Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 8, Tiết 8: Bảo quản đồ dùng gia đình - Trường TH An Phước B

Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 8, Tiết 8: Bảo quản đồ dùng gia đình - Trường TH An Phước B

I.Yêu cầu cần đạt :

1.Kiến thức, kĩ năng:

-Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình;Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình;

-Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng gia đinh; Nhác nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng gia đình.

2.Năng lực: Năng lực tự chủ và tự học, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, Năng lực điều chỉnh hành, Năng lực phát triển bản thân.

3.Phẩm chất : PC Trách nhiệm.

II. Đồ dùng dạy học :

- Giáo viên: SGK Đạo đức 2, bộ tranh, video clip về ý thức trách nhiệm trong bảo quản đồ dùng gia đình; phiếu học tập.

- Học sinh: SGK Đạo đức 2, Vở bài tập Đạo đức 2 (nếu có).

 

doc 2 trang Hà Duy Kiên 28/05/2022 4791
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 8, Tiết 8: Bảo quản đồ dùng gia đình - Trường TH An Phước B", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn Đạo đức 2
Chủ đề: Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình
Tuần 8 – Tiết 8 - Bài 4: Bảo quản đồ dùng gia đình - Tiết: 2
Thời gian thực hiện: ngày ... tháng ... năm ...
I.Yêu cầu cần đạt :
1.Kiến thức, kĩ năng:
-Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình;Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình;
-Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng gia đinh; Nhác nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng gia đình.
2.Năng lực: Năng lực tự chủ và tự học, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, Năng lực điều chỉnh hành, Năng lực phát triển bản thân.
3.Phẩm chất : PC Trách nhiệm.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo viên: SGK Đạo đức 2, bộ tranh, video clip về ý thức trách nhiệm trong bảo quản đồ dùng gia đình; phiếu học tập.
- Học sinh: SGK Đạo đức 2, Vở bài tập Đạo đức 2 (nếu có).
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu;
Hoạt động của học sinh.
Hoạt động của giáo viên.
A .KHỞI ĐỘNG:
* Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động kết hợp kiểm tra kiến thức cũ.
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
-HS nêu: Chiếc giường ngủ.
HS nêu
- GV cho HS giải câu đố vui.
- Nêu cách bảo quản giường gỗ, giường nệm, chiếu, ga trải giường, chăn, gối, màn,... 
- Gv chốt ý, tuyên dương và chuyển ý sang giới tiệu bài mới: Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 2)
B.HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH :
Hoạt động 1 : Nhận xét vể việc làm của các bạn trong tranh
* Mục tiêu: HS biết nhận xét, bày tỏ thái độ trước việc biết/không biết bảo quản đổ dùng gia đình.
Phương pháp: Giải quyết vấn đề
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
-Lắng nghe
-HS nhận xét
-HS đưa ra lời khuyên
-HS liên hệ bản thân
- GV giới thiệu 2 tình huống học tập qua tranh.
- Cho HS nhận xét về việc làm của bạn.
- Dẫn dắt để HS đưa ra được những lời khuyên đúng cho bạn:
- Cho HS liên hệ bản thân:
Em đã bao giờ viết, vẽ lên tường nhà như bạn chưa?
Em cần làm gì để tường nhà gia đình em luôn sạch, đẹp?, v.v.
Hoạt động 2: Việc làm của bạn nhổ trong tranh thể hiện điều gì?
* Mục tiêu: HS hiểu được ích lợi và đổng tình với hành vi biết bảo quản đổ dùng gia đình; hiểu được tác hại và không đồng tình với hành vi chưa biết bảo quản đổ dùng gia đình.
Phương pháp:Thảo luận nhóm
Hình thức tổ chức: Nhóm đôi
- HS quan sát tranh, kể lại tình huống
- Lớp nhận xét, bổ sung.
-HS giơ thẻ Đ, S. 
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm đôi: quan sát tranh, kể lại tình huống và nhận xét về việc làm của các bạn trong tranh.
- Yêu cầu HS nêu cảm nhận về việc làm của các bạn bằng cách giơ thẻ Đ, S
- GV chốt ý, giáo dục HS, liên hệ bản thân theo nội dung từng tranh. 
Hoạt động 3: Sắm vai Tin và xử lí tình huống.
* Mục tiêu: HS biết nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đổ dùng gia đình.
Phương pháp: Đóng vai
Hình thức tổ chức: Nhóm
- HS nêu yêu cầu và nội dung tình huống.
-HS nhận xét , trao đổi
-HS thảo luận sắm vai theo các tình huống.
- Đại diện các nhóm trình bày.
-HS nhận xét đánh giá
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu và nội dung tình huống
- Gợi ý hướng dẫn HS thảo luận sắm vai.
- Cho các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, kết luận
 C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
* Hoạt động 1: Chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để bảo quản đồ dùng gia đình.
* Mục tiêu: HS chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm bảo quản đồ dùng gia đình.
Phương pháp: Vấn đáp
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- HS chia sẻ trong nhóm những việc em đã và sẽ làm để bảo quản đồ dùng gia đình.
- HS trình bày. 
- Lớp nhận xét, tuyên dương.
-Yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm những việc em đã và sẽ làm để bảo quản đồ dùng gia đình.
- GV nhận xét kết luận .	•
- HS thực hành và nhắc người thân cùng bảo quản đồ dùng gia đình.
- Nhắc nhở HS thực hành và nhắc người thân cùng bảo quản đồ dùng gia đình
- Cả lớp đọc bài thơ ở mục Ghi nhớ, SGK Đạo đức2, 
- HS thực hiện. 
- GV cho cả lớp đọc bài thơ ở mục Ghi nhớ, SGK Đạo đức2, 
- GV nhắc nhở HS thực hiện bảo quản đồ dùng cá nhân.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dao_duc_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_8_tiet_8.doc