Giáo án Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 15 trang haihaq2 3000
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 10
------- b&a------
Thứ 2 ngày 11 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
 CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
 SGK trang 46
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Giới thiệu bài. 
-Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
?Muốn tìm số hạng chưa biết em làm như thế nào
Bài 2
Củng cố cộng trừ nhẩm các số trong phạm vi 10
Bài 4:
GV thu và nhận xét một số bài
Củng cố giải toán có lời văn
Bài 5:
Nhận xét
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
HS làm bảng con
3 Hs trình bày bài
CN
HS tổ chức trò chơi để báo cáo KQ
HS làm vở ô li, 1 HS làm bảng phụ
Nhận xét, chia sẻ
H
HS trình bày KQ
*********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Em học được gì từ bé Hà
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm theo phân vai
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài “ thời khóa ” và trả lời câu hỏi của bài
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 3
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 12 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
 SỐ TRÒN CHỤC TRỪ ĐI MỘT SỐ
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 39
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
Tính :
7 l + 8 7 l +12 l + 2 l.=
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn cách tính
a)Giới thiệu phép trừ 40-8
- GV viết phép tính lên bảng yêu cầu hs trao đổi tìm kết quả.
? Để thực hiện phép trừ ta phải làm gì?
- Nêu cách thực hiện tính trừ.
- Gọi hs nhắc lại cách thực hiện
b) Giới thiệu phép trừ 40-18 
- HD tương tự 40-8
*GV chốt cách trừ số tròn chục trừ đi 1hoặc 2 chữ số
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập :
Yêu cầu Hs làm bài 2,3 ở VTH, Hs làm xong thì làm thêm bài 1,4
Bài 2: 
Củng cố phép trừ các số tròn chục trừ đi một số
Bài 3: 
 GV thu và chấm một số bài
Củng cố giải toán có lời văn
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS làm vào bảng con
HS tự tìm kết quả
CN
CN
Hs nhắc lại
HS nhắc lại
HS tự làm bài
HS nêu nối tiếp KQ phép tính
Nhận xét
1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét, chia sẻ
 *********************
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN :
SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv treo tranh
- Kể chuyện N4 theo tranh 
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
+ Kể phân vai
HĐ3: Củng cố dặn dò:
-Về nhà kể lại câu chuyện .
- Nghe
-Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
- Kể phân vai nhóm 5
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: CHÍNH TẢ:
 NGÀY LỄ
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có c/k
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 36,37
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG. DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI 
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH tiếng Việt trang 37,38
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài1:-.
GV ghi nhanh các từ tìm được lên bảng
Nhận xét, kết luận
Bài 2: 
Nhận xét
Bài3:
? Họ nội là những người có quan hệ họ hàng với ai? Họ ngoại là những người có quan hệ họ hàng với ai?
Nhận xét
Bài 4: VTH trang 38
? Vì sao ở ô trống thứ 3 em lại điền dấu chấm hỏi
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
HS nhắc lại mục bài
HS đọc thầm bài “sáng kiến của bé Hà”
N2 trình bày
HS nhận xét và đọc các từ tìm được
- HS nêu nối tiếp các từ chỉ người trong gia đình, họ hàng
HS làm N4 vào phiếu bài tập
HS đọc bài làm
Nhận xét
Hs tự làm bài
Hs đọc bài làm
CN
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 38, bài 1,4 trang 39
- VTH T.Việt: Bài 1,2, 3,4 trang 36 tiếttập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 : VTH toán trang 38
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Tìm x
x + 8 = 10 7 + x = 10
x + 6 = 27+9 16 + x = 59-16
Bài 2: Đặt câu với từ học, đi.
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 13 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
11 TRỪ ĐI MỘT SỐ. 11-5
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 39,40
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
20p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Đặt tính rồi tính : 60 – 38 
Giới thiệu bài
HĐ2: HD phép trừ 11-5 và lập bảng trừ
a,- GV nªu phép tính 11 -5
? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính
- Gv nhận xét.
b,Hướng dẫn lập bảng trừ
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập 
*Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH
Bài 1:
Củng cố bảng trừ dạng 11 trừ đi một số
Bài 2:
?Vì sao em không đánh dấu nhân vào câu a
Nhận xét
Bài 3:
GV thu và chấm một số bài
Củng cố giải toán có lời văn 
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
Hs tự tìm KQ theo N4
Đại diện N nêu cách tính
CN
HS lập bảng trừ
HS đọc các phép tính 
HS tự làm bài
Hs nêu nối tiếp KQ
Nhận xét
Tổ chức trò chơi Bắn tên để báo cáo KQ
Nhận xét
CN
1 HS làm bảng phụ
Nhận xét
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 BƯU THIẾP
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
 - Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia 2 bưu thiếp là 2 đoạn, nêu câu dài
- GV cho Hs đọc trong nhóm 3
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Bưu thiếp dùng để làm gì
HĐ4: Luyªn ®äc l¹i 
- GV cho Hs chọn đoạn đọc 
Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài :Sáng kiến của bé Hà và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó 
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 3
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm
- HS thi đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
 CHŨ HOA H
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa h
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ Hai vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 40
- VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 38 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 VTH toán trang 4
- Bài 2,3 VTH Tiếng Việt trang 38
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Tổng số tuổi của Ông và của bố là số lớn nhất có hai chữ số khác nhau. Biết tuổi của ông là 62. Tìm tuổi của bố. 
Bài 2: Tìm các từ chỉ người trong gia đình họ hàng
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*********************
Thứ 5 ngày 14 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1 : TOÁN
 31 -5
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 39,40
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
20p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Đặt tính rồi tính : 60 – 38 
Giới thiệu bài
HĐ2: HD phép trừ 31-5 
a,- GV nªu phép tính 31 -5
? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính
- Gv nhận xét.
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: SGK
Củng cố các phép tính thuộc dạng 31-5
Bài 2:
? Muốn tìm hiệu, ta làm như thế nào
Yêu cầu Hs làm bài 2,4 VTH
Bài 2 :
 Củng cố giải toán có lời văn 
 Nhận xét
Bài 4:
Nhận biết giao điểm của 2 đoạn thẳng
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
Hs tự tìm KQ theo N4
Đại diện N nêu cách tính
CN
HS tự làm bài
Tổ chức trò chơi Bắn tên để báo cáo KQ
Nhận xét
HS làm bảng con
Nhận xét
CN
HS tự làm
1 HS làm bảng phụ
Nhận xét
HS nêu miệng KQ
*********************
TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : 
 CÔ DUYÊN DẠY
 *********************
TIẾT 3 : CHÍNH TẢ:
 ÔNG VÀ CHÁU
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có âm l/n
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 38,39
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
 *********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
-Ôn tập các bài tập đọc đã học 
- Ôn cách viết đoạn văn
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc N2 các bài tập đọc đã học và trả lời các câu hỏi cuối bài
Nhận xét
HĐ2: Ôn tập làm văn :
Em hãy viết đoạn văn ngắn từ (3 -5 câu) kể về người thân của em
-Cho Hs đọc bài
Nhận xét
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
N2 đọc bài và trả lời các câu hỏi
Hs viết bài vào vở ô li
Hs đọc bài
Nhận xét
******************************************
Thứ 6 ngày 15 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC VĂN HÓA GIAO THÔNG
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Biết cài dây an toàn khi đi các phương tiện giao thông
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường.
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần và nêu phương hướng tuần tới.
Giáo viên nhận xét chốt lại.
Nêu phương hướng tuần tới 
Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh...
Sinh hoạt vui chơi: múa hát chuẩn bị ngày 20/11, hoàn thiện trang trí lớp học, chăm sóc bồn hoa cây cảnh
HĐ 2: Cài dây an toàn khi đi trên các phương tiện giao thông
Hđ ứng dụng: GV giao việc thảo luận N4 5p chuyển tiếp câu chuyện theo hai hướng.
-GV kết luận
-Nhận xét tiết học
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Các tổ trình bày.
Từng tổ lên nhận xét 
Ý kiến cá nhân.
Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung
- Các tổ bình chọn tổ xuất sắc
HS thảo luận N4 và trả lời 3 câu hỏi
Đại diện N trình bày, nhận xét
HS đọc lại câu ghi nhớ trong SGK
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
 - Củng cố bảng trừ 11 trừ đi một số
- Củng cố tìm số hạng và giải toán có lời văn
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
33p
2p
HĐ1: Luyện tập thực hành 
GV chữa bài, nhận xét
Bài 1: tính nhẩm
11- 5 11- 7 11- 8 11- 3 
11- 2 11- 6 11- 4 11-9
11-1-5 = 11 - 1 – 7 =
Bài 2: Tìm 
 + 7 = 11 25 += 25
 + 10 = 25 + 7 20 + = 19+7
Bài 3: Lan có 11 quyển vở, Lan góp ủng hộ các bạn vùng bão lũ 4 quyển vở. Hỏi Lan còn lại mấy quyển vở?
Bài 4*: Một đàn gà có 23 con gà mái và 27 con gà trống. Hỏi:
a.Đàn gà đó có bao nhiêu con gà.
b. Sau khi bán đi 8 con thì đàn gà đó còn lại bao nhiêu con gà?
HĐ2 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
HS làm bài vào vở ô li
N2 làm bài
-HS điều khiển trò chơi báo cáo kết quả
-Làm bài
-HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn
- Nêu cách tìm số hạng chưa biết
-HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính
-HSNK chia sẻ
********************
TIẾT 3: 
TẬP LÀM VĂN :
KỂ VỀ NGƯỜI THÂN
I.Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 39
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài 1 
Bài 2
GV thu và chấm một số bài
Nhận xét
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
CN
HS thảo luận N4 dựa vào gợi ý kể về người thân của em cho bạn nghe
Đại diện N trình bày
Nhận xét
Hs viết đoạn văn vào VTH
Hs đọc bài viết
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
 I.Mục tiêu :
*Kiến thức : 
 Củng cố về từ chỉ hoạt động, câu Ai là gì?
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. 
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1: Giới thiệu bài
HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1 : Em hãy tìm bộ phận trả lời câu hỏi Ai (hoặc cái gì, con gì) – là gì ? trong những câu sau :
a.Bác Hòa là hàng xóm cạnh nhà em.
b.Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam.
Bài 2 : Gạch chân dưới những từ chỉ hoạt động trong các câu sau :
 Hằng ngày, đôi bàn tay của mẹ phải làm bao nhiêu là việc. Đi làm về, mẹ lại đi chợ, đong gạo, gánh nước, nấu cơm, tắm cho hai chị em Bình, giặt một chậu quần áo đầy.
Bài 3 : Điền từ chỉ hoạt động thích hợp vào chỗ trống
a.Chú chuồn chuồn trên chiếc lá khoai.
b.Chuông điện thoại reng reng.
c.Nắng . xuống thảm cỏ xanh
HĐ 3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS Làm các bài tập theo y/c
- Chữa bài
HS làm vở ô li
CN
*********************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_10_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx