Giáo án Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 11 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 46 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Giới thiệu bài. -Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: ?Muốn tìm số hạng chưa biết em làm như thế nào Bài 2 Củng cố cộng trừ nhẩm các số trong phạm vi 10 Bài 4: GV thu và nhận xét một số bài Củng cố giải toán có lời văn Bài 5: Nhận xét HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm bảng con 3 Hs trình bày bài CN HS tổ chức trò chơi để báo cáo KQ HS làm vở ô li, 1 HS làm bảng phụ Nhận xét, chia sẻ H HS trình bày KQ ********************* TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Em học được gì từ bé Hà HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm theo phân vai Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài “ thời khóa ” và trả lời câu hỏi của bài HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 3 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - HS đọc - 3 nhóm thi đọc ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 12 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : SỐ TRÒN CHỤC TRỪ ĐI MỘT SỐ I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 39 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. Tính : 7 l + 8 7 l +12 l + 2 l.= - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn cách tính a)Giới thiệu phép trừ 40-8 - GV viết phép tính lên bảng yêu cầu hs trao đổi tìm kết quả. ? Để thực hiện phép trừ ta phải làm gì? - Nêu cách thực hiện tính trừ. - Gọi hs nhắc lại cách thực hiện b) Giới thiệu phép trừ 40-18 - HD tương tự 40-8 *GV chốt cách trừ số tròn chục trừ đi 1hoặc 2 chữ số HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập : Yêu cầu Hs làm bài 2,3 ở VTH, Hs làm xong thì làm thêm bài 1,4 Bài 2: Củng cố phép trừ các số tròn chục trừ đi một số Bài 3: GV thu và chấm một số bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm vào bảng con HS tự tìm kết quả CN CN Hs nhắc lại HS nhắc lại HS tự làm bài HS nêu nối tiếp KQ phép tính Nhận xét 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét, chia sẻ ********************* TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN : SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv treo tranh - Kể chuyện N4 theo tranh - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện + Kể phân vai HĐ3: Củng cố dặn dò: -Về nhà kể lại câu chuyện . - Nghe -Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện - Kể phân vai nhóm 5 ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: CHÍNH TẢ: NGÀY LỄ I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có c/k - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 36,37 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG. DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH tiếng Việt trang 37,38 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài1:-. GV ghi nhanh các từ tìm được lên bảng Nhận xét, kết luận Bài 2: Nhận xét Bài3: ? Họ nội là những người có quan hệ họ hàng với ai? Họ ngoại là những người có quan hệ họ hàng với ai? Nhận xét Bài 4: VTH trang 38 ? Vì sao ở ô trống thứ 3 em lại điền dấu chấm hỏi HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. HS nhắc lại mục bài HS đọc thầm bài “sáng kiến của bé Hà” N2 trình bày HS nhận xét và đọc các từ tìm được - HS nêu nối tiếp các từ chỉ người trong gia đình, họ hàng HS làm N4 vào phiếu bài tập HS đọc bài làm Nhận xét Hs tự làm bài Hs đọc bài làm CN ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 4 trang 38, bài 1,4 trang 39 - VTH T.Việt: Bài 1,2, 3,4 trang 36 tiếttập đọc *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 : VTH toán trang 38 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Tìm x x + 8 = 10 7 + x = 10 x + 6 = 27+9 16 + x = 59-16 Bài 2: Đặt câu với từ học, đi. - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 13 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 11 TRỪ ĐI MỘT SỐ. 11-5 I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 39,40 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Đặt tính rồi tính : 60 – 38 Giới thiệu bài HĐ2: HD phép trừ 11-5 và lập bảng trừ a,- GV nªu phép tính 11 -5 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. b,Hướng dẫn lập bảng trừ HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập *Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH Bài 1: Củng cố bảng trừ dạng 11 trừ đi một số Bài 2: ?Vì sao em không đánh dấu nhân vào câu a Nhận xét Bài 3: GV thu và chấm một số bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con Hs tự tìm KQ theo N4 Đại diện N nêu cách tính CN HS lập bảng trừ HS đọc các phép tính HS tự làm bài Hs nêu nối tiếp KQ Nhận xét Tổ chức trò chơi Bắn tên để báo cáo KQ Nhận xét CN 1 HS làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : BƯU THIẾP I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia 2 bưu thiếp là 2 đoạn, nêu câu dài - GV cho Hs đọc trong nhóm 3 Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Bưu thiếp dùng để làm gì HĐ4: Luyªn ®äc l¹i - GV cho Hs chọn đoạn đọc Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài :Sáng kiến của bé Hà và trả lời câu hỏi HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 3 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm - HS thi đọc ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHŨ HOA H I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa h - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ Hai vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 4 trang 40 - VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 38 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 VTH toán trang 4 - Bài 2,3 VTH Tiếng Việt trang 38 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Tổng số tuổi của Ông và của bố là số lớn nhất có hai chữ số khác nhau. Biết tuổi của ông là 62. Tìm tuổi của bố. Bài 2: Tìm các từ chỉ người trong gia đình họ hàng - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ********************* Thứ 5 ngày 14 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1 : TOÁN 31 -5 I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 39,40 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Đặt tính rồi tính : 60 – 38 Giới thiệu bài HĐ2: HD phép trừ 31-5 a,- GV nªu phép tính 31 -5 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: SGK Củng cố các phép tính thuộc dạng 31-5 Bài 2: ? Muốn tìm hiệu, ta làm như thế nào Yêu cầu Hs làm bài 2,4 VTH Bài 2 : Củng cố giải toán có lời văn Nhận xét Bài 4: Nhận biết giao điểm của 2 đoạn thẳng HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con Hs tự tìm KQ theo N4 Đại diện N nêu cách tính CN HS tự làm bài Tổ chức trò chơi Bắn tên để báo cáo KQ Nhận xét HS làm bảng con Nhận xét CN HS tự làm 1 HS làm bảng phụ Nhận xét HS nêu miệng KQ ********************* TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : CÔ DUYÊN DẠY ********************* TIẾT 3 : CHÍNH TẢ: ÔNG VÀ CHÁU I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có âm l/n - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 38,39 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : -Ôn tập các bài tập đọc đã học - Ôn cách viết đoạn văn *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc N2 các bài tập đọc đã học và trả lời các câu hỏi cuối bài Nhận xét HĐ2: Ôn tập làm văn : Em hãy viết đoạn văn ngắn từ (3 -5 câu) kể về người thân của em -Cho Hs đọc bài Nhận xét 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . N2 đọc bài và trả lời các câu hỏi Hs viết bài vào vở ô li Hs đọc bài Nhận xét ****************************************** Thứ 6 ngày 15 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC VĂN HÓA GIAO THÔNG I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Biết cài dây an toàn khi đi các phương tiện giao thông * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường. II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần và nêu phương hướng tuần tới. Giáo viên nhận xét chốt lại. Nêu phương hướng tuần tới Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh... Sinh hoạt vui chơi: múa hát chuẩn bị ngày 20/11, hoàn thiện trang trí lớp học, chăm sóc bồn hoa cây cảnh HĐ 2: Cài dây an toàn khi đi trên các phương tiện giao thông Hđ ứng dụng: GV giao việc thảo luận N4 5p chuyển tiếp câu chuyện theo hai hướng. -GV kết luận -Nhận xét tiết học 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Các tổ trình bày. Từng tổ lên nhận xét Ý kiến cá nhân. Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung - Các tổ bình chọn tổ xuất sắc HS thảo luận N4 và trả lời 3 câu hỏi Đại diện N trình bày, nhận xét HS đọc lại câu ghi nhớ trong SGK ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : - Củng cố bảng trừ 11 trừ đi một số - Củng cố tìm số hạng và giải toán có lời văn *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 33p 2p HĐ1: Luyện tập thực hành GV chữa bài, nhận xét Bài 1: tính nhẩm 11- 5 11- 7 11- 8 11- 3 11- 2 11- 6 11- 4 11-9 11-1-5 = 11 - 1 – 7 = Bài 2: Tìm + 7 = 11 25 += 25 + 10 = 25 + 7 20 + = 19+7 Bài 3: Lan có 11 quyển vở, Lan góp ủng hộ các bạn vùng bão lũ 4 quyển vở. Hỏi Lan còn lại mấy quyển vở? Bài 4*: Một đàn gà có 23 con gà mái và 27 con gà trống. Hỏi: a.Đàn gà đó có bao nhiêu con gà. b. Sau khi bán đi 8 con thì đàn gà đó còn lại bao nhiêu con gà? HĐ2 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học HS làm bài vào vở ô li N2 làm bài -HS điều khiển trò chơi báo cáo kết quả -Làm bài -HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn - Nêu cách tìm số hạng chưa biết -HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính -HSNK chia sẻ ******************** TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN : KỂ VỀ NGƯỜI THÂN I.Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 39 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài 1 Bài 2 GV thu và chấm một số bài Nhận xét HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học CN HS thảo luận N4 dựa vào gợi ý kể về người thân của em cho bạn nghe Đại diện N trình bày Nhận xét Hs viết đoạn văn vào VTH Hs đọc bài viết ******************** TIẾT 4: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I.Mục tiêu : *Kiến thức : Củng cố về từ chỉ hoạt động, câu Ai là gì? *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 : Em hãy tìm bộ phận trả lời câu hỏi Ai (hoặc cái gì, con gì) – là gì ? trong những câu sau : a.Bác Hòa là hàng xóm cạnh nhà em. b.Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam. Bài 2 : Gạch chân dưới những từ chỉ hoạt động trong các câu sau : Hằng ngày, đôi bàn tay của mẹ phải làm bao nhiêu là việc. Đi làm về, mẹ lại đi chợ, đong gạo, gánh nước, nấu cơm, tắm cho hai chị em Bình, giặt một chậu quần áo đầy. Bài 3 : Điền từ chỉ hoạt động thích hợp vào chỗ trống a.Chú chuồn chuồn trên chiếc lá khoai. b.Chuông điện thoại reng reng. c.Nắng . xuống thảm cỏ xanh HĐ 3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học HS Làm các bài tập theo y/c - Chữa bài HS làm vở ô li CN *********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_10_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx