Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 - Bài 4+5+6

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 - Bài 4+5+6

Hoạt động giáo dục theo chủ đề

BÀI 4: TAY KHÉO, TAY ĐẢM

 I. MỤC TIÊU:

*Kiến thức, kĩ năng:

- HS hiểu được lợi ích của việc rèn luyện thói quen cẩn thận để làm việc nhà cho khéo.

*Phát triển năng lực và phẩm chất:

- HS cùng nhau thực hiện một việc chung, thể hiện sự khéo léo của mỗi người.

- Thái độ phối hợp nhịp nhàng của từng thành viên trong tổ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Hoa, lá cành, lọ hoa đủ cho các tổ, giẻ lau thấm nước, Thẻ chữ: QUEN TAY.

- HS: Sách giáo khoa.

 

doc 13 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 5450
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 - Bài 4+5+6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động giáo dục theo chủ đề 
BÀI 4: TAY KHÉO, TAY ĐẢM
 I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS hiểu được lợi ích của việc rèn luyện thói quen cẩn thận để làm việc nhà cho khéo.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS cùng nhau thực hiện một việc chung, thể hiện sự khéo léo của mỗi người.
- Thái độ phối hợp nhịp nhàng của từng thành viên trong tổ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Hoa, lá cành, lọ hoa đủ cho các tổ, giẻ lau thấm nước, Thẻ chữ: QUEN TAY.
- HS: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động: Tham gia kể câu chuyện tương tác Cậu bé hậu đậu.
− GV và HS cùng kể câu chuyện về Cậu bé hậu đậu.
GV mời một HS đóng vai cậu bé hậu đậu; GV vừa kể vừa tương tác cùng HS ngồi bên dưới: “Ngày xửa ngày xưa, ở hành tinh Xủng Xoảng có một cậu bé tên là Úi Chà! Cậu bé ấy rất nhanh, ăn cũng nhanh, chạy cũng nhanh, làm gì cũng nhanh như một cơn gió chỉ có điều vì nhanh nhảu, không chịu nhìn trước nhìn sau nên cậu rất hay làm đổ vỡ, làm rơi đồ. Chiếc bát rơi vỡ vì vừa ăn Úi Chà vừa xem điện thoại. − Tiếng bát rơi vỡ tạo ra âm thanh gì? GV mời HS nói thật to âm thanh đó. Vì mải với tay lấy rô bốt trái cây nên Úi Chà làm đổ cả cốc nước rồi! Nước đổ như thế nào, rơi xuống đâu, làm ướt đồ đạc nào trong nhà không? Chà chà hãy xem kìa. Cậu bé đang cầm trên tay rổ rau mà mắt vẫn đang nhìn theo bộ phim hoạt hình ở ti vi. Điều gì xảy ra tiếp theo?
− GV khuyến khích để HS sáng tạo tiếp câu chuyện về Cậu bé hậu đậu. 
Kết luận: Thật lãng phí làm sao, vì HẬU ĐẬU nên bao nhiêu đồ đạc bị hỏng, bị rơi bẩn không thể sử dụng tiếp được nữa. Hậu đậu là không cẩn thận, hay làm rơi, làm vỡ đồ đạc.
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động : Muốn thực hiện việc nhà cho khéo, chúng ta phải làm gì?
− GV cùng HS chia sẻ, thảo luận về những trải nghiệm cũ của mình.
+ Em đã đánh vỡ bát bao giờ chưa hay đã từng nhìn thấy ai đánh rơi, đánh vỡ bát chưa?
+ Điều gì xảy ra sau đó? 
+ Tại sao điều ấy lại xảy ra?
+ Làm thế nào để không đánh rơi, đánh vỡ, làm đổ đồ đạc? 
Kết luận: Người xưa hay có câu “Trăm hay không bằng tay quen” bởi vậy bí kíp giúp ta rèn luyện tính cẩn thận chính là: “LÀM NHIỀU CHO QUEN TAY – TẬP TRUNG, KHÔNG VỘI VÀNG”. GV đính thẻ chữ: QUEN TAY.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
Chủ đề: Thực hành cắm hoa theo tổ
− GV phát cho mỗi nhóm một vài bông hoa các loại (những loài hoa đơn giản, dễ kiếm, không đắt tiền) và mỗi tổ một lọ hoa. 
− GV hướng dẫn HS biết cách dùng kéo an toàn, cắt chéo cuống hoa, cắm từng cành lá, cành hoa chứ không cắm cả túm, bó vào lọ. HS phân công nhau các việc: 2 HS đi lấy nước, 2 HS cắt hoa; 3 HS cắm hoa, cành lá vào lọ; 2 HS sửa sang lại cho đẹp; 2 HS tìm chỗ đặt lọ hoa để trưng bày. 
– Sau khi các nhóm hoàn thành, GV mời từng nhóm chia sẻ về quá trình cắm lọ hoa và chia sẻ cảm xúc khi ngắm lọ hoa tự tay mình cắm. GV có thể đố HS về tên gọi của từng loại hoa. 
Kết luận: GV gợi ý HS về nhà cùng bố mẹ thực hiện việc cắm hoa hằng tuần để căn nhà thêm ấm cúng. 
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV phát cho mỗi HS một vòng tay nhắc việc, đề nghị mỗi HS hãy lựa chọn một việc nhà để tập làm cho khéo.
- HS quan sát, theo dõi, thực hiện theo HD.
-HS sáng tạo tiếp câu chuyện
-HS lắng nghe
- 2-3 HS nêu.
- 3-5 HS trả lời.
- HS lắng nghe. 
-HS đọc: QUEN TAY
- Các tổ nhận hoa và lọ.
- Các tổ theo dõi, tự phân công nhiệm vụ và tiến hành thực hiện “Cắm hoa”
- Các tổ chia sẻ.
- HS lắng nghe
- HS trả lời
- HS lựa chọn một việc nhà để tập làm cho khéo
Sinh hoạt lớp
SƠ KẾT TUẦN 4
 CUỘC THI: “ AI KHÉO LÉO HƠN”
I. MỤC TIÊU: 
 * Sơ kết tuần:
 - HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo. 
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
 * Hoạt động trải nghiệm: 
- Thực hiện rèn luyện sự khéo léo của đôi tay.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Khay đựng nước, cốc nước và bình nước.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. 
a. Sơ kết tuần 4:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt động của tổ, lớp trong tuần 4.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần.
* Ưu điểm: 
* Tồn tại
b. Phương hướng tuần 5:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. 
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần trước.
- GV hỏi một vài HS và lắng nghe những chia sẻ về việc nhà em đã làm thể hiện sự khéo tay, cẩn thận của mình. 
- GV mời HS thảo luận theo cặp đôi.
Kết luận: Thật vui và tự hào khi mình là người cẩn thận, biết giữ gìn đồ đạc của gia đình và góp phần làm cho nhà mình gọn gàng, sạch đẹp!
b. Hoạt động nhóm: 
- HDHS tham gia cuộc thi “Ai khéo léo hơn”.
- HDHS thảo luận theo nhóm về việc tổ chức cuộc thi “Ai khéo léo hơn”; đặt các câu hỏi gợi mở để HS đưa ra phương án chơi sao cho nước không bị đổ ra ngoài. Lấy nước bao nhiêu là đủ? Bê khay nước bằng mấy tay? Lúc bê nước đi như thế nào để tránh cho nước rớt ra ngoài? Mời bạn uống nước lịch sự!...
- Khen ngợi, đánh giá.
Kết luận: Luôn biết quan sát, làm thật từ từ không vội vàng là em đã trở thành người cẩn thận, khéo léo rồi.
3. Cam kết hành động.
GV gợi ý để HS luyện tập thắt nơ giúp mẹ trang trí món quà năm mới.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần 5.
HS chia sẻ cá nhân.
HS chia sẻ theo cặp đôi.
HS lắng nghe
- HS 3 tổ tham gia cuộc thi.
- HS thảo luận theo tổ, sau đó chia sẻ trước lớp.
HS lắng nghe.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề 
BÀI 5: VUI TRUNG THU
 I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Tăng sự hiểu biết của các bạn về tết Trung thu, thu hút sự quan tâm tới việc bày biện mâm hoa quả, một yếu tố không thể thiếu trong việc bày biện ở tết Trung thu.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Luyện sự khéo tay, cẩn thận khi làm một món đồ chơi Trung thu tiêu biểu. 
- Tạo cảm xúc vui vẻ cho HS khám phá chủ đề vui Trung thu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Một vài hình ảnh về mâm quả, tết Trung thu, đồ chơi Trung thu.
- HS: Sách giáo khoa; giấy màu, kéo, thước, hồ dán, dây sợi nhỏ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động: Chia sẻ những gì em biết về Tết Trung thu.
− GV giơ một cụm từ “Trung thu là ” sau đó mời HS nói phương án của mình.
− GV chia lớp thành 2 nhóm (bên phải và bên trái GV) để thi đua xem nhóm nào tìm được nhiều từ diễn tả về Trung thu nhất.
Kết luận: Tết Trung thu có nhiều hình ảnh tiêu biểu, quen thuộc với mỗi người Việt Nam như mâm quả, trăng sáng, rước đèn, bày cỗ Trung thu, giữa mùa thu, đồ chơi, 
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động : Gọi tên các loại quả trong mâm quả bày Tết Trung thu.
− GV đưa ra một vài hình ảnh về mâm quả và đưa ra yêu cầu:
+ Em đã từng ăn loại quả nào trong đó? Mùi vị của nó thế nào? Nó có màu gì? Em có thích loại quả đó không?
+ Các loại quả thường được bày thế nào? 
+ Ngoài việc bày nguyên cả quả thì trong mâm cỗ Trung thu, các loại quả còn được cắt tỉa thành những hình đẹp mắt như con chó bông làm từ múi bưởi, con nhím làm từ quả nho, bông hoa từ các loại quả khác,...
− GV có thể mang tới lớp những loại quả thật đặc trưng cho Trung thu như hồng, bưởi, na, doi, chuối. GV đề nghị HS nhắm mắt rồi sờ, ngửi từng loại quả để phân biệt.
 Kết luận: GV giới thiệu với HS các loại quả thường dùng để bày cỗ Trung thu và cách bày biện mâm quả Trung thu.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
Thực hành làm đèn lồng đón Tết Trung thu.
− GV kiểm tra giấy màu, hồ dán, kéo, dây của các tổ.
− GV hướng dẫn từng bước để làm một chiếc đèn lồng hoàn thiện theo tranh vẽ trong SGK.
− HS cùng nhau trưng bày, treo đèn lồng vào các góc lớp, mỗi tổ một góc. 
− GV nhận xét sản phẩm của từng tổ.
Kết luận: HS rèn luyện được sự khéo léo thông qua việc làm đèn lồng. Có rất nhiều kiểu đèn lồng. Chúng ta có thể sáng tạo ra đèn lồng của riêng mình. 
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
− GV đề nghị HS lựa chọn một việc để chuẩn bị Tết Trung thu cùng gia đình mình. 
− GV nhắc lại những hướng dẫn bày mâm quả, gợi ý một số đồ chơi Trung thu có thể tự làm.
− GV gợi ý các hoạt động vui chơi trong đêm Trung thu tại nhà.
− GV gợi ý mỗi HS có thể góp một món bánh kẹo, hoa quả cho mâm cỗ Trung thu cùng các bạn ở lớp. GV nhắc HS mang mặt nạ của mình đến lớp cùng chơi Trung thu.
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
- HS 2 nhóm thi tìm từ
- HS lắng nghe
- 2-3 HS nêu.
- HS quan sát, trả lời
- 2-3 HS trả lời.
- HS nhắm mắt sờ rồi ngửi quả để nêu tên quả.
- HS lắng nghe
- Các tổ bày đồ dùng.
- HS lắng nghe
- Các tổ làm lồng đèn và trưng bày sản phẩm. 
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- 2-3 HS trả lời.
- HS lựa chọn
- HS lắng nghe.
- HS chú ý
- HS lắng nghe.
Sinh hoạt lớp
SƠ KẾT TUẦN 5
 GÓP QUÀ CÙNG CÁC BẠN BÀY TIỆC VUI TRUNG THU
I. MỤC TIÊU: 
 * Sơ kết tuần:
 - HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo. 
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
 * Hoạt động trải nghiệm: 
- HS cùng nhau bày biện được hoa quả, bánh kẹo sao cho đẹp mắt để tổ chức vui Trung thu tại lớp.
- Tổ chức hoạt động vui vẻ trong giờ sinh hoạt lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 GV: Tivi chiếu bài. Đĩa hoặc khay to để bày cỗ.Trang phục chị Hằng, vương miện, một số trống bỏi (nếu có), mặt nạ gấu.
- HS: SGK, mặt nạ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. 
a. Sơ kết tuần 5:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt động của tổ, lớp trong tuần 5.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần.
* Ưu điểm: 
* Tồn tại
b. Phương hướng tuần 6:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. 
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần trước.
− GV hỏi một vài HS để lắng nghe những chia sẻ về việc em đã làm, góp sức cùng người thân chuẩn bị đón Trung thu. 
− Sau đó GV mời HS thảo luận theo cặp đôi.
Kết luận: Thật vui và tự hào khi mình làm nên Trung thu bằng bàn tay khéo léo, cẩn thận. 
b. Hoạt động nhóm: 
- GV tổ chức cho các tổ thi bày biện đẹp cho mâm cỗ của tổ mình.
Kết luận: GV trong vai chị Hằng đến từng mâm cỗ ngắm và khen ngợi. Sau đó, cả lớp cùng liên hoan vui vẻ.
- Khen ngợi, đánh giá.
3. Cam kết hành động.
− GV gợi ý HS sẵn sàng tham gia vui Trung thu cùng các bạn hàng xóm. 
− GV đề nghị hỏi thêm bố mẹ về các tích truyện khác liên quan tới Trung thu. 
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần 6.
HS chia sẻ cá nhân.
HS chia sẻ nhóm đôi
HS lắng nghe
- Các tổ thi bày biện đẹp mâm cỗ và thuyết trình đơn giản về mâm cỗ.
- HS lắng nghe
HS ghi nhớ, thực hiện.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề 
BÀI 6: GÓC HỌC TẬP CỦA EM
 I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết luôn quan tâm đến các đồ dùng học tập của mình, luôn để đúng chỗ, ngăn nắp.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Bằng sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, HS có thể tự làm các món đồ để đồ dùng học tập thật xinh xắn, gọn gàng.
- HS nói lên tình cảm, sự gắn bó của mình với một đồ dùng học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, bìa màu, màu vẽ hoặc bút dạ, bút chì màu, keo dán. 
- HS: Sách giáo khoa; bìa màu, màu vẽ hoặc bút dạ, bút chì màu, keo dán. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động: Chia sẻ về đồ dùng học tập của em.
- GV dẫn dắt để cả lớp đọc bài Rap về đồ dùng học tập, sử dụng câu hỏi: “Cái bút để làm gì? – Cái bút dùng để viết”.
− GV mời 2 HS ngồi cạnh nhau chia sẻ về đồ dùng học tập mà em coi là “người bạn thân nhất” của mình. GV đặt câu hỏi gợi ý: Em yêu quý đồ dùng học tập nào nhất? Vì sao? “Người bạn” đó gắn với kỉ niệm nào của em?
Kết luận: Mỗi đồ dùng học tập đều là những người bạn ở bên ta, giúp ta học tập hằng ngày. 
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động: Thực hành sắp xếp đồ dùng học tập của em. 
− GV dành thời gian để HS tự quan sát cặp sách, các đồ dùng học tập, bàn học của mình và phát hiện những “bạn” cần “chăm sóc” như thế nào. (Ví dụ: Cặp có bẩn không? Bút chì đã mòn chưa? Mỗi đồ dùng đã để đúng chỗ chưa?)
− Sau khi quan sát, HS tự thực hiện các việc cần thiết để giữ gìn đồ dùng học tập của mình, sắp xếp lại cặp sách, bàn học cho ngăn nắp.
− GV cùng HS đánh giá và thưởng sticker cho HS làm nhanh và tốt. 
Kết luận: Cả lớp cùng đọc to “Đồ đạc em thường dùng – Em chăm như bạn quý”.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Tự làm một số vật dụng để đựng đồ dùng học tập.
− GV giới thiệu một số sản phẩm mẫu để HS quan sát và chia HS theo nhóm dựa trên sản phẩm mà các em lựa chọn làm. Ví dụ: gấp ống đựng bút bằng lõi giấy vệ sinh, hộp đựng bút,...
− GV hướng dẫn HS cách làm sản phẩm. Khi HS thực hiện, GV theo dõi và hỗ trợ khi cần thiết. HS trưng bày và giới thiệu sản phẩm. 
− GV khen, tặng sticker cho những HS có món đồ sáng tạo và đẹp mắt. 
Kết luận: Khi mỗi đồ dùng học tập được để đúng chỗ, đúng cách, góc học tập sẽ luôn ngăn nắp.
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV phát cho mỗi HS một thẻ chữ có hình cây bút để các em viết / vẽ nhớ việc sắp xếp và trang trí góc học tập ở nhà.
- GV đề nghị HS nhờ bố mẹ chụp ảnh lại góc học tập đã được xếp dọn gọn gàng, ngăn nắp của mình.
- HS theo dõi, thực hiện theo HD.
- HS chia sẻ nhóm đôi.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe. 
- HS quan sát và thực hiện cá nhân.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS thực hiện nhớ việc.
- HS nhắc bố mẹ chụp ảnh lại gửi cô giáo
Sinh hoạt lớp
SƠ KẾT TUẦN 6
 THỰC HÀNH SẮP XẾP SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP 
TRÊN BÀN HỌC Ở LỚP
I. MỤC TIÊU: 
 * Sơ kết tuần:
 - HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo. 
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
 * Hoạt động trải nghiệm: 
HS cùng chia sẻ niềm vui của mình khi có thể sắp xếp đồ dùng học tập ngăn nắp và tự hào về điều này. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài. 
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. 
a. Sơ kết tuần 6:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt động của tổ, lớp trong tuần 6.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần.
* Ưu điểm: 
* Tồn tại
b. Phương hướng tuần 7:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng. 
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần trước.
- GV mời HS ngồi theo tổ, chia sẻ niềm vui khi tự sắp xếp đồ dùng học tập qua bức ảnh chụp hoặc tranh vẽ.
- GV hỏi HS một số câu gợi ý: Nhiệm vụ này, em làm lúc nào? Em đã làm gì để trang trí góc học tập? Có ai giúp em không hay em làm một mình? Có điều gì thú vị hay có khó khăn trong quá trình thực hiện không?
- GV hỏi HS: Khi đồ dùng học tập được sắp xếp gọn gàng, sạch đẹp, em cảm thấy thế nào? 
Kết luận: GV mời HS nhắc lại một bí kíp các em đã biết, đưa tấm bìa ghi: “Sống ngăn nắp – Nhắm mắt thấy đồ”.
b. Hoạt động nhóm: 
− GV mời HS quan sát bàn học và tìm ra bàn học nào đang gọn gàng nhất, tặng thưởng ngay cho HS của bàn đó. 
− GV dành thời gian ngắn để các HS còn lại dọn sách vở và đồ dùng học tập ngăn nắp trên bàn. 
Kết luận: Bàn học ngăn nắp khiến chúng ta thao tác học tập dễ dàng, nhanh nhẹn hơn. 
- Khen ngợi, đánh giá.
3. Cam kết hành động.
− GV khuyến khích HS luôn giữ bàn học ngăn nắp, sẽ có những cuộc thi đột xuất tặng thưởng cho các bạn làm được.
− GV gợi ý HS thường xuyên kiểm tra đồ dùng học tập: bút chì mòn, cùn thì gọt; đồ dùng bị bẩn thì lau, thiếu gì cần bổ sung cho đủ. 
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần 7.
HS chia sẻ theo tổ.
HS trả lời.
HS chia sẻ trước lớp.
HS lắng nghe.
HS quan sát, tìm ra bàn gọn gàng nhất.
Hs sắp xếp lại bàn học gọn gàng.
HS lắng nghe.
HS thực hiện.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_2_bai_456.doc