Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 15 trang haihaq2 3400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 5
------- b&a------
Thứ 2 ngày 7 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 38 +25
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 21
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
10p
20p
2p
HĐ 1 :Ôn bài và giới thiệu bài. 
Gọi học sinh lên bảng thực hiện phép tính : 
48 +7; 28+9
-Giới thiệu bài
HĐ2:Giới thiệu phép cộng 38+25
- Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính :38 +25
-Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả
-Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình
Nhận xét
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: (cột 1,2,3) SGK 
- Nhận xét.
 Củng cố phép cộng có nhớ dang 38 +25
Bài 3: 
? Ai có câu lời giải khác
Củng cố giải toán có lời văn
Bài 4:
? Vì sao 8+4 < 8+5
Nêu cách so sánh nhanh hơn
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
2 HS lên bảng làm
Hs tìm KQ
CN
HS làm vở ô li
 Một số Hs nêu cách làm
Nhận xét
CN làm bài
1 Hs trình bày bảng phụ
Nhận xét
CN
HS chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ
Nhận xét
CN
*********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
CHIẾC BÚT MỰC
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu
- Đọc từng đoạn trong nhóm
HD phát âm: nức nở,loay hoay,mỉm cười
- Hướng dẫn ngắt giọng câu dài
- Gọi hs đọc từng đoạn kết hợp giải nghĩa từ.
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Em học được gì qua việc làm của Mai
HĐ4: Luyên đọc lại
- GVHDHS đọc lại
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
? Nội dung cảu bài là gì?
Nhận xét giờ học
- Đọc bài “ Trên chiếc bè” và trả lời câu hỏi của bài
H S lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc
- Đọc trong nhóm 4 phát hiện từ khó, câu dài,...
- 1hs điều khiển các nhóm đọc
- Nêu từ khó, câu dài, luyện đọc theo sự HD của GV
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- HS đọc 
- 2 - 3 nhóm đọc
CN
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 8 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 19
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
Đặt tính rồi tính : 38+ 47 , 58 + 29
- Giới thiệu bài 
HĐ2 Yêu cầu làm bài 1,2,3 ở VTH. 
Bài 1:
Củng cố bảng cộng 8 cộng với một số
Bài 2:
Củng cố cách đặt tính và thực hiện tính dặng 38 +25
Bài 3
 Củng cố giải toán có lời văn
Nhận xét
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS làm bảng con
HS tự làm bài
Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ
Nhận xét
2 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
HS trình bày cá nhân, chia sẻ, nhận xét bạn
*********************
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN :
 CHIẾC BÚT MỰC
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv treo tranh
- Kể chuyện N4 theo tranh 
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
+ Kể phân vai
HĐ3: Củng cố dặn dò:
-Về nhà kể lại câu chuyện .
- Nghe
-Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
- Kể phân vai nhóm 4
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TÊN RIÊNG VÀ CÁCH VIẾT TÊN RIÊNG. CÂU KIỂU AI LÀ GÌ ?
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH tiếng Việt trang 18
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: 
- Nhận xét, kết luận
? Khi viết tên riêng chúng ta cần lưu ý gì
Bài 2 : 
Nhận xét
? Nêu cách viết tên riêng
Bài 3: 
- Nhận xét.
 Củng cố câu theo mẫu Ai là gì ?
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
HS tìm các từ chỉ sự vật
- Thảo luận N4 
- Đại diện N báo cáo KQ.
CN
HS làm CN vào VTH
2 Hs lên bảng viết
CN
HS đặt câu
CN
*********************
TIẾT 2: CHÍNH TẢ:
CHIẾC BÚT MỰC
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 17
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần iê/ yê
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH 
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con:ngước, đầm đìa
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 1,2,3,4 trang 18
- VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 17 phần chính tả
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 3,4 VTH trang 18
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1 : Tính theo cách nhanh nhất
7 + 8 + 3 + 2 9 + 4 + 1 + 6
Bài 2: Viết tên xã và trường của em
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 9 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TỨ GIÁC
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 18
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
15p
15p
3p
HĐ1:Giới thiệu bài
HĐ 2:Giới thiệu hình chữ nhật
- Giới thiệu HCN
 -Vẽ HCN ABCD và hỏi: đây là hình gì?
? Hình có mấy cạnh? có mấy đỉnh?
? Hình chữ nhật gần giống hình nào đã học?
Giới thiệu hình tứ giác
- Giới thiệu hình tứ giác CDEQ
?Hình có mấy cạnh? có mấy đỉnh?
 -Đọc tên các hình tứ giác có trong bài học
Kết luận
HĐ3:Hướng dẫn làm bài tập :
 Bài 1:
? Hình tứ giác nối đựơc là hình nào?
Bài 2 : 
-Củng cố nhận diện hình tứ giác 
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
 Hs lấy HCN trong bộ đồ dùng
CN, HS đọc tên hình
CN
CN
HS đọc tên hình
CN
CN
HS tự làm bài 
Hs đọc tên hình chữ nhật
CN
Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 MỤC LỤC SÁCH
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Đọc bài Chiếc bút mực và trả lời câu hỏi
- Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
- Giáo viên đọc, HD giọng đọc
- Gọi hs đọc nối tiếp câu.
- Đọc đoạn 
? Qua luyện đọc trong nhóm em thấy từ nào còn hay nhầm lẫn.
- HD HS đọc từ khó : Phùng Quán, Quang Dũng
- HD luyện đọc câu khó, giải nghĩa từ
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
 ? Mục lục sách dùng để làm gì
HĐ4: Luyªn ®äc l¹i 
- GVHDHS đọc đoạn
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- 2 HS đọc Lắng nghe.
- 1 số em trả lời .
- Theo dõi SGK, 
- Đọc nối tiếp câu, chia sẻ với bạn.
- Đọc theo nhóm 3 mỗi em đọc một đoạn phát hiện từ khó, câu dài.
- HS điều khiển các nhóm đọc
- Nêu và đọc từ khó
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm
- HS đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
CHỮ HOA D
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa D
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ Dân vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 1,2,3,4 trang 19,20
- VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 18 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 3,4 VTH toán trang 20
- Bài 2,3 VTH Tiếng Việt trang 18
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Từ các số 5,7,9,6. Em hãy viết tất cả các Số có 2 chữ số khác nhau
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*********************
Thứ 5 ngày 10 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1 : TOÁN
BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
 II, Đồ dung dạy học :
VTH trang 20,21
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
12p
18p
2p
HĐ 1 : Giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài
HĐ 2:Giới thiệu bài toán nhiều hơn
- GV cho Hs nêu bài toán (SGK)
- Y/c HS nêu cách tìm số quả cam hàng dưới.
- HD các bước giải bài toán
HĐ 3 : Hướng dẫn HS làm bài tập
Yêu cầu Hs làm bài 1,4 VTH, HS làm xong thì làm bài 2,3 VTH
Bài 1: 
? Bài toán thuộc dạng toán nào
Bài 4:
Củng cố giải toán nhiều hơn có đơn vị đo độ dài
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
Làm việc N2
- Báo cáo kết quả
- Nêu cách thực hiện
HS tự làm bài
1 HS đọc bài làm, 1 HS làm bảng phụ 
Nhận xét
CN
1 Hs trình bày bài làm
*********************
TIẾT 2 : CHÍNH TẢ:
 TIẾNG TRỐNG TRƯỜNG EM
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Bảng con, VTH trang 18
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
20p
10p
3p
1,Giới thiệu bài. 
2, Hướng dẫn nghe viết 
GV cho HS đọc đoạn thơ
? Nêu những chữ cần viết hoa
 - GV đọc cho HS viết chữ khó
 - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài
 - GV đọc cho học sinh soát lỗi
 - GV chấm 10 bài, nhận xét
3, HD làm bài tập chính tả
Cho hs làm bài vào VTH 
GV nhận xét, kết luận
4,Củng cố- Dặn dò: 
- Nhận xét chung tiết học.
 - 1 HS đọc, lớp đọc thầm
 - 1 HS nêu
 HS nêu
- HS viết chữ khó vào bảng con
 - HS viết bài vào vở
 - Đổi vở theo bàn, soát lỗi
 - Nghe nhận xét
 - Tự chữa lỗi vào vở
HS làm VTH, trình bày bài làm
Nhận xét, chia sẻ với bạn
*********************
TIẾT 3: THỂ DỤC : 
THẦY HƯNG DẠY
*********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài Cái trống trường em và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài : Cái trống trường em
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
- Đọc câu, đọc đoạn trong N4
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
******************************************
Thứ 6 ngày 11 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 2
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Biết đi an toàn trên đường
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường.
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
*GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua:
* GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua.
HĐ 2: Chấp hành tín hiệu đèn giao thông
GV đọc truyện " Phải nhớ nhìn đèn giao thông " 
GV gắn bảng phụ ghi các câu hỏi lên bảng.
? Khi tham gia giao thông nếu gặp đèn tín hiệu các em cần làm gì?
-GV kết luận 
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung
PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách.
+ Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách
CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua.
- CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua
. Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới.
.
HS nghe
HS thảo luận N4 5p
Các nhóm báo cáo kết quả, chia sẻ với nhóm bạn
CN
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Củng cố phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 8 cộng 1 số, 28 + 5;
38 + 5
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Gọi hs đọc bảng cộng 8 cộng với 1số
HĐ2: Luyện tập thực hành 
Bài 1: Tính nhẩm:
 8 + 6 = 8 + 7 = 8 + 9 =
8 + 2 + 4 = 8 + 2 +7 =
5 + 3 + 7 = 8 + 7 + 4=
4 + 4 + 5 = 8 + 3 + 8 =
Bài 2: Đặt tính rồi tính : 
28 + 4 48 + 7 18 + 9 38 + 25 
-Yêu cầu HS nêu cách đặt tính 
Bài 3: : Lớp 2A có 35 học sinh, lớp 2A có nhiều hơn lớp 2B 4 học sinh. Hỏi lớp 2B có bao nhiêu học sinh
Bài 4 : * ( HS khá giỏi )
Viết tiếp vào chỗ chấm:
Bình hơn Lan 2 tuổi,và kém Hồng 2 tuổi. Cúc hơn Bình 1 tuổi.
Như vậy: 
a, Bạn ........ nhiều tuổi nhất.
b, Bạn ........ ít tuổi nhất.
HĐ3 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
- Một số HS nối tiếp nhau đọc 
bảng 8 cộng với một số
- Cả lớp theo dõi 
HS trình bày nối tiếp
- 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
- 1HS đọc đề 
Hs làm vào vở, 1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
- HSKG làm, làm vào vở
- HSKGTL
********************
TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN :
TRẢ LỜI CÂU HỎI. ĐẶT TÊN CHO BÀI. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I.Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
* GDKNS: Tư duy sáng tạo :Khám phá và kết nối các sự việc ,độc lập suy nghĩ .
- Kĩ năng hợp tác .
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 12
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Gọi 2 cặp hs lên bảng nói lời xin lỗi,cảm ơn.
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài tập 1:
- Yêu cầu hs ghép nội dung các bức tranh thành câu chuyện.
- Nhận xét, chỉnh sửa cho hs.
 Bài tập 2:
Nhận xét
Bài 3: 
Nhận xét
? Mục lục sách dùng để làm gì
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS thực hành
HS thục hành hỏi đáp theo N2 về từng tranh
 N trình bày
CN
 CN tìm tên truyện
HS đọc mục lục sách tuần 6, sách Tiếng Việt 2, tập 1, trang 155.
HS viết toàn bộ các bài tập đọc tuần 6
HS đọc các bài tập đọc tuần 6 vừa viết.
CN
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
 I.Mục tiêu :
*Kiến thức : 
-Ôn tự giới thiệu
 -Ôn :Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. 
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1: Giới thiệu bài
HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập
*Bài tập 1: GV nêu tình huống:
- Tạm biệt trường cũ, em được bố mẹ chuyển đến ngôi trường mới. Trong buổi đầu ra mắt cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp, em hãy giới thiệu đôi chút về mình để làm quen với mọi người
- GV nhận xét, bổ sung 
*Bài tập 2: Trong mỗi trường hợp sau, em nói hai lời cảm ơn khác nhau:
a, Em bé nhặt hộ em chiếc mũ.
B, Ban Lan giúp em giải bài toán khó.
C,Bố tặng em một quyển sách 
* Bài tập 3: Trong mỗi trường hợp sau, theo em những lời xin lỗi nào được xem là lịch sự?
a,Em đang chơi đùa, chẳng may xô ngã một em nhỏ.
+ Ôi, anh xin lỗi!
+ Xin lỗi, anh vô ý quá!
+Sao không chịu tránh ra. Thôi xin lỗi vậy?
b, -Em mải chơi quên không làm bài tập cô giao:
+ Con xin lỗi cô, lần sau con không thế nữa!
+Con mải chơi quá, con xin lỗi cô!
+Con xin lỗi, giờ con làm cũng được chứ sao!
Nhận xét
? Vì sao trường hợp.... lại lịch sự?
- Giải thích trường hợp .... em lại cho là chưa lịch sự?
Kết luận
HĐ4: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
TL N2
Cn lên giới thiệu
Nhận xét
HS thảo luận N4
HS nêu miệng
N khác nhận xét
CN
CN
CN
*********************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_5_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx