Giáo án Lớp 2 - Tuần 33 - Năm học 2018-2019 - Lê Thị Bạch Tuyết
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị :
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 59
*Bài 1: Cho HS nối tiếp nhẩm miệng kết quả
*GV chốt:Muốn cộng,trừ các số tròn chục,tròn trăm ta chỉ việc lấy số cộng hoặc trừ số
*Bài 2:Cho HS làm bảng con,nêu cách thực hiện
*Bài 3: Giúp HS nhận diện và giải bài toán
2.Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 33 - Năm học 2018-2019 - Lê Thị Bạch Tuyết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT TÂN KÌ LÞch b¸o gi¶ng -LỚP 2A TRƯỜNG TH GIAI XUÂN TUẦN : 33 Từ ngày 2/5/2019 đến ngày 4/5/2019 Thø Buæi TiÕt Líp M«n Tªn bµi d¹y §å dïng d¹y häc 5 _ 2/5 Sáng Chiều 1 T.Việt Bài 33A: Tuổi nhỏ, chí lớn ( T1) TLHDHTV 2 T.Việt Bài 33A: Tuổi nhỏ, chí lớn ( T2) TLHDHTV 3 T.Việt Bài 33A: Tuổi nhỏ, chí lớn ( T3) TLHDHTV 4 Toán Em ôn tập về phép cộng và ( T1) TLHDHT 6 _ 3 Sáng 1 T.Việt Bài 33B: Ai cũng cần làm việc ( T1) TLHDHTV 2 T.Việt Bài 33B: Ai cũng cần làm việc ( T2) TLHDHTV 3 Toán Em ôn tập về phép cộng và ( T2) Bảng con 4 GDTT Ôn KN rửa tay với xà phòng Xà phòng... Chiều 1 T.Việt Bài 33B: Ai cũng cần làm việc ( T3) TLHDHTV 2 T.Việt Bài 33C: Việc nhỏ nghĩa lớn ( T1) TLHDHTV 3 Toán Em ôn tập về phép nhân và (T1) Bảng con... 4 GDTT Phòng chống chó cắn và các loại côn trùng Tranh... 7 _ 4 Sáng 1 T.Việt Bài 33C: Việc nhỏ nghĩa lớn ( T2) TLHDHTV 2 T.Việt Bài 33C: Việc nhỏ nghĩa lớn ( T3) TLHDHTV 3 Toán Em ôn tập về phép nhân và (T2) TLHDHT 4 Toán Em ôn tập về đại lượng (T1) TLHDHT Chiều 1 T.Dục Bài 65 Còi 2 T.Công Ôn tập,thực hành Giấy... 3 4 Hiệu Trưởng: Tổ Phó : GV: Cao Đăng Minh Nguyễn Thị Châu Hiệp Lê Thị Bạch Tuyết TUẦN 33 Thứ hai ngày 29 tháng 4 năm 2019 ( Nghỉ bù ngày 30/4) Thứ ba ngày 30 tháng 5 năm 2019 ( Nghỉ ngày 30/4) Thứ tư ngày 01 tháng 5 năm 2019 (Nghỉ ngày 1/5) Thứ năm ngày 02 tháng 5 năm 2019 TIẾNG VIỆT : BÀI 33A: TUỔI NHỎ,CHÍ LỚN( Tiết 1,2,3) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu, bộ chữ tập viết b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 73-75 A-HĐCB: *Bài 1: GV giới thiệu tranh và người thiếu niên trong tranh *Bài 2:-HSKG đọc bài “Bóp nát quả cam” -GVHD đọc *Bài 4:Cho HS đọc từ ngữ khó *Bài 3: Cho HS đọc cặp đôi từ và lời giải nghĩa.Chọn từ để nói thành câu *Bài 5:-Cho HSLĐ N4 -Gọi nhóm đọc.Tự nhận xét,bạn nhận xét -GV nhận xét,tuyên dương B-HĐTH: *Bài 1:Cho HSHDDN2-đọc và trả lời câu hỏi ở SHD ?Giặc Nguyên cho sứ thần sang nước ta để làm gì? ?Trần Quốc Toản xin gặp vua để làm gì? ?Vì sao Vua tha tội và ban cho Quốc Toản cam quý? ?Vì sao Quốc Toản vô tình bóp nát quả cam? *Bài 6-HĐCB:Giặc Nguyên có âm mưu gì với nước ta? *Bài 3: Cho HSTLN4-Tìm từ chỉ phẩm chất của nhân dân Việt nam *GV chốt:Từ chỉ phẩm chất của nhân dân việt nam là:anh hùng,gan dạ,anh dũng *Bài 4:Cho HS viết vở ô li các từ tìm được 2. Củng cố.Dặn dò: Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà TOÁN: BÀI 95: EM ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ( Tiết 1,2) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị : b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 59 *Bài 1: Cho HS nối tiếp nhẩm miệng kết quả *GV chốt:Muốn cộng,trừ các số tròn chục,tròn trăm ta chỉ việc lấy số cộng hoặc trừ số *Bài 2:Cho HS làm bảng con,nêu cách thực hiện *Bài 3: Giúp HS nhận diện và giải bài toán 2.Củng cố.Dặn dò: Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà Thứ sáu ngày 03 tháng 5 năm 2019 TIẾNG VIỆT : BÀI 33B: AI CŨNG CẦN LÀM VIỆC( Tiết 1,2,3) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu, bộ chữ tập viết b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 73-75 A-HĐCB: *Bài 1:Cho HSHĐ cặp đôi giải câu đố *Bài 2:Cho HSTLN4: dựa vào ND câu chuyện “Bóp nát quả cam”,chọn câu phù hợp với mỗi tranh *Bài 3: -Cho HS kể nhóm 4 -Cho nhóm kể trước lớp.Bạn nhận xét,bình chọn -GV nhận xét,tuyên dương *Bài 4:-GVHD viết chữ hoa V kiểu 2 -Cho HS viết bảng con.GV nhận xét,sửa sai *Bài 5:-Cho HS viết vở ô li -GV theo dõi,giúp HS -Gv chấm nhanh một số bài,nhận xét chung B-HĐTH: *Bài 1: Cho HSHDDN2:Tìm từ chỉ nghề nghiệp của người trong mỗi tranh *Bài 2:Cho HS nêu miệng:Tìm thêm những nghề khác mà em biết *Bài 3:-GV đọc chính tả-HS chép vào vở ô li -Gv chấm ,nhận xét *Bài 5:Cho HS làm bài tập chính tả ở vở BT-nêu miệng kết quả 2.Củng cố.Dặn dò: GV nhận xét tiết TOÁN: BÀI 95: EM ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ( Tiết 2) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị : b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 59 *Bài 4:Cho HS làm vở ô li-nêu cách thực hiện *Bài 5: Cho HS nêu các thành phần trong phép tìm x,làm bảng con *Bài 6:Giúp HS nhận diện,giải bài toán 2. Củng cố.Dặn dò: GV nhận xét tiết GDTT: ÔN KĨ NĂNG RỬA TAY VỚI XÀ PHÒNG I/ MỤC TIÊU Kiến thức: Học sinh biết lợi ích của bàn tay sạch trong việc phòng tránh một số bệnh thường gặp. 2. Kỹ năng: Biết thể hiện và giải thích một cách rõ ràng quy trình các bước rửa tay. 3. Thái độ và hành vi: Hiểu rửa tay quan trọng như thế nào đối với sức khỏe của mỗi người và có ý thức phổ biến cho các thành viên khác trong gia đình và cộng đồng. II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP Tranh “Hành vi có lợi và hại cho sức khỏe” Giấy trắng khổ A0 Giấy màu Bút dạ Băng dính Kéo cắt giấy III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: Trò chơi khởi động Mục tiêu: Ổn định lớp và tạo hưng phấn cho học sinh tích cực tham gia học tập Biết được ý nghĩa của trò chơi đối với bài học Cách tiến hành Bước 1: Ổn định lớp Lớp trưởng mời các bạn chuẩn bị cho trò chơi khởi động Bước 2: Trò chơi “ Lấy chữ kí” GV mời 10 học sinh chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm 5 người. Nhóm 1 phát cho mỗi người một phiếu màu trằng. Nhóm 2 phát cho mỗi người một phiếu màu xanh. Sau đó yêu cầu mỗi người xin chữ kí của 3 bạn khác. Lưu ý: Các bạn đã kí cho phiếu màu này thì không kí cho phiếu màu khác nữa. Sau khi mỗi người lấy đủ 3 chữ kí vào phiếu của mình, từng nhóm lần lượt đọc tên các bạn đã kí cho nhóm mình. Các bạn được các bạn đọc tên thì đứng sang phía nhóm đó. Bước 3: GV giải thích cho HS biết ý nghĩa của trò chơi: Trò chơi này giúp cho mọi người thoải mái, hứng thú trong tiết học vừa giúp chúng ta liên hệ bài học: Khi tiếp xúc với người bị bệnh, người có bàn tay bẩn, mà không rửa tay bằng xà phòng thì có thể sẻ bị lây bệnh. Những người thực hiện tốt biệ pháp rửa tay bằng xà phòng sẽ phòng được các bệnh lây nhiễm qua bàn tay. Hoạt động 2: Phát hiện đường lây truyền bệnh Mục tiêu: Phát hiện được các hành vi có thể lây truyền bệnh qua bàn tay bẩn. Cách tiến hành: Bước 1: GV chia lớp thành từng nhóm có từ 6-8 HS. Phát cho mỗi nhóm một bộ tờ tranh “ Hành vi có lợi và hại cho sức khỏe” ( Bộ công cụ số 5). Yêu cầu các nhóm thảo luận và chọn ra các tranh thể hiện hành vi có lợi hoặc có hại cho sức khỏe liên quan đến bàn tay, sau đó dán vào giấy A0. Bước 2: Từng nhóm cử đại diện trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình trước lớp. Các nhóm khác góp ý bổ sung. Bước 3: GV nhận xét kết quả trình bày của các nhóm và kết luận: Các hành vi mất vệ sinh của con người sẽ làm cho môi trường sống bị ô nhiễm, có nguy cơ gây ra các bệnh lây truyền từ người này sang người khác như bệnh giun sán, tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn, viêm gan, mắt hột v..v.. Bàn tay bẩn là một trong những nguyên nhân quan trọng làm lây truyền bệnh. Vì vậy, nếu mọi người có thói quen rửa tay sạch bằng xà phòng, sẽ góp phần làm giảm khả năng mắc bệnh. TIẾNG VIỆT: BÀI 33C : VIỆC NHỎ, NGHĨA LỚN (Tiết 1) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu b. Hoạt động dạy - học: A-HĐCB: *Bài 1:Cho HS quan sát nhanh bức tranh,trả lời các câu hỏi *GV chốt ND tranh:Tranh vẽ một chú bé và cánh đồng lúa *Bài 2:-GV đọc bài thơ “Lượm” -GVHD đọc *Bài 3:Cho HS HĐN2:đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.Chọn từ để nói thành câu 2. Củng cố.Dặn dò: GV nhận xét tiết,dặn về nhà TOÁN: BÀI 95: EM ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA( Tiết 1) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị : b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 59 *Bài 1: Cho HS ôn lại bảng nhân,chia 2,3,4,5. *Bài 2: Cho HS tính giá trị biểu thức trên bảng con *Bài 3:Cho HS nhẩm miệng kết quả 2. Củng cố.Dặn dò: Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà GDTT: PHÒNG CHỐNG CHÓ CẮN VÀ CÁC LOẠI CÔN TRÙNG ĐỘNG VẬT CẮN, HÚC 1/ Nguyên nhân: Do chính những con vật nuôi trong nhà Do những loài động vật khác. Trẻ nhỏ thường yêu quý các con vật nuôi nhưng hãy coi chừng tai nạn do chính những con vật này gây ra. Trẻ em dễ bị động vật cắn nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm Động vật cắn, húc rất nguy hiểm. Động vật cắn, húc có thể gây đau, nhiễm trùng, sốc và có thể chết 2/ Sơ cứu khi phát hiện trẻ bị các loại động vật cắn, húc: 2.1/ Nếu bạn không biết rõ động vật nào cắn: Quan sát xung quanh cẩn thận để tránh mối nguy hiểm đối với bạn Giúp trẻ bình tĩnh bằng cách an ủi và giải thích rằng bạn sẽ sơ cứu ngay. Điều này sẽ giúp cho trẻ tránh sợ hãi và phòng trẻ bị choáng. Rửa vết cắn (thậm chí cả vết cắn nhìn rất nhỏ) bằng nhiều nước và xà phòng, nếu cần có thể sử dụng bất cứ loại nước nào có sẵn. Nhớ bảo vệ bạn và người khác khi tiếp xúc với máu chảy ra từ vết cắn. Rửa tay sạch trước và sau khi sơ cứu vết thương. Phủ lên vết thương một miếng vải sạch và băng lại. Thông báo với người có trách nhiệm hoặc đưa trẻ đến trạm y tế gần nhất 2.2/ Sơ cứu vết thương do chó cắn: Nhanh chóng làm các động tác sơ cứu như đã nêu ở phần 2.1 của bài này. Nếu vết thương do chó cắn bị rách da, sơ cứu và chuyển trẻ tới cơ sở y tế gần nhất, nơi có vác xin tiêm phòng uốn ván. Tìm xem con chó có bị ốm (bệnh) hoặc có những hành vi lạ không. Nếu con chó yếu và sùi bọt mép có thể là chó dại. Một người bị chó dại cắn thường dẫn đến cái chết nếu không được tiêm phòng kịp thời. Cần nhốt chó và theo dõi trong 10 ngày để xem con chó có bị lên cơn dại hay không, và để tránh chó có thể cắn thêm người khác hoặc các gia súc khác. Nếu phát hiện chó dại phải diệt ngay. Chuyển ngay trẻ đến cơ sở y tế gần nhất nơi có vác xin tiêm phòng bệnh dại nếu con chó cắn trẻ bị lên cơn dại 2.3/ Sơ cứu trong trường hợp bị rắn cắn: Quan sát xung quanh cẩn thận để tránh mối nguy hiểm đối với bạn. Nhanh chóng đặt trẻ nằm xuống. Bảo trẻ nằm yên để làm chậm sự lan truyền của nọc độc rắn. Bình tĩnh giải thích các hành động của bạn định làm. Nói cho trẻ biết rằng nọc độc có thể khu trú và di chuyển chậm nếu họ nằm yên. Sự an ủi và cách giải thích bình tĩnh của bạn sẽ giúp cho trẻ phòng tránh được sốc do lo sợ. Rửa sạch vết cắn bằng nước càng nhiều càng tốt để lấy đi nọc độc. Trong trường hợp không có sẵn nước, hãy dùng bất cứ chất lỏng nào có sẵn để rửa ngay vết thương cho trẻ. Nếu trẻ bị rắn cắn ở chân hoặc cánh tay, hãy bất động chi đó bằng một cái nẹp theo cách bất động gãy xương (xem cách bất động gãy xương). Chuyển ngay trẻ tới bệnh viện, bạn cần giữ cho trẻ nằm yên trong suốt thời gian di chuyển nhằm hạn chế sự lan truyền của nọc độc. Nên làm cáng để chuyển. Nếu có thể được, hãy cố xác định xem loại rắn gì. Nếu bạn thấy con rắn, và bạn thấy tự tin, bạn có thể giết chết con rắn đó và đừng để nó cắn bạn, rồi mang con rắn đó đến bệnh viện để các thầy thuốc có thể xác định loại thuốc thích hợp cần sử dụng cấp cứu cho trẻ. 2.4/ Sơ cứu trong trường hợp bị trâu bò húc: Trâu bò húc có thể gây đau, gây rách da,chảy máu, thủng bụng gây tổn thương phủ tạng hoặc trúng vào mắt gây mù mắt, có trường hợp bị quật ngã dẫn tới chết người. Sơ cứu trong trường hợp bị trâu bò húc phải đảm bảo các nguyên tắc cầm máu, bất động và nếu nặng phải chuyển ngay tới cơ sở y tế giống như trong trường hợp bị tai nạn giao thông. 3/ Phòng tránh bị động vật cắn, húc gây tai nạn, thương tích: 3.1/ Phòng tránh không để xảy ra tai nạn Tuyên truyền cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ sự nguy hiểm khi bị động vật cắn và các loại động vật cắn thường găp. Hướng dẫn trẻ vui chơi an toàn: không nghịch tổ ong, không trêu chọc chó, mèo và các vật nuôi, không chơi gần các bụi rậm để tránh bị rắn cắn, nếu phải đi qua thì dùng gậy khua vào bụi rậm phía trước, đợi một lúc rồi mới đi qua Quản lý trẻ và xây dựng các điểm vui chơi an toàn cho trẻ tại cộng đồng. Dạy cho trẻ em biết những con vật nguy hiểm, những con vật nào không nguy hiểm. Dạy cho trẻ biết những nơi loài vật nguy hiểm thường ở để lánh xa nơi đó. Gây tiếng động bằng cách dùng gậy để khua khi bạn đi vào bụi rậm làm cho rắn sợ phải chạy xa khi chúng ở trước mặt. Dùng đèn chiếu sáng nếu bạn đi vào ban đêm để phòng rắn cắn. Xây dựng môi trường an toàn: Chó, mèo phải được tiêm chủng Không thả chó bừa bãi. Khi cho chó ra đường phải có rọ mõm Phát quang bụi rậm xung quanh nhà bạn. Phải có người giám sát và chăm sóc để trẻ không lại gần các con vật. Đối với chó mèo và các vật nuôi khác như khỉ, : Cần dạy trẻ: Không trêu chọc khi chúng đang ăn, đang ngủ hoặc đang chăm chó con (cho bú ) Nếu thấy chó lạ, tuyệt đối không chạy hoặc hét lên, cách tốt nhất là đứng im, không động đậy (giả vờ làm cái cây), không nhìn vào mắt chó Không cho chó ăn nếu chưa cho nó ngửi và nhìn mình Nếu bị chó xô ngã nằm thẳng ra, nằm im Không bao giờ để trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ một mình với các vật nuôi trong nhà Không chơi các trò chơi mạnh với súc vật nuôi. Cảnh báo với mọi người nguy cơ bị rắn cắn, đặc biệt là trong khi và sau khi lũ lụt. 3.2/ Giảm tác hại khi xảy ra tai nạn: Nhân viên y tế, người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ cần được tập huấn về các kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu khi bị động vật cắn. Các gia đình có ý thức đưa chó, mèo đi tiêm phòng vac xin phòng dại trong các chiến dịch tổ chức tiêm phòng cho chó tại công đồng Thứ bảy ngày 04 tháng 5 năm 2019 TIẾNG VIỆT: BÀI 33C : VIỆC NHỎ, NGHĨA LỚN (Tiết 2,3) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu b. Hoạt động dạy - học: *Bài 4:Cho HS đọc từ ngữ khó đọc *Bài 5:Cho HS đọc nối tiếp mỗi em một khổ thơ *Bài 6:GV hỏi-HS nối tiếp trả lời: ?Tìm những nét ngộ nghĩnh,đáng yêu của Lượm? ?Lượm làm nhiệm vụ gì? ?Những chi tiết nào cho thấy Lượm rất dũng cảm? *Bài 7:GV hỏi:Em thích nhất khổ thơ nào trong bài thơ “Lượm”?Vì sao? Nội dung: Ca ngợi chú bé liên lạc ngộ nghĩnh, đáng yêu và dũng cảm. *Bài 8: Cho HS đọc thuộc lòng bài thơ B-HĐTH: *Bài 1:Cho HS làm BT chính tả::điền s/x hoặc i/iê *Bài 2:Cho HSHĐ cặp đôi:hỏi –đáp trong các trường hợp không vui *Bài 3:Cho HS kể về một việc làm tốt của em hoặc bạn em *Bài 4:Cho HS viết bài vào vở ô li 2. Củng cố.dặn dò: Cho HS nhắc lại ND bài.Gv nhận xét tiết,dặn về nhà TOÁN: BÀI 95: EM ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA( Tiết 2) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị : b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 59 *Bài 4:Cho HS nêu đã tô màu vào ¼ hình nào?Giải thích lí do *Bài 5:Cho HS làm vở ô li:tính giá trị của biểu thức-nêu kết quả *Bài 6:Cho HS nêu các thành phần trong phép tìm x,làm bảng con *Bài 7:Giúp HS nhận diện,giải bài toán 2. Củng cố.dặn dò: Gv nhận xét tiết TOÁN: BÀI 93: EM ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG ( Tiết 1) 1. Dự kiến trước khi dạy: a. Chuẩn bị:Hình ở tài liệu HDH b. Hoạt động dạy - học: - Thực hiện theo hướng dẫn học trang 63-63 *Bài 1:Cho HS thực hành trên đồng hồ *Bài 2:Cho HSHDDN2:hỏi –đáp với đồng hồ có sẵn *Bài 3:Cho HS tự làm cá nhân,nêu kết quả 2. Củng cố.Dặn dò: Cho HS nhắc lại ND bài.Gv nhận xét tiết,dặn về nhà HĐGD-THỂ CHẤT: Bµi 65 : TiÕt 1 : ChuyÒn cÇu Trß ch¬i “NÐm bãng tróng ®Ých” (TiÕp) A. Môc tiªu. 1. KiÕn thøc: - TiÕp tôc «n ChuyÒn cÇu theo nhãm 2 ngêi-¤n trß ch¬i “NÐm bãng....”. 2. Kü n¨ng: - TiÕp tôc n©ng cao kh¶ n¨ng ®ãn vµ chuyÒn cÇu chÝnh x¸c, biÕt c¸ch ch¬i, tham gia vµo ®îc trß ch¬i n©ng cao kh¶ n¨ng nÐm tróng ®Ých. 3. Th¸i ®é: - GD tÝnh nhanh nhÑn, n©ng cao ý thøc häc tËp. B. chuÈn bÞ. 1. §Þa ®iÓm: Trªn s©n trêng, dän vÖ sinh n¬i tËp. 2. Ph¬ng tiÖn: 1 cßi, gi¸o ¸n, kÎ v¹ch, chuÈn bÞ nh bµi 61. C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. I/ Tæ chøc: (1 phót) - B¸o c¸o sÜ sè. II/KiÓm tra bµi cò: (1 phót) 1-2 HS lªn kiÓm tra 1 sè ®éng t¸c bµi thÓ dôc. III/Bµi míi: 1/ Giíi thiÖu: TiÕp tôc «n ChuyÒn cÇu .......... 2/ Bµi gi¶ng: TG Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 5 phót 20 phót 3 phót 1. PhÇn më ®Çu: * NhËn líp: - GV phæ biÕn nd, yªu cÇu bµi. * Khëi ®éng: - Xoay c¸c khíp: cæ tay, ch©n, h«ng - Ch¹y nhÑ nhµng theo 1 hµng däc trªn s©n. - §i thêng theo vßng trßn vµ hÝt thë s©u. *¤n 1 sè ®/t¸c cña bµi TD ph¸t triÓn chung 2. PhÇn C¬ b¶n. * Chia sè HS trong líp thµnh 2 tæ tËp luyÖn ë nh÷ng ®Þa ®iÓm kh¸c nhau trªn s©n theo 1 trong 2 néi dung: * ChuyÒn cÇu theo nhãm 2 ngêi: Sau khi ph©n chia ®¹i ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn. GV cÇn gióp c¸c tæ æn ®Þnh ®éi h×nh tËp, söa ®éng t¸c sai vµ chÊn chØnh kû luËt tËp luyÖn * Trß ch¬i: “NÐm bãng tróng ®Ých” - GV nªu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i. - C¸n sù tæ chøc ch¬i - LÇn 1: Ch¬i thö - LÇn 2 : Thi 2 tæ 3. PhÇn kÕt thóc. - Th¶ láng hÝt thë s©u. - §i ®Òu theo 2-4 hµng däc vµ h¸t. - HS tËp trung. B¸o c¸o sÜ sè: - HS tËp theo c¸n sù líp. - HS tËp nhiÒu ®ît. - ¤n l¹i c¸c ®éng t¸c ®· ®îc häc. - HS quan s¸t vµ thùc hiÖn. - HS nghiªm tóc thùc hiÖn. IV. Cñng cè, dÆn dß. (5 Phót) - Cñng cè l¹i bµi vµ hÖ thèng bµi häc- GV nhËn xÐt giê häc - BTVN. HĐGD-THỦ CÔNG OÂN TAÄP, THÖÏC HAØNH THI KHEÙO TAY LAØM ÑOÀ CHÔI THEO YÙ THÍCH I.Mục tiêu - Giúp HS ôn tập , củng cố kiến thức,kĩ năng làm thủ công lớp 2 -Làm được ít nhất một sản phẩm đã học * Với HS khéo tay:Làm được ít nhất hai sản phẩm đã học.Có thể làm sản phẩm mới có tính sáng tạo -Thích làm đồ chơi rèn luyện đôi tay kheo léo cho HS II.Chuẩn bị -GV: Mẫu các đồ chơi HS đã học -HS: Giấy màu, kéo, hồ, III.Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GV TG HOẠT ĐỘNG HS A.Ổn định - Cho lớp hát B.Bài mới 1. Giới thiệu bài-Ghi tựa 2. Vào bài a)Hướng dẫn HS thực hành: - Yêu cầu HS nêu các loại đồ chơi đã được học - Yêu cầu HS nêu loại đồ chơi thích nhất - Yêu cầu HS nhắc lại quy trình làm từng loại đồ chơi - Cho HS lấy dụng cụ ra thực hành -GV theo dõi uốn nắn, quan sát, giúp đỡ HS còn lúng túng. b) Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm: - Đánh giá sản phẩm của HS 3.Củng cố - Dặn dò: - Cho HS HS nhắc lại quy trình làm từng loại đồ chơi - Chuẩn bị dụng cụ học tập để tiết sau thực hành tiếp -Nhận xét tiết học 3’ 35’ 1’ 32’ 2’ - Hát -HS nhắc lại - 2 HS nêu - HS nêu - Nhắc quy trình - Thực hành cá nhân - Trưng bày sản phẩm, nhận xét. -Theo dõi
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_33_nam_hoc_2018_2019_le_thi_bach_tuyet.doc