Giáo án Lớp 2 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 13 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 2 tháng 12 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN 14 TRỪ ĐI MỘT SỐ. 14 -8 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 49,50, SGK trang 61 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. Đặt tính rồi tính: 53 - 34 43- 26 - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn cách tính 14 -8 và lập bảng trừ a,- GV nªu phép tính 14 - 8 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. b,Hướng dẫn lập bảng trừ Nhận xét HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập : Bài 2: SGK Củng cố cách tìm hiệu *Yêu cầu Hs làm bài 1,2,4ở VTH, Hs làm xong thì làm thêm bài 3 Bài 1: Củng cố phép trừ 14 trừ đi một số Bài 2: Củng cố cách đặt tính rồi tính Bài 4 GV thu và chấm một số bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm vào bảng con HS tự tìm kết quả CN Hs lập bảng trừ Hs đọc bảng trừ HS làm bảng con Nhận xét HS tự làm bài HS nêu nối tiếp KQ phép tính Nhận xét 2 Hs làm bảng phụ Nhận xét, chia sẻ 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : BÔNG HOA NIỀM VUI I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Em học được gì từ việc làm của Chi HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài “ Mẹ ” và trả lời câu hỏi của bài HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 4 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN HS đọc theo N2 - HS đọc - 3 nhóm thi đọc ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 3 tháng 12 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 34 -8 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 62 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: HD phép trừ 34 -8 a,- GV nªu phép tính : 34 -8 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Củng cố phép trừ dạng 34 -8 Bài 3: Củng cố giải toán có lời văn Nhận xét Bài 4: GV thu và chấm một số bài ? Nêu cách tìm số hạng , số bị trừ HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs đọc bảng trừ 14 trừ đi một số Hs tự tìm KQ Đại diện N nêu cách tính CN Hs nêu nối tiếp KQ Nhận xét HS làm vở ô li bài 3,4 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét CN ********************* TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN : BÔNG HOA NIỀM VUI I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Bài 1:Kể lại đoạn mở đầu câu chuyện theo 2 cách (SGV) -H/D học sinh kể mẫu đoạn 1= lời của mình , chú ý thêm 1 số từ ngữ có hình ảnh. Bài 2, 3- Gv cho hs quan sát tranh thảo luận kể chuyện trong nhúm - Nhận xét khen ngợi nhóm, cá nhân kể tốt, có tiến bộ. HĐ3: Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học 2 Hs kể chuyện Sự tích cây vú sữa 1-2 h/s lên kể. -HS kể xung phong -Lớp chia sẻ với bạn - Hs quan sát tranh, nói nội dung từng tranh kể chuyện theo N4 -Đại diện các nhóm kể chuyện. -HS nhận xét, bồ sung cho bạn. - 1 em kể toàn bộ câu chuyện. - Hs nêu ý nghĩa câu chuyện. ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: CHÍNH TẢ: BÔNG HOA NIỀM VUI I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có r/ gi - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm VTH trang 49 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NGỮ VỀ CÔNG VIỆC GIA ĐÌNH. CÂU KIỂU AI LÀM GÌ? I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 50 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: y/c hs thảo luận nhóm 2 hoàn thành bài tập. Bài 2,3 : Yêu cầu hs làm VTH Bài 2: Củng cố câu kiểu Ai làm gì ? Bài 3: Nhận xét HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. HS nhắc lại mục bài Thảo luận nhóm 2 - HS tổ chức trò chơi báo cáo kết quả HS tự làm - CN nêu bài làm Nhận xét HS săp xếp để tạo thành câu theo kiểu Ai làm gì? ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 3 trang 49, bài 1,2,trang 50 - VTH T.Việt: Bài 1,2, 3,4 trang 48 tiết tập đọc *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 3,4 : VTH toán trang 50 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Hai số có hiệu là 31, nếu giữ nguyên số trừ và bớt số bị trừ đi 7 đơn vị thì hiệu mới là bao nhiêu? Bài 2: Đặt 2 câu theo mẫu Ai làm gì ? - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 4 tháng 12 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 54 -18 I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 51 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Đặt tính rồi tính : 44 -9 Giới thiệu bài HĐ2: HD phép trừ 54 -18 a,- GV nªu phép tính : 54 -18 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: SGK trang 63 Củng cố phép trừ dạng 54 -18 *Yêu cầu Hs làm bài 1, 3,4 ở VTH Bài 1: Củng cố đặt tính rồi tính phép trừ dạng 54 -18 Bài 3: Củng cố giải toán có lời văn Nhận xét Bài 4: Củng cố cách vẽ hình tam giác cho sẵn có 3 đỉnh HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con Hs tự tìm KQ Đại diện N nêu cách tính CN HS làm bảng con Nhận xét HS tự làm bài CN trình bày Nhận xét 1 HS làm bảng phụ Nhận xét CN lên vẽ hình tam giác ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : QUÀ CỦA BỐ I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia 2 đoạn thơ - GV cho Hs đọc trong nhóm 2 Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. HĐ4:Luyện đọc lại Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài : Bông hoa niềm vui và trả lời câu hỏi HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt nhịp thơ - Đọc trong nhóm 2 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn - Đọc trong nhóm 2 - HS thi đọc ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHŨ HOA L I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa L - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ Lá vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 3,4 trang 50, - VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 50 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 VTH toán trang 4 - Bài 1, 2, VTH Tiếng Việt trang 50 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Một đội công nhân có tổng số công nhân bằng số lớn nhất có hai chữ số mà tổng hai chữ số của nó bằng 16, trong đó có 16 công nhân nữ. Vậy đội đó có bao nhiêu công nhân nam? Bài 2: Hãy kể về một trường hợp em đã an ủi, thăm hỏi người thân trong gia đình hoặc bạn bè của em. Em hãy ghi lại lời an ủi, thăm hỏi đó. - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ***************************************** Thứ 5 ngày 5 tháng 12 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : LUYỆN TẬP I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 51,52, SGK trang 64 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Đặt tính rồi tính : 74 -38 Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn làm bài tập *Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3,4 ở VTH Bài 1: Củng cố cách tính nhẩm bảng trừ 14 trừ đi một số Bài 2: Củng cố cách đặt tính rồi tính Bài 3: ? Nêu cách tìm số hạng và số bị trừ Bài 4: GV thu và chấm bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con HS tự làm bài Hs chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ Nhận xét 2Hs làm bảng con Nhận xét 2 HS trình bày bảng phụ CN 1 HS làm bảng phụ, 1 Hs nêu VTH Nhận xét ********************* TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : CÔ DUYÊN DẠY ********************* TIẾT 3 : CHÍNH TẢ: QUÀ CỦA BỐ I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 50,51 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : - Củng cố,ôn tập các bài tập đọc trong tuần : Bông hoa niềm vui và bài quà của bố - Rèn kĩ năng viết chính tả. *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc N2 các bài tập đọc đã học và trả lời các câu hỏi cuối bài Nhận xét HĐ2: Ôn viết chính tả - Giáo viên đọc cho hs viết đoạn 2 bài :Bông hoa niềm vui Thu và chấm một số bài 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . N2 đọc bài và trả lời các câu hỏi Hs viết bài vào vở ô li ****************************************** Thứ 6 ngày 6 tháng 12 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC KĨ NĂNG SỐNG I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường. II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần Giáo viên nhận xét chốt lại. b,Nêu phương hướng tuần tới Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh... Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh HĐ 2: 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Các tổ trình bày. Từng tổ lên nhận xét Ý kiến cá nhân. Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung - Các tổ bình chọn tổ xuất sắc HS đọc truyện: Hại mình, hại người quan sát các hình trong sách VHGT. HS thảo luận N4 và trả lời 4 câu hỏi Đại diện N trình bày, nhận xét HS đọc lại câu ghi nhớ trong SGK ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : - Củng cố về thực hiện tính trừ dạng 54 -18. - Củng cố tìm số bị trừ, số hạng và giải toán có lời văn *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 33p 2p HĐ1: Luyện tập thực hành GV chữa bài, nhận xét Bài 1: - Đặt tính rồi tính, biết số bị trừ và số trừ lần lượt là 34 và 9 74 và 7 64 và 36 62 và 24 91 và 58 53 và 39 (rèn kĩ năng đặt tính và tính trừ có nhớ cho hs khó khăn) Bài 2: Tìm x x + 15= 33 x - 18 = 39 8 + x = 43 x- 26 = 65 Bài 3: Hai anh em câu được tất cả 28 con cá, trong đó anh câu được 18 con cá. Hỏi em câu được mấy con cá. Bài 4: Sau khi rót 5 l nước mắm ra các chai thì trong can còn lại 15 l nước mắm. Hỏi lúc đầu trong can có bao nhiêu lít nước mắm? HĐ2 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học HS làm bài vào vở ô li CN làm bài vào bảng con -HS nhận xét -Làm bài -HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn - Nêu cách tìm số hạng chưa biết và số bị trừ -HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính Hs trình bày bài bảng phụ Nhận xét, chia sẻ ******************** TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN : KỂ VỀ GIA ĐÌNH I.Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II, Đồ dùng dạy học II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài 1: Kể về gia đình em Nhận xét Bài 2: Viết. -Y/cÇu HS viÕt bµi vào vở. - Kiểm tra một số vở, nhận xét HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học HS kể theo N2 Từng N trình bày Nhận xét HS viết bài vào vở TH HS đọc bài viết Nhận xét ******************** TIẾT 4: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : Đọc được bài : Há miệng chờ sung và trả lời các câu hỏi trong bài *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài : Há miệng chờ sung HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc -Cho Hs đọc thuộc bài 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . - Đọc câu, đọc đoạn trong N3 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn HS học thuộc lòng ********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_13_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx