Giáo án Lớp 2 - Tuần 24 - Năm học 2018-2019 - Lê Thị Bạch Tuyết
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu
b. Hoạt động dạy - học:
B-HĐTH:
*Bài 1: Cho HS lần lượt trả lời các câu hỏi ở SHD:
?Vì sao Khỉ mời Cá Sấu kết bạn?
?Cá sấu định lừa Khỉ như thế nào?
?Khỉ nghĩ ra cách gì để thoát nạn?
?Tại sáo không ai thèm kết bạn với Cá Sấu?
*Bài 7-HĐCB:GV hỏi”?Vì sáo Khỉ lại mắng Cá Sấu là đồ bội bạc?
Hiểu nội dung câu chuyện: Khỉ kết bạn với cá Sấu, bị Cá Sấu lừa nhưng đã khôn khéo nghĩ ra mẹo thoát nạn. Những kẻ bội bạc, giả dối như Cá Sấu không bao giờ có bạn.
*Bài 3: Cho HS HĐ cặp đôi:Trao đổi tính nết của Khỉ và Cá Sấu và viết vào vở
*Bài 4: Cho HS thi đọc từng đoạn
2. Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà
PHÒNG GD-ĐT TÂN KÌ LÞch b¸o gi¶ng -LỚP 2A TRƯỜNG TH GIAI XUÂN TUẦN : 24 Từ ngày 25/2/2019 đến ngày 01/3/2019 Thø Buæi TiÕt Líp M«n Tªn bµi d¹y §å dïng d¹y häc 2 _ 25 Sáng 1 Chào Cờ 2 T.Việt Bài 24A:Vì sao cá sấu không ( T1) Tranh ở TL 3 Toán Bảng chia 4. Một phần tư (T1) TLHDHT 4 T.Việt Bài 24A:Vì sao cá sấu không ( T2) TLHDHTV 3 _ 26 Sáng 1 2C L.Toán Luyện tập chung 2 L.TV Luyện đọc:Bím tóc đuôi sam 3 2A T.Việt Bài 24A:Vì sao cá sấu không ( T3) TLHDHTV 4 Toán Bảng chia 4. Một phần tư (T2) TLHDHT Chiều 1 T.Việt Bài 24B:Chú khỉ tốt bụng (T1) TLHDHTV 2 L.Toán Luyện tập chung 3 LTV Luyện tập chung 4 4 _ 27 Sáng 1 T.Việt Bài 24B:Chú khỉ tốt bụng (T2) TLHDHTV 2 Toán Luyện tập TLHDHT 3 T.Việt Bài 24B:Chú khỉ tốt bụng (T3) TLHDHTV 4 LTV Luyện tập chung 5 _ 28 Sáng Chiều 1 T.Việt Bài 24C: Voi nhà (T1) TLHDHTV 2 Toán Em ôn lại những gì đã học( T1) TLHDHT 3 T.Việt Bài 24C: Voi nhà (T2) TLHDHTV 4 6 _ 01/03 Sáng 1 T.Việt Bài 24C: Voi nhà (T3) TLHDHTV 2 Toán Em ôn lại những gì đã học( T2) Bảng con 3 LTV Luyện tập chung 4 L.Toán Luyện tập chung Chiều 1 L.Toán Luyện tập chung 2 HDTH Hướng dẫn HS hoàn thành các BT 3 SHL Nhận xét đánh giá Tuần 24 4 Hiệu Trưởng: Tổ Phó : GV: Cao Đăng Minh Nguyễn Thị Châu Hiệp Lê Thị Bạch Tuyết TUẦN 24 Thứ hai ngày 25 tháng 02 năm 2019 TIẾNG VIỆT : BÀI 24A: VÌ SAO CÁ SẤU KHÔNG CÓ BẠN? (Tiết 1) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu b. Hoạt động dạy - học: A-HĐCB: *Bài 1:Cho một vài HS kể cho các bạn nghe những điều em biết về loài khỉ *Bài 2: Cho HS quan sát tranh trả lời các câu hỏi ở SHD: ?Tranh vẽ những con vật nào? ?Những con vật nào đang chơi với nhau? ?Vì sao không con vật nào chơi với cá sấu? *GV chốt ND tranh: Tranh vẽ gấu,voi,hươu,thỏ,gà rừng,sóc,cá sấu.Trừ cá sấu ra,các con vật đang chơi đùa với nhau.Các con vật không chơi với cá sấu vì như thế nào . *Bài 3:-Cho HSG đọc bài “Quả tim khỉ” -GVHD đọc *Bài 5: Cho HS đọc nối tiếp từ ngữ khó và câu dài *Bài 4: -Cho HS đọc cặp đôi từ ngữ và lời giải nghĩa -Cho HS chọn từ để nói thành câu *Bài 6: -Cho HS đọc mỗi em một đoạn đến hết bài -Cho HS tự nhận xét.Bạn nhận xét. -GV nhận xét,tuyên dương. 2. Củng cố.Dặn dò: GV nhận xét tiết TOÁN: BÀI 68: BẢNG CHIA 4. MỘT PHẦN TƯ ( Tiết 1) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị : Bộ đồ dùng toán b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 57- 58 A-HĐCB: *Bài 1: Cho HS đọc nối tiếp bảng nhân 4 *Bài 2: GV hình thành bảng chia 4 như SHD *Bài 3: Cho HS đọc nối tiếp bảng chia 4 và thuộc lòng *Bài 4: Cho HS thực hiện như SHD để rút ra 1/4 2. Củng cố.Dặn dò: Cho HS đọc thuộc bảng chia 4-một phần tư.GV nhận xét tiết,dặn về nhà TIẾNG VIỆT : BÀI 24A: VÌ SAO CÁ SẤU KHÔNG CÓ BẠN? (Tiết 1) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu b. Hoạt động dạy - học: B-HĐTH: *Bài 1: Cho HS lần lượt trả lời các câu hỏi ở SHD: ?Vì sao Khỉ mời Cá Sấu kết bạn? ?Cá sấu định lừa Khỉ như thế nào? ?Khỉ nghĩ ra cách gì để thoát nạn? ?Tại sáo không ai thèm kết bạn với Cá Sấu? *Bài 7-HĐCB:GV hỏi”?Vì sáo Khỉ lại mắng Cá Sấu là đồ bội bạc? Hiểu nội dung câu chuyện: Khỉ kết bạn với cá Sấu, bị Cá Sấu lừa nhưng đã khôn khéo nghĩ ra mẹo thoát nạn. Những kẻ bội bạc, giả dối như Cá Sấu không bao giờ có bạn. *Bài 3: Cho HS HĐ cặp đôi:Trao đổi tính nết của Khỉ và Cá Sấu và viết vào vở *Bài 4: Cho HS thi đọc từng đoạn 2. Củng cố.Dặn dò: Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà LUYỆN TIẾNG VIỆT: Luyện đọcbài: QUẢ TIM KHỈ I. MỤC TIÊU : - Luyện đọc và hiểu nội dung câu chuyện. II. NỘI DUNG : Bài 1: (HĐ nhóm) GV tổ chức cho hs luyện đọc nối tiếp đoạn trong bài theo nhóm. Yêu cầu các nhóm trưởng HD thêm cho các bạn đọc còn yếu. GV theo dõi - sửa sai cho HS Bài 2: (HĐ cả lớp) GV tổ chức cho hs thi đọc toàn bài: Yêu cầu: phân biệt rõ lời nhân vật HS và GV nhận xét Bài 3: (HĐ theo cặp) Thay nhau hỏi đáp nội dung BT1 – trang 34 Thứ ba ngày 26 tháng 2 năm 2019 LỚP 2C +2A: LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Củng cố bảng chia 2,3 - VËn dụng bảng chia 2,3 vµo gi¶i bµi to¸n và tìm một thừa số của phép nhân. II. Nộidung HĐ 1 : Chơi trò chơi (củng cố kiến thức đã học) “Đố bạn” a) Ôn lại các bảng chia 2,3. b) Nêu cách tìm một thừa số chưa biết của phép nhân. HĐ 2 : HS làm vào vở BTTNC Bµi 1: Làm phần Tìm một thừa số của phép nhân ( T30 - 31) HS đọc và lµm bµi vµo vë Gv theo dõi HD HS còn lúng túng Bµi 2: HS làm phần Luyện tập( T31- 32). - HS ®äc kÜ các bµi to¸n - HS lµm bµi vµo vë - Giải đáp thắc mắc cho học sinh (nếu có) Về nhà đọc lại bảng trừ đã học và thực hiện lại các bài còn sai. LUYỆN TIẾNG VIỆT: LUYỆN ĐỌC: QUẢ TIM KHỈ I. MỤC TIÊU : - Luyện đọc và hiểu nội dung câu chuyện. II. NỘI DUNG : Bài 1: (HĐ nhóm) GV tổ chức cho hs luyện đọc nối tiếp đoạn trong bài theo nhóm. Yêu cầu các nhóm trưởng HD thêm cho các bạn đọc còn yếu. GV theo dõi - sửa sai cho HS Bài 2: (HĐ cả lớp) GV tổ chức cho hs thi đọc toàn bài: Yêu cầu: phân biệt rõ lời nhân vật HS và GV nhận xét Bài 3: (HĐ theo cặp) Thay nhau hỏi đáp nội dung BT1 – trang 34 TIẾNG VIỆT BÀI 24A: VÌ SAO CÁ SẤU KHÔNG CÓ BẠN? (Tiết 3) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Tranh ở TL b. Hoạt động dạy – học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 78 *Bài 5:- Cho HS quan sát tranh,tìm tên con vật thích hợp với mỗi chỗ trống - Hs viết vở các câu đã hoàn chỉnh *GV chốt Đây là những câu thành ngữ nói về đặc điểm của từng con vật 2. Củng cố.Dặn dò: GV nhận xét tiết TOÁN: BÀI 68: BẢNG CHIA 4. MỘT PHẦN TƯ ( Tiết 2) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 59 – 60 B-HĐTH: *Bài 1: Cho HS làm vở ô li,nối tiếp nêu kết quả *Bài 2:Giúp HS nhận diện ,giải bài toán Lưu ý:Dựa vào bảng chia 4.Phân biệt:học sinh và hàng *Bài 3: Cho HS quan sát tranh,trả lời và lí giải vì sao 2.Củng cố.Dặn dò: Cho HS đọc lại bảng chia 4.GV nhận xét tiết,dặn về nhà. TIẾNG VIỆT : BÀI 24B: CHÚ KHỈ TỐT BỤNG (Tiết 1) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Chuẩn bị mẫu chữ hoa U,Ư, tranh ở tài liệu b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 79, 80 A-HĐCB: *Bài 1: -Cho HSH ĐN4: Dựa vào tranh,nói tiếp nội dung mỗi đoạn trong câu chuyện “Quả tim Khỉ” *Bài 2: Cho HS nối tiếp kể từng đoạn câu chuyện -Nhận xét,bình chọn bạn kể hay *Bài 3: GV HD viết chữ hoa U,Ư-HS viết bảng con 2. Củng cố.Dặn dò: GV nhận xét tiết,dặn về nhà Thứ tư ngày 27 tháng 2 năm 2019 TIẾNG VIỆT : BÀI 24B: CHÚ KHỈ TỐT BỤNG (Tiết 2) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 82 *Bài 4: Cho HS viết vở ô li U,Ư,Ươm,Ươm cây gây rừng -GV chấm nhanh một số bài,nhận xét B-HĐTH: *Bài 1: Cho HS quan sát tranh,chọn từ chỉ đúng đặc điểm của nó *GV chốt: gấu tò mò,cáo tinh ranh,thỏ nhút nhát,sóc nhanh nhẹn,,hươu hiền lành,hổ dữ tợn *Bài 2: Cho HS viết vở kết luận ở BT1 *Bài 3: Cho HS làm bảng con:s/x hay ut/uc 2. Củng cố.Dặn dò: Cho HS nhắc lại ND.GV nhận xét tiết TOÁN: BÀI 69: LUYỆN TẬP 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị : Hình ở TLHDH b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 62, 63. *Bài 1: Cho HS làm vở ô li,nối tiếp nêu kết quả *Bài 2: Giúp HS nhận diện,giải bài toán ?Bài toán thuộc dạng toán gì? *Bài 3: Cho HS quan sát tranh trả lời,lí giải vì sao tô màu ¼ và các hình còn lại 2.Củng cố.Dặn dò: GV nhận xét tiết.Dặn về nhà TIẾNG VIỆT : BÀI 24B: CHÚ KHỈ TỐT BỤNG (Tiết 3) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 82 *Bài 4: -GV đọc chính tả-HS chép bài -GV chấm một số bài,nhận xét *Bài 5: Cho HS chọn dấu chấm,dấu phẩy điền vào chỗ trống.Lí giải vì sáo điền *GV chốt: Ở những tiết trước,ta đã biết dùng dấu phẩy để ngăn cách ý này với ý khác.Dùng dấu chấm để kết thúc một ý trọn vẹn 2.Củng cố.Dặn dò: Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà. Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2019 TIẾNG VIỆT: BÀI 24C : VOI NHÀ (Tiết 1) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu b. Hoạt động dạy - học: A-HĐCB: *Bài 1: Cho HS quan sát tranh,trả lời nhanh các câu hỏi ở SHD *Bài 2:-Cho HSG đọc bài “Voi nhà” -GVHD đọc -Cho HS đọc nối tiếp đoạn *Bài 4: Cho HS đọc nối tiếp từ khó và câu dài *Bài 3:- Cho HS đọc cặp đôi từ ngữ và lời giải nghĩa -Cho HS chọn từ để nói thành câu 2.Củng cố.Dặn dò: GV nhận xét tiết TOÁN: BÀI 70: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ Đà HỌC ( Tiết 1) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị : Hình vẽ TLHDH b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 64 *Bài 1: Cho HS đọc nối tiếp các bảng nhân,chia đã học *Bài 2: GV HD mẫu-HS làm bảng con *GV chốt: Nếu biểu thức có x.: ta thực hiện nhân trước,chia sau 2.Củng cố.Dặn dò: GV nhận xét tiết TIẾNG VIỆT: BÀI 24C : VOI NHÀ (Tiết 2) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu b. Hoạt động dạy - học: B-HĐTH: *Bài 1: GV hỏi các câu hỏi ở SHD-HS nối tiếp trả lời *Bài 5-HĐCB: GV hỏi: Trong bài đọc,con voi đã làm được việc gì có ích? Hiểu nội dung bài: Voi rừng được nuôi dạy thành voi nhà làm nhiều việc có ích cho con người. 2.Củng cố.Dặn dò: Cho HS nhắc lại ND.GV nhận xét tiết,dặn về nhà. LUYỆN TIẾNG VIỆT: LUYỆN VIẾT “QUẢ TIM KHỈ” I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về phân biệt s/x; uc/ut. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả. 3. Thái độ: Có ý thức viết đúng, viết đẹp; rèn chữ, giữ vở. * Phân hóa: Học sinh trung bình lựa chọn làm 1 trong 3 bài tập; học sinh khá lựa chọn làm 2 trong 3 bài tập; học sinh giỏi thực hiện hết các yêu cầu. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động chính: - Hát - Lắng nghe. a. Hoạt động 1: Viết chính tả (12 phút): - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ. - Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết. - Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả. - 2 em đọc luân phiên, mỗi em đọc 1 lần, lớp đọc thầm. - Học sinh viết bảng con. - Học sinh viết bài. Bài viết Bơi đã xa bờ, Cá Sấu mới bảo: Vua của chúng tôi ốm nặng, phải ăn một quả tim khỉ mới khỏi. Tôi cần quả tim của bạn. Khỉ nghe vậy hết sức hoảng sợ. Nhưng rồi trấn tĩnh lại, nó bảo: Chuyện quan trọng vậy mà bạn chẳng bảo trước. Quả tim tôi để ở nhà. Mau đưa tôi về, tôi sẽ lấy tim dâng lên vua của bạn. b. Hoạt động 2: Bài tập chính tả (12 phút): Bài 1. Điền s hoặc x vào chỗ trống cho phù hợp: a) ...âu bọ ...âu kim b) giọt ...ương ......ương cá c) mê ...ay ...ay bột d) ......âm lược củ ...âm Đáp án: a) sâu bọ xâu kim b) giọt sương xương cá c) mê say xay bột d) xâm lược củ sâm Bài 2. Điền uc hoặc ut vào chỗ trống: chim cánh c... cao v... n... chai m... nước Đáp án: chim cánh cụt cao vút nút chai múc nước Bài 3. Chọn từ trong ngoặc để điền vào chỗ trống : a) ........ nhát cây ..... b) lá ........ rè ........ hậu c) chim ..... lũ ........ d) ........ bóng ........ mừng (rụt, trút, phúc, chúc, lụt, nhút, cút, sút) Đáp án: a) nhút nhát cây trút b) lá rụt rè phúc hậu c) chim cút lũ lụt d) sút bóng chúc mừng c. Hoạt động 3: Sửa bài (8 phút): - Yêu cầu các nhóm trình bày. - Giáo viên nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Nhắc nhở học sinh về viết lại những từ còn viết sai; chuẩn bị bài buổi sáng tuần sau. - Các nhóm trình bày. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Thứ sáu ngày 01 tháng 3 năm 2019 TIẾNG VIỆT: BÀI 24C : VOI NHÀ (Tiết 3) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu b. Hoạt động dạy - học: B-HĐTH: *Bài 4: GV đọcmột đoạn trong bài “Voi nhà”-HS chép vào vở -Gv chấm nhanh một số bài,nhận xét *Bài 3: Cho HS chơi trên bảng con: Tìm từ có s/x,ut/uc *Bài 6: -GV kể chuyện “Vì sao?” -GV hỏi lần lượt các câu hỏi-HS nối tiếp trả lời 2.Củng cố.Dặn dò: Cho HS nhắc lại ND.GV nhận xét tiết,dặn về nhà. TOÁN: BÀI 70: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ Đà HỌC (Tiết 2) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: b. Hoạt động dạy - học: - Thực hiện theo hướng dẫn học *Bài 3:- HS nêu quy tắc tìm số hạng chưa biết,thừa số chưa biết -HS làm vở ô li,nêu kết quả *Bài 4: HS quan sát tranh ,trả lời,lí giải vì sao *Bài 5:Giúp HS nhận diện,giải bài toán ?Bài toán thuộc dạng toán gì? 2.Củng cố.Dặn dò: GV nhận xét tiết,dặn về nhà. LUYỆN TIẾNG VIỆT: LUYỆN TỔNG HỢP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về đáp lời khẳng định; các kiểu câu đã học. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng. 3. Thái độ: Yêu thích môn học. * Phân hóa: Học sinh trung bình tự chọn làm 1 trong 3 bài tập; học sinh khá làm bài tập 2 và tự chọn 1 trong 2 bài còn lại; học sinh giỏi thực hiện hết các yêu cầu. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút): - Giáo viên giới thiệu các bài tập trên bảng phụ. yêu cầu học sinh đọc các đề bài. - Giáo viên chia nhóm theo trình độ. - Phát phiếu luyện tập cho các nhóm. b. Hoạt động 2: Thực hành (20 phút): - Hát - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và đọc thầm, 1 em đọc to trước lớp. - Học sinh lập nhóm. - Nhận phiếu và làm việc. Bài 1. Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Câu nào dưới đây được cấu tạo theo mẫu Ai làm gì? A. Thầy giáo lớp em là giáo viên giàu kinh nghiệm. B. Bài dạy của thầy rất sinh động. C. Trong giờ học, thầy thường tổ chức các hoạt động Đáp án: Chọn C Bài 2. Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng: Câu nào dưới đây được cấu tạo theo mẫu Ai thế nào? A. Cò ngoan ngoãn, chăm chỉ. B. Cò là học sinh giỏi nhất lớp. C. Cò đọc sách trên ngọn tre. Đáp án: Chọn A Bài 3. Chọn lời đáp phù hợp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống trong mỗi đoạn sau : a) – Anh ơi, đây có phải là con cào cào không ? – Đúng là cào cào đấy, em ạ. – (Trông nó đẹp quá ! / Trông nó giống con châu chấu nhưng to hơn một chút. / Thế có được bắt cào cào chơi không hả anh ?) b)– Ông ơi, bà có nhà không ạ ? – Có, bà đang ở trong bếp. – .. (Ồ tốt quá, cháu đang muốn gặp bà. / Ông cho phép cháu vào gặp bà nhé. / Cháu muốn hỏi bà một chút có được không ạ ?) Đáp án: a) – Anh ơi, đây có phải là con cào cào không ? – Đúng là cào cào đấy, em ạ. – Trông nó giống con châu chấu nhưng to hơn một chút b)– Ông ơi, bà có nhà không ạ ? – Có, bà đang ở trong bếp. – Ông cho phép cháu vào gặp bà nhé. c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút): - Yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Cñng cè bảng nhân , chia 4 - VËn dông bảng nhân , chia 4 vµo gi¶i bµi to¸n. II. Nộidung HĐ 1 : Chơi trò chơi (củng cố kiến thức đã học) “Đố bạn” a) Ôn lại bảng nhân , chia 4 - Nhận biết một phần 4 b) Báo cáo trước nhóm, trước lớp. HĐ 2 : HS làm vào vở BTTNC Bài 1: HS làm phần bảng chia 4. Một phần 3 - HS ®äc kÜ bµi to¸n - HS lµm bµi vµo vë Bµi 2: HS làm phần Một phần 4 - Giải đáp thắc mắc cho học sinh (nếu có) - Về nhà đọc lại các bảng nhân đã học và thực hiện lại các bài còn sai. HDTH: I. MỤC TIÊU: Học sinh hoàn thành kiến thức, kỹ năng các bài tập . II. NỘI DUNG: - Học sinh nêu các bài tập mà mình chưa hoàn thành - Học sinh hoàn thành các bài tập - GV hướng dẫn, giúp đỡ học sinh - Học sinh nêu những điều mà mình chưa hiểu- GV giải quyết thắc mắc GDTT : SINH HOẠT LỚP TUẦN 24 I. Mục tiêu: - HS thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần qua, nắm vững kế hoạch, biện pháp thực hiện trong tuần tới. - Giáo dục HS có tinh thần vươn lên trong học tập. Biết đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau. II. Nội dung sinh hoạt 1. CTHĐTQ đánh giá hoạt động trong tuần qua: - Về đạo đức: Ngoan ngoãn, lễ phép, biết kính trọng thầy cô giáo, biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. - Về học tập: Đi học chuyên cần. Học bài, làm bài đầy đủ. Tích cực phát biểu xây dựng bài. Thi đua học tập tốt dành nhiều điểm cao. - Về lao động, vệ sinh: Thực hiện tốt vệ sinh lớp học và khu vực được phân công. Vệ sinh trực nhật trong ngoài lớp hàng ngày sạch sẽ, bàn ghế sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Chăm bón bồn hoa xanh tốt. - Về hoạt động Đội, Sao: Tham gia đầy đủ các giờ HĐTT, thể dục nhịp điệu, tập Eropic, chơi trò chơi dân gian nhảy dây, ô ăn quan, sinh hoạt Sao, tập luyện nghiêm túc. Chấp hành tốt mọi nội quy cũng như mọi quy định. 2. Giáo viên triển khai kế hoạch - Đạo đức: Ngoan ngoãn, lễ phép với người lớn, thầy cô. Đoàn kết, thân ái với bạn bè, biết yêu thương, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như các hoạt động khác. - Học tập: Duy trì tốt việc đi học chuyên cần. Học thuộc bài, làm bài đầy đủ, tìm hiểu bài mới trước khi đến lớp. Tích cực học bài. Giữ gìn sách vở, luyện chữ viết. Các bạn HSKG tham gia giúp đỡ các bạn HS trung bình, yếu hoàn thành bài tập. - Lao động, vệ sinh: Thực hiện tốt vệ sinh trong, ngoài lớp học sạch sẽ, bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp. Có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân hàng ngày tốt. - Hoạt động Đội, Sao: Thực hiện tốt các phong trào do Đội đề ra. Mặc đồng phục đúng quy định. Tích cực tham gia các trò chơi dân gian. Nạp phế liệu kế hoạch nhỏ. 3. Tổng kết: GV tổng kết, nhận x
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_24_nam_hoc_2018_2019_le_thi_bach_tuyet.doc