Giáo án Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 15 trang haihaq2 3470
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 8
------- b&a------
Thứ 2 ngày 28 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
 CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 36 +15
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học 
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Giới thiệu bài. 
-Giới thiệu bài
HĐ2: : Giới thiệu phép cộng 36 +15
- Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính : 36 +15
- Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả
-Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình
Nhận xét
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: 
? Em có nhận xét gì về chữ số hàng đơn vị của số hạng thứ 1
Bài 2: 
Củng cố đặt tính và thực hiện tính 
Bài 3:
GV thu và nhận xét một số bài
Nhận xét
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
HS tự tìm kết quả
HS đặt tính và thực hiện tính
HS chơi trò chơi để điền KQ vào phép tính
Nhận xét, chia sẻ
CN
HS làm bảng con
1 Hs làm bảng phụ
1 HS dựa vào hình vẽ để đọc đề toán
Nhận xét
*********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
NGƯỜI MẸ HIỀN
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Theo em vì sao cô giáo được ví như người mẹ hiền
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm theo phân vai
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài “ thời khóa ” và trả lời câu hỏi của bài
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 4
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 29 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
 LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 37
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1: 
Củng cố tính nhẩm bảng cộng 6 cộng với một số
Bài 2: 
? Khi biết các số hạng muốn tìm tổng em phải làm gì
Bài 4:
Gọi Hs đọc đề bài toán
Củng cố giải toán có lời văn
Bài 5
Củng cố về hình tam giác và tứ giác
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS đọc bảng 6 cộng với một số
HS nêu nối tiếp KQ phép tính
HS làm theo N2
HS chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ
Nhận xét
CN
HS làm vào vở ô li
 Hs dựa vào tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng đọc đề bài toán
1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét, chia sẻ
Hs nêu miệng các hình tam giác và tứ giác
 *********************
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN :
 NGƯỜI MẸ HIỀN
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv treo tranh
- Kể chuyện N4 theo tranh 
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
+ Kể phân vai
HĐ3: Củng cố dặn dò:
-Về nhà kể lại câu chuyện .
- Nghe
-Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
- Kể phân vai nhóm 4
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
 TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI. DẤU PHẨY
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH tiếng Việt trang 27
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
-Cho HS điền các từ chỉ hoạt động vào chỗ trống.
·Thầy Thái môn toán 
·Cô Hiền bài rất hay. 
 ·Bạn Hạnh truyện.
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài1:-Đọc yêu cầu bài.
Nhận xét, kết luận: từ chỉ hành động, trạng thái của sự vật đó là từ chỉ hoạt động
Bài 2: VTH
? Các từ vừa điền là các từ chỉ gì
Nhận xét
Bài3:
Thu và chấm một số bài
Nhận xét
Củng cố cách đặt dấu phẩy
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
HS nêu
- Làm việc N2
HS tổ chức trò chơi bắn tên để tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái
-HS làm VTH
Gọi HS đọc đoạn thơ đã điền
Nhận xét
CN
HS làm VTH
HS đọc bài làm
Nhận xét
*********************
TIẾT 2: CHÍNH TẢ:
NGƯỜI MẸ HIỀN
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 26
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần iên/iêng
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH 
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 31, bài 1,2 trang 31
- VTH T.Việt: Bài 1,2 ,3 trang 26 phần tập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 : VTH toán trang 31
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Trong phép cộng có tổng bằng 69, nếu giữ nguyên một số hạng và tăng số hạng kia thêm 26 đơn vị thì tổng mới là bao nhiêu?
Bài 2: Đặt câu với từ chỉ hoạt động: học, chơi.
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 30 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
BẢNG CỘNG
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 24
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
20p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Đặt tính rồi tính :19 +56
Giới thiệu bài
HĐ2:Lập bảng cộng có nhớ
 Bài 1: GV cho HS ôn lại các bảng cộng đã học.
- Giúp học sinh nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng.
HĐ 3: Làm bài tập 2,3 ở VTH
Bài 2:
Củng cố đặt tính và thực hiện phép tính
Bài 3
Củng cố giải toán có lời văn dạng toán về nhiều hơn
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
HS thảo luận theo N2
Tổ chức trò chơi truyền điện để lập bảng cộng
2 HS đặt tính và thực hiện phép tính
1 Hs đọc đề bài toán
1 HS làm bảng phụ
Nhận xét
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 BÀN TAY DỊU DÀNG
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Đọc bài Người mẹ hiền và trả lời câu hỏi
- Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, nêu câu dài
- GV cho Hs đọc trong nhóm 3
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Theo em thầy giáo trong bài là người thầy như thế nào
HĐ4: Luyªn ®äc l¹i 
- GV cho Hs chọn đoạn đọc 
Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- 2 HS đọc Lắng nghe.
- 1 số em trả lời .
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó 
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 3
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm
- HS thi đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
CHỮ HOA G
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa G
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ Góp vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 28
- VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 24 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 VTH toán trang 32
- Bài 1,2,3 VTH Tiếng Việt trang 27
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Quang cân nặng 36kg. Minh nhẹ hơn Quang 6kg. Hỏi Minh cân nặng bao nhiêu li- lô- gam?
Bài 2: Em hãy đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp trong các câu dưới đây:
a) Bạn Lan lớp em chăm ngoan học giỏi.
b) Mẹ em rất phúc hậu dịu dàng.
c) Chúng em luôn kính trong biết ơn thầy giáo cô giáo.
d) Em nấu cơm rửa bát giúp mẹ.
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*********************
Thứ 5 ngày 31 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1 : TOÁN
LUYỆN TẬP 
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Giới thiệu bài. 
Tính : 26+27 = 38+17=
- Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:SGK
Nhận xét
Bài 2, 3
Yêu cầu Hs làm bài 2,3 ở VTH
GV cùng Hs chữa bài
Bài 1: củng cố cách đặt tính và tính
Bài 3: Củng cố giải toán có lời văn
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
HS làm bảng con
HS thực hành theo N2
Tổ chức trò chơi truyền điện để tính nhẩm
HS tự làm bài
Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ
1 Hs làm bài
1 
*********************
TIẾT 2 : CHÍNH TẢ:
BÀN TAY DỊU DÀNG
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Bảng con, VTH trang 28
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
20p
10p
3p
1,Giới thiệu bài. 
2, Hướng dẫn nghe viết 
GV cho HS đọc đoạn văn 
? Nêu những chữ cần viết hoa
 - GV đọc cho HS viết chữ khó
 - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài
 - GV đọc cho học sinh soát lỗi
 - GV chấm 10 bài, nhận xét
3, HD làm bài tập chính tả
Cho hs làm bài vào VTH 
GV nhận xét, kết luận
4,Củng cố- Dặn dò: 
- Nhận xét chung tiết học.
 - 1 HS đọc, lớp đọc thầm
 - 1 HS nêu
 HS nêu
- HS viết chữ khó vào bảng con
 - HS viết bài vào vở
 - Đổi vở theo bàn, soát lỗi
 - Nghe nhận xét
 - Tự chữa lỗi vào vở
HS làm VTH, trình bày bài làm
Nhận xét, chia sẻ với bạn
*********************
TIẾT 3: THỂ DỤC : 
 THẦY HƯNG DẠY
*********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài Đổi giày và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài : Đổi giày
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
-Cho Hs đọc thuộc bài
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
- Đọc câu, đọc đoạn trong N3
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
HS học thuộc lòng
******************************************
Thứ 6 ngày 1 tháng 11 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Biết đi an toàn trên đường
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường.
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
*GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua:
* GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua.
HĐ 2: Văn hóa giao thông: Nếu em làm bạn bị ngã
GV cho HS đọc tình huống sách VHGT trang 26.
-Nhận xét tiết học
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung
PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách.
+ Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách
CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua.
- CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua
. Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới.
.
HS đọc tình huống sách VHGT trang 26.
HS viết câu nói theo tranh
Đọc câu ghi nhớ trong SGK
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Giúp Hs củng cố về bảng cộng và giải toán có lời văn.
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
33p
2p
HĐ1: Luyện tập thực hành 
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
68+15 39+47 8+56
35+8 26+43 28+47
Bài 2:Tính nhẩm
 4+ 9 = 3 + 8 = 
 9 + 2 = 8 + 3 = 
 5+ 7 = 5 + 6 = 
 3+ 8 = 5 + 7 =
 4 + 9 = 5+ 8 = 
Bài 3:Một đàn gà có 26 con, có 17 con chạy tới. Hỏi đàn gà có bao nhiêu con ?
Bài 4* Hiện nay tuổi của Mai là 13 và của anh Tùng là 18. Hỏi
a.Hiện nay tổng số tuổi của hai anh em là bao nhiêu?
b.3 năm nữa tuổi của hai anh em là bao nhiêu?
GV chữa bài, nhận xét
HĐ2 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
HS làm bài vào vở ô li
3 Hs lên bảng đặt tính
Nhận xét
HS nêu nối tiếp KQ
- 1HS đọc đề 
1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
- HS khá giỏi trình bày bài
Nhận xét
********************
TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN :
MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ. KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI
I.Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 25
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Gọi Hs kể lại chuyện “Bút của cô giáo”
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài 1 
Nhắc Hs chú ý thái độ khi nói trong từng tình huống
Bài 2
Nhận xét
Bài 3:
Nhận xét
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
CN
HS thảo luận N2 nói lời mời, nhờ và yêu cầu
Từng N thực hành đóng vai tình huống
Nhận xét
1 Hs điều hành
Hs lần lượt trả lời các câu hỏi
Hs viết đoạn văn
Hs đọc bài viết
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
 I.Mục tiêu :
*Kiến thức : 
- Củng cố về từ chỉ hoạt động.
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. 
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1: Giới thiệu bài
HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Chọn từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
a.Bé ..... thư cho bạn 
b. Mẹ đang ..... cơm.
c. Bố ... báo
d,Ông đang . ... hoa 
 Bài 2: Gạch chân dưới cỏc từ chỉ hoạt động:
 Như mọi vật, mọi người, bé cũng làm việc. Bé làm bài, bé đi học, bé quét nhà, bé chơi với em đỡ mẹ.
Bài 3: Viết 3-5 câu kể về một số hoạt động trong ngày của em, trong đó có từ chỉ hoạt động.
HĐ 3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS Làm các bài tập theo y/c
- Chữa bài
- Tổ chức trò chơi báo cáo kết quả bài 1,2
- HS viết bài
Đọc bài làm
*********************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_8_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx