Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2020-2021 - Cao Thị Thúy Hà

Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2020-2021 - Cao Thị Thúy Hà

I. Mục tiêu :

1.Kiến thức:

- Hiểu nội dung của đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc).

- Biết đặt và trà lời câu hỏi khi nào? (bài tập 2, bài tập 3); biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở bài tập 4).

2. Kỹ năng: Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng/phút).

3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.

* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.

II. Chuẩn bị :

 - GV : Bảng phụ . Phieáu ghi saün teân caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng töø tuaàn 19 ñeán tuaàn 26.

 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân

III. Các hoạt động dạy học:

 A.Khởi động:

- Hát

- Gọi 2 HS thi đua đọc bài Sông Hương, kết hợp TL một số ý ở câu hỏi SGK.

- Giới thiệu bài

B. Ôn tập và thực hành kĩ năng

 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng

Bài 1: HĐ cá nhân

- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.

- Kiểm tra đọc khoảng 5- 6 em:

- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.

- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.

- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.

 

docx 31 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 2410
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2020-2021 - Cao Thị Thúy Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27
CHIỀU
Thứ hai ngày 29 tháng 3 năm 2021
Tiết 1: Tiếng Việt 
OÂN TAÄP GIỮA HOÏC KÌ II ( TIEÁT 1 )
I. Mục tiêu : 
1.Kiến thức: 
- Hiểu nội dung của đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc). 
- Biết đặt và trà lời câu hỏi khi nào? (bài tập 2, bài tập 3); biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở bài tập 4). 
2. Kỹ năng: Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng/phút).
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Bảng phụ . Phieáu ghi saün teân caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng töø tuaàn 19 ñeán tuaàn 26. 
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
 A.Khởi động: 
- Hát 
- Gọi 2 HS thi đua đọc bài Sông Hương, kết hợp TL một số ý ở câu hỏi SGK.
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 5- 6 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
v Hoaït ñoäng 2: Ôn luyeän caùch ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi: Khi naøo?
Bài 2: HĐ nhóm 2
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài : Tìm boä phaän cuûa moãi caâu döôùi ñaây traû lôøi cho caâu hoûi: “Khi naøo?”
- Tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi.
- GV theo dõi, hỗ trợ.
- Gọi HS chia sẻ kết quả.
- Đáp án : - Muøa heø; khi heø veà
- Lớp nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng.
Baøi 3 : HĐ Nhóm 2
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
- Goïi HS ñoïc caâu vaên trong phaàn a.
(- Nhöõng ñeâm traêng saùng, doøng soâng trôû thaønh moät ñöôøng traêng lung linh daùt vaøng.)
* GVHD :
- Boä phaän naøo trong caâu treân ñöôïc in ñaäm?
- Boä phaän naøy duøng ñeå chæ ñieàu gì? Thôøi gian hay ñòa ñieåm?
- Vaäy ta phaûi ñaët caâu hoûi cho boä phaän naøy ntn? (- Caâu hoûi: Khi naøo doøng soâng trôû thaønh moät ñöôøng traêng lung linh daùt vaøng?)
- Yeâu caàu 2 HS ngoài caïnh nhau cuøng thöïc haønh hoûi ñaùp theo yeâu caàu. Sau ñoù, goïi 1 soá caëp HS leân trình baøy tröôùc lôùp.
-Moät soá HS trình baøy, caû lôùp theo doõi vaø nhaän xeùt. Ñaùp aùn
b) Khi naøo ve nhôûn nhô ca haùt?/ Ve nhôûn nhô ca haùt khi naøo?
Nhaän xeùt HS. 
v Hoaït ñoäng 3: Ôn luyeän caùch ñaùp lôøi caûm ôn cuûa ngöôøi khaùc 
Baøi 4 : HĐ Nhóm 2 
- Baøi taäp yeâu caàu caùc em ñaùp laïi lôøi caûm ôn cuûa ngöôøi khaùc.
- Yeâu caàu 2 HS ngoài caïnh nhau, suy nghó ñeå ñoùng vai theå hieän laïi töøng tình huoáng, 1 HS noùi lôøi caûm ôn, 1 HS ñaùp laïi lôøi caûm ôn. Sau ñoù goïi 1 soá caëp HS trình baøy tröôùc lôùp.
- Nhaän xeùt töøng HS.
Ñaùp aùn:
a) Coù gì ñaâu./ Khoâng coù gì./ Ñaâu coù gì to taùt ñaâu maø baïn phaûi caûm ôn./ OÀ, baïn beø neân giuùp ñôõ nhau maø./ Chuyeän nhoû aáy maø./ Thoâi maø, coù gì ñaâu./ 
b) Khoâng coù gì ñaâu baø aï./ Baø ñi ñöôøng caån thaän, baø nheù./ Daï, khoâng coù gì ñaâu aï./ 
c) Thöa baùc, khoâng coù gì ñaâu aï./ Caâu hoûi “Khi naøo?” duøng ñeå hoûi veà thôøi gian.
- GV chốt kiến thức : Chuùng ta theå hieän söï lòch söï, ñuùng möïc.
D. Hoạt động ứng dụng: 
- Dặn HS về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau
 ___________________________________________________
Tiết 2: Tiếng Việt 
OÂN TAÄP GIỮA HOÏC KÌ II ( TIEÁT2 )
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: 	
- Hiểu nội dung của đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc). 
- Nắm được một số từ ngữ về bốn mùa (bài tập 2); Biết đặt dấu vào chỗ thích hợp trong đoạn văn ngắn (bài tập 3).
2. Kỹ năng: Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng/phút).
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
- GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL. 
- HS: SGK,Vở. 
III. Các hoạt dộng dạy học:
A.Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
*Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
+ Gọi 5- 6 HS lên bốc thăm đọc bài tập đọc và học thuộc lòng, trả lời câu hỏi đoạn vừa đọc.
- GV nhận xét .
* Hoạt động 2: Troø chôi môû roäng voán töø veà boán muøa 
Bài 2: HĐ nhóm 4
- Chia lôùp thaønh 4 ñoäi, phaùt cho moãi ñoäi moät baûng ghi töø (ôû moãi noäi dung caàn tìm töø, GV coù theå cho HS 1, 2 töø ñeå laøm maãu), sau 10 phuùt, ñoäi naøo tìm ñöôïc nhieàu töø nhaát laø đội chiến thắng.
 - Ñaùp aùn tham khảo : 
Muøa xuaân
Muøa haï
Muøa thu
Muøa ñoâng
Thôøi gian
Töø thaùng 1 ñeán thaùng 3
Töø thaùng 4 ñeán thaùng 6
Töø thaùng 7 ñeán thaùng 9
Töø thaùng 10 ñeán thaùng 12
Caùc loaøi hoa
Hoa ñaøo, hoa mai, hoa thöôïc döôïc, 
Hoa phöôïng, hoa baèng laêng, hoa loa keøn, 
Hoa cuùc 
Hoa maäm, hoa gaïo, hoa söõa, 
Caùc loaïi quaû
Quyùt, vuù söõa, taùo, 
Nhaõn, saáu, vaûi, xoaøi, 
Böôûi, na, hoàng, cam, 
Me, döa haáu, leâ, 
Thôøi tieát
Aám aùp, möa phuøn, 
Oi noàng, noùng böùc, möa to, möa nhieàu, luõ luït, 
Maùt meû, naéng nheï, 
Reùt möôùt, gioù muøa ñoâng baéc, giaù laïnh, 
- Tuyeân döông caùc nhoùm tìm ñöôïc nhieàu töø, ñuùng.
* Hoạt động 3: Ôn luyeän caùch duøng daáu chaám
Bài tập 3: HĐ cá nhân
- Dùng dấu chấm ngắt đoạn văn sau thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả.
- 1HS lên bảng chia sẻ. 
- GV chấm 1 số bài. 
- Cho HS đọc lại đoạn văn nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy.
- Trôøi ñaõ vaøo thu. Nhöõng ñaùm maáy bôùt ñoåi maøu. Trôøi bôùt naëng. Gioù hanh heo ñaõ raûi khaép caùnh ñoàng. Trôøi xanh vaø cao daàn leân.
* GV chốt lại nội dung .
- Khi viết hết 1 câu ta đặt dấu gì ?
- Đầu câu viết như thế nào ?
C. Hoạt động ứng dụng: 
- Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. 
D. Sáng tạo :
- Dùng dấu chấm để ngắt câu văn khi viết đoạn văn ở môn Tập làm văn. __________________________________________
Tiết 3:Toán
SỐ 1 TRONG PHÉP NHÂN VÀ CHIA
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.
- Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
- Biết số nào chia với 1 cũng bằng chính số đó. 
2. Kỹ năng: Rèn cho học sinh kĩ năng tính nhẩm.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán.
*Bài tập cần làm: Bài tập 1,2.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
- GV : Bảng phụ, SGK, phấn màu ..
- HS : SGK, Vở Toán, nháp. 
III. Các hoạt động dạy – học 	:
A.HĐ Khởi động: Hát.
- 2 HS thi đua : 
*Tính chu vi hình tam giác, tứ giác có độ dài các cạnh lần lượt là: 
a) 4cm; 7cm; 9cm. b)12cm, 8 cm, 7cm, 9cm 
- Giới thiệu bài
B. HÑ hình thaønh kieán thöùc môùi
* Hoạt động 1: Giới thiệu phép nhân có thừa số là 1.
- GV giao nhiệm vụ : Làm việc nhóm 2
- Chuyển phép nhân thành phép cộng các số hạng bằng nhau rồi tính kết quả :
1 x 2 ; 1 x 3 ; 1 x 4 ; 
- HS báo cáo kết quả :
 + 1 2 = 1 + 1 = 2. Vậy 1 2 = 2
 + 1 3 = 1 + 1+ 1 = 3. Vậy 1 3 = 3
+ 1 4 = 1 +1 +1 +1 = 4. Vậy 1 4 = 4
- Nêu kết luận số 1 nhân với một số.
( Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.)
- Yêu cầu HS thực hiện các phép tính 
2 1; 3 1; 4 1. Nêu kết quả miệng : - 2 1 = 2; 3 1 = 3; 4 1= 4.
- Hỏi: Khi ta thực hiện phép nhân một số nào đó với 1 thì kết quả của phép nhân có gì đặc biệt ?
-Kết luận : Khi ta thực hiện phép nhân một số với 1 thì kết quả bằng chính số đó.
* Hoạt động 2: Giới thiệu phép chia cho 1.
 - GV nêu phép tính 1 2 = 2 ; 1 x 3 = 3 ; 1 x 4 = 4 
- Yêu cầu HS dựa vào phép tính nhân trên lập phép tính chia có số chia là 1.
- Báo cáo kết quả : 2: 1 =2 ; 3: 1 = 3; 4 : 1 = 4.
- Yêu cầu HS nhận xét về thương của các phép chia có số chia là 1.
- Nêu kết luận: Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.
C. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Cá nhân), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 ( Nhóm2)
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) :
Baøi 1 : 
- Chơi trò chơi Truyền điện 
- Quản trò nêu luật chơi. HS tham gia chơi. 
1 2 =2 1 x 3 =3 1 x 5 = 5 
 2 1 = 2 3 x 1 =3 5 x 1 = 5 1 x 1 = 1
 2 : 1 = 2 3 : 1 = 3 5 : 1 = 5	1 : 1 = 1
- Qua bài 1 em học được kiến thức gì? 
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức về số 1 trong phép nhân , chia 
Baøi 2 :
- Nêu y/c bài tập.
- 3 HS lên chia sẻ cách làm.
- Lớp nhận xét.
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức .
Baøi 3 : 
- Yêu cầu học sinh tự làm bài rồi báo cáo kết quả với giáo viên.
a) 4 x 2 = 8; 8 x 1 = 8 vieát 4 x 2 x 1 = 8 x 1 = 8
b) 4 : 2 = 2; 2 x 1 = 2 vieát 4 : 2 x 1 = 2 x 1 = 2
c) 4 x 6 = 24; 24 : 1 = 24 vieát 4 x 6 : 1= 24 : 1 = 24
- HS nêu cách tính: nhaåm töø traùi sang phaûi.
D. Hoạt động ứng dụng : 
- Học thuộc quy tắc SGK.
- Chuẩn bị bài sau. 
 E. Sáng tạo : Tìm x : X x 1 + 35 = 39
 ________________________________________________
 Tiết 4: Đạo đức
LÒCH SÖÏ KHI ÑEÁN NHAØ NGÖÔØI KHAÙC ( TIẾT 2)
I. Mục tiêu : 
1. Kiến thức:
- Biết cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác.
- Biết cách cư xử phù hợp khi đến chơi nhà bạn bè, người quen.
- Biết được ý nghĩa của việc cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.
2. Kỹ năng: Rèn cho học sinh kĩ năng ra quyết định.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh cư xử phù hợp khi đến chơi nhà bạn bè, người quen và giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL phát triển bản thân, NL điều chỉnh hành vi đạo đức.
II. Chuẩn bị : 
- GV: Bảng phụ, phấn . 
- HS : Vở BT đạo đức 3 
III. Các hoạt động dạy và học 
A. Hoạt động khởi động: 
 - Hát.
- HS thi đua trả lời :
- Ñeán nhaø ngöôøi khaùc phaûi cö xöû ntn?
- Troø chôi Ñ, S (BT 2 / 39)
- Giới thiệu bài: 
B. Thực hành kĩ năng
a) Họat động 1: Thế nào là lịch sự khi đến nhà người khác?
- GV chia lớp thành nhóm 4 (6) và yêu cầu thảo luận tìm các việc nên làm và không nên làm khi đến nhà người khác
- HS làm việc nhóm : Chia nhóm , phân công nhóm trưởng, thư kí và tiến hành thảo luận theo yêu cầu
- Gọi đai diện các nhóm trình bày kết quả :
VD: Các việc nên làm:
 + Gõ cửa hoặc bấm chuông trước khi vào nhà
 + Lễ phép chào hỏi người trong nhà
 + Nói năng nhẹ nhàng, rõ ràng
 + Xin phép chủ nhà trước khi muốn sử dụng hoặc xem đồ trong nhà
- Các việc không nên làm : 
 + Đập cửa ầm ĩ
 + Không chào hỏi mọi người trong nhà
 + Chạy lung tung trong nhà
 + Nói cười ầm ĩ
 + Tự ý sử dụng đồ dùng trong nhà
- GV dặn HS ghi nhớ các việc nên làm và không nên khi đến chơi nhà người khác để cư xử cho lịch sự
b) Họat động 2: Xử lí tình huống
- HĐ nhóm 2 :
- GV phát phiếu học tập và yêu cầu HS làm bài trong phiếu
- Yêu cầu HS đọc bài làm của mình
- Đưa ra kết luận về bài làm của HS và đáp án đúng của phiếu
NỘI DUNG PHIẾU HỌC TẬP
- Họ và tên: 
- Lớp: . 
Đánh dấu + vào ô trống thể hiện thái độ của các em
a) Hương đến nhà Ngọc chơi, thấy trong tủ của Ngọc có búp bê người mẫu rất đẹp, Hương liền lấy ra chơi.
 ¨ đồng tình ¨ phản đối ¨ khôngbiết
Khi đến nhà Tâm chơi, gặp bà Tâm ở quê mới ra, Chi không iết chào mà lánh xa cho rằng không cần hỏi bà nhà quê
¨ đồng tình ¨ phản đối ¨ khôngbiết
Khi đến nhà An chơi, Giang tự ý bật ti vi đã đến giờ phim hoạt hình mà Giang không thể không xem.
¨ đồng tình ¨ phản đối ¨ khôngbiết
Viết lại cách cư xử của em trong những trường hợp sau:
Em đến chơi nhà bạn nhưng trong nhà bạn đang có người ốm
Em được mẹ bạn mời ăn bánh khi đang chơi ở nhà bạn.
 ..
Em đang chơi nhà bạn thì có khách của bố mẹ bạn đến chơi
- Khen ngôïi caùc em ñaõ bieát cö xöû lòch söï khi ñeán chôi nhaø ngöôøi khaùc vaø ñoäng vieân caùc em chöa bieát caùch cö xöû laàn sau chuù yù hôn ñeå cö xöû sao cho lòch söï. 
C. Hoạt động ứng dụng:
 - Thực hiện hành vi đạo đức khi đến nhà người khác..
 - Chuẩn bị tiết sau.
 _____________________________________________
Tiết 5: Chào cờ
TẬP TRUNG DƯỚI CỜ 
************************************************************************
CHIỀU
Thứ ba ngày 30 tháng 3 năm 2021
Tiết 1: Tiếng Việt 
OÂN TAÄP GIỮA HOÏC KÌ II ( TIEÁT3 )
I. Mục tiêu : 
1.Kiến thức: 
- Hiểu nội dung của đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc). 
- Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với ở đâu? (bài tập 2, bài tập 3); biết đáp lời xin lỗi trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở bài tập 4).
2. Kỹ năng: Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng/phút).
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Bảng phụ . Phieáu ghi saün teân caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng töø tuaàn 19 ñeán tuaàn 26. 
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
 A.Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 5- 6 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
v Hoaït ñoäng 2: Ôn luyeän caùch ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi: ÔÛ ñaâu?
Bài 2: HĐ nhóm 2
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài : Tìm boä phaän cuûa moãi caâu döôùi ñaây traû lôøi cho caâu hoûi: “ÔÛ ñaâu?”
- Caâu hoûi “ÔÛ ñaâu?” duøng ñeå hoûi veà noäi dung gì?
- Tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi.
- GV theo dõi, hỗ trợ.
- Gọi HS chia sẻ kết quả.
- Đáp án : a, Hai beân bôø soâng. 
 b, trên những cành cây
- Lớp nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng.
Baøi 3 : HĐ Nhóm 2
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
- GV giao nhiệm vụ : 2 HS ngoài caïnh nhau cuøng thöïc haønh hoûi ñaùp theo yeâu caàu. Sau ñoù, goïi 1 soá caëp HS leân trình baøy tröôùc lôùp.
-Moät soá HS trình baøy, caû lôùp theo doõi vaø nhaän xeùt. Ñaùp aùn:
a) Hoa phöôïng vó nôû ñoû röïc ôû ñaâu?/ ÔÛ ñaâu hoa phöôïng vó nôû ñoû röïc?
b) ÔÛ ñaâu traêm hoa khoe saéc?/ Traêm hoa khoe saéc ôû ñaâu?
- Nhaän xeùt HS. 
v Hoaït ñoäng 3: Ôn luyeän caùch ñaùp lôøi caûm ôn cuûa ngöôøi khaùc 
Baøi 4 : HĐ Nhóm 2 
- Baøi taäp yeâu caàu caùc em ñaùp laïi lôøi xin lỗi cuûa ngöôøi khaùc.
- Yeâu caàu 2 HS ngoài caïnh nhau, suy nghó ñeå ñoùng vai theå hieän laïi töøng tình huoáng, 1 HS noùi lôøi xin lỗi, 1 HS ñaùp laïi lôøi xin lỗi. Sau ñoù goïi 1 soá caëp HS trình baøy tröôùc lôùp.
- Nhaän xeùt töøng HS.
Ñaùp aùn tham khảo:
a) Khoâng coù gì. Laàn sau baïn nhôù caån thaän hôn nheù./ Khoâng coù gì, mình veà giaët laø aùo laïi traéng thoâi./ Baïn neân caån thaän hôn nheù./ Thoâi khoâng sao./ 
b) Thoâi khoâng coù ñaâu./ Em queân maát chuyeän aáy roài./ Laàn sau chò neân suy xeùt kó hôn tröôùc khi traùch ngöôøi khaùc nheù./ Khoâng coù gì ñaâu, baây giôø chò hieåu em laø toát roài./ 
- GV chốt kiến thức : Chuùng ta theå hieän söï lòch söï, ñuùng möïc.
C. Hoạtđộng ứng dụng: 
- Dặn HS veà nhaø oân laïi kieán thöùc veà maãu caâu hoûi “ÔÛ ñaâu?” vaø caùch ñaùp lôøi xin loãi .
D : Sáng tạo : Sử dụng cách đáp lại lời xin lỗi một cách linh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.
 ________________________________________
Tiết 2: Toán
Sè 0 trong phÐp nh©n vµ phÐp chia
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết được số 0 nhân với số nào cũng bằng 0 .
- Biết được số nào nhân với 0 cũng bằng 0.
- Biết số 0 chia cho số nào khác không cũng bằng 0.
- Biết không có phép chia cho 0.
2. Kỹ năng: Rèn cho học sinh kĩ năng tính nhẩm.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán.
*Bài tập cần làm: bài tập 1,2,3.
 * Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Chuẩn bị : 
- GV : Bảng phụ, phấn màu. 
- HS : Vở , nháp, SGK.
 III. Các hoạt động dạy – học 	: 
A.HĐ Khởi động: Hát.
- Neâu quy taéc nhaân vôùi soá 1
- 2 HS lªn b¶ng : 1 x 5 4 : 1
- Giới thiệu bài
B. HÑ hình thaønh kieán thöùc môùi
* Hoạt động 1: Giới thiệu phép nhân có thừa số là 0.
- GV giao nhiệm vụ : Làm việc nhóm 2
- Chuyển phép nhân thành phép cộng các số hạng bằng nhau rồi tính kết quả :
0 x 2 ; 0 x 3 ; 
- HS báo cáo kết quả :
 + 0 2 = 0 + 0 = 0. Vậy 0 2 = 0 và 2 x 0 = 0
 + 0 3 = 0 + 0+ 0 = 0 Vậy 0 3 = 0 và 3 x 0 = 0
- Nêu kết luận số 0 nhân với một số: 
( - Số 0 nhân với số nào cũng bằng 0;
 - Sè nµo nh©n víi 0 còng b»ng 0 ) 
- Yêu cầu HS thực hiện các phép tính 
-GV khắc sâu quy tắc : 
* Hoạt động 2: Giíi thiÖu phÐp chia cã sè bÞ lµ 0
 - GV nêu phép tính 0 2 = 0 ; 
- Yêu cầu HS dựa vào phép tính nhân trên lập phép tính chia có số chia là 2.
- Báo cáo kết quả : 0 : 2 =0 ; 
- Yêu cầu HS nhận xét về thương của các phép chia có số bị chia là 0.
- Nêu kết luận: Sè 0 chia cho sè nµo kh¸c 0 còng b»ng 0.
* Lưu ý : Sè chia ph¶i kh¸c 0
C. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Cá nhân), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 ( Nhóm2) ; BT 4 ( Nhóm 2)
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) :
Baøi 1 : Tính nhẩm
- Chơi trò chơi Truyền điện 
- Quản trò nêu luật chơi. HS tham gia chơi. 
- Qua bài 1 em học được kiến thức gì? 
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức về số 0 trong phép nhân .
Baøi 2 : Tính nhẩm
- Nêu y/c bài tập.
- 4 HS nêu miệng kết quả.
- Lớp nhận xét.
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức .
Baøi 3 : Số?
- Gọi một em nêu yêu cầu .
- 2 HS chia sẻ kết quả trên bảng : 
0 x 5 = 0 3 x 0 = 0
 0 : 5 = 0 0 : 3 = 0
- Nhận xét bài làm học sinh .
Bài tập 4- Dành cho HS làm xong sớm : 
- Yêu cầu học sinh tự làm bài rồi báo cáo kết quả với giáo viên.
D. Hoạt động ứng dụng : 
- Học thuộc quy tắc SGK.
- Chuẩn bị bài sau. 
 E. Sáng tạo : Tính :0 x 1 x 2 x 3 x 4 x 5 x 6 x 7 x 8 x 9 = 
 _______________________________________________
TiÕt 3: Tiếng Việt 
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 2 (TIẾT 4)
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: 
- Hiểu nội dung của đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc). 
- Nắm được một từ về chim chóc (bài tập 2); viết được một đoạn văn ngắn về một loại chim hoặc gia cầm (bài tập 3).
2. Kỹ năng: Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng/phút).
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
*Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL.
- HS: SGK,Vở. 
III. Hoạt động dạy học: 
A. HĐ Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài mới .
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 4 - 5 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
, bài HS vừa đọc.
- GV theo dõi HS đọc và nhận xét.
* Hoaït ñoäng 2: Troø chôi môû roäng voán töø veà chim choùc 
 Bài 2: HĐ nhóm 4
 Chia lôùp thaønh 3 ñoäi, phaùt cho moãi ñoäi moät laù côø.
 Phoå bieán luaät chôi: Troø chôi dieãn ra qua 2 voøng.
+ Voøng 1: GV ñoïc laàn löôït töøng caâu ñoá veà caùc loaøi chim. Moãi laàn GV ñoïc, caùc ñoäi phaát côø ñeå daønh quyeàn traû lôøi, ñoäi naøo phaát côø tröôùc ñöôïc traû lôøi tröôùc, neáu ñuùng ñöôïc 1 ñieåm, neáu sai thì khoâng ñöôïc ñieåm naøo, ñoäi baïn ñöôïc quyeàn traû lôøi.
+ Voøng 1: Caùc ñoäi ñöôïc quyeàn ra caâu ñoá cho nhau. Ñoäi 1 ra caâu ñoá cho ñoäi 2, ñoäi 2 ra caâu ñoá cho ñoäi 3. Neáu ñoäi baïn traû lôøi ñöôïc thì ñoäi ra caâu ñoá bò tröø 2 ñieåm, ñoäi giaûi ñoá ñöôïc coäng 3 ñieåm. Neáu ñoäi baïn khoâng traû lôøi ñöôïc thì ñoäi ra caâu ñoá giaûi ñoá vaø ñöôïc coäng 2 ñieåm. Ñoäi baïn bò tröø ñi 1 ñieåm.
* Toång keát, ñoäi naøo daønh ñöôïc nhieàu ñieåm thì ñoäi ñoù thaéng cuoäc.
- Giaûi ñoá. Ví duï:
1.Con gì bieát ñaùnh thöùc moïi ngöôøi vaøo moãi saùng? (gaø troáng)
2.Con chim coù moû vaøng, bieát noùi tieáng ngöôøi. (veït)
3.Con chim naøy coøn goïi laø chim chieàn chieän. (sôn ca)
4.Con chim ñöôïc nhaéc ñeán trong baøi haùt coù caâu: “luoáng rau xanh saâu ñang phaù, coù thích khoâng ” (chích boâng)
5.Chim gì bôi raát gioûi, soáng ôû Baéc Cöïc? (caùnh cuït)
6.Chim gì coù khuoân maët gioáng vôùi con meøo? (cuù meøo)
7.Chim gì coù boä loâng ñuoâi ñeïp nhaát? (coâng)
8.Chim gì bay laû bay la? (coø)
- GV biểu dương khắc sâu kiến thức.
v Hoaït ñoäng 3: Vieát moät ñoaïn vaên ngaén (töø 2 ñeán 3 caâu) veà moät loaøi chim hay gia caàm maø em bieát
Baøi 3 : HĐ cá nhân 
- Goïi 1 HS ñoïc ñeà baøi.
 - Hoûi: Em ñònh vieát veà con chim gì?
- Hình daùng cuûa con chim ñoù theá naøo? (Loâng noù maøu gì? Noù to hay nhoû? Caùnh cuûa noù theá naøo )
- Em bieát nhöõng hoaït ñoäng naøo cuûa con chim ñoù? (Noù bay theá naøo? Noù coù giuùp gì cho con ngöôøi khoâng )
- HS vieát baøi, sau ñoù moät soá HS trình baøy baøi tröôùc lôùp.
- Nhaän xeùt HS.
- GV chốt kiến thức .
C. Hoạt động ứng dụng: 
- Daën doø HS veà nhaø oân laïi kieán thöùc cuûa baøi vaø chuaån bò baøi sau.
D : Sáng tạo : Sưu tầm các câu đố về loài chim.
 _______________________________________________
Tiết 4: Thể duc
BÀI 53: ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG, HAI TAY CHỐNG HÔNG 
VÀ DANG NGANG . Trß ch¬i “Tung vßng vµo ®Ých”
I. Mục tiêu: 
-- TiÕp tôc «n mét sè bµi rèn luyện tư thế cơ bản .
- Thùc hiÖn ®éng t¸c t­¬ng ®èi chÝnh x¸c,nhanh nhÑn, t­¬ng ®èi chñ ®éng. 
- Biết cách chơi trò chơi : Tung vòng vào đích.
 - GD vµ RÌn luyÖn ý thøc trong khi tËp luyÖn.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL thể chất.
II. Chuaåàn bò:
1. §Þa ®iÓm: Trªn s©n tr­êng, dän vÖ sinh n¬i tËp.
2. Phương tiện: 1 cßi, kÎ 2- 4 ®o¹n th¼ng dµi 10-15m, v¹ch xuÊt ph¸t....
III. Các hoạt động dạy – học : 
TG
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
5 phót
25 phót
5 phót
1. PhÇn më ®Çu: 
* NhËn líp: - GV phæ biÕn nd, yªu cÇu bµi.
* Khëi ®éng: - §øng t¹i chç vç tay, h¸t.
- Xoay c¸c khíp: cæ tay, ch©n, h«ng 
*¤n :+ §i theo 2 v¹ch kÎ th¼ng, 2 tay chèng h«ng 
:+ §i theo 2 v¹ch kÎ th¼ng, 2 tay dang ngang 
- Trß ch¬i: Do GV chän.
2. PhÇn C¬ b¶n.
* §i theo v¹ch kÎ th¼ng, 2 tay chèng h«ng: 
* §i theo v¹ch kÎ th¼ng, 2 tay dang ngang:
* §i kiÔng gãt, 2 tay chèng h«ng:
* §i nhanh chuyÓn sang ch¹y: 2-3 lÇn
* Trß ch¬i: “Tung vòng vào đích.”
- GV nªu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i.
- C¸n sù tæ chøc ch¬i
- LÇn 1: Ch¬i thö
- LÇn 2 : Thi 2 tæ
3. PhÇn kÕt thóc.
- Th¶ láng hÝt thë s©u.
- §i ®Òu theo 2-4 hµng däc vµ h¸t. 
- Trß ch¬i (håi tÜnh) do GV chän.
- Cñng cè l¹i bµi vµ hÖ thèng bµi häc
- GV nhËn xÐt giê häc - BTVN.
- GV h« “Gi¶i t¸n !”, HS h« ®ång thanh “KhoÎ !”
- HS tËp trung. B¸o c¸o sÜ sè:
‚ € €€ € € € € €
 € €€ € € € € €
 €
- ¤n l¹i c¸c ®éng t¸c ®· ®­îc häc giê tr­íc.
- HS quan s¸t vµ thùc hiÖn.
- HS nghe gi¸o viªn triÓn khai bµi.
- HS nghiªm tóc thùc hiÖn.
_______________________________________________
Tiết 5: Âm nhạc
ÔN BÀI: CHIM CHÍCH BÔNG
 ( GV chuyên dạy)
*****************************************************************************
CHIỀU
Thứ tư ngày 31 tháng 3 năm 2021
Tiết 1: Mĩ thuật 
GV chuyên dạy 
___________________________________________
Tiết 2: Tiếng Việt 
OÂN TAÄP GIỮA HOÏC KÌ II ( TIEÁT 5 )
I. Mục tiêu : 
1.Kiến thức: 
- Hiểu nội dung của đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc). 
- Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với như thế nào? (bài tập 2, bài tập 3); biết đáp lời khẳng định, phủ định trong tình huống cụ thể (1 trong 3 tình huống ở bài tập 4). 
2. Kỹ năng: Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng/phút).
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Bảng phụ . Phieáu ghi saün teân caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng töø tuaàn 19 ñeán tuaàn 26. 
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
 A.Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 4- 5 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
v Hoaït ñoäng 2: Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Như thế nào?
Bài 2: HĐ nhóm 2
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài : Tìm boä phaän cuûa moãi caâu döôùi ñaây traû lôøi cho caâu hoûi: “Như thế nào?”
- Caâu hoûi “Như thế nào?” duøng ñeå hoûi veà noäi dung gì?
- Tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi.
- GV theo dõi, hỗ trợ.
- Gọi HS chia sẻ kết quả.
- Đáp án : a, đỏ rực.
 b, nhởn nhơ 
- Lớp nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng.
Baøi 3 : HĐ Nhóm 2
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
- Yeâu caàu 2 HS ngoài caïnh nhau cuøng thöïc haønh hoûi ñaùp theo yeâu caàu. Sau ñoù, goïi 1 soá caëp HS leân trình baøy tröôùc lôùp.
-Moät soá HS trình baøy, caû lôùp theo doõi vaø nhaän xeùt. Ñaùp aùn
a) Trên những cành cây, chim đậu như thế nào?/ Chim đậu như thế nào trên những cành cây?
b) Bông cúc sung sướng như thế nào?
- Nhaän xeùt HS. 
v Hoaït ñoäng 3: Ôn luyện cách đáp lời khẳng định, phủ định của người khác
Baøi 4 : HĐ Nhóm 2 
- Baøi taäp yeâu caàu caùc em ñaùp laïi lôøi khẳng định, phủ định cuûa ngöôøi khaùc.
- Yeâu caàu 2 HS ngoài caïnh nhau, suy nghó ñeå ñoùng vai theå hieän laïi töøng tình huoáng, 1 HS noùi lôøi khẳng định, phủ định, 1 HS ñaùp laïi lôøi khẳng định, phủ định. Sau ñoù goïi 1 soá caëp HS trình baøy tröôùc lôùp.
- Nhaän xeùt töøng HS.
Ñaùp aùn tham khảo:
a) OÂi, thích quá! Cảm ơn ba đã báo cho con biết./ ..
b) Thật à? Cảm ơn cậu đã báo với tớ tin vui này./ 
c) Tiếc quá, tháng sau chúng em sẽ cố gắng nhiều hơn ạ./ ..
- GV chốt kiến thức : Chuùng ta theå hieän söï lòch söï, ñuùng möïc.
C. Hoạtđộng ứng dụng: 
- Dặn HS veà nhaø oân laïi kieán thöùc veà maãu caâu hoûi “như thế nào?” vaø caùch ñaùp lôøi khẳng định, phủ định.
D : Sáng tạo : Sử dụng đáp lại lời khẳng định, phủ định một cách linh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.
 ______________________________________________________
Tiết 3 : Toán
LUYEÄN TAÄP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Lập được bảng nhân 1 bảng chia 1.
- Biết thực hiện phép tính có số 1, số 0.
2. Kỹ năng: Rèn cho học sinh 
3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán.
*Bài tập cần làm: bài tập 1,2.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
- GV : Bảng phụ, SGK, phấn màu . 
- HS : SGK, Vở Toán, nháp.
III. Các hoạt động dạy – học 	:
A.HĐ Khởi động: Hát.
- Goïi 2 HS leân baûng thi đua laøm caùc baøi taäp sau:
4 x 2 x 0 = 0 : 2 x 1 = 
- Dưới lớp thi đua đọc quy tắc nhân, chia với số 1, 0 
 - Nhaän xeùt 
- Giới thiệu bài
B. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Cá nhân), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 ( Nhóm 2) .
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) :
Baøi 1 : 
- Gọi một em nêu yêu cầu . 
a, Lập bảng nhân 1.
b, lập bảng chia 1.
- Chơi trò chơi Truyền điện 
- Quản trò nêu luật chơi. HS tham gia chơi. 
- Qua bài 1 em học được kiến thức gì? 
- Cả lớp đọc đồng thanh bảng nhân 1, bảng chia 1.
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức về bảng nhân, chia với 1
Baøi 2 : Tính nhẩm
- Gọi một em nêu yêu cầu . 
- 3 HS lên chia sẻ cách làm .
- Qua bài 2 em học được kiến thức gì? 
 + Một số khi cộng với 0 cho kết quả là chính số đó.
 + Một số khi nhân với 0 sẽ cho kết quả là 0.
 + Khi cộng thêm 1 vào một số nào đó thì số đó sẽ tăng thêm 1 đơn vị, còn khi nhân số đó với 1 thì kết quả vẫn bằng chính nó.
 + Các phép chia có số bị chia là 0 đều có kết quả là 0.
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức .
Bài 3 - Dành cho HS làm xong sớm: 
- Yêu cầu học sinh tự làm bài rồi báo cáo kết quả với giáo viên.
C. Hoạt động ứng dụng : 
- Học thuộc các quy tắc về nhân, chia với số 1, 0.
- Chuẩn bị bài sau.
D. Sáng tạo : Số ? 
 5x 3 x . = 15 5 x + 3 = 3 3 : .+ 7 = 10
 __________________________________________________
TiÕt 4: Tiếng Việt 
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 2 (TIẾT 6)
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: 
- Hiểu nội dung của đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc). 
- Nắm được một số từ ngữ về muông thú (bài tập 2); kể ngắn về con vật mình biết (bài tập 3).
2. Kỹ năng: Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng/phút).
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
*Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL.
- HS: SGK,Vở. 
III. Hoạt động dạy học: 
A. HĐ Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài mới .
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 4 - 5 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc - HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
- GV theo dõi HS đọc và nhận xét.
* Hoaït ñoäng 2: Troø chôi môû roäng voán töø veà muoâng thuù 
 Bài 2: HĐ nhóm 4
- Ch

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_27_nam_hoc_2020_2021_cao_thi_thuy_ha.docx