Giáo án các môn học lớp 2 - Tuần học 1

Giáo án các môn học lớp 2 - Tuần học 1

Có công mài sắt, có ngày nên kim

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

 - Nhớ được nội dung bài học.

 - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.

2. Kỹ năng:

- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài.

- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.

- Trả lời đư¬ợc các câu hỏi trong SGK

3. Thái độ:

- GD học sinh cần kiên trì nhẫn nại khi gặp khó khăn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:

GV: - Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.

- Bảng phụ viết sẵn câu luyện đọc.

HS: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.

 

doc 40 trang thuychi 3720
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án các môn học lớp 2 - Tuần học 1", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 1 
 Soạn ngày: 5/9/2017 
 Thứ tư ngày 06 tháng 9 năm 2017
Chào cờ: Thông qua phương hướng tuần tới
_______________________________________
Tập đọc: Tiết 1 + 2 :
 Có công mài sắt, có ngày nên kim
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
 - Nhớ được nội dung bài học.
 - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.
2. Kỹ năng:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. 
- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK
3. Thái độ:
- GD học sinh cần kiên trì nhẫn nại khi gặp khó khăn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
GV: - Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Bảng phụ viết sẵn câu luyện đọc.
HS: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức: 
2. KTBC : KT chuẩn bị của HS 
3. Bài mới: 
+ Giới thiệu bài :
- Nghe, quan sát tranh ( SGK )
a. Luyện đọc câu :
- GV đọc mẫu. 
- HS nghe 
- GV HD HS đọc 
+ Đọc từng câu.
+ HS nối tiếp nhau đọc từng câu 
- GV HD HS đọc các từ khó 
+ Quyển, nguệch ngoạc, nắn nót 
b. Luyện đọc đoạn, kết hợp giải nghĩa từ
- GV (treo bảng phụ) HD cách ngắt nghỉ
đúng chỗ.
- Đọc từng đoạn trước lớp - Giải nghĩa 
- Luyện đọc cá nhân
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn 
trước lớp.
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- HS đọc theo nhóm đôi
- Y/c đọc giữa các nhóm.
- Đại diện các nhóm đọc cá nhân, từng đoạn, cả bài 
c. T×m hiÓu bµi:(tiết 2) 
 C©u 1: 
- HS ®äc thÇm c©u 1 
- Lóc ®Çu cËu bÐ häc hµnh nh­ thÕ nµo ?
- Mçi khi cÇm s¸ch cËu chØ ®äc ®­îc vµi dßng lµ ch¸n bá ®i ch¬i, chØ viÕt n¾n nãt ®­îc mÊy ch÷ ®Çu, råi nguÖch ngo¹c cho xong chuyÖn.
 C©u 2 :
- CËu bÐ thÊy bµ cô ®ang lµm g× ? 
- C¶ líp ®äc thÇm c©u 2 
- 1 HS ®äc to c©u 2 
- Bµ cô ®ang cÇm thái s¾t m¶i miÕt mµi vµo t¶ng ®¸ 
- Bµ cô mµi thái s¾t vào t¶ng ®¸ ®Ó lµm g× ? 
- §Ó lµm thµnh mét c¸i kim kh©u 
- CËu bÐ cã tin lµ tõ thái s¾t mµi thµnh mét c¸i kim nhá kh«ng ? 
- HS nªu 
- Nh÷ng c©u nµo cho thÊy cËu bÐ kh«ng tin ? 
- Th¸i ®é cña cËu bÐ ng¹c nhiªn hái: Thái s¾t to nh­ thÕ lµm sao bµ mµi
 ®­îc 
C©u 3:
- 1 HS ®äc c©u 3, C¶ líp ®äc thÇm SGK.
Bµ cô gi¶ng gi¶i nh­ thÕ nµo?
+ Mçi ngµy mµi thµnh tµi.
- §Õn lóc nµy cËu bÐ tin lêi bµ cô kh«ng?
- HS nªu
C©u 4: Yªu cÇu HS ®äc c©u hái vµ rót ra bµi häc
- C©u chuyÖn khuyªn em ®iÒu g×?
- §äc SGK
*C©u chuyÖn khuyên em làm việc chăm chỉ, cần cù không ngại khó khăn.
d. LuyÖn ®äc l¹i.
- GV nhận xét bình chọn cá nhân và nhóm đọc hay nhất.
- HS đọc lại bài theo vai (người dẫn chuyện, cậu bé và bà cụ).
- HS lớp theo dõi, nhận xét 
4. Cñng cè:
- Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao?
- HS tiếp nối nhau nói ý kiến của mình.
5. DÆn dß:
- GVnhËn xÐt tiÕt häc.
- Yêu cầu HS về nhà học bài chuẩn bị bài sau.
- Nghe, ghi nhí
__________________________________________
Toán (Tiết 1) 
Ôn tập các số đến 100
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được các số trong phạm vi 100.
- Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số; số lớn nhất; số bé nhất có một chữ số, số lớn nhất; số bé nhất có hai chữ số; số liền trước, số liền sau.
2. Kỹ năng:	
- Biết đếm, đọc, viết các số đến 100
3. Thái độ:
 	Hứng thú trong tiết học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
	GV: Bảng phụ BT2
HS: Bảng con, vở viết.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. Ổn định lớp: Hát 
2. KTBC: Kiểm tra chuẩn bị của HS cho môn học 
3. Bài mới: 
- Giới thiệu bài - ghi đầu bài.
- Líp tr­ëng ®iÒu khiÓn
- KiÓm tra theo nhãm ®«i
- Nghe
Bài 1: Củng cố về số có một chữ số
- HD HS nêu các số có 1 chữ số.
- HS nªu 0, 1, 2, ,9.
- Yªu cÇu HS lµm phÇn a.
a) viÕt sè bÐ nhÊt cã 1 ch÷ sè.
- HS viÕt, nªu.
- GV ch÷a bµi yªu cÇu HS ®äc c¸c sè cã mét ch÷ sè tõ bÐ -> lín vµ tõ lín -> bÐ.
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
b) ViÕt sè bÐ nhÊt cã mét ch÷ sè 
- HS viÕt: 0
c) viÕt sè lín nhÊt cã 1 ch÷ sè.
- HS viÕt: 9
+ Ghi nhí: Cã 10 ch÷ sè cã mét ch÷ sè ®ã lµ: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9; sè 0 lµ sè bÐ nhÊt cã 1 ch÷ sè, sè 9 lµ sè lín nhÊt cã 1 ch÷ sè.
Bµi 2: Yªu cÇu HS nªu yªu cÇu bµi tËp
( B¶ng phô )
- HS nªu yªu cÇu bµi 2.
- GV ®ưa b¶ng vÏ s½n c¸c « vu«ng, ®iÒn sè mét sè «.
- Nªu tiÕp c¸c sè cã hai ch÷ sè
- Nªu miÖng c¸c sè cã hai ch÷ sè.
- GV gäi HS viÕt vµo c¸c dßng.
- LÇn l­ît HS viÕt tiÕp c¸c sè thÝch hîp vµo tõng dßng.
- §äc c¸c sè cña dßng ®ã theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín vµ ng­îc l¹i.
a) ViÕt sè bÐ nhÊt cã hai ch÷ sè.
- HS viÕt b¶ng con.
b) ViÕt sè lín nhÊt cã hai ch÷ sè.
- 1 häc sinh lªn b¶ng viÕt 
- T­¬ng tù phÇn a
Bµi 3: Yªu cÇu HS nªu yªu cÇu bµi tËp
- 1 HS nªu, líp ®äc yªu cÇu SGK
- GV vÏ 3 « liÒn nhau lªn b¶ng råi viÕt sè.
- Gäi HS lªn b¶ng viÕt sè liÒn tr­íc cña sè 34
- 1 HS lªn b¶ng viÕt
- T­¬ng tù ®èi víi sè liÒn sau sè 34
- Sè liÒn sau sè 34 lµ 35
- Yªu cÇu HS lµm bµi vµo vë.
- C¶ líp lµm bµi vµo vë
- 4 em lªn b¶ng.
- GV nhËn xÐt ch÷a bµi: Ch¬i trß ch¬i "Nªu nhanh sè liÒn sau, sè liÒn tr­íc"
- GV HD c¸ch ch¬i: GV nªu 1 sè VD: 72 råi chØ vµo 1 HS ë tæ 1 HS ®ã ph¶i nªu ngay sè liÒn tr­íc cña sè ®ã lµ 71, GV chØ vµo HS ë tæ 2 HS ®ã ph¶i nªu ngay sè liÒn sau sè ®ã lµ sè 73
- LuËt ch¬i: Mçi lÇn 1HS nªu ®óng sè cÇn t×m sau 3 ®Õn 5 lÇn ch¬i tæ nµo ®­îc nhiÒu số th× tæ ®ã th¾ng.
4. Cñng cè:
- Yªu cÇu HS nªu c¸c sè cã mét ch÷ sè; sè lín nhÊt, sè bÐ nhÊt cã hai ch÷ sè. 
5. Dặn dò: - Nh¾c HS häc vµ lµm bµi VBT 
- 3 HS nªu
Mĩ thuật: Tiết 1
Vẽ trang trí.
Vẽ đậm, vẽ nhạt
I. MỤC TIÊU
 1. Kiến thức:
 - Học sinh nhận biết được ba độ đậm nhạt chính: Đậm, đậm vừa, nhạt.
 2. Kĩ năng:
 - Học sinh tập tạo ra những sắc độ đậm nhạt đơn giản trong bài vẽ trang trí hoặc vẽ tranh.
 3. Thái độ: 
 - Học sinh thêm yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
 1. Giáo viên: - Hình minh hoạ ba sắc độ đậm nhạt
 - Hình vẽ ba bông hoa giống nhau, màu vẽ.
 2. Học sinh: Vở tập vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1. Ổn định tổ chức: Yêu cầu lớp trưởng báo cáo sĩ số.
 2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra đồ dùng của học sinh
 3. Bài mới: 
 3.1. Hoạt động cơ bản
 3.1.1. Giới thiệu bài: Dùng tranh đã chuẩn bị, gợi ý học sinh nhận xét rồi giới thiệu vào bài.
 3.1.2.Quan sát, nhận xét.
 Cho học sinh quan sát tranh, ảnh gợi ý học sinh nhận xét để học sinh thấy được sự thay đổi về màu sắc trong tranh.
 Cho học sinh quan sát ba độ đậm nhạt chính: Đậm, đậm vừa, nhạt.
 Giáo viên tóm tắt: Xung quanh chúng ta có rất nhiều độ đậm nhạt khác nhau nhưng có ba độ đậm nhạt chính: đậm, đậm vừa, nhạt.
 3.1.3. Cách vẽ đậm nhạt
 Giáo viên đọc yêu cầu của bài, dùng hình vẽ ba bông hoa hướng dẫn:
 + Vẽ đậm: Đưa mạnh tay, đan dày.
 + Vẽ nhạt: Đưa nhẹ tay, đan thưa.
 Giáo viên cho học sinh quan sát một số bài vẽ của học sinh tự năm trước.
 Yêu cầu học sinh nhắc lại cách vẽ đậm, vẽ nhạt.
 Giáo viên chốt lại cách vẽ theo các bước ở trên.
 3.2. Hoạt động thực hành
 3.2.1. Thực hành.
 Yêu cầu học sinh vẽ bài: Vẽ màu vào ba bông hoa theo ba độ đậm nhạt.
- Giáo viên quan sát hướng dẫn thêm.
 3.2.2. Nhận xét.
 Chọn một số bài đẹp và chưa đẹp, gợi ý học sinh nhận xét về các sắc độ đậm nhạt của bài.
 Giáo viên nhận xét chung, khen ngợi và động viên học sinh, xếp loại các bài vẽ.
 4. Củng cố.
 Yêu cầu học sinh nhắc lại ba sắc độ đậm nhạt chính.
 Giáo viên kết hợp với học sinh bổ sung nếu thiếu.
 5. Dặn dò.
 Nhắc học sinh chuẩn bị bài sau: Vở tập vẽ, sưu tầm tranh thiếu nhi. 
- Học sinh báo cáo sĩ số.
- Học sinh bày đồ dùng
- Học sinh quan sát, nhân xét.
- Học sinh quan sát, nhận xét để thấy được sự thay đổi về màu sắc trong các bức tranh.
- Học sinh quan sát ba độ đậm nhạt chính: đậm, đậm vừa, nhạt.
- Học sinh theo dõi, lắng nghe.
- Học sinh quan sát cách vẽ ba độ đậm nhạt.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh nhắc lại.
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh thực hành.
* Học sinh năng khiếu:Tạo được 3 độ đậm nhạt trong bài vẽ trang trí, bài vẽ tranh.
- Học sinh quan sát, nhân xét bài của bạn.
- Học sinh nghe để rút kinh nghiệm cho bài của mình.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh ghi nhớ.
 Soạn ngày: 5/9/2017 
Sáng thứ năm ngày 07 tháng 9 năm 2017
To¸n: Tiết 2
 ¤n tËp c¸c sè ®Õn 100 (tiÕp)
I. MỤC TIÊU:
1. KiÕn thøc:
 - Nhí ®­îc c¸c sè tõ 1 ®Õn 100.
2. Kü n¨ng:
 - BiÕt viÕt sè cã hai ch÷ sè thµnh tæng cña sè chôc vµ sè ®¬n vÞ, thø tù cña c¸c sè
 - BiÕt so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 100 
3. Th¸i ®é:
 - Hứng thó trong tiÕt häc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
 GV:- KÎ s½n b¶ng bµi tËp 1, 5 ( SGK - tr 4 )
 HS: - B¶ng con, vë viÕt.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: 
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. æn ®Þnh líp: H¸t 
Hát đồng thanh.
2. KiÓm tra bµi cò:
- §äc, viÕt c¸c sè cã hai ch÷ sè
- T×m sè liÒn sau cña sè 99
- 2 HS 
3. Bµi míi.
a. Giíi thiÖu bµi.
- Nghe
Bµi 1: ViÕt theo mÉu
- HD HS thùc hiÖn
- HS cã thÓ nªu sè cã 3 chôc vµ 6 ®¬n vÞ lµ 36. §äc lµ ba m­¬i s¸u
- Sè 36 viÕt thµnh tæng nh­ thÕ nµo ?
36 = 30 + 6
- Sè cã 7 chôc vµ 1 ®¬n vÞ viÕt ntn ?
ViÕt lµ 71
+ Nªu c¸ch ®äc ?
- B¶y m­¬i mèt
- ViÕt thµnh tæng ?
71 = 70 +1
- Sè 9 chôc vµ 4 ®¬n vÞ ?
ViÕt lµ 94
- §äc chÝn m­¬i t­ 
- ViÕt thµnh tæng ?
94 = 90 + 4
Bµi 2: ViÕt c¸c sè 57, 98, 61, 88, 74, 47 theo mÉu: 
- 1HS nªu yªu cÇu , líp theo dâi 
57=50+7
- HS lµm b¶ng con 
98 = 90 +8 74 = 70 + 4
61 = 60 + 1 47 = 40 + 7 
88 = 80 + 8
+ Khi ®äc viÕt c¸c sè cã 2 ch÷ sè ta ph¶i ®äc viÕt c¸c sè tõ hµng cao ®Õn hµng thÊp. §äc tõ hµng chôc ®Õn hµng ®¬n vÞ; viÕt tõ chôc ®Õn ®¬n vÞ.
Bµi 3: >
 < - Bµi yªu cÇu lµm g× ?
 = - Nªu c¸ch lµm ?
- So s¸nh c¸c sè 
- 3HS lªn b¶ng
- C¶ líp lµm bµi vµo vë
34 85
- NhËn xÐt bµi cña HS 
72 > 70 68 = 68 40 + 4 = 44
- Nªu l¹i c¸ch so s¸nh ?
- So s¸nh hµng chôc nÕu c¸c sè hµng chôc b»ng nhau ta so s¸nh hµng ®¬n vÞ.
*Bµi 4: Thực hiện cùng bài 3
- ViÕt c¸c sè: 33, 54, 45, 28.
- 1HS nªu yªu cÇu 
a. Theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín ?
- 2HS lµm bµi trªn b¶ng 
- C¶ líp lµm bµi vµo nháp 
28, 33 , 45, 54
b. Tõ lín ®Õn bÐ ?
54, 45, 33, 28
*Bµi 5: Thực hiện cùng bài 3
ViÕt c¸c sè thÝch hîp vµo chç trèng, biÕt c¸c sè ®ã lµ: 98 76 67 70 76 80 84 90 93 98 100 
- 1HS nªu yªu cÇu 
- 1 HS lªn b¶ng 
4. Cñng cè : 
- Yªu cÇu HS nªu c¸ch so s¸nh sè cã hai ch÷ sè.
- 3 HS nªu
5. DÆn dß:
- Nh¾c HS lµm bµi tËp VBT trang 4
Nghe vµ ghi nhí
______________________________________
KÓ chuyện: Tiết 1
 Cã c«ng mµi s¾t, cã ngµy nªn kim
I. MỤC TIÊU:
1. KiÕn thøc:
 HiÓu ®­îc néi dung c©u chuyÖn
2. Kü n¨ng:
- Dùa vµo trÝ nhí, tranh minh ho¹ vµ gîi ý trong tranh kÓ l¹i ®­îc tõng ®o¹n vµ toµn bé ND c©u chuyÖn : Cã c«ng mµi s¾t cã ngµy nªn kim 
- Cã kh¶ n¨ng tËp trung theo dâi b¹n kÓ.
BiÕt nhËn xÐt lêi kÓ cña b¹n
3. Th¸i ®é:
- Høng thó trong tiÕt häc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
GV+ HS: Sử dụng Tranh minh ho¹ truyÖn trong SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: 
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1.Ổn định:
2. Më bµi: Giíi thiÖu c¸c tiÕt kÓ chuyÖn trong s¸ch TiÕng ViÖt 2
3. Bµi míi:
- Nghe
a. Giíi thiÖu bµi.
b. H­íng dÉn kÓ chuyÖn 
a. KÓ tõng ®o¹n trong c©u truyÖn theo tranh
-1 HS ®äc yªu cÇu cña bµi 
- GV giíi thiÖu tranh SGK
- HS quan s¸t tõng tranh ®äc thÇm lêi gîi ý d­íi mçi tranh.
+ KÓ chuyÖn trong nhãm 
- HS tiÕp nèi nhau kÓ tõng ®o¹n c©u chuyÖn trong nhãm ( nhãm ®«i )
* KÓ chuyÖn tr­íc líp 
- C¸c nhãm kÓ tr­íc líp, tõng ®o¹n, c¶ c©u chuyÖn.
GV vµ c¶ líp nhËn xÐt vÒ ND c¸ch diÔn ®¹t, c¸ch thÓ hiÖn.
b. KÓ toµn bé c©u chuyÖn
- 2 HS kÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn 
- Ph©n vai dùng l¹i c©u chuyÖn 
- Trong câu chuyÖn cã nh÷ng nh©n vËt nµo ?
- Ng­êi dÉn chuyÖn, cËu bÐ, bµ cô 
LÇn 1: GV lµm ng­êi h­íng dÉn chuyÖn
- 1HS nãi lêi cËu bÐ, 1HS nãi lêi bµ cô
LÇn 2: Tõng nhãm 3 HS kÓ kh«ng nh×n SGK 
- HS kÓ ph©n vai theo tõng nhãm 
- LÇn 3: Tõng nhãm 3 HS kÌm theo ®éng t¸c ®iÖu bé 
- C¶ líp b×nh chän nhãm kÓ hÊp dÉn nhÊt 
- NhËn xÐt
4. Cñng cè: 
- Yªu cÇu HS nh¾c l¹i ND c©u chuyÖn
- 2 HS
5. DÆn dß:
- NhËn xÐt tiÕt häc 
- VÒ nhµ kÓ l¹i c©u chuyÖn cho ng­êi th©n nghe 
- Nghe, ghi nhí
_____________________________________
Chính tả: Tiết 1
 Cã c«ng mµi s¾t cã ngµy nªn kim
I. MỤC TIÊU:
1. KiÕn thøc: Nghe viết chÝnh x¸c ®o¹n trÝch trong bµi cã c«ng mµi s¾t cã ngµy nªn kim. 
2. Kü n¨ng: Tr×nh bµy ®óng hai c©u v¨n xu«i. Kh«ng m¾c qu¸ 5 lçi trong bµi. §iÒn ®óng c¸c ch÷ c¸i vµo « trèng – Thuéc lßng tªn 9 ch÷ c¸i ®Çu trong b¶ng ch÷ c¸i
3. Th¸i ®é:
 Cã ý thøc cÈn thËn khi viÕt ch÷. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
GV: B¶ng viÕt ND bµi tËp 2, 3.
HS: Bảng con
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: 
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. Ổn định tổ chức:
2. KTBC : KT chuÈn bÞ cña HS
3. Bµi míi : 
a. Giíi thiÖu bµi:
b. H­íng dÉn viết
+ H­íng dÉn HS chuÈn bÞ
- Nghe, chuÈn bÞ
- GV ®äc ®o¹n chÐp 
- HS nghe 
- 2HS ®äc l¹i ®o¹n viết, líp theo dâi SGK
- §o¹n nµy viết tõ câu nµo ?
- Cã c«ng mµi s¾t, cã ngµy nªn kim
- §o¹n viết nµy lµ lêi cña ai ?
- Lời cña bµ cô nãi víi cậu bÐ 
- Bµ cô nãi g× ?
- Gi¶ng gi¶i cho cËu bÐ biÕt kiªn tr× nhÉn l¹i th× viÖc g× còng lµm ®­îc. 
- §o¹n viết cã mÊy c©u ?
- 2 c©u 
- Cuèi mçi c©u cã dÊu g× ?
DÊu chÊm ( . )
- Nh÷ng ch÷ nµo trong bµi ®· ®­îc viÕt hoa ?
- Nh÷ng ch÷ ®Çu c©u, ®Çu ®o¹n ®­îc viÕt hoa 
- Ch÷ ®Çu ®o¹n ®­îc viÕt nh­ thÕ nµo ?
- ViÕt hoa ch÷ c¸i ®Çu tiªn lïi vµo 1 « 
- Cho HS viÕt b¶ng con nh÷ng ch÷ khã?
- HS viÕt b¶ng con Ngµy, mµi, s¾t, ch¸u
b. HS viết bµi vµo vë 
- Yªu cÇu HS nªu c¸ch tr×nh bµy 1 ®o¹n v¨n ?
- Ghi tªn ®Çu bµi gi÷a trang, ch÷ ®Çu ®o¹n viÕt hoa tõ lÒ c¸ch vµo 1 «
- §Ó viÕt ®Ñp c¸c em ngåi nh­ thÕ nµo ?
- Ngåi ngay ng¾n m¾t c¸ch bµn 
25 - 30cm
- Muèn viÕt ®óng c¸c em ph¶i lµm g× ?
- Nghe ®äc ®óng tõng côm tõ viÕt chÝnh x¸c
- GV theo dâi HS chÐp bµi
- HS chÐp bµi vµo vë.
- GV ®äc cho HS so¸t lçi.
- HS so¸t lçi ghi ra lÒ vë 
- §æi chÐo vë so¸t lçi ( nhãm ®«i )
- NhËn xÐt lçi cña HS 
c. Nhận xét, ch÷a bµi 
- Thu bµi nhËn xÐt 
3. Bµi tËp: 
Bµi 2: §iÒn vµo chç trèng 
- 1HS nªu yªu cÇu 
- 1HS lªn b¶ng lµm mÉu 
VD: ..im kh©u -> kim kh©u 
- 2HS lµm trªn b¶ng 
- C¶ líp lµm SGK.
- GV nhËn xÐt bµi cña HS 
- Kim kh©u, cËu bÐ, kiªn nhÉn, bµ cô 
Bµi 3: ViÕt vµo vë nh÷ng ch÷ c¸i trong b¶ng sau.
- 1HS nªu yªu cÇu 
- §äc tªn ch÷ c¸i ë cét 3 ?
- 1HS ®äc 
- §iÒn vµo chç trèng ë cét 2 nh÷ng ch÷ c¸i tương øng ?
- 1HS nªn lµm mÉu 
 ¸ = ¨, bª = b, dª = d 
- 3HS lªn b¶ng lÇn l­ît viÕt 
- C¶ líp viÕt vµo SGK
- 3HS ®äc l¹i thø tù 9 ch÷ c¸i 
+ Häc thuéc lßng b¶ng ch÷ c¸i 
- HS ®äc l¹i tªn 9 ch÷ c¸i 
4. Cñng cè : 
- Gäi HS ®äc b¶ng ch÷ c¸i võa lËp
- 3 HS
5. DÆn dß:
- NhËn xÐt tiÕt häc
- Nh¾c HS häc vµ lµm bµi tËp trong VBT
- Nghe, ghi nhí vµ thùc hiÖn.
Thể dục
Thầy Hoàng soạn giảng
§¹o ®øc :Tiết 1 
 Häc tËp sinh ho¹t ®óng giê (t.1)
I. MỤC TIÊU:
1. KiÕn thøc: 
- HS nªu ®­îc mét sè biÓu hiÖn cña häc tËp, sinh ho¹t ®óng giê.
- Nªu ®­îc lîi Ých cña viÖc häc tËp, sinh ho¹t ®óng giê.
2. Kü n¨ng:
- HS biÕt cïng cha mÑ lËp thêi gian biÓu hîp lý vµ thùc hiÖn ®óng thêi gian biÓu cho b¶n th©n.
3. Th¸i ®é:
 - HS thùc hiÖn theo thêi gian biÓu ®· lËp ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: PhiÕu bµi tËp ( H§1 )
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. æn ®Þnh líp: H¸t. 
2. KTBC: 
3. Bµi míi: 
- Giíi thiÖu bµi – ghi ®Çu bµi.
- Líp tr­ëng ®iÒu khiÓn
+ H§1: Bµy tá ý kiÕn.
- GV chia nhãm ph¸t phiÕu cho HS th¶o luËn.
- HS th¶o luËn nhãm, quan s¸t tranh 1 vµ 2.
- Trong giê häc GV HD líp lµm BT.
- §¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy.
+ B¹n Lan tranh thñ lµm BT tiÕng viÖt, b¹n Tïng vÏ m¸y bay em cã nhËn xÐt g× vÒ viÖc lµm cña c¸c b¹n.
- Trong giê to¸n c¸c b¹n lµm viÖc kh¸c như vËy c¸c em kh«ng lµm trßn bæn phËn tr¸ch nhiÖm cña c¸c em vµ chÝnh ®iÒu ®ã lµm ¶nh h­ëng ®Õn quyÒn häc tËp cña c¸c em.
- C¶ nhµ ®ang ¨n c¬m riªng b¹n 
D­¬ng võa ¨n võa xem phim nh­ thÕ cã ®­îc kh«ng? V× sao?
- HS: Nêu ý kiến.
+ H§ 2: Xö lý t×nh huèng
- C¸ch tiÕn hµnh: GV chia nhãm giao nhiÖm vô.
- Mçi nhãm lùa chän c¸ch øng xö phï hîp.
- Nam ®ang ngåi xem 1 ch­¬ng tr×nh ti vi rÊt hay. MÑ nh¾c Nam ®· ®Õn giê ®i ngñ. Theo em b¹n Nam cã øng xö nh­ thÕ nµo ?
- Nam nªn t¾t ti vi ®i ngñ ®óng giê kh«ng lµm mÑ lo l¾ng.
- §Çu giê HS xÕp hµng vµo líp Hoµng vµ S¬n ®i häc muén. TÞnh rñ b¹n ®»ng nµo còng bÞ muén råi chóng m×nh ®i mua bi ®i. Em h·y chän gióp S¬n c¸ch øng xö trong t×nh huèng ®ã ? 
- B¹n S¬n tõ chèi ®i mua bi vµ khuyÖn b¹n kh«ng nªn bá häc ®i lµm viÖc kh¸c 
KL: Mçi t×nh huèng cã nhiÒu c¸ch øng xö chóng ta nªn biÕt c¸ch lùa chän c¸ch øng xö
+ H§ 3: Giê nµo viÖc nÊy 
+ C¸ch tiÕn hµnh:
- GV giao nhiÖm vô cho c¸c nhãm 
- HS th¶o luËn nhãm ®«i
- §¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy 
+ Buæi s¸ng em lµm nh÷ng viÖc g× ?
+ Buæi trưa em lµm nh÷ng viÖc g× ?
+ Buæi chiÒu em lµm nh÷ng viÖc g×?
+ Buæi tèi em lµm nh÷ng viÖc g× ?
+ KÕt luËn: T©n s¾p xÕp thêi gian biÓu hîp lý ®Ó dÔ häc tËp, vui ch¬i lµm viÖc nhµ, nghØ ng¬i 
4. Cñng cè
- Gäi HS nªu Ých lîi cña viÖc häc tËp, sinh ho¹t ®óng giê.
- 3 HS
5. DÆn dß:
- H­íng dÉn HS thùc hµnh ë nhµ 
- Lµm bµi tËp VBT
- Cïng cha mÑ XD thêi gian biÓu vµ thùc hiÖn thêi gian biÓu. 
- Nghe, ghi nhí vµ thùc hiÖn
 Soạn ngày: 5/9/2017 
Chiều thứ năm ngày 07 tháng 9 năm 2017
 Âm nhạc: Tiết 1
Cô Trang soạn giảng
Tập đọc: Tiết 3
 Tự thuật
I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức: Nhớ được nội dung bài học. Nắm được những thông tin chính về bạn HS trong bài. Bước đầu có khái niệm về một bản tự thuật
 2. Kỹ năng: Đọc đúng và rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các dòng, giữa phần yêu cầu và phần trả lời ở mỗi dòng. Trả lời được các câu hỏi trong SGK
3. Thái độ: Hứng thú trong tiết học
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
GV: Bảng phụ chép sẵn đoạn cần luyện đọc.
HS : SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. Ổn ®Þnh tæ chøc:
2. KiÓm tra bµi cò: 
* §äc bµi cã c«ng mµi s¾t cã ngµy nªn kim. 
- 2 HS
- Qua bµi Cã c«ng mµi s¾t cã ngµy nªn kim khuyªn ta ®iÒu g× ?
* NhËn xÐt
- Lµm viÖc g× còng ph¶i kiªn tr×, nhÉn l¹i míi thµnh c«ng. 
3. Bµi míi.
a. Giíi thiÖu bµi 
b. LuyÖn ®äc
* GV ®äc mÉu 
- Nghe, theo dâi SGK
+. §äc tõng c©u 
- HS tiÕp nèi tiÕp ®äc tõng c©u 
- GV söa lçi ph¸t ©m
- §äc ®óng c¸c tõ khã ( SGK ). 
-> huyÖn, quËn, tr­êng
+. LuyÖn ®äc ®o¹n, gi¶i nghÜa tõ SGK 
- GV treo b¶ng phô h­íng dÉn c¸ch ®äc 
- HS tiÕp nèi ®äc tõng ®o¹n trong bµi, kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ SGK.
+. §äc tõng ®o¹n trong nhãm 
- HS luyÖn ®äc bµi theo nhãm ®«i 
- GV theo dâi h­íng dÉn c¸c nhãm ®äc ®óng.
+. Y/c ®äc gi÷a c¸c nhãm 
- §¹i diÖn c¸c nhãm ®äc 
- Líp nhËn xÐt 
- GV nhËn xÐt 
c. T×m hiÓu bµi 
C©u 1: Em biÕt g× vÒ b¹n Thanh Hµ ?
- C¶ líp ®äc thÇm c©u 1
- 1HS ®äc c©u 1.
- B¹n Thanh Hµ sinh ngµy 23 – 4 – 1996.
- Yªu cÇu HS nªu nh÷ng ®iÒu ®· biÕt vÒ b¹n Thanh Hµ ?
- 3 - 4 HS nªu
C©u 2: Nhê ®©u mµ b¹n biÕt râ vÒ b¹n Thanh Hµ ?
- Nhê b¶n tù thuËt cña b¹n Thanh Hµ
C©u 3: H·y cho biÕt hä vµ tªn em ?
- 2HS lµm mÉu
- NhiÒu HS tiÕp nèi nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái vÒ b¶n th©n 
C©u 4: H·y cho biÕt tªn ®Þa ph­¬ng em ®ang ë
- 1 HS ®äc c©u hái 
- NhiÒu HS nèi tiÕp nhau nªu tªn ®Þa 
 ph­¬ng cña c¸c em.
+. LuyÖn ®äc l¹i 
- 3 HS ®äc l¹i toµn bµi. 
- Líp nhËn xÐt, bæ sung c¸ch ®äc
4. Cñng cè
- Yªu cÇu HS ghi nhí
- 3 HS
- NhËn xÐt giê häc
- Ai còng cÇn viÕt b¶n tù thuËt: HS viÕt cho nhµ tr­êng, ng­êi ®i lµm viÕt cho c¬ quan xÝ nghiÖp c«ng ty 
5. DÆn dß
- Nh¾c HS häc bµi, đọc trước bài tuần sau
- Nghe- ghi nhớ
Toán: Tiết 3 
Số hạng – tổng
I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức : Nhận biết số hạng – tổng
2- Kỹ năng: Biết thực hiện phép cộng các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. Biết giải bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng.
 3. Thái độ: Hứng thú trong tiết học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
 - GV: Bảng phụ BT3
 - HS: Bảng con. Vở. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. æn ®Þnh líp: H¸t 
2. KiÓm tra bµi cò:
- ViÕt sè 78, 45, 99 thµnh tæng
- §iÒn dÊu >; <; = vµo chç chÊm
56 54 ; 98 .89 ; 54 50 + 4
- NhËn xÐt
- 2HS lªn b¶ng
- C¶ líp lµm b¶ng con
3. Bµi míi: 
a. Giíi thiÖu bµi sè h¹ng vµ tæng
- Ghi b¶ng: 35 + 24 = 59
- HS ®äc: Ba m­¬i l¨m céng hai 
m­¬i bèn b»ng n¨m m­¬i chÝn
- Trong phÐp céng nµy 35 gäi lµ g× ?
- 35 gäi lµ sè h¹ng 
- 24 gäi lµ g×
- 24 lµ sè h¹ng 
- 59 lµ kÕt qu¶ cña phÐp céng ®­îc gäi lµ g×?
- 59 ®­îc gäi lµ tæng 
 35 <- sè h¹ng
 24 <- sè h¹ng
 59 <- tæng 
b. Thùc hµnh
Bµi 1: 
- 1HS nªu yªu cÇu 
ViÕt sè thÝch hîp vµo « trèng
 GV h­íng dÉn HS c¸ch lµm 
Muèn t×m ®­îc tæng ta lµm thÕ nµo ?
- Ta lÊy sè h¹ng céng víi sè h¹ng 
- 3HS lªn b¶ng 
- C¶ líp lµm bµi SGK.
- GV nhËn xÐt ch÷a bµi 
Bµi 2: §Æt tÝnh råi tÝnh tæng
- 1 HS ®äc yªu cÇu 
- C¶ líp lµm b¶ng con 
- 3HS lªn b¶ng lµm 
b. 53 30 9
22 28 20
- GV nhận xét chữa bài
 ____ ____ ____
75 58 29
Bµi 3:
1 HS ®äc ®Ò bµi. C¶ líp ®äc thÇm 
- Yªu cÇu HS tãm t¾t bµi to¸n 
- Cho HS làm bài
- HS tãm t¾t vµ gi¶i
- 1 HS làm trên bảng phụ còn lại làm vào vở 
Buæi s¸ng : 12 xe ®¹p 
Buæi chiÒu : 20 xe ®¹p 
C¶ hai buæi : Xe ®¹p?
Bµi gi¶i
Cöa hµng b¸n ®­îc tÊt c¶ lµ:
12 + 20 = 32 xe ®¹p
- GV nhận xét chữa bài
 §¸p sè: 32 xe ®¹p
4. Cñng cè 
- ViÕt phÐp céng cã c¸c sè h¹ng ®Òu = 24 råi tÝnh tæng: 24 + 24 = 48
5. DÆn dß: 
Nh¾c HS häc vµ lµm bµi VBT ë nhµ.
- 1 HS thực hiện
- Nghe, ghi nhí
Tập viết: Tiết 1
	Chữ hoa A
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức: Nhận biết được chữ hoa A. Viết đúng chữ hoa A (1 dòng cỡ vừa và một dòng nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Anh ( 1 dòng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ ), Anh em thuận hoà ( 3 lần ).
2. Kỹ năng: Chữ viết rõ ràng, tương đối đều nét, thẳng hàng, bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng.
3. Thái độ: Có ý thức viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- GV: Mẫu chữ hoa A. Bảng viết sẵn mẫu chữ nhỏ trên dòng kẻ: Anh (dòng 1) 
Anh em thuận hoà (dòng 2)
- HS: Bảng con, vở tập viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. Ổn định lớp:
2. Më ®Çu 
- KiÓm tra chuÈn bÞ cña HS cho m«n häc 
3. Bµi míi
a. Giíi thiÖu bµi 
b. H­íng dÉn viÕt ch÷ hoa 
+ H­íng dÉn HS quan s¸t vµ nhËn xÐt ch÷ A hoa
- GV ®­a ch÷ mÉu :
- HS quan s¸t vµ tr¶ lêi
- Ch÷ A cã mÊy li ?
- Cao 5 li 
- Gåm mÊy ®­êng kÎ ngang ?
- 6 ®­êng kÎ ngang 
- §­îc viÕt bëi mÊy nÐt ?
- 3 nÐt 
- GV chØ vµo ch÷ mÉu, miªu t¶ 
- NÐt 1 gÇn gièng nÐt mãc ng­îc tr¸i nh­ng h¬i l­în ë phÝa trªn vµ nghiªng vÒ bªn ph¶i nÐt 2 lµ nÐt mãc ph¶i, nÐt 3 lµ nÐt l­în ngang 
- Quan s¸t, nhËn biÕt.
C¸ch viÕt:
- GV võa viÕt võa nh¾c l¹i c¸ch viÕt.
- HS theo dâi 
+ HD häc sinh viÕt b¶ng con 
- HS viÕt trªn b¶ng con
- GV nhËn xÐt 
+. HD viÕt c©u øng dông 
+ Giíi thiÖu c©u øng dông
- Cho HS ®äc c©u øng dông 
- 1HS ®äc 
- HiÓu nghÜa c©u øng dông 
- §­a ra lêi khuyªn anh em trong nhµ ph¶i yªu th­¬ng nhau
+. H­íng dÉn HS quan s¸t nhËn xÐt 
- §é cao cña c¸c ch÷ c¸i 
- Nh÷ng ch÷ nµo cã ®é cao 2,5 li ?
- C¸c ch÷ A (A hoa cì nhá vµ H.)
- Ch÷ nµo cã ®é cao 1,5 li ?
- Ch÷ t 
- Nh÷ng ch÷ nµo cã ®é cao 1 li ? 
- n, m, o, a
- C¸ch ®Æt dÊu thanh ë gi÷a c¸c ch÷ 
- DÊu nÆng ®Æt d­íi ch÷ ©
- DÊu huyÒn ®Æt trªn a
- C¸c ch÷ viÕt c¸ch nhau mét kho¶ng b»ng chõng nµo ?
- B»ng kho¶ng c¸ch viÕt ch÷ c¸i o
- GV viÕt mÉu ch÷ Anh.
- HS quan s¸t 
c. HD häc sinh viÕt ch÷ Anh vµo b¶ng con
- HS viÕt ch÷ Anh 2 – 3 lÇn 
d. HD viÕt vµo vë 
- HS viÕt vµo vë tËp viÕt theo yªu cÇu cña GV 
+ Ch÷a bµi 
- §æi chÐo bµi ch÷a lçi
- NhËn xÐt 
4. Cñng cè. 
- Yªu cÇu HS nh¾c l¹i quy tr×nh c¸ch viÕt ch÷ A hoa
- 2HS nªu
5. DÆn dß.
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ giê häc
- Nh¾c HS häc ë nhµ
- Nghe, ghi nhí vµ thùc hiÖn
- Hoµn thµnh bµi tËp viÕt 
 Soạn ngày: 7/9/2017 
Thứ sáu ngày 08 tháng 9 năm 2017
Toán: Tiết 4
 Luyện tập
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cộng nhẩm số tròn chục có hai chữ số. Biết tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng
2. Kỹ năng: Biết thực hiện phép cộng các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. Biết giải bài toán bằng một phép cộng
3. Thái độ: HS hứng thú trong tiết học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
 - GV: Bảng phụ BT4
 - HS: Bảng con, que tính, vở.
III HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. Ổn ®Þnh tæ chøc: h¸t
2. KiÓm tra bµi cò.
- C¶ líp lµm b¶ng con, 2 HS lªn b¶ng 
53 30
 22 28 
 75 58 
- NhËn xÐt, bµi lµm cña HS
3. Bµi míi.
a. Giíi thiÖu bµi
Bµi 1:
- 1HS nªu yªu cÇu cña bµi 
- Cñng cè c¸ch ®Æt tÝnh vµ tÝnh.
- C¶ líp lµm b¶ng con 
- Cñng cè vÒ tªn gäi thµnh phÇn trong phÐp tÝnh.
- 2HS lªn b¶ng lµm 
 34 53 29 62
 42 26 40 5
 76 79 69 67
Trong phÐp céng 34 gäi lµ g× ?
- 34 lµ sè h¹ng 
- 42 gäi lµ g× ?
- 42 lµ sè h¹ng 
- 76 gäi lµ g× ?
- 76 lµ tæng
Bµi 2: 
- Bµi yªu cÇu g×?
- TÝnh nhÈm 
- Nªu c¸ch tÝnh nhÈm ?
- 5 chôc céng 1 chôc b»ng 6 chôc, 6 chôc céng 2 chôc b»ng t¸m chôc
Vậy : 50 +10 + 20 = 80
- C¶ líp tÝnh nhÈm vµ nªu miÖng
- GV nhËn xÐt ch÷a bµi 
Bµi 3: 
 1 HS nªu yªu cÇu 
- §Æt tÝnh råi tÝnh tæng 
- C¶ líp lµm b¶ng con 
- 1 HS lªn b¶ng lµm 
42 + 25 20 + 68 5 + 21
 Bµi 4
- 1HS ®äc ®Ò bµi 
Nªu tãm t¾t ®Ò to¸n 
Tãm t¾t:
- Cho HS làm bài em nào làm xong làm tiếp BT5
 Trai: 25 HS
 G¸i: 32 HS
TÊt c¶: .HS?
- 1 HS làm bài trên bảng phụ còn lại làm vào vở
Bµi gi¶i:
Sè häc sinh ®ang ë th­ viÖn lµ:
232 = 57 (häc sinh)
- GV nhận xét
 §¸p sè: 57 häc sinh
 *Bµi 5: Thực hiện cùng bài 4.
§iÒn ch÷ sè thÝch hîp vµo « trèng 
- 1HS ®äc yªu cÇu
- HS làm bài
32 36 58 43
45 21 20 52
77 57 78 95
4. Cñng cè.
- Gäi HS nh¾c l¹i ND giê häc
 3 HS nªu
5. DÆn dß.
- NhËn xÐt tiÕt häc 
- Nh¾c HS vÒ nhµ xem l¹i bµi, lµm bµi trong VBT
- nghe, ghi nhí
__________________________________
Luyện từ và câu: Tiết 1
Từ và câu
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Bước đầu làm quen với khái niệm từ và câu thông qua các bài tập thực hành. Biết tìm các từ liên quan đến hoạt động học tập(BT1, BT2). Viết được một câu nói về nội dung mỗi tranh.
2. Kỹ năng: Có kĩ năng tìm các từ liên quan đến hoạt động học tập(BT1, BT2). 
3. Thái độ: HS có hứng thú trong tiết học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
 - GV: Sử dụng Tranh minh hoạ các hoạt động trong SGK.
 - HS : Vở bài tập, vở viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1. Ổn định lớp:
2. KiÓm tra: KT chuÈn bÞ cña HS
- S¸ch, vë, §D häc tËp
3. Bµi míi.
a. Giíi thiÖu bµi : GT ch­¬ng tr×nh häc
b. H­íng dÉn lµm bµi tËp 
Nghe
Bµi 1: 
- 1HS ®äc yªu cÇu ®äc c¶ c©u mÉu 
- Yªu cÇu HS quan s¸t tranh SGK, nªu ND tranh
- HS quan s¸t c¸c tranh trong SGK
- Nhµ, xe ®¹p, móa, tr­êng, ch¹y, hoa hång, c« gi¸o.
- Em cho biÕt tªn gäi nµo lµ ng­êi, vËt hoÆc viÖc?
- GV ®äc tªn gäi cña tõng ng­êi vËt hoÆc viÖc HS chØ tranh
1.tr­êng 2. häc sinh 7. xe ®¹p 
3. ch¹y 4. c« gi¸o 8. móa
5. hoa hång 6. nhµ 
Bµi 2:T×m c¸c tõ: ChØ ®å dïng HT 
( nªu miÖng)
- 1 HS nªu yªu cÇu
- Tæ chøc cho HS ch¬i trß ch¬i tiÕp søc
- MÉu: bót, bót ch×, bót mùc, bót bi, cÆp, mùc 
- Chia b¶ng 3 cét c¸c nhóm cö ®¹i diÖn nèi tiÕp nhau lªn viÕt nh÷ng tõ ®· t×m ®­îc, mçi em viÕt 1 tõ. Tæ nµo t×m ®­îc nhiÒu tõ vµ ®óng tæ ®ã th¾ng. 
- Tõ chØ ho¹t ®éng cña häc sinh: §äc, häc, viÕt, nghe, nãi .
- Tõ chØ tÝnh nÕt HS: Ch¨m chØ, cÇn cï, ngoan ..
Bµi 3: (viÕt)
- 1HS ®äc yªu cÇu (®äc c¶ c©u mÉu)
- Cho HS quan s¸t kÜ 2 tranh thÓ hiÖn néi dung tõng tranh. 
- HS quan s¸t tranh 
- HS viÕt vµo vë 
- 2HS lªn b¶ng viÕt
Tranh 1: HuÖ cïng c¸c b¹n d¹o ch¬i trong c«ng viªn 
Tranh 2: ThÊy mét khãm hång rÊt ®Ñp HuÖ dõng l¹i ng¾m.
- Tªn c¸c vËt viÖc ®­îc gäi nh­ thÕ nµo?
- Tªn gäi c¸c vËt, viÖc ®­îc gäi lµ 1 tõ.
- Ta dïng tõ ®Æt thµnh c©u ®Ó tr×nh bµy 1 sù viÖc.
4. Cñng cè 
- Yªu cÇu HS nh¾c l¹i ND bµi ®· häc
- NhËn xÐt tiÕt häc 
2 HS nªu
5. DÆn dß.
- Nh¾c HS häc bµi vµ lµm BT ë nhµ
- VÒ nhµ «n l¹i b¶ng ch÷ c¸i ®· häc
Nghe vµ ghi nhí thùc hiÖn.
Chính tả (nghe viết): Tiết 2
 Ngày hôm qua đâu rồi ?
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: Nghe - viết chính xác khổ thơ cuối bài Ngày hôm qua đâu rồi, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ.
2. Kĩ năng: Trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ. Làm được bài tập 3,4, BT 2 a 
3. Thái độ: Học sinh yêu thích môn học, có ý thức viết chữ đẹp. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
 - Giáo viên: 3 tờ phiếu khổ to viết sẵn ND các bài 2,3
 - Học sinh: bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
HĐ của thầy
1. Ổn ®Þnh líp: H¸t
2. KiÓm tra bµi cò:
- §äc cho HS viÕt b¶ng con 
HĐ của trò
- HS viÕt b¶ng con: 
 Nªn kim, nªn ng­êi, lªn nói
- §äc b¶ng thuéc lßng thø tù 9 ch÷ c¸i ®Çu 
- HS ®äc
3. Bµi míi 
a. Giíi thiÖu bµi.
b. H­íng dÉn HS nghe viÕt 
c. HD häc sinh chuÈn bÞ 
- GV ®äc 1 lÇn khæ th¬ 
- HS nghe 
- 3, 4 HS ®äc l¹i, c¶ líp ®äc thÇm. 
- Khæ th¬ lµ lêi cña ai nãi víi ai 
- Lêi cña bè nãi víi con 
Bè níi víi con ®iÒu g×?
Con häc hµnh ch¨m chØ th× thêi gian kh«ng mÊt ®i
Khæ th¬ cã mÊy dßng ?
- 4 dßng 
- Ch÷ ®Çu mçi dßng th¬ viÕt nh­ thÕ nµo?
- ViÕt hoa
Nªn viÕt mçi dßng th¬ tõ « nµo trong vë?
- Kho¶ng tõ « thø 3 tÝnh tõ lÒ vë 
+ TËp viÕt vµo b¶ng con nh÷ng ch÷ dÔ viÕt sai. 
- HS viÕt b¶ng con l¹i, trong 
- Muèn viÕt ®Ñp c¸c em lµm nh­ thÕ nµo
Ngåi ngay ng¾n ®óng t­ thÕ 
- Muèn viÕt ®óng c¸c em ph¶i lµm g× ?
- Chó ý nghe c« ®äc 
+ §äc cho HS viÕt:
- HS viÕt bµi 
- §äc cho HS so¸t lçi 
- HS so¸t lçi ghi ra lÒ vë 
- HS ®æi vë so¸t lçi 
4. Nhận xét, ch÷a bµi
- Nhận xét 2 bài 
D. H­íng dÉn lµm bµi tËp 
- Bµi 2 a. ( phiếu )
- GV nªu yªu cÇu 
- 1HS lªn lµm mÉu 
- 2HS lªn b¶ng lµm 
- C¶ líp lµm vµo phiếu
a. QuyÓn lÞch, ch¾c nÞch, nµng tiªn, lµng xãm 
- NhËn xÐt ch÷a bµi
Bµi 3: phiếu
- ViÕt ch÷ c¸i cßn thiÕu trong b¶ng sau
- 1HS ®äc yªu cÇu 
- C¸c em h·y ®äc tªn c¸c ch÷ c¸i ë 
cét 3
- HS ®äc vµ ®iÒn vµo chç trèng ë cét 2 t­¬ng øng
- 3 HS lµm bµi trªn phiÕu ®· viÕt s½n 
Tªn 10 ch÷ c¸i theo thø tù 
g, h, i, k, l, m, n, o, «, ¬ .
Bµi 4: Häc thuéc lßng ch÷ c¸i võa viÕt
- GV xo¸ nh÷ng ch÷ c¸i ®· viÕt ë cét 2
- Vµi HS nèi tiÕp nhau viÕt l¹i 
- HS ®äc thuéc lßng 10 tªn ch÷ c¸i 
4. Cñng cè :
- 1 em nªu l¹i 10 ch÷ c¸i 
5. DÆn dß 
- HS. Nªu
- Nh©n xÐt tiÕt häc 
-VÒ nhµ häc thuéc lßng 19 ch÷ c¸i ®Çu.
Nghe vµ ghi nhí.
Tự nhiên – Xã hội: Tiết 1
Cơ quan vận động
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Nhận biết ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ
2. Kỹ năng: Nêu được ví dụ sự phối hợp cử động của 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_cac_mon_hoc_lop_2_tuan_hoc_1.doc