Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 7 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN 38 +25 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 21 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 10p 20p 2p HĐ 1 :Ôn bài và giới thiệu bài. Gọi học sinh lên bảng thực hiện phép tính : 48 +7; 28+9 -Giới thiệu bài HĐ2:Giới thiệu phép cộng 38+25 - Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính :38 +25 -Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả -Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình Nhận xét HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: (cột 1,2,3) SGK - Nhận xét. Củng cố phép cộng có nhớ dang 38 +25 Bài 3: ? Ai có câu lời giải khác Củng cố giải toán có lời văn Bài 4: ? Vì sao 8+4 < 8+5 Nêu cách so sánh nhanh hơn HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học 2 HS lên bảng làm Hs tìm KQ CN HS làm vở ô li Một số Hs nêu cách làm Nhận xét CN làm bài 1 Hs trình bày bảng phụ Nhận xét CN HS chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ Nhận xét CN ********************* TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : CHIẾC BÚT MỰC I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Đọc từng đoạn trong nhóm HD phát âm: nức nở,loay hoay,mỉm cười - Hướng dẫn ngắt giọng câu dài - Gọi hs đọc từng đoạn kết hợp giải nghĩa từ. HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Em học được gì qua việc làm của Mai HĐ4: Luyên đọc lại - GVHDHS đọc lại HĐ5: Củng cố-dặn dò: ? Nội dung cảu bài là gì? Nhận xét giờ học - Đọc bài “ Trên chiếc bè” và trả lời câu hỏi của bài H S lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc - Đọc trong nhóm 4 phát hiện từ khó, câu dài,... - 1hs điều khiển các nhóm đọc - Nêu từ khó, câu dài, luyện đọc theo sự HD của GV - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - HS đọc - 2 - 3 nhóm đọc CN ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 8 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 19 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. Đặt tính rồi tính : 38+ 47 , 58 + 29 - Giới thiệu bài HĐ2 Yêu cầu làm bài 1,2,3 ở VTH. Bài 1: Củng cố bảng cộng 8 cộng với một số Bài 2: Củng cố cách đặt tính và thực hiện tính dặng 38 +25 Bài 3 Củng cố giải toán có lời văn Nhận xét HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm bảng con HS tự làm bài Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ Nhận xét 2 Hs làm bảng phụ Nhận xét HS trình bày cá nhân, chia sẻ, nhận xét bạn ********************* TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN : CHIẾC BÚT MỰC I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv treo tranh - Kể chuyện N4 theo tranh - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện + Kể phân vai HĐ3: Củng cố dặn dò: -Về nhà kể lại câu chuyện . - Nghe -Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện - Kể phân vai nhóm 4 ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TÊN RIÊNG VÀ CÁCH VIẾT TÊN RIÊNG. CÂU KIỂU AI LÀ GÌ ? I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH tiếng Việt trang 18 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: - Nhận xét, kết luận ? Khi viết tên riêng chúng ta cần lưu ý gì Bài 2 : Nhận xét ? Nêu cách viết tên riêng Bài 3: - Nhận xét. Củng cố câu theo mẫu Ai là gì ? HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. HS tìm các từ chỉ sự vật - Thảo luận N4 - Đại diện N báo cáo KQ. CN HS làm CN vào VTH 2 Hs lên bảng viết CN HS đặt câu CN ********************* TIẾT 2: CHÍNH TẢ: CHIẾC BÚT MỰC I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 17 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần iê/ yê - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con:ngước, đầm đìa -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 1,2,3,4 trang 18 - VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 17 phần chính tả *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 3,4 VTH trang 18 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1 : Tính theo cách nhanh nhất 7 + 8 + 3 + 2 9 + 4 + 1 + 6 Bài 2: Viết tên xã và trường của em - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 9 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TỨ GIÁC I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 18 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 15p 15p 3p HĐ1:Giới thiệu bài HĐ 2:Giới thiệu hình chữ nhật - Giới thiệu HCN -Vẽ HCN ABCD và hỏi: đây là hình gì? ? Hình có mấy cạnh? có mấy đỉnh? ? Hình chữ nhật gần giống hình nào đã học? Giới thiệu hình tứ giác - Giới thiệu hình tứ giác CDEQ ?Hình có mấy cạnh? có mấy đỉnh? -Đọc tên các hình tứ giác có trong bài học Kết luận HĐ3:Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: ? Hình tứ giác nối đựơc là hình nào? Bài 2 : -Củng cố nhận diện hình tứ giác HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs lấy HCN trong bộ đồ dùng CN, HS đọc tên hình CN CN HS đọc tên hình CN CN HS tự làm bài Hs đọc tên hình chữ nhật CN Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : MỤC LỤC SÁCH I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Đọc bài Chiếc bút mực và trả lời câu hỏi - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc - Giáo viên đọc, HD giọng đọc - Gọi hs đọc nối tiếp câu. - Đọc đoạn ? Qua luyện đọc trong nhóm em thấy từ nào còn hay nhầm lẫn. - HD HS đọc từ khó : Phùng Quán, Quang Dũng - HD luyện đọc câu khó, giải nghĩa từ HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Mục lục sách dùng để làm gì HĐ4: Luyªn ®äc l¹i - GVHDHS đọc đoạn HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - 2 HS đọc Lắng nghe. - 1 số em trả lời . - Theo dõi SGK, - Đọc nối tiếp câu, chia sẻ với bạn. - Đọc theo nhóm 3 mỗi em đọc một đoạn phát hiện từ khó, câu dài. - HS điều khiển các nhóm đọc - Nêu và đọc từ khó - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm - HS đọc ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHỮ HOA D I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa D - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ Dân vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 1,2,3,4 trang 19,20 - VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 18 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 3,4 VTH toán trang 20 - Bài 2,3 VTH Tiếng Việt trang 18 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Từ các số 5,7,9,6. Em hãy viết tất cả các Số có 2 chữ số khác nhau - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ********************* Thứ 5 ngày 10 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1 : TOÁN BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dung dạy học : VTH trang 20,21 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 12p 18p 2p HĐ 1 : Giới thiệu bài. - Giới thiệu bài HĐ 2:Giới thiệu bài toán nhiều hơn - GV cho Hs nêu bài toán (SGK) - Y/c HS nêu cách tìm số quả cam hàng dưới. - HD các bước giải bài toán HĐ 3 : Hướng dẫn HS làm bài tập Yêu cầu Hs làm bài 1,4 VTH, HS làm xong thì làm bài 2,3 VTH Bài 1: ? Bài toán thuộc dạng toán nào Bài 4: Củng cố giải toán nhiều hơn có đơn vị đo độ dài HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học Làm việc N2 - Báo cáo kết quả - Nêu cách thực hiện HS tự làm bài 1 HS đọc bài làm, 1 HS làm bảng phụ Nhận xét CN 1 Hs trình bày bài làm ********************* TIẾT 2 : CHÍNH TẢ: TIẾNG TRỐNG TRƯỜNG EM I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : Bảng con, VTH trang 18 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 20p 10p 3p 1,Giới thiệu bài. 2, Hướng dẫn nghe viết GV cho HS đọc đoạn thơ ? Nêu những chữ cần viết hoa - GV đọc cho HS viết chữ khó - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài - GV đọc cho học sinh soát lỗi - GV chấm 10 bài, nhận xét 3, HD làm bài tập chính tả Cho hs làm bài vào VTH GV nhận xét, kết luận 4,Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm - 1 HS nêu HS nêu - HS viết chữ khó vào bảng con - HS viết bài vào vở - Đổi vở theo bàn, soát lỗi - Nghe nhận xét - Tự chữa lỗi vào vở HS làm VTH, trình bày bài làm Nhận xét, chia sẻ với bạn ********************* TIẾT 3: THỂ DỤC : THẦY HƯNG DẠY ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : Đọc được bài Cái trống trường em và trả lời các câu hỏi trong bài *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài : Cái trống trường em HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . - Đọc câu, đọc đoạn trong N4 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn ****************************************** Thứ 6 ngày 11 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 2 I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Biết đi an toàn trên đường * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường. II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : *GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua: * GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua. HĐ 2: Chấp hành tín hiệu đèn giao thông GV đọc truyện " Phải nhớ nhìn đèn giao thông " GV gắn bảng phụ ghi các câu hỏi lên bảng. ? Khi tham gia giao thông nếu gặp đèn tín hiệu các em cần làm gì? -GV kết luận 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách. + Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua. - CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua . Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới. . HS nghe HS thảo luận N4 5p Các nhóm báo cáo kết quả, chia sẻ với nhóm bạn CN ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : - Củng cố phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 8 cộng 1 số, 28 + 5; 38 + 5 - Biết giải bài toán bằng một phép cộng *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Gọi hs đọc bảng cộng 8 cộng với 1số HĐ2: Luyện tập thực hành Bài 1: Tính nhẩm: 8 + 6 = 8 + 7 = 8 + 9 = 8 + 2 + 4 = 8 + 2 +7 = 5 + 3 + 7 = 8 + 7 + 4= 4 + 4 + 5 = 8 + 3 + 8 = Bài 2: Đặt tính rồi tính : 28 + 4 48 + 7 18 + 9 38 + 25 -Yêu cầu HS nêu cách đặt tính Bài 3: : Lớp 2A có 35 học sinh, lớp 2A có nhiều hơn lớp 2B 4 học sinh. Hỏi lớp 2B có bao nhiêu học sinh Bài 4 : * ( HS khá giỏi ) Viết tiếp vào chỗ chấm: Bình hơn Lan 2 tuổi,và kém Hồng 2 tuổi. Cúc hơn Bình 1 tuổi. Như vậy: a, Bạn ........ nhiều tuổi nhất. b, Bạn ........ ít tuổi nhất. HĐ3 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học - Một số HS nối tiếp nhau đọc bảng 8 cộng với một số - Cả lớp theo dõi HS trình bày nối tiếp - 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở - 1HS đọc đề Hs làm vào vở, 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét - HSKG làm, làm vào vở - HSKGTL ******************** TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN : TRẢ LỜI CÂU HỎI. ĐẶT TÊN CHO BÀI. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I.Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. * GDKNS: Tư duy sáng tạo :Khám phá và kết nối các sự việc ,độc lập suy nghĩ . - Kĩ năng hợp tác . - Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 12 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Gọi 2 cặp hs lên bảng nói lời xin lỗi,cảm ơn. *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài tập 1: - Yêu cầu hs ghép nội dung các bức tranh thành câu chuyện. - Nhận xét, chỉnh sửa cho hs. Bài tập 2: Nhận xét Bài 3: Nhận xét ? Mục lục sách dùng để làm gì HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học HS thực hành HS thục hành hỏi đáp theo N2 về từng tranh N trình bày CN CN tìm tên truyện HS đọc mục lục sách tuần 6, sách Tiếng Việt 2, tập 1, trang 155. HS viết toàn bộ các bài tập đọc tuần 6 HS đọc các bài tập đọc tuần 6 vừa viết. CN ******************** TIẾT 4: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I.Mục tiêu : *Kiến thức : -Ôn tự giới thiệu -Ôn :Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập *Bài tập 1: GV nêu tình huống: - Tạm biệt trường cũ, em được bố mẹ chuyển đến ngôi trường mới. Trong buổi đầu ra mắt cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp, em hãy giới thiệu đôi chút về mình để làm quen với mọi người - GV nhận xét, bổ sung *Bài tập 2: Trong mỗi trường hợp sau, em nói hai lời cảm ơn khác nhau: a, Em bé nhặt hộ em chiếc mũ. B, Ban Lan giúp em giải bài toán khó. C,Bố tặng em một quyển sách * Bài tập 3: Trong mỗi trường hợp sau, theo em những lời xin lỗi nào được xem là lịch sự? a,Em đang chơi đùa, chẳng may xô ngã một em nhỏ. + Ôi, anh xin lỗi! + Xin lỗi, anh vô ý quá! +Sao không chịu tránh ra. Thôi xin lỗi vậy? b, -Em mải chơi quên không làm bài tập cô giao: + Con xin lỗi cô, lần sau con không thế nữa! +Con mải chơi quá, con xin lỗi cô! +Con xin lỗi, giờ con làm cũng được chứ sao! Nhận xét ? Vì sao trường hợp.... lại lịch sự? - Giải thích trường hợp .... em lại cho là chưa lịch sự? Kết luận HĐ4: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học TL N2 Cn lên giới thiệu Nhận xét HS thảo luận N4 HS nêu miệng N khác nhận xét CN CN CN *********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_5_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx