Giáo án Lớp 2 - Tuần 22 - Năm học 2018-2019 - Lê Thị Bạch Tuyết

Giáo án Lớp 2 - Tuần 22 - Năm học 2018-2019 - Lê Thị Bạch Tuyết

1. Dự kiến trước khi dạy:

a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu

b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn

A-HĐCB:

*Bài 1: Cho HS quan sát tranh,Gv hỏi nhanh câu hỏi:

?Chồn đang làm gì?

?Theo em,con vật nào khôn hơn?

-HS trả lời nhanh

*GV chốt ND tranh:Chồn đang khoe khoang với gà rừng về trí khôn.Gà thông minh hơn chồn

*Bài 2:-HSG đọc bài “Một trí khôn hơn trăm trí khôn”

-GVHD đọc

*Bài 4: Cho HS đọc nối tiếp từ ngữ khó đọc

*Bài 3: _HSHĐ cặp đôi,đọc từ ngữ khó và lời giải nghĩa

*Bài 5:-HSHĐN 4,đọc mỗi em một đoan trong nhóm,trước lớp

-HS tự nhận xét,bạn nhận xét

-GV nhận xét,tuyên dương.

2.Củng cố.Dặn dò.

Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết

 

doc 17 trang haihaq2 6860
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 22 - Năm học 2018-2019 - Lê Thị Bạch Tuyết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT TÂN KÌ LÞch b¸o gi¶ng -LỚP 2A
TRƯỜNG TH GIAI XUÂN TUẦN : 22 Từ ngày 11/2/2019 đến ngày 15/2/2019
Thø
Buæi
TiÕt
Líp
M«n
Tªn bµi d¹y
§å dïng d¹y häc
2
_
11
Sáng
1
Chào Cờ
2
T.Việt
Bài 22A:Vì sao một trí khôn ...( T1)
Tranh ở TL
3
Toán
Phép chia (T1)
TLHDHT
4
T.Việt
Bài 22A:Vì sao một trí khôn ...( T2)
TLHDHTV
3
_
12
Sáng
1
2C
L.Toán
Luyện tập chung
2
L.TV
Luyện đọc:Bím tóc đuôi sam
3
2A
T.Việt
Bài 22A:Vì sao một trí khôn ...( T3)
TLHDHTV
4
Toán
Phép chia (T2)
TLHDHT
Chiều
1
T.Việt
Bài 22B:Đặc điểm của mỗi (T1)
TLHDHTV
2
L.Toán
Luyện tập chung
3
LTV
Luyện tập chung
4
4 
_
13
Sáng
1
T.Việt
Bài 22B:Đặc điểm của mỗi (T2)
TLHDHTV
2
Toán
Bảng chia 2. Một phần 2 (T1)
TLHDHT
3
T.Việt
Bài 22B:Đặc điểm của mỗi (T3)
TLHDHTV
4
LTV
Luyện tập chung
 SHCM
5
_
14
Sáng
Chiều
1
T.Việt
Bài 22C: Lao động là đáng quý(T1)
TLHDHTV
2
Toán
Bảng chia 2. Một phần 2 (T2)
TLHDHT
3
T.Việt
Bài 22C: Lao động là đáng quý(T2)
TLHDHTV
4
6
_
15
Sáng
1
T.Việt
Bài 22C: Lao động là đáng quý(T3)
TLHDHTV
2
Toán
Luyện tập
Bảng con
3
LTV
Luyện tập chung
4
L.Toán
Luyện tập chung
Chiều
1
L.Toán
Luyện tập chung
2
HDTH
Hướng dẫn HS hoàn thành các BT
3
SHL
Nhận xét đánh giá Tuần 22
4
Hiệu Trưởng: Tổ Phó : GV:
Cao Đăng Minh Nguyễn Thị Châu Hiệp Lê Thị Bạch Tuyết
TUẦN 22
 Thứ hai ngày 11 tháng 02 năm 2019
TIẾNG VIỆT :
BÀI 22A:VÌ SAO MỘT TRÍ KHÔN LẠI HƠN TRĂM TRÍ KHÔN? (Tiết 1)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn
A-HĐCB:
*Bài 1: Cho HS quan sát tranh,Gv hỏi nhanh câu hỏi:
?Chồn đang làm gì?
?Theo em,con vật nào khôn hơn?
-HS trả lời nhanh
*GV chốt ND tranh:Chồn đang khoe khoang với gà rừng về trí khôn.Gà thông minh hơn chồn 
*Bài 2:-HSG đọc bài “Một trí khôn hơn trăm trí khôn”
-GVHD đọc
*Bài 4: Cho HS đọc nối tiếp từ ngữ khó đọc
*Bài 3: _HSHĐ cặp đôi,đọc từ ngữ khó và lời giải nghĩa
*Bài 5:-HSHĐN 4,đọc mỗi em một đoan trong nhóm,trước lớp
-HS tự nhận xét,bạn nhận xét
-GV nhận xét,tuyên dương.
2.Củng cố.Dặn dò.
Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết
TOÁN :
BÀI 61: PHÉP CHIA (Tiết 1)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị : Bộ đồ dùng toán
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 33- 35
A-HĐCB:
*Bài 1;Cho HS thực hiện như SHD và đọc ghi nhớ
*Bài 2: Cho HS thực hiện tương tự như SHD và đọc ghi nhớ.
*Bài 3: GV lấy một số ví dụ cho HS thực hiện bằng miệng và bảng con
VD: 9:3=,18:2= 
*Bài 4: Cho HS thự hiện như SHD và rút ghi nhớ
2.Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND.GV nhận xét tiết.Dặn về nhà
TIẾNG VIỆT :
BÀI 22A:VÌ SAO MỘT TRÍ KHÔN LẠI HƠN TRĂM TRÍ KHÔN? (Tiết 2)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn
B-HĐTH:
*Bài 1: -Gv hỏi lần lượt các câu hỏi a,b,c,d ở SHD
 - HS nối tiếp trả lời
*Bài 6-HĐCB: GV hỏi: Chồn thông minh hơn hay gà rừng thông minh hơn?
 -HS trả lời
*GV rút ND câu chuyện: Khó khăn, hoạn nạn thử thách trí thông minh, sự bình tĩnh của mỗi người. Chớ kiêu căng, hợm mình, xem thường người khác.
2.Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà.
Thứ ba ngày 12 tháng 2 năm 2019
LỚP 2C+2A: LUYỆN TOÁN:
 LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Củng cố các bảng nhân 
- VËn dụng các bảng nhân vµo gi¶i bµi to¸n.
II. Nộidung
HĐ 1 : Chơi trò chơi (củng cố kiến thức đã học) “Đố bạn”
a) Ôn lại các bảng nhân đã học ?
b) Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào ?
c) Báo cáo trước nhóm, trước lớp.
HĐ 2 : HS làm vào vở BTTNC
Bµi 1: Làm phần luyện tập chung trang 19
HS đọc và lµm bµi vµo vë
 Gv theo dõi HD HS còn lúng túng
Bµi 2: HS làm phần tự kiểm tra trang 20
- HS ®äc kÜ các bµi to¸n
- HS lµm bµi vµo vë
- Giải đáp thắc mắc cho học sinh (nếu có)
- Về nhà đọc lại bảng trừ đã học và thực hiện lại các bài còn sai. 
LUYỆN TIẾNG VIỆT:
LUYỆN ĐỌC –VIẾT:
MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN
I. MỤC TIÊU :
- Luyện đọc và hiểu nội dung câu chuyện. Luyện viết đúng một đoạn của bài
II. NỘI DUNG :
Bài 1: (HĐ nhóm) GV tổ chức cho hs luyện đọc nối tiếp đoạn trong bài theo nhóm. Yêu cầu các nhóm trưởng HD thêm cho các bạn đọc còn yếu.
GV theo dõi - sửa sai cho HS 
Bài 2: (HĐ cả lớp) GV tổ chức cho hs thi đọc toàn bài: 
 Yêu cầu: phân biệt rõ lời nhân vật
 HS và GV nhận xét
Bài 3: (HĐ theo cặp)
 Thay nhau hỏi đáp nội dung BT1 – trang 49 -50 
 Bài 4: Nghe – viết: bài Một trí khôn hơn trăm trí khôn( Đoạn 3)
TIẾNG VIỆT :
BÀI 22A:VÌ SAO MỘT TRÍ KHÔN LẠI HƠN TRĂM TRÍ KHÔN? (Tiết 3)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị:
b. Hoạt động dạy – học: Thực hiện theo hướng dẫn học
B-HĐTH:
*Bài 2:Cho HSHĐ cặp đôi đọc lời các nhân vật trong tranh
*Bài 3: Cho HS chơi đóng vai nói và đáp lời xin lỗi
*GV chốt: Cần nói và đáp lời xin lỗi trong các tình huống sơ ý mắc lỗi ...
*Bài 4: Cho HSHĐ cặp đôi điền dấu chấm hoặc phẩy vào ô trống
*Gv chốt: Cần đặt dấu phẩy khi các vế câu tương đương với nhau về nghĩa.Cần đặt dấu chấm khi kết thúc một ý đầy đủ...
2. Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại nội dung bài,GV nhận xét tiết.
TOÁN:
BÀI 61: PHÉP CHIA (Tiết 2)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: HS
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 35- 36
B-HĐTH:
*Bài 1:Cho HS HĐ cá nhân ở SHD,đọc kết quả
*GV chốt: Từ một phép nhân ta viết được hai phép chia
*Bài 2: Cho HS thực hiện tương tự như SHD,đọc kết quả
*Mở rộng a) b) Cho HS viết phép chia ngược lại
2. Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà.
TIẾNG VIỆT :
BÀI 22B: ĐẶC ĐIỂM CỦA MỖI LOÀI CHIM (Tiết 1)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Chuẩn bị mẫu chữ hoa S, tranh ở tài liệu
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 52, 53
A-HĐCB:
*Bài 1: Cho HSHĐ căp đôi:Một bạn đọc tranh-một bạn đọc tên chim
*Bài 2,3: Cho HSHDDN4-kể mỗi em một tranh trong nhóm,trước lớp
-HS tự nhận xét.Bạn nhận xét
-GV nhận xét,tuyên dương
*Bài 4: GV HD viết chữ hoa S,Sáo
-HS viết bảng con
-GV nhận xét,sửa sai
2.Củng cố.Dặn dò:
GV nhận xét tiết.Dặn về nhà
Thứ tư ngày 13 tháng 02 năm 2019
TIẾNG VIỆT :
BÀI 22B: ĐẶC ĐIỂM CỦA MỖI LOÀI CHIM (Tiết2)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Bảng nhóm
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 54-56
*Bài 5: Cho HS viết vở ô li S,Sáo,Sáo tắm thì mưa
-Gv theo dõi,giúp HS
-Gv chấm nhanh một số bài,nhận xét
B-HĐTH:
*Bài 1: Cho HSHĐ cặp đôi hỏi-đáp về đặc điểm của loài chim
*Bài 2: Cho HSHĐ cặp đôi chọn tên loài chim thích hợp với đặc điểm trong các thành ngữ:
Đen như quạ.Hôi như cú.Nhanh như cắt.Nói như vẹt.Hót như khướu.
2.Củng cố .Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND,GV nhận xét tiết.
TOÁN:
BÀI 62 : BẢNG CHIA 2. MỘT PHẦN HAI (Tiết 1)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị : Bộ đồ dùng toán
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 37- 38 – 39
A-HĐCB:
*Bài 1:Cho HS đọc nối tiếp bảng nhân 2
*Bài 2:GV HD như SHDHT
*Bài 3: Cho HS dựa vào bảng nhân 2 để lập bảng chia 2 và học thuộc(cá nhân đọc nối tiếp,tổ nhóm đọc)
*Bài 4:a)b) Cho HS thực hiện như SHD
c) d)GVHD và rút ra ghi nhớ
2. Củng cố.Dặn dò:
Cho HS đọc thuộc bảng chia 2,nhắc quy tắc ½.GV nhận xét tiết,dặn về nhà.
TIẾNG VIỆT :
BÀI 22B: ĐẶC ĐIỂM CỦA MỖI LOÀI CHIM (Tiết2)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Bảng nhóm
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 55 – 56
B-HĐTH:
*Bài 3:-GV đọc,HS chép chính tả 
-GV theo dõi,giúp HS
-GV chấm nhanh một số bài,sửa lỗi chính tả
*Bài 5:Cho HS chơi trò chơi ghép từ ngữ vào bảng con:
-GV đọc,HS viết trên bảng con
*Bài 6: Cho HS chọn 3 từ ngữ viết vào vở
2. Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà.
LUYỆN TIẾNG VIỆT:
LUYỆN ĐỌC:VÈ CHI-MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về đọc để hiểu nội dung bài.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm và đọc hiểu cho học sinh.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* Phân hóa: Học sinh trung bình chỉ đọc tự chọn đoạn a hoặc b, làm tự chọn 1 trong 2 bài tập; học sinh khá đọc đoạn b, làm 2 bài tập; học sinh giỏi thực hiện tất cả các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
- Phát phiếu bài tập.
2. Các hoạt động chính:
a. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên đưa bảng phụ có viết sẵn đoạn cần luyện đọc: 
- Hát
- Lắng nghe.
- Nhận phiếu.
- Quan sát, đọc thầm đoạn viết.
a) 	“Hay chạy lon xon
	Là gà mới nở
	Vừa đi vừa nhảy
	Là em sáo xinh
	Hay nói linh tinh
	Là con liếu điếu
	Hay nghịch hay tếu
	Là cậu chìa vôi
	Hay chao đớp mối 
	Là chim chèo bẻo”
b) “Đắn đo một lúc, Gà Rừng nghĩ ra một mẹo, ghé tai Chồn :
 - Mình sẽ làm nhé !
 Mọi chuyện xảy ra đúng như Gà Rừng đoán. Người thợ săn lôi Gà Rừng ra, thấy cứng đờ, tưởng Gà Rừng đã chết. Ông ta quẳng nó xuống đám cỏ, rồi thọc gậy vào hang bắt Chồn. Thình lình, Gà Rừng vùng chạy. Người thợ săn đuổi theo. Chỉ chờ thế, Chồn vọt ra, chạy biến vào rừng.”
- Yêu cầu học sinh nêu lại cách đọc diễn cảm đoạn viết trên bảng.
- Giáo viên yêu cầu học sinh lên bảng gạch dưới (gạch chéo) những từ ngữ để nhấn (ngắt) giọng.
- Tổ chức cho học sinh luyện đọc theo nhóm đôi rồi thi đua đọc trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Nêu lại cách đọc diễn cảm.
- 2 em xung phong lên bảng, mỗi em 1 đoạn, lớp nhận xét.
- Học sinh luyện đọc nhóm đôi (cùng trình độ). Đại diện lên đọc thi đua trước lớp.
- Lớp nhận xét.
b. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (15 phút)
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng đọc hiểu cho học sinh.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên yêu cầu học sinh lập nhóm 4, thực hiện trên phiếu bài tập của nhóm.
- Gọi 1 em đọc nội dung bài tập trên phiếu.
- 1 em đọc to, cả lớp đọc thầm.
Bài 1. Gạch dưới tên các loài chim nói đến trong bài: gà sáo; chào mào; chèo bẻo; liếu điếu; chìa vôi; quạ; sẻ; khách; sâu; tu hú; cu gáy; cú mèo; sơn ca.
Bài 2. Viết tiếp ý kiến của em vào chỗ trống để hoàn thành đoạn văn nói về mẹo của Gà Rừng.
Gà Rừng vờ chết để người thợ săn ........................đám cỏ rồi lo tìm Chồn. Khi người thợ săn mải tìm Chồn thì Gà Rừng ......................... để người thợ săn đuổi theo, khiến cho Chồn kịp ......................... 
- Yêu cầu các nhóm thực hiện và trình bày kết quả.
- Nhận xét, sửa bài.
- Các nhóm thực hiện, trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét, sửa bài.
Bài 1. tự xử !
Bài 2. ... quẳng nó xuống ...; .. vùng chạy .. ; ...chạy biến vào rừng.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn đọc.
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc nhở học sinh chuẩn bị bài.
- Học sinh phát biểu.
Thứ năm ngày 14 tháng 02 năm 2019
TIẾNG VIỆT:
BÀI 22C : LAO ĐỘNG LÀ ĐÁNG QUÝ (Tiết 1)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu, Phiếu HT
b. Hoạt động dạy - học:
- Thực hiện theo hướng dẫn học trang 57-58- 59
A-HĐCB:
*Bài 1: Cho HS quan sát tranh và đón xem Cò hỏi Cuốc điều gì?
*Bài 2:-Cho HSG đọc bài “Cò và Cuốc”
-GVHD đọc
*Bài 4: Cho HS đọc từ ngữ khó và câu dài
*Bài 3: Cho HSHĐ cặp đôi đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
-Cho HS chọn từ để nói thành câu
*Bài 5:GV hỏi các câu hỏi-HS lần lượt trả lời
Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Phải lao động vất vả mới có lúc thảnh thơi sung sướng.
2.Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND.GV nhận xét tiết
TOÁN:
BÀI 62 : BẢNG CHIA 2. MỘT PHẦN HAI (Tiết 2)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị :
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 40- 41
B-HĐTH:
*Bài 1:Cho HS nối tiếp đọc kết quả bảng chia 2
*Bài 2: Giúp HS nhận diện,giải bài toán
?Bài toán thuộc dạng gì?
*Bài 3:GV hỏi-HS trả lời
?Vì sao hình đó là ½?
2.Củng cố.Dặn dò:
Cho HS đọc thuộc bảng chia 2 và nhắc quy tắc ½.GV nhận xét tiết,dặn về nhà.
TIẾNG VIỆT:
BÀI 22C : LAO ĐỘNG LÀ ĐÁNG QUÝ (Tiết 2)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu, Phiếu HT
b. Hoạt động dạy - học:
- Thực hiện theo hướng dẫn học trang 59-60
*Bài 6,7: Cho HS đọc phân vai trong nhóm-trước lớp
 -Cho HS tự nhận xét.Bạn nhận xét
-GV nhận xét,tuyên dương
B-HĐTH:
*Bài 1: Cho HSHĐ cặp đôi điền r,d,gi hay dấu hỏi-dấu ngã
*Bài 2: Cho HS chép các từ đã điền vào vở
2. Củng cố.Dặn dò:
GV nhận xét tiết,dặn về nhà.
Thứ sáu ngày 15 tháng 02 năm 2019
TIẾNG VIỆT:
BÀI 22C : LAO ĐỘNG LÀ ĐÁNG QUÝ (Tiết 3)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Thẻ chữ
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 60- 61
*Bài 3: Cho HS HĐ nhóm theo SHDHTV
-Cho HS đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh
*GV chốt:Viết đoạn văn tả con vật cần giới thiệu,tả hình dáng,hoạt động và kết thúc (nêu tình cảm, )
2. Củng cố.Dặn dò:
GV nhận xét tiết.Dặn về nhà viết lại đoạn văn.
TOÁN:
BÀI 63: LUYỆN TẬP
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị:
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 42- 43
*Bài 1: Cho HS làm vở ô li-nêu kết quả
*Bài 2: Các bước tương tự bài 1
*Bài 3:GV hỏi miệng-HS trả lời
*Bài 4: Cho HS chơi trò chơi Đô-mi –nô như SHD
2. Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND tiết học.GV nhận xét tiết,dặn về nhà.
LUYỆN TIẾNG VIỆT:
LUYỆN TỔNG HỢP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về trả lời câu hỏi “Ở đâu?”; từ ngữ về loài chim.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* Phân hóa: Học sinh trung bình tự chọn làm 1 trong 3 bài tập; học sinh khá làm bài tập 2 và tự chọn 1 trong 2 bài còn lại; học sinh giỏi thực hiện hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút):
- Giáo viên giới thiệu các bài tập trên bảng phụ. yêu cầu học sinh đọc các đề bài.
- Giáo viên chia nhóm theo trình độ.
- Phát phiếu luyện tập cho các nhóm.
b. Hoạt động 2: Thực hành (20 phút):
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và đọc thầm, 1 em đọc to trước lớp.
- Học sinh lập nhóm.
- Nhận phiếu và làm việc.
Bài 1. Đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu cho mỗi câu sau:
a) Ông em trồng cây xoài cát này trước sân.
b) Mẹ chọn những quả xoài chín vàng và to nhất bày lên bàn thờ ông.
c) Đàn trâu thung thăng gặm cỏ trên cánh đồng.
d) Chim én bay trên mặt nước sông Hồng.
e) Chim chích choè đậu trên cành cây cao trước nhà.
Đáp án:
a) Ông em trồng cây xoài cát này ở đâu?
b) Mẹ chọn những quả xoài chín vàng và to để ở đâu?
c) Đàn trâu thung thăng gặm cỏ ở đâu?
d) Chim én bay ở đâu?
e) Chim chích choè đậu ở đâu?
Bài 2. Chép lại từ bài Chim chích bông (SGK, trang 30) :
a) Câu văn tả hình dáng chân của chích bông.
..........................................................................
b) Câu văn tả hoạt động của chân chích bông.
..........................................................................
c) Câu văn tả hình dáng cánh của chích bông. 
..........................................................................
d) Câu văn tả hoạt động của cánh chích bông.
..........................................................................
e) Câu văn tả hình dáng mỏ của chích bông.
..........................................................................
g) Câu văn tả hoạt động bắt sâu của mỏ chích bông.
..........................................................................
Đáp án:
a) Hai chân chích bông xinh xinh bằng hai chiếc tâm.
b) Thế mà hai cái chân tăm ấy rất nhanh nhẹn, được việc, nhẩy cứ liên liến.
c) Hai chiếc cánh nhỏ xíu. 
d) Cánh nhỏ mà xoải nhanh vun vút.
e) Cặp mỏ chích bông tí tẹo bằng hai mảnh vỏ trấu chắp lại.
g) Cặp mỏ tí hon ấy gắp sâu trên lá nhanh thoăn thoắt.
Bài 3. Viết vào chỗ trống từ 3 đến 4 câu nói về một loài chim em thích.
..........................................................................
..........................................................................
..........................................................................
.......................................................................... ..........................................................................
..........................................................................
Gợi ý:
- Tên gọi loài chim đó là gì?
- Hình dáng của loài chim đó ra sao (to hay nhỏ, có gì đẹp)?
- Hoạt động của loài chim đó có gì đáng chú ý? 
- Vì sao em thích loài chim đó?
c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút):
- Yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài.
- Các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
 LUYỆN TOÁN: 
 LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Cñng cè bảng chia 2
- VËn dông bảng chia vµo gi¶i bµi to¸n.
II. Nộidung
HĐ 1 : Chơi trò chơi (củng cố kiến thức đã học) “Đố bạn”
a) Ôn lại bảng chia 2 đã học ?
b) Báo cáo trước nhóm, trước lớp.
HĐ 2 : HS làm vào vở BTTNC
Bài 1: HS làm phần bảng chia
- HS ®äc kÜ bµi to¸n
- HS lµm bµi vµo vë
Bµi 2: HS làm phần bảng chia 2
- Giải đáp thắc mắc cho học sinh (nếu có)
- Về nhà đọc lại các bảng nhân đã học và thực hiện lại các bài còn sai. 
GDTT : SINH HOẠT LỚP TUẦN 22
I. Mục tiêu:
- HS thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần qua, nắm vững kế hoạch, biện pháp thực hiện trong tuần tới.
- Giáo dục HS có tinh thần vươn lên trong học tập. Biết đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau.
II. Nội dung sinh hoạt
1. CTHĐTQ đánh giá hoạt động trong tuần qua:
- Về đạo đức: Ngoan ngoãn, lễ phép, biết kính trọng thầy cô giáo, biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. 
- Về học tập: Đi học chuyên cần. Trả phép đúng lịch. Học bài, làm bài đầy đủ. Tích cực phát biểu xây dựng bài. Thi đua học tập tốt dành nhiều điểm cao. 
- Về lao động, vệ sinh: Thực hiện tốt vệ sinh lớp học và khu vực được phân công. Vệ sinh trực nhật trong ngoài lớp hàng ngày sạch sẽ, bàn ghế sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Chăm bón bồn hoa xanh tốt.
- Về hoạt động Đội, Sao: Tham gia đầy đủ các giờ HĐTT, thể dục nhịp điệu, tập Eropic, chơi trò chơi dân gian nhảy dây, ô ăn quan, sinh hoạt Sao, tập luyện nghiêm túc. Chấp hành tốt mọi nội quy cũng như mọi quy định.
 2. Giáo viên triển khai kế hoạch 
- Đạo đức: 
Ngoan ngoãn, lễ phép với người lớn, thầy cô. Đoàn kết, thân ái với bạn bè, biết yêu thương, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như các hoạt động khác.
- Học tập: Duy trì tốt việc đi học chuyên cần. Học thuộc bài, làm bài đầy đủ, tìm hiểu bài mới trước khi đến lớp. Tích cực học bài. Giữ gìn sách vở, luyện chữ viết. Các bạn HSKG tham gia giúp đỡ các bạn HS trung bình, yếu hoàn thành bài tập. 
- Lao động, vệ sinh: Thực hiện tốt vệ sinh trong, ngoài lớp học sạch sẽ, bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp. Có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân hàng ngày tốt.
- Hoạt động Đội, Sao: Thực hiện tốt các phong trào do Đội đề ra. Mặc đồng phục đúng quy định. Tích cực tham gia các trò chơi dân gian. Nạp phế liệu kế hoạch nhỏ. 
3. Tổng kết: GV tổng kết, nhận xét

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_22_nam_hoc_2018_2019_le_thi_bach_tuyet.doc