Giáo án Lớp 2 - Tuần 9 - Năm học 2020-2021 - Cao Thị Thúy Hà

Giáo án Lớp 2 - Tuần 9 - Năm học 2020-2021 - Cao Thị Thúy Hà

Tiết 3: Thủ công

GÊP THUYÒN PH¼NG ®¸y CÓ MUI ( tiÕt 1)

I. Mục tiêu:

 - Biết cách gấp thuyền phẳng đáy có mui.

- Gấp được thuyền phẳng đáy không mui. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.

- Vôùi HS kheùo tay: Caùc neáp gaáp phaúng, thaúng.

 - HS yêu thích môn học, hứng thú gấp hình.

* Năng lực : Hình thành và phát triển NL thẩm mĩ , NL tự chủ và tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.

II. Chuẩn bị :

 - GV: Mẫu thuyền phẳng đáy có mui. Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui. Gấp thủ công và giấy nháp.

- HS : Giấy nháp, giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công.

 

docx 34 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 1450
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 9 - Năm học 2020-2021 - Cao Thị Thúy Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
CHIỀU
Thứ hai ngày 2 tháng 11 năm 2020
Tiết 1 : Tiếng Việt 
 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I ( Tiết 1)
I. Muïc tieâu
1.Kiến thức: 
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học.
- Bước đầu thuộc bảng chữ cái (BT2). Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật (BT3, BT4)
2. Kỹ năng: Đọc đúng, và rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu, nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ (Phát âm rõ, tốt độ đọc khoảng 35 tiếng/phút). Một số học sinh đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng/phút).
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Phieáu ghi teân saün caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng baøi ñaõ hoïc. 
 Buùt daï vaø 3, 4 tôø giaáy khoå to ghi baøi baøi taäp 3, 4.
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Khởi động: Hát.
- Giới thiệu bài
B. Hoạt động ôn tập và thực hành kĩ năng 
Baøi 1: OÂn luyeän taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng:
- Cho HS leân baûng boác thaêm baøi ñoïc.
- Goïi HS ñoïc vaø traû lôøi 1 caâu hoûi veà noäi dung baøi vöøa ñoïc.
- Goïi HS nhaän xeùt baøi baïn vöøa ñoïc.
Chuù yù:
- Ñoïc ñuùng tieáng, ñuùng töø: 
 - Ngaét nghæ hôi ñuùng choã, gioïng ñoïc ñuùng yeâu caàu:
- Ñaït toác ñoä ñoïc: 
- Traû lôøi caâu hoûi ñuùng: 
Baøi 2: Ñoïc thuoäc loøng baûng chöõ caùi
- Goïi 1 HS ñoïc thuoäc.
- Yeâu caàu HS noái tieáp nhau ñoïc baûng chöõ caùi.
Baøi 3: Ôn từ chỉ sự vật.
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu.
- Goïi 4 HS leân baûng laøm baøi vaø yeâu caàu caû lôùp laøm vaøo VBT
- Chöõa baøi, nhaän xeùt, 
Baøi 4: 
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu.
- Chia nhoùm vaø phaùt giaáy coù saün baûng nhö BT3 cho töøng nhoùm.
- Goïi töøng nhoùm ñoïc noäi dung töøng coät trong baûng töø sau khi ñaõ laøm baøi xong.
- Tuyeân döông nhöõng nhoùm hoaït ñoäng tích cöïc.
- Ví duï veà lôøi giaûi.
Chæ ngöôøi
Chæ ñoà vaät
Baïn beø, Huøng, boá, meï, anh, chò 
Baøn, xe ñaïp, gheá, saùch vôû 
Chæ con vaät
Chæ caây coái
Thoû, meøo, choù, lôïn, gaø 
Chuoái, xoaøi, na, mít, nhaõn 
Hoạt động ứng dụng: 
- GV nhận xét tiết học.
-Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
- HS đọc bài.
- Lớp theo dõi.
Baøi 1 : HĐ cá nhân
- Laàn löôït töøng HS boác thaêm baøi, veà choã chuaån bò.
- Ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi.
- Theo doõi vaø nhaän xeùt.
Baøi 2 : HĐ nhóm 2
- Ñoïc baûng chöõ caùi, caû lôùp theo doõi.
- 3 HS ñoïc noái tieáp töø ñaàu ñeán heát baûng chöõ caùi.
Baøi 3 : HĐ nhóm 2
- Ñoïc yeâu caàu.
- Laøm baøi.
Baøi 4 : HĐ nhóm 4
- Ñoïc yeâu caàu.
- 4 nhoùm cuøng hoaït ñoäng, tìm theâm caùc töø chæ ngöôøi, ñoà vaät, con vaät, caây coái vaøo ñuùng coät.
- 1 nhoùm ñoïc baøi laøm cuûa nhoùm, caùc nhoùm khaùc boå sung nhöõng töø khaùc töø cuûa nhoùm baïn.
- Thực hiện nhiệm vụ.
	____________________________________
Tiết 2 : Tiếng Việt 
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I ( Tiết 2)
I. Muïc tieâu
1.Kiến thức: 
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học.
- Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì? (BT2). Biết xếp tên riêng người theo thứ tự bảng chữ cái (BT3).
2. Kỹ năng: Đọc đúng, và rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu, nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ (Phát âm rõ, tốt độ đọc khoảng 35 tiếng/phút). Một số học sinh đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng/phút).
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Phieáu ghi teân saün caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng baøi ñaõ hoïc. 
 Buùt daï vaø 3, 4 tôø giaáy khoå to ghi baøi baøi taäp 3, 4.
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Khởi động: Hát.
- Giới thiệu bài
B. Hoạt động ôn tập và thực hành kĩ năng 
Baøi 1: OÂn luyeän taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng:
- Kieåm tra 5-6á HS trong lôùp (löôït goïi thöù 2).
- Yeâu caàu töøng hoïc sinh leân boác thaêm ñeå choïn baøi ñoïc.
-Yeâu caàu hoïc sinh ñoïc moät ñoaïn hay caû baøi theo chæ ñònh trong phieáu hoïc taäp .
- Neâu caâu hoûi veà moät ñoaïn hoïc sinh vöøa ñoïc .
- Theo doõi vaø nhaän xeùt.
- Yeâu caàu nhöõng em ñoïc chöa ñaït yeâu caàu veà nhaø luyeän ñoïc ñeå tieát sau kieåm tra laïi 
Baøi 2: Ôn câu kiểu Ai là gì ?
 - Gọi HS đọc đầu bài.
- Treo bảng phụ ghi BT2.
- HD HS đặt câu theo mẫu .
- Yêu cầu học sinh thảo luận và hoàn thành bài. 
- Gọi HS đọc câu mình đặt trong vở BT.
- Nhận xét , 
Baøi 3: Ôn cách xếp tên người theo bảng chữ cái.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho học sinh làm bài vào vở. 
- Gọi một vài học sinh lên bảng chữa bài. 
- Giáo viên và cả lớp nhận xét. 
Hoạt động ứng dụng: 
- GV nhận xét tiết học.
- Luyện đọc các bài Tập đọc – HTL đã học.
-Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
- HS đọc bài.
- Lớp theo dõi.
Baøi 1 : HĐ cá nhân
- Laàn löôït töøng em leân boác thaêm choïn baøi chuaån bò kieåm tra.
- Leân baûng ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi theo chæ ñònh trong phieáu.
- Lôùp laéng nghe vaø theo doõi baïn ñoïc.
Baøi 2 : HĐ nhóm 2
- HS đọc đầu bài.
- Trao đổi theo cặp .
- Chia sẻ kết quả. Ví dụ :
Ai(cái gì, 
con gì): 
Là gì ?
M: Bạn Lan
Chú Nam
Bố em
Em trai em
là học sinh giỏi. 
là nông dân. 
là bác sĩ. 
là học sinh mẫu giáo. 
Baøi 3 : HĐ cá nhân
- HS đọc yêu cầu.
- Học sinh làm bài vào vở.
- Đáp án là: An, Dũng , Khánh, Minh, Nam 
- Thực hiện nhiệm vụ.
____________________________________________
Tiết 3:Toán
 LÍT
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết sử dụng chai 1 lít hoạc ca để đong, đo nước, dầu, 
- Biết ca 1 lít, chai 1 lít. Biết lít là đơn vị đo dung tích. Biết đọc, viết tên gọi và kí hiệu của lít.
- Biết thực hiện phép cộng, trừ các số đo theo đơn vị lít, giải bài toán có liên quan đến đơn vị lít.
2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng đong, đo bằng đơn vị lít, rèn kĩ năng làm tính và giải bài toán có liên quan đến đơn vị lít.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán.
- HS mức 3,4 làm thêm BT2 (coät 3), BT3.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Chuẩn bị 
- GV : Ca 1 lít, chai 1 lít, vaøi coác nhöïa uoáng nöôùc cuûa HS, voû chai coâca – coâla, pheãu ..
- HS : SGK, Vở Toán, coác nhöïa uoáng nöôùc cuûa HS, voû chai coâca – coâla.
III. Các hoạt động dạy – học 	: 
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
A. HĐ Khởi động: Hát.
 - Thi tìm các phép cộng các số tròn chục có tổng bằng 100.
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù .
- Giới thiệu bài
B. HÑ hình thaønh kieán thöùc môùi
*Hoaït ñoäng 1: Bieåu töôïng dung tích (söùc chöùa )
*Böôùc 1:
- GVHD HS laáy 2 coác thuûy tinh to nhoû khaùc nhau, cho bình nöôùc roùt vaøo. Cho HS nhaän ra söùc chöùa khaùc nhau. 
* Giôùi thieäu lít 
 Giôùi thieäu chai “ 1 lít ” : chai naøy ñöïng 1 lít nöôùc 
- Gv cho hs ñoå chai 1 lít nöôùc vaøo ca 1 lít
- Ca naøy cuõng ñöïng ñöôïc 1 lít nöôùc 
- Lít vieát taét laø l 
- GV ghi leân baûng 1 lít = 1 l
- GV cho HS xem tranh trong baøi hoïc, yeâu caàu HS töï ñieàn vaøo choã chaám vaø ñoïc to.
* Böôùc 2:
- GV cho HS roùt nöôùc töø bình 2 lít sang ra 2 ca 1 lít 
- Caùi bình chöùa ñöôïc maáy lít?
- GV cho HS ñoå nöôùc töø ca 1 lít vaøo caùc coác uoáng nöôùc (hoaëc chai coca –cola)
- Bao nhieâu coác uoáng nöôùc ( hoaëc chai coca – cola ) thì ñoå ñaày ca 1 lít? 
* Böôùc 3:
à Ñeå ñong chaát loûng (nhö nöôùc, daàu, röôïu ) ngöôøi ta thöôøng duøng ñôn vò lít 
C. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Nhóm 2) , BT 2 ( Cá nhân) , BT3(Cá nhân), BT4( Nhóm 2), 
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
* Baøi 1 :
- GV giúp HS nắm vững y/c của bài.
- GV tổ chức cho HS làm bài 
- GV theo dõi hỗ trợ cặp nhóm còn lúng túng. 
- Theo dõi HS chia sẻ .
-Baøi 2: 
- GV cho HS làm cá nhân.
-GV theo dõi, hỗ trợ, kiểm tra.
-GV nhận xét.
Chốt : Khi cộng, trừ các số có kèm theo đơn vị lít em làm thế nào?
Baøi 3
- GV giúp HS nắm vững y/c của bài.
- Y/ c HS ñoïc ñeà vaø quan saùt hình veõ roài ñieàn pheùp tính thích hôïp vaøo vôû.
- GV tổ chức cho HS làm bài 
- GV theo dõi hỗ trợ HS còn lúng túng. 
- Theo dõi HS chia sẻ .
Baøi 4 
- GV tổ chức cho HS làm bài 
- GV theo dõi hỗ trợ HS yếu 
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Muoán bieát cả hai lần cửa hàng bán được bao nhieâu lít nước mắm ta làm thế nào ?
- Theo dõi HS chia sẻ , nhận xét.
D. Hoạt động ứng dụng : 
- GV nhận xét tiết học.
-Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
E. Sáng tạo : Đong nước vào cốc nước 1l và tính xem mỗi ngày em uống nhiều hơn hay ít hơn 1l nước.
- 2 nhóm lên bảng thi đua.
*Lôùp theo doõi giaùo vieân giôùi thieäu 
- HS so saùnh “söùc chöùa”: Coác to chöùa nhieàu nöôùc hôn coác nhoû. Bình chöùa nhieàu nöôùc hôn coác. 
- HS quan saùt 1 em laøm
- HS ñoïc:
 - Lít vieát taét laø l 
-1HS thực hành làm .
- Lớp quan sát, nhận xét.
- HS nghe GV giao nhiệm vụ .
-HS làm vào vở các bài tập được giao rồi trao đổi kết quả với bạn bên cạnh, chia sẻ trong nhóm để thống nhất kết quả.
- Báo cáo chia sẻ trước lớp . 
* Baøi 1 : HĐ nhóm 2
- HS làm bài rồi chia sẻ kết quả với bạn để thống nhất đáp án . 
- HS ñoïc, ghi keát quaû
- HS laøm : Möôøi lít: 10l; Hai lít: 2l; Naêm lít: 5l.
* Baøi 2 : HĐ cá nhân
- HS làm bài rồi chia sẻ kết quả với bạn để thống nhất đáp án . 
- 3HS lên bảng làm chia sẻ : 
17 l + 6 l = 23 l 18 l – 5 l = 13 l
17 l – 6 l = 11 l 10 l – 2 l = 8 l
28 l – 4 l – 2 l = 22 l 20 l – 10 l = 10 l
2 l + 2 l + 6 l = 10 l 
* Baøi 3 : HĐ cá nhân
- HS làm bài rồi chia sẻ với bạn , thống nhất đáp án.
- HS chia sẻ miệng .
- HS khác nhận xét kết quả.
* Baøi 4 : HĐ nhóm 2
- HS ñoïc ñeà 
- Laàn ñaàu baùn 12 l 
- Laàn sau baùn 15 l ? l
- Laáy soá lít laàn ñaàu coäng soá lít laàn sau 
- HS làm bài rồi chia sẻ với bạn , thống nhất đáp án.
- 1 HS đại diện chia sẻ :
Baøi giaûi
 Soá lít nöôùc maém cöûa haøng baùn ñöôïc laø:
12 + 15 = 27 (l)
Ñaùp soá: 27l nöôùc maém
- HS khác nhận xét kết quả.
 ________________________________________________
Tiết 4: Đạo đức
 CHAÊM CHÆ HOÏC TAÄP (Tieát 1)
I Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.
- Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tâp.
- Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của học sinh.
2. Kỹ năng: Thực hiện được giờ học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà
3. Thái độ: Có thái độ tự giác trong học tập. Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày, biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày.
*KNS: Kỹ năng quản lí thời gian học tập của bản thân.
4. Năng lực: Năng lực tự học, NL giao tiếp – hợp tác, NL giải quyết vấn đề, NL tư duy, NL quan sát ,..
II. Chuẩn bị: 
- Giáo viên: SGK, đồ dùng cho học sinh sắm vai.
	- Học sinh: Vở bài tập Đạo đức
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. HĐ khởi động: Trò chơi: Đ, S:
+ Là học sinh chỉ cần học tập tốt là đủ, không cần làm việc nhà.
+ Khi được giao làm bất cứ công việc nhà nào, em cần phải hoàn thành công việc đó rồi mới làm những công việc khác.
+ Tự giác làm những việc nhà phù hợp với khả năng là yêu thương cha mẹ.
+ Chỉ cần làm việc nhà khi có mặt của người lớn ở đó.
- Nhận xét chung, tuyên dương học sinh. 
* Giới thiệu bài mới.
- Học sinh tham gia chơi.
- Lắng nghe.
B. HĐ hình thành kiến thức mới : 
* Xử lí tình huống : BT 1
- Giáo viên nêu tình huống: Bạn Hà đang làm bài tập ở nhà thì bạn đến rủ đi chơi. Theo em bạn Hà phải làm gì khi đó? 
- Gọi 1 vài nhóm thể hiện hình thức sắm vai.
- Kết luận: Khi đang học đang làm bài tập các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm học.
Thực hành kĩ năng:
 * Bài tập 2 : Thảo luận nhóm :
- Phát phiếu học tập, yêu cầu học sinh: Hãy đánh dấu + vào ô trước biểu hiện của việc chăm chỉ học tập.
- Gọi học sinh nêu lại yêu cầu.
- Cho học sinh thảo luận trong nhóm.
- Giáo viên nhận xét chung, chốt đáp án đúng: Các ý biểu hiện sự chăm chỉ học tập là a, b, d, đ
Kết luận: Ích lợi của việc chăm chỉ học tập là: Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn, được thầy cô, bạn bè yêu mến, bố mẹ hài
* Liên hệ thực tế :
- Giáo viên yêu cầu học sinh tự liên hệ về việc học tập của mình: Em đã chăm chỉ học tập chưa? Kết quả học tập như thế nào?
- Cho học sinh thảo luận nhóm đôi.
- Mời một số học sinh liên hệ trước lớp.
- Giáo viên khen ngợi, động viên, nhắc nhở HS.
- Thảo luận nhóm đôi về cách cư xử tình huống và thể hiện đóng vai, cách giải quyết: Hà đi ngay cùng bạn, nhờ bạn làm bài tập rồi đi chơi, bảo bạn chờ cố làm xong bài tập mới đi.
- Học sinh lên sắm vai.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Lắng nghe.
- Học sinh nhắc lại yêu cầu.
a) Cố gắng hoàn thành bài tập được giao.
b) Tích cực tham gia học tập cùng các bạn trong tổ. 
c) Chỉ dành tất cả thời gian học tập mà không làm việc.
d) Tự giác học mà không cần nhắc nhở.
đ) Tự sửa sai trong bài tập của mình.
- Học sinh làm theo nhóm.
- Chia sẻ trước lớp.
- Trao đổi bạn bên cạnh.
- Học sinh tự liên hệ.
- Lắng nghe.
D.HĐ ứng dụng: 
-Kể một số việc em đã làm trong việc học tập của mình cho các bạn cùng nghe.
- Giáo viên tổng kết bài, giáo dục học sinh: Chăm chỉ học tập sẽ giúp ta đạt được kết quả học tập tốt hơn, được thầy cô, cha mẹ vui lòng, bạn bè yêu mến, quý trọng.
- Chuẩn bị bài sau.
_____________________________________________
Tiết 5: Chào cờ
TẬP TRUNG DƯỚI CỜ 
************************************************************************
CHIỀU
Thứ ba ngày 3 tháng 11 năm 2020
Tiết 1: Tiếng Việt 
 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I ( Tiết 3)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học.
- Biết tìm từ chỉ hoạt động của vật, của người và đặt câu nói về sự vật (BT2, BT3).
2. Kỹ năng: Đọc đúng, và rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu, nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ (Phát âm rõ, tốt độ đọc khoảng 35 tiếng/phút). Một số học sinh đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 35 tiếng/phút).
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích kể chuyện. 
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học, NL thẩm mĩ cho HS
II. Chuẩn bị :
- GV : Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc , bảng phụ .
- HS : SGK, vở chính tả
III. Các hoạt động dạy – học 
 Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
Khởi động: Haùt.
 Trò chơi : Truyền điện
- ND tổ chức cho học sinh nối tiếp nhau thi kể các từ chỉ sự hoạt động, trạng thái đã học.
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 
*Giới thiệu bài. 
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng	
HĐ 1 :Kieåm tra taäp ñoïc : 
- Kieåm tra khoảng 5 – 6 hoïc sinh trong lôùp.
- Yeâu caàu laàn löôït töøng hoïc sinh leân boác thaêm ñeå choïn baøi ñoïc.
- Höôùng daãn hoïc sinh luyeän ñoïc laïi baøi trong phieáu khoaûng 2 phuùt ñeå chuaån bò kieåm tra .
- Yeâu caàu ñoïc moät ñoaïn hay caû baøi theo chæ ñònh trong phieáu hoïc taäp .
- Neâu caâu hoûi veà moät ñoaïn hoïc sinh vöøa ñoïc .
- Theo doõi vaø nhaän xeùt.
-Yeâu caàu nhöõng hoïc sinh ñoïc chöa ñaït yeâu caàu veà nhaø luyeän ñoïc ñeå tieát sau kieåm tra laïi 
HĐ2: OÂn luyeän töø veà chæ hoaït ñoäng cuûa ngöôøi vaø vaät.
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu Baøi 2.
- Treo baûng phuï coù cheùp saün baøi Laøm vieäc thaät laø vui.
- Yeâu caàu HS laøm baøi vaøo vôû baøi taäp.
Đáp án : 
Töø chæ söïvaät, 
chæ ngöôøi
Töø chæ hoaït ñoäng
- ñoàng hoà
- gaø troáng.
- tu huù
- chim.
-caønh ñaøo
- beù.
Baùo phuùt, baùo giôø.
Gaùy vang oø où o, baùo trôøi saùng
Keâu tu huù, tu huù, baùo muøa vaûi chín
Baét saâu, baûo veä muøa maøng.
Nôû hoa cho saéc xuaân theâm röïc rôõ.
Ñi hoïc, queùt nhaø, nhaët rau, chôi vôùi em ñôõ meï.
- Goïi HS nhaän xeùt.
- Nhaän xeùt HS.
Baøi 3: OÂn taäp veà ñaët caâu keå veà moät con vaät, ñoà vaät, caây coái.
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu baøi 3.
- Yeâu caàu hoïc sinh ñoäc laäp laøm baøi.
- Goïi HS laàn löôït noùi caâu cuûa mình. HS noái tieáp nhau trình baøy baøi laøm.
C.Hoạt động ứng dụng: 
- GV nhận xét tiết học.
- Luyện đọc các bài Tập đọc – HTL đã học.
-Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
-HS chủ động tham gia
- Học sinh nối tiếp nhau kể.
- Lôùp theo doõi laéng nghe giaùo vieân ñeå naém veà yeâu caàu cuûa tieát hoïc.
Baøi 1 : HĐ cá nhân
- Laàn löôït töøng hoïc sinh khi nghe goïi teân leân boác thaêm choïn baøi chuaån bò kieåm tra 
- Veà choã môû saùch giaùo khoa ñoïc laïi baøi trong voøng 2 phuùt vaø gaáp saùch giaùo khoa laïi.
- Leân baûng ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi theo chæ ñònh trong phieáu.
- Lôùp laéng nghe vaø theo doõi baïn ñoïc .
Baøi 2 : HĐ nhóm 2
- HS đọc đầu bài.
- Tìm nhöõng töø ngöõ chæ hoaït ñoäng cuûa moãi vaät, moãi ngöôøi trong baøi Laøm vieäc thaät laø vui.
- Trao đổi theo cặp và hoàn thành bài vào vở.
- Chia sẻ kết quả miệng.
- Nhaän xeùt baøi laøm cuûa bạn.
Baøi 3 : HĐ cá nhân
- HS đọc yêu cầu.
- Học sinh làm bài vào vở.
- VD: HS 1: Con choù nhaø em troâng nhaø raát toát./ 
HS 2: Boùng ñeøn chieáu saùng suoát ñeâm./ 
HS 3: Caây mít ñang nôû hoa./ HS 4: Boâng hoa cuùc baét ñaàu taøn.
 ________________________________________
Tiết 2: Toán
 LUYEÄN TAÄP ( Tr.43)
I. Mục tiêu:
 - Bieát thöïc hieän pheùp tính vaø giaûi toaùn vôùi caùc soá ño theo ñôn vò lít.
- Bieát söû duïng chai moät lít hoaëc ca 1lit1 ñeå ñong , ño nöôùc , daàu .
- Bieát giaûi toaùn coù lieân quan ñeán ñôn vò lít.
* Ghi chuù: HS mức 3, 4 laøm BT4 .
- Giáo dục tính cẩn thận, ham mê học toán .
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
- GV : Bảng phụ, bút dạ.
- HS : Vở , nháp, SGK .
III. Các hoạt động dạy – học 	 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐ Khởi động: Hát.
- GV tổ chức HS thi đua giải BT sau : 
- 15 lít daàu ñoå ra can nhoû 5 lít . Coøn laïi maáy lít? 
- Trong bình coù 15 l, ñoå theâm 21 l. Coù taát caû maáy lít?
- Giới thiệu bài :
B. Thực hành kĩ năng: 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT1 (Cá nhân), BT 2(Cá nhân) , BT3 (Nhóm 2) , BT4 (Nhóm 2)
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
-Baøi 1: 
Tổ chức chơi Truyền điện :
-HS nêu phép cộng gọi bạn trả lời. Nếu đúng thì nêu phép tính tiếp và gọi bạn.
Baøi 2 : 
GV tổ chức cho HS làm bài 
 Theo dõi HS chia sẻ , nhận xét
- GV giúp HS chốt kiến thức về thực hiện phép cộng có đơn vị lít.
Baøi 3 : Giải bài toán theo tóm tắt:
- GV hướng dẫn HS hiểu nội dung bài toán : -Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì? 
- Bài toán thuộc dạng toán nào ? Em làm tính gì để tìm thùng 2 ?
- GV theo dõi giúp đỡ HSCHT
- Sau khi HS chữa bài GV nhận xét.
- GV khắc sâu cách giải toán về ít hơn.
Baøi 4
GV tổ chức cho HS thực hành theo cặp. GV quan sát giúp đỡ. 
D. Hoạt động ứng dụng : 
- GV nhận xét tiết học.
-Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
E. Sáng tạo : Em dùng ca 1lít nước để tính lượng nước đun ở siêu, ...
- Hát.
- 2 HS thi đua làm bài.
-Lớp theo dõi.
- HS nghe GV giao nhiệm vụ .
-HS làm vào vở các bài tập được giao rồi trao đổi kết quả với bạn bên cạnh, chia sẻ trong nhóm để thống nhất kết quả.
- Báo cáo chia sẻ trước lớp . 
* Baøi 1 : HĐ cá nhân 
- HS làm bài rồi chia sẻ với bạn qua trò chơi Truyền điện.
* Baøi 2 : HĐ cá nhân
- HS làm bài rồi chia sẻ với bạn , thống nhất đáp án.
- HS thi đua nối tiếp nêu kết quả miệng.
- HS khác nhận xét kết quả.
-Đáp án : 1l + 2 l + 3 l = 6 l 
 3 l + 5 l = 8 l .
 10 l + 20 l = 30 l. 
* Baøi 3 : HĐ nhóm 2
- HS làm bài rồi chia sẻ với bạn , thống nhất đáp án.
- Đại diện 1HS chữa bài. 
Đáp án : Bài giải 
Soá lít daàu thuøng thöù hai coù laø:
 16 – 2 = 14 ( l )
 Ñaùp soá : 14 l 
* Baøi 4 : HĐ nhóm 2
- HS thực hành đổ nước từ chai sang cốc.
- HS báo cáo kết quả.
 _______________________________________________
Tiết 3 : Tiếng Việt 
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I ( Tiết 4)
I. Mục tiêu:
 - Ñoïc ñuùng, roõ raøng caùc ñoaïn (baøi) taäp ñoïc ñaõ hoïc trong 8 tuaàn ñaàu.( phaùt aâm roõ, toác ñoä ñoïc khoaûng 35 tieáng / phuùt).
- Nghe- vieát chính xaùc , trình baøy ñuùng baøi CT Caân voi (BT2) , toác ñoä vieát khoaûng 35 chöõ / 15 phuùt.
* HS mức 3,4 vieát ñuùng, roõ raøng baøi CT (toác ñoä treân 35 chöõ / 15 phuùt )
- HS có thái độ tích cực trong việc ôn tập
*Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học.
II. Chuẩn bị :
 +Tranh minh họa của SGK
Bảng phụ viết ý chính của từng đoạn. 
III. Hoạt động dạy học: : 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Khởi động: Hát.
- Giới thiệu bài
B. Hoạt động ôn tập và thực hành kĩ năng 
Baøi 1: OÂn luyeän taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng:
- Cho HS leân baûng boác thaêm baøi ñoïc.
- Goïi HS ñoïc vaø traû lôøi 1 caâu hoûi veà noäi dung baøi vöøa ñoïc.
- Goïi HS nhaän xeùt baøi baïn vöøa ñoïc.
Chuù yù:
- Ñoïc ñuùng tieáng, ñuùng töø: 
 - Ngaét nghæ hôi ñuùng choã, gioïng ñoïc ñuùng yeâu caàu:
- Ñaït toác ñoä ñoïc: 
- Traû lôøi caâu hoûi ñuùng: 
Baøi 2 : Nghe – viết
+)Viết chính tả : 
- GV đọc bài cân voi. Giải nghĩa các từ Sứ thần Trung Hoa, Lương Thế Vinh 
- GV hỏi về nội dung mẩu chuyện.
+ Bài này ca ngợi ông Lương Thế Vinh là một con người như thế nào ?
- Hướng dẫn HS viết từ khó vào nháp.
- GV theo dõi nhận xét, sửa sai.
- GV đọc cho HS viết bài vào vở.
- GV theo dõi HS viết chú ý HS chưa HT, viết chậm.
- GV đọc lại cho HS dò lại bài.
- GV thu vở chấm 1 số bài, nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng: 
- GV nhận xét tiết học.
- Luyện đọc các bài Tập đọc – HTL đã học.
-Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
- Lớp theo dõi.
Baøi 1 : HĐ cá nhân
- Laàn löôït töøng HS boác thaêm baøi, veà choã chuaån bò.
- Ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi.
- Theo doõi vaø nhaän xeùt.
- Ca ngợi ông Lương Thế Vinh là ca ngợi trí thông minh của ông.
- 2 HS lên bảng viết. Lớp viết nháp.
- Lớp theo dõi và nhận xét. 
- HS viết bài vào vở, chú ý cách ngồi cầm bút .
- HS dò bài, đổi vở sửa lỗi cho nhau.
- Thực hiện nhiệm vụ.
 _______________________________________________
Tiết 4: Thể duc
BÀI 17 : «n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
®iÓm sè 1-2; 1-2 theo ®éi h×nh hµng däc
I. Mục tiêu: 
- TiÕp tôc «n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung ®· häc-Häc ®iÓn sè 1-2, 1-2 theo ®éi h×nh hµng däc.
 - Thùc hiÖn ®­îc ®iÓm ®óng sè, râ rµng, hoµn thiÖn bµi tËp.
 - RÌn luyÖn ý thøc trong khi tËp luyÖn, biÕt chÊp hµnh theo y/cÇu cña GV.
* KNS: Giáo dục cho các em có tác phong nhanh nhẹn khi xếp hàng
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL thể chất.
II. Chuaåàn bò:
1. §Þa ®iÓm: Trªn s©n tr­êng, dän vÖ sinh n¬i tËp.
2. Phư¬ng tiÖn: GV chuÈn bÞ 1 cßi, gi¸o ¸n, kÎ s©n cho trß ch¬i. 
III. Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc: 
TG
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
5 phót
25 phót
5 phót
1. PhÇn më ®Çu: 
* NhËn líp: - GV phæ biÕn nd, yªu cÇu bµi.
* Khëi ®éng: - §øng vç tay, h¸t .
- GiËm ch©n t¹i chç, ®Õm to theo nhÞp. 
- §i ®Òu theo 2-4 hµng däc vµ h¸t.
2. PhÇn C¬ b¶n.
* §iÓm sè 1-2;1-2 theo ®éi h×nh hµng däc: 
- GV nªu ®éng t¸c, nãi ý nghÜa cña ®éng t¸c, võa gi¶i thÝch võa lµm mÉu.
- GV quan s¸t vµ söa sai khi xÕp ®éi h×nh.
* ¤n bµi thÓ dôcph¸t triÓn chung: 
- TËp theo ®/h×nh 2 hµng ngang:H×nh d­íi.
 € €€ € € € € €
 € €€ € € € € € €
 ‚ 
* Thi thùc hiÖn bµi TD ph¸t triÓn chung:
* Trß ch¬i: “Nhanh lªn b¹n ¬i” 
- GV nªu tªn trß ch¬i, c¸n sù líp tæ chøc.
3. PhÇn kÕt thóc.
- Cói l¾c ng­êi th¶ láng.
- §øng t¹i chç vç tay vµ h¸t.
- Cñng cè l¹i bµi vµ hÖ thèng bµi häc
- GV NhËn xÐt giê häc.
 - BTVN: HS tiÕp tôc «n bµi TD ph¸t triÓn chung.
- GV h« “Gi¶i t¸n !”, HS h« ®ång thanh “KhoÎ !”
- HS tËp trung. B¸o c¸o sÜ sè:
- HS lµm theo h­íng dÉn:
- HS nghiªm tóc thùc hiÖn.
- HS quan s¸t vµ tËp theo.
- HS nghiªm tóc thùc hiÖn.
_______________________________________________
Tiết 5: Âm nhạc
HỌC BÀI HÁT : CHÚC MỪNG SINH NHẬT
 ( GV chuyên dạy)
*****************************************************************************
CHIỀU
Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2020
Tiết 1: Mĩ thuật 
GV chuyên dạy 
___________________________________________
Tiết 2: Tập đọc
 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 5)
I.Mục tiêu: 
- Ñoïc ñuùng, roõ raøng caùc ñoaïn (baøi) taäp ñoïc ñaõ hoïc trong 8 tuaàn ñaàu.( phaùt aâm roõ, toác ñoä ñoïc khoaûng 35 tieáng / phuùt).
- Traû lôøi ñöôïc caâu hoûi veà noäi dung tranh (BT2).
- HS có thái độ tích cực trong việc ôn tập.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề ; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Tranh minh họa, BP
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học
 Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
A. Khởi động: Haùt.
*Giới thiệu bài. 
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng
*HĐ 1: OÂn luyeän taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng.
- Cho HS leân baûng boác thaêm baøi ñoïc.
- Goïi HS ñoïc vaø traû lôøi 1 caâu hoûi veà noäi dung baøi vöøa ñoïc.
- Goïi HS nhaän xeùt baøi baïn vöøa ñoïc.
*HĐ 2: Keå chuyeän theo tranh.
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu.
- Treo 4 böùc tranh coù ghi gôïi yù.
- Ñeå laøm toát baøi naøy caùc em caàn chuù yù ñieàu gì?
- Yeâu caàu HS thảo luận và hoàn thành bài vào vở.
- Goïi moät soá HS ñoïc baøi laøm cuûa mình.
- Goïi HS nhaän xeùt baïn. GV chænh söûa cho caùc em.
- Khen ngôïi caùc em vieát toát.
C. Hoạt động ứng dụng : 
- GV nhận xét tiết học.
- Luyện đọc các bài Tập đọc – HTL đã học.
- Ôn lại các kiến thức về từ và câu, TLV. 
- Lôùp theo doõi laéng nghe giaùo vieân ñeå naém veà yeâu caàu cuûa tieát hoïc .
* HĐ cá nhân :
- Laàn löôït töøng em leân boác thaêm choïn baøi chuaån bò đọc.
- Veà choã môû saùch giaùo khoa ñoïc laïi baøi trong voøng 2 phuùt. 
- Hoïc sinh leân baûng ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi theo chæ ñònh trong phieáu.
- Lôùp laéng nghe vaø theo doõi baïn ñoïc.
* HĐ nhóm 4 :
- Döïa theo tranh traû lôøi caâu hoûi.
- HS quan saùt.
- Quan saùt kó töøng böùc tranh, ñoïc caâu hoûi vaø traû lôøi. Caùc caâu traû lôøi phaûi taïo thaønh moät caâu chuyeän.
- HS thảo luận và hoàn thành bài vào vở.
- Ñoïc baøi laøm cuûa mình.
- VD: Haèng ngaøy, meï vaãn ñöa Tuaán ñi hoïc. Hoâm nay, chaúng may meï bò oám phaûi naèm ôû nhaø. Tuaán roùt nöôùc môøi meï uoáng. Tuaán töï ñi boä moät mình ñeán tröôøng.-HS laéng nghe, ghi nhôù
______________________________________________________
Tiết 3 : Toán
 LUYEÄN TAÄP CHUNG (Tr.44)
I. Mục tiêu:
- Bieát thöïc hieän pheùp coäng vôùi caùc daïng ñaõ hoïc , pheùp coäng caùc so keøm theo
 ñôn vò : kg , l.
- Bieát soá haïng, toång.
- Bieát giaûi baøi toaùn vôùi moät pheùp coäng
- Bài tập cần làm: B1(dòng 1,2); B2 ; B3 (cột 1,2,3) ; B4.
- Giáo dục tính cẩn thận, ham mê học toán .
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
- GV : Bảng phụ, phấn màu.
- HS : Vở , nháp, SGK.
III. Các hoạt động dạy – học 	: 
Hoaït ñoäng cuûa thaày
Hoaït ñoäng cuûa troø
A. HĐ Khởi động: Hát.
 - Gọi 2 HS thi đọc bảng cộng 7, 8.
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù .
- Giới thiệu bài
B . Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 ( Cá nhân) , BT 2 (Nhóm 2) , BT3(Cá nhân), BT4(Cá nhân), BT5 (Nhóm 2)
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
-Baøi 1: Tính nhẩm
- GV giúp HS nắm vững y/c của bài.
- GV tổ chức cho HS làm bài cá nhân.
- GV theo dõi hỗ trợ HS còn lúng túng. 
- Theo dõi HS chia sẻ .
Baøi 2
- GV giúp HS nắm vững y/c của bài.
- GV tổ chức cho HS làm bài 
- GV theo dõi hỗ trợ HS còn lúng túng. 
- Theo dõi HS chia sẻ .
Baøi 3 
- GV tổ chức cho HS làm bài 
- GV theo dõi hỗ trợ HS CHT 
- Theo dõi HS chia sẻ , nhận xét.
- Chốt kiến thức về phép cộng.
Baøi 4 : Giải bài toán theo tóm tắt .
- GV giúp HS nội dung y/c của bài . 
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Ñeå tìm soá gaïo caû 2 laàn baùn ta laøm nhö theá naøo? 
- Theo dõi HS chia sẻ , nhận xét.
Baøi 5 : Khoanh vào trước câu trả lời đúng.
-GV tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi. 
- Theo dõi HS làm bài .
D. Hoạt động ứng dụng : 
- GV nhận xét tiết học.
-Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
- 1 HS đọc bảng cộng 7, 1 HS đọc bảng cộng 8.
*Lôùp theo doõi giaùo vieân giôùi thieäu 
- HS nghe GV giao nhiệm vụ .
-HS làm vào vở các bài tập được giao rồi trao đổi kết quả với bạn bên cạnh, chia sẻ trong nhóm để thống nhất kết quả.
- Báo cáo chia sẻ trước lớp . 
* Baøi 1 : HĐ cá nhân
- HS làm bài rồi chia sẻ với bạn , thống nhất đáp án.
- HS chia sẻ kết quả : 4 HS lên bảng làm theo 4 cột.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
* Baøi 2 : HĐ nhóm 2
- HS làm bài rồi chia sẻ với bạn , thống nhất đáp án.
 - HS ñieàn soá, traû lôøi miệng: 
	45 kg , 45 l 
- HS khác nhận xét kết quả.
* Baøi 3 : HĐ cá nhân
- HS làm bài rồi chia sẻ với bạn , thống nhất đáp án.
- 3 HS lên chữa bài. 
Số hạng
34
45
63
Số hạng
17
48
29
Tổng
51
93
92
* Baøi 4 : HĐ cá nhân
- HS làm bài rồi chia sẻ với bạn , thống nhất đáp án.
- 1 HS chia sẻ trước lớp.
 Bài giải:
Số kg gạo của 2 lần bán được là:
45 + 38 = 83 ( kg )
Đáp số: 83 kg
* Baøi 5 : HĐ nhóm 2
- HS làm bài rồi chia sẻ với bạn , thống nhất đáp án.
- Túi gạo nặng 3 kg vì 1kg + 3 kg = 4kg tương ứng với 2 quả cân .
- Báo cáo kết quả với GV.
 __________________________________________________
Tiết 4: Tiếng Việt 
 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 6)
I. Mục tiêu:
- Ñoïc ñuùng, roõ raøng caùc ñoaïn (baøi) taäp ñoïc ñaõ hoïc trong 8 tuaàn ñaàu.( phaùt aâm roõ, toác ñoä ñoïc khoaûng 35 tieáng / phuùt).
 - Bieát caùch noùi lôøi caûm ôn, xin loãi phuø hôïp tình huoáng cuï theå (BT2), ñaët ñöôïc daáu chaám hay daáu phaåy vaøo choã troáng th

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_9_nam_hoc_2020_2021_cao_thi_thuy_ha.docx