 31/10/2018)
NGÀY
BUỔI 
MÔN
TIẾT
TÊN BÀI DẠY
Thứ Năm
25/10/2018
Sáng
CC
9
Chào cờ
T
41
Lít
TĐ
25
Ôn tập (tiết1)
TĐ
26
Ôn tập (tiết 2)
Chiều
ĐĐ
9
Chăm chỉ học tập (T1)
Ơn Tốn
Ơn tập
Ơn Tiếng Việt
Luyện đọc
Thứ Sáu
26/10/2018
Sáng
T
42
Luyện tập
TĐ
27
Ôn tập (tiết 3)
KC
9
Ôn tập (tiết 4)
CT
17
Ôn tập (tiết 5)
Chiều
Ơn Tốn
Ơn tập
Ơn Tiếng Việt
Ơn tập
HĐTT
Thực hiện chủ điểm tháng 10
Thứ Hai
29/10/2018
Sáng
T
43
Luyện tập chung
CT
18
Ôn tập (tiết 6 )
LTVC
9
Ôn tập (tiết 7)
TLV
9
Ôn tập (tiết 8)
Tập viết
9
Ôn tập (Tiết 9)
Chiều
Nghỉ
Thứ Ba
30/10/2018
Sáng
TNXH
GV Mừng dạy
TC
GV Mừng dạy
TD
GV Giang dạy
T
44
Ơn tâp
Chiều
Ơn Tốn
Ơn tập
Ơn Tiếng Việt
Ơn tập
TĐTV
Đọc cặp đơi
Thứ Tư
31/10/2018
Sáng
AN
GV Thy dạy
TD
GV Giang dạy
T
45
Tìm một số hạng trong một tổng
SHTT
9
Tổng kết tuần 9
ATGT
Bài 7.Khi thấy người khác nghich phá
Biển báo hiêu giao thơng
Chiều
Anh Văn
GV Khéo dạy
Mĩ thuật
GV Nhàn dạy
Anh Văn
GV Khéo dạy
Ngày dạy: Thứ Năm, 25/10/2018 
BUỔI SÁNG
Vắng: 
CHÀO CỜ 
------------------------------------
Toán (tiết 41)
LÍT
I/ Mục tiêu:
 - Biết sử dụng chai 1 lít hoặc ca 1 lít để đong, đo nước, dầu ...Biết ca 1 lít, chai 1 lít. Biết lít là đơn vị đo dung tích. Biết đọc, viết tên gọi và kí hiệu của lít. Biết thực hiện phép cộng, trừ các số đo theo đơn vị lít, giải toán có liên quan đến đơn vị lít.
 - Rèn kỹ năng đọc, viết đúng kí hiệu của lít.
 - GD HS Tính cẩn thận
II/ Chuẩn bị:
 - GV: ca 1 lít, chai 1 lít, cốc, bình nước 
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra: Cho HS làm bảng con
 64 48
 +36 +52
- Nhận xét
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài: Lít
* Làm quen với biểu tượng dung lít:
- GV giới thiệu ca 1 lít (hoặc chai 1 lít). Rót nước cho đầy ca (chai) này, ta được 1 lít nước.
- GV: Đo sức chứa của cái chai, ca, thùng ta dùng đơn vị đo là lít.
 Lít viết tắt là l
* Bài 1: Đọc, viết theo mẫu (SGK)
- Cho HS đọc yêu cầu BT
- Cho HS quan sát hình vẽ đọc viết kết quả 
- NX
* Bài 2: Tính (theo mẫu) (bảng con) 
- Cho HS đọc yêu cầu BT
- Cho HS tính kết quả - NX
* Bài 4: Bài toán
- Cho HS đọc bài toán 
- Hướng dẫn HS tóm tắt phân tích bài toán 
- HS tự giải.
Tóm tắt (vở)
 Lần đầu: 12l
 Lần sau: 15l
 Cả 2 lần: l?
4. Củng cố – dặn dò:
 - Lít viết tắt là gì ? 
 - Tập giải toán có kèm đơn vị lít.
 - Xem trước: Luyện tập 
- Nhận xét.
- Cả lớp làm vào bảng con
 64 48
 +36 +52
 100 100
- HS theo dõi – nhận xét
- HS đọc: 1l, 2l 
- HS viết bảng con: 1l, 2l 
- 2 HS đọc
- HS quan sát hình vẽ đọc viết kết quả
Ba lít
Mười lít
Hai lít
Năm lít
3l
10l
2l
5l
 - 2 HS đọc
- HS tính kết
a) 9l + 8l = 17l 15l + 5l = 20l 
b) 17l - 6l = 11l 18l - 5l = 13l 
 - 2 HS đọc 
- HS tự giải.
Giải
Cả 2 lần bán được:
12 + 15 = 27 (l)
Đáp số: 27 l
- Lít viết tắt là l
---------------------------------------------
Tập đọc (tiết 25)
ÔN TẬP (Tiết 1)
I/ Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rõ ràng các đoạn(bài) đã học trong 8 tuần đầu. Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung chính của cả bài,trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (bài)thơ đã học. Bước đầu thuộc bảng chữ cái. Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật.
- Rèn kỹ năng đọc đúng, chính xác.
- GD các em đọc rõ ràng.
II/ Chuẩn bị:
- GV : bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Ổn đinh lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
 - HS đọc bài “Bàn tay dịu dàng” +TLCH.
3. Bài mới:
*Giới thiệu bài: Ôn tập
*Bài 1: Hướng dẫn HS ôn luyện tập đọc và HTL trong 8 tuần đầu đã học.
- GV cho HS ôn dưới hình thức bốc thăm chọn bài Tập đọc, HTL + TLCH đoạn vừa đọc 
- GV NX
* Bài 2: Đọc thuộc lòng bảng chữ cái (miệng)
- Gọi HS đọc bảng chữ cái - NX
* Bài 3: Xếp các từ trong ngoặc đơn vào bảng (bạn bè, bàn, thỏ, chuối, xoài, mèo, xe đạp, Hùng). 
- Cho HS đọc yêu cầu BT - hướng dẫn HS xếp từ thích hợp. 
- Nhận xét
*Bài 4: Cho HS tìm thêm các từ có thể xếp vào ô trong bảng.
- GV gợi ý HS tìm : cô giáo, bố, mẹ ; ghế, tủ, sách ; hổ, báo, sư tử .; mít, ổi, nhãn .
- HS NX
4. Củng cố – dặn dò:
- Về học thuộc 29 chữ cái.
- Ôn TĐ và HTL đã học
- Nhận xét tiết học.
- 3 HS đọc
- HS đọc + TLCH 
- HS đọc bảng chữ cái
-HS
Chỉ người
Chỉ đồ vật
Chỉ con vật
Chỉ cây cối
Bạn bè,
Hùng
Xe đạp, bàn
Mèo, thỏ
Chuối, xoài
- HS tự tìm và xếp vào ô thích hợp
- HS tự tìm thêm và xếp vào ô thích hợp.
- HS lắng nghe
Tập đọc (tiết 25) 
 ÔN TẬP (Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rõ ràng các đoạn(bài) đã học trong 8 tuần đầu. Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung chính của cả bài, trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (bài) thơ đã học. Biết đặt câu theo mẫu “Ai là gì?”. Biết xếp tên riêng của người theo thự tự bảng chữ cái.
- Rèn kỹ năng đọc đúng các kiểu câu.
- GD các em đọc rõ ràng.
II/ Chuẩn bị:
- GV : Bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
 - HS đọc tự chọn 1 bài TĐ và HTL đã ôn tiết trước + TLCH
3. Bài mới:
*Giới thiệu bài: Ôn tập
*Bài 1: Hướng dẫn HS ôn luyện tập đọc và HTL trong 8 tuần đầu đã học.
- GV cho HS ôn dưới hình thức bốc thăm chọn bài Tập đọc, HTL +Cho HS TLCH đoạn vừa đọc -> GV NX
* Bài 2: Đặt câu theo mẫu
- Cho HS đọc yêu cầu BT - hướng dẫn HS đặt câu. (miệâng)
- GV hướng dẫn gơi ý HS đặt câu
+ Chú Nam là công nhân.
+ Bố em là bác sĩ.
 .
*Bài 3: Ghi lại tên các nhân vật trong những bài tập đọc đã học ở tuần 7, 8 theo đúng thứ tự bảng chữ cái:
- Cho HS nêu y/c BT.
- Cho HS đọc tên riêng các bài tập đọc của tuần 7,8. - GV ghi tên các nhân vật lên bảng - cho HS sắp xếp theo thứ tự chữ cái.
4. Củng cố – dặn dò:
 - Về tiếp tục học thuộc lòng bảng chữ cái.
- Ôn TĐ và HTL đã học.
- Chuẩn bị: Ôn tập (tiết 3).
- Nhận xét tiết học.
- HS đọc bài + TLCH
- HS thực hiện
Ai (cái gì, con gì?)
Là gì?
Bạn Lan
Chú Nam
Bố em
Em trai em
là học sinh giỏi.
là công nhân.
là bác sĩ.
là học sinh mẫu giáo.
- HS tiếp nối nhau đọc các câu đã đặt.
- HS đọc tên riêng các bài tập đọc của tuần 7,8.
- HS sắp xếp lại theo thứ tự đúng: An, Dũng, Khánh, Minh, Nam.
- Lắng nghe
BUỔI CHIỀU
Đạo đức (tiết 9)
CHĂM CHỈ HỌC TẬP (T1)
I/ Mục tiêu:
- Nêu được 1 số biểu hiện của chăm chỉ học tập. Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tập. Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS. Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày.
- Thực hiện đúng giờ giấc học bài, làm ài đầy đủ.
- GD HS có thái độ tự giác học tập.
II/ Chuẩn bị:
 - GV: Bảng phụ BT2
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ổn định lớp:
 Kiểm tra:
 - Chăm chỉ làm việc nhà là làm những việc gì?
 3. Bài mới 
* Giơi thiệu bài: Chăm chỉ học tập
* Hoạt động 1: Xử lý tình huống
- GV nêu tình huống y/c HS thảo luận theo cặp về cách ứng xử sau đó thể hiện qua TC sắm vai theo tình huống:
+ Hà đang làm BT ở nhà thì bạn đến rủ đi chơi. Bạn Hà phải làm gì khi đó?
- Cho HS thực hiện - NX
=>KL: Khi đang học, đang làm BT các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập.
* Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
- Yêu cầu các nhóm thảo luận ND BT2
+ Đánh dấu + vào ô trống trước những biểu hiện của việc chăm chỉ học tập.
+ Hãy nêu ích lợi của chăm chỉ học tập
- Cho HS trình bày - Nx
=>KL: Các biểu hiện chăm chỉ học tập là:a, b, d, đ.
-> Ích lợi của chăm chỉ học tập: giúp việc học tập đạt kết quả tốt hơn, được thầy cô, bạn mến,ố mẹ vui .
* Hoạt động 3: Liên hệ thực tế
- GV yêu cầu HS tự liên hệ về việc học tập của mình.
- Em đã chăm chỉ học tập chưa? Hãy kể các việc làm cụ thể? Kết quả đạt được ra sao?
=>GDKNS: GDKN quản lí thời gian học tập của bản thân.
 4. Củng cố – dặn dò:
 - HS đọc lại ghi nhớ.
 - Xem trước bài
 - Nhận xét tiết học
- Từng cặp HS thảo luận phân vai cho nhau.
- HS thực hiện - NX
- Chia nhóm – thảo luận
- HS trình bày - Nx
- HS đọc lại các biểu hiện chăm chỉ học tập.
- HS trao đổi thao cặp.
- 1 số HS tự liên hệ trước lớp.
- 4 HS đọc lại
____________________________
Ơn tốn
ƠN TẬP
I. Muc tiêu
- Củng cố cho HS cộng cĩ nhớ trong phạm vi 100. 
- Củng cố giải tốn cĩ lời văn. 
- Rèn kỹ năng tính nhanh, đúng.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
II . Các hoạt động dạy - học
1 Bài mới:
1/ Đặt tính rồi tính:
16 + 34 ; 36 + 28 ; 56 + 36 ; 16 + 58. 
2/ Tính:
 6l + 10l = 12l – 2l =
 15l + 36l = 42l – 21l =
3/ Mợt thùng có 25l nước mắm, người ta rót nước mắm từ thùng sang cho đầy mợt can 3l. Hỏi trong thùng còn lại bao nhiêu lít nước mắm?
2 Củng cố 
4/ Nối kết quả với phép tính đúng:
 46 + 7 57 + 9 18 + 23 42 + 17
 53 41 66 59
3. Dặn dị – nhận xét 
- Về nhà luyện làm lại các bài tập 
1/ 
 16 36 56 16
 + 34 + 28 +36 + 58
 50 64 92 74
2/ 6l + 10l = 16l 12l - 2l = 10l
 15l + 36l = 51l 42l - 21l =21l
3/
Giải
Sớ lít nước mắm trong thùng còn lại là:
 25 - 3 = 22 (l )
 Đáp sớ: 22 l
4/
46 + 7 57 + 9 18 + 23 42 + 17
 53 41 66 59
_____________________
ƠN TIẾNG VIỆT
LUYỆN ĐỌC
I. MỤC TIÊU
- Trả lời đúng câu hỏi trong bài phần thưởng. Đặt được câu cĩ cĩ từ “ tốt bụng”.
- Biết dùng mục lục sách để tra cứu.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của GV
1. Bài mới
Câu 1. Đọc bài Phần thưởng ( trang 13) và trả lời câu hỏi:
 Bạn Na được thưởng vì điều gì ?
Câu 2. Đặt câu cĩ dùng từ tốt bụng
Câu 3. Đọc mục lục của tuần 7 trong sách Tiếng Việt 2, tập 1 trang 156, điền từ ngữ thích hợp vào các chỗ trống thích hợp dưới đây.
Tên bài tập đọc thứ ba trong tuần:................
Nội dung của bài tập viết:.............................
Bài chính tả thứ nhất ở trang:.......................
Nội dung bài tập làm văn: ............................
2. Củng cố:
- Gọi HS đọc lại bài tập đọc “ Phần thưởng”
3. Dặn dị – nhận xét:
- Về nhà tiếp tục ơn các bài tập đọc
Bạn Na được thưởng vì Na tốt bụng, luơn giúp đỡ mọi người.
Câu 2. Đặt câu cĩ dùng từ tốt bụng
- Na là một cơ bé tốt bụng.
Câu 3. Đọc mục lục của tuần 7 trong sách Tiếng Việt 2, tập 1 trang 156, điền từ ngữ thích hợp vào các chỗ trống thích hợp dưới đây.
a. Tên bài tập đọc thứ ba trong tuần: Cơ giáo lớp em
b. Nội dung của bài tập viết: Chữ hoa E, Ê
c. Bài chính tả thứ nhất ở trang: 57
d. Nội dung bài tập làm văn: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khĩa biểu.
Ngày dạy: Thứ Sáu, 26/10/2018 
BUỔI SÁNG 
Toán (tiết 42)
LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
 - Biết thực hiện phép tính và giải toán với các số đo theo đơn vị lít. Biết sử dụng chai 1 lít hoặc ca 1 lít để đong, đo nước, dầu Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít..
 - Rèn kỹ năng thực hành về lít, viết đúng đơn vị lít.
 - GDHS tính cẩn thận, chính xác.
II/ Chuẩn bị:
- Gv : Bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
Ổn định lớp:
Kiểm tra:
- Cho HS tính bảng con
 13l + 7l = 
 19l – 6l = 
- GV nhận xét 
 3. Bài mới:
* Giới thiệu bài: Luyện tập
* Bài 1: Tính (bảng con) 
- Cho HS nêu y/c BT - hướng dẫn HS tính - Gv nhắc nhở
- Nhận xét sửa bài
* Bài 2: Số? (SGK)
- Cho HS nêu y/c BT - hướng dẫn HS làm - Gv nhắc nhở
- Nhận xét sửa bài
* Bài 3: Bài toán
- Cho HS đọc Bài toán - hướng dẫn HS tóm tắt phân tích - Gv cho HS giải vào vở.
- Nhận xét sửa bài
Tóm tắt
Thùng 1: 16 l 
Thùng 2: 2 l 
 ? l
4. Củng cố – dặn dò:
- Xem trước bài: Luyện tập chung
- Nhận xét giờ học
- HS tính bảng con
 13l + 7l = 20l 
 19l – 6l = 13l 
- HS tính
2l + 1l = 3l 15l – 5l = 10l 3l + 2l – 1l = 4l
16l+ 5l = 21l 35l –12l = 23l 16l – 4l + 15l = 27l 
- HS làm
6l6l6l1l 1l l 
30l
8l
a)	b) 	 c) 
Giải
Thùng thứ hai có là:
16 – 2 = 14 (l)
Đáp số: 14 l
- Lắng nghe
Tập đọc (tiết 27)
ÔN TẬP (Tiết 3) 
I/ Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rõ ràng các đoạn (bài) đã học trong 8 tuần đầu. Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung chính của cả bài,trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (bài) thơ đã học. Thuộc khoảng 2 đoạn thơ (bài) đã học. Biết tìm từ chỉ hoạt động của vật, của người và đặt câu nói về sự vật.
 - Rèn kĩ năng đọc đúng rõ ràng các đoạn đã học trong 8 tuần đầu.
 - GD HS chăm đọc bài.
II/ Chuẩn bị:
- GV :Bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Ổn định lớp:
 2. Kiểm tra:
 - HS đọc (tự chọn 1 bài TĐ và HTL đã ôn tiết trước) + TLCH
 3. Bài mới:
*Giới thiệu bài: Ôn tập
*Bài 1: Hướng dẫn HS ôn luyện tập đọc và HTL trong 8 tuần đầu đã học.
- GV cho HS ôn dưới hình thức bốc thăm chọn bài Tập đọc, HTL + TLCH đoạn vừa đọc - GV NX
* Bài 2: Tìm những từ chỉ hoạt động của mỗi vật, mỗi người trong bài “Làm việc thật là vui”
- Cho HS nêu y/c BT - hướng dẫn HS tìm - Gv gợi ý
- Nhận xét sửa bài
* Bài 2: Đặt câu nói về sự vật
- Cho HS nêu y/c BT - hướng dẫn HS đặt - Gv gợi ý.
- Nhận xét sửa bài
 4. Củng cố – dặn dò:
- Ôn TĐ và HTL đã học
- Xem trước: Ôn tập (tiết 4)
- Nhận xét tiết học
- HS thực hiện
- HS đọc + TLCH 
- HS tìm
+ đồng hồ báo phút, báo giờ.
+ gà trống gáy ò ó o.
+ tu hú kêu tu hú 
+ ..
- HS đặt
+ Mèo bắt chuột, bảo vệ đồ đạc, thóc lúa trong nhà.
+ Chiếc quạt trần quay suốt ngày, xua cái nóng ra khỏi nhà.
+. ..
- Lắng nghe
Chính tả (tiết 17)
ÔN TẬP (Tiết 4)
I/ Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rõ ràng các đoạn (bài) đã học trong 8 tuần đầu. Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn thơ đã học. Nghe – viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả Cân voi.
 - Rèn kĩ năng đọc đúng rõ ràng các đoạn đã học trong 8 tuần đầu, rèn HS viết đúng chính tả.
 - GD HS chăm đọc.viết chính xác bài.
II/ Chuẩn bị:
- GV : Bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
Ổn định lớp:
 Kiểm tra:
 - HS đọc (tự chọn 1 bài TĐ và HTL đã ôn tiết trước) + TLCH
 3. Bài mới:
* Giới thiệu bài: Ôn tập
*Bài 1: Hướng dẫn HS ôn luyện tập đọc và HTL trong 8 tuần đầu đã học.
- GV cho HS ôn dưới hình thức bốc thăm chọn bài Tập đọc, HTL +TLCH đoạn vừa đọc - GV NX
* Bài 2: Nghe – viết: Cân voi
- GV đọc bài Cân voi.
- Nêu nội dung câu chuyện:-Ca ngợi trí thông minh của Lương Thế Vinh
- HS đọc rút từ khó - viết bảng con
- GV đọc HS viết 
- Thu tập– NX.
4. Củng cố – dặn dò:
- HS viết lại từ sai
- Xem trước tiết : Ôn tập tiết 5
 - Nhận xét tiết học
- HS đọc bài + TLCH
- HS đọc lại.
- HS viết bản con: sứ thần, dắt voi, xuống thuyền, chìm, biết 
- HS viết vào vở
- Cả lớp viết lại
_____________________
Kể chuyện (tiết 9)
ÔN TẬP (Tiết 5) 
I/ Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rõ ràng các đoạn (bài) đã học trong 8 tuần đầu. Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn thơ đã học. Trả lời được câu hỏi về nội dung tranh (BT2).
 - Rèn kĩ năng đọc đúng rõ ràng các đoạn đã học trong 8 tuần đầu. Trả lời đúng câu hỏi
 - GD HS chăm đọc bài.
II/ Chuẩn bị:
- GV : Bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
Ổn định lớp:
 Kiểm tra:
- HS đọc (tự chọn 1 bài TĐ và HTL đã ôn tiết trước) + TLCH
- Nhận xét
 3. Bài mới:
*Giới thiệu bài: Ôn tập
*Bài 1: Hướng dẫn HS ôn luyện tập đọc và HTL trong 8 tuần đầu đã học.
- GV cho HS ôn dưới hình thức bốc thăm chọn bài Tập đọc, HTL
+ Cho HSTLCH đoạn vừa đọc- Nhận xét
* Bài 2: Dựa theo tranh, TLCH (miệng)
- Cho HS nêu y/c BT - hướng dẫn HS gợi ý HS làm
- Để làm tốt BT này các em cần phải chú ý điều gì?
+ Hằng ngày, ai đưa Tuấn đi học?
+ Vì sao hôm nay mẹ không đưa Tuấn đi học đươc?
+ Tuấn làm gì để giúp mẹ?
+ Tuấn đến trường bằng cách nào?
- Cho HS kể lại theo tranh thành 1 câu chuyện:“Mẹ ốm”
- Cho HS nhận xét.
4. Củng cố – dặn dò:
- Xem trước tiết : Ôn tập tiết 6
 - Nhận xét tiết học.
- HS thực hiện
- HS đọc bài + TLCH
- HS dựa theo tranh +TLCH.
- Phải quan sát kĩ tranh ở SGK, đọc câu hỏi dưới tranh.
+ Hằng ngày, mẹ đưa Tuấn đến trường.
+ Vì mẹ bị ốm.
+ Tuấn rót nước cho mẹ uống, đắp khăn lên trán cho mẹ hạ sốt 
+ Tuấn đi bộ 1 mình đến trường.
- HS kể
- HS nhận xét
- Lắng nghe
-------------------------------------------
BUỔI CHIỀU
ƠN TỐN
ƠN TẬP
 I Mục tiêu 
 - Củng cố tính nhẩm các số trịn chục. 
 - Ơn giải bài tốn về nhiều hơn, nhận dạng đúng hình.
II Các hoạt động dạy học 	
1 Bài mới
1/ Tính:
 40 + 60 = 70 + 30 = 50 + 50 = 
 20 +80 = 10 +90 = 60 + 30 +10 = 
2/ Đặt tính rồi tính:
 88 +12 ; 73 + 27 ; 56 + 44 ; 29 + 71.
3/ Nhà Hoa nuơi 15 con lợn, nhà Mai nuơi 20 con lợn. Hỏi cả nhà Hoa và Mai nuơi bao nhiêu con lợn?
4/ Hình vẽ bên có hình tam giác.
2 Củng cố 
- Yêu cầu HS thực hiện nhanh 
3 Dặn dị : 
-Về nhà xem lại các bài tập 
- HS làm bài tập.
Bài 1
40 + 60 =100; 70 + 30 =100; 50 + 50 =100 20 +80 =100; 10 +90 =100 ; 60 + 30 +10 =100 
Bài 2.
 88 73 29 56
 + 12 + 27 +71+ 44
 100 100 100 100
3/
Giải
Sớ con lợn nhà Hoa và Mai nuơi là:
 15 + 20 = 35 (con lợn)
 Đáp số: 35 con lợn.
4/ 5 hình tam giác.
15l – 5l = 3l + 2l – 1l = 
______________________
ƠN TIẾNG VIỆT
ƠN TẬP
 I. MỤC TIÊU 
- Củng cớ cách đặt câu theo mẫu Ai (con gì, cái gì) là gì ?
- Đặt đúng dấu phẩy vào chỡ trớng thích hợp. Chọn được câu trả lời đúng.
- Rèn kỹ năng đặt câu, đặt đúng dấu phẩy.
II. CÁC HOẠT ĐỢNG DẠY HỌC 
Hoạt đợng của Gv
Hoạt đợng của HS
Bài 1. Đặt 2 câu theo theo mẫu Ai ( con gì, cái gì) là gì ? để giới thiệu: 
a/ Cơ giáo ( thầy giáo) lớp em.
b/ Đờ dùng học tập em thích nhất.
Bài 2. Em điền dấu phẩy vào chỡ nào cho đúng?
a/ Cò cuớc vạc le le chim gáy là những loài chim của đờng quê.
b/ Hở báo hoa mai tê giác cáo sói đỏ gấu ngựa gấu chó là những đợng vật quý hiếm ở Việt Nam.
Bài 3. Chọn câu trả lời đúng:
Câu nào dưới đây cấu tạo theo mẫu Ai ( cái gì, con gì) là gì?
a/ Loài báo rất tinh mắt.
b/ Báo hoa mai trèo cây rất giỏi.
c/ Báo hoa mai là loài vậy quý hiếm ở Việt Nam.
* Dòng nào dưới đây sắp xếp tên các loài đợng vật ở bài tập 1 đúng thứ tự bảng chữ cái?
a/ báo, cáo, gấu, hở, sói, tê giác
b/ hở, báo, tê giác, cáo, sói, gấu
c/ gấu, sói, hở, tê giác, cáo, báo
* dòng nào dưới đây viết hoa đúng chính tả các tên riêng?
- sơng hờng, núi Nghĩa Lĩnh, cầu Mỹ Thuận, bạn hoàng Sơn
- sơng Hờng, núi Nghĩa Lĩnh, cầu Mỹ thuận, bạn Hoàng Sơn
Củng cớ
- Gọi HS đọc lại BT 2
Dặn dò
- Về nhà xem lại các bài tập đã làm
- Làm thêm các bài tập ở vở bài tập
Bài 1
- Cơ giáo của em là người rất yêu thương học sinh.
- Đờ dùng học tập em thích nhất là cây bút mực.
Bài 2
a/ Cò, cuớc, vạc, le le, chim gáy là những loài chim của đờng quê.
b/ Hở, báo hoa mai, tê giác, cáo, sói đỏ, gấu ngựa, gấu chó là những đợng vật quý hiếm ở Việt Nam.
Bài 3.
c/ Báo hoa mai là loài vật quý hiếm ở Việt Nam.
* 
a/ báo, cáo, gấu, hở, sói, tê giác
- sơng Hờng, núi Nghĩa Lĩnh, cầu Mỹ Thuận, bạn Hoàng Sơn.
- HS đọc lại
_________________________
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT VĂN NGHỆ “BÀI CA HỌC TẬP”
I. Yêu cầu giáo dục:
- Ôn luyện và hiểu thêm ý nghĩa giáo dục của các bài hát.
- Giáo dục thái độ nghiêm túc và ý thức say mê trong học tập.
- Rèn luyện kĩ năng, phong cách thể hiện các tiết mục văn nghệ.
II. Phương tiện dạy học:
III. Các hoạt động dạy-học:
Nội dung
Hình thức hoạt động
1.Ổn định tổ chức
2. Bài mới
1. Một số bài hát phục vụ chủ điểm:
- Mơ ước ngày mai (Nhạc: Trần Đức- Lời: Phong Thu)
- Hổng dám đâu (Nhạc và lời: Nguyễn Văn Hiên)
2. Các tổ tiến hành biểu diễn những tiết mục văn nghệ kết hợp với phần đọc, thi hát một số đoạn của bài thơ, bài hát phù hợp với yêu cầu của chủ đề.
*Hát tập thể
-Giới thiệu lí do và chương trình
* Biểu diễn văn nghệ giữa các tổ.
- Mỗi tổ chuẩn bị ba tiết mục văn nghệ có nội dung về học tập, nhà trường.
* Thi hát, đọc thơ... theo yêu cầu của câu hỏi
- Người dẫn chương trình đọc câu hỏi, ai giơ tay trước được quyền hát trước hoặc trả lời các câu hỏi.
- GV tổ chức nhận xét.
Các tổ hát những bài hát có chỉ các dụng cụ học tập của người học sinh: sách, bút, cặp, vở, thước, mực, phấn...Những câu hát câu thơ có các từ: trường, lớp, đi học, tới trường, bàn, nghế...
- Biểu diễn văn nghệ của cá nhân và tập thể.
- Thi hát giữa các tổ cũng tiến hành tương tự.
* Các bài hát phục vụ chủ điểm
_________________________________________________________________________________Ngày day: Thứ Hai: 29/10/2018
Toán (tiết 43)
LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu: 
 - Biết thực hiện phép cộng với các dạng đã học, phép cộng các số kèm theo đơn vị: kg, lít. Biết số hạng, tổng. Biết giải bài toán với một phép cộng.
 - Rèn kĩ năng biết thực hiện đúng phép cộng với các dạng đã học phép cộng các số kèm theo đơn vị: kg, lít.
- GDHS tính cần thận.
II/ Chuẩn bị:
GV : Bảng phụ
HS : Bảng con
III/ Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Bài cũ: Luyện tập
- Cho HS làm bảng con
 2l + 3 l = 
 14l – 4 l = 
- Nhận xét 
2. Bài mới : 
Bài tập1. Tính
- Yêu cầu HS nêu miệng.
- Hỗ trợ HS ghi nhớ cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 20.
Bài 2: Sớ?
a/ Có hai bao gạo bao thứ nhất nặng 25 kg, bao thứ hai nặng 20 kg. Hỏi cả hai bao nặng bao nhiêu ki-lô-gam ?
b/ Thùng thứ nhất đựng 15 lít nước, thùng thứ hai đựng 30 lít. Hỏi cả hai thùng đựng bao nhiêu lít nước ?
Bài 3 : Viết số thích hợp vào ô trống (SGK)
 - Cho HS đọc y/c BT
- Yêu cầu HS ghi kết quả vào SGK.
- Nhận xét.
Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Tóm tắt
 Lần đầu bán: 45 kg gạo
 Lần sau bán: 38 kg gạo
 Cả 2 lần bán: kg gạo?
- Yêu cầu gì ?
- GV hướng dẫn làm
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Nhận xét
3.Củng cố :
 - Nêu cách thực hiện 68 + 32, 74 + 26.
4. Dặn dò :
- Học bài và xem lại các bài tập đã học.
- Nhận xét tiết học.
- HS làm bảng con
 2l + 3 l = 5l 
 14l – 4 l = 10 l 
 - HS nêu miệng đối đáp bài 1.
- HS làm bài.
- HS nối tiếp báo cáo kết quả.
5 + 6 = 11 16 + 5 = 21 40 + 5 = 45 4 + 16 = 20
8 + 7 = 15 27 + 8 = 35 30 + 6 = 36 3 + 47 = 50
-Trả lời : 25 + 20 = 45 (kg)
-Trả lời : 15 + 30 = 45 (l)
Sớ hạng
34
45
63
Sớ hạng
17
48
29
Tởng
51
93
92
- Giải bài toán theo tóm tắt
-1 em lên bảng làm.
 Bài giải
Số ki-lơ-gam gạo cả hai lần bán là:
 45 + 38 = 83 (kg)
 Đáp số : 83 kg.
- 1 em nêu.
________________________________
Chính tả (tiết 18)
ÔN TẬP (Tiết 6)
I/ Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rõ ràng các đoạn đã học trong 8 tuần đầu. Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung cả bài, trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (bài) thơ đã học. Biết cách nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp tình huống ; đặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện.
- Rèn kĩ năng đọc đúng, rõ ràng các đoạn đã học trong 8 tuần đầu.
- GD HS biết cách nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp tình huống cụ thể
II/ Chuẩn bị
 - GV :Bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
 1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ:
 - HS đọc (tự chọn 1 bài TĐ và HTL đã ôn tiết trước) + TLCH
 3. Bài mới:
*Giới thiệu bài: Ôn tập
*Bài 1: Hướng dẫn HS ôn luyện tập đọc và HTL trong 8 tuần đầu đã học.
- GV cho HS ôn dưới hình thức bốc thăm chọn bài Tập đọc, HTL
+Cho HS TLCH đoạn vừa đọc - GV NX
* Bài 2: Cho HS đọc y/c BT - Hướng dẫn HS nêu miệng - NX
 - Em sẽ nói gì trong những trường hợp nêu dưới đây:
a) Bạn hướng dẫn em gấp chiếc thuyền giấy.
b) Em làm rơi chiếc bút của bạn.
c) Em mượn sách của bạn và trả không đúng hạn.
d) Khách đến chơi nhà biết em học tập tốt, chúc mừng em.
* Bài 3: Em chọn dấu chấm hay dấu phẩy để điền vào mỗi ô trống dưới đây?
- Cho HS đọc y/c BT - Hướng dẫn HS làm SGK.
- Cho HS Nhận xét sửa bài
4. Củng cố – dặn dò:
- Xem trước tiết : Ôn tập tiết 7
- Nhận xét tiết học.
- HS đọc bài + TLCH
- HS đọc bài + TLCH
- HS TL
- Cảm ơn bạn đã giúp mình.
- Xin lỗi bạn nhé.
- Tớ xin lỗi vì không đúng hẹn.
- Cảm ơn bác cháu sẽ cố gắng hơn nữa.
- HS làm SGK
Nằm mơ
 .
 ,
 . . . Nhưng con dậy rồi Thế về sau không hở mẹ?
 ,
. . . Nhưng lúc mơ cơ ma
- Lắng nghe
Luyện từ và câu
ÔN TẬP (Tiết 7)
I/ Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rõ ràng các đoạn đã học trong 8 tuần đầu. Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung cả bài, trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (bài) thơ đã học. Biết cách tra mục lục sách; nói đúng lời mời, nhờ, đề nghị theo tình huống cụ thể.
- Rèn kĩ năng đọc đúng, rõ ràng các đoạn đã học trong 8 tuần đầu.
- GDHS nói đúng lời mời, nhờ, đề nghị theo tình huống cụ thể.
II/ Chuẩn bị:
GV: bảng phụ chép BT3.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
 1. Ổn định lớp:
 2. Kiểm tra:
 - HS đọc (tự chọn 1 bài TĐ và HTL đã ôn tiết trước) + TLCH
 3. Bài mới: 
* Giới thiệu bài:
* Bài 1: Hướng dẫn HS ôn luyện tập đọc và HTL trong 8 tuần đầu đã học.
- GV cho HS ôn dưới hình thức bốc thăm chọn bài Tập đọc, HTL
+Cho HS TLCH đoạn vừa đọc - GV NX
* Bài 2: Dựa theo mục lục ở cuối sách, hãy nói tên các bài em đã học trong tuần 8.
- Cho HS đọc y/c BT - Hướng dẫn gợi ý HS làm. (miêng)
- Cho HS Nhận xét sửa bài
* Bài 3:- Cho HS đọc y/c BT - Hướng dẫn gợi ý HS làm vào vở.
- Ghi lại lời mời, nhờ, đề nghị của em trong những trường hợp dưới đây:
a) Em nhờ mẹ 20 – 11.
b) Em phụ trách hát (múa ).
c) Trong giờ học, câu hỏi đó.
- Cho HS Nhận xét sửa bài
4. Củng cố – dặn dò:
- Xem trước tiết : Ôn tập tiết 8
- Nhận xét tiết học.
- HS đọc + TLCH
- HS đọc + TLCH
- HS thực hiên - trình bày
Tuần 8 : Chủ điểm “Thầy cô”
TĐ: Người mẹ hiền Tr. 63.
KC: Người mẹ hiền Tr. 64.
TĐ: Bàn tay dịu dàng Tr. 66.
LTVC: Từ chỉ hoạt động, trạng thái. Dấu phẩy Tr. 67. 
 ...
- HS thực hiên - trình bày
- Mẹ ơi, mẹ mua giúp con 1 tấm thiếp chúc mừng cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 nhé.
- Để bắt đầu buổi liên hoan văn nghệ xin mời các bạn cùng hát chung bài “Bốn phương trời” nhé.
- Thưa cô, xin cô nhắc lại dùm cho em câu hỏi của cô
Ø- HS NX
- Lắng nghe
--------------------------------------------
Tập làm văn (tiết 9)
ÔN TẬP (Tiết 8)
I/ Mục tiêu:
 - Đọc đúng, rõ ràng các đoạn đã học trong 8 tuần đầu. Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung cả bài, trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (bài) thơ đã học. 
- Rèn kĩ năng đọc đúng, rõ ràng các đoạn đã học trong 8 tuần đầu.
- GDHS chăm đọc.
II/ Chuẩn bị:
GV: bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
 1. Ổn định lớp:
 2. Kiểm tra:
 - HS đọc (tự chọn 1 bài TĐ và HTL đã ôn tiết trước) + TLCH
 3. Bài mới: 
Hướng dẫn HS ôn luyện tập đọc và HTL trong 8 tuần đầu đã học.
- GV cho HS ôn dưới hình thức bốc thăm chọn bài Tập đọc, HTL
+Cho HS TLCH đoạn vừa đọc - GV NX
4. Củng cố – dặn dò:
- Xem trước tiết : Ôn tập tiết 9
- Nhận xét tiết học.
- HS đọc + TLCH
- HS đọc + TLCH
 __________________________________
TẬP VIẾT (tiết 9)
ÔN TẬP (Tiết 9)
I/ Mục tiêu:
 - Kiểm tra (viết) theo mức độ cần đạt về chuẩn KT-KN giữa HKI. Nghe viết chính xác bài chính tả, không mắc quá 5 lỗi trình bày sạch sẽ, đúng hình thức thơ. Viết 1 đoạn kể ngắn( từ 3-5 câu) theo câu hỏi gợi ý, nói về chủ điểm nhà trường.
- Rèn kĩ năng viết và trình 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_cac_bo_mon_lop_2_tuan_9_nam_hoc_2018_2019.doc