Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 6 - Năm học 2018-2019 (Chương trình chuẩn)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 6 - Năm học 2018-2019 (Chương trình chuẩn)

I Mục tiêu

1. Kiến thức: Củng cố cho HS thực hiện các phép tính cộng trong phạm vi 100 và giải toán có lời văn.

2. Kỹ năng: HS biết cách làm bài.

3. Thái độ: HS yêu thích môn học.

II.Đồ dùng dạy học

GV: SGK

HS: bảng con

III. Hoạt động dạy học

1. Ổn định: (1p)

2. Kiểm tra: (4p)

3. Bài mới:(32p)

 

doc 44 trang haihaq2 2720
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 6 - Năm học 2018-2019 (Chương trình chuẩn)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: nhận xét
Hoạt động2: Thực hành:(19p)
Hướng dẫn HS trang trí, trưng bày sản phẩm.
GV đánh giá kết quả của học sinh
HS thực hành theo nhóm. 
HS phóng máy bay mới gấp gây hứng thú cho học tập của học sinh
4. Củng cố: (3p) HS nhắc lại quy trình gấp máy bay đuôi rời
 Tuyên dương những cá nhân nhóm gấp đúng kỹ thuật
5.Dặn dò: (1p). Giờ sau mang giấy để thực hành.
 ____________________________________________________
Tiết 6 Tự học: GDNGLL Tiết 3
Chủ điểm tháng 10: VÒNG TAY BẠN BÈ.
Dạy theo thiết kế
_________________________________________
Tiết 7 HĐTT
SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu: 
1. Đánh giá các hoạt động tuần 5
. Phương hướng tuần 6
II. Nội dung sinh hoạt:
1. Đánh giá các hoạt động trong tuần.
 + Ưu điểm:Các em ngoan, đi học đúng giờ, có đủ sách vở, đồ dùng học tập, trong lớp chú ý nghe giảng,tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.Giữ gìn vệ
sinh sạch sẽ gọn gàng, có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. 
- Hát đầu giờ theo quy định, có ý thức khẩn trương, nhanh nhẹn, nghiêm túc
 trong giờ tập thể dục giữa giờ.
 - Tham gia chăm sóc và bảo vệ cây và hoa trong trường.
+ Tồn tại: Một số em chưa chú ý nghe giảng: . 
2. Phương hướng thực hiện trong tuần sau.
Phát huy ưu điểm đã đạt được. Thực hiện tốt các nề nếp của Đội.
Chăm sóc công trình măng non
___________________________________________
TUẦN: 6
 	 Thứ hai ngày 8 tháng 10 năm 2018
Tiết 1 HĐTT
 CHÀO CỜ ______________________________________________
Tiết 2 + 3 Tập đọc: Tiết 16 + 17
MẨU GIẤY VỤN (trang 48)
(Giáo dục kỹ năng sống)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu nghĩa của các từ mới. Trả lời được các câu hỏi ở SGK
Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Phải giữ gìn trường lớp luôn luôn sạch đẹp.
2. Kỹ năng: Đọc thành tiếng,đọc trơn toàn bài. Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện với lời các nhân vật
3. Thái độ: Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch,đẹp.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Tranh SGK. Bảng phụ.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: đọc bài : Mục lục sách
GV: Nhận xét .
3. Bài mới:(61p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Luyện đoc.(30p)
GV: Đọc mẫu toàn bài:
Đọc nối tiếp từng câu.
GV: Nhận xét và sửa chữa.
Đọc từng đoạn trước lớp:
Bài chia mấy đoạn?
Hướng dẫn đọc câu văn dài (bảng phụ)
 Tiết 2
Hoạt động 3.Tìm hiểu bài:(20p)
 CH: Mẩu giấy vụn nằm ở đâu? có thấy dễ không?
CH: Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì?
CH: Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì?
CH: Em hiểu ý cô giáo nhắc nhở học sinh điều gì? 
CH: Bài văn nói lên điều gì?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại.(10p)
Bình chọn cá nhân, nhóm đọc tốt 
nhất.
HS: Đọc từng câu nối tiếp
Chú ý đọc đúng các từ khó.
- Rộng rãi, sáng sủa, lối ra vào, giữa cửa, lắng nghe, mẩu giấy, im lặng.
HS: Đọc từng câu lần 2
- Bài chia 4 đoạn
Đoạn 1: Từ đầu đến 
Đoạn 2: Tiếp theo đến
Đoạn 3 : Tiếp theo đến
Đoạn 4: Còn lại
HS: Đọc nối tiếp đoạn
 Lớp học hôm nay sạch sẽ quá!// Thật đáng khen!//
 Các em hãy lắng nghe và cho cô biết/ mẩu giấy đang nói gì nhé!//
 Các bạn ơi!// hãy bỏ tôi vào sọt giác!//
HS: Đọc nối tiếp đoạn lần 2.
HS: Đọc chú giải SGK.
Đọc từng đoạn trong nhóm.
Thi đọc giữa các nhóm. Nhận xét cách đọc.
 Đọc đồng thanh.
HS: Đọc đoạn 1, 2.
- Mẩu giấy vụn ở ngay giữa nơi ra vào, rất dễ thấy.
-Yêu cầu lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì?
HS: Đọc đoạn 3, 4.
- Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọt rác.
- Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp
HS đọc toàn bài
Nội dung: Phải luôn giữ trường lớp sạch đẹp.
Thi đọc truyện theo vai.
HS thi đọc phân vai
Người dẫn chuyện, Cô giáo, HS nam, HS nữ,với HS nói lời cả lớp.
4. Củng cố: (3p) GV nhắc lại nội bài.. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà đọc lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
Tiết 4 Toán Tiết: 24
BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN (Trang 24)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn
2. Kỹ năng: HS giải các bài toán về nhiều hơn (toán đơn có 1 phép tính).
3. Thái độ: HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ và hình 7 quả cam.
HS bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
GV vẽ 1 hình chữ nhật, 1 hình tứ giác. HS nêu tên các hình đó.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (28p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Giới thiệu bài toán về nhiều hơn.(8p)
CH: Hàng trên có mấy quả cam?
CH: Hàng dưới có nhiều hơn hàng trên mấy quả cam? 
GVchốt lời giải đúng.
Hoạt động 3: Thực hành (19p)
Hướng dẫn HSlàm bài.
GVnhận xét.
Hướng dẫn HSlàm bài.
GVnhận xét chốt lời giải đúng
- Có 5 quả cam.
- Nhiều hơn 2 quả cam.
HS: Nhắc lại bài toán.
- Hàng trên có 5 quả cam, hàng dưới có nhiều hơn hàng trên 2 quả. Hỏi hàng dưới có mấy quả cam ?
HS: Nêu tóm tắt 
Tóm tắt
Hàng trên : 5 quả cam
Hàng dưới nhiều hơn : 2 quả cam
Hàng dưới có : quả cam?
Bài giải
HS: Nêu phép tính và câu trả lời đúng
 Số quả cam ở hàng dưới là
5 + 2 = 7 (quả cam)
 Đáp số: 7 quả cam
Bài 1 
HS đọc bài toán.
HS làm bài vào vở.
1 HS lên bảng làm bài .
Tóm tắt
Hoa có : 4 bông hoa
Bình nhiều hơn Hoa : 2 bông hoa
Bình có : bông hoa? 
Bài giải:
Số hoa Bình có là:
 4 + 2 = 6 (bông hoa)
 Đáp số: 6 bông hoa
Bài 3 
HS Đọc đề toán. 
HS làm bài vào vở.
1 HS lên bảng làm bài.
 Tóm tắt: 
 Mận cao : 95 cm
 Đào cao hơn Mận: 3cm
 Đào cao : cm?
Bài giải
Chiều cao của Đào là:
95 + 3 = 98 (cm) 
 Đáp số: 98 cm
4. Củng cố: (2p) HS nhắc lại cách giải toán.
5. Dặn dò: (1p) Về nhà làm lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
_______________________________________________
Tiết 5 Toán Tiết 25
TUẦN 5 - TIẾT 1
I Mục tiêu
1. Kiến thức: Củng cố cho HS thực hiện các phép tính cộng trong phạm vi 100 và giải toán có lời văn.
2. Kỹ năng: HS biết cách làm bài. 
3. Thái độ: HS yêu thích môn học.
II.Đồ dùng dạy học
GV: SGK
HS: bảng con
III. Hoạt động dạy học
1. Ổn định: (1p)
2. Kiểm tra: (4p)
3. Bài mới:(32p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài(1p)
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài(31p).
G: HDHS làm các bài tập.
Bài 1 Tính
Kết quả: 33 , 61, 27, 62.
Bài 2. Kết quả: 53, 45, 44, 91.
Bài 3. Kết quả:
11, 14, 13, 17.
21, 24, 23, 27 .
Bài 4.
 Con kiến đi hết quãng đường là..
 18 + 13= 31( dm )
 Đáp số: 31 dm.
4. Củng cố: (3p). HS nhắc lại cách đặt tính. GV nhận sét giờ học.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà đọc lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
______________________________________________
Tiết 6: Tiếng Việt Tiết 18 
TUẦN 6 - TIẾT 1
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Đọc và hiểu được nội dung các bài tập đọc. Kể lại toàn bộ câu chuyện. Phân biệt được s/x, ai/ ay, dấu hỏi, dấu ngã
2. Kỹ năng: Đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
3. Thái độ: HS biết giúp đỡ bạn bè.
II. Đồ dùng dạy học
GV: SGK .
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (4p)
3. Bài mới(32p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài(2p)
Hoạt động 2: Luyện đọc (30p)
GV: HD HS đọc bài.
GV: Nhận xét cách đọc
- HS phát âm đúng.
1. Từ có vần khó: rộng rãi, sáng sủa, lối ra vào, lắng nghe, im lặng, sọt rác, cười rộ.
2. Ngắt, nghỉ hơi đúng: nhấn giọng ở những từ ngữ in đậm.
- Lớp ta hôm nay sạch xẽ quá. //Thật đáng khen! //
- Các em hãy lắng nghe và cho / Vì em viết khá rồi cô biết mẩu giấy đang nói gì nhé.//
4.Củng cố: (2p) GV nhận xét giờ học. bài chuẩn bị bài sau
5 .Dặn dò :(1p) HS: về nhà luyện đọc
__________________________________
Tiết 7: Mĩ thuật
GV: Bộ môn dạy
_______________________________________
Thứ ba ngày 9 tháng 10 năm 2018
Tiết 1 Toán	Tiết: 26
 LUYỆN TẬP (Trang 25 )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết giải và trình bày bài giải, bài toán về nhiều hơn
2. Kỹ năng: HS giải bài toán về nhiều hơn nhanh và thành thạo.
3. Thái độ: HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ bài 3
HS: Bảng con
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
 HS làm bài 3 Bài giải
 Nga có số bông hoa là:
 7 + 2 = 9 (bông hoa)
 Đáp số: 9 bông hoa
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới:(26p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD làm bài tập.(25p)
GV nêu đề toán.
GV và HS nhận xét, chữa bài.
GV nhận xét và chốt kết quả
GV nhận xét và chốt kết quả
GV nhận xét và chốt kết quả.
Bài 1
 Tóm tắt:
Cốc : 6 bút chì
Hộp nhiều hơn cốc: 2 bút chì
Hộp : bút chì?
HS: Dựa vào tóm tắt, nêu bài toán.
Hướng dẫn HS giải:
HS làm bài vào vở.
 Bài giải:
Trong hộp có số bút chì là:
6 + 2 = 8 (bút chì)
 Đáp số: 8 bút chì
Bài 2
HS đọc đề toán
1 em lên bảng tóm tắt
Tóm tắt:
An có : 11 bưu ảnh
Bình có nhiều An : 3 bưu ảnh
Bình có : bưu ảnh?
1 em lên bảng giải.
 Bài giải:
 Bình có số bưu ảnh là
 11 + 3 = 14 (bưu ảnh)
 Đáp số: 14 bưu ảnh
Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Tóm tắt
Đội 1: 15 người	? người
Đội 2: 2 người 
Bài giải:
Số người đội 2 có là:
 15 + 2 = 17 (người)
Đáp số: 17 người 
Bài 4
1 em lên bảng tóm tắt
1 em lên bảng giải
 Tãm tắt
Đoạn thẳng AB : 10 cm
Đoạn thẳng CD dài hơn: 2 cm 
 Đoạn thẳng CD dài : cm?
	Bài giải:
Đoạn thẳng CD dài là:
10 + 2 = 12 (cm)
Đáp số: 12 cm
4. Củng cố: (3p )GV hệ thống bài. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà đọc lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
_______________________________
Tiết 2 Thể dục 
GV Bộ môn dạy
___________________________________
Tiết 3 Chính tả 	 Tiết 19
CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM (Trang 46 )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức- Nghe viết chính xác và trình bày đúng hai khổ thơ đầu của bài thơ.Cái trống trường em. Làm đúng bài tập 2,3.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng viết đúng mẫu chữ trình bày sạch đẹp.
3. Thái độ: Giáo dục HScó thói quen giữ vở sạch viết chữ đẹp
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ viết nội dung bài tập 2.
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: Viết bảng con, tia nắng, cây mía
GV: Nhận xét .
3. Bài mới:(28p)	
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD nghe- viết (6p)
GV: Đọc toàn bài. 
CH: Hai khổ thơ này nói gì?
CH: Trong 2 khổ thơ đầu, có mấy dấu câu, là những dấu gì?
CH: Có bao nhiêu chữ phải viết hoa? Vì sao viết hoa.
Hoạt động 3: Viết bài vào vở:(15p)
GV: Đọc cho HS viết bài.
GV: Chấm chữa bài (5 đến 7 bài ).
Hoạt động 4: HD làm bài tập(6p)
GV: Nhận xét và sửa chữa.
GV: Nhận xét và sửa chữa.
HS đọc lại bài.
- Nói về cái trống trường lúc các bạn HS nghỉ hè.
- Có 3 dấu câu: Một dấu chấm, 2 dấu chấm hỏi.
- Có 9 chữ phải viết hoa, vì đó
Là những chữ đầu tiên của tên bài và của mỗi dòng thơ.
HS: Viết bảng con tiếng khó.
- Trống nghỉ, ngẫm nghĩ, buồn 
HS viết bài vào vở
HS: Soát lỗi chính tả.
Bài 2: Hướng dẫn HS làm phần a.
HS: Nêu yêu cầu bài.(Bảng phụ)
HS: Làm bài vào vở.
HS: Đọc bài làm của mình.
a) Điền vào chỗ trống l hay n.
* Lời giải: Long lanh đáy nước in trời. Thành xây khói biếc non phơi bóng vàng. 
Bài 3: Tìm nhanh những tiếng bắt đầu bằng n, l.
HS: Nêu yêu cầu bài.HS: Làm bài vào vở.
HS: Đọc bài làm của mình.
- Tiếng bắt đầu bằng n: non nước, na, ném, nổi,......
Tiếngbắt đầu bằng l: Lá, lành, lao, lội, lượng,....
4. Củng cố: (3p) CH: Muốn có trang vở đẹp em cần phải làm gì? Em giữ vở sạch viết chữ đẹp.
GV: Nhận xét, khen những em viết đẹp.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà viết lại bài.Chuẩn bị cho tiết sau.
____________________________________
Tiết 4 Kể chuyện Tiết 20
MẨU GIẤY VỤN (trang49)
I. Mục tiêu : 
1.Kiến thức: Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa, kể được toàn bộ câu chuyện Mẩu giấy vụn. Biết dựng lại câu chuyện theo vai
2.Kĩ năng: HS nghe bạn kể chuyện, biết đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn
3.Thái độ: Giáo dục HS có ý giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh hoạ trong SGK.
HS: SGK
III. Hoạt động dạy học:
1.Ổn định lớp: (1p) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS tiếp nối nhau kể lại hoàn chỉnh câu chuyện: "Chiếc bút mực"
3. Bài mới:(28p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động1: Giới thiệu bài: (1p)
Hoạt động 2: HD kể chuyện (10p)
Hoạt động3: Phân vai dựng lại câu chuyện (17p)
GV: Nêu yêu cầu bài (mỗi vai kể với một giọng riêng người dẫn chuyện, nói thêm lời của cả lớp)
GV và cả lớp bình chọn những HS, nhóm kể chuyện hấp dẫn nhất
HS quan sát tranh và kể chuyện trong nhóm.
HS: Kể trong nhóm.
HS: Thi kể trước lớp.
Tranh 1: Mẩu giấy nằm ở ngay lối ra vào rất rễ trông thấy.
Tranh 2: Cô giáo yêu cầu cả lớp lắng nghe và cho cô giáo biết mẩu giấy nói gì?
Tranh 3: Bạn gái đã có một ý nghĩ bất ngờ vàvà thú vị
 Tranh 4: Bạn gái đã nhặt mẩu giấy nằm giữa lối đi của lứp bỏ vào sọt giác.
Phân vai (người dẫn chuyện, cô giáo, học sinh nam, học sinh nữ).
Từng cặp HS kể chuyện kèm động tác, điệu bộ.
4.Củng cố: (2p)Về nhà kể chuyện cho người thân nghe.
5.Dặn dò: (1p) Chuẩn bị bài sau chuyện người thầy cũ.
_______________________________________________
Tiết 5 GDLS Tiết 6
Chủ đề 2: GIÁO DỤC TÌNH YÊU TRƯỜNG , YÊU LỚP
	Dạy theo thiết kế
__________________________________________
Tiết: 6 Tiếng Việt Tiết 21 
TUẦN 6 - Tiết 2
I. Kiến thức: Hiểu được nội bài và áp dụng vào làm bài tập.
2. Kỹ năng: HS làm được bài tập.
3. Thái độ: HS biết giúp đỡ bạn bè.
II. Đồ dùng dạy học
GV: SGK 
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (4p)
3. Bài mới(32p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài(2p)
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài(13p)
GV: HD HS làm bài.
Hoạt động 3 : Bài tập rèn luyện kỹ năng(15p)
GV: HD HS làm bài.
1. Ý c.
2. Ý b.
3. Bé gái nghe thấy mẩu giấy nói.
4. Các ạn ơi bỏ tôi vào sọt rác.
5. Ý c.
1. Bài tập rèn luyện kỹ năng
 a. Để rác không đúng nơi quy định, vứt bừa bãi.
b. Để rác đúng quy định.
2. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
b. Môn học em yêu thích là môn nào?
c. Ai là bác sĩ giỏi.
d. Con gì là chúa sơn lâm?
e. Cái gì là tài sản quý giá?
g. Cô giáo lớp em là gì?
4.Củng cố: (2p) 
 GV nhận xét giờ học. Dặn dò về học bài chuẩn bị bài sau
5. Dặn dò : (1p) HS: về nhà luyện đọc
__________________________________
Tiết 7.Thủ công: Tiết 6
 GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (tiết2)
 I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: Học sinh biết cách gấp máy bay đuôi rời.Thực hành gấp được máy bay đuôi rời.
2.Kĩ năng: Rèn kĩ năng gấp hình cho học sinh
3.Thái độ: Học sinh yêu thích gấp hình.
II.Đồ dùng dạy học:
GV Mẫu gấp máy bay đuôi rời. Quy trình gấp máy bay đuôi rời.
HS Giấy thủ công.
III. Các hoạt động dạy và học:
 1.Ổn định tổ chức:(1p) Hát
2. Kiểm tra bài cũ:(2p)
- Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
3. Bài mới: (28p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài (8p)
CH: Có mấy bước gấp là những bước nào?
Hoạt động 2: Thực hành:(20p)
HS thực hành theo nhóm. 
(Giáo viên đi từng nhóm quan sát, uốn nắn học sinh)
Hướng dẫn HS trang trí, trưng bày sản phẩm.
GV đánh giá kết quả của học sinh
HS nhắc lại các bước gấp.
- Có 4 bước gấp
+ Bước 1: Cắt tờ giấy HCN thành hình vuông và 1 hình chữ nhật.
+ Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay.
+ Bước 3: làm thân và đuôi máy bay.
+ Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng.
HS thực hành.
HS tiến hành gấp máy bay đuôi rời.
HS phóng máy bay mới gấp gây hứng thú cho học tập của học sinh
4. Củng cố: (3p) HS nhắc lại quy trình gấp máy bay đuôi rời
 Tuyên dương những cá nhân nhóm gấp đúng kỹ thuật
5.Dặn dò: (1p). Giờ sau mang giấy gấp thuyền phẳng đáy không mui.
 _____________________________________________
Thứ tư ngày 10 tháng 10 năm 2018
Tiết 1 Toán 	Tiết 27
7 CỘNG VỚI MỘT SỐ 7 + 5 (Trang26 )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5. Lập được bảng 7 cộng với một số.
2. Kỹ năng: HS thực hiện phép cộng dạng 7+ 5.Nhận biết về tính chất giao hoán của phép cộng và giải toán về nhiều hơn. 
3. Thái độ: HS yêu thích học toán
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Que tính.
HS: Bảng con
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p) HS: làm bài 3. 
 Bài giải
Nga có số viên bi là:
15 + 5 =20 (viên)
 Đáp số: 20 viên bi
 GV: Nhận xét .
3. Bài mới:(26p)	
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động2: Giới thiệu phép cộng 7+ 5 và lập bảng 7 cộng với một số (8p)
GV: Nêu bài toán: Có 7 que tính thêm 5 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? 
CH:Vậy 7 cộng với 5 bằng bao nhiêu?
Hoạt động 3: Thực hành (17p)
GV: Nhận xét chữa bài
GV: Nhận xét chữa bài
GV: Thu chấm một số bài, nhận xét
Tất cả có 12 que tính.
HS: Thao tác trên que tính 
 7 + 5 =? 
+
 7
 7 + 4 = 11 
 7 + 5 = 12 
 7 + 6 = 13 
 7 + 7 = 14
 7 + 8 = 15
 7 + 9 = 16 
 5
 7+ 5 
 12
=12
HS: Nêu cách đặt tính rồi tính
Lập bảng 7 cộng với một số.
HS đọc thuộc
Bài 1: tính nhẩm
HS: Nêu yêu cầu.
HS: Nêu kết quả .
 7 + 4 = 11 7 + 6 = 13 7 + 8 = 15
 4 + 7 = 11 6 + 7 = 13 8 + 7 = 15 
KL: Trong phép cộng, khi đổi chỗ các số hạng thì tổng không thay đổi.
Bài 2:Tính
HS : Nêu yêu cầu
HS: Làm bảng con
+
 7
+
 7
+
 7 
+
 7
 4
 8
 9
 7
11
15
16
14
Bài 4 
HS: Đọc đề bài
HS: Tóm tắt: Giải bài tập vào vở
 Tóm tăt:
Em : 7 tuổi
Anh hơn em : 5 tuổi
 Anh : tuổi?
 Bài giải
 Tuổi của anh là:
 7 + 5 = 12 (tuổi)
 Đáp số: 12 tuổi
4. Củng cố: (3p) HS đọc lại bảng cộng. GV: Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà làmlại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
 _____________________________________
Tiết 2 Tập đọc Tiết 22
 NGÔI TRƯỜNG MỚI (trang50)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nắm được ý nghĩa các từ mới trong bài . Trả lời được các câu hỏi trong sgk: 
Hiểu ý nghĩa của bài: Bài văn tả ngôi trường mới, thể hiện tình cảm, yêu mến, tự hào, của em học sinh với ngôi trường mới, với cô giáo, với bạn bè.
2. Kĩ năng: HS đọc thành tiếng, đọc trơn toàn bài. Đọc đúng. Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Biết đọc bài với giọng trìu mến, tự hào thể hiện tình cảm yêu mến ngôi trường mới của em học sinh.
3. Thái độ: Biết yêu mến trường, lớp
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh hoạ SGK.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS đọc bài: Mẩu giấy vụn.
3. bài mới:(27p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1. Giới thiệu bài:(1p)
Hoạt động	2. Luyện đọc:(8p)
GV: Mẫu toàn bài.
Đọc từng câu:
GV: Theo dõi ,uốn nắn cho HS
Đọc đoạn trước lớp:
CH: Bài chia mấy đoạn?
Hướng dẫn HS đọc (bảng phụ)
Hoạt động3. Tìm hiểu bài (12p)
CH: Tìm đoạn văn tương ứng từng nội dung ?
CH: Tìm những từ ngữ tả vẻ đẹp của ngôi trường?
CH: Dưới mái trường mới, bạn HS cảm thấy có những gì mới?
CH: Bài văn cho em thấy tình cảm của bạn HS với ngôi trường mới như thế nào ?
Hoạt động	 4: Luyện đọc lại:(6p)
GV: Nhận xét .
- HS: Đọc từng câu,luyện đọc giải nghĩa từ khó. 
+ Lấp ló, rung động bỡ ngỡ, nổi vân, Thân thương 
- HS: Đọc nối tiếp câu lần 2
- Bài chia 3 đoạn
Đoạn 1: Từ đầu đến trong cây.
Đoạn 2: Tiếp theo đến mùa thu.
Đoạn 3: Còn lại
HS: Đọc nối tiếp đoạn.
- Em bước vào lớp,/ vừa bỡ ngỡ/ vừa mới quen thân.//
 Dưới mái trường mới./ sao tiếng trống rung động kéo dài!//
HS: Đọc nối tiếp đoạn lần 2.
HS: Đọc chú giải sgk.
Đọc: Từng đoạn trong nhóm
Thi đọc giữa các nhóm
HS: Đọc đồng thanh.
HS đọc đoạn1,2
Tả ngôi trường từ xa
+ Đoạn 1: Hai câu đầu – Tả lớp học.
+ Đoạn 2: Ba câu tiếp – Tả cảm xúc của HS dưới mái trường mới.
- Bài văn tả ngôi trường theo cách tả từ xa đến gần.
- Ngói đỏ ( như những cánh hoa lấp ló trong cây ). Bàn ghế gỗ xoan đào nổi vân như lụa. 
- Tiếng trống vang động kéo dài.
Tiếng cô giáo trang nghiêm ấm áp. Tiếng đọc bài của chính mình cũng vang vang đến lạ, nhìn ai cũng thấy thân thương. Cả chiếc thước kẻ, chiếc bút chì cũng đáng yêu hơn. 
- Bạn HS rất yêu ngôi trường mới.
HS: Nêu nội dung chính của bài
Nội dung: Bài văn tả ngôi trường mới ,thể hiện tình cảm yêu mến ,tự hào của bạn HS đối với ngôi trường .
HS: Thi đọc lại bài
HS: Nhận xét bình chọn người đọc hay nhất
4.Củng cố: (3p) GV nhắc lại nội dung bài. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (1p)Về học bài. Chuẩn bị bài sau.
__________________________________________________
Tiết 3 Luyện từ và câu Tiết 23
 CÂU KIỂU AI LÀ GÌ? KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH
TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu giới thiệu (Ai, cái gì, con gì, là gì?). Biết đặt câu phủ định (chú ý: không dạy HS thuật ngữ). Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về đồ dùng học tập.
2. Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào làm bài tập Ai cái gì, con gì, là gì?) 
3. Thái độ: Giáo dục học sinh có ý thức trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh họa bài tập( SGK).
HS : VBT
III.Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS viết bảng
Lớp viết bảng con: sông Gâm, núi Tổ Sơn,
GV nhận xét
3. Bài mới: (28p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động1: Giới thiệu bài:(1p)
Hoạt động2: HD làm bài tập:(27p)
GV: Chép lên bảng những câu đúng 
CH: Ai là học sinh lớp 2?
CH: Ai là học sinh giỏi nhất lớp?
CH: Môn học em yêu thích là?.
GV và HS: Nhận xét ,bổ sung.
Bài 1: Đặt câu hỏi cho bộ phân câu được in đậm.
HS: Đọc yêu cầu bài tập
- Em là học sinh lớp 2.
 - Bạn học giỏi nhất lớp em.
 - Môn học em thích nhất là môn Tiếng việt.
Bài 3: Tìm các đồ dùng học tập ẩn trong tranh. Cho biết mỗi đồ vật ấy được dùng để làm gì?
HS: Nêu yêu cầu.
HS: Quan sát tranh vẽ,làm bài vào vở
HS: Tiếp nối nhau nói nhanh tên đồ vật tìm được và nói rõ tác dụng.
HS: Thực hành nói, viết các câu theo mẫu vừa học để lời nói thêm phong phú, giàu khả năng biến cảm..
 Lời giải:
Có 4 quyển vở (vở để ghi bài) 3 chiếc cặp (cặp để đựng sách vở, bút thước) 2 lọ mực (mực để viết) 2 bút chì (chì để viết) 1 thước kẻ (để đo và kẻ đường thẳng) 1 êke(để đo và kẻ đường thẳng, kẻ các góc) 1 com pa(để vẽ vòng tròn)
4. Củng cố : (2p) GV: Hệ thống lại nội dung bài.
GV nhận xét tiết học (Khen ngợi những HS học tốt, có cố gắng.) 
5. Dặn dò: (1p).Chuẩn bị bài học sau.Từ ngữ về môn học
 __________________________________________________
Tiết 4 Tự nhiên xã hội	Tiết 5
 CƠ QUAN TIÊU HÓA (Trang 12)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nêu được tên và chỉ được vị trí các bộ phận của cơ quan tiêu hóa.
2. Kỹ năng: HS Nhận biết được vị trí các bộ phận cơ quan tiêu hóa.
3. Thái độ: Giáo dục HS biết giữ vệ sinh cơ quan tiêu hóa. Ăn uống hợp vệ sinh, ăn chậm nhai kỹ sự tiêu hoá được tốt.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Tranh vẽ SGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
CH: Để xương và cơ phát triển được tốt em cần làm gì? Đi đứng đúng tư thế, tập thể dục, không mang vác vật nặng.
GV: Nhận xét .
3. Bài mới:(26p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(5p)
Khởi động: 
Trò chơi "Chế biến thức ăn" 
*Cách tiến hành:
Bước 1: Trò chơi 3 động tác
 GV Hướng dẫn học sinh làm .
Bước 2: Tổ chức cho học sinh chơi
Hoạt động 2: Quan sát và chỉ đường
đi của thức ăn trên sơ đồ.(10p)
*Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo cặp/
Bước 2: Cả lớp làm việc
GV: Kết luận
Hoạt động 3: Quan sát, nhận biết các
cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ.(5p)
Cách tiến hành:
CH: Kể tên các cơ quan tiêu hoá ?
GV: Kết luận 
Hoạt động 4: Trò chơi :Ghép chữ vào hình. (6p)
Cách tiến hành:
GV: Hướng dẫn HS chơi.
GV: Khen nhóm làm đúng.
HS: Tay phải đưa lên miệng như động tác đưa thức ăn vào miệng
 HS: Tay trái để phía dưới cổ rồi kéo dài xuống ngực (thực hiện đường đi của thức ăn).
"Nhập khẩu"
HS: Hai bàn tay để trước bụng làm động tác nhào trộn 
"Vận chuyển""Chế biến"
HS: Tham gia chơi.
HS: Quan sát hình SGK (T12)
HS: Lên bảng gắn hình.
HS: Thi đua gắn nhanh, chỉ đúng
Kết luận: Thức ăn vào miệng rồi xuống thực quản, dạ dày, ruột non, các chất bổ được thấm vào máu đi nuôi cơ thể. Các chất bã đưa xuống dạ dày thải ra ngoài.
Bước 1: HS quan sát H2.
Bước 2: Hoạt động cả lớp.
- Miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và các tuyết tiêu hoá như tuyến nước bọt, gan tụy.
Kết luận: Cơ quan tiêu hoá gồm có: Miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và các tuyết tiêu hoá như tuyến nước bọt, gan, tụy.
HS: Tham gia chơi.
Các nhóm trình bày.
4. Củng cố:(3p) Kể tên các cơ quan tiêu hóa?
 Nhắc lại nội dung bài học.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà đọc lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
Tiết 5: Tiếng Việt Tiết 24
TUẦN 6 - TIẾT 3
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Đọc và hiểu được nội dung các bài tập đọc. Kể lại toàn bộ câu chuyện. 
2. Kỹ năng: Đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
3. Thái độ: HS biết yêu trường, yêu lớp.
II. Đồ dùng dạy học
GV: SGK .
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (4p)
3. Bài mới(32p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài(2p)
Hoạt động 2: Luyện đọc (30p)
GV: HD HS đọc bài.
GV: Nhận xét cách đọc
- HS phát âm đúng.
1. Từ có vần khó: Cánh hoa lấp ló, bỡ ngỡ, nổi vân, sáng lên, rung động , trang nghiêm, thân thương..
2. Ngắt, nghỉ hơi đúng: nhấn giọng ở những từ ngữ in đậm.
- Em bước vào lớp, / vừa bỡ ngỡ / vừa thấy thân quen.//
- Dưới mái trường mới / sao tiếng trông rung động kéo dài.//
- Cả đến chiếc thước kẻ, / chiếc bút chì / sao cũng đáng yêu đến thế.// 
4.Củng cố: (2p) GV nhận xét giờ học. bài chuẩn bị bài sau
5 .Dặn dò :(1p) HS: về nhà luyện đọc
__________________________________
Tiết 6: Thể dục
GV: Bộ môn dạy
_______________________________________
Tiết 7 Tự học(Toán) Tiết 4
LUYỆN TẬP
I Mục tiêu
1. Kiên thức: Củng cố cho HS tiếp tục ôn và giải toán có lời văn.
2. Kỹ năng: Vận dụng kiến thức đã học vào làm tính và giải toán
3. Thái độ: HS thích học toán
II. Đồ dùng dạy học
GV: SGK
HS: bảng con
III,Hoạt động dạy học
1. Ổn định: (1p)
2. Kiểm tra: (4p)
3. Bài mới(32p)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài(2p).
Hoạt động 2: Thực hành làm bài tập(30p)
GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập 1 
GV cùng HS nhận xét 
GV cùng HS nhận xét 
GV gọi HS chữa bài 
GV nhận xét 
Bài 1 
 Tóm tắt 
Tổ 1 :17 cái thuyền 
Tổ 2 nhiều hơn 3 cái thuyền 
Tổ 2 có : cái thuyền 
 Bài giải 
Số thuyền của tổ 2 là :
 17 + 3 = 20 (cái thuyền )
 Đáp số :20 cái thuyền 
Bài tập 2Tính nhẩm:
HS đọc yêu cầu bà tập 2 
HS làm vào vở 
7 + 4 = 11
4 + 7 = 11
7 + 6 = 13
6 + 7 = 13
7 + 8 = 15
8 + 7 = 15
7 + 9 = 16
9 + 7 = 16
Bài 3 :
	Tóm tắt 
 Chị :17 tuổi 
 Hoa ít hơn chị : 6 tuổi 
Hoa : tuổi ?
	Bài giải 
 Hoa có số tuổi là :
 17 - 6 = 11 (tuổi )
 Đáp số : 11 tuổi 
4. Củng cố: (3p) HS nhắc lại cách đặt tính. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (2p)Về nhà làm lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
_______________________________
Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2018
Tiết 1 Toán Tiết 28
47 + 5 (Trang 27)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS biết thực hiện phép cộng dạng 47+5 (cộng qua 10 có nhớ dạng hàng chục).Giải toán "nhiều hơn" và làm quen loại toán "trắc nghiệm.
2. Kỹ năng: Thực hiện các phép cộng dạng 47 + 5 và giải toán về nhiều hơn. 
3. Thái độ: Giáo dục HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Que tính.
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: Đọc bảng cộng 7 với một số
GV: Nhận xét .
3. Bài mới:(26p)	
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động1: Giới thiệu bài(1p)
Hoạt động 2: Giới thiệu phép cộng 47 + 5 (8p)
GV nêu bài toán, dẫn tới phép tính 47+ 5
CH: Vậy 47 cộng 5 bằng bao nhiêu?
Hoạt động 3: Thực hành:(17p)
GV: Nhận xét chữa bài.
Nhận xét chữa bài
 47 + 5 = 52 que tính
HS: Thao tác trên que tính để tìm kết quả
 47 + 5 =?
+
47
*7 cộng 5 bằng 12, viết 2,nhớ1,
 5
* 4 Thêm 1 bằng 5, viết 5
52 
 47 + 5 = 52 
HS: Nêu cách đặt tính và tính
Bài 1: Tính
HS: Nêu yêu cầu bài tập
 HS: Làm bảng con,
+
17
+
27
+
37
+
54
 4
 5
 6
 7
21
32
43
61
Lưu ý: Cộng qua 10 có nhớ sang hàng chục và ghi các số đơn vị cho thẳng cột
Bài 3: 
HS: Nhìn tóm tắt nêu bài toán
HS: Nêu Cách giải
HS: Lên bảng giải bài toán
Tóm tắt. 
 17cm
 C D
 8cm
 A B 
 ? cm
 Bài giải:
 Đoạn thẳng AB dài là
 17 + 8 = 25 (cm)
 Đáp số: 25 cm.
4. Củng cố: (3p) HS nhắc lại cách đặt tính. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (2p)Về nhà làm lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
____________________________________
Tiết 2 Âm nhac
GV Bộ môn dạy
__________________________________
Tiết 3 Chính tả (NV) Tiết 25
 MẨU GIẤY VỤN (trang50)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Nghe viết đúng một trích đoạn của truyện Mẩu giấy vụn.
 Viết đúng và nhớ cách viết 1 số tiếng có vần, âm đầu hoặc thanh dễ lẫn ai/ay, s/x, thanh hỏi, thanh ngã.
2.Kĩ năng: HS viết chữ đúng mẫu chữ và trình bày đẹp.
3.Thái độ: Có ý thức rèn chữ viết.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: SGK.
HS: Bảng con,vở ô li
III. Hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: Viết bảng con. - lung linh, nõn nà.
GV: Nhận xét chữa bài
3.Bài mới:(28p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động2: HD nghe viết.(17p)
GV đọc mẫu
CH: Câu đầu tiên trong bài chính tả có mấy dấu phẩy?
CH:Tìm thêm những dấu câu khác trong bài chính tả?
GV đọc bài 
GV: Theo dõi uốn nắn.
GV thu chấm một số bài,nhận xét 
Hoạt động 3. HD làm bài tập (10p)
GV: Hướng dẫn HS làm bài.
GV: Nhận xét chữa bài
2 dấu phẩy.
- Dấu chấm,dấu hai chấm,dâú gạch ngang,dấu ngoặc kép,dấu chấm than
HS: Viết bảng con các từ khó
- Bỗng, nhặt lên, sọt rác
HS: Viết bài vào vở
HS: Đổi vở chấm,chữa bài
Bài 2
HS: Nêu yêu cầu bài tập
HS: Điền trên bảng phụ.
Lời giải:
Mái nhà, máy cày, thính tai, giơ tay, chải tóc, nước chảy.
Bài 3: a. Điền vào chỗ trống s/x?
HS: Đọc yêu cầu, 2 HS lên bảng.
HS: Làm bài vào vở, chữa bài.
Xa xôi, sa xuống, phố xá, đường xá.
4.Củng cố: (2p)GV khen những HS viết chữ đẹp
5. Dặn dò: (1p) Chuẩn bị cho giờ học sau.
 __________________________________
 Tiết 4 Mĩ thuật
 GV Bộ môn dạy
_________________________________
Tiết 5 Toán Tiết 29
TUẦN 5 - TIẾT 2
I Mục tiêu
1. Kiến thức: Củng cố cho HS thực hiện các phép tính cộng trong phạm vi 100 và giải toán có lời văn.
2. Kỹ năng: HS biết cách làm bài. 
3. Thái độ: HS yêu thích môn học.
II.Đồ dùng dạy học
GV: SGK
HS: bảng con

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_2_tuan_6_nam_hoc_2018_2019_chuo.doc