Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 7

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 7

I.Mục tiêu: HS:

*Kiến thức:

- Kể được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc.

- Thực hiện được những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.

- Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết.

- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp về an toàn giao thông.

*Năng lưc, phẩm chât:

 - NL giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn

 - NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc. Thực hiện những việc làm để phóng tránh bị lạc, bị bắt cóc và tham gia an toàn giao thông.

 - NL thiết kế và tổ chức: Tìm kiếm sụ hỗ trợ từ bạn bè từ thày cô khi cần thiết.

 - PC trách nhiệm: có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong việc phòng trãnh bị lạc

 II. Chuẩn bị:

 -Bảng phụ, giấy A3

- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán

 

docx 4 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 9342
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 7", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ ngày tháng năm 20 
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 
 TUẦN 7 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ Đ
 CHỦ ĐỀ: VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN (tt)
I.Mục tiêu: HS:
*Kiến thức: 
Kể được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc.
Thực hiện được những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết.
Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp về an toàn giao thông.
*Năng lưc, phẩm chât: 
 - NL giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn
 - NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc. Thực hiện những việc làm để phóng tránh bị lạc, bị bắt cóc và tham gia an toàn giao thông.
 - NL thiết kế và tổ chức: Tìm kiếm sụ hỗ trợ từ bạn bè từ thày cô khi cần thiết.
 - PC trách nhiệm: có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong việc phòng trãnh bị lạc
 II. Chuẩn bị:
 -Bảng phụ, giấy A3
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán 
 III.Hoạt động của giáo vên và học sinh
TL
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
2’
A.KHỞI ĐỘNG
- HS bắt bài hát
-GV nêu nhiệm vụ học tập
HS hát
Hs lắng nghe
B.THỰC HÀNH VẬN DỤNG
15’
HĐ1: Chơi trò chơi “Bingo”
- GV phát tranh cho hs tìm người có thể giúp đỡ khi bản thân bị lạc
- GV chốt kết quả và khen thưởng cho HS đã hoàn thành tốt trò chơi
- HS tham gia trò chơi tìm người giúp đỡ khi bị lạc
15’
HĐ2: Xác định các bước xử trí khi bị lạc.
* PP: Thảo luận nhóm 4
* Hình thức: Trò chơi xếp tranh
- GV phổ biến trò chơi
Nam đi siêu thị cùng bố mẹ mãi ngắm đồ chơi nên bị lạc
Hãy sắp xếp các tranh cho phù hợp để giúp Nam tìm thấy bố mẹ.
Trao đổi về cách mà em đã sắp xếp.
- GV nhận xét – chốt trình tự - kết luận
- HS thảo luận sắp xếp tranh và giải thích cách xếp đó
- HS trình bày – lớp nhận xét.
3’
C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
 - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
-HS trả lời
-HS lắng nghe và thực hiện
 SINH HOẠT LỚP
I.MỤC TIÊU: 
- Báo cáo sơ kết công tác tuần
- Biết cách tham gia giao thông an toàn
-Phương hướng kế hoạch tuần tới	
II. CHUẨN BỊ:
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
- Phiếu bầu; thùng đựng phiếu bầu; phiếu đánh giá .
III.Hoạt động của giáo vên và học sinh: 
TL
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
2’
A.KHỞI ĐỘNG
-HS bắt bài hát
-Gv nêu mục tiêu bài học
-HS hát 
7’
B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo:
+Đi học chuyên cần:
+ Tác phong , đồng phục .
+ Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập 
+ Vệ sinh. 
 + GV nhận xét qua 1 tuần học:
* Tuyên dương:
 - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích.
* Nhắc nhở: 
- GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần.
-HS lắng nghe 
15’
C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ:
Thực hành những cách bảo vệ bản thân
 GV tổ chức cho HS diễn tập theo nhóm theo một trong hai tỉnh huống sau:
Từ chối nhận quà cùa người lạ.
-	 2. Hét thật lớn khi bị người lạ tiếp cận.
2.	- GV tổ chức cho từng nhóm HS lên diễn tập những cách bảo vệ bản thân mà nhóm thống nhất. 
3.	GV nhắc nhở HS về nhà trao đổi vái bố mẹ về cách, phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc, yêu cầu các em thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ này để trong tiết Sinh hoạt lóp của tuần tiếp theo sẽ chia sẻ về kết quả trao đổi với bố mẹ trước lớp.
- GV tổng kết hoạt động.
-HS diễn tập theo tình huống
-HS láng nghe
8’
D.THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SINH HOẠT TUẦN TIẾP THEO: 
- Thực hiện chương trình tuần 8 , GV bám sát kế hoạch chủ nhiệm thực hiện.
- Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện ATGT, ATVSTP.
- Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 
-HS lắng nghe thực hiện
-HS lắng nghe thực hiện
3’
C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
 - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
-HS trả lời
-HS lắng nghe và thực hiện

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao.docx