Giáo án Lớp 2 - Tuần 31+32 - Năm học 2017-2018

Giáo án Lớp 2 - Tuần 31+32 - Năm học 2017-2018

I. Mục tiêu:

 * Giúp học sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1

1. Kiến thức:

 - Ôn một số bài tập đọc đã học :

 - Nghe trả lời câu hỏi - Hiểu nội dung câu chuyện Bác Hồ rất quan tâm đến mọi người.

 2. Kĩ năng:

 - Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.

 - Viết đúng các câu trả lời trong bài tập.

 3. Thái độ:

 - GD hs yêu thích môn học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.

 1. GV: Vở luyện tập Tiếng Việt, SGK

 2. HS: SGK, vở ô li

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 21 trang haihaq2 2040
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 31+32 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31
Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
Mục tiêu:
* Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
1. Kiến thức: 
 - Biết viết các số có 3 chữ số thành các tổng trăm, chục, đơn vị.
 - Biết đọc ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý. 
2. Kĩ năng:
 - Rèn viết các số có 3 chữ số thành các tổng trăm, chục, đơn vị.
 - Rèn kĩ năng đọc rõ lời nhân vật.
 3. Thái độ: Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
 1. GV: Vở luyện tập Toán, SGK
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Tg
Giáo viên 
Học sinh
 1
 2
 12-13
 10-12
 3-4
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 1 tuần 31 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện đọc bài “Chiếc rễ đa tròn”
- Nhóm đọc yếu:
 Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
 - Nhóm đọc tốt: 
Luyện đọc đúng lời nhận vật. 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau.
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
275 = 200+70+5
364 = 300+60+4
519 = 500+10+9
921 = 900+20+1
753 = 700+50+3
468 = 400+60+8
HS nhận xét.
- HS làm bài.
HS đọc bài.
HS đọc bài.
HS chữa bài
**************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: 
 * Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
1. Kiến thức: 
 - Ôn một số bài tập đọc đã học :
 - Nghe trả lời câu hỏi - Hiểu nội dung câu chuyện Bác Hồ rất quan tâm đến mọi người. 
 2. Kĩ năng: 
 - Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.
 - Viết đúng các câu trả lời trong bài tập.
 3. Thái độ: 
 - GD hs yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
 1. GV: Vở luyện tập Tiếng Việt, SGK
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 13
 15
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn tập đọc.
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS ôn lại một số bài tập đọc
Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
+ Gọi HS đọc bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS đọc bài Cây đa quê hương.
Luyện đọc đúng lời nhận vật. 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
*Hoạt động 2: Ôn tập làm văn.
- Nhóm học yếu:
 Qua câu chuyện muốn nói lên điều gì về Bác Hồ? 
-Nhận xét, đánh giá
 - Nhóm học tốt: 
Kể 2-3 lần chuyện Qua Suối
-Yêu cầu HS tự thảo luận trả lời 3 câu hỏi a, b, c theo cặp
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS ôn các bài tập đọc của buổi 1 (HS chưa đọc chôi chảy)
HS đọc bài.
- Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.
HS đọc bài.
Viết câu trả lời cho câu hỏi d trong BT 1
-Viết vào vở
-Vài HS đọc lại bài
Kể lại câu chuyện Qua Suối
HS trả lời.
- Bác Hồ luôn quan tâm , 
- Cần quan tâm đến mọi người.
 *************************************
Thứ tư ngày 11 tháng 4 năm 2018
THỦ CÔNG (TIẾT 31)
LAØM CON BÖÔÙM
I. Muïc tieâu
 1. kiến thức:
- HS bieát laøm con böôùm bằng giaáy.
 2. Kĩ năng:
- Laøm ñöôïc con böôùm.
3. Thái độ: 
- Thích laøm ñoà chôi, reøn luuyeän ñoâi tay kheùo leùo cho hs.
II. Chuaån bò
- GV: con böôùm maãu gaáp baèng giaáy. qui trình laøm con böôùm baèng giaáy
- HS : Hai tôø giaáy thuû coâng, keùo, hoà daùn, buùt chì, thöôùc keû, sôïi daây ñoàng nhoû daøi khoaûng 15 cm, sôïi chæ.
III.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
TG
Hoaït ñoäng cuûa gv
Hoaït ñoäng cuûa hs
1
3-4
1
5-6
8-9
9-10
4-5
1. Ổn định tổ chức : 
- Cho học sinh hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét bài viết giờ trước.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu bài:
- HÑ 1: HD hs quan saùt vaø nhaän
Xeùt maãu vaät
HD quan saùt vaø nhaänvaø hình thaønh caùc böôùc laøm con böôùm.
HD qui trình vaø caùch laøm con böôùm.
-Hñoäng 2: gv thao taùc maãu giôùi thieäu qui trình laøm con böôùm goàm 4 böôùc:
+ Böôùc 1:caét giaáy
+ Böôùc 2: gaáp caùnh böôùm
+ Böôùc 3: buoäc chaân böôùm
+ Böôùc 4: Laøm raâu böôùm
-Hoaït ñoäng 3: gv yeâu caàu hs laáy giaáy nhaùp taäp laøm con böôùm. 
Taäpä luyeän kó naêng laøm con böôùm
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về chuẩn bị bài sau. 
laøm con böôùm (T)
HÑ 1: quan saùt vaø traû lôøi.
- HÑ 2: quan saùt goùp yù.
- Quan saùt vaø traû lôøi caâu hoûi.
- Hñoäng 3: luyeän taäp thao taùc treân giaáy nhaùp.
*************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: 
* Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức: 
 - Biết cách làm phép trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
 - Hiểu nội dung bài Cây và hoa bên lăng Bác.
 2. Kĩ năng: 
 - Biết trừ nhẩm các số tròn trăm. Rèn kỹ năng làm toán .
 - Đọc rành mạch toàn bài. Biết nghỉ hơi đúng ở các câu văn dài.
 3. Thái độ:
 - Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
 1. GV: Vở luyện tập Toán, SGK
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 12-14
 13-15
 2-3
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 3 tuần 31 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện đọc bài “Cây và hoa bên lăng Bác ”
- Nhóm đọc yếu:
 Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
 - Nhóm đọc tốt: 
Đọc rành mạch toàn bài. Biết nghỉ hơi đúng ở các câu văn dài.
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
- HS làm bài.
- HS làm bài.
HS đọc bài.
- Nêu nội dung bài 
2 HS đọc lại nội dung 
HS chữa bài
******************************************
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA 
TRÒ CHƠI “VƯỢT BIỂN AN TOÀN” 
I.Mục tiêu:
 1. kiến thức: 
 - HS biết thể hiện tình đoàn kết ,
 2. Kĩ năng: 
 Biết tương trợ bạn bè trong quá trình chơi .
 3. Thái độ
- GD HS tinh thần đoàn kết ,hỗ trợ giúp đỡ bạn bè những lúc khó khăn, hoạn nạn 
 II.Quy mô hoạt động :
 Có thể tổ chức theo quy mô lớp .
 III. Tài liêu và phương tiện 
 - Khoảng sân rộng để chơi .
 - Một số tờ báo cũ ,khổ to ,đủ cho mỗi nhóm một tờ .
 - Bài hát về biển.
 IV. Cách tiến hành 
 TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
 1
 1-2
 7-8
 10-12
 9-10
 3-4
1. Ổn định tổ chức: 
Cho HS hát
2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị:
a) Mục tiêu: HS biết thể hiện tình đoàn kết ,
b) Cách tiến hành:
GVphổ biến tên trò chơi ,cách chơi để HS nắm được :
- Tên trò chơi : Vượt biển an toàn 
HĐ2: - Tiến hành cuộc thi.
a)Mục tiêu: Biết tương trợ bạn bè trong quá trình chơi
b) Cách tiến hành:
HD HS cách chơi 
Mỗi nhóm cần làm gì ?
GV phát cho mỗi nhóm một tờ báo và quy định khoảng sân là “biển” còn tờ báo là “thuyền ” để vượt biển .
HĐ3:Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Nhận xét- Đánh giá
b) Cách tiến hành: 
+Em có thể rút ra điều gì sau khi chơi ?
GVKL: Chúng ta cần phải đoàn kết ,hợp tác với nhau ,nhất là những khi khó khăn ,hoạn nạn . 
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
CB bài: Quyên góp ủng hộ thiếu nhi vùng bị thiên tai.
HS hát tập thể	
HS chia thành các nhóm ,mỗi nhóm khoảng 4-6 em 
-Tổ chức cho HS chơi thử .
-Tổ chức cho học sinh chơi thật 
- Thảo luận trước trò chơi :
 +Để giành được thắng trong trò chơi
HS nêu:
Chúng ta cần phải đoàn kết ,hợp tác với nhau ,nhất là những khi khó khăn ,hoạn nạn . 
*********************************
Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
* Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức:
 - Biết cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Cộng, trừ số có 3 chữ số không nhớ. 
 - Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm đầu, thanh dễ viết sai: r/d/gi.Hỏi/ngã.
 2. Kĩ năng: 
 - Biết cộng trừ nhẩm các số tròn trăm. Rèn k/n làm tính. 
 - Rèn cho HS có thói quen viết cẩn thận, nắn nót, giữ vở sạch chữ đẹp
 3. Thái độ:
 - Tích cực học tập môn toán. Rèn tính cẩn thận .
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập chính tả.
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Tg
Giáo viên 
Học sinh
 1
 2
 12-13
 10-12
 3-4
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 4 tuần 31 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện làm bài tập chính tả
- Nhóm học yếu:
Lyện viết chữ còn sai
- Gọi HS lên bảng làm.
- NX chung 
-Nhận xét tuyên dương.
- Nhóm đọc tốt: 
- Cho HS làm vào phiếu BT
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau.
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
HS nhận xét.
- HS làm bài.
HS viết vào bảng con.
+cỏ, gõ, chổi.
-Đọc lại từ vùa viết.
HS chữa bài
Trình bày bảng lớp
 **************************************
 HƯỚNG DẪN HỌC 
I.Mục tiêu: 
 * Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
1. Kiến thức: 
 - Ôn một số bài tập đọc đã học :
 - Tìm được từ ngữ ca ngợi Bác Hồ.
 2. Kĩ năng:
 - Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.
 - Tiếp tục luyện tập về cách dùng dấu chấm, dấu phẩy.
 3. Thái độ: 
 - GD hs yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
1. GV: Bảng phụ.
2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 13
 15
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn tập đọc.
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS ôn lại một số bài tập đọc
Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
+ Gọi HS đọc bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS đọc bài Cây và hoa bên lăng Bác..
Luyện đọc đúng lời nhận vật. 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
*Hoạt động 2: Ôn luyện từ và câu.
- Nhóm học yếu:
-Tìm từ ca ngợi Bác Hồ.
-Làm bài vào vở.
-3-4HS đọc nghỉ đúng dấu chấm, dấu phẩy.
-Nhận xét, đánh giá
- Nhóm học tốt: 
-Tìm từ ngữ nói về tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ và Bác Hồ đối với thiếu nhi.
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS đọc bài.
- HS ôn các bài tập đọc của buổi 1 (HS chưa đọc chôi chảy)
HS đọc bài.
- Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.
HS đọc bài.
-Thảo luận theo bàn.
-Nối tiếp nhau nêu: Tài ba, lỗi lạc, hiền từ, nhân ái.
-2-3HS đọc.
- HS tìm từ 
- Đặt câu.
 *************************************
TUẦN 32
Thứ hai ngày 16 tháng 4 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
 * Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
1. Kiến thức: 
 - Giải được một số bài toán liên quan đến 1/4 ,1/5
 - Hiểu nội dung bài “Chuyện quả bầu”
 2. Kĩ năng:
 - Rèn k/n làm tính.
 - Đọc mạch lạc cả bài. Biết nghỉ hơi sau dấu câu và các cụm từ rõ ý.
 3. Thái độ: Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
1. GV: Vở luyện tập toán , SGK
2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Tg
Giáo viên 
Học sinh
 1
 2
 12-13
 10-12
 3-4
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 1 tuần 32 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện đọc bài “Chuyện quả bầu”
- Nhóm đọc yếu:
 Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
 - Nhóm đọc tốt: 
Luyện đọc đúng lời nhận vật. 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau.
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
HS nhận xét.
- HS làm bài.
HS đọc bài.
HS đọc bài.
-Nêu nội dung bài
HS chữa bài
 **************************************
 HƯỚNG DẪN HỌC
 I. Mục tiêu: 
 * Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
1. Kiến thức: 
 - Ôn một số bài tập đọc đã học :
 - Viết được đoạn văn từ 3-5 câu về ảnh Bác Hồ
 2. Kĩ năng: 
 - Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý. 
 - Rèn kĩ năng nói – viết:
 3. Thái độ: 
 - Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
1. GV: Vở luyện tập toán, SGK
2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 13
 15
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn tập đọc.
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS ôn lại một số bài tập đọc
Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
+ Gọi HS đọc bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS đọc bài Cây đa quê hương.
Luyện đọc đúng lời nhận vật. 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
*Hoạt động 2: Ôn tập làm văn.
- Nhóm học yếu: 
-Cho HS quan sát ảnh Bác Hồ
-Ảnh Bác được treo ở đâu?
-Trông bác như thế nào?
Về râu, tóc, vầng trán, đôi mắt.
-Nhận xét, đánh giá
- Nhóm học tốt: 
Tập nói đoạn văn từ 4-5 câu kể về Bác Hồ.
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS ôn các bài tập đọc của buổi 1 (HS đọc chưa lưu loát)
HS đọc bài.
- Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.
HS đọc bài.
- Quan sát
-Nối tiếp nhau trả lời câu hỏi
-Trên tường , bảng ,
-Râu Bác dài, tóc Bác bạc phơ, vầng trán Bác rộng mênh mông, đôi mắt Bác sáng, hiền hậu 
-Nhiều HS nêu
-Tập nói trong nhóm
-8-10 HS nói trước lớp
-Nhận xét lời kể của bạn
-Viết vào vở
-Vài HS đọc lại bài
 *************************************
Thứ tư ngày 18 tháng 4 năm 2018
THỦ CÔNG (TIẾT 32)
LAØM CON BÖÔÙM(TIẾP)
I. Muïc tieâu
 1. kiến thức:
- HS bieát laøm con böôùm baèng giaáy.
 2. Kĩ năng:
- Laøm ñöôïc con böôùm.
3. Thái độ: 
- Thích laøm ñoà chôi, reøn luuyeän ñoâi tay kheùo leùo cho hs.
II. Chuaån bò
- GV: con böôùm maãu gaáp baèng giaáy. qui trình laøm con böôùm baèng giaáy
- HS : Hai tôø giaáy thuû coâng, keùo, hoà daùn, buùt chì, thöôùc keû, sôïi daây ñoàng nhoû daøi khoaûng 15 cm, sôïi chæ.
III.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
TG
Hoaït ñoäng cuûa gv
Hoaït ñoäng cuûa hs
1
2-3
1
5-6
7-8
10-11
3-4
4-5
1. Ổn định tổ chức 
- Cho học sinh hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét bài viết giờ trước.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu bài:
- Hñ 1: Phaùt trieån baøi
gv cho hs quan saùt vaät maãu.
- Hñ 2: OÂn laïi qui trình
gv treo qui trình vaø ñaët caâu hoûi cho hs quan saùt traû lôøi.
- Hñ 3: Giôùi thieäu maãu saùng taïo.
GV giôùi thieäu 1 soá maãu con böôùm cuûa hs lôùp tröôùc
HÑ 4: Hoïc sinh thöïc haønh: 
Yeâu caàu hs laáy duïng cuï hoïc taäp ra thöïc haønh .
Theo doõi, giuùp ñôõ nhöõng hs coøn luùng tuùng.
Trình baøy saûn phaåm vaø ñaùnh giaù.
- Toå chöùc cho hs tröng baøy saûn phaåm.
- Cho hs tham gia nhaä xeùt ñaùnh giaù.
- Gv ñaùnh giaù chung .
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về chuẩn bị bài sau. laøm ñeøn loàng 
- HÑ 1: hs quan saùt vaø neâu nhaän xeùt.
- Hñ 2: hs quan saùt vaø nhaän xeùt.
- hS quan saùt.
- HS thöïc haønh caù nhaân.
- HS tröng baøy saûn phaåm.
- Nhaän xeùt goùp yù.
 **************************************
 HƯỚNG DẪN HỌC
 I. Mục tiêu: 
* Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức: 
 - Củng cố so sánh và sắp xếp thứ tự các số có 3 chữ số.
 - Hiểu nội dung bài: chị lao công rất vất vả để giữ sạch đường phố. Biết ơn chị lao công, quý trọng lao động.
 2. Kĩ năng: 
 - Biết cộng trừ nhẩm các số tròn trục. Biết xếp hình đơn giản.
 - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng khi đọc các câu thơ tự do.
 3. Thái độ:
 - Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
1. GV: Vở luyện tập Toán, SGK
2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 12-14
 13-15
 2-3
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 3 ở tuần 32 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện đọc bài “Tiếng chổi tre ”
- Nhóm đọc yếu:
 Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
 - Nhóm đọc tốt: 
Đọc rành mạch toàn bài. Biết nghỉ hơi đúng ở các câu văn dài.
Qua bài thơ nhà thơ muốn nói với em điều gì?
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
- HS làm bài.
- HS làm bài.
HS đọc bài.
HS đọc bài.
Biết ơn, kính trọng, giữ sạch trường lớp, đường phố.
-Nêu nội dung bài
HS chữa bài
******************************************
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA 
QUYÊN GÓP ỦNG HỘ THIẾU NHI CÁC VÙNG BỊ THIÊN TAI 
I .Mục tiêu hoạt động :
1. kiến thức: 
 - HS biết cảm thông và quyên góp ủng hộ các thiếu nhi các vùng bị thiên tai 
2. Kĩ năng: 
- Biết làm những việc phù hợp với khả năng của bản thân 
3. Thái độ:
 - Có tinh thần tương than tương ái
II . Quy mô hoạt động ;
 Có thể tổ chức theo khối lớp hoặc toàn trường .
 III . Tài liêu và phương tiện :
 - Tranh ảnh ,thông tin về những thiệt hại và cuộc sống khó khăn của nhân dân và một số vùng bị thiên tai ,lũ lụt .
- Những đồ dùng ,sách vở ,đồ chơi ,quần áo cũ ,...của HS trong buổi lễ trao quà quyên góp .
 IV .Các bước tiến hành :
 TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
1
2-3
7-8
 10-12
 8-10
 3-4
1. Ổn định tổ chức: 
Cho HS hát
2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị:
a) Mục tiêu: HS biết cảm thông và quyên góp ủng hộ các thiếu nhi các vùng bị thiên tai
b) Cách tiến hành:
 Chuẩn bị GV phát động phong trào thi đua “Quyên góp .ủng hộ thiếu nhi các vùng bị thiên tai’’,phổ biến HS nắm được mục đích ,ý nghĩa 
HĐ2: Lễ quyên góp ủng hộ :
a) Mục tiêu: - Biết làm những việc phù hợp với khả năng của bản thân 
b) Cách tiến hành:
- GV tuyên bố lí do và cung cấp một số thông tin về thiệt hại và cuộc sống khó khăn của nhân dân và thiếu nhi một số vùng bị thiên tai ,lũ lụt ; Kêu gọi HS hãy cảm động và quyên góp ủng hộ các bạn thiếu nhi các vùng đó .	
HĐ3:Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Nhận xét- Đánh giá
b) Cách tiến hành:
- GV cảm ơn những tấm lòng nhân hậu của HS trong lớp và hứa sẽ chuyển tiền ,quà ủng hộ của các em đến các bạn nhỏ ở vùng bị thiên tai 
- Tuyên bố kết thúc buổi lễ 
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
CB bài Trò chơi: Chạy tiếp sức vì hòa bình. 
HS hát tập thể
HS chuẩn bị các món quà quyên góp phù hợp với khả năng của bản thân ( có thể là sách vở, đồ dùng học tập ,quần áo cũ , ).
- Đóng gói quà của cá nhân ,nhóm hoặc tập trung đóng gói của cả tổ ,thống kê số lượng các món quà quyên góp.
- Công bố Ban tổ chức tiếp nhận quà (GV chủ nhiệm ,lớp trưởng ,lớp phó ).
 - Cá nhân hoặc đại diện tổ lên trao tiền hoặc quà quyên góp cho Ban tổ chức .
- Phát biểu ý kiến của HS 
*****************************************
Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
* Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức: 
 - Tìm thành phần chưa biết của phép cộng, trừ.
 - Viết đúng và nhớ cách viết các tiếng có âm, vần dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: l/n; it/ich 
 2. Kĩ năng: 
 - Quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông thường.
 - Qua bài chính tả biết trình bày một bài thơ tự do
 3. Thái độ:
 - Tích cực học tập môn toán. Rèn tính cẩn thận .
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập chính tả.
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Tg
Giáo viên 
Học sinh
 1
 2
 12-13
 10-12
 3-4
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 4 tuần 32 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện làm bài tập chính tả
- Nhóm học yếu:
Lyện viết chữ còn sai
- Cho HS viết từ ;cơn giông, quét, lao công.
- Gọi HS lên bảng làm.
- NX chung 
-Nhận xét tuyên dương.
- Nhóm đọc tốt: 
Viết bảng con những tiếng bắt đầu bằng l/n
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau.
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
HS nhận xét.
- HS làm bài.
HS viết vào bảng con.
+ cơn giông, quét, lao công.
 -Đọc lại từ vùa viết.
HS chữa bài
HS lên bảng viết.
Nhận xét.
 **************************************
 HƯỚNG DẪN HỌC 
I.Mục tiêu: 
 * Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
1. Kiến thức: 
 - Ôn một số bài tập đọc đã học :
 Giúp HS ôn tập về từ trái nghĩa.
 2. Kĩ năng:
 - Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.
 - Tiếp tục luyện tập về cách dùng dấu chấm, dấu phẩy.
 3. Thái độ: 
 - GD hs yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
1. GV: Bảng phụ.
2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 13
 15
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn tập đọc.
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS ôn lại một số bài tập đọc
Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
+ Gọi HS đọc bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS đọc bài Cây và hoa bên lăng Bác..
Luyện đọc đúng lời nhận vật. 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
*Hoạt động 2: Ôn luyện từ và câu.
- Nhóm học yếu:
-Tìm từ trái nghĩa
-Làm bài vào vở..
-Nhận xét, đánh giá
- Nhóm học tốt: 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
Nhắc HS: Về tìm thêm một số cặp từ trái nghĩa 
5. Dặn dò:
- Nhắc HS học bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS ôn các bài tập đọc của buổi 1 (HS chưa đọc chôi chảy)
HS đọc bài.
- Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.
HS đọc bài.
-HS nêu.
 đẹp – xấu, ngắn – dài,
cao – thấp
 -2-3HS đọc lại.
- HS tìm từ 
Lên – xuống, chê – khen,
 ghét – yêu
- Đặt câu với từ vừa tìm được..
 *************************************

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_3132_nam_hoc_2017_2018.doc