Giáo án Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh (Mới)

Giáo án Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh (Mới)

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 14 trang haihaq2 3720
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh (Mới)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 16
------- b&a------
Thứ 2 ngày 23 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
 CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 NGÀY GIỜ
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 76,77
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
Tìm x:
54 –x =18
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Giíi thiÖu ngµy giê. 
 ? Bây giờ là ban ngày hay ban đêm.?
+Quay mặt đồng hồ đến 5 giờ và hỏi : Lúc 5giờ sáng em làm gì ? 
Tương tự GV quay giờ đúng
? Một ngày có bao nhiêu giờ ?
?Vậy buổi sáng bắt đầu từ mấy giờ và kết thúc lúc mấy giờ ?
- Làm tương tự như vậy với các buổi còn lại - 1giờ chiều còn gọi là mấy giờ. Tại sao?
- Tương tự hỏi thêm các giờ khác.
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1:-Y/ cầu HS quan sát tranh SGK
Bài 3 :- Giới thiệu đồng hồ điện tử sau đó cho học sinh đối chiếu để làm bài.
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS làm vào bảng con
CN
CN 
CN
CN
HS quan sát tranh để trả lời câu hỏi
HS làm bài
*********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Câu chuyện nói lên điều gì
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm 
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài “ Bé Hoa ” và trả lời câu hỏi của bài
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 5
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
HS đọc theo N2
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 24 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
 THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 78
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
-Một ngày có bao nhiêu giờ ? Buổi sáng bắt đầu từ mấy giờ?
Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn thực hành:
Bài 1:GV nhận xét sửa sai 
Bài 2:
? Muốn biết câu nào đúng câu nào sai ta làm như thế nào?
Bài 3: Tổ chức trò chơi 
- Giáo viên đọc các giờ.
- Đội nào xong trước đội đó thắng.
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
CN
HS chơi trò chơi để báo cáo KQ
Nhận xét
CN làm bài 
- Các em khác nhận xét.
CN
- Chia làm hai đội.
- Học sinh quay kim đồng hồ tới đúng giờ mà giáo viên đọc 
 *********************
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN :
CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv treo tranh
- Kể chuyện N4 theo tranh 
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
+ Kể phân vai 
HĐ3: Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học
2 Hs kể chuyện Câu chuyện bó đũa
Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
- Kể phân vai nhóm 5
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: CHÍNH TẢ:
 CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có s/x
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm VTH trang 60
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ CHỈ TÍNH CHẤT. CÂU KIỂU AI THẾ NÀO? TỪ NGỮ VỀ VẬT NUÔI
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 61
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
 Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: 
Củng cố các từ trái nghĩa
Bài 2 : 
Củng cố câu kiểu Ai thế nào?
Bài 3:
Nhận xét
Củng cố cách nhận biết các con vật nuôi
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
HS tìm từ chỉ đặc điểm tính tính của một số
 Thảo luận N2
Từng N hỏi đáp 
Nhận xét
CN đặt câu với các cặp từ trái nghĩa
Nhận xét
HS thảo luận N4 quan sát tranh trả lời 
Đại diện N trình bày
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 1,2,3 trang 60,61
- VTH T.Việt: Bài 1,2, 3 trang 60 tiết tập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 3 : VTH toán trang 61
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Một mảnh vải dài 7 dm. Sau khi cắt đi một phần mảnh vải đó thì mảnh vải còn lại dài 42 cm. Hỏi phần mảnh vải cắt đi dài bao nhiêu xăng-ti-mét?
Bài 2: Đặt 2 câu theo mẫu : Ai thế nào?
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 25 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
NGÀY THÁNG
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Lịch, VTH trang 62
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
20p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2:Giới thiệu ngày tháng
- Treo tờ lịch tháng 11 và hỏi các câu hỏi 
+ Lịch tháng cho ta biết điều gì? 
Nhận xét, kết luận
 HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập 
Yêu cầu Hs làm bài 1,3 VTH , Hs làm xong có thể làm các bài 2,4
Bài 1: 
Bài 3
Củng cố cách xem lịch
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
HS quan sát
CN
 Hs đọc tên các cột
HS tự làm
CN trình bày vào bảng phụ
Nhận xét
CN nêu
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 THỜI GIAN BIỂU
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
 - Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia 4 đoạn 
- GV cho Hs đọc trong nhóm 4
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Thời gian biểu dùng để làm gì
HĐ4:Luyện đọc lại
Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài : Con chó nhà hàng xóm
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó 
- Đọc trong nhóm 4
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm 2
- HS thi đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
 CHŨ HOA O
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa O
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ “Ong” vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 1,2,3 trang 61,62, bài 2,4 trang 62
- VTH T.Việt: Bài 1,2,3,4 trang 61 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 2,4 VTH toán trang 62
- Bài 2,3,4 VTH Tiếng Việt trang 61
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Tìm hai số có hiệu bằng 47. Biết rằng nếu giảm đi số bị trừ đi một số bằng số trừ thì hiệu mới bằng 28.
Bài 2: Viết đoạn văn (3, 4 câu) kể về anh(Chị ,em) của em
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*****************************************
 Thứ 5 ngày 26 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
THỰC HÀNH XEM LỊCH
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
 VTH trang 63
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Cho HS xem tờ lịch tháng và hỏi
Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1: Tổ chức trò chơi điền ngày còn thiếu.
- Giáo viên phát 4 tờ lịch 
Bài 3 VTH
Nhận xét
HĐ 3:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
CN trả lời
- Chia làm 4 nhóm lần lượt lên điền ngày vào tờ lịch. Các em khác chia sẻ với bạn.
-Làm vào VTH
- Tiếp nối báo cáo kết quả.
- Chia sẻ với bạn
*********************
TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : 
 CÔ DUYÊN DẠY
*********************
TIẾT 3 : CHÍNH TẢ:
 TRÂU ƠI !
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có ng/ngh
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 62
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài : Trâu ơi ! và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài : Trâu ơi!
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
-Cho Hs đọc lại bài
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
- Đọc câu, đọc đoạn trong N3
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
HS đọc bài
HS đọc thuộc lòng
******************************************
Thứ 6 ngày 27 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Học KNS chủ đề : tự phục vụ, vệ sinh cá nhân
 + Biết giữ gìn đôi tay sạch sẽ.
 + Biết đánh răng rửa mặt, tắm gội hằng ngày.
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 
Giáo viên nhận xét chốt lại.
b,Nêu phương hướng tuần tới 
Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh...
Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh
HĐ 2: Tự phục vụ, vệ sinh cá nhân
1.Đôi tay sạch sẽ :
Em thường rửa tay khi nào?
Em có dùng xà phòng khi rửa tay không?
Em có cảm giác thế nào khi đôi tay sạch sẽ?
GV nhận xét
2.Thực hành
GV tổ chức cho Hs thực hành rửa tay theo 6 bước
GV nhận xét khuyến khích
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Các tổ trình bày.
Từng tổ lên nhận xét 
Ý kiến cá nhân.
Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung
- Các tổ bình chọn tổ xuất sắc
CN
HS thực hành
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
 ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Củng cố về phép cộng và phép trừ 
- Củng cố giải toán có lời văn
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
33p
2p
HĐ1: Luyện tập thực hành 
GV chữa bài, nhận xét
Bài 1: Đặt tớnh rồi tính
15 + 55 67 + 18 34 + 48 92 + 8
100 – 7 87- 49 90 – 14 34 - 28
Bài 2: Tính nhanh :
a, 23 +15 +7 + 24 + 31 
b, 32 - 15 + 18 -5 +20
Bài 3 : Tìm một số biết rằng 56 trừ đi số đó thì bằng 29
Bài 4 : Tìm một số biết rằng lấy 32 cộng với số đó thì bằng 64 trừ đi 11.
Bài 5: Có hai bì ngô , bì thứ nhất nặng 31 kg và nặng hơn bì thứ hai 7 kg . Hỏi
 a , Bì thứ hai nặng bao nhiêu kg 
b, Cả hai bì nặng bao nhiêu kg?
HĐ2 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
HS làm bài vào vở ô li
CN làm bài 
-HS nhận xét
-Làm bài
-HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn
Hs làm bảng phụ
HS khá giỏi trình bày
-HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính
********************
TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN :
KHEN NGỢI. KỂ NGẮN VỀ CON VẬT. LẬP THỜI GIAN BIỂU
I.Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II, Đồ dùng dạy học
VTH trang 59
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
* Bài 1:
 Ngoài câu mẫu: Đàn gà mới đẹp làm sao! bạn nào có thể nói câu khác cùng ý khen ngợi đàn gà?
Bài 2: Yêu cầu học sinh nêu tên các con vật mình sẽ kể.
? Ngoài các con vật trong tranh còn có con vật nào khác mà gia đình em nuôi?
? Em có quý nó không? Nuôi nó đã bao lâu rồi? Nó có ngoan không?
Bài 3 : Y/ cầu HS đọc lại thời gian biểu của bạn Phương Thảo.
Nhận xét
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
Hs đọc đoạn văn kể về gia đình em
HS đọc đề bài, đọc cả câu mẫu.
CN
CN
CN
CN
CN
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
- Rèn luyện nói lời chia vui hợp lý với tình huống giao tiếp cho trước.
-Viết đoạn văn ngắn kể về anh chị em mình
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Viết lời chúc mừng chị nhân ngày sinh nhật. 
 -Nhận xét
Bài 2: Viết 4,5 câu kể về người anh, chị mà em yêu quý nhất.
Nhận xét
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
 HS viết lời chúc
1 số Hs đọc
HS đọc đề và trả lời các gợi ý
HS viết bài
Hs đọc bài viết
********************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_16_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh_moi.docx