Giáo án Lớp 2 - Tuần 11 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Biết cài dây an toàn khi đi các phương tiện giao thông
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường.
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
III,Các hoạt động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 11 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 18 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 51, III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Giới thiệu bài. Tìm x : x +51 =19 -Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1(SGK) Củng cố bảng trừ 11 trừ đi một số Bài 2 Củng cố đặt tính rồi tính Bài 3: ? Muốn tìm số hạng chưa biết em làm như thế nào? Bài 4: Nhận xét GV thu và nhận xét một số bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm bảng con HS tổ chức trò chơi để báo cáo KQ Nhận xét HS làm bảng con Nhận xét HS làm vở ô li CN HS làm vở ô li, 1 HS làm bảng phụ Nhận xét, chia sẻ ********************* TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : BÀ CHÁU I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Em học được gì từ hai anh em trong bài HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm theo phân vai Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài “ Bưu thiếp ” và trả lời câu hỏi của bài HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 3 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - HS đọc - 3 nhóm thi đọc ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 19 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 12 TRỪ ĐI MỘT SỐ. 12-8 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 42,43 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. Đặt tính rồi tính: 61 - 34 41- 36 - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn cách tính 12 -8 và lập bảng trừ a,- GV nªu phép tính 11 -5 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. b,Hướng dẫn lập bảng trừ Nhận xét HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập : Yêu cầu Hs làm bài 1,2,4 ở VTH, Hs làm xong thì làm thêm bài 3 Bài 1: Củng cố phép trừ 12 trừ đi một số Bài 2: Củng cố cách đặt tính rồi tính Bài 4 GV thu và chấm một số bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm vào bảng con HS tự tìm kết quả CN Hs lập bảng trừ Hs đọc bảng trừ HS tự làm bài HS nêu nối tiếp KQ phép tính Nhận xét 2 Hs làm bảng phụ Nhận xét, chia sẻ 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN : BÀ CHÁU I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv treo tranh - Kể chuyện N4 theo tranh - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện + Kể phân vai HĐ3: Củng cố dặn dò: -Về nhà kể lại câu chuyện . - Nghe -Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện - Kể phân vai nhóm 4 ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: CHÍNH TẢ: BÀ CHÁU I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có l/n - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2,3 VTH trang 41 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG VÀ CÔNG VIỆC TRONG GIA ĐÌNH I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 43 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài1: GV ghi nhanh các từ tìm được lên bảng ? Em hãy kể thêm các đồ dùng khác nữa Nhận xét, kết luận Bài 3: VTH Gv thu và chấm một số bài Nhận xét ? Ở nhà em đã biết làm giúp mẹ và ông bà những việc gì HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. HS nhắc lại mục bài HS TL N4 tìm các đồ vật ẩn trong tranh và nêu tác dụng của chúng Đại diện N trình bày, N khác nhận xét, bổ sung CN Hs đọc yêu cầu Hs làm CN vào VTH HS đọc bài làm CN ********************* TIẾT 3: TOÁN ( Dạy bù thứ 4 ngày 20/11 ) 32 - 8 I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 43,44 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Giới thiệu bài HĐ2: HD phép trừ 32 - 8 a,- GV nªu phép tính 32 - 8 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Yêu cầu HS tự làm các bài 1,2,3,4 VTH Bài 1: Củng cố các phép tính thuộc dạng 32 -8 Bài 2: Củng cố đặt tính tồi tính dạng 32 -8 Bài 3 : ? Nêu cách tìm số hạng Bài 4: GV thu và chấm một số bài Nhận xét Củng cố giải toán có lời văn HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học HS đọc Hs tự tìm KQ theo N4 Đại diện N nêu cách tính CN HS tự làm bài Tổ chức trò chơi Bắn tên để báo cáo KQ Nhận xét HS làm bảng con Nhận xét CN 2 Hs làm bảng phụ CN 1 HS làm bảng phụ và trình bày bài Nhận xét ****************************************** Thứ 4 ngày 20 tháng 11 năm 2019 NGHỈ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 ***************************************** Thứ 5 ngày 21 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 52 -28 I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 44, SGK trang 54 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Đặt tính rồi tính : 62 - 9 Giới thiệu bài HĐ2: HD phép trừ 52 - 28 a,- GV nªu phép tính 52 -28 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: SGK Củng cố phép trừ dang 52 -28 *Yêu cầu Hs làm bài 1,3 ở VTH Bài 1: Củng cố cách đặt tính rồi tính dạng 52 -28 Bài 3: GV thu và chấm một số bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con Hs tự tìm KQ theo N4 Đại diện N nêu cách tính CN Tổ chức trò chơi Bắn tên để báo cáo KQ Nhận xét HS tự làm bài 2 Hs trình bày bảng phụ Nhận xét 1 HS làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : CÔ DUYÊN DẠY ********************* TIẾT 3 : TẬP ĐỌC : CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM( Dạy bù thứ 4 ngày 20/11) I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, nêu câu dài - GV cho Hs đọc trong nhóm 3 Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Bạn nhỏ có yêu ông của mình không HĐ4: Luyªn ®äc l¹i - GV cho Hs chọn đoạn đọc Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài : Bà cháu và trả lời câu hỏi HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 3 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm - HS thi đọc ********************* TIẾT 4 : CHÍNH TẢ: CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 43 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ****************************************** Thứ 6 ngày 22 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC VĂN HÓA GIAO THÔNG I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Biết cài dây an toàn khi đi các phương tiện giao thông * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường. II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần và nêu phương hướng tuần tới. Giáo viên nhận xét chốt lại. Nêu phương hướng tuần tới Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh... Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh HĐ 2: Giúp đõa người gặp khó khăn trong tham gia giao thông Hđ1: Hoạt động cơ bản -GV cho HS đọc truyện: Đi chậm thôi bạn nhé. -GV nhận xét, kết quả. Nhận xét tiết học. 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Các tổ trình bày. Từng tổ lên nhận xét Ý kiến cá nhân. Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung - Các tổ bình chọn tổ xuất sắc HS đọc truyện: Đi chậm thôi bạn nhé. HS thảo luận N4 và trả lời 4 câu hỏi Đại diện N trình bày, nhận xét HS đọc lại câu ghi nhớ trong SGK ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : - Củng cố bảng trừ 11 trừ đi một số và 12 trừ đi một số - Củng cố tìm số hạng và giải toán có lời văn *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 33p 2p HĐ1: Luyện tập thực hành GV chữa bài, nhận xét Bài 1: Tính nhẩm 11- 2 = 11 - 4 = 11- 6 = 11 - 8 = 11 - 3 = 11 - 5 = 11- 7 = 11- 9 = 12 - 3 = 12 - 6 = 12- 5 = 12 - 4 = 12 - 7 = 12 - 8 = 12- 9 = 12 -10= Bài 2: Đặt tính rồi tính 61 – 19 32 – 18 61 – 15 41 – 27 52 – 16 72 – 29 Bài 3: Tìm + 18 = 42 25+ = 61 65 + = 82 * + 14 = 19 + 21 23 + = 90 -19 Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt sau: Đàn vịt có: 32 con Đàn vịt hơn đàn gà: 15 con Đàn gà có: ..................con? HĐ2 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học HS làm bài vào vở ô li N2 làm bài -HS điều khiển trò chơi báo cáo kết quả -Làm bài -HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn - Nêu cách tìm số hạng chưa biết -HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính Hs trình bày bài bảng phụ Nhận xét, chia sẻ ******************** TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHŨ HOA I I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa h - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ Ích vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ******************** TIẾT 4: TẬP LÀM VĂN : CHIA BUỒN, AN ỦI I.Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 39 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài 1 Ông bà bị mệt em có thể làm những việc gì để giúp đỡ ông (bà) Nhận xét Bài 2 Nhận xét Bài 3 Gv thu và chấm một số bài Nhận xét HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học Hs đọc đoạn văn ngắn kể về người thân HS thảo luận N2 nói với bạn những lời thể hiện sự quan tâm đến ông ( bà) Từng N trình bày Nhận xét HS thảo luận N4 quan sát tranh và nói lời an ủi Đại diện N trình bày Nhận xét Hs viết bức thư vào vở ô li Hs đọc bài viết ********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_11_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx