Giáo án Lớp 2 - Chương trình học cả năm - Năm học 2018-2019 - Phan Vũ Linh
I. Mục tiêu:
- Ôn hai động tác vươn thở và tay
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học: động tác chân
Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Chương trình học cả năm - Năm học 2018-2019 - Phan Vũ Linh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 1 GIỚI THIÊU CHƯƠNG TRÌNH TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG “ DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI” TCT: 1 I. Mục tiêu: - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. Yêu cầu: HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng. - Một số quy định trong giờ học thể dục. Yêu cầu: HS biết được một số điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá học tập để tạo thành nề nếp. - Biên chế tổ, chọn cán sự lớp. Yêu cầu: Thực hiện tương đối chủ động. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại” Yêu cầu: Tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 2. Cơ bản: a. Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2 - Đội hình đội ngũ - Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản và kỹ năng vận động. - Bài thể dục phát triển chung 8 động tác. - Trò chơi vận động. b. Một số nội quy, quy định khi học thể dục. - Trang phục phải gọn gàng, phải đi giầy hoặc đi dép có quai hậu. - Bắt đầu giờ học đến hết giờ học ai muốn ra vào phải xin phép. c. Biên chế tổ. - Chia lớp thành ba tổ. - Chọn cán sự lớp. d. Chơi trò chơi. “ Diệt các con vật có hại” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn trò chơi vừa học. 8.10’ 2.3’ 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV giới thiệu chương trình học và đưa ra nội quy, quy chế học thể dục để cho học sinh nắm và thực hiện khi học thể dục. - GV chia tổ tập luyện. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. BÀI 2 TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HANG, ĐIỂM SỐ CHÀO BÁO CÁO KHI GIÁO VIÊN NHẬN LỚP. TCT: 2 I. Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1. Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, trật tự. - Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp. Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối đúng. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 2. Cơ bản: a. Ôn đội hình đội ngũ: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ. - Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp. b. Chơi trò chơi. “ diệt các con vật có hại” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chõ đếm to theo nhịp 1.2. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn trò chơi vừa học. 8.10’ 2.3’ 18.22’ 4.6 L 4.6’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV nêu nội dung tập sau đó điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giáo viên sửa sai cho HS. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. TUẦN 2 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 3 DÀN HÀNG, DỒN HÀNG NGANG- TRÒ CHƠI “ QUA ĐƯỜNG LỘI ” TCT: 3 I. Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1. Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự , không xô đẩy nhau. - Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác, nhanh trật tự hơn giờ trước. - Ôn trò chơi “ Qua đường lội ” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, chuẩn bị sân chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV cùng cán sự lớp tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Cho học sinh luyện cách báo cáo và chúc giáo viên khi bắt đầu và kết thúc giờ học. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu. 2. Cơ bản: a. Ôn đội hình đội ngũ: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,đứng nghiêm, điểm số, đứng nghỉ, giậm chân tại chỗ,đứng lại. - Dàn hàng ngang, dồn hàng. b. Chơi trò chơi. “ Qua đường lội” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Trò chơi “ có chúng em” - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn trò chơi vừa học. 8.10’ 2.3’ 18.22’ 12. 14’ 6.8’ 3.5’ 1.2’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV nêu nội dung tập sau đó điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giáo viên sửa sai cho HS. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. BÀI 4 DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG – TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI” TCT: 4 I. Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1. Yêu cầu: HS thực hiện chính xác và đẹp hơn giờ trước. - Ôn trò chơi “ nhanh lên bạn ơi” Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động . II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Ôn cách báo cáo và cả lớp chúc giáo viên khi vào lớp. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2. - Ôn bài thể dục lớp 1. 7 động tác. 2. Cơ bản: a. Ôn đội hình đội ngũ: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. - Đứng nghiêm, đứng nghỉ, điểm số, quay phải, quay trái ( Xoay) - Dàn hàng, dồn hàng b. Chơi trò chơi. “Nhanh lên bạn ơi” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Trò chơi “ có chúng em đây” - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn nội dung vừa học . 8.10’ 2.3’ 2x 8N 18.22’ 12. 14’ 4.6’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV nêu nội dung tập sau đó điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giáo viên sửa sai cho HS. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. TUẦN 3 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 5 QUAY PHẢI, QUAY TRÁI - TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI” TCT: 5 I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ cơ bản Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác, đẹp hơn giờ trước. - Học quay phải, quay trái. Yêu cầu: HS thực hịên được động tác tương đối đúng kỹ thuật, đúng phương hướng và không để mất thăng bằng. - Ôn trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi ” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối đúng luật . II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Ôn cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu. 2. Cơ bản: a. Ôn tập đội hình đội ngũ: - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. b. Học động tác: Quay phải, quay trái. - Khẩu lệnh: Bên phải ( trái) . Quay. d. Chơi trò chơi. “ Nhanh lên bạn ơi” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Trò chơi “ có chúng em” - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn ĐH ĐN vừa học. 8.10’ 2.3’ 1.2’ 18.22’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV điều khiển cho cả lớp ôn tập. - GV nêu tên động tác sau đó hướng dẫn cho học sinh tập GV sửa sai. - Chia lớp thành 2 nhóm tập cán sự điều khiển cho nhóm tập - GV quan sát sửa sai * * * * * * * * * * * CS * CS - GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. BÀI 6 QUAY PHẢI, QUAY TRÁI - ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY TCT: 6 I. Mục tiêu: - Ôn động tác quay phải, quay trái. Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúnghướng - Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2 . 2. Cơ bản: a. Ôn đội hình đội ngũ: - Động tác: Quay phải, quay trái. b. Học bài thể dục phát triển chung. * Động tác vươn thở. - TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay rang ngang – lên cao thẳng hướng, mắt nhìn len cao hít sâu vào bằng mũi. - N2: Đưa hai tay trên cao, xuống dưới bắt chéo trước bụng một cách nhịp nhàng. - N3: Hai tay dang ngang, bàn tay ngửa - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8. Như 1.4. Đổi chân. * Động tác tay. TTCB . Đứng cơ bản - N1: Bước chân tráI sang ngang rộng bằngvai đồng thời hai tay rang ngang , bàn tay ngửa, mặt hướng trước. - N2: Đưa hai tay lên cao, vỗ vào nhau. - N3: Đưa hai tay ra trước cao ngang vai, bàn tay sấp. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như 1.4. Đổi chân. * Ghép hai động tác vừa học. b. Chơi trò chơi. “ Qua đường lội” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Cúi người thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn hai động tác thể dục vừa học. Ôn ĐHĐN vừa học 8.10’ 2.3’ 18.22’ 2.3 L 2x8N 1.2L 2.8N 2.3L 2.8N 2.3 L 2.8N 1.2 L 2.8N 1.2 L 2.8N 1.2 L 2.3L 1.2 L 4.6’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV hô cho cả lớp ôn tập - GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho cả lớp tập - cán sự hô cho lớp tập - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. TUẦN 4 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 7 ĐỘNG TÁC CHÂN – TRÒ CHƠI “ KÉO CƯA LỪA XẺ” TCT: 7 I. Mục tiêu: - Ôn hai động tác vươn thở và tay Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. - Học: động tác chân Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối đúng. - Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Kiểm tra bài cũ động tác vươn thở và tay. 2. Cơ bản: a. Ôn tập: - Động tác: vươn thở và tay - Học: động tác chân TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay rang ngang bàn tay sấp. – N2: Khuỵ gối chân trái hai tay đưa ra trước cao ngang vai, thân chuyển về hướng bên khuỵu và hạ thấp xuống vỗ hai tay vào nhau. - N3: Về tư thế nhịp 1 - N4: về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như 1.4. Đổi chân. * Ghép 3 động tác thể dục đã học. b. Chơi trò chơi. “ Kéo cưa lừa xẻ” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Cúi lắc người thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 3 động tác thể dục đã học. 8.10’ 2.3’ 2.8 N 18.22’ 2 L 2.8 N 1.2L 1.2L 2.3 L 2.8 N 1.2L 2.8 N 6.8’ 3.5’ 1.2’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - Gọi 2 HS lên kiểm tra - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV tập mẫu động tác sau đó - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV hô cho cả lớp tập - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. BÀI 8 ĐỘNG TÁC LƯỜN – TRÒ CHƠI “ KÉO CƯA LỪA XẺ” TCT: 8 I. Mục tiêu: - Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân. Yêu cầu: HS thực hiện được từng động tác tương đói chính xác. - Học động tác lườn. Yêu cầu: Thực hiện được động tác tương đối đúng. - Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi có kết hợp vần điệu. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2. - Chạy nhẹ nhàng theo một vòng tròn 2. Cơ bản: a. Ôn tập: - Động tác: Vươn thở, tay, chân. - Học động tác lườn TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai đồng thời hai tay rang ngang – lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau. - N 2: Nghiêng lườn sang trái, tay trái chống hông tay phải dơ lên cao, áp sát mang tai, trọng tâm dồn vào chân phải chân trái kiễng gót. - N3: Về đứng như nhịp 1 hai tay dang ngang bàn tay ngửa. - N4: Về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như 1.4. Đổi bên. * Ghép 4 động tác thể dục đã học. b. Chơi trò chơi. “ Kéo cưa lừa xẻ” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Cúi lắc người thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 4 động tác thể dục đã học . 8.10’ 2.3’ 2.3’ 18.22’ 2 L 2.8 N 1.2 L 1.8 N 2.3 L 2.8 N 1.2L 2.8 N 1.2L 2.8 N 4.6’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - Gọi 2 HS lên kiểm tra - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV tập mẫu động tác sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV hô cho cả lớp tập . - GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. KÍ DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG KÍ DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN TUẦN 5 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 9 CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 9 I. Mục tiêu: - Ôn 4 động tác của bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, lườn. Yêu cầu: HS thực hiện từng động tác tương đối chính xấc - Học cách chuyển đội hình từ hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại. Yêu cầu: HS biết được một số điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá học tập để tạo thành nề nếp. - Biên chế tổ, chọn cán sự lớp. Yêu cầu; Thực hiện tương đối chính xác . II. Địa điểm, phương tiện: -Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2 - Kiểm tra bài cũ 2. Cơ bản: a. Học chuyển đội hình từ hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại. b. Ôn 4 động tác thể dục đã học. - Vươn thở, tay, chân, lườn. c. Chơi trò chơi: “ Kéo cưa lừa xẻ” 3. Kết thúc: - Cúi lắc người thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 4 động tác thể dục đã học. 8.10’ 2.3’ 18.22’ 8.10’ 4.5 L 2.8 N 6-8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - Gọi hai em lên kiểm tra. - GV gọi 1 tổ lên hướng dẫn cách chuyển đội hình GV nhận xét sau đó cho cả lớp tập GV quan sát nhận xét. - GV chia tổ tập luyện. * * * * * * * * * * Gv * * * * * * * * - GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. BÀI 10 ĐỘNG TÁC BỤNG CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI TCT: 10 I. Mục tiêu: - Ôn 4 động tác thể dục đã học: Vươn thở, tay, chân, lườn, học động tác bụng . Yêu cầu: HS thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng . - Học chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại. Yêu cầu: HS thực hiện động tác nhanh và trật tự hơn giờ trước. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện; 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối , hông, bả vai. 2. Cơ bản: a. Học chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại. b. Học động tác bụng. - TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay đưa ra trước – lên cao thẳng hướng lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa. - N 2: Từ từ hạ thân người hai bàn tay chạm mu bàn chân hai chân thẳng mắt nhìn theo tay. - N3: Nâng thân người lên hai tay dang ngang bàn tay ngửa. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như 1.4. Đổi chân. * Ghép 5 động tác thể dục đã học. c. Chơi trò chơi. “ Qua đường lội” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Cúi người thả lỏng, cúi lắc vai thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 5 động tác thể dục đã học. 8.10’ 2.3’ 2 x 8 N 18.22’ 4.6 L 4.5 L 2 x 8 N 1.8 N 1.8 N 2.8 N 2.3 L 2.8 N 4.6’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV hướng dẫn cách chuyển đội hình sau đó điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giáo viên sửa sai cho HS. - GV tập mẫu 1 lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo - GV hô và cùng tập với HS - GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hô cho cả lớp tập 5 động tác - GV chia tổ tập luyện. * * * * * * * * * * Gv * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. TUẦN 6 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 11 ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 11 I. Mục tiêu: - Ôn 5 động tác đã học của bài thể duc. Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. 2. Cơ bản: a. Ôn bài thể dục: - Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. b. Chơi trò chơi. “ Nhanh lên bạn ơi” 3. Kết thúc: - Trò chơi “ Chạy ngược chiều” - Cúi người thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 5 động tác thể dục đã học. 8.10’ 2.3’ 2x 8 N 18.22’ 5.6 L 2x 8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV điều khiển một lần sau đó cho cán sự điều khiển GV nhận xét. - GV chia tổ tập luyện. * * * * * * * * * * Gv * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. BÀI 12 ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 12 I. Mục tiêu: - Ôn 5 động tác đã học của bài thể duc. Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. 2. Cơ bản: a. Ôn bài thể dục: - Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. b. Chơi trò chơi. “ Nhanh lên bạn ơi” 3. Kết thúc: - Trò chơi “ có chúng em đây” - Cúi người thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 5 động tác thể dục đã học. 8.10’ 2.3’ 2x 8 N 18.22’ 5.6 L 2x 8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV điều khiển một lần sau đó cho cán sự điều khiển GV nhận xét. - GV chia tổ tập luyện. * * * * * * * * * * Gv * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. TUẦN 7 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 13 ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN TCT: 13 I. Mục tiêu: - Học động tác toàn thân. Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Chơi trò chơi” Diệt các con vật có hại” 2. Cơ bản: a. Ôn tập: - Động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. - Học động tác toàn thân. - TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, hai tay đưa ra trước lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa - N2: Từ từ gập thân, hai bàn tay chạm mu bàn chân, hai chân thẳng mắt nhìn theo tay. - N3: Nâng than, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như 1.4. Nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang bên phải. * Ghép 6 động tác thể dục đã học. 3. Kết thúc: - Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 6 động tác thể dục đã học. 8.10’ 2x 8 N 50.60’ 18.22’ 2 L 2x8 N 4.5 L 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 1L 2x8 N 3.5’ - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV tập mẫu động tác 1 lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV hô cho cả lớp tập 1 lần. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. BÀI 14 ĐỘNG TÁC NHẢY – TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ” TCT: 14 I. Mục tiêu: - Ôn 6 động tác thể dục đã học. Yêu cầu: HS thực hiện chính xác hơn giờ trước và thuộc thứ tự. - Học động tác nhảy. Yêu cầu: Biết và thực hiện được động tác tương đối đúng. - Học trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi . II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Ôn 6 động tác thể dục đã học. 2. Cơ bản: a. Học động tác nhảy. - TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bật nhảy lên (tách hai chân) sau đó rơi xuống đứng hai chân rộng bằng vai, đồng thời hai tay vỗ vào nhau phía trướcc (cao ngang vai). - N 2: Bật nhảy lên về tư thế chuẩn bị. - N3: Bật nhảy như nhịp 1 hai tay vỗ vào nhau phía trên cao. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như trên * Ôn 3 động tác bụng toàn thân và nhảy. b. Học trò chơi. “ Bịt mắt bắt dê” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Đi đều theo 2.4. hàng dọc và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 7 động tác thể dục đã học . 8.10’ 2.3’ 2x8N 2x 8 N 18.22’ 2x8 N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. -Cho học sinh khởi động - Gọi 2 HS lên kiểm tra - GV tập mẫu động tác động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV hô cho cả lớp tập 1 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. TUẦN 8 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 15 ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ – TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ” TCT: 15 I. Mục tiêu: - Ôn 7 động tác thể dục đã học Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác. - Học động tác điều hoà Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối đúng với nhịp hô chậm. - Ôn trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. 2. Cơ bản: a. Học động tác điều hoà. - TTCB . Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đưa hai tay ra trước – lên cao thẳng hướng, lắc lắc hai bàn tay, mặt ngửa . – N2: Từ từ cúi xuống lắc hai bàn tay đồng thời hướng hai bàn tay xuống đất, hai chân thẳng. - N3: Từ từ nâng thân thành tư thế đứng thẳng, lắc lắc hai bàn tay đồng thời đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N 5.8. Như 1.4. Đổi chân. * Ghép 8 động tác thể dục đã học. b. Chơi trò chơi. “ Bịt mắt bắt dê” 3. Kết thúc: - Đi đều và hát do cán sự điều khiển. - Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 8 động tác thể dục đã học. 8.10’ 50.60’ 2x8 N 18.22’ 4.5 L 2x8 N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 2. L 2x8 N 6.8’ 3.5’ 1.2’ 4.5 L * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV tập mẫu động tác 1 lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. BÀI 16 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 16 I. Mục tiêu: - Ôn 8 động tác của bài thể dục Yêu cầu: HS biết và thực hiện tương đối đúng từng động tác. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, 5.7 chiếc khăn chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát . - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên . - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. 2. Cơ bản: a. Ôn 8 động tác của bài thể dục phát triển chung: - Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà . b. Chơi trò chơi. “ Bịt mắt bắt dê” 3. Kết thúc: - GV cho học sinh hát một bài. - Cúi lắc người thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 8 động tác thể dục đã học . 8.10’ 60.80m 1’ 18.22’ 5.6 L 2x8 N 6. 8’ 3.5’ 4.5 L * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. - Cho học sinh khởi động - GV hô cho cả lớp tập một lần kết hợp nhận xét. - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Chia tổ tập luyện GV quan sát nhận xét. * * * * * * * * * * * * - GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét. - GV nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. KÍ DUYEÄT CUÛA KHOÁI TRÖÔÛNG KÍ DUYEÄT CUÛA BAN GIAÙM HIEÄU TUẦN 9 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 17 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC TCT: 17 I. Mục tiêu: - Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác. Yêu cầu: Bước đầu hoàn thiện bài tập, động tác tương đối chính xác và đẹp. - Học điểm số 1.2 – 1.2 theo hàng dọc. Yêu cầu: HS biết và điểm đúng số, rõ ràng. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập. - Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp. - Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát. 2.Cơ bản: a. Học điểm số 1.2 theo đội hình hàng dọc. b. Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác. Động tác: Vươn thở, t
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_chuong_trinh_hoc_ca_nam_nam_hoc_2018_2019_phan.doc