Giáo án Lớp 2 - Chương trình học cả năm - Năm học 2018-2019 - Phan Vũ Linh

Giáo án Lớp 2 - Chương trình học cả năm - Năm học 2018-2019 - Phan Vũ Linh

I. Mục tiêu:

- Ôn hai động tác vươn thở và tay

 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.

 - Học: động tác chân

 Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối đúng.

- Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”

 Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.

II. Địa điểm phương tiện:

- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.

- Phương tiện: 1 còi.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp.

 

doc 37 trang huongadn91 3520
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Chương trình học cả năm - Năm học 2018-2019 - Phan Vũ Linh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 1
GIỚI THIÊU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG “ DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”
TCT: 1
I. Mục tiêu:
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2.
 Yêu cầu: HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
- Một số quy định trong giờ học thể dục. 
 Yêu cầu: HS biết được một số điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá học tập để tạo thành nề nếp.
- Biên chế tổ, chọn cán sự lớp.
 Yêu cầu: Thực hiện tương đối chủ động.
- Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại”
 Yêu cầu: Tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
2. Cơ bản:
a. Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2
 - Đội hình đội ngũ
 - Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản và kỹ năng vận động.
 - Bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
 - Trò chơi vận động.
b. Một số nội quy, quy định khi học thể dục.
 - Trang phục phải gọn gàng, phải đi giầy hoặc đi dép có quai hậu.
 - Bắt đầu giờ học đến hết giờ học ai muốn ra vào phải xin phép.
c. Biên chế tổ.
 - Chia lớp thành ba tổ.
 - Chọn cán sự lớp.
d. Chơi trò chơi.
 “ Diệt các con vật có hại”
3. Kết thúc:
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn trò chơi vừa học.
8.10’
2.3’
18.22’
12.14’
6.8’
3.5’
 *
 * * * * * * *
 * * * * * * *
 * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - GV giới thiệu chương trình học và đưa ra nội quy, quy chế học thể dục để cho học sinh nắm và thực hiện khi học thể dục. 
 - GV chia tổ tập luyện.
 - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
BÀI 2
TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HANG, ĐIỂM SỐ
 CHÀO BÁO CÁO KHI GIÁO VIÊN NHẬN LỚP.
TCT: 2
I. Mục tiêu:
- Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1.
 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, trật tự.
- Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp.
 Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối đúng.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
2. Cơ bản:
a. Ôn đội hình đội ngũ:
 - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ.
 - Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp.
b. Chơi trò chơi.
 “ diệt các con vật có hại”
3. Kết thúc:
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Giậm chân tại chõ đếm to theo nhịp 1.2.
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn trò chơi vừa học.
8.10’
2.3’
18.22’
4.6 L
4.6’
3.5’
 *
 * * * * * * *
 * * * * * * *
 * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - GV nêu nội dung tập sau đó điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giáo viên sửa sai cho HS.
 - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
TUẦN 2
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 3
DÀN HÀNG, DỒN HÀNG NGANG- TRÒ CHƠI “ QUA ĐƯỜNG LỘI ”
TCT: 3
I. Mục tiêu:
- Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1.
 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự , không xô đẩy nhau.
- Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học.
 Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác, nhanh trật tự hơn giờ trước. 
- Ôn trò chơi “ Qua đường lội ”
 Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, chuẩn bị sân chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV cùng cán sự lớp tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Cho học sinh luyện cách báo cáo và chúc giáo viên khi bắt đầu và kết thúc giờ học.
 - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2.
 - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Cơ bản:
a. Ôn đội hình đội ngũ:
 - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,đứng nghiêm, điểm số, đứng nghỉ, giậm chân tại chỗ,đứng lại.
 - Dàn hàng ngang, dồn hàng.
b. Chơi trò chơi.
 “ Qua đường lội”
3. Kết thúc:
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Trò chơi “ có chúng em”
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn trò chơi vừa học.
8.10’
2.3’
18.22’
12. 14’
6.8’
3.5’
1.2’
 *
 * * * * * * *
 * * * * * * *
 * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - GV nêu nội dung tập sau đó điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giáo viên sửa 
sai cho HS.
 - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
BÀI 4
DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG – TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI”
TCT: 4
I. Mục tiêu:
 - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1.
 Yêu cầu: HS thực hiện chính xác và đẹp hơn giờ trước.
 - Ôn trò chơi “ nhanh lên bạn ơi”
 Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động .
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Ôn cách báo cáo và cả lớp chúc giáo viên khi vào lớp.
 - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2.
 - Ôn bài thể dục lớp 1. 7 động tác.
2. Cơ bản:
a. Ôn đội hình đội ngũ:
 - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
 - Đứng nghiêm, đứng nghỉ, điểm số, quay phải, quay trái ( Xoay)
 - Dàn hàng, dồn hàng
b. Chơi trò chơi.
 “Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Trò chơi “ có chúng em đây”
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn nội dung vừa học .
8.10’
2.3’
2x 8N
18.22’
12. 14’
4.6’
3.5’
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - GV nêu nội dung tập sau đó điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giáo viên sửa 
sai cho HS.
 - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
TUẦN 3
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 5
QUAY PHẢI, QUAY TRÁI - TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI”
TCT: 5
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ cơ bản
 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác, đẹp hơn giờ trước.
- Học quay phải, quay trái.
 Yêu cầu: HS thực hịên được động tác tương đối đúng kỹ thuật, đúng phương hướng và không để mất thăng bằng.
- Ôn trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi ”
 Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối đúng luật .
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Ôn cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp.
 - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu. 
2. Cơ bản:
a. Ôn tập đội hình đội ngũ:
 - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
b. Học động tác:
 Quay phải, quay trái.
 - Khẩu lệnh: Bên phải ( trái) . Quay. 
d. Chơi trò chơi.
 “ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Trò chơi “ có chúng em”
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn ĐH ĐN vừa học.
8.10’
2.3’
1.2’
18.22’
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
 - GV điều khiển cho cả lớp ôn tập.
 - GV nêu tên động tác sau đó hướng dẫn cho học sinh tập GV sửa sai.
 - Chia lớp thành 2 nhóm tập cán sự điều khiển cho nhóm tập 
 - GV quan sát sửa sai
 * *
 * *
 * *
 * *
 * *
 * CS * CS
 - GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
BÀI 6
QUAY PHẢI, QUAY TRÁI - ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
TCT: 6
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác quay phải, quay trái.
 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúnghướng 
- Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. 
 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2 .
2. Cơ bản:
a. Ôn đội hình đội ngũ:
 - Động tác: Quay phải, quay trái.
b. Học bài thể dục phát triển chung.
 * Động tác vươn thở.
 - TTCB . Đứng cơ bản
 - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay rang ngang – lên cao thẳng hướng, mắt nhìn len cao hít sâu vào bằng mũi.
 - N2: Đưa hai tay trên cao, xuống dưới bắt chéo trước bụng một cách nhịp nhàng.
 - N3: Hai tay dang ngang, bàn tay ngửa
 - N4: về tư thế chuẩn bị.
 - N5.8. Như 1.4. Đổi chân.
* Động tác tay.
TTCB . Đứng cơ bản
- N1: Bước chân tráI sang ngang rộng bằngvai đồng thời hai tay rang ngang , bàn tay ngửa, mặt hướng trước.
- N2: Đưa hai tay lên cao, vỗ vào nhau.
- N3: Đưa hai tay ra trước cao ngang vai, bàn tay sấp.
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4. Đổi chân.
 * Ghép hai động tác vừa học. 
b. Chơi trò chơi.
 “ Qua đường lội”
3. Kết thúc:
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Cúi người thả lỏng
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn hai động tác thể dục vừa học.
 Ôn ĐHĐN vừa học
8.10’
2.3’
18.22’
2.3 L
2x8N
1.2L
2.8N
2.3L
2.8N
2.3 L
2.8N
1.2 L
2.8N
1.2 L
2.8N
1.2 L
2.3L
1.2 L
4.6’
3.5’
 *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - GV hô cho cả lớp ôn tập
- GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
 - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
 * * * * * * *
 * * * * * * *
* * * * * * *
 *
- GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
- GV hô và cùng tập với học sinh 
- GV hô cho cả lớp tập 
- cán sự hô cho lớp tập
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
TUẦN 4
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 7
 ĐỘNG TÁC CHÂN – TRÒ CHƠI “ KÉO CƯA LỪA XẺ”
TCT: 7
I. Mục tiêu:
- Ôn hai động tác vươn thở và tay
 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. 
 - Học: động tác chân
 Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”
 Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau
 đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
 - Kiểm tra bài cũ động tác vươn thở và tay.
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
 - Động tác: vươn thở và tay
 - Học: động tác chân 
 TTCB . Đứng cơ bản
 - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay rang ngang bàn tay sấp. – N2: Khuỵ gối chân trái hai tay đưa ra trước cao ngang vai, thân chuyển về hướng bên khuỵu và hạ thấp xuống vỗ hai tay vào nhau.
 - N3: Về tư thế nhịp 1
 - N4: về tư thế chuẩn bị.
 - N 5.8. Như 1.4. Đổi chân.
 * Ghép 3 động tác thể dục đã học. 
b. Chơi trò chơi.
 “ Kéo cưa lừa xẻ”
3. Kết thúc:
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Cúi lắc người thả lỏng
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn 3 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
2.8 N
18.22’
2 L
2.8 N
1.2L
1.2L
2.3 L
2.8 N
1.2L
2.8 N
6.8’
3.5’
1.2’
 *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến
 nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - Gọi 2 HS lên kiểm tra
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
 - GV tập mẫu động tác sau đó 
 - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
 - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV hô cho cả lớp tập
 - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
BÀI 8
ĐỘNG TÁC LƯỜN – TRÒ CHƠI “ KÉO CƯA LỪA XẺ”
TCT: 8
I. Mục tiêu:
- Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân. 
 Yêu cầu: HS thực hiện được từng động tác tương đói chính xác.
- Học động tác lườn.
 Yêu cầu: Thực hiện được động tác tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”
 Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi có kết hợp vần điệu. 
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2.
 - Chạy nhẹ nhàng theo một vòng tròn
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
 - Động tác: Vươn thở, tay, chân.
- Học động tác lườn
 TTCB . Đứng cơ bản
 - N1:Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai đồng thời hai tay rang ngang – lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau. 
 - N 2: Nghiêng lườn sang trái, tay trái chống hông tay phải dơ lên cao, áp sát mang tai, trọng tâm dồn vào chân phải chân trái kiễng gót.
 - N3: Về đứng như nhịp 1 hai tay dang 
ngang bàn tay ngửa.
 - N4: Về tư thế chuẩn bị.
 - N 5.8. Như 1.4. Đổi bên.
 * Ghép 4 động tác thể dục đã học. 
b. Chơi trò chơi.
 “ Kéo cưa lừa xẻ”
3. Kết thúc:
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Cúi lắc người thả lỏng
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn 4 động tác thể dục đã học .
8.10’
2.3’
2.3’
18.22’
2 L
2.8 N
1.2 L
1.8 N
2.3 L
2.8 N
1.2L
2.8 N
1.2L
2.8 N
4.6’
3.5’
 *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động 
 - Gọi 2 HS lên kiểm tra
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. 
 - GV tập mẫu động tác sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
 - GV hô và cùng tập với học sinh 
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
 - GV hô cho cả lớp tập .
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
KÍ DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG
KÍ DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN
TUẦN 5
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 9
CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TCT: 9
I. Mục tiêu:
- Ôn 4 động tác của bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, lườn.
 Yêu cầu: HS thực hiện từng động tác tương đối chính xấc
- Học cách chuyển đội hình từ hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại.
 Yêu cầu: HS biết được một số điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá học tập để tạo thành nề nếp.
 - Biên chế tổ, chọn cán sự lớp.
 Yêu cầu; Thực hiện tương đối chính xác .
II. Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2
 - Kiểm tra bài cũ
2. Cơ bản:
 a. Học chuyển đội hình từ hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại.
b. Ôn 4 động tác thể dục đã học.
 - Vươn thở, tay, chân, lườn. 
c. Chơi trò chơi:
 “ Kéo cưa lừa xẻ”
3. Kết thúc:
 - Cúi lắc người thả lỏng.
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn 4 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
18.22’
8.10’
4.5 L
2.8 N
6-8’
 3.5’
 *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - Gọi hai em lên kiểm tra.
 - GV gọi 1 tổ lên hướng dẫn cách chuyển đội hình GV nhận xét sau đó cho cả 
lớp tập GV quan sát nhận xét.
 - GV chia tổ tập luyện.
 * * * * *
 *
*
*
* * Gv
*
*
 *
 * * * * *
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
BÀI 10
ĐỘNG TÁC BỤNG
 CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
TCT: 10
I. Mục tiêu:
- Ôn 4 động tác thể dục đã học: Vươn thở, tay, chân, lườn, học động tác bụng .
 Yêu cầu: HS thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng .
- Học chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại.
 Yêu cầu: HS thực hiện động tác nhanh và trật tự hơn giờ trước.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện; 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Xoay khớp cổ tay, đầu gối , hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Học chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại.
b. Học động tác bụng.
 - TTCB . Đứng cơ bản
 - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay đưa ra trước – lên cao thẳng hướng lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa. 
 - N 2: Từ từ hạ thân người hai bàn tay chạm mu bàn chân hai chân thẳng mắt nhìn theo tay.
 - N3: Nâng thân người lên hai tay dang ngang bàn tay ngửa.
 - N4: về tư thế chuẩn bị.
 - N 5.8. Như 1.4. Đổi chân.
 * Ghép 5 động tác thể dục đã học. 
c. Chơi trò chơi.
 “ Qua đường lội”
3. Kết thúc:
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Cúi người thả lỏng, cúi lắc vai thả lỏng.
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn 5 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
2 x 8 N
18.22’
4.6 L
4.5 L
2 x 8 N
 1.8 N
1.8 N
2.8 N
2.3 L
2.8 N
4.6’
3.5’
 *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - GV hướng dẫn cách chuyển đội hình sau đó điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giáo viên sửa sai cho HS.
 - GV tập mẫu 1 lần
 - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo
 - GV hô và cùng tập với HS
 - GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 - GV hô cho cả lớp tập 5 động tác
 - GV chia tổ tập luyện.
 * * * * *
 *
*
*
* * Gv
*
*
 *
 * * * * * 
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
TUẦN 6
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 11
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TCT: 11
I. Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác đã học của bài thể duc.
 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác. 
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2.
 - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục:
 - Động tác: Vươn thở, tay, 
 chân, lườn, bụng.
b. Chơi trò chơi.
 “ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
 - Trò chơi “ Chạy ngược chiều”
 - Cúi người thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng.
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn 5 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
2x 8 N
18.22’
5.6 L
2x 8 N
6.8’
3.5’
 *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển một lần sau đó cho cán sự điều khiển GV nhận xét.
 - GV chia tổ tập luyện.
 * * * * *
 *
*
*
* * Gv
*
*
 *
 * * * * *
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ
 học.
 - Giao bài tập về nhà.
BÀI 12
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TCT: 12
I. Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác đã học của bài thể duc.
 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác. 
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2.
 - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục:
 - Động tác: Vươn thở, tay, 
 chân, lườn, bụng.
b. Chơi trò chơi.
 “ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
 - Trò chơi “ có chúng em đây”
 - Cúi người thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng.
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn 5 động tác thể dục đã học.
8.10’
2.3’
2x 8 N
18.22’
5.6 L
2x 8 N
 6.8’
 3.5’
 *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 * * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - GV điều khiển một lần sau đó cho cán sự điều khiển GV nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện.
 * * * * *
 *
*
*
* * Gv
*
*
 *
 * * * * *
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
TUẦN 7
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 13
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN 
TCT: 13
I. Mục tiêu:
 - Học động tác toàn thân.
 Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
 ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
 - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
 - Chơi trò chơi” Diệt các con vật có hại” 
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
 - Động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng.
 - Học động tác toàn thân. 
- TTCB . Đứng cơ bản
 - N1:Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, hai tay đưa ra trước lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa
- N2: Từ từ gập thân, hai bàn tay chạm mu bàn chân, hai chân thẳng mắt nhìn theo tay. - N3: Nâng than, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa..
 - N4: về tư thế chuẩn bị.
 - N 5.8. Như 1.4. Nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang bên phải.
 * Ghép 6 động tác thể dục đã học.
3. Kết thúc:
 - Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn 6 động tác thể dục đã học.
8.10’
2x 8 N
50.60’
18.22’
2 L
2x8 N
4.5 L
1x8 N
1x8 N
2x8 N
2.3 L
2x8 N
1L
2x8 N
3.5’
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
 - GV tập mẫu động tác 1 lần 
 - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
 - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV hô cho cả lớp tập 1 lần.
 *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
BÀI 14
ĐỘNG TÁC NHẢY – TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ”
TCT: 14
I. Mục tiêu:
- Ôn 6 động tác thể dục đã học. 
 Yêu cầu: HS thực hiện chính xác hơn giờ trước và thuộc thứ tự.
- Học động tác nhảy.
 Yêu cầu: Biết và thực hiện được động tác tương đối đúng.
- Học trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”
 Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi . 
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2.
 - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
 - Ôn 6 động tác thể dục đã học.
2. Cơ bản:
a. Học động tác nhảy.
 - TTCB . Đứng cơ bản
 - N1:Bật nhảy lên (tách hai chân) sau đó rơi xuống đứng hai chân rộng bằng vai, đồng thời hai tay vỗ vào nhau phía trướcc (cao ngang vai). 
 - N 2: Bật nhảy lên về tư thế chuẩn bị.
 - N3: Bật nhảy như nhịp 1 hai tay vỗ vào nhau phía trên cao.
 - N4: về tư thế chuẩn bị.
 - N 5.8. Như trên
 * Ôn 3 động tác bụng toàn thân và nhảy. 
b. Học trò chơi.
 “ Bịt mắt bắt dê”
3. Kết thúc:
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
 - Đi đều theo 2.4. hàng dọc và hát.
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn 7 động tác thể dục đã học . 
8.10’
2.3’
2x8N
2x 8 N
18.22’
2x8 N
1x8 N
1x8 N
2x8 N
2x8 N
6.8’
3.5’
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến
 nội dung giờ học. 
 -Cho học sinh khởi động 
 - Gọi 2 HS lên kiểm tra
 - GV tập mẫu động tác 
động tác cho học sinh tập theo.
 - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV hô cho cả lớp tập 1 
 *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hướng dẫn cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
TUẦN 8
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 15
ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ – TRÒ CHƠI “ BỊT MẮT BẮT DÊ”
TCT: 15
I. Mục tiêu:
- Ôn 7 động tác thể dục đã học 
 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác. 
- Học động tác điều hoà
 Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối đúng với nhịp hô chậm.
- Ôn trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”
 Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
 - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
 a. Học động tác điều hoà. 
- TTCB . Đứng cơ bản
 - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đưa hai tay ra trước – lên cao thẳng hướng, lắc lắc hai bàn tay, mặt ngửa . 
 – N2: Từ từ cúi xuống lắc hai bàn tay đồng thời hướng hai bàn tay xuống đất, hai chân thẳng. 
 - N3: Từ từ nâng thân thành tư thế đứng thẳng, lắc lắc hai bàn tay đồng thời đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp. 
 - N4: về tư thế chuẩn bị.
 - N 5.8. Như 1.4. Đổi chân.
 * Ghép 8 động tác thể dục đã học. 
b. Chơi trò chơi.
 “ Bịt mắt bắt dê”
3. Kết thúc:
 - Đi đều và hát do cán sự điều khiển.
 - Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn 8 động tác thể dục đã học.
8.10’
50.60’
2x8 N
18.22’
4.5 L
2x8 N
1x8 N
1x8 N
2x8 N
2.3 L
2x8 N
2. L
2x8 N
6.8’
3.5’
1.2’
4.5 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động
 - GV tập mẫu động tác 1 lần 
 - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
 - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
BÀI 16
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TCT: 16
I. Mục tiêu:
- Ôn 8 động tác của bài thể dục
 Yêu cầu: HS biết và thực hiện tương đối đúng từng động tác. 
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
 - Phương tiện: 1 còi, 5.7 chiếc khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát .
 - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên .
 - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Cơ bản:
 a. Ôn 8 động tác của bài thể dục phát triển chung:
 - Động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà .
b. Chơi trò chơi.
 “ Bịt mắt bắt dê”
3. Kết thúc:
 - GV cho học sinh hát một bài.
 - Cúi lắc người thả lỏng
 - GV cùng học sinh hệ thống bài.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Ôn 8 động tác thể dục đã học .
8.10’
60.80m
1’
18.22’
5.6 L
2x8 N
6. 8’
3.5’
4.5 L
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
 - Cho học sinh khởi động 
- GV hô cho cả lớp tập một lần kết hợp nhận xét. 
 - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- Chia tổ tập luyện GV quan sát nhận xét.
 * *
 * *
* * * *
 * *
 * *
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
 - GV nhận xét kết quả giờ học.
 - Giao bài tập về nhà.
KÍ DUYEÄT CUÛA KHOÁI TRÖÔÛNG
KÍ DUYEÄT CUÛA BAN GIAÙM HIEÄU
TUẦN 9
Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018
BÀI 17
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
 ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC
TCT: 17
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
 Yêu cầu: Bước đầu hoàn thiện bài tập, động tác tương đối chính xác và đẹp. 
- Học điểm số 1.2 – 1.2 theo hàng dọc. 
 Yêu cầu: HS biết và điểm đúng số, rõ ràng.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
 - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
 - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
 - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp.
 - Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát. 
 2.Cơ bản:
a. Học điểm số 1.2 theo đội hình hàng dọc. 
b. Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
 Động tác: Vươn thở, t

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_chuong_trinh_hoc_ca_nam_nam_hoc_2018_2019_phan.doc