Giáo án Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2019-2020

Giáo án Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2019-2020

I- Mục tiêu:

+ Kiến thức

- HS củng cố điền các ngày còn thiếu trong tờ lịch, trả lời câu hỏi về hểu biết về lịch.

+ Kĩ năng:

- HS vận cách xem lịch để xem lịch các tháng trong năm.

+Thái độ: - Giáo dục HS chăm học toán.

II-Đồ dùng dạy – học:

GV: Nội dung ôn tập.

HS: Vở ghi.

III- Hoạt động dạy học

 

doc 3 trang huongadn91 2900
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC : THÊM SỪNG CHO NGỰA
I. Mục tiêu:
+ Kiến thức
- HS hiểu được nội dung bài: Thêm sừng cho ngựa.
+ Kĩ năng:
- Luyện đọc diễn cảm, nhấn giọng của nhân vật trong bài.
+ Thái độ:
- Các em có ý thức ôn bài thường xuyên.
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Nội dung bài.
2. Học sinh: Sách phát triển năng lực Tiếng Việt.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định:
2. Bài mới: 
a) Giới thiệu bài:
b) Nội dung :
* Hoạt động 1: Khởi động
1. Em hãy đoán xem bạn nhỏ trong tranh dưới đây vẽ con vật gì.
2. Em hãy vẽ một con vật mà em yêu thích.
* Hoạt động 2: Đọc – hiểu
- Gọi đọc bài.
* Câu 1: Câu nào dưới đây cho biết Bin rất ham vẽ?
* Câu 2: Em hãy tô màu vào con vật mà Bin định vẽ:
* Câu 3: Vì sao mẹ không nhận ra con vật mà Bin vẽ?
* Câu 4: Bin định chữa bức vẽ của mình như thế nào?
* Câu 5: Nếu gặp Bin, em sẽ nói gì với bạn cho bạn khỏi buồn?
* Hoạt động tự học
3. Củng cố – dặn dò :
- GV nhận xét giờ học 
- Hướng dẫn HS về nhà xem lại bài viết tự sửa lỗi sai trong bài.
- Nhiều học sinh trả lời
- HS vẽ bài
- 3 HS đọc
- HS trả lời ( Bin vẽ trên nền nhà, ngoài sân gạch, ....
- HS TL
- HS TL( vì bạn vẽ giống con mèo không có đặc điểm của con ngựa
- HS TL ( B)
- HS TL ( Bạn vẽ thêm mao, và vẽ cái đuuôi dài...)
- Tự học
- HS nghe và thực hiện
_____________________________
Ôn Toán:
ÔN NGÀY GIỜ 
I- Mục tiêu:
+ Kiến thức
- HS củng cố điền các ngày còn thiếu trong tờ lịch, trả lời câu hỏi về hểu biết về lịch.
+ Kĩ năng:
- HS vận cách xem lịch để xem lịch các tháng trong năm.
+Thái độ: - Giáo dục HS chăm học toán.
II-Đồ dùng dạy – học:
GV: Nội dung ôn tập. 
HS: Vở ghi.
III- Hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định:
2. Bài mới :
- Giới thiệu bài – ghi tên bài 
- Hướng dẫn HS làm bài tập.
A. Tái hiện, củng cố
* Bài 4/ 56: Điền các ngày còn thiếu vào tờ lịch tháng 5( HS chậm)
- YC làm việc cá nhân.
- Đánh giá, nhận xét
* Bài 5/ 56:( HS đại trà)
- YC làm việc cá nhân.
- YC đồi chéo vở để kiểm tra.
- Đánh giá, nhận xét
( Ngày 8/5 là thứ hai
Ngày 9/5 là thứ sáu...)
B. Kết nối
* Bài 6/ 56:( HS đại trà)
- YC làm việc cá nhân.
- YC đồi chéo vở để kiểm tra.
- Đánh giá, nhận xét
( 12 giờ trưa, 6 giờ chiều, 7 giờ tối)
C. Vận dụng, phát triển
* Bài 9/ 57:(HS nhanh)
- YC làm việc cá nhân.
- Thảo luận nhóm 4 tìm kết quả.
- Đánh giá, nhận xét
( Ngày có thể mưa ngày 2,3,9,17,8,20,22,25,27,28)
* HĐ tự học
3. Củng cố – dặn dò :
- Dặn HS về nhà ôn lại bài, xem lại các bài tập đã chữa 
- Nghe 
- 1 HS đọc yêu cầu.
- Làm bài.
- Nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- Làm bài.
- Kiểm tra
- Nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- Làm bài.
- Kiểm tra bài bạn.
- Nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- Làm bài.
- Đại diện trình bày.
- Nhận xét.
- Tự học
- Cả lớp nghe và thực hiện.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_16_nam_hoc_2019_2020.doc